Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yourturle ที่ กรกฎาคม 30, 2015, 11:18:00
-
lexus Es300h
camry hv premium
ให้ แม็ก 17 อย่างเดียว
แต่ทำไมค่ายอื่น 2.4tech ให้18"
เรื่องต้นทุน หรือ ช่วยอัตราสิ้นเปลือง ฯลฯ
-
ถ้ามองตามมุมมองผู้ผลิต คือ เพื่อให้เข้ากับสภาพถนนของเมืองไทย และคนไทยส่วนหนึ่งชอบค่าดูแลรักษาถูก ซึ่งการเปลี่ยนยางก็คือส่วนหนึ่งของการดูแลรักษา
ถ้ามองตามมุมมองผู้บริโภค คือ ลดต้นทุน ค้ากำไรเกินควร งก
-
:) ภาพล้อ Camry Hybrid Premium 17 นิ้ว
ภาพจาก AltisClub
:) ตอนซื้อใหม่ผมอยากได้ ล้อใหญ่ๆสวยๆ แต่พอตอนดูแลรักษาและเปลี่ยนยางใหม่
ชอบล้อ 17นิ้วครับ ราคาถูกกว่ากันพอควรเลยครับผมและมันก็พอเพียงนะครับ
แต่ล้อใหญ่มันสวยจริงๆครับ ชอบมาก
-
ผมว่าเค้าคิดมาแล้วเรื่องขนาดล้อเนี่ย Lexus ES เป็นรถที่เน้นขับเรื่อยๆ ขับสบาย ผ่อนคลาย
บุคลิกของรถไม่จำเป็นต้องมาดสปอร์ต ล้อ17 อาจดูไม่เต็มซุ้ม
แต่ขนาดยางอ้วนๆ คงช่วยเยอะเรื่องความนุ่มนวล
รถขนาดเล็กกว่าแต่เป็นรถบุคลิกสปอร์ตอย่างIS F Sport เค้าก็ให้ล้อ 18 มาครับ
ส่วน Camry รุ่นประกอบในประเทศ หน้าตาธรรมดาแบบนั้นให้ล้อ 17 มาผมว่ากำลังสวยแล้ว
Accord เน้นความเป็นวัยรุ่นมากกว่า ต้องการความสปอร์ตมากกว่า ให้ 18 มา
ก็สวยสำหรับ Accord ตามบุคลลิกรถ
ส่วน Camry Esport ที่ให้ล้อ 17 ลายธรรมดาๆ มานั้น ยังไม่ค่อยเข้ากับ Theme ของตัวรถเท่าไหร่
ควรจะได้ล้อแบบในรูปมากกว่า
-
มันเป็นที่สุดแห่งสมดุลย์ ของความสวยงาม สมรรถนะ ความนุ่มนวล ค่าบำรุงรักษา และต้นทุนการผลิตแล้วครับ ผมว่า
-
ยังไงไม่รู้ แต่ว่าตั้งแต่รู้จักกับพี่โตมา คิดว่าแมคของ Altis Esport สวยสุดแล้ว 555555
(http://s30.postimg.org/7ybfb28td/Toyota_Corolla_Altis_ESport_front_three_quarters.jpg)
-
ผมว่าเค้าคิดมาแล้วเรื่องขนาดล้อเนี่ย Lexus ES เป็นรถที่เน้นขับเรื่อยๆ ขับสบาย ผ่อนคลาย
บุคลิกของรถไม่จำเป็นต้องมาดสปอร์ต ล้อ17 อาจดูไม่เต็มซุ้ม
แต่ขนาดยางอ้วนๆ คงช่วยเยอะเรื่องความนุ่มนวล
รถขนาดเล็กกว่าแต่เป็นรถบุคลิกสปอร์ตอย่างIS F Sport เค้าก็ให้ล้อ 18 มาครับ
ส่วน Camry รุ่นประกอบในประเทศ หน้าตาธรรมดาแบบนั้นให้ล้อ 17 มาผมว่ากำลังสวยแล้ว
Accord เน้นความเป็นวัยรุ่นมากกว่า ต้องการความสปอร์ตมากกว่า ให้ 18 มา
ก็สวยสำหรับ Accord ตามบุคลลิกรถ
ส่วน Camry Esport ที่ให้ล้อ 17 ลายธรรมดาๆ มานั้น ยังไม่ค่อยเข้ากับ Theme ของตัวรถเท่าไหร่
ควรจะได้ล้อแบบในรูปมากกว่า
ใช่ๆ ผมว่าควรได้ล้อ 18 มากกว่าครับ
ไหนๆ จะ sport แล้วต้องไปให้สุด
(http://www.caradvice.com.au/thumb/480/240/wp-content/uploads/2015/05/15Camry_031-e1431411437911.jpg)(http://www.themotorreport.com.au/content/image/2/0/2015_toyota_camry_australia_facelift_update_makeover_01_1-0511-mc:819x819.jpg)
-
ต้นทุนล้วนๆครับ
ล้อใหญ่ก็มีดีมีเสีย ล้อเล็กก็มีดีมีเสีย
ไม่ใช่ล้อใหญ่แล้ว จะมีแต่ข้อดีไปซะทั้งหมด ตรงจุดนี้ไม่มีใครเหน็บโตโยต้าตรงๆได้ว่าลดต้นทุน
-
ผมว่าเรื่องของอัตราเร่งและสิ้นเปลืองครับ เพราะคนไทยบ้าดูตารางบ้าเปรียบเทียบครับ
-
เจ้าตลาดครับ ไม่ต้องรีบ คุมต้นทุนให้กำไรเยอะเอาไว้สนับสนุนศูยน์ดีกว่า
-
ถ้าเป็นรถขับเรื่อยๆเน้นความนุ่มนวลเป็นหลัก การใส่ล้อ 18 นิ้วมันก็ไม่ตอบโจทย์ครับ
แต่ถ้าเป็นรถที่ต้องการให้ขับสนุก ตอบสนองต่อการควบคุมที่ดี การใส่ล้อ 18 นิ้วขึ้นไปก็ตอบโจทย์ครับ
ในแง่การผลิตปริมาณมากๆ ต้นทุนล้อ 17 นิ้วกับ 18 นิ้วต่างกันไม่มากครับ ล้อกะทะยังจะแพงกว่าซะอีก
จริงๆแล้วอยากใส่ล้อ 18 หรือ 19 นิ้วเพื่อความสวยงาม ตอบสนองต่อการบังคับได้ดี
แต่ยังอยากให้ได้ความนุ่มนวลแบบตอนใส่ล้อ 17 หรือ 16 นิ้วมันก็ทำได้ครับ
แต่การ tuning ช่วงล่างเพื่อให้ได้ optimal condition มันก็ยากขึ้นด้วย
เพราะเรากำลังฝืนธรรมชาติอยู่หน่อยๆ และหลายๆครั้งมันไม่ตอบโจทย์เรื่องความทนทานและค่าบำรุงรักษา
ว่าง่ายๆ มีหลายปัจจัยในการเลือก spec ของของที่จะใส่บนรถครับ
ต้นทุนเป็นส่วนหนึ่ง แต่ไม่ใช่ทั้งหมดครับ ในการพัฒนารถยนต์
มีหลายอย่างที่สำคัญกว่าเรื่องเงินๆทองๆครับ...ถ้ามันทำง่ายๆ ใครๆก็ทำออกมาขายแล้วครับ
-
วันนี้ขับ camry hybrid ลงใต้ แค่ขอบ 17 กระแทกหลุมก็เสียวแล้ว ถ้า 18 หลุมใหญ่หลบไม่ทันคงรอดยาก
คิดถึงคันเก่าเลย camry ปี03 ขอบ 15 ยาง 205 65 รูดหลุมสบายกว่านี้แน่นอน