Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J@K ที่ กรกฎาคม 26, 2015, 13:06:38
-
เป็นไปได้มั้ยครับที่ราคาของ All New Fortuner และ Revo นั้นถูกตั้งขึ้นมาเผื่อค่าการปรับโครงสร้างภาษีใหม่ปี 2559 ไว้แล้ว ซึ่งทำให้ราคาในตอนนี้ดูสูงกว่า Option ที่ได้ และสูงกว่าคู่แข่ง
โดยที่ TOYOTA ขายรถในปีนี้ (ซึ่งก็ไม่กี่เดือน) จะได้กำไรมากกว่าปกติ เพราะมั่นใจว่ารถตัวเองยังไงก็ขายได้...
แต่พอถึงปี 2559 กำไรก็จะลดลงแต่ก็อยู่ในระดับปกติที่คาดการณ์ไว้ (กำไรลดลงจากภาษีที่สูงขึ้น) เพื่อให้ลูกค้าที่ซื้อรถในช่วงปีหน้ายังคงซื้อได้ในราคาเดิม
ในขณะที่คู่แข่งต้องขึ้นราคาตามโครงสร้างภาษีที่ปรับใหม่
-
ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ครับ ปีหน้าราคา ftn คงขึ้นตามอัตราภาษี
-
ผมว่า 99ต่อ1เลยครับ สำหรับ ไม่ตั้งกับตั้งไว้
แต่ถ้าตั้งไว้ที่ ค่ายๆอื่นๆเงิบกันเลยนะครับ
-
ถ้าทำจริง โตคงไม่น่าคบหา คนอย่างไอ้โตขายของถูกไม่เป็นต่างหาก
-
เคยได้ยินหลายๆท่านพูดว่า เตรียมเผื่อไว้นะครับ จริงเท็จประการใด ไม่ทราบ
-
ถ้าเผื่อไว้จริง ปีนี้ก็ฟันกำไรอิ่มเลยซิครับ
&^
-
เห็นก็มีคนบอกว่าตั้งเผื่อไว้แล้ว
แต่ผมไม่เชื่อ 555+
-
เป็นไปได้ครับ ดูจากราคารุ่นเบนซิน 2.7 แพงกว่าดีเซล 2.4 ในเกรดเดียวกัน
-
หลายแหล่งว่าเผื่อแล้วครับ
ผมว่า 50/50 อาจเผื่อแล้วก็ได้ ทั้ง Revo, FTN ราคาขายแพงซะขนาดนั้น
ปีหน้าอาจขึ้นนิดหน่อย 10000-20000 อะไรแบบนั้น
ถ้าทำจริง โตจริงไม่น่าคบหา
ค่ายนี้ทะแม่งตั้งแต่เอา Vios 2013 มาเป็นรถคันแรกแล้วครับ
-
แค่นี้ผมว่าราคาก้สูงมากแล้วนะครับเมื่อเทียบกับ option โดยเฉพาะรีโว่ ถ้าแพงขึ้นอีกก็ไม่รู้จะว่าไงละ
-
ปีนี้ตั้งแพงก็ขายได้ครับ คนรีบซื้อ เหมือนรถคันแรก
ปีหน้าปรับขึ้นอีกแต่ยอดขายน่าจะไม่ดี เท่าปีนี้ อาจลดเยอะ ถ้าขายไม่ออก
เพราะคนที่ต้องการปีหน้าจะรีบซื้อปีนี้
พี่โตน้ำขึ้นให้รีบตักนะครับ
-
ถ้าปีหน้าไม่ปรับราคา ---> โหหห...ปีที่แล้วฟันกำไรเท่าไหร่เนี้ย เอาเปรียบผู้บริโภค
ถ้าปีหน้าปรับราคาเพิ่ม ---> โหหห...แพงอยู่แล้ว ยังจะแพงได้อีกนะเนี้ย เอาเปรียบผู้บริโภค
โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง...
กลไกตลาด จะซื้อไม่ซื้อ ผู้บริโภคเป็นคนตัดสินครับ
ทำของขายแต่มันไม่ดี แพง ฯลฯ มันก็ไม่มีคนซื้อเองล่ะครับ
กฎแห่งกรรมแบบติดจรวด...ไม่ต้องไปตามด่าหรอก
-
ด้วยอุปกรณ์ที่ไม่มากเท่าไหร่ FTN อาจจะขึ้นไมามาก แต่ก็แค่คาดเดา
แต่ everest สิครับ น่ากลัว ข้าวของล้นคันซะขนาดนี้ แว่วๆว่าขึ้นเกิน 1.5 แสนครับ เท็จ/จริง คงต้องรอดูกันไป
-
ไม่มีการตั้งราคาเผื่ออัตราสรรพสามิตใหม่ครับทุกค่าย
ปีหน้าขึ้นแน่นอนครับ สำหรับกลุ่ม PPV
ขึ้นราคาเป็นหลักแสน ไม่ใช่หลักหมื่นครับ
ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ และค่ายรถเตรียมเพิ่มออฟชั่นไว้แล้ว
สำหรับรองรับการเพิ่มราคาที่ค่อนข้างมากครับ
บางกลุ่มขึ้นไม่เยอะครับ ไม่กี่หมื่น แต่หลายกลุ่ม
กระทบเยอะครับ ต้องดูอัตราการปล่อย CO2
ควบคู่กันไปด้วย แต่กลุ่ม PPV มันแน่นอนอยู่แล้ว
ว่าเกิน 200g/km. อันนี้ไม่ต้องรอดู ก็คาดการณ์
ได้เลยว่าจาก 20% เป็น 30% ครับ
(คิดง่ายๆก็ ราคาปัจจุบัน + 10% ครับ แต่จริงๆ
จะไม่ถึงเพราะระหว่างทางมีบวกนู่นนี่นั่น ก็หักลดไปได้)
-
ถ้าขึ้นมาแตะ 1.8 มีซบเซาแน่ๆ ตลาดกลุ่มนี้
งี้ผมไม่อยากคิดต่อเลยครับ D-Segment หละว่าไง ไม่แตะเลข 2 เลยหรอ
ตอนนี้ก็ 1.99 กันและ เฮ้อออ :( :( :(
-
ถ้าขึ้นมาแตะ 1.8 มีซบเซาแน่ๆ ตลาดกลุ่มนี้
งี้ผมไม่อยากคิดต่อเลยครับ D-Segment หละว่าไง ไม่แตะเลข 2 เลยหรอ
ตอนนี้ก็ 1.99 กันและ เฮ้อออ :( :( :(
ยังครับพี่ 1.89อยู่ รอแพพ
:D :D :D
-
ไม่มีการตั้งราคาเผื่ออัตราสรรพสามิตใหม่ครับทุกค่าย
ปีหน้าขึ้นแน่นอนครับ สำหรับกลุ่ม PPV
ขึ้นราคาเป็นหลักแสน ไม่ใช่หลักหมื่นครับ
ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ และค่ายรถเตรียมเพิ่มออฟชั่นไว้แล้ว
สำหรับรองรับการเพิ่มราคาที่ค่อนข้างมากครับ
บางกลุ่มขึ้นไม่เยอะครับ ไม่กี่หมื่น แต่หลายกลุ่ม
กระทบเยอะครับ ต้องดูอัตราการปล่อย CO2
ควบคู่กันไปด้วย แต่กลุ่ม PPV มันแน่นอนอยู่แล้ว
ว่าเกิน 200g/km. อันนี้ไม่ต้องรอดู ก็คาดการณ์
ได้เลยว่าจาก 20% เป็น 30% ครับ
(คิดง่ายๆก็ ราคาปัจจุบัน + 10% ครับ แต่จริงๆ
จะไม่ถึงเพราะระหว่างทางมีบวกนู่นนี่นั่น ก็หักลดไปได้)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
คุณหมูพอจะมีข้อมูลของ C200 ธรรมดา กับ Nissan X-Trail 2.5 ไหมครับ
-
เพิ่มราคา แล้วก็จัดโปรลดราคา ก็คงไม่น่าเกลียดครับ
แต่ถ้าเพิ่มอะไรให้มาจริงๆ แบบสมน้ำสมเนื้อ ผมว่า ก็คงพอรับได้
เพราะปีนี้ ผมก็ยังไม่มีแผนซื้อรถ แฟนบอกว่าปีหน้าให้มันขึ้นไปเถอะ
เดี๋ยวก็คงมีอะไรดีๆ ผมก็เลยเชื่อแฟนดีกว่า 5555
-
ถ้าขึ้นมาแตะ 1.8 มีซบเซาแน่ๆ ตลาดกลุ่มนี้
งี้ผมไม่อยากคิดต่อเลยครับ D-Segment หละว่าไง ไม่แตะเลข 2 เลยหรอ
ตอนนี้ก็ 1.99 กันและ เฮ้อออ :( :( :(
ยังครับพี่ 1.89อยู่ รอแพพ
:D :D :D
เพราะราคาขนาดนี้ทำให้รถยุโรปขายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจริงๆ
-
ถ้าขึ้นมาแตะ 1.8 มีซบเซาแน่ๆ ตลาดกลุ่มนี้
งี้ผมไม่อยากคิดต่อเลยครับ D-Segment หละว่าไง ไม่แตะเลข 2 เลยหรอ
ตอนนี้ก็ 1.99 กันและ เฮ้อออ :( :( :(
ยังครับพี่ 1.89อยู่ รอแพพ
:D :D :D
เพราะราคาขนาดนี้ทำให้รถยุโรปขายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจริงๆ
ใช่ครับ ยุโรปก็ถูกลงมาเรื่อยๆ ราคายิ่งเข้าถึงคนหลายๆคนได้ง่ายขึ้น
แถมพวกมือ2ก็ราคากตกหนักมาก มันเย้ายวนจริงๆ เข้าอู่นอกดีๆน่าจะจบสำหรับมือสอง