Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto ที่ สิงหาคม 02, 2015, 02:23:19
-
1. เบาะหน้าฝั่งคนขับ
- ถ้าเป็นฟอร์จูเนอร์ ผมใช้ฟอร์จูเนอร์รุ่นเดิมมีปัญหาเรื่องการนั่งขับรถนาน ๆ แล้วเมื่อย มีปัญหาปวดหลังหรือปวดข้อเวลาขับนานๆ หลายชั่วโมง แต่รุ่นใหม่ทำได้ดีกว่าเดิมนั่งขับสบายขึ้น ตำแหน่งต่าง ๆ ดูลงตัวขึ้น พนักพิงศรีษะดูสบายกว่ารุ่นเดิม แต่ไม่รู้นั่งขับนานๆ แล้วจะมีปัญหาแบบเดิมหรือไม่ก็ไม่ทราบได้ เทียบได้ว่าดีกว่ารุ่นเดิมครับ
- ถ้าเป็น Ford Everest ท่านั่งขับผมว่าไม่ต่างจากฟอร์จูเนอร์เดิมที่ใช้อยู่เท่าไหร่ แต่สูงกว่าไม่รู้ถ้าขับนาน ๆ จะมีปัญหาเรื่องปวดหลังไม่สบายหรือไม่
- ถ้าเป็น Pajero คือเข้าไปนี่ดูล้ำมาก แพรวพราว ท่านั่งขับตอบลำบากเหมือนกัน บรรยายไม่ถูกว่าดีหรือแย่ ขออภัยจริง ๆ
2. เบาะคนนั่งหน้าฝั่งผู้โดยสาร
- ถ้าเป็นฟอร์จูเนอร์ ผมใช้ฟอร์จูเนอร์รุ่นเดิมเทียบแล้วสบายกว่าเดิม พนักพิงศรีษะผมว่าทำได้ดีขึ้นมากนะครับแบบรู้สึกได้เช่นเดียวกับฝั่งคนขับ แต่ระยะต่าง ๆ ด้านหน้าผมว่าไม่ต่างจากฟอร์เดิม
-ถ้าเป็น Ford Everest เบาะคนโดยสารสบายไม่ต่างจากฟอร์จูเนอร์ใหม่ไม่ดีกว่าหรือรู้สึกแย่กว่าแต่ก็ถือว่านั่งสบาย
- ถ้าปาเจโร่ออกแนวสปอร์ต ไม่รู้ว่านั่งนาน ๆ แล้วอาจไม่สบายเท่า 2 ตัวบนก็ได้อันนี้คาดเดาน่ะ
3. เบาะนั่งหลังแถว 2 ด้านซ้ายมือ
=- ถ้าเป็นฟอร์จูเนอร์เดิม เบาะจะชันเข่านิดคือเข่าจะยกสูงขึ้นนั่งนานแล้วรู้สึกเมื่อยจัง แต่ตัวใหม่เข่าชันน้อยกว่าน่าจะนั่งสบายกว่าแต่การเลื่อนเบาะก็ไม่ต่างจากตัวเดิม
=- ถ้าเป็น Ford Everest นั่งสบายจริงครับ เบาะหนังนี่นิ่มกำลังดีมาจากวัสดุหนังมีราคาดูดีสีสวย ได้หลังคาพาโนรามิกทำให้ดูโปร่งผ่อนคลายนั่งสบายจริง ๆ ไม่อยากลุกออกมาเลย คนแก่ผู้หญิงชอบกันทุกคน การวางขาระยะห่างทำได้ดีฟินมากกับการนั่งครับ การเลื่อนเบาะทำได้แต่ไม่แน่ใจว่าเลื่อนได้มากเท่าฟอร์หรือเปล่าน่าจะพอพอกัน
-ถ้าเป็นปาเจโร่ เบาะมันดูเหมือนของเดิมมากไปหน่อย เบาะดูสั้น ๆ ไปหมด ออกแนวสปอร์ตตามแบบเค้าล่ะมั้ง โดยส่วนตัวผมไม่ชอบเลย แต่เข้าไปแล้วความบันเทิงเต็มรูปแบบจริง ๆ เพราะทันสมัยเหลือเกิน ทั้ง DVD ทีวีกล้องรอบคัน
4. เบาะหลังแถว 2 ด้านขวามือ
'-ผมว่าคนนั่งด้านนี้สบายไม่ต่างจากด้านซ้ายนะ ไม่รู้สึกว่าแตกต่าง พนักพิงตรงกลางพับออกมาดูดีกว่าฟอร์จูเนอร์เดิมไม่ชันสูงเกินไป ที่วางแก้วน้ำมีมาแล้วรุ่นเดิมไม่มี แต่ว่าถ้าวางเครื่องเดิมเย็น ๆ น้ำหยดลงเบาะแน่นอน
'-Ford Everest ยังได้รับคำชมเช่นเคยว่าดีกว่า ผมเดินกลับไปกลับมาระหว่างบูธโตโยต้ากับฟอรืดเพื่อทดลองนั่งเบาะแถว 2 เทียบกันหลายครั้ง Ford ทำได้ดีจริงนั่งสบายกว่าจริง นั่งแล้วไม่อยากลุก การวางขาดีเบาะสวย แต่เสียดายตรงที่อาจเปื้อนง่ายไปหน่อย ต้องคอยรักษาดีดี เบาะไม่ทราบมีราคากว่าของตัวอื่นหรือเปล่า
'-Pajero ผมว่างั้น ๆ มันเหมือนรุ่นเดิมวัสดุผมว่าสู้ฟอร์ดไม่ได้ ความปราณีตที่ดูหยาบ ๆ เป็นเอกลักษณ์ Mitsu มาตั้งแต่การทำพาร์ทแล้วผมเลยเฉย ๆ กับปาเรื่องพวกนี้ แต่นั่งไม่สบายเท่าคู่แข่งแน่
5. การพับเบาะ เอนเบาะแถว 2
- Fortuner ไม่ต่างจากเดิมสำหรับแถว 2 เอนได้เยอะ ผมชอบตรงที่การใช้ชีวิตอิสระเช่นผมวันนี้ก็เก็บของนิดหน่อยโยนใส่รถ พรุ่งนี้เดินทางเข้าป่าได้เลย บางทีนอนในรถ บางทีนอนข้างถนน บางทีนอนในปั๊มแก๊ส แต่นอนบนรถ ปีนจากเบาะหน้ามาเบาะหลัง แต่เสียตรงที่เวลาพับไปข้างหน้ามันไม่เรียบ เอนได้จริงแต่ไม่เรียบเต็มทำให้ปูเสื่อนอนในรถแบบยาว ๆ ไม่ได้
- Ford Everest ทำดีหลายอย่างแต่ว่าการเอนเบาะไปข้างหลังสำหรับแถว 2 กลับเอนได้น้อยกว่าฟอร์จูเนอร์ เอนได้น้อยเสียดายพื้นที่ น่าจะเอนได้เยอะกว่านี้อีก ผมคาดเดาว่าฟอร์ดคงเน้นปลอดภัยไม่อยากให้เอนมากเพราะรัดเข็มขัดแล้วจะเลื่อนได้ถ้าเกิดอุบัติเหตุ แต่ข้อดีเลยคือเวลาพับเอนเบาะไปข้างหน้ากลับทำได้เรียบ ปูเสื่อนอนในรถสบายกว่าเพราะเบาะหลังแถว 3 ก็เรียบมาเช่นกัน สามารถปูที่นอนเอามานอนยาว ๆ ได้สบายแน่ เหมาะกับคนใช้ชีวิตกลางแจ้งอย่างผมได้ดีที่ต้องมีเวลานอนกับรถ
=- ของปาเจโร่ทำได้ดีกว่าฟอร์แต่ไม่ดีเท่า ฟอร์ด ความเรียบสู้ไม่ได้นอนสบายไม่เท่าฟอร์ดเพราะไม่เรียบเท่า แต่ก็ถือว่าไม่เลวร้ายเกินไป เพราะคนใช้ชีวิตแบบผมมีน้อย คงไม่เอาเรื่องพวกนี้มาเป็นข้อคิดหรอกมั้ง
6. เบาะแถว 3
- ถ้าฟอร์จูเนอร์ความสบายคงเท่าเดิมกับฟอร์จูเนอร์ตัวแรก ก็คงไม่มีอะไรต่างกัน ด้านหลังปูเสื่อนอนเล่นแล้วเมื่อยมาก ผมไม่เคยทำเลยเพราะปวดหลังชิปหายเอาไว้นั่งสบายกว่าหรือเอนนอนก็สบายดีกว่าพราะเหนือกว่าด้านนี้
=- ถ้า Ford Everest เอามาเทียบรุ่นเดิมก็ดูห่างไปหน่อย แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่างฟอร์แล้วคงสู้ไม่ได้เบาะเล็กกว่า แต่สูสีกับปา แต่ข้อดีเลยคือพับไฟฟ้าเรียบดีครับนอนเล่นด้านหลังได้ แต่คาดหวังการนั่งให้สบายอย่าไปคาดหวังมากนักเลยเอนไม่ได้อีกต่างหาก
= ถ้าปาเจโร่ดูไม่ต่างจากตัวเดิมเช่นกัน เบาะเรียบแต่ว่าถ้าให้ดีมีพับไฟฟ้าด้วยดีกว่า ลูกเล่นจึงสู้เขาได้ เพราะเบาะไม่ใหญ่เท่าฟอร์จูเนอร์อยู่แล้วก็ทำเป็นพับไฟฟ้าไปเลย
สรุป 3 ตัวนี้
1. Fortuner ตัว Top ราคาถ้าไม่ลดลงต้องเพิ่ม Option มาเต็ม ๆ แต่ถ้าไม่เพิ่มอ๊อพชั่นรถแบบนี้ราคาควรอยู่แค่ไม่เกิน 1.49 ล้านก็เต็มที่แล้วจริง ๆ การนั่งของรถดูดีขึ้น มีฝาท้ายไฟฟ้ามาให้ ที่ดูดีต่างจากเดิม แต่ซื้อไม่ลงจริง ๆ ถ้าเป็นแบบนี้ เรียบ หรู แต่มันก็เรียบจริง ๆ นั่นแหละเพราะ Option น้อยกว่าเขาแต่ราคาจัดเต็มเกินหน้าเกินตาชาวบ้านไปมาก
2. Ford Everest เบาะแถว 2 สบายนั่งแล้วชอบมาก นุ่มนิ่มกำลังดีเลย เบาะสวยแต่กลัวเปื้อน ควรปรับพวก Option ฟรุ้งฟรี้งให้มากขึ้นหน่อย พวก Push start DVD GPS จริงอยู่รถทำส่งตลาดโลกไม่ใช่นโยบายของฟอร์ดอยู่แล้วที่จะทำอ๊อพชั่นพวกนี้ที่ไม่เกี่ยวกับการขับขี่หรือความปลอดภัยใดใด แต่ถ้ามันจะทำให้ถูกใจคนไทยบางจำพวกที่ยังติโน่นนี่นั่นอยู่แล้วล่ะก็ ให้เสริมทัพให้เต็มสู้คู่แข่งได้ ไม่อายใครก็น่าทำ
3. เบาะนั่งการโดยสารของปาเจโร่คงไม่มีการปรับเปลี่ยนอีกแล้วล่ะ ตลอดโมเดล โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบท่านั่งแบบนี้เท่าไหร่ ควรเพิ่มเบาะแถว 3 เป็นไฟฟ้าเป็นของเล่น ถ้าจะให้ดีน่าจะเพิ่มรุ่นที่เป็น 4x4 แบบเท Option ให้มากกว่านี้ไปเลย อีกรุ่นนึงคือพวกซันรูฟ Air locker หรืออื่น ๆเพิ่มเติม จากรุ่น 4x4 ปกติเพราะรถ PPV ตัวนี้ออกแบบมาเน้นสำหรับคนชอบ PPV แนวคนในเมืองไปหน่อยคือคนที่เน้นใช้งานทั่วไปก็เลือก 4x4 ตัวนี้ผมว่าเหลือ(ขาดแค่ท้ายไม่สวย) โหมดการขับขี่ออกแบบมาให้สำหรับคนชอบชีวิตในเมืองไม่เน้นลุยหนัก ถ้าคนเน้นแนวเดิม ๆ ของปาเจโร่ที่ชอบลุย ๆ น่าจะมีตัวเต็ม ๆ อ๊อพชั่นมากกว่านี้อีกเป็นทางเลือกสำหรับคนที่กล้าจ่ายมากขึ้นไม่ต้องเล่นสงครามราคา เพราะฟอรจูเนอร์กำลังเพลี่ยงพล้ำจากการคาดการณ์ตลาดผิดไป และ ปาเจโร่ก็ต้องไม่ใส่ option มาให้รุ่น 2wd มากเกินไปจนเท่ากับตัว 4x4 เหมือนในอดีตอีกที่เป็นปัญหา
-
ผมรู้สึกว่าเบาะผู้โดยสารด้านหน้าของ FORTUNER มันเตี้ยต้องนั่งชันขาอะครับ พอผมเปลี่ยนไปนั่งฝังคนขับซักพักก็มีคนมานั่งกับผมแล้วก็บ่นเหมือนผม พอพาพ่อมาดูพ่อก็บ่นเหมือนกันว่านั่งชันขา เบาะแถวสองรู้สึกแข็งๆ แต่ก็สบายพอใช้ได้
EVEREST เบาะคู่หน้ารูสึกเฉยๆ ไม่ได้สบายแต่ก็ไม่ได้แย่เลย ส่วนเบาะแถวสองสบายนุ่มสบายจริงๆ
PAJERO SPORT ได้นั่งแค่ที่คนขับตัวเบาะผ้า รู้สึกไม่ค่อยชอบตัวผ้าซักเท่าไหร่เลย
-
ไปไบเทคกะไปจองปาเต็มที่กลับมาไหงปาเป็นตัวเลือกสุดท้ายไปซะได้ :'(
-
เบาะปาเจโร่ นิ่มากๆครับ
แต่แนะนำเบาะหนังกับไฟฟ้านะ
ผ้าไม่ผ่านๆๆ
คงไม่ต้องฝันรอ ว่า PPV เจ้าอื่นเบาะแถวสามจะพับไฟฟ้าได้
ใครอยากได้แถวสามพับไฟฟ้าไป EV โลด
-
พี่ตำรวจที่รู้จักกัน ซื้อปาเจโร่ปีที่แล้ว
ปีนี้เจอตัวใหม่ กุญแจในมือแกสั่น พั้บ ๆ ๆ แกซื้อล้านสามปีที่แล้ว
ปีนี้ออฟชั่นจัดเต็ม :P ยุพี่สาวอยู่ รู้สึกจะไม่เอาเอเวอเรสละ เจอปาเจโร่เข้าไปมีเขว เดี่ยวยุส่ง ::)
-
เป็นรีวิวที่ดีรีวิวหนึ่งเลยครับ
แต่สรุปแล้ว ก็คิดเหมือน และเพื่อนสมาชิกอีกหลายท่าน
ขาดๆเกินๆทุกตัว
ถ้าคนเคยใช้รถเก๋งพวก c หรือ d segment รุ่นสัก 5 ปีขึ้นไป น่าจะตัดสินใจง่ายถ้าจะเปลี่ยน
แต่สำหรับ ผม และอีกหลายๆคนที่ใช้รถแนวนี้อยู่ ผมว่ามีลังเลไม่น้อย
ส่วนตัว ใช้ mitsu space wagon
-ภายในของ ford น่าจะตอบโจทย์ผมได้มากที่สุด แต่ก็ไม่ เพราะเบาะตอน 3 ที่พิงไม่ได้ และ option ความบันเทิง
-pajero sport เป็นความบันเทิงที่คุ้นเคย แต่ภายในไม่ดีขึ้นเลย ถ้าจะได้ ก็คงแค่สมรรถนะ... (มั๊ง)
-หลายคนบอกว่าจูนห่วย แต่ผมกลับมีความรู้สึกว่าลูกเล่นมันเป็นส่ิงที่ผมอยากได้แฮะ เหมือนจะคุ้ม ถ้าจะเอา คันเก่าไปแลก แต่ ก็ดันเล็กกว่าคันเก่าซะ
-
คือถ้าเน้นใช้งานตอนที่ 3 นะครับ เน้นจริงว่า ๆ ใช้งานบ่อย ๆ จริง ๆ รถ PPV SUV ไม่มีคันไหนตอบโจทย์ได้ดีหรอกเพราะมันผิดประเภทรถ แต่ถ้าจะให้ดีไปเลย Fortuner หรือไม่ก็รถ SUV ตระกูล TOYOTA ที่แขวนเบาะได้จะดีขึ้นมาอีกแต่ถ้าอยากได้เบาะ 3 สบายจริง ๆ ต้องหันไปหารถอีกประเภทนึงคือ MPV รถตู้
คือ Fortuner เหมือนจะอยู่กลาง ๆ ในการใช้งานไม่ดีเลิศแต่ไม่แย่เป็นเลิศ แต่ราคาล้ำเลิศมาก
แต่ถ้าเน้นการนั่งมาก ๆ โดยเฉพาะการมีผู้หญิงหรือผู้สูงอายุนั่ง 4-5 คนเป็นประจำ Ford Everest นั่งสบายสุดแล้ว คนแก่ทุกคนชอบมากจริง ๆ ผมก็ชอบพราะผมเริ่มแก่แล้ว มันฟินกับการโดยสารมาก ตัว Top น่ะ ผมเข้าออกเวียนนั่งรถไปมาระหว่างบูธ โตโยต้ากับฟอร์ดไปหลาย รอบ ทุกคนชอบฟังจากเสียงคนมานั่งก็ไม่มีใครไม่ชอบ แม้แต่กลุ่มที่ไม่ค่อยมีกำลังซื้อเขาก็อยากได้ แต่เขากลัวค่าน้ำมันฟอร์ดจะกินมากกว่าคู่แข่งที่เครื่องเล็กกว่า ทำให้หลายคนกังวลค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว แต่เซลพยายามบอกถ้าวิ่งทางไกล กินพอกันไม่ต่างจากคู่แข่ง ช่วงล่างก็ดีที่สุดในกลุ่มจากการรีวิวทุกสำนัก ถ้าโจทย์เป็นแบบนี้ผมว่าตัวนี้เหมาะมาก
ถ้าไม่เน้นการนั่งโดยสาร แต่ชอบขับเองคนเดียวหรือมีแค่คนนั่งข้าง หรือเพียงแค่มีเด็กนั่งเบาะแถว 2 ซัก 1-2 คนหรือใช้เบาะนั่งเด็ก Car seat ที่แถว 2 ใช้ชีวิตในเมืองกรุงเทพ เป็นหลักเที่ยววันหยุดบ้าง ไปเขาใหญ่ออกเพชรบูรณ์ หรือไปเที่ยวเหนือไม่เน้นลุยออฟโรด อย่างมากแค่ปีนเขาทางลูกรัง ผมว่า Pajero 4x4 ตอบโจทย์นี้ได้ทั้งคุณภาพราคา การใช้สอย
แก้เพิ่มเติม ปาเจโร่ควรให้ฝาท้ายเปิดปิดไฟฟ้ามาด้วยนะครับ
ที่สรุปคือตัว Top ทั้งหมดนะครับ ตัวรอง ๆ ผมไม่ชอบเพราะคิดว่าไม่พอกับการใช้ถ้าเทียบกับตัว Top
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ผมชอบคุณauto ตอบมากๆ มีความเป็นกลางสูง ขนาดตัวเองใช้fortunerอยู่ ยังเปรียบเทียบได้อย่างไม่มีเอนเอียง ชอบมากครับ(ลอคอินเข้ามาตอบเลยนะครับ อิอิ)
-
ไปไบเทคกะไปจองปาเต็มที่กลับมาไหงปาเป็นตัวเลือกสุดท้ายไปซะได้ :'(
เหมือนผมเลยครับ พอเห็นราคาตัวท็อป เมื่อวานกะไปจองเหมือนกันแต่พอได้สัมผัสวัสดุภายในแล้วเพลีย มันไม่ได้พรีเมี่ยมสมชื่อรุ่นเอาซะเลย
-
ขอบคุณมากครับ
ตอนแรกที่บ้านผมหมายมั่นปั้นมือจะจอง Pajero sport ตัวท๊อปเพิ่มอีกคัน ด้วยงานออกแบบ อุปกรณ์ และราคาที่โดนใจ
แต่เมื่อวานเพื่อนผมหลายคนมีโอกาสไปดูที่งาน BIG มา ได้ความว่ามันไม่สมราคา วัสดุภายในเกรดสู้คู่แข่งไม่ได้ ทั้งหนัง และพลาสติก ภายในแคบกว่าเพื่อนเขา ดูอึดอัด เบาะเหมือนจะนั่งสะบายแต่เพราะวัสดุเบาะเนื้อไม่แน่น เลยชะงักโครงการไว้ก่อน เดี๋ยวขอดูตัวจริงอีกที
ในทางตรงกันข้ามเพื่อนผมทั้ง 3 ที่เดิมจะไปเอาโปร Fortuner และดู Pajero Sport กลับจอง Everest ไปเรียบร้อยทั้ง 3 คัน ทั้งๆที่ตอนผมจอง Everest พวกมันต่างด่าผมว่าไม่คิดให้ดีที่จองรถยี่ห้อนี้ ตลกดีนะครับ
-
เห็นคันจริงมาหมดละ ยิ่งทำให้ผมรักEVมากขึ้น PJS FTNนี่ผมเฉยๆมาก
ไปช่วงสองทุ่มแล้ว คนดูEVเยอะไม่แพ้PJSเลย FTNน้อยกว่าพอสมควร
-
ขอบคุณมากครับ
;D ;D ;D
-
ขอบคุณคุณ Auto สำหรับข้อมูลเปรียบเทียบดีๆครับ :)
-
ความเห็นคล้ายๆกันครับโดยรวม
เบาะคู่หน้า
ในแต่ละคันต่างกันบ้าง แต่น้อยมาก ไม่ใช่ประเด็นเท่าไหร่
เบาะแถว2
PajeroSport ถึงแม้จะนุ่ม แต่การ Support สู้ Everest ไม่ได้
เบาะรองนั่งสั้นไป วัสดุหนัง Everest ดีที่สุด รองลงมาผมให้
Fortuner และตามมาติดๆด้วย PajeroSport
พื้นที่ Headroom จากมากสุดไปน้อยสุด PajeroSport > Everest > Fortuner
การพับเบาะแถว2 ผมยกให้ Fortuner เพราะทั้งปรับเลื่อนหน้า-หลัง
ปรับเอน และพับแบบทบได้ ครบจบทุกฟังก์ชั่น
ส่วน PajeroSport คล้ายๆ Fortuner แต่เลื่อนหน้า-หลังไม่ได้
จะเป็นปัญหาอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่เบาะแถวที่ 3
และ Everest เลื่อนหน้า-หลังได้ เอนได้ แต่พับทบไม่ได้
ได้แค่พับมาข้างหน้า 45 องศา เข้าแถว 3 เหมือนกระบะแค็ปสมัยก่อน
เบาะแถว3
PajeroSport ผมยังไม่ได้ลองนั่ง คนเยอะ อายเค้า 55 ขอข้ามไปก่อน
Fortuner เบาะแถว3 ดีที่สุด กว้างสุด สบายสุด เอนได้
แต่ Headroom น้อยมาก ผมนั่งแล้วหัวติด ต้องเลื่อนตัวไหลลงมา
Everest ได้เปรียบเรื่อง Headroom ที่มากกว่า แต่เบาะเอนไม่ได้
และตัวเบาะนั้นแคบกว่า
-
ทำไมเน้นเบาะแถว 3 กันในพวกรถ ppv แฮะ ผมว่ามันไม่ได้ดีซักรุ่น นั่งใกล้ๆ 30-40 โลพอไหว เกินกว่านี้ผมว่าคนนั่งนี่นรกดีดีแล้วแหละ เอาแค่สูง 170 หัวยังแทบติดไม่ต้องเผื่อเวลาเจอหลุมเลย เด้งทีหัวชนเพดานที ในฟอจูนรุ่นเก่าผมว่ามันพอนั่งได้ที่สุดละแต่กะได้ตามที่บอกไว้ข้างบน