Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 08:43:21

หัวข้อ: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 08:43:21
แก้สโซฮอลล์ 95 ของ Ptt ราคา 28.xx
เบนซิล 95 ของ Ptt ราคา 34.xx

ส่วนพอมาเป็นอีกยี่ห้อที่ผมเติมประจำ

แก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell ราคา 32.xx
แต่เป็นสูตรไนโตร +

ส่วนเบนซิล 95 ของ shell ไม่มีจำหน่าย

--------------------------------------

สรุปว่า shell เลิกจำหน่ายเบนซิล 95
จำหน่ายแต่ แก้สโซฮอลล์95ไนโตร+

เหตุใดแก้สโซฮอลล์95ไนโตรพลัสถึงมีราคาสูงกว่า
แก้สโซฮอลล์95 ของทั่วไป เพราะเคมีที่เติมเพิ่มในชื่อไนโตร+
เลยทำให้ราคาสูงก็รู้ครับ แต่มันทำให้สูงจนเกือบมาแตะเบนซิล95
เลยเหรอครับ แล้ว

ความต่างระหว่าง แก้สโซฮอลล์95ธรรมดา
กับแก้สโซฮอลล์95ไนโตร+ คืออะไร

และความต่างระหว่าง แก้สโซฮอลล์95ไนโตร+
กับเบนซิล95 คืออะไรครับ

พอมีท่านใดทราบไหมครับ ข้อดีข้อด้อยอะไรยังไงครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 09:19:32

  gasohol  มันก็บอกอยู่แล้ว ว่ามันผสม alcohol 10% 

  ส่วนเบ็นซีล 95  ไม่มี alcohol แต่เป็นสารเพิ่ม octane 7%

  ไนโตรของ shell  เป็น gasohol ที่ผสมสาร พิเศษบางอย่างตามสูตรของยี่ห้อ

 
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ismael ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 09:48:37
ด้วยราคาที่ต่างกันมากกก
สงสัยเหมือนกัน ผู้เชียวชาญ
ด้านน้ำมัน มาตอบหน่อยยยยยยย
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tue ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 10:00:40
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10%
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
น้ำมันเบนซิน = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+ สาร MTBE

ปริมาณที่เท่ากัน เบนซิน ให้พลังงานได้มากกว่า เอทานอล แต่ในรถรุ่นที่รองรับน้ำมันประเภทต่าง ๆ จะมีการปรับการจ่ายน้ำมันให้สอดคล้องกับพลังงานที่ต้องการ

ซึ่งจะเห็นได้จากหลาย ๆ กระทู้ ระบุจำนวนระยะทางต่อลิตร E10 > E20 > E85 เพราะว่าต้องจ่ายน้ำให้มากขึ้นเพื่อให้ได้พลังงานที่เท่ากัน

ความคิดเห็นส่วนตัว ไนโตร+ ดีกว่า ก๊สโซฮอล์ 95 ทั่วไปก็จริง แต่รู้สึกไม่คุ้มกับส่วนต่างดังกล่าว :)

หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 10:12:26
รายละเอียดเทคนิคไม่รู้อะครับ แต่จากประสบการณ์ล้วนๆ

GSH95 ให้ความคุ้มที่สุด ราคาต่ำกว่า 30บ/ลิตร โอเคมากเลย ผมทำได้ 10-11 โลลิตร
GSH95 nitro+ แรงดี เร่งดีขึ้น เครื่องเงียบกว่านิดหน่อย แต่เฉลี่ยก็ได้ไม่เกิน 11 โลลิตร อยู่ดี เลยคิดว่าไม่คุ้มเท่าไหร่
เบนซิน 95 แรงดีเลย พอๆ กันกับ nitro+ แต่สิ้นเปลือง ดีขึ้นนิดเดียวได้ 12 โลลิตร ก็ไม่คุ้มสู้ GSH95 อยู่ดี

สรุป หากจะวิ่งมันส์ๆ ไป ตจว. ผมเติม GSH95 nitro+ แต่คลานๆ ในเมือง เติมแค่ GSH95 แต่ผมเติมตราดาวอย่างเดียวตอนนี้ ptt เลิกแล้วครับ
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neung23 ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 10:24:16
อย่างอื่นไม่รู้ แต่ผมว่า Shell ไม่แฟร์ที่ไม่ขาย GSH95 ปกติ

เมื่อวานขับเข้าไปเติมรู้แล้วแหละว่าไม่มี GSH95 ้ลยสั่งเติม E20 แต่พอมาดูอีกทีเด็กปั้มแม่มจับหัว 95Nitro+ เข้าไป ดีนะสั่งหยุดทันโดนไป700กว่า จากใจเลยคับ ขับแล้วผมแยกไม่ออกว่าอันไหนดีกว่า แต่ที่แน่ๆ จาก28บาทต่อลิตรเป็น 32 เคืองมาก

Nitro+ มันผสมอะไร มีไครทราบมั้ยคับ ทำไมต่างกันเกือบ4บาท ผมเติมเต็มถัง 65-70 ลิตร มันต่างกันสองร้อยกว่าๆเลยนะคับ กินข้าวเกือบหรู1มื้อเลยนะ

พอดีผมขับแล้วแยกไม่ออกจริงๆ ยกเว้น เบนซิน95ผมจะแยกออกบ้าง
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 10:33:47
shell fuelsave E10-95 ไม่มีจำหน่ายแล้วหรือครับ

ส่วนเรื่องการเติมน้ำมันของ shell เท่าที่เจอมาเด็กปั้มหลายคนชอบเนียนเติมของแพง ลงไปดูและบอกแล้วว่าเติมผิดก็ยังจะยัดของแพงอยู่อีก แต่เดี๋ยวนี้การกระทำแบบนี้น้อยลงมากครับ ผมเคยถึงขั้นให้ถ่ายน้ำมันออกให้หมดที่ปั้ม  :'(
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: baddream11 ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 12:28:24
ราคามันแพงกว่า แต่เติมเท่ากันมันไปได้ระยะทางที่มากกว่า
ใครไม่มากกว่า ก็ตัวใครตัวมัน เลือกเอาครับ 8)
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Prachsaphol_yjd ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 12:36:55
ส่วนตัว Jazz 2011 ใช้ LPG  แต่เติมทั้งเบนซิน 95 และแก๊สโซฮอล 95 ไนโตร+  ไว้ตอนสตาร์ท
เบนซินจะเติมของคาลเท็กและเอสโซ่  ส่วนโซฮอลก็จะเติมแต่แก๊สโซฮอล 95 ไนโตร+ อย่างเดียว
จับจากความรู้สึกส่วนตัวผมชอบแก๊สโซฮอล 95 ไนโตร+ มากกว่าครับ ถ้าวิ่งน้ำมัน รู้สึกรถมีกำลัง พุ่งมากกว่า
เอาไว้ล้างหัวฉีดน้ำมันเพราะมีเอธานอลผสมอยู่ ;D
เติมสลับไป-มา  ก็ไม่มีปัยหาอะไรครับ
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aobness ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 14:14:06
ไนโตรตลอด ต่างไม่ต่างไม่รู้แหะครัช  :-X
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ahueyzs ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 14:39:23
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10%
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
น้ำมันเบนซิน = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+ สาร MTBE

ปริมาณที่เท่ากัน เบนซิน ให้พลังงานได้มากกว่า เอทานอล แต่ในรถรุ่นที่รองรับน้ำมันประเภทต่าง ๆ จะมีการปรับการจ่ายน้ำมันให้สอดคล้องกับพลังงานที่ต้องการ

ซึ่งจะเห็นได้จากหลาย ๆ กระทู้ ระบุจำนวนระยะทางต่อลิตร E10 > E20 > E85 เพราะว่าต้องจ่ายน้ำให้มากขึ้นเพื่อให้ได้พลังงานที่เท่ากัน

ความคิดเห็นส่วนตัว ไนโตร+ ดีกว่า ก๊สโซฮอล์ 95 ทั่วไปก็จริง แต่รู้สึกไม่คุ้มกับส่วนต่างดังกล่าว :)
อันนี้ผมว่า น่าจะเป็นแบบนี้มากกว่าน่ะครับ
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 95+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ismael ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 16:03:58
อย่างอื่นไม่รู้ แต่ผมว่า Shell ไม่แฟร์ที่ไม่ขาย GSH95 ปกติ

เมื่อวานขับเข้าไปเติมรู้แล้วแหละว่าไม่มี GSH95 ้ลยสั่งเติม E20 แต่พอมาดูอีกทีเด็กปั้มแม่มจับหัว 95Nitro+ เข้าไป ดีนะสั่งหยุดทันโดนไป700กว่า จากใจเลยคับ ขับแล้วผมแยกไม่ออกว่าอันไหนดีกว่า แต่ที่แน่ๆ จาก28บาทต่อลิตรเป็น 32 เคืองมาก

Nitro+ มันผสมอะไร มีไครทราบมั้ยคับ ทำไมต่างกันเกือบ4บาท ผมเติมเต็มถัง 65-70 ลิตร มันต่างกันสองร้อยกว่าๆเลยนะคับ กินข้าวเกือบหรู1มื้อเลยนะ

พอดีผมขับแล้วแยกไม่ออกจริงๆ ยกเว้น เบนซิน95ผมจะแยกออกบ้าง
ใช่คับ อยุ่ดีๆๆๆ ขึ้น 4บาท เฉย
เลวจิงๆ คราวน่าจะเติมแต่ฟิวเซฟ91
ฮี่ๆ
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 17:58:32
พวกไนโตร+ ผมไม่เติมแล้วครับ ทั้งเบนซินและดีเซล

ถ้าดีเซล เข้าบางจาก เสือ ดาว ไม่ก็ฟิวเซฟหอย
ถ้าเบนซิน ก็เหมือนๆดีเซลแต่ไม่เข้าหอย เพราะมันเป็นไนโตร+
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e21sbo ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 19:49:47
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10%
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
น้ำมันเบนซิน = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+ สาร MTBE

ปริมาณที่เท่ากัน เบนซิน ให้พลังงานได้มากกว่า เอทานอล แต่ในรถรุ่นที่รองรับน้ำมันประเภทต่าง ๆ จะมีการปรับการจ่ายน้ำมันให้สอดคล้องกับพลังงานที่ต้องการ

ซึ่งจะเห็นได้จากหลาย ๆ กระทู้ ระบุจำนวนระยะทางต่อลิตร E10 > E20 > E85 เพราะว่าต้องจ่ายน้ำให้มากขึ้นเพื่อให้ได้พลังงานที่เท่ากัน

ความคิดเห็นส่วนตัว ไนโตร+ ดีกว่า ก๊สโซฮอล์ 95 ทั่วไปก็จริง แต่รู้สึกไม่คุ้มกับส่วนต่างดังกล่าว :)
อันนี้ผมว่า น่าจะเป็นแบบนี้มากกว่าน่ะครับ
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 95+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e21sbo ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 19:53:24
แก๊ส95ตั้งต้นจากเบนซิล91ละครับใส่กอฮอลเข้าไป10% ออกเทนเพิ่มอีก4ครับ
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หมับเข้าให้ ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 20:03:23
เคยโดนไปครั้งนึง น้ำมันจะหมด หาปั๊มเติมไม่ได้ เจอเชลล์ หัว E20 เสีย เหลือแต่ Nitro+ ให้เติม

เลยเติมแค่ 300 พอให้ไปต่อได้

ถ้าเราขับรถเรื่อย ๆ ไม่ลากรอบ ฟีลมันไม่ต่างจาก E20 เลยบอกตรง ๆ

ที่แตกต่างคือ ปกติเติม E20 แค่ 500 บาทวิ่งได้ประมาณ 150-160 โล

แต่วันนั้น Nitro+ ทำผมนอยมาก เติม 300 บาทวิ่งได้ไม่ถึง 60 โล
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut25784 ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 21:26:11
โซ 95 ดาวเลยครับ เยี่ยม   

ถ้า nitro ราคานี้ ตอนนี้  ผมไป 95 เพียวๆ  caltex เลยดีกว่า แรงดีกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: musicman1892 ที่ กรกฎาคม 25, 2015, 00:37:10
ไม่รู้คิดไปเองไหม ผมรู้สึกว่า ผมเติม 95 ไนโตรพลัส รถไหลขึ้นนิดนึง
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BestHuafoo ที่ กรกฎาคม 25, 2015, 10:09:27

นอกจากผมไม่ชอบที่เชลล์ไม่ขาย 95E10 แบบธรรมดาแล้ว

ยังไม่ชอบวิธีเสี้ยมสอนหรืออบรมพนักงานของเชลล์ให้คอยยัดเยียด
หัวจ่าย 95E10nitro+ ให้ลูกค้าตลอดเวลาด้วยครับ

ไปทุกสถานี เจอเกือบทุกสถานี
ถ้าไม่ติดว่าน้ำมันคุณภาพดี มีบัตรสะสมแต้มคงหนีไปตราดาวกับใบไม้ละ

ปล. ปัจจุบันเติม 91E10
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pranhirun ที่ กรกฎาคม 25, 2015, 21:31:54
จากที่ทุกๆท่านตอบมา ผมว่าก็ชัดเจนอยู่แล้วครับ ว่าความแตกต่างของ Nitro+ กับ 95 ชนิดอื่นๆคืออะไร

Nitro+ คงมีอะไรดีกว่า 95 ทั่วไปอยู่บ้าง แต่ส่วนต่าง 4 บาท นั้นผมว่าไม่ได้เป็นค่าสารฯพิเศษสักเท่าไรหรอกครับ

เป็นค่าการตลาดของ Shell และส่วนแบ่งของปั้มที่เพิ่มขึ้น (คาดเดาจากพฤติกรรมของปั้มตามที่เพื่อนสมาชิกแสดงความคิดเห็น)
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wildstocks ที่ กรกฎาคม 26, 2015, 03:29:18
รถบ้านไม่ค่อยต่าง

PS: Im หมู ผมนิขนาดเติม 95 ด้วยกันระหว่าง PTT กับ Caltex Blind test ยังรู้เลย แต่ Octane 100 ของ PTT แหล่มอย่าบอกใครเชียว เคยซื้อลิตรละ 80 บาท
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: crucifixzz ที่ กรกฎาคม 26, 2015, 12:44:37
อย่างอื่นไม่รู้ แต่ผมว่า Shell ไม่แฟร์ที่ไม่ขาย GSH95 ปกติ

เมื่อวานขับเข้าไปเติมรู้แล้วแหละว่าไม่มี GSH95 ้ลยสั่งเติม E20 แต่พอมาดูอีกทีเด็กปั้มแม่มจับหัว 95Nitro+ เข้าไป ดีนะสั่งหยุดทันโดนไป700กว่า จากใจเลยคับ ขับแล้วผมแยกไม่ออกว่าอันไหนดีกว่า แต่ที่แน่ๆ จาก28บาทต่อลิตรเป็น 32 เคืองมาก

Nitro+ มันผสมอะไร มีไครทราบมั้ยคับ ทำไมต่างกันเกือบ4บาท ผมเติมเต็มถัง 65-70 ลิตร มันต่างกันสองร้อยกว่าๆเลยนะคับ กินข้าวเกือบหรู1มื้อเลยนะ

พอดีผมขับแล้วแยกไม่ออกจริงๆ ยกเว้น เบนซิน95ผมจะแยกออกบ้าง
เคยมีนิตยาสารรถลองทดสอบน้ำมันธรรมดา กับ premium  รถยิ่งแรงยิ่งเห็นความต่างของม้าครับ  ถ้าจำไม่ผิด gti ได้ม้าเพิ่มประมาณ 5 ส่วนถ้าเป็น wrx sti ได้เพิ่มอีก 10 ม้า
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: regal ที่ กรกฎาคม 27, 2015, 14:40:33
ถ้ารถปกติ และขับไม่ได้กระแทกกระทั้นขนาดนั้น จะเติม nitro หรือ fule save มันก็ไม่ต่างหรอกครับ  แพงป่าวๆ
หัวข้อ: Re: งงๆ เรื่องน้ำมันแก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell / ptt ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Piekai07 ที่ กรกฎาคม 27, 2015, 16:32:02
นั่นแหล่ะครับน้ำมันมาจากโรงกลั่นมาตรฐานเดียวกัน แตกต่างกันที่ใส่สารเร่ง ราคาเลยแตกต่างกัน แต่คุณภาพเท่ากันนะครับ เพราะน้ำมันเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ (ถือว่าคุณภาพแต่ละที่เท่ากัน) อยู่ที่คนแหล่ะครับ ชอบแบบไหน ...ส่วนตัวผมใช้ของ PTT ครับ ไม่เน้นขับเร็ว เน้นความประหยัดด้วย เสียดายลิตรนึงราคาต่างกันตั้ง 3-4 บาท
ปล. ส่วนใครอยากใช้น้ำมันประหยัดสุด เหมือนเคยมีการวิจัยแล้วว่า E20 คุ้มสุดนะครับ 5555