Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: papatoon ที่ กรกฎาคม 28, 2015, 10:42:48
-
ตามจั่วหัวเลยครับ ที่อยากได้รุ่นนี้เพราะในบ้านผมตัวออกไปเล็กๆทั้งนั้น (ประมาณหุ่นพี่แพนกะพี่จิมมี่น่ะครับ) เลยต้องการรถรุ่นนี้และอีกอย่าง แม่บอกอยากได้รุ่นนี้ด้วยเลยิยากทราบข้อมูลเรื่องการดูแลรักษากับสมรรถนะน่ะครับ. ขอบคุณครับ
-
T30 ขับ4 เครื่อง 2.5 แรงกว่า ขับลุยได้มากกว่า กินน้ำมันมากกว่ามาก รถคันเล็กกว่า ค่าดูแลสูงกว่า
T31 ขับ2 เครื่อง 2.0 cvt อัตราเร่งสู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่น่าเกียจ คันใหญ่กว่า ประหยัดกว่า ดูแลง่ายกว่า เพราะขับหน้าอย่างเดียว
-
T30 ขับ4 เครื่อง 2.5 แรงกว่า ขับลุยได้มากกว่า กินน้ำมันมากกว่ามาก รถคันเล็กกว่า ค่าดูแลสูงกว่า
T31 ขับ2 เครื่อง 2.0 cvt อัตราเร่งสู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่น่าเกียจ คันใหญ่กว่า ประหยัดกว่า ดูแลง่ายกว่า เพราะขับหน้าอย่างเดียว
เรื่องกินน้ำมันแทบไม่ต่างกันครับ สองรุ่นนี้ ยกเว้นในเมือง ก็ตามขนาดเครื่อง
วิ่งดีๆ ทางไกลสองตัวนี้ 110-120 จะได้ราวๆ 10-12 กม./ลิตร ทั้งคู่ แล้วแต่เท้า ยกเว้นเครื่องหรือเกียร์โทรม
แต่ในเมือง 2.0 จะประหยัดกว่าราวๆ 1 กม./ลิตร ถ้าไม่ใจร้อนออกตัวแบบกระทืบนะ
ตัว 2.5 ขับ 4 แต่สามารถปรับการขับได้คล้ายๆ X-Trail ตัวปัจจุบัน T32 นี่แหละ
T31 ตัวมันหนัก ถ้าใส่ 2.5 มา อาจจะเหมาะกว่า นี่ลากตัวถังหนักไป ดูรีวิวคุณจิมมี่ประกอบก็ได้
อัน T30 ลองเสิร์ชว่า "โหมโรง" ส่วน T31 หาไม่ยากครับ มีทำดีๆ ไม่กี่เว็บ
ในฐานะที่ใช้ T31 และประจำคลับเอ็กซ์เทรล ขอบอกเลยว่า
- T30 อัตราเร่งแซงดีกว่า แต่จากจุดหยุดนิ่ง ถ้ากดเป็น T31 มาไวกว่านิดๆ
- ช่วงล่าง T31 ไว้ใจได้มากกว่าเวลาเข้าโค้ง โยนน้อย
- อะไหล่ T30 เริ่มหายากแล้ว และไม่ใช่ถูกๆ แร็กพวงมาลัยเกือบๆ สามหมื่น ยังไม่ได้ทั้งแร็ก
- T31 นั่งสบายกว่ามากกกก มีแอร์หลัง และคันใหญ่กว่า ขนของใหญ่ๆ สบาย อย่าว่าแต่ทีวีเลย โซฟาก็ไหวครับ ช่องซุกตังเมียเยอะกว่าด้วย
- T31 ขับทางไกลสบายกว่ามาก เกียร์นิ่ม เร่งแซงอาจจะความรู้สึกไม่ทันใจซักนิดแต่ก็ดีกว่าเก๋งพันหกอยู่ดี
- T30 ภายในถ้าจำไม่ผิดจะมีสองโฉมนะ ถ้าได้ราคาส่วนต่างมากๆ ถึงจะน่าหยิบ
- T31 มีข้อกังวลสำคัญตรงเกียร์ครับ เรื่องท่อมันแค่ปะเก็นมีปัญหาเสียงดัง แต่เกียร์ ดูที่เจ้าของดูแลมาดีๆ
ถ้าไม่มีประวัติเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเกิน 2-3 หมื่นโลติดๆ กัน อยู่ให้ห่างๆ เลย
- T31 เครื่องเสียงติดรถห่วยถึงห่วยมาก จอทัชไม่ได้เรื่อง ยกเครื่องสถานเดียวครับ ลำโพงเดิมๆ พอไหวแต่ฟรอนต์น่าเอาไปปาทิ้งมากๆ
สรุปคือ ถ้าไม่ได้คิดไว้วิ่งทางวิบากเลย ใช้แค่ในเมือง ขับทางไกล และโดยเฉพาะถ้าคนนั่งเยอะ ไป T31 โลด
-
T30 ขับ4 เครื่อง 2.5 แรงกว่า ขับลุยได้มากกว่า กินน้ำมันมากกว่ามาก รถคันเล็กกว่า ค่าดูแลสูงกว่า
T31 ขับ2 เครื่อง 2.0 cvt อัตราเร่งสู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่น่าเกียจ คันใหญ่กว่า ประหยัดกว่า ดูแลง่ายกว่า เพราะขับหน้าอย่างเดียว
เรื่องกินน้ำมันแทบไม่ต่างกันครับ สองรุ่นนี้ ยกเว้นในเมือง ก็ตามขนาดเครื่อง
วิ่งดีๆ ทางไกลสองตัวนี้ 110-120 จะได้ราวๆ 10-12 กม./ลิตร ทั้งคู่ แล้วแต่เท้า ยกเว้นเครื่องหรือเกียร์โทรม
แต่ในเมือง 2.0 จะประหยัดกว่าราวๆ 1 กม./ลิตร ถ้าไม่ใจร้อนออกตัวแบบกระทืบนะ
ตัว 2.5 ขับ 4 แต่สามารถปรับการขับได้คล้ายๆ X-Trail ตัวปัจจุบัน T32 นี่แหละ
T31 ตัวมันหนัก ถ้าใส่ 2.5 มา อาจจะเหมาะกว่า นี่ลากตัวถังหนักไป ดูรีวิวคุณจิมมี่ประกอบก็ได้
อัน T30 ลองเสิร์ชว่า "โหมโรง" ส่วน T31 หาไม่ยากครับ มีทำดีๆ ไม่กี่เว็บ
ในฐานะที่ใช้ T31 และประจำคลับเอ็กซ์เทรล ขอบอกเลยว่า
- T30 อัตราเร่งแซงดีกว่า แต่จากจุดหยุดนิ่ง ถ้ากดเป็น T31 มาไวกว่านิดๆ
- ช่วงล่าง T31 ไว้ใจได้มากกว่าเวลาเข้าโค้ง โยนน้อย
- อะไหล่ T30 เริ่มหายากแล้ว และไม่ใช่ถูกๆ แร็กพวงมาลัยเกือบๆ สามหมื่น ยังไม่ได้ทั้งแร็ก
- T31 นั่งสบายกว่ามากกกก มีแอร์หลัง และคันใหญ่กว่า ขนของใหญ่ๆ สบาย อย่าว่าแต่ทีวีเลย โซฟาก็ไหวครับ ช่องซุกตังเมียเยอะกว่าด้วย
- T31 ขับทางไกลสบายกว่ามาก เกียร์นิ่ม เร่งแซงอาจจะความรู้สึกไม่ทันใจซักนิดแต่ก็ดีกว่าเก๋งพันหกอยู่ดี
- T30 ภายในถ้าจำไม่ผิดจะมีสองโฉมนะ ถ้าได้ราคาส่วนต่างมากๆ ถึงจะน่าหยิบ
- T31 มีข้อกังวลสำคัญตรงเกียร์ครับ เรื่องท่อมันแค่ปะเก็นมีปัญหาเสียงดัง แต่เกียร์ ดูที่เจ้าของดูแลมาดีๆ
ถ้าไม่มีประวัติเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเกิน 2-3 หมื่นโลติดๆ กัน อยู่ให้ห่างๆ เลย
- T31 เครื่องเสียงติดรถห่วยถึงห่วยมาก จอทัชไม่ได้เรื่อง ยกเครื่องสถานเดียวครับ ลำโพงเดิมๆ พอไหวแต่ฟรอนต์น่าเอาไปปาทิ้งมากๆ
สรุปคือ ถ้าไม่ได้คิดไว้วิ่งทางวิบากเลย ใช้แค่ในเมือง ขับทางไกล และโดยเฉพาะถ้าคนนั่งเยอะ ไป T31 โลด
ครับ คุณแมวนี่แหละตัวจริงเสียงจริง เป๊ะเลย
มีสองสามประเด็นที่ผมขอเพิ่มเติม t 31 ซึ่งใช้เหมือนกัน
- ข้อต่อท่อไอเสียท่อนกลาง ผมแก้เอง โดยใช้น็อตธรรมดาล็อค ตั้งแต่พรรคพวก บอกว่าเสียงดัง ...ก็ไม่มีอาการเอี๊ยดอ๊าด ตามคนอื่น ...
- มันชอบคนนุ่มนวล ขับกระโชก ฯ ไม่เหมาะสม
- ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร ครั้งแรก ที่ สี่หมื่นโล เป็น ns3 ถ่ายน้ำมันออกมาลงขวด ใสกริ๊ก ยังกับของใหม่ ไม่มีคล้ำเลย ยังเสียดาย น่าจะถ่ายตามกำหนด (คิดว่าเป็นเพราะ ใช้คันนี้ มีผบ. นั่งด้วย มันเลยนุ่มนวล เกินกว่าเหตุ)
โดยรวม ผมใช้มา เปลืองน้ำมัน 9 กม./ ลิตร แต่ค่าดูแล ถูกมาก ๆ ....และกะว่าไม่ขายด้วย คงทิ้งไว้จน ให้รุ่นลูกตัดสินใจ...
หากคุณมีคุณสมบัติ ขับรถนุ่มนวล ก็เล่นได้ แต่เท้าหนัก ไปไกลเลยครับ เดี๋ยวเกียร์พังคาเท้า...
-
คุณ sukhontha
ก็เสียงจริงของรุ่นนี้
-
เคยใช้ T30 ข้อดีเลยคือ แรงง ครับ แต่ช่วงล่างโยนไปหน่อย แต่ก้อไม่นิ่มนวลด้วยนะ แปลกดี
โดยรวมๆถือว่าขับขี่ใช้ได้ เดินทางไกลความเร็ว 100 - 150 ก้อใช้ได้ นิ่งพอควร ช่วงล่าง ควรหาโช๊คอื่นเปลี่ยน kayaba sr ก้อมี เพราะโช๊คศูนย์สี่ต้น สองหมื่น และ ไม่ได้ดีอะไร น้ำมันนี่กินที่สุด ในบรรดารถที่เคยใช้มา ครับ ซื้อมาก้อติดLPG เถอะ
ความเอนกประสงค์ ถือว่า ผ่านครับ ขนของได้เยอะดี วิ่งทางไกลดี ในเมืองก้อคล่องตัว จากกันไป5ปีได้ละ เริ่มๆจะลืมfeeling
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ.... ผมสนใจ T31 ตรงยังสด(หน่อย) แต่ติดที่เท้าขวาผมหนักครับเลยค่อนข้างลังเลใจเล็กน้อยครับ