Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: m_kritamet ที่ กรกฎาคม 29, 2015, 23:31:19
-
คือเปลี่ยนไปใช้สตรัท silver's มาได้สัก3เดือนแล้ว โดยรวมแล้วโอเคครับ แต่ตอนนี้รู้สึกว่ายังเซ็ตไม่ลงตัวเท่าไหร่ เลยอยากจะถามความเห็นเรื่องการปรับหนืดกับค่า K สปริงครับ
-หน้าและหลังควรจะปรับหนืดต่างกันเท่าไหร่ดีครับ
-โช็คที่ปรับหนืดสุด(ขวาสุดค่า 0)แต่ ค่าKสปริงกลางๆ(4) กับปรับหนืดกลาง(ค่าหนืด15-20)แต่ K สปริงมาก(6)ต่างกันอย่างไรบ้างครับ
-วิ่งความเร็วสูง(180) ที่ทางด่วนบูรพาฯช่วงหน้าเซ็นทรัลบางนาแล้วเจอบางช่วงถนนเป็นคลื่น เด้งจนตูด(คนขับ)ลอยแบบนี้ปกติมั้ยครับ ... แต่พอถนนเรียบมันก็นิ่งนะ..เสียตรงเจอคลื่นอย่างเดียว
ทีนี้มาเรื่องแคมเบอร์บ้างครับ
ตอนที่ทำสตรัทมาแล้วไปตั้งศูยน์มา ช่างเซ็ต camber หน้ามาเป็นค่า + ซึ่งมองแล้วล้อมันเป็นรูป V ลงมา จะไปตั้งใหม่ให้มันเป็น - ได้มั้ยครับและได้ถึง - เท่าไหร่ถ้าปรับเดิมๆโดยที่ไม่ได้ไปโมดิฟายอะไร
ขอบคุณครับผม
-
รบกวนถามนิดนึงครับ
ไม่ทราบว่า สครัท silver ของคุณพี่ เป็นรุ่นไหนครับ
,ค่า K สปริง หน้่า & หลัง เท่าไหร่มั่ง
กำลังเล็ง สตรัท silver ไว้อยู่พอดี กลัวว่ามันจะเด้งเกินไปเหมือนกัน :) :) :)
-
รบกวนถามนิดนึงครับ
ไม่ทราบว่า สครัท silver ของคุณพี่ เป็นรุ่นไหนครับ
,ค่า K สปริง หน้่า & หลัง เท่าไหร่มั่ง
กำลังเล็ง สตรัท silver ไว้อยู่พอดี กลัวว่ามันจะเด้งเกินไปเหมือนกัน :) :) :)
ของผมใช้ตัว Neomax S ครับ
spec F4.5 R5
เมื่อก่อนใช้สปริงโหลด+อัดโช็คมา ... มาเจอชุดนี้ดีขึ้นจมเลยครับ แต่กำลังหาวิธีเซ็ตให้ลงตัวอยู่
ถนนเรียบๆราดยาง วิ่งดีครับ แต่จะแพ้ถนนพวกคอนกรีดมีรอยต่อถนน จะสะเทือนนิดนึง กับพวกถนนที่เป็นคลื่น อันนั้นจะออกแนวเด้งๆครับ
-
ผมใส่กับ Jazz แต่เป็น H Drive สั่ง Custom ไป สปริง F:R = 5
ปรับช็อคหน้า หลัง 7 : 7
ผมว่ากำลังดีครับ แน่น แข็ง
ส่วนแคมเบอร์ รูตรงฐานสตรัท มันสไลด์ได้น้อยมาก
ผมใช้วิธีเปลี่ยนน็อตยึดสตรัท(ตัวบน) เบอร์เล็กลง
ทำให้ผลักแคมเบอร์ได้เยอะกว่าเดิมครับ
-
ถ้ารถเราไม่ได้รับ นน.มากนัก ก็ใช้ค่าความแข็งสปริงน้อยกว่า แล้วปรับความหนืดเอาที่เหมาะสมครับ
ส่วนหัวช๊อคก็ปรับให้เป็น - ได้ครับ (ส่วนใหญ่ ที่ขายๆกันก็มีตัวปรับมาอยู่แล้ว) ตั้งให้เท่าๆเดิมจากโรงงานก็เพียงพอกับการใช้งานบนท้องถนนครับ