Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JAAP01 ที่ กรกฎาคม 25, 2015, 00:39:50
-
ไม่แน่ใจว่าจริงหรือเปล่าครับ แต่มีข่าวลือมาบ้างแล้ว แต่ก็อาจเป็นไปได้นะครับดูจากสเปคนิวปาเจโร่สปอร์ตที่จัดเต็มแบบไม่เคยมีมาก่อน :o
สำนักข่าวเกียวโด รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ป ตัดสินใจถอนฐานการผลิตรถยนต์ออกจากสหรัฐ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามมุ่งเน้นตลาดเอเชีย ซึ่งกำลังขยายตัวมากขึ้น โดยจะขายโรงงานในรัฐอิลินอยส์ ซึ่งปัจจุบันผลิตรถยนต์อเนกประสงค์กว่า 60,000 คันต่อปี และแหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะโยกทรัพยากรไปยังโรงงานในเอเชียมากขึ้น เช่นโรงงานในไทยและฟิลิปปินส์
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/658072
-
แล้วเน้นตลาดเอเซีย โดยยังทำตลาดในอเมริกา ไม่ได้รึ ;)
-
รู้สึกว่ายอดในอเมริกาเขนไม่ขึ้นตกลงตลอด
คงมาเน้นที่แถวบ้านเรา ออสเตรเลีย ยุโรปโดยเฉพาะรัสเซีย
-
เดี๋ยวก็ถอนในบ้านเราไปเพื่อนบ้านแทน 8)
-
มิตซูยังมีโรงงานที่บราซิล ที่อเมกากลางอยู่ครับ
-
ไปไม่ไหว ก็ถอนตัวออกมา ตามสภาวะเศรษฐกิจจริงๆ
-
ผลิตที่อื่นเพื่อหนีต้นทุนแต่ก็ยังเอาไปขายเหมือนเดิม ก็คงไม่มีอะไรมากไปกว่านี้มั้งครับ
-
Triton ฐานการผลิตก็อยู่ในประเทศไทย และส่งออกไปขายทั่วโลก
-
ที่นั่นผลิตรุ่นอะไรขายมั่งครับ
-
แค่ถอนการผลิตเองครับ มิตซูบิชิยืนยันมาเรื่อย ๆ ว่าจะไม่ทิ้งตลาดอเมริกาเหมือนซูซูกิ ถ้าจำไม่ผิด mazda ก็ไม่มีโรงงานใหญ่ในอเมริกานะครับ
ตอนนี้ Mitsubishiยอดขายเริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มา 2 ปีติดแล้วนะครับ ตั้งแต่เปลี่ยนมาเน้น SUV และวาง Position ในตลาดอเมริกาใหม่ ตำแหน่งทางการตลาดตอนนี้ของ Mitsubishi คือตลาดระดับต่ำกว่ารถเกาหลีอีกครับ เน้นความคุ้มค่าด้านราคาเป็นหลักเหมือนแบรนด์เกาหลีเมื่อ 10-20 ปีก่อน รถส่วนใหญ่ก็นำเข้าจากญี่ปุ่นอยู่แล้ว ขนาด Lancer ยังนำเข้าจากญี่ปุ่นเลย ผมว่าต่อไปก็คงเน้นนำเข้าจากญี่ปุ่นกับไทยอ่ะครับ
-
แค่ถอนการผลิตเองครับ มิตซูบิชิยืนยันมาเรื่อย ๆ ว่าจะไม่ทิ้งตลาดอเมริกาเหมือนซูซูกิ ถ้าจำไม่ผิด mazda ก็ไม่มีโรงงานใหญ่ในอเมริกานะครับ
ตอนนี้ Mitsubishiยอดขายเริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มา 2 ปีติดแล้วนะครับ ตั้งแต่เปลี่ยนมาเน้น SUV และวาง Position ในตลาดอเมริกาใหม่ ตำแหน่งทางการตลาดตอนนี้ของ Mitsubishi คือตลาดระดับต่ำกว่ารถเกาหลีอีกครับ เน้นความคุ้มค่าด้านราคาเป็นหลักเหมือนแบรนด์เกาหลีเมื่อ 10-20 ปีก่อน รถส่วนใหญ่ก็นำเข้าจากญี่ปุ่นอยู่แล้ว ขนาด Lancer ยังนำเข้าจากญี่ปุ่นเลย ผมว่าต่อไปก็คงเน้นนำเข้าจากญี่ปุ่นกับไทยอ่ะครับ
เป็นข้อมูลที่น่าสนใจครับ แต่ราคาที่ Mitsu ยอมลดเนี่ย เขาลดเป็นทางการหรือลดผ่าน Dealer ครับเพราะผมดูเว็บทางการ
ราคาเริ่มต้น
Lancer - 17395
Elantra - 17250
Collora - 16950
Jettra - 17325
Mazda3 -16945
ถ้าคุณ Snep มีข้อมูลเพิ่มเติมช่วยแจ้งด้วยครับ ส่วนยอดขายกำไรเห็นเริ่มฟื้นมา 2 ปีตรงกันครับ