Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: View ที่ กรกฎาคม 31, 2015, 21:54:08
-
กระทู้นี้ตั้งเล่นจากความเป็นจริงครับ 5555
ไม่มีใครจะเอา MU-X กะ Trailblazer ไปเปรียบเทียบแล้วครับ
เห็นช่วงนี้มีแต่ EVEREST vs FORTUNER vs PAJERO SPORT
-
มันยังไม่ถึงเวลาของเค้าละครับ
ไม่แน่ใจว่าต้องรอตัวกระบะ MC ก่อนหรือเปล่าด้วย แต่น่าจะออกมาไล่ๆกัน
-
ที่แน่ๆ Mu-X นอกจากจะต้องมีเครื่องใหม่ 1.9 ที่ใช้หอย 2 ตัว ช่วยกันปั่นแรงแล้ว ยังต้องใส่ระบบเกียร์ใหม่ รวมถึงระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่จะต้องจัดมาแบบเต็มๆด้วย และราคาต้องสมเหตุสมผลด้วยนะครับ :-X
-
ช่วงละครตอน ฟอ เอฟ ปา กะลังฮิดคับ กะลังออนแอร์ ส่วนมิวเคยฮิตมาตลอดสองปี ช่วงนี้มิวกะลังถ่ายทำอยู่ครับคาดว่า ตัดต่อ เสร็จพร้อมออนแอร์น่าจะก่อน motor expo คับ ช่วงนี้ปล่อย สามเสือนั้นไปก่อน อ้อใครสนใจของแถมส่วนลดเยอะแวะเจอน้องมิวได้ทุกโชว์รูมคับ :P
-
ช่วงละครตอน ฟอ เอฟ ปา กะลังฮิดคับ กะลังออนแอร์ ส่วนมิวเคยฮิตมาตลอดสองปี ช่วงนี้มิวกะลังถ่ายทำอยู่ครับคาดว่า ตัดต่อ เสร็จพร้อมออนแอร์น่าจะก่อน motor expo คับ ช่วงนี้ปล่อย สามเสือนั้นไปก่อน อ้อใครสนใจของแถมส่วนลดเยอะแวะเจอน้องมิวได้ทุกโชว์รูมคับ :P
ไปถามมาได้ส่วนลดแค่ 20,000 เองของแถมก็ทั่วไป
-
ช่วงละครตอน ฟอ เอฟ ปา กะลังฮิดคับ กะลังออนแอร์ ส่วนมิวเคยฮิตมาตลอดสองปี ช่วงนี้มิวกะลังถ่ายทำอยู่ครับคาดว่า ตัดต่อ เสร็จพร้อมออนแอร์น่าจะก่อน motor expo คับ ช่วงนี้ปล่อย สามเสือนั้นไปก่อน อ้อใครสนใจของแถมส่วนลดเยอะแวะเจอน้องมิวได้ทุกโชว์รูมคับ :P
ไปถามมาได้ส่วนลดแค่ 20,000 เองของแถมก็ทั่วไป
ทั้งคันชอบแค่ด้านหลัง จริงๆน๊ะ
-
สำหรับ trail เป็น ppv ตัวแรก ที่ผมลุ้นตัวโก่งเลยครับ
เพราะผมคิดว่าถ้าพัฒนาร่วมกับ อีซูสุ น่าจะเน้นที่ครอบครัว มากกว่าเอาไว้ลุยๆ เหมือน mu7
แต่พอตัวจริงออกมา ผมก็ฝันสลายไปพร้อมๆกับ mu x
-
ผมว่าเหลือ Tralblazer ตัว LTZ 2W เท่านั้นแล้วครับที่น่าสน
ด้วยราคาและส่วนลด เหลือพอกับ PJS ตัวกลาง แต่เครื่องแรงกว่า
Option ก็พอกัน 2 ตัวนี้ ชอบบอดี้ไหนก็เลือกได้เลยผมว่าห่างกันไม่มาก
-
สำหรับผมคงไม่มีอะไรให้ต้องพูดถึงนะ
ต่อให้MC จะยัดออฟชั่น เปลี่ยนเครื่อง ใส่โน่นนี่นั่นมา
แต่บอดี้มันก็ยังเป็นบอดี้เดิม ซึ่งคนใกล้ตัวผมส่วนใหญ่ไม่ได้ชอบเลย
ผิดกับ PJS EV FTN ดีไซน์ดูล้ำมากกว่า นี่แหละประเด็นหลัก
-
มันเคยเป็นรถที่ดีในวันของมัน เพียงแต่เวลานี้ได้ผ่านวันนั้นมาแล้ว
คงต้องรอตัว MC หละครับ ;)
-
คู่นี้เห็นด้านหน้าว่าเป็นกระบะ
-
สำหรับผมคงไม่มีอะไรให้ต้องพูดถึงนะ
ต่อให้MC จะยัดออฟชั่น เปลี่ยนเครื่อง ใส่โน่นนี่นั่นมา
แต่บอดี้มันก็ยังเป็นบอดี้เดิม ซึ่งคนใกล้ตัวผมส่วนใหญ่ไม่ได้ชอบเลย
ผิดกับ PJS EV FTN ดีไซน์ดูล้ำมากกว่า นี่แหละประเด็นหลัก
นั่นหละครับประเด็น ดีไซดภายนอกและภายใน 2 คันนี้มันกลายเป็นรถหลงยุคไปแล้ว
-
ช่วงละครตอน ฟอ เอฟ ปา กะลังฮิดคับ กะลังออนแอร์ ส่วนมิวเคยฮิตมาตลอดสองปี ช่วงนี้มิวกะลังถ่ายทำอยู่ครับคาดว่า ตัดต่อ เสร็จพร้อมออนแอร์น่าจะก่อน motor expo คับ ช่วงนี้ปล่อย สามเสือนั้นไปก่อน อ้อใครสนใจของแถมส่วนลดเยอะแวะเจอน้องมิวได้ทุกโชว์รูมคับ :P
ไปถามมาได้ส่วนลดแค่ 20,000 เองของแถมก็ทั่วไป
ใครใช้ MU-7 อยู่แล้วต้องการออกรถใหม่เป็น MU-X ส่วนลดสูงสุดถึง 50,000 บาท
หรือถ้าไม่ได้ซื้อเองก็ยังสามารถโอนสิทธิ์ส่วนลดนี้ให้กับบุคคลที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันได้
เช่น ภรรยา, สามี, บุตร หรือพี่น้องคนใดก็ได้ ภายใน สิงหาคม 2558 นี้เท่านั้น
-
สำหรับผมคงไม่มีอะไรให้ต้องพูดถึงนะ
ต่อให้MC จะยัดออฟชั่น เปลี่ยนเครื่อง ใส่โน่นนี่นั่นมา
แต่บอดี้มันก็ยังเป็นบอดี้เดิม ซึ่งคนใกล้ตัวผมส่วนใหญ่ไม่ได้ชอบเลย
ผิดกับ PJS EV FTN ดีไซน์ดูล้ำมากกว่า นี่แหละประเด็นหลัก
นั่นหละครับประเด็น ดีไซดภายนอกและภายใน 2 คันนี้มันกลายเป็นรถหลงยุคไปแล้ว
ใช่ครับมันเป็นรถคนละยุคไปแล้ว และยิ่ช่วงเปลี่ยนถ่ายสายเลือดในกลุ่ม 2.7 มีคนเคยถามผมไปออก MUX และผมก็ไม่เคยแนะนำใครไปซื้อ ISUZU Mu x แม้แต่คนเดียวและเวลานี้ผมก็เชื่อว่าผมคิดถูก ที่ไม่แนะนำใครซื้อเลย รถค่อนข้างกั๊ก อ๊อพชั่นมาก มองที่รุ่น Top 4x4 อย่างเดียวนะครับถือว่าให้มาน้อยเทียบกับคู่แข่ง ถ้าจะอัดอ๊อพชั่นมาเวลานี้ผมว่ามันสายไปแล้วล่ะคู่แข่งไปไกลมากแล้ว แต่ว่า ISUZU มีกลุ่มลูกค้าที่จงรักภักดีกับแบรนด์นี้อย่างเหนียวแน่นเป็นลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่ยังไม่หนีไปไหน ทางคุณหมูปนัดดา เจณวนาสินเชื่อว่าลูกค้ากลุ่มนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อน ISUZU MOTOR THAILAND ต่อไป ไม่ใช่ลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ อย่างคนในเนตนี้หรอก เพราะคงหาคนไปซื้อ ISUZU ยาก เจอเปรียบเทียบแบบนี้เข้าไปก็คงซื้อ ISUZU กันไม่ลงหรอกมั้ง
ส่วน Traibrazer ปัยหามันเกิดจาก GM Thailand อย่างเดียวเลย มันเกินเยียวยาแล้วครับแบรนด์นี้ ใครซื้อก็ถือว่าประหลาดล่ะ
-
ก็เคยมีช่วงเวลาที่เป็นของเขาอยู่นะ
-
Trailblazer เคยบูมในตอนแรกหลังเปิดตัวครับ แต่กระแสไม่แรงมาก เพราะเป็นแบรนด์ที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่เล่น ซึ่งก็คือกลุ่มที่ไม่ได้เล่นเว็บรถ
แต่พอ MU X เปิดตัว เอาตัวถังของ Trailblazer มาทำเลย กระแสแรงกว่าหลายเท่า แม้จะเป็นรองเรื่องเครื่องยนต์และเกียร์จะเป็นรอง เพราะเป็นแบรนด์ที่คนไทยไว้ใจมานาน โดยเฉพาะคนที่ไม่เล่นเว็บรถ ยึดติดกับแบรนด์ จะซื้อรถกระบะหรือ ppv ก็มองแค่ Toyota กับ Isuzu
Trailblazer ตอนนี้เกินเยียวยาแล้วครับ ถึงแม้จะเป็นต้นแบบให้รุ่นยอดนิยมอย่าง MU X เพราะปัญหาภายในของแบรนด์ ศูนย์บริการ และความที่เป็นแบรนด์อเมริกา ที่คนไทยยังไม่ค่อยไว้ใจ
ส่วน MU X หลัง Minor change ผมว่ามีโอกาสทำยอดขายแซง Everest ได้ครับ แต่ถ้าจะแซง Pajaro หรือ Fortuner คงยาก
-
mu x เหมือนว่าจะเน้นด้านตัวรถมากกว่าเทคโนโลยี แค่ cruise control ยังไม่มีเลย คงไม่มีบุคคลากรในด้านนี้ เมื่อก่อนคงอยู่ได้ แต่อนาคตคงอยู่ยาก ถ้าไม่พัฒนาใส่พวกออฟชั่นล้ำๆบ้าง
-
ครึ่งท่อนหน้าเหมือน ดีแมกซ์ เกินไป ซึ่งยุคนี้เขาต้องทำให้แตกต่างถึงจะwow
คงไม่ทันแล้ว ต้องรอ Gen ต่อไปอีกราว 10 ปี
-
ครึ่งท่อนหน้าเหมือน ดีแมกซ์ เกินไป ซึ่งยุคนี้เขาต้องทำให้แตกต่างถึงจะwow
คงไม่ทันแล้ว ต้องรอ Gen ต่อไปอีกราว 10 ปี
ถูกๆๆๆๆๆ อีกละ
-
สองยี่ห้อนี้โดยเฉพาะ อีผุผุ มิวเอ็กซ์ หลังจากที่ดีใจกันว่าทำยอดขึ้นอันดับสอง แซงปาปอด และขึ้นอันดับแซงฟอต์จูนเนอร์ได้ ก็หลงดีใจกันพักนึง ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะตัองกลับไปอยู่ทีรๆควรอยู่เช่นเดิม เพราะพระเอกพจะรองตัวจริงเค้ากลับมาแล้ว
-
จะแก้ลำทันไหมนะเฮียมิวเนี่ย
ตอนนี้ดูโบราณมากไม่ต่างกับ MU7 สมัยก่อน
ออพชั่นก็ล้าสมัยไปเยอะ แม้แต่ครูสยังไม่มี :(
-
ถ้าลดสัก 150,000 น่าจะขายดีพอสู้รุ่นน้องหน้าใหม่ได้บ้าง
แต่ชื่อชั้นระดับอีผุผุ ต่อให้ขายไม่ออกก็ไม่มีวันเห็นส่วนลดขนาดนั้นแน่ๆ
-
ผมมองว่า isuzu ทำ mu-x ออกมาคงไม่ได้หวังเพื่อจะเป็นเจ้าตลาดรถด้านนี้หรอกครับ แต่ทำออกมาเพื่อเป็นทางเลือกของตัวเองเท่านั้น การทำรถโดยใช้แฟลตฟอร์มเดียวกับรถกระบะในบางจุดนั้น เขาคงหวังในด้านเรื่องต้นทุนมากกว่ามีการแชร์อะไหล่กันมากขึ้น ก็สามารถดั้มราคาอะไหล่ได้ถูกลง ต้นทุนโดยรวมมันก็ถูกลง
ส่วนตัว ไมเนอร์เชน นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงช่วงกระจังหน้า และภายในอีกนิดหน่อยครับ และมาพร้อมเครื่องยนต์ตัวใหม่ด้วย
-
ผมเอารถพ่อผมไปเชคระยะที่ ๐ อีสุ
ผมเดินๆดูรถเล่นๆ มีชายวัย เกษียณมาดูรถ สี่ประตูใช้
ตอนแรกจะเอาไม่ยกสูง 7.8 แสน ไปๆมาๆ เซลเชียยกสูง เอา
ยกสูง 2500 อาจจะไม่แรง เซลเชียเครื่อง สามพัน ก็ยังเอา
เซลหน้ามืดแล้ว เชียเอา มิวเอก บอกดาวเท่าเดิม เพิ่มงวดแค่นั้น ไม่คุยออพชั่นอะไรเลย(ตอนนี้จูนใหม่ยังไม่มา)
ก็ยังเอา โวะ ขายได้เฉย ยอมเลยทั้งลูกค้า ทั้งเซล
-
ผมเอารถพ่อผมไปเชคระยะที่ ๐ อีสุ
ผมเดินๆดูรถเล่นๆ มีชายวัย เกษียณมาดูรถ สี่ประตูใช้
ตอนแรกจะเอาไม่ยกสูง 7.8 แสน ไปๆมาๆ เซลเชียยกสูง เอา
ยกสูง 2500 อาจจะไม่แรง เซลเชียเครื่อง สามพัน ก็ยังเอา
เซลหน้ามืดแล้ว เชียเอา มิวเอก บอกดาวเท่าเดิม เพิ่มงวดแค่นั้น ไม่คุยออพชั่นอะไรเลย(ตอนนี้จูนใหม่ยังไม่มา)
ก็ยังเอา โวะ ขายได้เฉย ยอมเลยทั้งลูกค้า ทั้งเซล
นี่ผมคิดว่าถ้าตัวเองซื้อ Fortuner เวลานี้ต้องหลับตาข้างนึงแล้วซื้อนะเนี่ย เพราะรถแพงกว่าคู่แข่งแต่กั๊กออพชั่นเอาไว้ ไม่เหมือนตัวส่งนอก เจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าไป ถ้าเป็นลูกค้า ISUZU ผมต้องใส่แว่นดำและให้เซลเดินจูงมือไปเลือกรถและแนะนำให้ว่าจะเลือกตัวไหน ลูกค้า ISUZU เป็นคนจงรักภักดีกับแบรนด์มากจริง ๆ
-
mu x เหมือนว่าจะเน้นด้านตัวรถมากกว่าเทคโนโลยี แค่ cruise control ยังไม่มีเลย คงไม่มีบุคคลากรในด้านนี้ เมื่อก่อนคงอยู่ได้ แต่อนาคตคงอยู่ยาก ถ้าไม่พัฒนาใส่พวกออฟชั่นล้ำๆบ้าง
ไม่ใช่ไม่มีบุคลากรไรหรอกครับ กั๊กล้วนๆ เพราะตัวนอกก็ครบๆกันหมด ออฟชั่นความปลอดภัย cruise ม่านถุงลม
แต่ไงก็ยังขายได้แหละ อย่างที่หลายๆท่านว่ามาอีซูซุมีฐานลูกค้าแบรนรอยอลตี้เยอะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ถ้าระยะยาวคงไม่แน่ถ้ายังเป็นอย่างงี้อยู่
-
ผมเอารถพ่อผมไปเชคระยะที่ ๐ อีสุ
ผมเดินๆดูรถเล่นๆ มีชายวัย เกษียณมาดูรถ สี่ประตูใช้
ตอนแรกจะเอาไม่ยกสูง 7.8 แสน ไปๆมาๆ เซลเชียยกสูง เอา
ยกสูง 2500 อาจจะไม่แรง เซลเชียเครื่อง สามพัน ก็ยังเอา
เซลหน้ามืดแล้ว เชียเอา มิวเอก บอกดาวเท่าเดิม เพิ่มงวดแค่นั้น ไม่คุยออพชั่นอะไรเลย(ตอนนี้จูนใหม่ยังไม่มา)
ก็ยังเอา โวะ ขายได้เฉย ยอมเลยทั้งลูกค้า ทั้งเซล
นี่ผมคิดว่าถ้าตัวเองซื้อ Fortuner เวลานี้ต้องหลับตาข้างนึงแล้วซื้อนะเนี่ย เพราะรถแพงกว่าคู่แข่งแต่กั๊กออพชั่นเอาไว้ ไม่เหมือนตัวส่งนอก เจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าไป ถ้าเป็นลูกค้า ISUZU ผมต้องใส่แว่นดำและให้เซลเดินจูงมือไปเลือกรถและแนะนำให้ว่าจะเลือกตัวไหน ลูกค้า ISUZU เป็นคนจงรักภักดีกับแบรนด์มากจริง ๆ
จริงๆพ่อผมก็ไม่ต่าง วันที่แกจะซื้อ แกขับรถมุ่งไป ๐ อีสุเหมือนถูกมนต์สะกด เซลเสนออะไรมารับได้หมด ไม่ต่อรองอะไรเลย
แถมแกคุยในวงเหล้าว่า อีสุก้เหมือน ROLEX กระบะอื่นเหมือนนาฬิกาตลาดนัด อะไรประมาณนั้น
ภูมิใจจัดเลยล่ะ
-
ผมว่าอีสุสุและเชพคงมองตลาดพลาดไป ไม่คิดว่าคู่แข่งอย่างฟอร์ด มิตซู โตโยต้า จะกล้าทุ่มกลับตลาด ppvขนาดนี้ถึงขั้นพัฒนาตัวรถไห้ดูแตกต่างจากระกระบะทั่วๆไป
ppvขนาดนี้ถึงขั้นพัฒนาตัวรถไห้ดูแตกต่างจากระกระบะทั่วๆไป
-
เอาสองตัวนี้ไปเทียบกับ fortuner เก่าที่เพิ่งตกรุ่นไป ผมว่าฟอร์จูนเก่ายังสวยกว่าเลย ทั้งๆที่อีซุสุกับเชฟมาที่หลัง ควรทำได้ดีกว่านี้
ยิ่งมาเจอตัวใหม่ๆนิว ftn / ev / pjs ยิ่งจบเลย
-
ผมอ่านแแล้วก็ยัง งงๆ ไม่ได้กวนนะครับ mu x กลายเป็นรถโบราณหน้าเหมือนกระบะ แต่ EV กลับบอกว่าสวย ทั้งๆที่มันก็เหมือนกระบะ เรนเจอร์
เอาตรงๆ ผมยังงง กับความคิดของพวกท่านๆอยู่เลย ว่าใช้แนวคิดไหนในการวัด ถ้าพูดถึง ฟอร์กับปาใหม่อันนี้ซิครับโอเคแตกต่าง แต่อ่านกี่กระทู้ก็
งงตรง EV ทุกทีไปครับทุกท่านชมว่าสวย แต่ว่ามันสวยและแตกต่างจากกระบะยังไง :'( รูปแบบเดียวกับ mu x เลย )
-
ผมอ่านแแล้วก็ยัง งงๆ ไม่ได้กวนนะครับ mu x กลายเป็นรถโบราณหน้าเหมือนกระบะ แต่ EV กลับบอกว่าสวย ทั้งๆที่มันก็เหมือนกระบะ เรนเจอร์
เอาตรงๆ ผมยังงง กับความคิดของพวกท่านๆอยู่เลย ว่าใช้แนวคิดไหนในการวัด ถ้าพูดถึง ฟอร์กับปาใหม่อันนี้ซิครับโอเคแตกต่าง แต่อ่านกี่กระทู้ก็
งงตรง EV ทุกทีไปครับทุกท่านชมว่าสวย แต่ว่ามันสวยและแตกต่างจากกระบะยังไง :'( รูปแบบเดียวกับ mu x เลย )
ผมว่าเพราะ EV ใช้วัสดุแตกต่างกับกระบะชัดเจนไงครับคนเลยชมกัน แถม EV เปิดตัวก่อน ranger mc นะครับ แต่พวก mu x วัสดุมันใก้ลเคียงกับ dmax เลยไงครับ
-
ผมอ่านแแล้วก็ยัง งงๆ ไม่ได้กวนนะครับ mu x กลายเป็นรถโบราณหน้าเหมือนกระบะ แต่ EV กลับบอกว่าสวย ทั้งๆที่มันก็เหมือนกระบะ เรนเจอร์
เอาตรงๆ ผมยังงง กับความคิดของพวกท่านๆอยู่เลย ว่าใช้แนวคิดไหนในการวัด ถ้าพูดถึง ฟอร์กับปาใหม่อันนี้ซิครับโอเคแตกต่าง แต่อ่านกี่กระทู้ก็
งงตรง EV ทุกทีไปครับทุกท่านชมว่าสวย แต่ว่ามันสวยและแตกต่างจากกระบะยังไง :'( รูปแบบเดียวกับ mu x เลย )
เห็นด้วยเหมือนกันนะ งงเหมือนกันแหะ หรือชอบเชียร์มวยรองแบบหลับหูหลับตาเชียร์รึเปล่า งงเบย ดูทรงมันเหมือนกระบะจ๋าเลย
-
ชีวิตผมไม่ต้องพึ่งโชค 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)
-
ผมอ่านแแล้วก็ยัง งงๆ ไม่ได้กวนนะครับ mu x กลายเป็นรถโบราณหน้าเหมือนกระบะ แต่ EV กลับบอกว่าสวย ทั้งๆที่มันก็เหมือนกระบะ เรนเจอร์
เอาตรงๆ ผมยังงง กับความคิดของพวกท่านๆอยู่เลย ว่าใช้แนวคิดไหนในการวัด ถ้าพูดถึง ฟอร์กับปาใหม่อันนี้ซิครับโอเคแตกต่าง แต่อ่านกี่กระทู้ก็
งงตรง EV ทุกทีไปครับทุกท่านชมว่าสวย แต่ว่ามันสวยและแตกต่างจากกระบะยังไง :'( รูปแบบเดียวกับ mu x เลย )
ผมว่าเพราะ EV ใช้วัสดุแตกต่างกับกระบะชัดเจนไงครับคนเลยชมกัน แถม EV เปิดตัวก่อน ranger mc นะครับ แต่พวก mu x วัสดุมันใก้ลเคียงกับ dmax เลยไงครับ
อย่าหาว่าผมอย่างนู้นอย่างนี้เลยนะครับ พอพูดถึงเรื่องหน้าตาของรถ คำตอบก็ออกไปเรื่องวัสดุอีก ถ้าพูดอีกหน่อย เดี๋ยวก็ออกไปเรื่องเทคโนโลยีอีก ทั้งๆที่พูดในประเด็นหน้าตาของรถ ว่า EV ที่ว่าสวยมันต่างจาก mu x ยังไง ที่หลายๆท่านบอกโบราณ เท่าที่ผมสังเกตุหน้าของ mu-x ยังแตกต่างกับ d-max มากว่า EV กับ เรนเจอร์อีกนะครับ
-
ผมอ่านแแล้วก็ยัง งงๆ ไม่ได้กวนนะครับ mu x กลายเป็นรถโบราณหน้าเหมือนกระบะ แต่ EV กลับบอกว่าสวย ทั้งๆที่มันก็เหมือนกระบะ เรนเจอร์
เอาตรงๆ ผมยังงง กับความคิดของพวกท่านๆอยู่เลย ว่าใช้แนวคิดไหนในการวัด ถ้าพูดถึง ฟอร์กับปาใหม่อันนี้ซิครับโอเคแตกต่าง แต่อ่านกี่กระทู้ก็
งงตรง EV ทุกทีไปครับทุกท่านชมว่าสวย แต่ว่ามันสวยและแตกต่างจากกระบะยังไง :'( รูปแบบเดียวกับ mu x เลย )
ผมว่าเพราะ EV ใช้วัสดุแตกต่างกับกระบะชัดเจนไงครับคนเลยชมกัน แถม EV เปิดตัวก่อน ranger mc นะครับ แต่พวก mu x วัสดุมันใก้ลเคียงกับ dmax เลยไงครับ
อย่าหาว่าผมอย่างนู้นอย่างนี้เลยนะครับ พอพูดถึงเรื่องหน้าตาของรถ คำตอบก็ออกไปเรื่องวัสดุอีก ถ้าพูดอีกหน่อย เดี๋ยวก็ออกไปเรื่องเทคโนโลยีอีก ทั้งๆที่พูดในประเด็นหน้าตาของรถ ว่า EV ที่ว่าสวยมันต่างจาก mu x ยังไง ที่หลายๆท่านบอกโบราณ เท่าที่ผมสังเกตุหน้าของ mu-x ยังแตกต่างกับ d-max มากว่า EV กับ เรนเจอร์อีกนะครับ
คือผมว่ามันเหมือนกันก็จริงนะในเรื่องภายในแต่เขาทำวัสดุมันให้หรูอะครับ วัสดุมันเกรดดีกว่า MU-X D-MAX มันเลยทำให้คนชอบ RANGER EVEREST มันทำได้สวย คุณภาพวัสดุมันดี มีเย็บหนังบุนุ่มเดินตะเข็บต่างๆ ให้ดูดีสวยงาม คอลโซลออกแนวรถหรูหน่อยๆ
ส่วน MU-X D-MAX คอลโซลเป็นพลาสติกธรรมดาเรียบ ไม่มีอะไรเลย CRUISE CONTROL ก็ไม่มี ระบบไฟฟ้าไม่ค่อยมีมาก ผมว่าเพราะจุดนี้ทำให้คนมองว่ามันโบราณ
-
EV เหมือนกระบะก็จริง แต่เส้นสายโดยรวมๆทำได้ดีกว่าเยอะครับ มีแนวทางเป็นของตัวเองคล้ายกับเรนเจอร์
MU-X นี่โคตรจืดเลย หน้าก็ดีแม็กจ๋า(ผมว่าหน้าดีแม็กสวยกว่าอีก) ถึงทรงจะคล้ายTRAIL แต่ผมว่าTRAILสวยกว่าอีก
ผมเคยเห็นแต่คนอื่นบอกว่า ฟอร์เก่าสวยกว่า MUX TRAIL แต่ผมยังไม่เคยเห็นคนไหนบอกว่า ฟอร์เก่าสวยกว่าEV
ลองเปรียบเทียบกันดูแค่นี้ก็รู้แล้วครับ คหสต.
-
ผมไม่ได้ว่านะครับ ว่า EV ไม่สวย แต่ที่ผมไม่เข้าใจคือ ถ้าอ่านกระทู้เรื่องรถ ppv หลายๆกระทู้ สิ่งนึงเลยที่เจอครับคำนี้
...... หมดยุค ppv หน้าเหมือนรถกระบะ .......
แล้วก็จะมีคนต่อด้วยว่า mu-x หรือ เทรล กลายเป็นรถโบราณไปเลย อันนี้ผมเห็นด้วยกับคำนี้ ถ้าเทียบเอากับ ฟอร์ กับ ปา ใหม่
แต่กับ EV หน้ามันก็ยังเหมือน รถกระบะ เรนเจอร์อยู่ กับไม่อยู่ในโหมด รถโบราณ แต่กลับไปอยู่ในหมวด รถสวย
ไปเทียบ ฟอร์ กับ ปา ใหม่ซึ่งไม่อยู่ในหมวดรถโบราณ ผมถึงได้ไม่เข้าใจยังไงครับ ว่าท่านมีแนวคิดใดๆใน ตรรกะ นี้กัน
แต่หลายๆท่านมาตอบ จากหน้าตา ก็กลายเป็นเรื่อง วัสดุ คุณภาพ หรืออะไรอีกต่างๆนาๆ ก็ทำให้ผมเข้าใจว่า
ถ้าอย่าง EV หน้าเหมือนกระบะก็ไม่เป็นไรขอแค่ ใช้ของให้ดีกว่ากระบะ วัสดุที่ดีกว่ากระบะ ก็ถือว่า ไม่โบราณ แล้วก็ไปอยู่ในโหมดของรถสวยได้
อันนี้ก็คือโอเคครับ เข้าใจแนวคิดทุกๆท่านแล้วครับ :-\
-
ผมอยากให้ Mu ออกแบบหน้าใหม่ ให้มันฉีกหน้ารถเดิมๆ ของกะบะ หน่อยได้ไหมครับ
ทำให้เหมือนเจ้าอื่นๆ เขาทำกัน