Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pon76 ที่ กรกฎาคม 29, 2015, 10:54:34
-
ระหว่าง ตัว top 4wd
1. EV เครื่อง3.2 fulltime(น่าจะกินน้ำมันพอควร ) แต่ได้ระบบขับเคลื่อนเต็มรูปแบบ ระบบsafety จัดเต็ม
2. FTN เครื่อง2.8 ปรับเป็นparttime กะให้ประหยัดเป็นที่1 ทิ้งคู่แข็ง เน้นทำรถให้หรู พรีเมียม
3. PJS เครื่อง2.4 ใส่เกียร8 speed แก้ข้อเสียที่เครื่องเล็กแต่ไม่ประหยัดเท่าไร ระบบขับ4 จัดเต็ม แต่ไม่รู้ว่าภายใน
จะหรูเท่า FTN หรือเปล่า
ก็ไม่รู้ว่าแต่ละเจ้าจะได้ยอดตามเป้าหรือเปล่า น่าติดตามครับ
-
ก็ตามลำดับที่ท่านเรียงไว้นั่นแหละครับ
-
คนไทยประเภทไหนล่ะครับ 555+
ถ้าประเภททั่วไปก็ FTN ถ้าประเภทอย่างผมล่ะก็ ไม่EVก็PJS
แต่ถ้า PJS TOP 1.399จริงๆ PJSแน่นอนครับ
ปล.ผมเลือกรถที่ภายนอกและการขับขี่เป็นหลัก ภายในเหมือนกระบะผมก็รับได้ครับ ถ้าราคาและออฟชั่นสมเหตุสมผล
ปล2.ทั้งนี้ทั้งนั้นรอดูออฟชั่นก่อน แต่ผมคิดว่าPJSไม่เหี้ยน อิๆ
-
อยากเห็น PJS ใจจิขาดแล้วครับ ไฟท้ายนำโด่งงงง
FJN โฉมนี้ผมว่าเหมือนโฉมก่อนเลยครับ แต่ประให้มันแหลมๆแล้วก็ลิเกขึ้น มองข้างๆก็เหมือนใช้ body รถเดิมเลยครับ รู้สึกไม่ได้มีการออกแบบใหม่เลย เหมื่อน Big minor มากกว่าครับ ผิดกับ PJS ที่เปลี่ยนเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
-
ผมรอดู PJS อีกตัวเดียววันที่ 1-2 นี้ ถ้าไม่โดนใจจะหันไปคบ EV แทนแล้วครับ :D
ตอนนี้กำลังตัดสินใจอยู่ เพราะ EV รอรถกว่าจะได้ขับ นานเหลือเกิน
-
ระหว่าง ตัว top 4wd
1. EV เครื่อง3.2 fulltime(น่าจะกินน้ำมันพอควร ) แต่ได้ระบบขับเคลื่อนเต็มรูปแบบ ระบบsafety จัดเต็ม
2. FTN เครื่อง2.8 ปรับเป็นparttime กะให้ประหยัดเป็นที่1 ทิ้งคู่แข็ง เน้นทำรถให้หรู พรีเมียม
3. PJS เครื่อง2.4 ใส่เกียร8 speed แก้ข้อเสียที่เครื่องเล็กแต่ไม่ประหยัดเท่าไร ระบบขับ4 จัดเต็ม แต่ไม่รู้ว่าภายใน
จะหรูเท่า FTN หรือเปล่า
ก็ไม่รู้ว่าแต่ละเจ้าจะได้ยอดตามเป้าหรือเปล่า น่าติดตามครับ
ผมรอชมรีวิวพี่จิมมี่ก่อนครับ ถึงจะตัดสินใจได้
มีแต่การคาดเดาว่า
น่าจะกิน เครื่องเล็กแต่ไม่ประหยัด กะให้ประหยัดเป็นที่1
รีวิวออกมาเมื่อไหร่น่าจะสนุก แต่ยอดขายคงไม่พ้น โตต้าอยู่ละ
โรงแรมต่างๆใช้เป็นรถรับส่งลูกค้า หลักๆก็ ฟอจูนทั้งนั้น มีแต่ใกล้ปลดระวาง ยอดโตต้าน่าจะพุ่งต่อเนื่อง
-
เห็นเสปกของ PJRS แล้ว ผมว่า FTN คางเหลืองครับ แค่อ๊อปชั่นนี่ห่างกันมาก แล้วราคายังดีที่สุด ถ้าให้เลือกจริงๆ ตามความเหนเห็น เบอร์ 1 ในใจคนไทยส่วนมากน่าจะเป็น New PJRS
แต่สำหรับผมคือ Everest ครับ เมื่อก่อนผมอาจจะเลือกรถที่หลายคนบอกว่าดี ซ่อมง่าย ขายไม่ตก แต่เมื่ออ่านหนังสือเยอะขึ้น ตามข่าวสารมากขึ้น ลองขับรถหลากหลายยี่ห้อมากขึ้น ผมเลือกรถที่สมรรถนะและความความปลอดภัยดีที่สุดดีกว่าครับ
เรื่องความประหยัด ต่อทะเบียน บลาๆ ถ้าจะขนาดนั้น ความเห็นส่วนตัวผมว่าไม่เหมาะที่จะซื้อรถราคานี้นะครับ ไปซื้รถที่มีค่าการดูแลต่ำๆ ดีกว่า
-
เห็นเสปกของ PJRS แล้ว ผมว่า FTN คางเหลืองครับ แค่อ๊อปชั่นนี่ห่างกันมาก แล้วราคายังดีที่สุด ถ้าให้เลือกจริงๆ ตามความเหนเห็น เบอร์ 1 ในใจคนไทยส่วนมากน่าจะเป็น New PJRS
แต่สำหรับผมคือ Everest ครับ เมื่อก่อนผมอาจจะเลือกรถที่หลายคนบอกว่าดี ซ่อมง่าย ขายไม่ตก แต่เมื่ออ่านหนังสือเยอะขึ้น ตามข่าวสารมากขึ้น ลองขับรถหลากหลายยี่ห้อมากขึ้น ผมเลือกรถที่สมรรถนะและความความปลอดภัยดีที่สุดดีกว่าครับ
เรื่องความประหยัด ต่อทะเบียน บลาๆ ถ้าจะขนาดนั้น ความเห็นส่วนตัวผมว่าไม่เหมาะที่จะซื้อรถราคานี้นะครับ ไปซื้รถที่มีค่าการดูแลต่ำๆ ดีกว่า
พี่ Eddy ได้จอง EV 3.2+ ไปแล้วใช่มั้ยครับ
ว่าแต่ 3.2+ ได้รถเร็วสุดเดือนไหนครับ
-
ถ้าตัวท๊อป คงเป็นEvครับ ขับรถราคาขนาดนี้คงไม่ห่วงค่าน้ำมันแล้วล่ะครับขอเครื่องใหญ่ลุยๆลากของหนักๆได้แบบครบๆก็พอ แถมมีหลังคาแก้วเหมาะกับการท่องเที่ยวชมวิวมากเลยครับ
-
ftn ตัวใหม่นี่ผมว่าน่าจะคางเหลืองนะ กระแส pjs มาค่อนข้างดีเลยทีเดียว
ช่วงหลังๆนี่ผมเห็น pjs ตัวเก่าค่อนข้างเยอะนะ เทียบกับ mu-x ยังน่าจะเยอะกว่าเสียด้วยซ้ำ
รอดู npjs เลยครับว่า option จะออกมาน่าสนขนาดไหน เสียดาย ผบ.ที่บ้านเซย์โนว PPV แน่นอน
ผมเลยต้องมองหาตัวเลือกอื่นแทน
-
Ftn ยอดขายคงเป็นที่ 1 ตามเคย
Ev ขายตลอดปี58 คงไม่เกิน1,000คัน ตัวTOP 700คัน คิวเต็ม คนซื้อฟอร์ดอยากได้แต่ตัวTOP เท่านั้น
PJS ได้ใจคนที่รู้สึกว่า FTN เอาเปรียบ หรือ คนที่เพิ่งอยากจะจอง Evแต่ฟอร์ดไม่มีคิวปีนี้ให้เเล้ว
ป.ล. ถ้าห่วงราคาน้ำมัน CX5 2.2 ประหยัดแต่ตอบสนองดี แต่ต้องรอดู 8at มันจะเทพหรือป่าว
-
เห็นเสปกของ PJRS แล้ว ผมว่า FTN คางเหลืองครับ แค่อ๊อปชั่นนี่ห่างกันมาก แล้วราคายังดีที่สุด ถ้าให้เลือกจริงๆ ตามความเหนเห็น เบอร์ 1 ในใจคนไทยส่วนมากน่าจะเป็น New PJRS
แต่สำหรับผมคือ Everest ครับ เมื่อก่อนผมอาจจะเลือกรถที่หลายคนบอกว่าดี ซ่อมง่าย ขายไม่ตก แต่เมื่ออ่านหนังสือเยอะขึ้น ตามข่าวสารมากขึ้น ลองขับรถหลากหลายยี่ห้อมากขึ้น ผมเลือกรถที่สมรรถนะและความความปลอดภัยดีที่สุดดีกว่าครับ
เรื่องความประหยัด ต่อทะเบียน บลาๆ ถ้าจะขนาดนั้น ความเห็นส่วนตัวผมว่าไม่เหมาะที่จะซื้อรถราคานี้นะครับ ไปซื้รถที่มีค่าการดูแลต่ำๆ ดีกว่า
พี่ Eddy ได้จอง EV 3.2+ ไปแล้วใช่มั้ยครับ
ว่าแต่ 3.2+ ได้รถเร็วสุดเดือนไหนครับ
หลังวันหยุดยาวนี่แหละครับ เริ่มแล้ว
-
PJS ตัวท็อปราคา 1.45 ล้าน ถ้าอ๊อฟชั่นที่จำเป็นให้มาครบก็น่าสนใจแล้วนะ
ประหยัดกว่าตัวท็อปของฟอร์จูนเนอร์และเอเวอร์เรสตั้งแสนห้าเลย..
-
ที่ผ่านมาFTNอยู่ในใจคนไทยกินขาดยาวนานมาโดยตลอด มีPJS กับ MU7ตามมาห่างพอสมควร
แต่ปัจจุบันMUXลดระยะห่างได้ดี
ส่วนPJSและEVE 2015 หลังจากได้รู้จักทั้งสองมาพอสมควรแล้ว มั่นใจเลยว่า FTN2015 จะต้องลดราคาหรือมีโปรโมชั่นแน่นอน"ฟันธง!!!"
สุดท้ายเชื่อว่าลำดับตามนี้ครับ
1.FTN
2.PJS
3.MUX
4.EVE
แบบสมศักดิ์ศรีทุกค่าย ขอปรบมือดังๆให้รถ PPV น่าใช้จริงๆ
-
ขายดีสุดคงเป็น 2.4 จากค่ายโตโยต้า รถเพื่อเช่าและตลาดทั่วไปคงกว้างพอสมควร อ๊อพชั่นพอประมาณ เพราะหลายคนรับได้และราคา 1.3 ล้านกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ ซื้อรถดูแค่นี้
ขายรองลงมาก็คงเป็น 2.4 จาก Mitsu ยิ่งขายมักสดุดขาตัวเองอยู่เสมอ ไม่มีคนอื่นทำหรอก ส่วนมากค่ายนี้ทำตัวเอง มักมาด้วยบทพระรอง ดีไม่ดี ก็อาจรอง Isuzu อีกตามเคย
ขายน้อยสุดในกลุ่มด้านบนแต่ถือว่าขายดีเกินคาดหวังสำหรับผู้บริหารฟอร์ด คงเป็น FORD 3.2 หลังคาพาโนรามิก จากข่าวที่ดูผู้บริหารฟอร์ดถือว่ายอดจำหน่ายตัวนี้เกินคาดทีเดียว แสดงว่าเขาไม่ได้หวังกับยอดขาย Everest ในไทยมากนัก แต่ผิดคาดลูกค้าชาวไทยให้การตอบรับล้นหลาม คิดว่าFord จะขายดีตัว Top สุดนี้แหละ เพราะคุ้มค่าที่สุดในรถระดับเดียวกันแล้ว และคงหาคนเลือก Ford EV แต่เลือกรุ่นย่อย 2.2 คงหายากเพราะตัวถังหนักมาก อ๊อพชั่นครบ ๆ แบบหล่อ ยังไงคนมองตัวท๊อปมากกว่าเหมือนกระบะ ไวด์แทร๊ก แต่ว่ายอดขายคงมาท้าย ๆ รองจาก Mitsu
ISUZU คนรออ๊อพชั่นจนเลิกหวังแล้ว กั๊กเหลือเกิน ขนาดครุยก็ยังไม่ให้ แอร์ก็ยังหลอก ๆ ลวง ไม่เป็นฮีทเตอร์อยู่เลย ถุงลมมาไม่ครบ ระบบอื่นก็น้อย ทำยังกับกระบะต่อหลังคาไปได้ แถมราคาก็แพงแบบโจ่งแจ้งแต่แบรนด์แข็งเท่านั้นเอง เป็นรุ่นเดียวที่ผมไม่เคยแนะนำใครซื้อเลยจริง ๆ
Chev Trailbrazer เป็นรถ Defect น้อยนะไม่ค่อยมีอะไรหรอก เครื่องแรงด้วย แต่ชื่อเสียงของ GM ที่ทำไว้ทำให้ไม่มีทีท่าวาจะกลับมาได้แล้ว ยอดขายคงมาท้ายสุด
-
Thailand PPV Got Talent
Fortuner = มาพร้อมกับดราม่าผ้าหลุดรายวัน
Everest = ดราม่าแก้ผ้ามาแรมปีแต่ไม่ขายซักที
Pajero Sport = ดราม่าราคา ยังไม่ทันจะเปิดตัวแต่ลดราคาซะแล้ว
-
เป็นรถกลุ่มเดียวที่มีอักษรย่อเป็นของตัวเองทุกรุ่น 555555
-
แอบเสียใจอยู่ลึกๆ ว่าTrailblazerที่บ้านผมใช้ ไม่มีใครแลเลย เหมือนถูกลืม ทั้งที่ระบบความปลอดภัยก็ไม่น้อยหน้าใคร
อาจจะเพราะชื่อเสียเชฟเน่า หน้าตาเหมือนกระบะ ถุงลมให้มาแค่2ลูก
-
ผมว่าก็คงได้ใจทุกรุ่นครับ
เพราะความชอบและบริบท ของคนเราต่างกันครับ
ผมว่ายังไงก็ขายได้ทุกรุ่นแน่ๆ ครับ
แต่คิดว่ายังไง For ก็คงขายดีที่สุด เพราะว่า ชื่อ Toyota ถึงรถจะดูแพง แต่ความมั่นใจและเชื่อใจ มีสูง
ผมอยากให้ Everest ขายดีสุด และก็อยากให้บริการหลังการขายดีขึ้นสัก 50% น่าจะสมบูรณ์แบบเลยครับ
Pa ผมว่าคงไม่ขึ้นที่ 1 แต่ก็จะขายได้เหมือนตัวก่อน หรือว่าจะดีกว่าพอสมควร :)
-
แอบเสียใจอยู่ลึกๆ ว่าTrailblazerที่บ้านผมใช้ ไม่มีใครแลเลย เหมือนถูกลืม ทั้งที่ระบบความปลอดภัยก็ไม่น้อยหน้าใคร
อาจจะเพราะชื่อเสียเชฟเน่า หน้าตาเหมือนกระบะ ถุงลมให้มาแค่2ลูก
ด้วยคนครับ รถดีเครื่องแรงแต่คนเมินครับ
-
ได้ใจต้อง EV
ได้ตังค์ต้อง FTN
-
ยอดขาย ผมว่ายังไงก็ต้องเป็น Fortuner ครับ ในเมื่อ คนไทยยังยึดติดกับแบรนด์ คนไทยที่ซื้อรถ มีเพียงส่วนน้อยที่เล่นเว็บรถและรอบรู้เรื่องรถครับ อีกอย่างคือศูนย์บริการ ที่มีจำนวนมากและบริการดีกว่าอีก 2 ยี่ห้อ
Fortuner เอาไปเปลี่ยนโลโก้เป็น Lexus นี่เข้าเลยครับ ภาพลักษณ์มันไม่เหมือนกระบะดัดแปลงอย่างที่มันเป็น
Pajaro น่าจะมาอันดับสองครับ เนื่องจากมาในราคาที่คุ้มค่า ตัวท็อปถูกกว่าอีกสองรุ่น 1.5 แสน ได้เครื่องคลีนดีเซล เกียร์ 8 สปีด ออปชั่นจัดเต็มไม่น้อยหน้ากัน แต่ต้องรอเปิดตัวก่อนเพราะตอนนี้ข้อมูลยังไม่แน่นอน
Everest คันนี้ให้ภาพลักษณ์แบบลุยๆ บึกบึน ออปชั่นถือว่าเพียบถึงแม้จะถูกตัดไม่กี่อย่างจากรุ่นส่งออก เครื่องใหญ่และแรงสุดในทั้ง 3 รุ่นนี้ และถ้า Pajaro ที่จะเปิดตัวไม่มีซักรูปในรุ่นท็อป ก็จะหมายความว่า Everest จะเป็น ppv รายเดียวในไทยที่มีซันรูฟมาให้ ถ้าให้ผมเลือก ผมเอา Everest ตัวท็อปครับ ส่วนเรื่องยอดขาย ผมคิดว่า อาจจะอยู่อันดับ 4 เป็นรอง Isuzu MU X เพราะค่ายนั้นเขาครองใจคนไทยมานาน ในเมื่อคนไทยยังยึดติดกับแบรนด์ และเรื่องศูนย์บริการที่คนไทยไว้ใจ Isuzu พอๆกับ Toyota
-
Ftn ยอดขายดี แต่อ่จจะไม่ที่1 ทุกเดือน (อย่าประมาท pjs , mu -x เพราะเค้าก็มีลูกค้าประจำแฟนพันแท้เหมือนกัน ยังไม่รวมพวกเทียบราคา+option อีก, พวกกลัวรถหายก็มักจะไม่ถอย ftn ,หรือพวกเบื่อtoyota ก็มีน่ะครับ)
ผมเสียดายแต่ EV ถ้าส่งรถได้พร้อมเปิดตัว หรือขายตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ford คงโกยยอดถล่มทลาย เพราะตอนนั้นตัวรถเหนือคู่แข่งหลายขุม จนเรามองข้ามเรื่องอื่นๆ ที่fordสู้ค่ายอื่นไม่ได้ เช่นศูนย์บริการ แต่มาตอนนี้ผมว่าตัวรถ+option ในด้านการขับขี่อาจจะดีกว่าคู่แข่งที่เพิ่งเปิดตัวบ้างแต่ไม่ชัดเจนเท่าไรคนที่ไม่ติดตามเรื่องรถมากก็อาจไม่เห็นความแตกต่าง
-
รถที่ว่าดีออฟชั่นเยอะขับเยี่ยมไม่จำเป็นต้องขายได้ที่ 1 เสมอไปหรอกครับ จะซื้อรถซักคันมันมีหลายองค์ประกอบครับ
รถจะดีไม่ดีต้องลองขับดูซัก 10,000 km ดูครับ ถึงจะรู้ว่าดีไม่ดี ถ้าขับไม่ถึง 24 ชม.แล้วบอกว่าคันไหนดี คันไหนไม่ดี ผมว่าน้อยไปหน่อยครับกับการประเมิน
องค์รวมของรถมันมีทุกอย่างครับ คุณภาพ ราคา บริการหลังการขาย ครอบครัว เป็นตัววัดการซื้อรถยนต์ 1คัน สุดท้ายก็หนีไม่พ้น toyota กับ isuzu
เช่นเดิมครับ :)
-
ราคาได้ใจ pjs
ออพชันได้ใจ eve
สุดท้าย ftn ได้ตัง ::)
-
ราคาได้ใจ pjs
ออพชันได้ใจ eve
สุดท้าย ftn ได้ตัง ::)
;D ??? :'(
-
แอบเสียใจอยู่ลึกๆ ว่าTrailblazerที่บ้านผมใช้ ไม่มีใครแลเลย เหมือนถูกลืม ทั้งที่ระบบความปลอดภัยก็ไม่น้อยหน้าใคร
อาจจะเพราะชื่อเสียเชฟเน่า หน้าตาเหมือนกระบะ ถุงลมให้มาแค่2ลูก
ด้วยคนครับ รถดีเครื่องแรงแต่คนเมินครับ
เพราะ GM เมินลูกค้าก่อนนี่ครับ ผลจึงต้องลงเอยเช่นนี้
ต้องวิ่งไปออกสื่อจึงค่อยมาพบหน้าลูกค้า อีกสารพัดเรื่องราวจนลูกค้าเบื่อสุดจะทน
-
คือผมขับปามาได้ 2 ปี แล้ว ตอนนี้ตื่นเต้นมากครับอยากได้ตัวใหม่เลย
ผมเคยใช้วีออส มาก่อน ก็ยอมรับว่า ศูนย์มิตซูสู้โตโยต้าไม่ได้ แต่มันก็ไม่ได้แย่อะไรนัก อยู่ในเกณท์ รับได้ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง บวกกรอง ทุก 10000 โล ผม เสียเงิน ไปครั้งละ 1300 ที่ 40000 โล เสียไป 4000 ผมว่าค่าดูแลมันก็รับได้นะ
ที่สำคัญรถดี ช่วงล่างดีมาก ถึงแม่มันจะไม่ที่สุด แต่ก็คงแพ้ที่สุดไม่มาก 10-9 มีรองอ่ะครับ เครื่องยนต์ดูแล้วก็ไม่ขี้เหร่
ครั้งล่าสุดถูกคนเซอะเบ๊อะ ถอย CRV มาชน รถผมแถบไม่เป็นไร ผิดกับ CRV ที่ตูดบุบไปเพียบเลย เหล็กมันหนากว่าเห็นๆ ทำให้ผมเริ่มชอบ Mitsu ขึ้นมาก ทั้งที่ตอนแรกซื้อเพราะส่วนลด ล้วนๆเลย
ตอนนี้ผมบอกได้เต็มปากเลยว่า ผมรักมิตซูครับ