Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Eddy5659 ที่ กรกฎาคม 28, 2015, 09:37:43
-
เป็นราคาที่ออสเตเรียครับ ประกอบในไทยส่งไปขาย
Range ราคาที่ 54,990-76,990 $
ตัวท๊อปจากจากที่ไทยได้ (เท่าที่ทราบ)
Lane keeping aid
lane departure warning
Adaptive cruise control
Curve control
ภาษีนำเข้ารถยนต์ที่ออสเตเรียตามข้อตกลง Thailand - Australia Free Trade Agreement: TAFTA อยู่ที่ 10% ครับ
http://www.thaifta.com/english/eng_au.html
http://www.thaifta.com/english/00001767.xls
เห็นราคาแล้วสงสัย
1. ทำไมราคา everest ในบ้านเราตั้งราคาได้พอๆกับเจ้าอื่น
2. ทำไมราคา everest ในเมืองนอกถึงแพงขนาดนี้
3. ราคา Benz, BMW บ้านเราแพงเกินไปหรือเปล่า
ขอคุณข้อมูลจากคุณโอม bluemoon ครับ
-
Option เหมือนกันไม๊ครับ
-
ต้องดูรายละเอียดของ Option หรือ Trim ของแต่ละรุ่นครับ ต้องดูเจาะลึกรายละเอียดกันเลยว่ามันต่างกันอย่างไร
อีกอย่างคือ SUV ใน US ราคาจะแพงกว่า Mid-Size Car อย่าง Camry อยู่แล้วครับ
-
ต้องดูรายละเอียดของ Option หรือ Trim ของแต่ละรุ่นครับ ต้องดูเจาะลึกรายละเอียดกันเลยว่ามันต่างกันอย่างไร
อีกอย่างคือ SUV ใน US ราคาจะแพงกว่า Mid-Size Car อย่าง Camry อยู่แล้วครับ
ราคาจากออสเตเรียครับ เป็นรถที่ประกอบไทยส่งออกไปขาย ตัวท๊อบที่ออวเตเรียต่างจากของเราไม่มาก
-
มันมีเรื่องอัตราภาษีน้ำเข้ารถเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ
แต่ละประเทศไม่เหมือนกัน
ถ้าประเทศเราไม่ได้ผลิต Fortuner หรือ Everest แล้วนำเข้ามาทั้งคัน
ราคาคงไม่หนีจาก BM หรือ Benz ซักเท่าไหร่หรอกครับ...
-
ตัว top ของเค้าเป็น 2.0 ecoboost หรือเปล่าครับ
-
มันมีเรื่องอัตราภาษีน้ำเข้ารถเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ
แต่ละประเทศไม่เหมือนกัน
ถ้าประเทศเราไม่ได้ผลิต Fortuner หรือ Everest แล้วนำเข้ามาทั้งคัน
ราคาคงไม่หนีจาก BM หรือ Benz ซักเท่าไหร่หรอกครับ...
ภาษีนำเข้ารถยนต์ไทย-ออสเตเรีย ไม่แพงนี่ครับ (หรือผมเข้าใจผิด)
เข้าใจว่าแค่ 10% เองนะครับ
http://www.thaifta.com/english/eng_au.html
http://www.thaifta.com/english/00001767.xls
-
ภาษีจากรถกระบะตัดแปลง ครับ
บ้านเราคิดในราคาที่ต่ำ แต่ละประเทศคงคิดไม่เหมือนกัน
-
ตัว top ของเค้าเป็น 2.0 ecoboost หรือเปล่าครับ
3.2L นี่แหละครับ
http://www.ford.com.au/suv/new-everest/features/performance
-
อย่างว่าครับ Everest เป็นแค่กระบะดัดแปลงของไทยได้เรทภาษีต่ำกว่ารถอื่น ถึงได้มีแยกมาเป็น PPV ออกมา แต่เมืองนอกเสียภาษีเท่ากันเลยทำให้รถมันแพงครับ เมืองนอกถึงได้นิยมรถ SUV มากกว่ามั้งครับ จ่ายเท่ากันได้อะไรดีกว่า
-
ราคารถหรูในไทยก็แพงไปนะครับ กำไรเพียบ
กะบะที่ออสตัว Top ราคาก็พอๆกับ C-Class ละครับ
แถมพวกยี้ห้อหรูที่ออส ยังโดนภาษี Luxury Car นะครับ Benx, BM, Audi, Lexus ทั้งหลายโดนหมด แต่ผมก็ไม่ทราบว่ากี่เปอร์เซ็น
-
อันนี้ เป็นราคา " พร้อมรับรถ " ที่ออสเตรเลียนะครับ
------------
สันนิษฐานผมนะ
1. รถยุโรปนำเข้า ขายกันแพงเวอร์
2. รถยุโรปประกอบไทย ก็ยังขายกันแพงอยู่ดี (ไม่มีเหตุผลที่จะต้องลดราคา เพราะคนซื้ออยู่แล้ว)
3. รถประกอบในไทย ส่วนใหญ่ถูกลด ออพชั่นเยอะมาก เทียบกับตัวเมืองนอก แต่ก็ยังขายไม่ถูก
4. Everest ถูกลด ออพชั่นไปน้อยมาก ตามนโยบาย " One Ford " แต่กลับขายไม่แพงนัก
ทำให้มันเลยรู้สึกเหมือน Everest เป็นรถ spec นอก แต่กลับราคาถูกมาก
-
ลองดูราคาอีกรุ่นครับ , ราคาตัวท๊อปนี่ใกล้ๆ กันเลย
ถ้าเป็นคนไทยอยู่ที่ออส คงเลือก Land Rover กันหมดแน่ๆ เลย
-
นานมาแล้วเคยเปิดดูราคารถมือสองที่อเมริกาพบว่าลัมโบกินี่กัลลาโดอายุ3-4ปีราคาอยู่ที่ประมาณสี่ล้านบาท :'( ปรับเปลี่ยนภาษีจากแพงตอนซื้อรถมาเป็นแพงตอนต่อทะเบียนกับภาษีรายปีเหอะ!!! ราคาพวก evolution X ที่อเมริกาอยู่ที่180000 - 2000000 บาท BMW M3 ก็ไม่เกิน 3000000 บาท แต่รถพวกนี้ในไทยคนทั่วไปไม่มีโอกาสได้แตะเลย :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(
-
ผมเชื่อว่าราคาที่ออสเตรเลียเป็นแบบนี้เพราะการตลาดของฟอร์ดออสเตรเลียล้วนๆๆๆๆ
ฟอร์ดออสเตรเลียบอกว่า Everest จะเป็นรถธงของแบรนด์ เอาขึ้นไปชน Prado ($84,100) เลยราคาตั้งมา $76,990 แพงกว่า Territory รุ่นท็อป ($56,740)
กลับกัน ฟอร์ดประเทศไทย วาง Territory เป็นรถหรูของแบรนด์ ตั้งราคามา 2.99m แพงกว่า Everest รุ่นท็อป (1.599m)
ทั้งที่รถ 2 รุ่นนี้สเป็กแทบจะเหมือนกันในทั้งสองประเทศ FTA ก็มีช่วยเรื่องภาษีนำเข้า
มาดูราคาคู่แข่งของเอฟเวอร์เรสต์ในไทย แต่ไม่ใช่ที่ออสเตรเลีย
MU-X ($53,500), Trailblazer ($50,990), Pajero Sport ($49,990)
ถ้าราคาที่ออสคือต้นทุนจริงของ Everest ฟอร์ดไทยคงขาดทุนย่อยยับไปแล้ว
สรุปผมว่าที่ออสเตรเลีย Everest แพงเวอร์ เพราะการวาง positioning ที่ไทยตั้งราคามาเหมาะสมแล้ว ครับ
-
ต้องดูรายละเอียดของ Option หรือ Trim ของแต่ละรุ่นครับ ต้องดูเจาะลึกรายละเอียดกันเลยว่ามันต่างกันอย่างไร
อีกอย่างคือ SUV ใน US ราคาจะแพงกว่า Mid-Size Car อย่าง Camry อยู่แล้วครับ
ราคาจากออสเตเรียครับ เป็นรถที่ประกอบไทยส่งออกไปขาย ตัวท๊อบที่ออวเตเรียต่างจากของเราไม่มาก
ลืมอ่านว่าราคาจากที่ไหนต้องขออภัยครับ
เท่าที่ทราบอัตราภาษีในแต่ละประเทศต่างกันค่อนข้างมากในรายละเอียดปลีกย่อยนะครับ แม้ว่าออสเตรเลียจะได้สิทธิพิเศษด้านภาษีนำเข้าก็เถอะ แต่ก็จะมีภาษีในส่วนอื่นซึ่งเราไม่ทราบ ทำให้ราคามันโดดขึ้นไปขนาดนั้น
ประเภทของรถ และตำแหน่งการตลาดอย่างที่คุณ PREM ว่ามาก็อาจจะเป็นส่วนนึงก็ได้ครับ
-
ผมมองว่าที่ออสเตรเลียรถแพงครับ ปิคอัพและ SUV ก็ราคาแพงเพราะนำเข้า แต่ถ้ามาเทียบราคารถ BMW Benz บ้านเรารถยุโรปพวกนี้แพงกว่าครับ ยังไงก็ถือว่าแพงไปมากครับ BSI ราคาส่วนลด ถูกคิดรวมในราคารถอยู่แล้ว จริงอยู่เรานำชิ้นส่วนจากเยอรมันมาประกอบบ้านเรา แต่โดยรวมราคารถยุโรปถือว่าแพงมาก บริษัทแม่ตั้งราคาไว้สูงอาจจะเพื่อให้ดู อิมเมจภาพลักษณ์ดูสูงในสายตาของลูกค้าก็ได้จึงตั้งราคาให้แพงและดูสูง แต่ผมมองแบบนั้นแต่ไม่ได้สนใจเลยซักนิดเพราะว่านอกจารถแพงแล้ว ค่าซ่อมค่าอะไหล่บริษัทยังตั้งราคาไว้แพงมาก ถ้าซ่อมศูนย์ทุกระยะภายใน 10 ปีค่าซ่อมอาจซื้อรถสปอร์ตมือ 2 ได้อีกคัน ไม่รู้จะแข่งกันแพงไปไหน ยังกะอะไหล่ทำด้วยทองคำงั้นแหละ ผมมองว่ามันแพงเกินไปจริง ๆ แบบโอเว่อร์มาก ๆ อีกทั้งรถมันก็ไม่ทนทานเหมือนสมัยก่อน เสียจุกจิกมาก ผมเลยไม่มีโอกาสเป็นเจ้าของรถยุโรปซักที ได้แต่มองคนอื่นเขาซ่อมแล้วก็ขายไป
-
นานมาแล้วเคยเปิดดูราคารถมือสองที่อเมริกาพบว่าลัมโบกินี่กัลลาโดอายุ3-4ปีราคาอยู่ที่ประมาณสี่ล้านบาท :'( ปรับเปลี่ยนภาษีจากแพงตอนซื้อรถมาเป็นแพงตอนต่อทะเบียนกับภาษีรายปีเหอะ!!! ราคาพวก evolution X ที่อเมริกาอยู่ที่180000 - 2000000 บาท BMW M3 ก็ไม่เกิน 3000000 บาท แต่รถพวกนี้ในไทยคนทั่วไปไม่มีโอกาสได้แตะเลย :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(
ราคาส่วนนึงครับ แต่สิ่งที่ท่านไม่ทราบคือ ค่าประกันรถพวกนี้ดับจิตมากๆ ครับ ค่าอะไหล่ และค่าแรงช่างซ่อมก็แพงไม่แพ้กัน เพราะที่โน้น ค่าแรงคิดเป็นชั่วโมงนะครับ ไม่เหมือนบ้านเราที่คิดรวมกับค่าอะไหล่
-
ผมเชื่อว่าราคาที่ออสเตรเลียเป็นแบบนี้เพราะการตลาดของฟอร์ดออสเตรเลียล้วนๆๆๆๆ
ฟอร์ดออสเตรเลียบอกว่า Everest จะเป็นรถธงของแบรนด์ เอาขึ้นไปชน Prado ($84,100) เลยราคาตั้งมา $76,990 แพงกว่า Territory รุ่นท็อป ($56,740)
กลับกัน ฟอร์ดประเทศไทย วาง Territory เป็นรถหรูของแบรนด์ ตั้งราคามา 2.99m แพงกว่า Everest รุ่นท็อป (1.599m)
ทั้งที่รถ 2 รุ่นนี้สเป็กแทบจะเหมือนกันในทั้งสองประเทศ FTA ก็มีช่วยเรื่องภาษีนำเข้า
มาดูราคาคู่แข่งของเอฟเวอร์เรสต์ในไทย แต่ไม่ใช่ที่ออสเตรเลีย
MU-X ($53,500), Trailblazer ($50,990), Pajero Sport ($49,990)
ถ้าราคาที่ออสคือต้นทุนจริงของ Everest ฟอร์ดไทยคงขาดทุนย่อยยับไปแล้ว
สรุปผมว่าที่ออสเตรเลีย Everest แพงเวอร์ เพราะการวาง positioning ที่ไทยตั้งราคามาเหมาะสมแล้ว ครับ
เยี่ยมครับ แลกเปลี่ยนนะครับ
งั้นลองคิดกลับกันหากมองว่า ราคาที่ไทยเหมาะสมกับเทคโนโลยีต่างๆ ใน Everest ที่ราคา 1.599 ล้านแล้ว
ราคา Fortuner 1.599 เห็นเป็นอย่างไรครับ เหมาะสมแล้วหรือไม่ หรือโตโยต้าตั้งมาฟันกำไรเกินไป แบบที่ ford australia ทำกับ Everest ตามความเห็นของคุณ PREM
-
ราคา Ford EvEREST คุ้มมากที่สุดในรถระดับเดียวกันของไทยแล้วครับ คุ้มจนไม่รู้จะคุ้มยังไง ที่คนไม่ซื้อมีเพียงเหตุผล ไม่มั่นใจศูนย์บริการกับแบรนด์ยี่ห้อ Ford กลัวอะไหล่จะไม่ทนและชอบเสีย เท่านั้นเองครับ
กลับกันถ้า option ล้นเหลือเหล่านี้มันไปอยุ่กับ Fortuner แล้วราคาแพงกว่านี้ซัก 1-2 แสนยอดขาย Fortuner ก็ถล่มทลายแซงคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่นแล้วครับ ถามว่าเอากำไรเกินไปไหม ส่วนตัวว่าเกินไปแต่ก็ทำใจได้ครับ ถ้าจะซื้อจริงก็หลับตาซื้อจะได้สบายใจ
แต่นี้มันกลายเป็นคนซื้อฟอร์ดหลายคนลังเลเพราะเรื่องดังกล่าว
ส่วนคนจะซื้อ Fortuner ก็ลังเลเพาะราคาแพงแต่ option มาไม่เต็ม
ยอดทั้งคู่เลยไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร
-
ราคา Ford EvEREST คุ้มมากที่สุดในรถระดับเดียวกันของไทยแล้วครับ คุ้มจนไม่รู้จะคุ้มยังไง ที่คนไม่ซื้อมีเพียงเหตุผล ไม่มั่นใจศูนย์บริการกับแบรนด์ยี่ห้อ Ford กลัวอะไหล่จะไม่ทนและชอบเสีย เท่านั้นเองครับ
กลับกันถ้า option ล้นเหลือเหล่านี้มันไปอยุ่กับ Fortuner แล้วราคาแพงกว่านี้ซัก 1-2 แสนยอดขาย Fortuner ก็ถล่มทลายแซงคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่นแล้วครับ ถามว่าเอากำไรเกินไปไหม ส่วนตัวว่าเกินไปแต่ก็ทำใจได้ครับ ถ้าจะซื้อจริงก็หลับตาซื้อจะได้สบายใจ
แต่นี้มันกลายเป็นคนซื้อฟอร์ดหลายคนลังเลเพราะเรื่องดังกล่าว
ส่วนคนจะซื้อ Fortuner ก็ลังเลเพาะราคาแพงแต่ option มาไม่เต็ม
ยอดทั้งคู่เลยไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร
เรื่องยอดขาย ผมเชื่อว่า Fortuner คือเบอร์ 1 แน่นอนครับ ไม่มีใครโค่นได้ง่ายๆ Everest ถ้าได้ที่ 3 นี่ก็เทพมากแล้วครับ
ต่อให้บริการหลังการขายของฟอร์ดดีเยี่ยมก็ตาม เพราะกำลังการผลิต สัดส่วนและจำนวนรถที่ขายในประเทศนั้นมันต่างกันลิบเลย
อีกอย่างต่อให้ขายไม่เป็นไปตามเป้าก็ตาม แต่ยอด Fortuner ไม่มีทางตกแน่นอน
แต่แปลกไหม ทำไมต่างประเทศกล้าตั้ง Everest ไปท้าชนกับ Land cruiser
-
แล้ว Ford EV มันมีอะไรที่แตกต่างกับ Landcruiser ล่ะ เพราะในต่างประเทศเขาไม่ได้มองเป็นกระบะดัดแปลงแบบบ้านเรา เขาก็มองเป็น SUV คันนึง Landcruiser ก้มาจาก แชซซีย์ ออนเฟรมเหมือนกัน
อย่าง Fortuner การขับขี่จะสู้ Landcruiser ไม่ได้ รถจะด้อยกว่าชัดเจน วางตำแหน่งไว้ต่ำกว่ากัน
แต่ Ford EV การขับขี่ + อ๊อพชั่น มันคงมีอะไรดีที่สู้ Landcruiser ได้ ผมคิดแบบนั้นนะ การวางตำแหน่งรถจึงออกมาใกล้กัน
-
พื้นฐาน จะมากจากรถเก๋ง suv
หรือจะมาจากรถกระบะ ppv
แต่ถ้าเซ็ตพวงมาลัยช่วงล่างออฟชั่นมาดีกว่า มันก็ไม่ได้ดูด้อยค่ากว่า suv แท้หลอกครับ กลับกันถ้าppvทำมาดีกว่า suvต้องทบทวนกันแล้ว
ส่วนกำลังการผลิต ใช่ว่าผลิตได้น้อยเพื่อขายในประเทศซะที่ไหน โรงงานฟอร์ดประเทศไทยก็รองรับทำออกไปขายหลายประเทศในภูมิภาคนี้
-
ท่านทั้งหลายครับ
ท้านลืมไปแล้วเหรอ
ว่า SUV คันแรกๆ มันคือ แหนบ ด้วยซ้ำ
เผลอ ๆ EV มันลุยได้มากกว่า Lan ด้วยนะเออ เอาสิ
-
แล้ว Ford EV มันมีอะไรที่แตกต่างกับ Landcruiser ล่ะ เพราะในต่างประเทศเขาไม่ได้มองเป็นกระบะดัดแปลงแบบบ้านเรา เขาก็มองเป็น SUV คันนึง Landcruiser ก้มาจาก แชซซีย์ ออนเฟรมเหมือนกัน
อย่าง Fortuner การขับขี่จะสู้ Landcruiser ไม่ได้ รถจะด้อยกว่าชัดเจน วางตำแหน่งไว้ต่ำกว่ากัน
แต่ Ford EV การขับขี่ + อ๊อพชั่น มันคงมีอะไรดีที่สู้ Landcruiser ได้ ผมคิดแบบนั้นนะ การวางตำแหน่งรถจึงออกมาใกล้กัน
จริงครับ
ผมว่าคนไทยมองพราโด้สูงไปนิด
หากไม่ใช่พราโด้ตัวท๊อป
ผมยังมองไม่ออกเลยว่าต่างกับเอฟเวอเรสท์ตรงไหน
บอดี้ออนเฟรมเหมือนกัน
เครื่องก็สูสีกัน
ช่วงล่าง เผลอๆเอฟเวอเรสท์จะดีกว่านิดๆ
อ๊อพชั่นก็ใกล้กัน
เบาะก็คือๆกัน
แถมพราโด้ก็เบาะแขวนเหมือนที่คนไทยว่าฟอร์จูนเนอร์
อยากลองให้ศึกษาที่ตัวรถมากกว่าชื่อเสียงครับ
พราโด้ที่เราว่าแพงๆกัน มันก็แพงเพราะภาษีนำเข้าส่วนหนึ่งอะครับ
-
ผมเชื่อว่าราคาที่ออสเตรเลียเป็นแบบนี้เพราะการตลาดของฟอร์ดออสเตรเลียล้วนๆๆๆๆ
ฟอร์ดออสเตรเลียบอกว่า Everest จะเป็นรถธงของแบรนด์ เอาขึ้นไปชน Prado ($84,100) เลยราคาตั้งมา $76,990 แพงกว่า Territory รุ่นท็อป ($56,740)
กลับกัน ฟอร์ดประเทศไทย วาง Territory เป็นรถหรูของแบรนด์ ตั้งราคามา 2.99m แพงกว่า Everest รุ่นท็อป (1.599m)
ทั้งที่รถ 2 รุ่นนี้สเป็กแทบจะเหมือนกันในทั้งสองประเทศ FTA ก็มีช่วยเรื่องภาษีนำเข้า
มาดูราคาคู่แข่งของเอฟเวอร์เรสต์ในไทย แต่ไม่ใช่ที่ออสเตรเลีย
MU-X ($53,500), Trailblazer ($50,990), Pajero Sport ($49,990)
ถ้าราคาที่ออสคือต้นทุนจริงของ Everest ฟอร์ดไทยคงขาดทุนย่อยยับไปแล้ว
สรุปผมว่าที่ออสเตรเลีย Everest แพงเวอร์ เพราะการวาง positioning ที่ไทยตั้งราคามาเหมาะสมแล้ว ครับ
เยี่ยมครับ แลกเปลี่ยนนะครับ
งั้นลองคิดกลับกันหากมองว่า ราคาที่ไทยเหมาะสมกับเทคโนโลยีต่างๆ ใน Everest ที่ราคา 1.599 ล้านแล้ว
ราคา Fortuner 1.599 เห็นเป็นอย่างไรครับ เหมาะสมแล้วหรือไม่ หรือโตโยต้าตั้งมาฟันกำไรเกินไป แบบที่ ford australia ทำกับ Everest ตามความเห็นของคุณ PREM
กรณี Fortuner ไทยก็คล้ายกันครับ ที่โตต้ากล้าตั้งขนาดนี้เพราะชื่อชั้นมันดี ตั้งมาก็ขายได้
อีกกรณีที่น่าสนใจคือ Accord Hybrid ที่นู่น ตั้งราคามหาโหด $58,990 MSRP
แพงขึ้นไปสูสีกับ Lexus ES300h แพงกว่าคู่แข่งอย่าง Camry Hybrid เกิน $10,000
ทั้งที่รุ่นเครื่องยนต์เบนซินปกติก็ราคาเท่าๆ กันคือ $30,000-40,000
เหตุผลเพราะฮอนด้าโฆษณาเทคโนโลยีไฮบริดตัวเองมาแอดวานซ์กว่าโตโยต้า และคิดว่าแพงก็ขายได้
ทั้งที่เมืองไทย ราคามันก็เท่าๆ กันนั่นแหละครับ ผมว่าสำหรับบางรุ่นคนไทยก็โชคดีกว่าต่างชาตินะ
-
เปิดโลกดีครับชอบๆ แต่ผมก็อยากจะลองขับ EV เหมือนกัน
ไอเกาะถนนไม่สงสัยครับ แต่สงสัยพวกเรื่องการซับแรงสะเทือน การกระเด้งกระดอน การจั้มคอสะพานหรือการขึ้นลูกระนาด หรือเวลาตกหลุมรถมันจะโยนตัวเยอะไหม
เพราะPPVทุกคันตอนนี้เท่าที่ผมเคยขับมา มันยังมีอาการของกระบะมาค่อนข้างเยอะ ซึ่งคันต่อไปผมคงไม่เอาพื้นฐานกระบะอีกแล้วสำหรับSUVที่จะเข้ามาในบ้าน
แต่ถ้าฟอร์ดทำได้ น่าจะได้เจอกันตัวไมเนอร์เช้นจ์
-
ฝรั่งออสซี่ เค้าบ่นกันเรื่องนี้ด้วยครับ สมัยก่อนฟอร์ดกระบะตัวเล็กทำให้ลากได้น้ำหนักน้อย Vigo เลยขายดีมาก จนมาตอนนี้ที่ T6 ออกมาทำให้มันขายดีขึ้น Vigo ก็สัดส่วนลดลงมา แต่ทำไงได้มันติดลมบนไปแล้วเพราะกว่าฟอร์ดจะออกตัวใหม่มา Vigo มันเลยอยู่ในลมบนมานับ 10 ปี
จนปัจจุบัน Revo ออกมา ฝรั่งออสซี่บ่นในเรื่องเครื่อง 2.8 ครับ เค้าค้องการ 3.2 หรือ 3.0 เดิมด้วยซ้ำ และน้ำหนักลากจูงที่แพ้ T6 ด้วยสัดส่วนอาจเปลี่ยนแน่ๆ
ดังคิดว่าที่นู่นคงเน้นเครื่องใหญ่ไว้ก่อน เรือธงจริงกลายเป็นว่า 3.2 ของ Everest นี่แพงไปเลย
-
หลายคนห่วงเรื่องอะไหล่ฟอร์ด
ผมใช้ 3.2 wt สั่งอะไหล่ไม่เคยรอนานนะครับ เคลมชิ้นไหนก็เคลมได้หมด
ถ้าford มันเลวร้าย ผมคงไม่จองEverest อีกคันครับ
ราคาeverest ทำให้ cx -5 2.2D ดูแพงไปเลยที่เดียว
-
แล้ว Ford EV มันมีอะไรที่แตกต่างกับ Landcruiser ล่ะ เพราะในต่างประเทศเขาไม่ได้มองเป็นกระบะดัดแปลงแบบบ้านเรา เขาก็มองเป็น SUV คันนึง Landcruiser ก้มาจาก แชซซีย์ ออนเฟรมเหมือนกัน
อย่าง Fortuner การขับขี่จะสู้ Landcruiser ไม่ได้ รถจะด้อยกว่าชัดเจน วางตำแหน่งไว้ต่ำกว่ากัน
แต่ Ford EV การขับขี่ + อ๊อพชั่น มันคงมีอะไรดีที่สู้ Landcruiser ได้ ผมคิดแบบนั้นนะ การวางตำแหน่งรถจึงออกมาใกล้กัน
จริงครับ
ผมว่าคนไทยมองพราโด้สูงไปนิด
หากไม่ใช่พราโด้ตัวท๊อป
ผมยังมองไม่ออกเลยว่าต่างกับเอฟเวอเรสท์ตรงไหน
บอดี้ออนเฟรมเหมือนกัน
เครื่องก็สูสีกัน
ช่วงล่าง เผลอๆเอฟเวอเรสท์จะดีกว่านิดๆ
อ๊อพชั่นก็ใกล้กัน
เบาะก็คือๆกัน
แถมพราโด้ก็เบาะแขวนเหมือนที่คนไทยว่าฟอร์จูนเนอร์
อยากลองให้ศึกษาที่ตัวรถมากกว่าชื่อเสียงครับ
พราโด้ที่เราว่าแพงๆกัน มันก็แพงเพราะภาษีนำเข้าส่วนหนึ่งอะครับ
Prado เบาะพับราบ+ไฟฟ้านะครับ
ถ้าตัวแขวนจะเป็น Landcruiser VX200 ครับ
-
ดีครับ ชอบให้มีกระทู้แนวนี้เยอะ
หู ตา จะได้กว้างไกล ไม่โดนฝ่ายใครเอาเปรียบ
เรามีสิทธิ์เลือก
-
นานมาแล้วเคยเปิดดูราคารถมือสองที่อเมริกาพบว่าลัมโบกินี่กัลลาโดอายุ3-4ปีราคาอยู่ที่ประมาณสี่ล้านบาท :'( ปรับเปลี่ยนภาษีจากแพงตอนซื้อรถมาเป็นแพงตอนต่อทะเบียนกับภาษีรายปีเหอะ!!! ราคาพวก evolution X ที่อเมริกาอยู่ที่180000 - 2000000 บาท BMW M3 ก็ไม่เกิน 3000000 บาท แต่รถพวกนี้ในไทยคนทั่วไปไม่มีโอกาสได้แตะเลย :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(
ราคาส่วนนึงครับ แต่สิ่งที่ท่านไม่ทราบคือ ค่าประกันรถพวกนี้ดับจิตมากๆ ครับ ค่าอะไหล่ และค่าแรงช่างซ่อมก็แพงไม่แพ้กัน เพราะที่โน้น ค่าแรงคิดเป็นชั่วโมงนะครับ ไม่เหมือนบ้านเราที่คิดรวมกับค่าอะไหล่
เมืองไทยก็คิดค่าแรงเป็นชั่วโมงกันหลายยี่ห้อแล้วมั้งครับ? อย่างเบนซ์ ชั่วโมงละ 980 ซ่อมเพลินๆ
อาจมี 7 พันได้ :(
-
Everest ในบ้านเราได้ส่วนลดภาษีเพราะกฎหมายเรื่องPPVครับ จริงๆแล้วในตลาดโลกก็คือ SUV นั่นแหละ ขณะที่ SUV นำเข้าโดนภาษีหนักๆเลยแพงกว่าเยอะ ออปชั่น Everest กับระบบขับเคลื่อนถ้าไปใส่ในรถนำเข้ามาขายบ้านเราต้องไม่ใช่ล้านกว่าๆแน่นอนครับ
-
ฝรั่งออสซี่ เค้าบ่นกันเรื่องนี้ด้วยครับ สมัยก่อนฟอร์ดกระบะตัวเล็กทำให้ลากได้น้ำหนักน้อย Vigo เลยขายดีมาก จนมาตอนนี้ที่ T6 ออกมาทำให้มันขายดีขึ้น Vigo ก็สัดส่วนลดลงมา แต่ทำไงได้มันติดลมบนไปแล้วเพราะกว่าฟอร์ดจะออกตัวใหม่มา Vigo มันเลยอยู่ในลมบนมานับ 10 ปี
จนปัจจุบัน Revo ออกมา ฝรั่งออสซี่บ่นในเรื่องเครื่อง 2.8 ครับ เค้าค้องการ 3.2 หรือ 3.0 เดิมด้วยซ้ำ และน้ำหนักลากจูงที่แพ้ T6 ด้วยสัดส่วนอาจเปลี่ยนแน่ๆ
ดังคิดว่าที่นู่นคงเน้นเครื่องใหญ่ไว้ก่อน เรือธงจริงกลายเป็นว่า 3.2 ของ Everest นี่แพงไปเลย
พวกออสซี่กับเมกันมีความคิดเหมือนกันอย่างนึงคือ ขอเครื่องใหญ่ไว้ก่อน กลัวไม่พอใช้งานทั้งที่หลายคนซื้อมาไม่ได้ใช้งานอะไรหนักเลยเอามาใช้เป็นรถจ่ายกับข้าวซะด้วยซ้ำ
-
ฝรั่งออสซี่ เค้าบ่นกันเรื่องนี้ด้วยครับ สมัยก่อนฟอร์ดกระบะตัวเล็กทำให้ลากได้น้ำหนักน้อย Vigo เลยขายดีมาก จนมาตอนนี้ที่ T6 ออกมาทำให้มันขายดีขึ้น Vigo ก็สัดส่วนลดลงมา แต่ทำไงได้มันติดลมบนไปแล้วเพราะกว่าฟอร์ดจะออกตัวใหม่มา Vigo มันเลยอยู่ในลมบนมานับ 10 ปี
จนปัจจุบัน Revo ออกมา ฝรั่งออสซี่บ่นในเรื่องเครื่อง 2.8 ครับ เค้าค้องการ 3.2 หรือ 3.0 เดิมด้วยซ้ำ และน้ำหนักลากจูงที่แพ้ T6 ด้วยสัดส่วนอาจเปลี่ยนแน่ๆ
ดังคิดว่าที่นู่นคงเน้นเครื่องใหญ่ไว้ก่อน เรือธงจริงกลายเป็นว่า 3.2 ของ Everest นี่แพงไปเลย
พวกออสซี่กับเมกันมีความคิดเหมือนกันอย่างนึงคือ ขอเครื่องใหญ่ไว้ก่อน กลัวไม่พอใช้งานทั้งที่หลายคนซื้อมาไม่ได้ใช้งานอะไรหนักเลยเอามาใช้เป็นรถจ่ายกับข้าวซะด้วยซ้ำ
ผมว่าปัจจัยหลักคือ
เค้าไม่ได้สนใจราคาน้ำมันครับ
เค้าไม่จำเป็นต้องประหยัดเพราะ ค่าน้ำมัน เทียบกับ ค่าครองชีพมัน ชิลมากๆ
-
ลงชื่อชอบอ่านกระทู้แนวนี้ครับ :)