Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ กรกฎาคม 26, 2015, 11:50:14
-
อ้างถึง http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45061.0;topicseen ผิดหวังกับ อี 20
ตามที่อ้างถึง ผมได้เปลี่ยนน้ำมันจาก หอย มาเป็นใบไม้..... เมื่อวานว่าง ๆ เลยทดสอบอัตราเร่งแซง 80-120 ดู ว่าเทียบกันสองอย่าง อันไหนจะดูดีกว่า
คันเร่งกดประมาณ 3/4 ด้วยกันทั้งคู่.....
ช่วงแรกเป็น อี 20 ส่วน นาทีที่ 18 เป็น lpg...... ส่วนตัวผมเอง ชอบ lpg มากกว่าครับ..
วิเคราะห์ วิจารณ์ได้ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=-yXcEtjKLB0&feature=youtu.be
ขอแปะแบบนี้ครับ อย่าว่าเลยผมลงไม่เป็นครับ....
-
อ้างถึง http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45061.0;topicseen ผิดหวังกับ อี 20
ตามที่อ้างถึง ผมได้เปลี่ยนน้ำมันจาก หอย มาเป็นใบไม้..... เมื่อวานว่าง ๆ เลยทดสอบอัตราเร่งแซง 80-120 ดู ว่าเทียบกันสองอย่าง อันไหนจะดูดีกว่า
คันเร่งกดประมาณ 3/4 ด้วยกันทั้งคู่.....
ช่วงแรกเป็น อี 20 ส่วน นาทีที่ 18 เป็น lpg...... ส่วนตัวผมเอง ชอบ lpg มากกว่าครับ..
วิเคราะห์ วิจารณ์ได้ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=-yXcEtjKLB0&feature=youtu.be
ขอแปะแบบนี้ครับ อย่าว่าเลยผมลงไม่เป็นครับ....
ช่วงเร่งที่ 2 นาที ที่ 0.58 ไม่ใช่ 18 ครับ
รึเปล่าครับ
เปิดกระจกขับรึเปล่าครับ เสียงลมดังมาก
ผมก็ใช้ lpg ชอบอัตราเร่งของ lpg มากกว่า sohol 91 ครับ
-
LPG octain มันสูงกว่านี่ครับ จูนดีๆ น่าจะดีกว่านะ
-
ใช้E20 + LPG เช่นกันครับ
LPGถ้าติด TAP ปรับองศาการจุดระเบิด การขับจะสนุกมากขึ้นครับ :)
บ่อยครั้งที่ผมขับเร็ว โดยใช้แก๊ส แช่ทางไกลยาวๆ
วาล์วห่างเร็วขึ้น ค่อยปรับตั้งตามอาการอีกที ::)
-
อ้างถึง http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45061.0;topicseen ผิดหวังกับ อี 20
ตามที่อ้างถึง ผมได้เปลี่ยนน้ำมันจาก หอย มาเป็นใบไม้..... เมื่อวานว่าง ๆ เลยทดสอบอัตราเร่งแซง 80-120 ดู ว่าเทียบกันสองอย่าง อันไหนจะดูดีกว่า
คันเร่งกดประมาณ 3/4 ด้วยกันทั้งคู่.....
ช่วงแรกเป็น อี 20 ส่วน นาทีที่ 18 เป็น lpg...... ส่วนตัวผมเอง ชอบ lpg มากกว่าครับ..
วิเคราะห์ วิจารณ์ได้ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=-yXcEtjKLB0&feature=youtu.be
ขอแปะแบบนี้ครับ อย่าว่าเลยผมลงไม่เป็นครับ....
ช่วงเร่งที่ 2 นาที ที่ 0.58 ไม่ใช่ 18 ครับ
รึเปล่าครับ
เปิดกระจกขับรึเปล่าครับ เสียงลมดังมาก
ผมก็ใช้ lpg ชอบอัตราเร่งของ lpg มากกว่า sohol 91 ครับ
- เข้าใจคนละประเด็นครับ แต่ที่ผมบอก นั่นคือเวลาในจอตัวสีเขียว ๆ....
- เสียงที่ดัง ไม่ใช่เสียงลม แต่กล้องติดที่พวงมาลัย มันรับเสียงจากพวงมาลัย....รถผม 140 นี่ลมยังไม่มีด้วยซ้ำไปครับ
-
ใช้E20 + LPG เช่นกันครับ
LPGถ้าติด TAP ปรับองศาการจุดระเบิด การขับจะสนุกมากขึ้นครับ :)
บ่อยครั้งที่ผมขับเร็ว โดยใช้แก๊ส แช่ทางไกลยาวๆ
วาล์วห่างเร็วขึ้น ค่อยปรับตั้งตามอาการอีกที ::)
ส่วนผม คงไม่ติดแทปครับ แค่นี้ ก็พอใจแล้ว วิ่งจริง ๆไม่เคยถึงขนาดนี้สักที อันนี้ทดสอบดูอัตราเร่งเท่านั้น
ความรู้สีก ตอนนี้ อาการใกล้เคียงกับ lpg พอควร....
วาล์ว ผม ไฮโดรลิค ไม่ต้องปรับจนกว่าบ่าจะหมด ครับ
-
LPG octain มันสูงกว่านี่ครับ จูนดีๆ น่าจะดีกว่านะ
ถูกต้องครับ จูนดี ๆ ดีกว่า อี 20......
แต่ lpg ยังห่างไกล อี 85 ต่อให้จูนเนียนแค่ไหนก็ตาม ผมใช้ อี 85 กับคันนี้มาก่อน กดคิ๊กแบบนี้ ล้อหมุนฟรีดังเอียด แม้เป็นเกียร์ 3 ก็ตาม
ผมไม่ใช้ เพราะ 1. ปวดหัวกลิ่นเหล้า 2. กลัวรถเจ๊งเร็วไป เพราะมันแรงเกินครับ
-
ติด TAP คืออะไร ขอเป็นความรู้ครับ แหะๆ
มีคำถามเพิ่มเติมครับ การสลับเชื้อเพลิงระหว่างขับ สามารถกลับไปมาE20+LPG ระหว่างที่วิ่งความเร็ว+รอบเครื่องไม่ควรเกินเท่าไรไหมครับ
พี่พอจะแนะนำยี่ห้อ GAS ดีๆ ให้ได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
ติด TAP คืออะไร ขอเป็นความรู้ครับ แหะๆ
มีคำถามเพิ่มเติมครับ การสลับเชื้อเพลิงระหว่างขับ สามารถกลับไปมาE20+LPG ระหว่างที่วิ่งความเร็ว+รอบเครื่องไม่ควรเกินเท่าไรไหมครับ
พี่พอจะแนะนำยี่ห้อ GAS ดีๆ ให้ได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
แทป เป็นตัวช่วยปรับองศาจุดระเบิด เหมาะสำหรับรถที่ถูกเซ็ทมาให้ใช้น้ำมันอย่างเดียว เช่น ใช้ 91 หากไปใช้ 95 ซึ่งมีค่าออกเทนสูงขึ้น หากองศาไฟไม่เปลี่ยนไป น้ำมันที่ใช้ ก็ได้ผลเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย แต่(เข้าใจเอาเอง)หากรถที่เติมน้ำมัน ไบโอฯได้ ก็ไม่จำเป็นครับ กล่องจะสั่งปรับเอง...
เปลี่ยนแก๊ส +น้ำมัน ได้ทุกช่วงเวลาและความเร็ว เมื่ออุณหภูมิถึงกำหนด กดปรับเปลี่ยนได้.....หากตั้งออโต้อยู่ ของผม ตั้งให้เปลี่ยนที่รอบเดินเบา คือเดินเบานิ่ง ๆ พออุณหภูมิถึง มันสลับเลย ไม่ต้องเร่งเครื่อง (อยู่ที่การปรับตั้ง)
ยี่ห้อแก๊ส ? เลือกตลาด ๆ ไว้ก็พอครับ ยกเว้นจูนเองเป็น เช่น ag ac สองแบรนด์นี้ ข้างทางทำได้เสมอ มีแบบจูน 7 จุด กับ 15 จุด คันนี้ผมใช้ ag....ส่วนยี่ห้อที่ผมชอบมากที่สุดคือ esgi อันนี้พัฒนาโดยเยอรมัน จูน ได้ตลอดย่าน โดยการคลิก ทึบ แต่ในเมืองไทยเลิกขายได้สองปีแล้ว ผมว่ายอดมาก
ผมใช้ตัวนี้ 3 คัน แต่คันหลังนี่หาไม่ได้เลยต้องใช้ ag ภาพข้างล่างเป็นตัวอย่างโปรแกรม เลือกให้หนา + บางได้ทุกจุด...
-
ถ้ามันฉีดให้เป็น lpg เหลวได้จะยิ่งแหล่มไปเลยครับ :D
-
LPG ยังไงก็แรงกว่าน้ำมันในบ้านเราอยู่แล้วครับ ยิ่งถ้าจูนให้เผาไหม้หมดได้แบบน้ำมันเมื่อไหร่ล่ะก็ แรงโคตรรรรร
-
ถ้ามันฉีดให้เป็น lpg เหลวได้จะยิ่งแหล่มไปเลยครับ :D
ก็มีเจ้าน้ำเมานั่นไง ฉีดเหลว แต่เขาว่ากันว่า(ไม่รู้จริง) ติ๊กแก๊สไม่ค่อยทน....
-
LPG ยังไงก็แรงกว่าน้ำมันในบ้านเราอยู่แล้วครับ ยิ่งถ้าจูนให้เผาไหม้หมดได้แบบน้ำมันเมื่อไหร่ล่ะก็ แรงโคตรรรรร
ไม่จริงเสมอไป ผมไปเติม ปั๊มเจ้าตลาด ที่โคราช เลยจอหอไปหน่อย....พอรอบ 3000 กระตุก ตึก ๆ ตลอด เข็ดจนบัดนี้ ไม่เข้าใช้ แก๊สที่ปั๊มนี้อีกเลย.... อาจจะเป็นตอนที่ผมจูน ใช้อีกยี่ห้อ ....พอเติมยี่ห้อนี้ ก็เลยวิ่งแย่....