Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 28, 2015, 09:10:30
-
Nissan X-Trail 2.5V CVT 4WD
1,563,000 บาท
(http://upic.me/i/p8/11800599_1110363008977344_4504112384564045902_n.jpg) (http://upic.me/show/56312080)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)
#1 10.28 sec
#2 10.25 sec
#3 10.26 sec
#4 10.24 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.25 วินาที
-----------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h(เกียร์ D)
#1 7.53 sec
#2 7.52 sec
#3 7.56 sec
#4 7.52 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.53 วินาที
-----------------------------------------------------------------
Top Speed 200 km/h @ 5,500 rpm
ความเร็ว ณ เกียร์สูงสุด
80 km/h @ 1,250 rpm
100 km/h @ 1,600 rpm
110 km/h @ 1,750 rpm
(http://upic.me/i/4n/11745608_1110408385639473_8687851596267036550_n.jpg) (http://upic.me/show/56312079)
-----------------------------------------------------------------
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Fuel Consumption
ระยะทางบน Trip Meter A 94.2 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน 95 เทครอน แบบไม่เขย่ารถ 7.35 litre
วิ่งเฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 12.81 km/l
-----------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/vi/pbsuv.jpg) (http://upic.me/show/56312107)
-
ขอบคุณครับ ซดน้ำมันไปหน่อย
-
รถใหญ่เครื่องเบนซิน 2500 ผมว่าขนาดนี้ก็ถือว่ากินไปนิดในโลกปัจจุบันที่ลูกค้าต้องการประหยัดเชื้อเพลิง แต่ถ้าเครื่องยุคเก่ากินแบบนี้ถือว่าปกติมากครับ
-
แรงกว่า CRV หน่อยนึงแต่ซดกว่า ล้อ 18 นิ้วทำเหตุมั้ยหนอ และเหมือนจะประหยัดกว่า teana 2.5
-
เบนซิล NISSAN ซด จังครับ
แล้ว ดีเซล ของเค้าซดไหม
?
-
ซดไปนิ้ด แต่หลายคนน่าจะรับได้ :)
-
ผมว่ากินกว่า CX5 2.5 & CRV 2.4 แบบเห็นภาพไปหน่อยก้ว่าขับของเพื่อนหลายครั้งดูมันกินๆ แบบนี้ซื้อเอาตัวรถสวยอย่างเดียวครับ
แล้วก้ช่วงล่างเวลาเข้าโค้งช่างเวิคแท้ แต่ทางตรงไม่ค่อยโอจะบอกว่าสูงโดนลมตี ผมว่า ranger ยังไม่ส่ายขนาดนี้
-
อยากเห้นตัวเลขเจ้าเครื่องใหม่ 2.0 ฉีดตรง ว่าจะกู้หน้าพี่2.5ได้รึป่าว รึว่าจะกินทั้งคู่(เพราะน่าจะแบกน้ำหนักเยอะเกินไปนิด)
-
ซดมากเลยครับ สำหรับรถที่ออกมาใหม่ๆ
-
งี้ตัวhybrid ที่จะมาก็ต้องสูสีกับcx5 สิ 0-100ต่ำกว่า10วิ
อัตราสิ่นเปลืองคงพอๆกับcrv
อ่านpreviewแล้วสรุปได้ว่า
Cx5 มันทำมาดีจริงๆ (แต่ขายห่วยสุด. น่าสงสาน)
-
2.5 ลิตร 4WD นะครับ ก็ถือว่าใช้ได้นะครับ :D
-
cx-5 :-* :-*
-
อื้อหือ ซดเกินหน้าเกินตาเพื่อนๆจริงๆ
-
2.5 ลิตร 4WD นะครับ ก็ถือว่าใช้ได้นะครับ :D
ผมไม่รู้ว่าพี่จิมมี่เปิดโหมด 4wd ทำอัตราการสิ้นเปลืองหรือเปล่านะครับ ผมเดาว่าไม่
-
อย่าลืมว่านี่ Condition Test โดยน้ำมันเบนซิล 95 แล้วขับความเร็วคงที่นะครับ ลองเติมน้ำมันชนิดต่ำกว่านี้แล้วขับแบบปกติผมถือว่ากินเอาเรื่องเหมือนกันนะเนี่ย คงเห็น10-11 กิโลเมตร/ลิตรแน่นอน
-
กินน้ำมันกว่าคู่แข่งมากไปนิด
-
อยากได้ 7 ที่นั่ง ได้อย่างมันก็ต้องเสียอย่างล่ะครับ :-X
-
เห็นจากคำชมของคนที่เคยขับคิดว่า 0-100 คงต่ำกว่า 10 แต่ได้เท่านี้ก็ถือว่าสมตัว
ส่วนอัตราสิ้นเปลืองผมว่าถึงเวลานิสสันทำเครื่องมาทดแทน QR ได้แล้วล่ะครับ
ทั้งที่ทดเกียร์มาวิ่งรอบต่ำขนาดนี้ก็ยังไม่ประหยัด
รอดู MR20DD ว่าจะทำได้สูสีคู่แข่งมั้ย
-
อู๊ยยย กินเยอะจุง >< ;D ;D
-
พอทำสถิติ Sylphy 1.6 ประหยัดสุดในตารางแล้วก็ไปเลย...
-
2.5 ลิตร 4WD นะครับ ก็ถือว่าใช้ได้นะครับ :D
ผมไม่รู้ว่าพี่จิมมี่เปิดโหมด 4wd ทำอัตราการสิ้นเปลืองหรือเปล่านะครับ ผมเดาว่าไม่
ถ้าไม่ใช่ 4x4-auto กินขนาดนี้ คงต้องทำงานกันหนักเลยครับ - -"
รอฉีดตรง 2.0 ถ้าอัตราเร่ง กับอัตราสิ้นเปลือง ไม่น่าตื่นตาตื่นใจ
คงถึงเวลาเอา hybrid เข้ามาแล้วแหละครับ
หรือไม่ก็ 1.6 ดีเซล วัดไปเลยครับ ^^
-
กินจุไปครับ
-
ผมใช้ 2.0v ตอนนี้วิ่งไป 5,000 กว่าโลแล้วอัตราการกินน้ำมันเฉลี่ยประมาณ 10 กว่าๆ ถ้าใช้ e20 จะเหลือ 9 กว่าๆ
(http://upic.me/i/rn/screenshot_2015-07-28-12-41-25.png) (http://upic.me/show/56314927)
-
อัตราประหยัดน้ำมันน่าจะได้เยอะกว่านี้นะครับ เพราะฝาท้ายก็พลาสติดทั้งบาน ไม่มีเหล็กปน เพื่อลดน้ำหนักซะขนาดนั้นแล้วนิครับ
นึกว่าจะได้ 13-14 โลลิตร
-
เมื่อไหร่จะเลิกใช้เครื่องแซยิดนี่ ผมไม่เข้าใจนิสสันจริงๆ
รถขับดี ตัวล่างก็อุตส่าห์เอาเครื่องใหม่มาแล้ว ตัวบน เอิ่ม... ใจคอจะเปลี่ยนแต่เกียร์กะใส่ซันรูฟมาเรอะ
ไฮบริดถ้าไม่ได้ 16 กม./ลิตร คนก็ไปซื้อ CX-5 หมดเหมือนเดิมมั้งเนี่ย
ฝากความหวังไว้กับคุณสุรีทิพย์ด้วยครับ
-
ข้อเสียของ Nissan จากที่สังเกตคือ
- ไม่ค่อยจะพัฒนาให้ รถส่วนใหญ่ มีความสามารถที่จะประหยัดน้ำมันให้อยู่ในอันดับผู้นำหรือต้นๆ.......อ้างอิงผลทดสอบอัตราสิ้นเปลืองจาก Headlightmag
- การพัฒนาให้รถมีความต่อเนื่องของรุ่นนั้นๆ เมื่อรถรุ่นนั้นไม่เป็นที่นิยมก็จะเลิกผลิต เปลี่ยนรุ่นใหม่ เช่น Nissan Cefiro, sunny, Tiida, ฯลฯ
:( :-\ :'(
-
คงเป็นกึ่งกลางระหว่าง CRV และ CX5
ถ้าชอบประหยัดน้ำมัน ห้องโดยสารกว้างขวาง ออฟชั่นครบครัน ไป CRV
ถ้าชอบการขับรถ อัตราเร่ง การ control การประหยัดน้ำมัน ไป CX-5
ถ้าชอบออฟชั่นครบ วัสดุภาพในดี ช่วงล่างดี แต่อาจประหยัดสู้คนอื่นไม่ได้ ไป X-Trail
-
ผมใช้อยู่ตัว 2.5 ขับในเมืองสลับกับตรงยาวๆนิดหน่อย วิ่งวันละ 40 กิโล
มันก็ไม่ได้กินอะไรขนาดนั้นครับ 8.5-9 km/l เติมโซ95
วิ่งไปติดในเมือง แถวๆสยามก็ไม่เคยหล่นไปต่ำกว่า 8 km/l
ทางไกลยาวๆยังไม่ได้ลองเท่าไหร่ แต่ถ้าได้ดีกว่าเทียน่า J32 ที่ใช้อยู่อีกคันผมก็พอใจแล้วหละ
เดี๋ยวจะไปเชียงใหม่จะเอาตัวเลขมาฝากกัน
แล้วที่ว่าไม่แรง มันก็พอเพียงนะครับ เร่งแซงก็ไม่น่ากลัว
ความดีงามของรถคันนึงมันน่าจะวัดโดยรวมมากกว่าที่จะดูแค่อัตราเร่งกับ อัตราสิ้นเปลือง
เพราะก่อนซื้อคันนี้ผมก็ไปลอง CX-5 2.5 มาก่อน บอกตรงๆไม่ประทับใจ แต่ไม่ได้ลองดีเซลนะครับ พอดีวันนั้นไม่มีรถ
หลักๆก็คือห้องโดยสายนั่งแล้วอึดอัด นั่งหลังไม่ได้ เบาะชัน ถ้าพ่อแม่ คนแก่นั่ง ไม่ไหวแน่ๆ เลยไปจบที่ X-Trail ครับ
-
อัตราเร่ง โดนล้อคมากจากโรงงานแน่เลยสงสัยกลัวเกียร์กลับบ้าน ตัวที่ขายอเมริกาได้ 8วิ ปลายๆเลย
อยากให้ลองอัตราเร่งเเบบเข้าเกียร์แมนนวลหน่อยครับ ที่ผมเคยลองเหมือนลากรอบได้สูงกว่า D ปกติเยอะพอควร
กินน้ำมันดุไปจริงๆ เครื่องโบราณข้อดีคงได้ความทนทานกับอะไหล่หาง่าย คิดว่าจะได้ 13+ นะเนี่ย
-
ผมว่าหลาย ๆ คน เข้าใจตำแหน่งประหยัดน้ำมันที่สุดของ ตระกูลนี้ผิดไป...ผมใช้ t 31 รู้ครับ วิ่ง ร้อยสิบ ร้อยยี่สิบ นี่กินบรรไล แต่พอวิ่ง แปดสิบเก้าสิบ นี่ประหยัดจนตกใจ....
มันประหยัดที่ความเร็วประมาณนั้น ซึ่งทั้ง ๆที่รู้ผมก็วิ่งไม่ได้อยู่ดี..เพราะก็วิ่ง ร้อยขึ้นอยู่ดี....
-
ว่าแต่คันนี้ไม่มี mode sport แบบ Teana หรอครับ?
แต่จริงๆนะครับ ผมไม่เห็นด้วยกับการใส่ mag 18 เลยครับ ทั้ง Xtrail และ navara เพราะมันแข็งและทำให้รถไม่แรงครับ เซง
-
สงสัยเรื่องอัตราการกินน้ำมันครับ
ทำไมทั้งๆที่ใช้CVT วิ่ง110รอบยังไม่ถึง2000เลย แต่ทำไมกินเยอะกว่าที่คิดไว้
ทั้งๆที่crv cvt ได้ตั้ง14.29
-
โดยรวมก็โอเคน่ะ แต่น่าจะทำได้ดีกว่านี้
-
option มาเยอะสุด แต่แลกกับเครื่องถอยหลังไป 3-4 ปี .....
-
option มาเยอะสุด แต่แลกกับเครื่องถอยหลังไป 3-4 ปี .....
มิช่าย... มันแซยิดพอๆ กะเครื่อง 1NZ เลยล่ะครับ บล็อกเนี้ย :'(
-
จะบอกว่าซดกว่าCx-5มากก็ไม่ได้ เพราะ มันแบกชุดขับ4 จะเทียบกะCR-V ก็ต่างกันไปนิด
อย่างน้อยควรจะได้ไม่ต่ำกว่า13.5
-
ผมว่าหลาย ๆ คน เข้าใจตำแหน่งประหยัดน้ำมันที่สุดของ ตระกูลนี้ผิดไป...ผมใช้ t 31 รู้ครับ วิ่ง ร้อยสิบ ร้อยยี่สิบ นี่กินบรรไล แต่พอวิ่ง แปดสิบเก้าสิบ นี่ประหยัดจนตกใจ....
มันประหยัดที่ความเร็วประมาณนั้น ซึ่งทั้ง ๆที่รู้ผมก็วิ่งไม่ได้อยู่ดี..เพราะก็วิ่ง ร้อยขึ้นอยู่ดี....
วิ่ง 90
หมดค่ากาแฟ มากกว่าค่าน้ำมัน มันง่วงมาก
-
นิสสันไม่ค่อยมีรถที่ประหยัดน้ำมันได้ดีอยู่แล้วนะ
ส่วนใหญ่นิสสันเน้นออปชั่น ประโยชน์ใช้สอย กับความสบาย
แล้วก็ทำราคาให้ดูคุ้มเมื่อเทียบกับออปชั่นอะ
(คือไม่ได้ถูกนะ แต่คุ้มอะไรแบบนั้น)
-
เห็นหลายเสียงบ่นว่ามันกินน้ำมันจัง อยากให้พิจารณาข้อมูลนี้หน่อยครับ
CX-5 2.2sky-D Dimension 1840x4540x1710mm. ground clearance 215mm. น้ำหนัก 1,650kg.
CRV 4th gen mc 2.4EL 4wd Dimension 1820x4582x1685mm. ground clearance 170mm. น้ำหนัก 1,591kg.
X-Trail T32 2.5V 4wd Dimension 1820x4640x1720mm. ground clearance 210mm. น้ำหนัก 1,638kg.
เราข้าม CX-5 ไปละกันนะครับ เพราะอันนี้เค้าเป็นเต้ยอยู่แล้วเรื่องแรง+ประหยัด มันชัดเจนมากๆ แต่ผมเอาข้อมูลมาให้เทียบด้วยเพราะเป็นรถกลุ่มเดียวกัน
เพราะงั้นลองดู X-Trail เทียบกับ CRV สิครับ ทั้งคู่เป็นรุ่นท้อป 4wd part time ใส่ล้อ 18" แต่ X-Trail มีมิติตัวถังที่ยาวกว่าสูงกว่าย่อมต้องต้านลมมากกว่า แถมน้ำหนักตัวก็มากกว่าตั้ง 47 kg. โดยส่วนตัวผมก็คิดว่ามันกินไปนิดแต่เมื่อเทียบข้อมูลแล้วผมว่าอัตราสิ้นเปลืองได้เท่านี้มันก็ใช้ได้นะครับ ถ้าได้ 13+ ก็เยี่ยมไปเลย
อยากรู้เหมือนกันว่า ถ้า CRV สเปคตัวถังมาแบบเดียวกับ X-Trail อัตราสิ้นเปลืองจะเป็นเท่าไร :)
-
ผมใช้ X trail 2.5 อยู่ ถ้าวิ่ง 110-120 อัพ ก็ประมาณที่ทดสอบได้ครับ ถ้าวิ่งๆหยุดๆก็ได้ ต่ำกว่า 10 ครับ
ขอบคุณ คุณ jimmy สำหรับข้อมูลครับ
-
กินจุไปหน่อยครับ แต่ด้านอื่นๆ ผมถือว่าทำได้ดี ทั้งห้องโดยสาร วัสดุ การขับขี่ ออพชั่น อรรถประโยชน์ รวมถึงราคา ที่สมเหตุสมผล รูปโฉมก็ดูดี เห็นทีไร ต้องมองทุกครั้งไป :)
-
ผมว่าหลาย ๆ คน เข้าใจตำแหน่งประหยัดน้ำมันที่สุดของ ตระกูลนี้ผิดไป...ผมใช้ t 31 รู้ครับ วิ่ง ร้อยสิบ ร้อยยี่สิบ นี่กินบรรไล แต่พอวิ่ง แปดสิบเก้าสิบ นี่ประหยัดจนตกใจ....
มันประหยัดที่ความเร็วประมาณนั้น ซึ่งทั้ง ๆที่รู้ผมก็วิ่งไม่ได้อยู่ดี..เพราะก็วิ่ง ร้อยขึ้นอยู่ดี....
วิ่ง 80 ยี่ห้อไหนก็ประหยัดครับ