Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 08:43:21
-
แก้สโซฮอลล์ 95 ของ Ptt ราคา 28.xx
เบนซิล 95 ของ Ptt ราคา 34.xx
ส่วนพอมาเป็นอีกยี่ห้อที่ผมเติมประจำ
แก้สโซฮอลล์ 95 ของ shell ราคา 32.xx
แต่เป็นสูตรไนโตร +
ส่วนเบนซิล 95 ของ shell ไม่มีจำหน่าย
--------------------------------------
สรุปว่า shell เลิกจำหน่ายเบนซิล 95
จำหน่ายแต่ แก้สโซฮอลล์95ไนโตร+
เหตุใดแก้สโซฮอลล์95ไนโตรพลัสถึงมีราคาสูงกว่า
แก้สโซฮอลล์95 ของทั่วไป เพราะเคมีที่เติมเพิ่มในชื่อไนโตร+
เลยทำให้ราคาสูงก็รู้ครับ แต่มันทำให้สูงจนเกือบมาแตะเบนซิล95
เลยเหรอครับ แล้ว
ความต่างระหว่าง แก้สโซฮอลล์95ธรรมดา
กับแก้สโซฮอลล์95ไนโตร+ คืออะไร
และความต่างระหว่าง แก้สโซฮอลล์95ไนโตร+
กับเบนซิล95 คืออะไรครับ
พอมีท่านใดทราบไหมครับ ข้อดีข้อด้อยอะไรยังไงครับ ขอบคุณครับ
-
gasohol มันก็บอกอยู่แล้ว ว่ามันผสม alcohol 10%
ส่วนเบ็นซีล 95 ไม่มี alcohol แต่เป็นสารเพิ่ม octane 7%
ไนโตรของ shell เป็น gasohol ที่ผสมสาร พิเศษบางอย่างตามสูตรของยี่ห้อ
-
ด้วยราคาที่ต่างกันมากกก
สงสัยเหมือนกัน ผู้เชียวชาญ
ด้านน้ำมัน มาตอบหน่อยยยยยยย
-
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10%
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
น้ำมันเบนซิน = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+ สาร MTBE
ปริมาณที่เท่ากัน เบนซิน ให้พลังงานได้มากกว่า เอทานอล แต่ในรถรุ่นที่รองรับน้ำมันประเภทต่าง ๆ จะมีการปรับการจ่ายน้ำมันให้สอดคล้องกับพลังงานที่ต้องการ
ซึ่งจะเห็นได้จากหลาย ๆ กระทู้ ระบุจำนวนระยะทางต่อลิตร E10 > E20 > E85 เพราะว่าต้องจ่ายน้ำให้มากขึ้นเพื่อให้ได้พลังงานที่เท่ากัน
ความคิดเห็นส่วนตัว ไนโตร+ ดีกว่า ก๊สโซฮอล์ 95 ทั่วไปก็จริง แต่รู้สึกไม่คุ้มกับส่วนต่างดังกล่าว :)
-
รายละเอียดเทคนิคไม่รู้อะครับ แต่จากประสบการณ์ล้วนๆ
GSH95 ให้ความคุ้มที่สุด ราคาต่ำกว่า 30บ/ลิตร โอเคมากเลย ผมทำได้ 10-11 โลลิตร
GSH95 nitro+ แรงดี เร่งดีขึ้น เครื่องเงียบกว่านิดหน่อย แต่เฉลี่ยก็ได้ไม่เกิน 11 โลลิตร อยู่ดี เลยคิดว่าไม่คุ้มเท่าไหร่
เบนซิน 95 แรงดีเลย พอๆ กันกับ nitro+ แต่สิ้นเปลือง ดีขึ้นนิดเดียวได้ 12 โลลิตร ก็ไม่คุ้มสู้ GSH95 อยู่ดี
สรุป หากจะวิ่งมันส์ๆ ไป ตจว. ผมเติม GSH95 nitro+ แต่คลานๆ ในเมือง เติมแค่ GSH95 แต่ผมเติมตราดาวอย่างเดียวตอนนี้ ptt เลิกแล้วครับ
-
อย่างอื่นไม่รู้ แต่ผมว่า Shell ไม่แฟร์ที่ไม่ขาย GSH95 ปกติ
เมื่อวานขับเข้าไปเติมรู้แล้วแหละว่าไม่มี GSH95 ้ลยสั่งเติม E20 แต่พอมาดูอีกทีเด็กปั้มแม่มจับหัว 95Nitro+ เข้าไป ดีนะสั่งหยุดทันโดนไป700กว่า จากใจเลยคับ ขับแล้วผมแยกไม่ออกว่าอันไหนดีกว่า แต่ที่แน่ๆ จาก28บาทต่อลิตรเป็น 32 เคืองมาก
Nitro+ มันผสมอะไร มีไครทราบมั้ยคับ ทำไมต่างกันเกือบ4บาท ผมเติมเต็มถัง 65-70 ลิตร มันต่างกันสองร้อยกว่าๆเลยนะคับ กินข้าวเกือบหรู1มื้อเลยนะ
พอดีผมขับแล้วแยกไม่ออกจริงๆ ยกเว้น เบนซิน95ผมจะแยกออกบ้าง
-
shell fuelsave E10-95 ไม่มีจำหน่ายแล้วหรือครับ
ส่วนเรื่องการเติมน้ำมันของ shell เท่าที่เจอมาเด็กปั้มหลายคนชอบเนียนเติมของแพง ลงไปดูและบอกแล้วว่าเติมผิดก็ยังจะยัดของแพงอยู่อีก แต่เดี๋ยวนี้การกระทำแบบนี้น้อยลงมากครับ ผมเคยถึงขั้นให้ถ่ายน้ำมันออกให้หมดที่ปั้ม :'(
-
ราคามันแพงกว่า แต่เติมเท่ากันมันไปได้ระยะทางที่มากกว่า
ใครไม่มากกว่า ก็ตัวใครตัวมัน เลือกเอาครับ 8)
-
ส่วนตัว Jazz 2011 ใช้ LPG แต่เติมทั้งเบนซิน 95 และแก๊สโซฮอล 95 ไนโตร+ ไว้ตอนสตาร์ท
เบนซินจะเติมของคาลเท็กและเอสโซ่ ส่วนโซฮอลก็จะเติมแต่แก๊สโซฮอล 95 ไนโตร+ อย่างเดียว
จับจากความรู้สึกส่วนตัวผมชอบแก๊สโซฮอล 95 ไนโตร+ มากกว่าครับ ถ้าวิ่งน้ำมัน รู้สึกรถมีกำลัง พุ่งมากกว่า
เอาไว้ล้างหัวฉีดน้ำมันเพราะมีเอธานอลผสมอยู่ ;D
เติมสลับไป-มา ก็ไม่มีปัยหาอะไรครับ
-
ไนโตรตลอด ต่างไม่ต่างไม่รู้แหะครัช :-X
-
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10%
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
น้ำมันเบนซิน = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+ สาร MTBE
ปริมาณที่เท่ากัน เบนซิน ให้พลังงานได้มากกว่า เอทานอล แต่ในรถรุ่นที่รองรับน้ำมันประเภทต่าง ๆ จะมีการปรับการจ่ายน้ำมันให้สอดคล้องกับพลังงานที่ต้องการ
ซึ่งจะเห็นได้จากหลาย ๆ กระทู้ ระบุจำนวนระยะทางต่อลิตร E10 > E20 > E85 เพราะว่าต้องจ่ายน้ำให้มากขึ้นเพื่อให้ได้พลังงานที่เท่ากัน
ความคิดเห็นส่วนตัว ไนโตร+ ดีกว่า ก๊สโซฮอล์ 95 ทั่วไปก็จริง แต่รู้สึกไม่คุ้มกับส่วนต่างดังกล่าว :)
อันนี้ผมว่า น่าจะเป็นแบบนี้มากกว่าน่ะครับ
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 95+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
-
อย่างอื่นไม่รู้ แต่ผมว่า Shell ไม่แฟร์ที่ไม่ขาย GSH95 ปกติ
เมื่อวานขับเข้าไปเติมรู้แล้วแหละว่าไม่มี GSH95 ้ลยสั่งเติม E20 แต่พอมาดูอีกทีเด็กปั้มแม่มจับหัว 95Nitro+ เข้าไป ดีนะสั่งหยุดทันโดนไป700กว่า จากใจเลยคับ ขับแล้วผมแยกไม่ออกว่าอันไหนดีกว่า แต่ที่แน่ๆ จาก28บาทต่อลิตรเป็น 32 เคืองมาก
Nitro+ มันผสมอะไร มีไครทราบมั้ยคับ ทำไมต่างกันเกือบ4บาท ผมเติมเต็มถัง 65-70 ลิตร มันต่างกันสองร้อยกว่าๆเลยนะคับ กินข้าวเกือบหรู1มื้อเลยนะ
พอดีผมขับแล้วแยกไม่ออกจริงๆ ยกเว้น เบนซิน95ผมจะแยกออกบ้าง
ใช่คับ อยุ่ดีๆๆๆ ขึ้น 4บาท เฉย
เลวจิงๆ คราวน่าจะเติมแต่ฟิวเซฟ91
ฮี่ๆ
-
พวกไนโตร+ ผมไม่เติมแล้วครับ ทั้งเบนซินและดีเซล
ถ้าดีเซล เข้าบางจาก เสือ ดาว ไม่ก็ฟิวเซฟหอย
ถ้าเบนซิน ก็เหมือนๆดีเซลแต่ไม่เข้าหอย เพราะมันเป็นไนโตร+
-
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10%
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
น้ำมันเบนซิน = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 91+ สาร MTBE
ปริมาณที่เท่ากัน เบนซิน ให้พลังงานได้มากกว่า เอทานอล แต่ในรถรุ่นที่รองรับน้ำมันประเภทต่าง ๆ จะมีการปรับการจ่ายน้ำมันให้สอดคล้องกับพลังงานที่ต้องการ
ซึ่งจะเห็นได้จากหลาย ๆ กระทู้ ระบุจำนวนระยะทางต่อลิตร E10 > E20 > E85 เพราะว่าต้องจ่ายน้ำให้มากขึ้นเพื่อให้ได้พลังงานที่เท่ากัน
ความคิดเห็นส่วนตัว ไนโตร+ ดีกว่า ก๊สโซฮอล์ 95 ทั่วไปก็จริง แต่รู้สึกไม่คุ้มกับส่วนต่างดังกล่าว :)
อันนี้ผมว่า น่าจะเป็นแบบนี้มากกว่าน่ะครับ
แก้สโซฮอลล์ 95ไนโตร+ = น้ำมันเบนซินตั้งต้นออกเทน 95+เอทานอล 10% +สารพิเศษตามสูตรของแต่บริษัท
-
แก๊ส95ตั้งต้นจากเบนซิล91ละครับใส่กอฮอลเข้าไป10% ออกเทนเพิ่มอีก4ครับ
-
เคยโดนไปครั้งนึง น้ำมันจะหมด หาปั๊มเติมไม่ได้ เจอเชลล์ หัว E20 เสีย เหลือแต่ Nitro+ ให้เติม
เลยเติมแค่ 300 พอให้ไปต่อได้
ถ้าเราขับรถเรื่อย ๆ ไม่ลากรอบ ฟีลมันไม่ต่างจาก E20 เลยบอกตรง ๆ
ที่แตกต่างคือ ปกติเติม E20 แค่ 500 บาทวิ่งได้ประมาณ 150-160 โล
แต่วันนั้น Nitro+ ทำผมนอยมาก เติม 300 บาทวิ่งได้ไม่ถึง 60 โล
-
โซ 95 ดาวเลยครับ เยี่ยม
ถ้า nitro ราคานี้ ตอนนี้ ผมไป 95 เพียวๆ caltex เลยดีกว่า แรงดีกว่าเยอะ
-
ไม่รู้คิดไปเองไหม ผมรู้สึกว่า ผมเติม 95 ไนโตรพลัส รถไหลขึ้นนิดนึง
-
นอกจากผมไม่ชอบที่เชลล์ไม่ขาย 95E10 แบบธรรมดาแล้ว
ยังไม่ชอบวิธีเสี้ยมสอนหรืออบรมพนักงานของเชลล์ให้คอยยัดเยียด
หัวจ่าย 95E10nitro+ ให้ลูกค้าตลอดเวลาด้วยครับ
ไปทุกสถานี เจอเกือบทุกสถานี
ถ้าไม่ติดว่าน้ำมันคุณภาพดี มีบัตรสะสมแต้มคงหนีไปตราดาวกับใบไม้ละ
ปล. ปัจจุบันเติม 91E10
-
จากที่ทุกๆท่านตอบมา ผมว่าก็ชัดเจนอยู่แล้วครับ ว่าความแตกต่างของ Nitro+ กับ 95 ชนิดอื่นๆคืออะไร
Nitro+ คงมีอะไรดีกว่า 95 ทั่วไปอยู่บ้าง แต่ส่วนต่าง 4 บาท นั้นผมว่าไม่ได้เป็นค่าสารฯพิเศษสักเท่าไรหรอกครับ
เป็นค่าการตลาดของ Shell และส่วนแบ่งของปั้มที่เพิ่มขึ้น (คาดเดาจากพฤติกรรมของปั้มตามที่เพื่อนสมาชิกแสดงความคิดเห็น)
-
รถบ้านไม่ค่อยต่าง
PS: Im หมู ผมนิขนาดเติม 95 ด้วยกันระหว่าง PTT กับ Caltex Blind test ยังรู้เลย แต่ Octane 100 ของ PTT แหล่มอย่าบอกใครเชียว เคยซื้อลิตรละ 80 บาท
-
อย่างอื่นไม่รู้ แต่ผมว่า Shell ไม่แฟร์ที่ไม่ขาย GSH95 ปกติ
เมื่อวานขับเข้าไปเติมรู้แล้วแหละว่าไม่มี GSH95 ้ลยสั่งเติม E20 แต่พอมาดูอีกทีเด็กปั้มแม่มจับหัว 95Nitro+ เข้าไป ดีนะสั่งหยุดทันโดนไป700กว่า จากใจเลยคับ ขับแล้วผมแยกไม่ออกว่าอันไหนดีกว่า แต่ที่แน่ๆ จาก28บาทต่อลิตรเป็น 32 เคืองมาก
Nitro+ มันผสมอะไร มีไครทราบมั้ยคับ ทำไมต่างกันเกือบ4บาท ผมเติมเต็มถัง 65-70 ลิตร มันต่างกันสองร้อยกว่าๆเลยนะคับ กินข้าวเกือบหรู1มื้อเลยนะ
พอดีผมขับแล้วแยกไม่ออกจริงๆ ยกเว้น เบนซิน95ผมจะแยกออกบ้าง
เคยมีนิตยาสารรถลองทดสอบน้ำมันธรรมดา กับ premium รถยิ่งแรงยิ่งเห็นความต่างของม้าครับ ถ้าจำไม่ผิด gti ได้ม้าเพิ่มประมาณ 5 ส่วนถ้าเป็น wrx sti ได้เพิ่มอีก 10 ม้า
-
ถ้ารถปกติ และขับไม่ได้กระแทกกระทั้นขนาดนั้น จะเติม nitro หรือ fule save มันก็ไม่ต่างหรอกครับ แพงป่าวๆ
-
นั่นแหล่ะครับน้ำมันมาจากโรงกลั่นมาตรฐานเดียวกัน แตกต่างกันที่ใส่สารเร่ง ราคาเลยแตกต่างกัน แต่คุณภาพเท่ากันนะครับ เพราะน้ำมันเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ (ถือว่าคุณภาพแต่ละที่เท่ากัน) อยู่ที่คนแหล่ะครับ ชอบแบบไหน ...ส่วนตัวผมใช้ของ PTT ครับ ไม่เน้นขับเร็ว เน้นความประหยัดด้วย เสียดายลิตรนึงราคาต่างกันตั้ง 3-4 บาท
ปล. ส่วนใครอยากใช้น้ำมันประหยัดสุด เหมือนเคยมีการวิจัยแล้วว่า E20 คุ้มสุดนะครับ 5555