Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ กรกฎาคม 26, 2015, 20:15:21
-
:) เวลาที่แต่ละท่านใช้ cruise control ตอนขับรถ ท่านชอบเอาเท้าขวาไว้ตรงไหนครับ
- แตะไว้ที่แป้นคันเร่ง
- แตะไว้ที่แป้นเบรค
- วางเอาไว้ที่พื้น
:-* แล้วจริงๆเราควรวางเท้าขวาไว้ตรงไหน ถึงจะถูกต้องครับผม !
-
เอาฮานะครับ ช่วงนี้ก่ายหน้าเพราะติดดอยหุ้นจีน
-
ถ้าเอาแบบตามที่ควรนะครับ ---> วางที่พื้นเพื่อความผ่อนคลาย
แต่เตรียมพร้อมที่จะกดเบรคเสมอครับ อย่าเหม่อ
จะเกร็งเท้าไว้ที่แป้นเบรคทำไม???
-
ตำแหน่งวางเท้าผมมี2แบบครับ
- เวลาถนนโล่งมากๆวางเท้าที่พื้นรถแต่อยู่ในตำแหน่งที่สามารถยกขึ้นมาเหยียบเบรคได้ทันที
- เวลาถนนไม่ค่อยโล่ง วางเท้าเตรียมไว้ที่แป้นเบรคแต่ยังไม่เหยียบนะครับ ปล่อยน้ำหนักลงที่ส้นเท้าเลย
-
วางบนพื้นใกล้ๆ แป้นเบรคครับ
-
ผมวางไว้ที่คันเร่งครับ แค่ไม่ต้องกด
เคยวางที่พื้นหรือจ่อตรงเบรกแล้วเมื่อยมาก
บางคนบอกว่าวางเท้าตรงคันเร่งกลัวเบรกไม่ทัน แต่จริงๆแล้วมันก็ตำแหน่งเดียวกันกับขับธรรมดานี่แหละ
-
วางไว้บนพื้นครับ
-
ขับทางไกลยาวๆ วางไวที่พื้นครับ
แต่ถ้าขับในเมืองปิด cruise control ครับ
-
เพิ่งสงสัยเมื่อวันสองวันก่อนเอง เอาวางที่พื้นแล้วรู้สึกขัดมากอาจเป็นเพราะเบาะมันอยู่ต่ำมากจะวางพื้นต้องชันขาขึ้น สุดท้ายก็เอาไปวางไว้ตรงคันเร่ง
-
สำหรับผมว่างที่แป้นคันเร่งแต่ไม่เกรงปล่อยสบายๆๆ
-
ผมวางเท้าไว้ที่พื้นครับ แต่ถึงใช้ครู๊ซคอนโทรลก็ต้องตื่นตัวระมัดระวังอยู่เสมอครับ เท้าขวาต้องพร้อมแตะเบรคตลอดเวลา
-
ไม่ใช้ครับ ใช้ละง่วง
-
ถนนบ้านเรา ใช้ได้ด้วยเหรอครับ ไม่ได้กวนนะ แต่ถามจริงๆ???
ผมโคตะระอยากคืนระบบนี้ให้คนผลิตมากๆเลยครับ แล้วก็ขอเป็นอ๊อพชั่นอื่นๆ
ถ้าบอกว่าผมขับเร็ว ยังไงก็ไม่ได้ใช้
คุณพ่อผมขับช้ากว่าผมเยอะมากๆๆๆๆ ยังไม่เคยได้แตะมันเลย
แต่จากที่ที่เคยใช้เล่นๆนะ ผมก็วางเท้าไว้ใกล้ๆเบรกน่ะครับ ไม่ค่อยมั่นใจคันหน้า
-
ใกล้ๆคันเร่งกะเบรคครับ เวลาขับทางไกลๆระบบนี้คือตัวช่วยหลักเลยครับ
-
หลังๆมา พบว่าวางไว้บนแป้นคันเร่งจะสบายครับ (คันเร่งแบบ Organ เหมือน See Exx-Ha) ทั้งยังเตรียมเบรคได้ดีด้วย
ถ้าวางไว้บนเบรคจะต้องเกร็งกว่า และบนพื้น ทำให้เวลาตอบสนองช้าลงครับ
-
วางที่คันเร่งพร้อมที่จะเหยียบเบรครับ :)
-
พิงเท้าไว้ขวาสุดเลยครับ แต่ผมไม่ค่อยได้ใช้หรอก ออก.ตจวน้อยมากๆ
ถึงออกก็แทบไม่เคยใช้เลย ชอบเหยียบเองมากกว่า
-
วางไว้แป้นเบรคพร้อมเบรค ส่วนถ้าอยากขับเร็วขึ้น หรือ ลดความเร็วก็กระดก ตัวควบคุมเอา
ไว้จังหวะใกล้มากๆ ค่อยเบรคเอง สบายเท้าดีครับ
-
รถผมมันเป็น RCC ครับ
เท้าวางพื้นอย่างเดียวเลย
รถมันเบรคให้เอง ผมชอบมากเลยครับ
และคิดว่าคุ้มมากจริงๆที่เพิ่มเงินซื้อ option นี้มา
-
รุ่นที่ไม่มี เรดาร์ ผมใช้ซัก 30 วินาที ก็เครียดละ
แม้จะขับทางไกล กรุงเทพ - เชียงราย ประจำ
ส่วนการวางเท้าขวา จะพยายามเก๊กวางบนพื้นนิ่งๆ
ได้แป๊ปเดียว ก็เตรียมจ่อเบรกเมื่อเห็นรถข้างหน้า
พอมาใช้รุ่นที่มี เรดาร์ เออ..มันดีงามมาก กล้าใช้
ได้นานขึ้น แต่พอเจอรถใกล้ๆ ผมก็ปิดนะ
ยิ่งรถบรรทุกอยู่ทางซ้ายนี่ ถ้ามันหักขวามา เรดาร์
มันไม่รู้หรอกว่าต้องเบรก 55
สรุป ผมว่าใช้ ครูสคอนโทรล แล้วเครียดกว่าไม่ใช้
เท้าวางไหนก็ได้ แต่ถ้าเห็นรถใกล้ๆ อย่าฝืนใช้เลย
-
ผม สองอย่าง วางบนพื้น เวลาถนนโล่ง
- หากรถเยอะวางที่คันเร่ง รอเติมเวลาเร่งแซง
-
ถนนบ้านเรา ใช้ได้ด้วยเหรอครับ ไม่ได้กวนนะ แต่ถามจริงๆ???
ผมโคตะระอยากคืนระบบนี้ให้คนผลิตมากๆเลยครับ แล้วก็ขอเป็นอ๊อพชั่นอื่นๆ
ถ้าบอกว่าผมขับเร็ว ยังไงก็ไม่ได้ใช้
คุณพ่อผมขับช้ากว่าผมเยอะมากๆๆๆๆ ยังไม่เคยได้แตะมันเลย
แต่จากที่ที่เคยใช้เล่นๆนะ ผมก็วางเท้าไว้ใกล้ๆเบรกน่ะครับ ไม่ค่อยมั่นใจคันหน้า
ผมออกจะชอบครับ เวลาขับบน Motor Way หรือบูรพาวิถี ยิ่งเป็น Adaptive Cruise Control ด้วย แทบไม่ต้องแตะเบรคกับคันเร่งเลย
การขับ Cruise Control โดยส่วนตัวแล้ว ต้องปรับพฤติกรรมการขับกันหน่อยครับ ถ้าเป็นคนขี้รำคาญอาจจะไม่ชอบ เพราะความเร็วจะคงที่ ไม่ได้ใช้เครื่องอะไรมากมาย แต่ได้ความประหยัดมาแทน
ปล. คนสอนผมใช้ Cruise Control ก็คุณพ่อผมนี่แหละ ต่างประเทศเวลาขับยาวๆ มันช่วยมาก ไม่ต้องเหนื่อยเวลารักษาระดับความเร็ว
-
ตำแหน่งวางเท้าผมมี2แบบครับ
- เวลาถนนโล่งมากๆวางเท้าที่พื้นรถแต่อยู่ในตำแหน่งที่สามารถยกขึ้นมาเหยียบเบรคได้ทันที
- เวลาถนนไม่ค่อยโล่ง วางเท้าเตรียมไว้ที่แป้นเบรคแต่ยังไม่เหยียบนะครับ ปล่อยน้ำหนักลงที่ส้นเท้าเลย
ตามนี้ครับ ระแวงไว้ตลอดเวลาจะดีกว่า แต่ส่วนใหญ่อยู่ที่เบรคมากกว่า
บอกตรง ผมเคยชนหนัก รถพังมา 2 ครั้ง ไม่เกี่ยวกับครุ๊ยส นะครับ แต่คือ ประมาทแค่นิดเดียวจริงๆ หลังๆ คือระวังมาก เพราะยังไงคือเราเป็นคนคุมรถครับ
-
วางไว้ที่พี้น ใกล้ๆแป้นเบรคครับ
-
วางไว้ที่พื้นครับ พักผ่อนสบายใจ อิอิ
ปล. แต่เสียดายรถที่ผมใช้เองไม่มี T^T ฟิลลิ่งตอนมีนี่ขับต่างจังหวัดสบายมากนะ ประหยัดด้วยครับ
-
.....ขอถามนิดหนึ่ง.....สงสัยตะหงิด ๆ
ครุยส์ของผม เป็นแบบ ล็อคความเร็วขั้นต่ำ เช่นตั้ง 80 หากไม่แตะคันเร่ง มันก็จะวิ่งที่ 80 แต่หากจะเร่งแซง ก็กดคันเร่ง ตามที่ต้องการ พอปล่อยคันเร่งมันก็จะถอยมาที่ 80....มันจะเลิกล็อคก็ตอน แตะเบรค หรือปิดครุยส์....
ไม่ทราบว่าของท่านอื่นเป็นแบบเดียวกัน หรือเป็นแบบล็อคแล้ว เหยียบคันเร่งความเร็วก็ไม่เพิ่ม ครับ
-
.....ขอถามนิดหนึ่ง.....สงสัยตะหงิด ๆ
ครุยส์ของผม เป็นแบบ ล็อคความเร็วขั้นต่ำ เช่นตั้ง 80 หากไม่แตะคันเร่ง มันก็จะวิ่งที่ 80 แต่หากจะเร่งแซง ก็กดคันเร่ง ตามที่ต้องการ พอปล่อยคันเร่งมันก็จะถอยมาที่ 80....มันจะเลิกล็อคก็ตอน แตะเบรค หรือปิดครุยส์....
ไม่ทราบว่าของท่านอื่นเป็นแบบเดียวกัน หรือเป็นแบบล็อคแล้ว เหยียบคันเร่งความเร็วก็ไม่เพิ่ม ครับ
เป็นแบบนี้เหมือนกันครับ
-
เมื่อก่อนผมจะวางไว้กับพื้นครับ แต่เคยมีครั้งนึง เบรคกระทันหัน เกือบเบรคไม่ทัน เสียวเลย >.<
พักหลังเลย จะเอาเท้าไว้ที่แป้นเบรคแทนตลอดครับ - -"
-
เมื่อก่อนผมจะวางไว้กับพื้นครับ แต่เคยมีครั้งนึง เบรคกระทันหัน เกือบเบรคไม่ทัน เสียวเลย >.<
พักหลังเลย จะเอาเท้าไว้ที่แป้นเบรคแทนตลอดครับ - -"
อารมย์เดียวกัน หลังๆผมไม่ใช้เลย เอาเท้าคอนโทรลเองดีกว่า :-\
-
ถ้าใช้ Cruise Control ปกติก็วางเท้าไว้ที่คันเร่งนั่นแหละ เพราะถ้าวางที่พื้นหรือแป้นเบรก มันต้องงอขา จะนั่งไม่สบาย
ตามความเห็นส่วนตัว ใช้แล้วกลับเครียดกว่าเดิม... ต้องคอยระวัง ใช้เท้ากดคันเร่งเองสบายกว่า
แต่พอมาใช้ Adaptive Cruise Control โอ้โห... นี้แหละคือ Option ที่ใช้งานได้จริง
ไม่ต้องเหยียบเบรกกับคันเร่งเลย สบายมากๆ ปรับระยะได้ แถมเลือกให้ไต่ความเร็วขึ้นช้าหรือเร็วได้ (Normal & ECON mode ใน G9)
แต่ก็มีข้อติเล็กๆ คือจังหวะเบรก อาจจะจิกไปสักนิด กรณีคันหน้าตัดหน้า หรือเบรกกระทันหัน (ระบบ ACC รุ่นใหม่ๆในอนาคต คงทำให้ Smooth ขึ้น)
-
วางสบายๆ แต่เตรียมพร้อมที่จะเบรค งงไหมครับ 555
-
ผมจะใช้ cruise control ตอนที่จำเป็นจริงๆเท่านั้น เช่น
- ปวดเข่า เมื่อขา : บีบนวดเสร็จก็ยกเลิก cruise control มาเหยียบคันเร่งปกติ
- เป็นตะคริว : เมื่อหายแล้วอาจจะพักเท้าไม่เกิน 1 นาทีโดยที่เท้าแตะแป้นคันเร่งเผื่อจำเป็นต้องเบรคฉุกเฉินจะได้สลับไปเหยียบเบรคได้เหมือนกับการขับปกติ
โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยใช้ cruise control บ่อยนัก ถ้าเท้าขวาไม่เหยียบแป้นคันเร่งก็เหยียบเบรคอยู่ตลอดครับ
-
วางบนพื้นใกล้ๆ แป้นเบรคครับ
+1
-
วางไว้ที่รู้สึกสบายแต่สามารถเหยียบเบรคได้ทันเวลาฉุกเฉินครับ
ไม่สามารถระบุตำแหน่งได้ เพราะแต่ละคนความสบายไม่เหมือนกัน
-
เอาฮานะครับ ช่วงนี้ก่ายหน้าเพราะติดดอยหุ้นจีน
แหม่ ผมก็ดอยวอร์แรนท์ จะหมดอายุแล้วด้วย ยังไม่คัท 55
ปล. ตอบเข้าเรื่อง
ผม เอาเท้าไว้ที่พื้น แบบพร้อมจะเหยียบเบรก
-
วางไว้ที่บ้านครับ...
ประจำเลย ข้างขวาเนี่ย
อ้าว ไม่ได้หมายถึงรองเท้าหรอ... ;D
-
ส่วนใหญ่ผมจะวางไว้ที่แป้นคันเร่ง จะได้เบรคทันเผื่อฉุกเฉิน เคยวางไว้ที่พื้นเเล้วรู้สึกแปลกๆสงสัยไม่ค่อยชิน 555
-
เอาจริงๆผมชอบ นั่งไขว่ห้าง อาจจะอันตรายนะ อย่าลอกเลียนแบบ 555 :)