Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 26, 2015, 21:03:36
-
MG6 Minorchange
(http://upic.me/i/rl/mg6_001.jpg) (http://upic.me/show/56297345)
เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังในทุกรุ่นย่อยของ MG6 Minorchange
- เครื่องยนต์เบนซิน 18K4G 4 สูบ 16 วาล์ว Turbo TCI-TECH
ขนาด 1,796 ซีซี. กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 215 นิวตันเมตร ที่ 2,000-4,500 รอบ/นาที
รองรับน้ำมันสูงสุด E85
- เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะแบบ Dual Clutch
(http://upic.me/i/9b/mg6_002.jpg) (http://upic.me/show/56297348)
(http://upic.me/i/0c/mg6_003.jpg) (http://upic.me/show/56297350)
1.8T C Sedan 818,000 บาท / Fastback 828,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน
- ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วพร้อมยาง 215/55 R16
- ระบบเบรกด้านหน้า ดิสก์เบรก / ด้านหลัง ดิสก์เบรก
- ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ ฮาโลเจน
- ปุ่มปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำ
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
- ไฟตัดหมอกหน้า / หลัง
- ไฟท้าย LED
- กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว
- ระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าแบบอัตโนมัติ
- ปลายท่อไอเสียแสตนเลส
- สปอยเลอร์หลัง (เฉพาะรุ่น Fastback)
- ภายในห้องโดยสารโทนสีดำ
- แผงคอนโซลหน้าสีเทา
- เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าสลับหนัง
- เบาะนั่งคนขับปรับมือ 6 ทิศทาง
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับมือ 6 ทิศทาง
- ระบบปรับดันหลัง Lumbar Support เบาะคนขับ
- เบาะนั่งด้านหลัง พับแยกส่วน 60 : 40
- แผงประตูหุ้มด้วยหนัง
- พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง
- พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID (Multi-Information Display)
- ระบบการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบจำกัดความเร็ว Active Speed Limit (ASL)
- ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ Push Start Button
- กุญแจรีโมท ล็อครถ-เปิดปิดหน้าต่าง-เปิดฝากระโปรงท้าย
- กระจกหน้าต่างไฟฟ้าพร้อมระบบป้องกันการหนีบ 4 บาน
- กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ช่องเก็บของคอนโซลกลางรักษาอุณหภูมิ Cool box
- เครื่องเสียงวิทยุ AM/FM CD MP3 1 แผ่น
- ลำโพง 6 ตำแหน่ง
- ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB
- ระบบจัดการรถยนต์อัจฉริยะ inkaNet
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก EBA
- ระบบควบคุมการทรงตัว SCS
- ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อลดเกียร์ลงต่ำฉับพลัน MSR
- ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS
- ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง ITPMS
- ระบบควบคุมแรงบิดของล้อขณะเข้าโค้ง DWTC
- ระบบแจ้งเตือนทิศทางของพวงมาลัยหลังสตาร์ทเครื่องยนต์ SWR
- ระบบเบรกมือไฟฟ้า
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า Dual Airbags
- เซนเซอร์กะระยะขณะถอยจอด
- ระบบกุญแจ Immobilizer
-------------------------------------------------------------------------------------------------
1.8T D Sedan 898,000 บาท / Fastback 908,000 บาท
(สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่น 1.8T C + 80,000 บาท)
- ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 215/50 R17 (ลายใบพัด)
- ไฟ Daytime Running Lights
- ภายในห้องโดยสารโทนสีดำ / เบจ
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา
- ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ลำโพง 8 ตำแหน่ง
- ถุงลมนิรภัยด้านข้าง Side Airbags
- หลังคา Sunroof แบบปรับด้วยระบบไฟฟ้า (+เพิ่ม 30,000 บาท)
1.8T D Sunroof Sedan 928,000 บาท / Fastback 938,000 บาท
-------------------------------------------------------------------------------------------------
1.8T X Sedan 998,000 บาท / Fastback 1,008,000 บาท
(สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่น 1.8T D + 100,000 บาท)
- ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 215/50 R17 (ลาย 5 ก้านคู่)
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ซีนอน
- ระบบไฟส่องสว่างด้านข้างขณะเลี้ยว
- ระบบฉีดน้ำล้างโคมไฟหน้า
- ระบบปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง
- แผงบังแดดกระจกบังลมหลัง
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ระบบ Auto Brake Hold
- ม่านถุงลมนิรภัย
- หลังคา Sunroof แบบปรับด้วยระบบไฟฟ้า (+เพิ่ม 30,000 บาท)
1.8T X Sunroof Sedan 1,028,000 บาท / Fastback 1,038,000 บาท
-------------------------------------------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/1v/mg6_004.jpg) (http://upic.me/show/56297352)
(http://upic.me/i/w5/mg6_005.jpg) (http://upic.me/show/56297355)
(http://upic.me/i/28/mg6_006.jpg) (http://upic.me/show/56297358)
(http://upic.me/i/ur/mg6_007.jpg) (http://upic.me/show/56297367)
-------------------------------------------------------------------------------------------------
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ inkaNet
http://www.headlightmag.com/2015-mg-inkanet/
-
อ๊อฟชั่นมาขนาดนี้ ยอดขายน่าจะดีขึ้นเยอะครับ
เอาใจช่วยครับ รถสวย แหวกแนวตลาดดี
-
ผมว่ามันไมเนอร์ฯแล้วสวยขึ้นจมเลยนะ โดยเฉพาะตัว Sedan
ถ้าชูเรื่องช่วงล่างที่ดีเป็นอันดับต้นๆของกลุ่ม กับ เรื่องความสบายในการโดยสารได้ ผมก็ว่าน่าจะกินตลาดส่วนที่ Altis/Civic กินไม่ถึงได้
-
Option นี่น้องๆ D-Segment เลยน๊ะครับ
แถมราคาไม่แตะ 1 ล้านในตัว sedan
ถ้าพัฒนาและขยายจุดบริการให้มากขึ้น
ผมว่ามาแน่นอน
-
อยากได้แฮะ
-
OptiOn เต็มมาก ศูนย์บริการก็กำลังสร้างเพิ่ม ดีวันดีคืนแฮะแบรนด์นี้
-
รุ่นล่างสุด ราคา 818,000 บาท ออพชั่นไม่น่าเกลียดเลย ..อันที่จริงดีด้วยซ้ำ
เบาะคนนั่งก็ปรับได้ 6 ทิศทาง อุปกรณ์ความปลอดภัยก็มาครบในราคาที่
ถ้าเป็นรถคู่แข่งจากญี่ปุ่นไม่มีใครให้ได้มากเท่า
ช่วงล่าง..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนค่าสปริงกับโช้คก็คือดี..ของเดิมนั่งและขับดูก็รู้สึกว่า
ช่วงล่างมันดีอยู่แล้วสำหรับประเภทรถ ขับแล้วนึกถึง W124 หกสูบใส่ล้อ 17
ถ้ามีโอกาสได้ลอง ผมจะดูเรื่องการตอบสนองของพวงมาลัย คันเร่ง และเกียร์
หากสมมติเพียงว่าสามอย่างนี้ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นจากตัวเก่า บวกกับราคาที่ถูกลงมาก
จะทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้น และนี่คือสิ่งที่ MG6 ควรได้รับตั้งแต่วันแรกที่
มันเปิดตัวแล้วด้วยซ้ำ
ส่วนเรื่องดีไซน์นั้น นานาจิตตัง ผมชอบตัว 4 ประตู เวลามองแล้วรู้สึกนึกถึง
Alfa+Toyota Verossa+Rover แผงคอนโซล พอได้จอใหม่แล้วดูดีขึ้น
ส่วนพวงมาลัย..ในความเห็นส่วนตัวผม..ขอหยาบ..กูยอมถอดทิ้ง เสียถุงลมแล้ว
ไปหา Momo สี่ก้านใส่เหอะ
-
Option แน่นมาก อ่านแล้วน่าใช้ แต่ทางบ้านคง...
แถวสายไหม ก็กำลังขึ้น Show room
-
แน่นมาก
-
ตั้งราคาแบบนีเหมือนไม่ได้มอง Mazda 3 กับ Toyota Altis อยู่ในสายตาเลย ขอให้ขายได้ละกันครับ
-
พวงมาลัยมันสวยดีนะครับ เสียตรงที่มันหนักมากๆๆๆ ในความคิดผม พวงมาลัยที่น่าเกลียดคือ altis เหมือนของเล่น กับ camry 2.0 หุ้มพลาสติก
-
พวงมาลัย อย่างเดียวเลย เฮ้อ
-
ตัวล่างก็พอแล้ว
แต่ชอบที่ให้เลือกเพิ่มราคาเอาสำหรับมูนรูฟในตัวท็อป เดี๋ยวมีปัญหาแบบเอชอาร์วีอีก 555+
-
mgคงกลับไปทำการบ้านมาดี มาคราวนี้ดูน่าใช้ขึ้นเยอะเลย
-
ขอเถอะ พวงมาลัยน่ะ จริงๆเลยนะ ไหว้ล่ะ :'( :'( :'(
-
รุ่นล่างดูคุ้มสุด ออฟชั้นความปลอดภัยมาเต็ม
ส่วนรุ่นรองกับรุ่นท็อป ของที่เพิ่มขึ้นมาดูไม่จูงใจเมื่อเทียบกับราคาที่เพิ่มขึ้นมาก
รถสวย แต่แบรนยังไม่เป็นที่ยอมรับ ขอให้ขายดีละกัน เผื่ออนาคตจะได้เป็นลูกค้าสักคัน
รอดูอัตราเร่งกับอัตราบริโภคน้ำมัน ถ้ามันดีขึ้น คงขายได้บ้าง
เงินไม่ใช่น้อยๆ ผมคงไม่เป็นคนแรกๆที่ได้เทสรถ เทสศูนย์ ขอรอดูฟีดแบ็คผู้ใช้งานก่อน
-
ทำใจไม่ได้กับคอนโซล
เหมือนรถโบราณเกิน
ระบบอื่นๆ ให้มาเยี่ยมมากในรุ่นล่างสุด
-
แต่งหน้าใหม่แล้วดูดีขึ้นเลย option นี่แน่นมากๆ เป็นจุดขายได้เลย
ส่วนการขับขี่จริงต้องรอพี่ๆ ทีมงาน headlightmag เทสว่าจะเป็นยังไง
คอนโซลโบราณไปหน่อย แต่ถ้ามีข้อเสนอดีๆ บริการดีๆ อันนี้ยอมได้ 8)
-
ยี่ห้อที่ไม่ใช่เจ้าตลาด คงเริ่มมองเห็นช่องทางหายอดขายแล้ว นั่นคือ อัด option มามากๆ ตั้งแต่รุ่นล่าง
น่าจะคิดได้แล้วว่าการเอา option ไปกองไว้แค่ตัว top ตัวเดียว มันได้แค่เอาไว้โฆษณาเท่านั้น
เห็นท้ายตัว Sedan แล้วนึกถึง Alfa Romeo จริงๆ
-
มาถูกทางแหละ MG ;D
-
ออฟชั่นจัดเต็มจริงๆ รอเรื่องบริการหลังการขายเนี่ยแหละ
-
จัดหนัก จัดเต็ม สวยขึ้นด้วย
-
นึกถึงรถจากฝรั่งเศส + อิตาลี