Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sunrising ที่ สิงหาคม 03, 2015, 01:25:30
-
1. Pajero Sport 2.5GT รุ่นก่อนจาก 1.25 เหลือ 1.045 ล้าน
2. Subaru XV 2.0i ราคา 998,000.-
3. Honda HR-V ราคา 975,000.-
หรือเพิ่ม
4. Mazda CX-5 2.0s ราคา 1.2ล้าน (2แสนที่เพิ่มมา) คุ้มไหม?
กำลังมองหารถเอนกประสงค์คันใหม่"ที่ขับสนุก"มาแทนที่ Civic Dimention 04 ตาเหยี่ยวคันเดิม
เพื่อนๆคิดว่าไงกันบ้างครับ
-
ถ้าเป็นผม เลือก Subaru XV ครับ ได้ขับ 4 ในราคา 1 ล้าน +- ซึ่งคู่แข่งอย่าง HR-V ให้ไม่ได้แม้แต่ตัวท็อป ถ้าเอามาใช้แทนรถเก๋งตัวนี้ถือว่าพอแล้วครับ CX5 กับ Pajero ดูจะเกินไปหน่อย แต่ได้รถใหญ่กว่านั่งได้เยอะกว่า
ยังไงก็ไปลองขับทั้งหมดก่อนครับ แล้วเลือกคันที่คิดว่าใช่ที่สุด
-
ขับสนุกไป XV เลยครับ แต่แอบอืดไปสำหรับผม
-
ดีที่สุดไม่มี เลือกที่ตัวเองถูกใจ รถดีทุกคัน
-
ตัดเหลือ XV กับ CX-5เลยครับ
-
เจอคำว่าขับสนุกในตัวเลือกก็ต้อง XV นะสิครับแต่ถ้าเอาออปชั่นเยอะสุดก็คงเป็น HRV ตัวเกือบจะท็อป 1,030,000 ดีกว่าออปชั่นเหมือนตัวท็อปแต่แค่ไม่มีซันรูฟ
-
มีคำว่า " ขับสนุก " มาเป็นเงื่อนไข
ไป CX-5 เลยครับ
ปล. Pajero Sport ตัวเก่า ส่วนลด ทะลุ 250,000 นะครับ
-
xv - ช่วงล่างดีที่สุด เกาะถนนที่สุด แต่อืดนะ ตีนต้นไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่าที่ควร
hrv - option เยอะที่สุด รถสวยมาก แต่ช่วงล่างกระด้างนะ ไปลองขับดูว่าชอบช่วงล่างแบบนี้มั้ยครับ
cx5 - ช่วงล่างดี แต่เกาะยังสู้ xv ไม่ได้ ขับสนุก เร่งดี รถสวยครับ
Pajaro - เอนกประสงค์ที่สุด ภายในกว้างที่สุด แต่ช่วงล่าง ใช้คำว่า "ห่างชั้นเลยครับ" เมื่อเทียบกับ xv , cx5
ตามเงื่อนไขที่บอกว่า ผมว่า cx5 ตอบโจทย์คุณมากที่สุดครับ
-
กำลังมองหารถเอนกประสงค์คันใหม่"ที่ขับสนุก"มาแทนที่ Civic Dimention 04 ตาเหยี่ยวคันเดิม
เพื่อนๆคิดว่าไงกันบ้างครับ
XV กับ CX-5เลยครับ
-
ขอบอกความในใจแบบยังไม่เคยไปลองขับว่า...
อันดับ 1 CX-5
อันดับ 2 XV
ที่เหลือไม่ขอชายตามอง
-
Pjs มันไม่สนุกเลย ผมว่า march 1.2 mt ยังขับสนุกกว่าอีก ถ้าให้เลือกขับสนุกแบบไป สาดโค้ง เอาขับ4 ได้เลยครับ
ถ้าไม่ติดจำนวนที่นั่ง ผมว่า xv เลยครับ
แต่ถ้าคุ้มสุด pjs ครับ ดีไม่ดี ตอนนี้ได้ดอก 0 แล้วมีส่วนลดอีก 120k-150k ตัวดีเซลนะ ส่วน v6 ได้ 250k หาดีๆ ได้ 230 + แก๊สอีก
-
คุ้มค่าเงินที่จ่าย ขับดี แต่ ถ้ารับกับที่เก็บของท้ายเล็กมาก ได้ XV ตัวล่างสุดครับ
แต่ถ้าต้องการรถคันใหญ่ ได้ option เยอะ คุ้มราคาสุดๆ new Pajero sport ตัวล่าง หรือ ตัวกลาง แล้วแต่งบเลยครับ
-
cx5 ลองไปถามดูครับ มีลด80,000-150,000(สมาชิก กบข)
คงตามรุ่นเเพงมากลดมาก
อาจมีบางสีทีลดมาก ไปเที่ยวงาน big ดูครับ
-
ไปลองขับเองดีกว่าครับ บางคันถูกใจคนอื่นแต่มันไม่ถูกใจเรา เราจะซื้อตามความรู้สึกคนอื่นทำไม อยากซื้อรถมองรุ่นไหนไว้ไปติดต่อศูนย์ขอลองเลยครับ
-
เสนอ HRV + เปลี่ยนโช้คเป็น Tein ครับ + เปลี่ยนยางใหม่สักชุด เน้นเกาะมากขึ้นครับ
อัตราเร่งดี ออฟชั่นครบ ศูนย์บริการดี ช่วงล่างน่าจะพอไหวได้อยู่
-
XV ตอบโจทย์สุดๆครับ ไม่ต้องเพิ่มงบด้วย
-
XV ครับขับสี่ ว่างๆก็เอาไปลุยก็ได้ครับ
-
ถ้าแค่ในตัวเลือก
ผมเลือก XV ครับ :)
-
CX-5 ครับ
-
ผมเลือก XV ครับ ได้ขับ 4 ลุยได้ ถ้าเทียบกับ HR-V
ถ้าชอบลุยๆ หน่อยนะ
-
ขึ้นอยู่กับคุณให้ความสำคัญระหว่างช่วงล่างหนึบแน่นกับอัตราเร่งจี๊ดจ๊าดครับ
ถ้าเน้นช่วงล่างไป XV ถ้าเน้นอัตราเร่งก็ CX5
สำหรับผม XV แต่คงรอ MC
-
รถเก่าปีใกล้ๆกัน ผมเพิ่งใช้ XV ได้ไม่นาน ช่วงก่อนออกได้ไปลองมาหลายคันพอสมควรแต่สั้นๆ นะครับ
ถ้าใช้ใน กทม ไม่สนุกเท่าไร ต้นอืดๆ แถมมีเสียงเกียร์ CVT ให้รำคาญใจตลอดเวลา ผมคงเชียร์ CX5 มากกว่า
แต่ถ้าใช้ต่างจังหวัด ขับดี ลุยสนุก รถนิ่งมาก ถ้าไม่ติดเรื่องศูนย์บริการแนะนำเลยครับ
ปล ตอนนี้ผมใช้ที่ ตจว ครับแต่ต้องกลับ กทม บ่อย เลยตัดสินใจเลือก xv
ขับขึ้นไร่ลุยสนุก แต่ข้อเสียหนักๆ คือ CVT มันให้อารมณ์เนิบๆ ไปหน่อย
ขับ C coupe ของแฟน จะบอกว่าช่วงล่างมันมั่นใจใกล้เคียงกันไม่รู้จะเกินไปรึปล่าว :-X
-
XV อีกเสียงครับ ใช้อยู่ รู้สึก happy กับสมรรถนะและราคาที่จ่ายมากครับ จนตอนนี้ผมคิดเลยว่าถ้ารถญี่ปุ่น ผมคงเลือกแต่ subaru ละครับ ค่ายอื่นที่พอจะมองได้ก็มีแค่มาสด้าอีกค่าที่ออกแบบมาสด้า3 ได้สวยงามเหมือนpremium car จริงๆ แต่ถ้าดู่ที่สมรรถนะต้องไปที่ xv เลยครับ
อัตราเร่งที่หลายคนว่าอืด แต่จากการใช้งานของผมที่มี crv gen3 เครื่อง 2.0 อยู่ที่บ้านอีกคัน ผมบอกเลยว่าเร่งดีกว่ากันเยอะครับ และอนาคตกับรถคันนี้ มีโปรเจคยกเครื่องของ wrx มาใส่แน่ครับ คราวนี้เรื่องอืดคงไม่ต้องพูดกันแล้ว หึหึ
อาทิตย์ก่อนผมใช้ cr-v มา 1 อาทิตย์เต็ม เป็น cr-v ที่ใส่สปริงของ dorbinsonกับโช้ค kayaba newsr กระบอกฟ้า ด้วย
พอถึงวันอาทิตย์ ขับ xv ไปจ.อุทัย อยากบอกเลยว่า คนละเรื่องเลย อยากขาย cr-v ทิ้งจริงๆ ทั้งจังหวะของเครื่องยนต์ อัตราเร่ง และช่วงล่าง ต่างกันเยอะ
ส่วนรุ่นน้องอีกคน ขาย คัมรี่ตัวไฮบริดโฉมที่แล้วไป กำลังมอง xv เทียบ hrv ผมเลยบอกให้ไปลองขับทั้ง 2 รุ่น เอาวันเดียวกันเลยนะ จะได้จำความรู้สึกได้ สุดท้าย จบที่ xv ตามผมคาดเป๊ะ
ไม่ได้มาอวยแต่อยากด่าเรื่องหลัวการขายของ subaru เหมือนกัน ฟรีค่าแรง แต่มาบวกค่าน้ำมันเครื่องที่ห้ามหิ้วไปเอง และศูนย์ขายโมตุล h-tech 100 ที่ราคาลิตรละ 561 ไม่รวมภาษี บวกจากท้องตลาดลิตรละร้อยกว่าเลย ใช้ 5 ลิตร รวมภาษีก็จ่ายแพงขึ้นไปอีกเกือบ 700 แจ๋วมะ ฟรีค่าแรง แต่โขกค่าของซะน่าเกลียดเลย
-
hrv ศูนย์เยอะ
-
สรุปผมจขกท.จัด XV ไปแล้วครับ เทียบกับ HRV
1. การขับขี่ HRV ไม่ค่อยมั่นใจช่วงความเร็วสูงเกิน 120 XV มั่นใจกว่าเยอะ
2. ภายในที่ทุกคนว่าดูแก่ ของจริงผมว่าคุณภาพวัสดุภายใน เบาะหนัง คอนโซล ดูดีกว่า HRV เยอะนะครับ
3. คุณภาพเหล็กตัวถัง สีพ่น ทัศนวิสัยในการขับขี่ เทียบกันไม่ได้ HRV ดูก๊องแก๊ง
4. เรื่องศูนย์ เผื่อใจไว้ล่ะ แต่มันก็อยู่ได้มาหลายปีแล้วนะ สมัยวัยรุ่น impressa ดังๆนึกว่าจะถูกยุบหายไปเหมือน Hyundai แต่ก็อยู่รอดถึงตอนนี้แถมดีขึ้นด้วย
5. อยากมีความสุข สนุกกับการขับรถ มันก็ต้อง XV เท่านั้น สำหรับรถราคาไม่เกิน1ล้าน
6. ส่วน CX5 2.0 ไปลองมาแล้ว เครื่องยนต์ไม่ได้แรงอย่างที่หวัง พอๆกับ XVเลย ราคาส่วนต่างจาก XV ตั้ง2แสน ผมว่าไม่คุ้มเงินที่จ่ายไปเพราะไม่ได้มีตังค์เยอะ และกะใช้ยาว 10ปี
2.5 ไม่เถียงเลยว่าแรงของจริง เหยียบคันเร่ง10มา10 เหยียบ100มา100 ไม่หน่วงซักนิด แต่ก็นะ แพงกว่าอีก 4แสน7 ไม่ไหวหนักเกินไป
สรุปจะซื้อรถ มันต้องลองขับด้วยตัวเองเท่านั้น และประเมินความสามารถในการผ่อนด้วย อิอิ
-
CX-5 ตอนนี้ ลดเยอะมากนะครับ เกินแสน ลองพิจารณาดูครับ :)