Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Yui_nova ที่ สิงหาคม 04, 2015, 07:34:46
-
สวัสดีครับเนื่องจากที่ผ่านมาผมได้ใช้รถยนต์ทีใช้เชื้อเพลิงเบนซิลมาตลอดทั้ง 3 คันที่เคยใช้ ในเดือนตุลาคมนี้คาดว่าจะได้ NewPJS ที่ต้องเติมดีเซลมาใช้ เมื่อวานผ่านปั้มเพิ่งสังเกตุเห็นว่ามีดีเซลลิตรล่ะ 23.XX บาท และดีเซลพรีเมียมลิตรล่ะ 26.xx บาท อยากถามพี่ๆว่า ตัวไหนเหมาะกับรถเราและแตกต่างกันอย่างไรครับ
-
ผมเติม shell vpower มาตลอดจนผมได้ลอง diesel ธรรมดา techron รู้สึกไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ครับแรงพอๆกัน
แต่ผมลองเติมของบางจากและเจ้าตลาดอื่นๆ รู้สึกถึงความแรงที่ลดลงครับ
-
เติม ดีเซลปกติ caltex ดีกว่าครับจะดีกว่า v power ของ shell อีก
-
ลองมาหมดแล้ว ผมว่า ดีเซล ปั๊มดาว ดีสุดครับ ราคาปกติ
v power ก็เหมือนจะดี แต่ราคาผมว่าไม่คุ้ม หากไม่ได้วิ่ง 150+ คลานๆ ในเมืองแทบไม่ต่าง แต่เวลาคึกคัก เหยียบขึ้นมา ก็อาจจะดีกว่านิดหน่อย แต่สุดท้าย ไม่เติมครับ ตอนนี้เติมแต่ดีเซล ธรรมดา
-
ผมเติม ดีเซลพรีเมี่ยมของ ปตท. เพราะเขาบอกว่าของเขา euro5 แต่เพียงเจ้าเดียวในประเทศ
ใจจริงอยากเติมตัวที่ถูกที่สุด แต่กลัวว่าจะต้องไปเสียเงินเพิ่มกับ Adblue เพราะเครื่องยนต์ c300
ตัวนี้มัน euro6 แต่ถ้าเครื่องยนต์ ธรรมดาทั่วๆ ไปที่เป็น euro 4 ผมเติม ดีเซลธรรมดาครับ
ถ้าผมเข้าใจผิดพลาดประการใดโปรดชี้แนะครับ
-
อันนี้อยากกทราบเหมือนกันครับ เป็นความรู้ใหม่เลยครับ
อยากทราบเหมือนกันว่าน้ำมันดีเซลแบบไหนเหมาะกับการเติม
ช่างแถวบ้านบอกว่าเติม ปตท.พรีเมี่ยม1ครั้งแล้วคั่นด้วยธรรมดา3ครั้ง
จำเป็นมั้ยครับ ต่างกันลิตรละ3บาท ราคาเพิ่มเป็นร้อย
หรือว่าท่านอื่นๆ มีคำแนะนำมั้ยครับว่าเติมที่ไหน ชนิดไหนดี
ปล.ปัจจุบัน เติมปตท.เพราะสะสมแต้มไว้แลกเป็นเงินหรือแลกกาแฟดื่ม
ไม่รู้ว่าของ Shell หรือ Caltex มีแต้มหรือสะสมให้แลกไรมั้ยครับ
ขอบคุณครับ :)
-
อันนี้อยากกทราบเหมือนกันครับ เป็นความรู้ใหม่เลยครับ
อยากทราบเหมือนกันว่าน้ำมันดีเซลแบบไหนเหมาะกับการเติม
ช่างแถวบ้านบอกว่าเติม ปตท.พรีเมี่ยม1ครั้งแล้วคั่นด้วยธรรมดา3ครั้ง
จำเป็นมั้ยครับ ต่างกันลิตรละ3บาท ราคาเพิ่มเป็นร้อย
หรือว่าท่านอื่นๆ มีคำแนะนำมั้ยครับว่าเติมที่ไหน ชนิดไหนดี
ปล.ปัจจุบัน เติมปตท.เพราะสะสมแต้มไว้แลกเป็นเงินหรือแลกกาแฟดื่ม
ไม่รู้ว่าของ Shell หรือ Caltex มีแต้มหรือสะสมให้แลกไรมั้ยครับ
ขอบคุณครับ :)
ของ shell มี สะสมแต้มแลกส่วนลด หรือตั๋วหนัง major ครับ
-
ขอบคุณทุกๆท่านที่มาช่วยตอบครับ แล้วเครื่องดีเซลรุ่นใหม่ๆที่เป็นหัวฉีดความละเอียดสูงนี่ ดีเซลธรรมดา ก็เพียงพอแล้วใช่มั๊ยครับ ถ้าไม่คิดถึงความแรง คือระยะยาว ไม่ได้ส่งผลอะไรกับหัวฉีด เช่นการอุดตันหรืออายุการใช้งาน??
-
ดีเซลธรรมดานั้นแท้จริงมันคือ ดีเซล+ไบโอดีเซล3% ครับ เป็นแบบนี้ทุกยี่ห้อที่ขายในประเทศไทย ส่วนพวกตัวพรีเมี่ยมนั้นมันคือการเอาน้ำมันดีเซลไปผสมตามสูตรของแต่ละบริษัทครับอาจจะเติมแต่งสารอะไรก็เรื่องของเขา ซึ่งตัวพรีเมี่ยมตอนนี้ก็มี shell V-Power Ptt Hyforce Esso Supreme
ถ้าเป็นรถที่ผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศไทยยังไงก็ใช้ ดีเซลธรรมดา ได้โดยที่ไม่มีผลอะไรแน่นอนครับเพราะโรงงานเขาก็ทดสอบน้ำมันตัวนี้ก่อนปล่อยรถออกขายเหมือนกัน
-
ผมชอบตราดาว เติมเเล้ววิ่งได้ระยะทางเยอะขึ้น ไม่รู้คิดไปเองหรือป่าวนะครับ
ปกติเติมเต็มถัง กดรีเซ็ต0 วิ่งจนไฟแดงขึ้น ดาววิ่งได้ไกลสุด
-
ถ้าชอบสมรรถนะตัวพรีเมียมเหมาะแล้วหละครับแต่ถ้าทั่วๆไปธรรมดาก็เพียงพอแล้ว ส่วนตัวแล้วนานๆทีจะเติมพรีเมียมเพราะเค้ามีสารชะล้างเคลือบอะไรซักอย่างนี่แหละจำไม่ได้ 5-6 ถังก็เติมพรีเมียมบ้าง กินกะเพราไก่มานานก็ให้กินซูชิบ้าง
-
ส่วนตัวเติม หอยพลังV ตลอดครับ ก่อนนี้เคยเติมทดสอบสลับๆอยู่บ้าง แต่มีรุ่นน้องที่ใช้รุ่นเดียวกันเติม V ตลอด ผลคือว่า ตัว AIT Sensor และ Map Sensor ของคันนั้น เขม่าเป็นผงๆ ไม่เหมือนคันผมเป็นคราบๆเหนียวๆครับ หลังจากนั้นผมเติม V ตลอดครับ
-
ใช้กระบะมา 6 ปี เติมตามความสะดวก ส่วนใหญ่ ปตท. เพราะเข้าครั้งเดียวจบทุกเรื่อง
เครื่องยนต์ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรนะ
-
ผมชอบเอสโซ่อ่ะ รู้สึกน้ำมันสะอาดดีเอาเฉพาะ e20 น่ะ ผมใช้มาสด้า 2 ตัวเก่าอยู่ เติมของ ปตท บางจาก อัดหนักๆ เหม็นแคทตลอด แต่กับเอสโซ่ กลับไม่เคยเป็น
แต่ตอนนี้เปลี่ยนคันใหม่มาใช้ mz 1.5D เพิ่งเติมแบบธรรมดาได้ถังเดียว ยังไม่รู้สึกอะไร รอใช้ยาวๆดู
-
ผมบันทึกการใช้น้ำมันไว้ตลอด 5 ปีหลังมานี้ ส่วนใหญ่เติมเชลล์ ทั้งวีฯ และฟิวเซพ กับ ปตท
เติมวีเพาเวอร์ จะวิ่งได้ระยะทางที่มากกว่า ฟิวเซฟนิดหน่อย แต่จากราคาที่แพงกว่าทำให้คิดเป็นราคาต่อกิโลเมตรออกมาแพงกว่า แต่ไม่มากถือว่าไกล้เคียงกัน
มีคนเขาบอกว่าเติม v แล้วหัวฉีดสะอาด scv วาวไม่ค่อยมีปัญหา จริงเท็จอย่างไรผมไม่ยืนยัน
-
เติมดีเซลเกรดตัวธรรมดา Caltex+Techron ประจำ ดีที่สุดในเกรดดีเซลธรรมดา และได้ระยะทางมากต่อ 1 ถัง
ถ้าไม่มีก็ Shell กับ Esso ถ้าไม่มีจริงๆ PT
ทุกๆสิ้นเดือนเติม V Power ของ Shell กับ CaltexDiesel + Techron D สลับกัน เพื่อล้างระบบน้ำมัน และขับสนุกมากครับ
PTT เคยเติมแล้ว รถวิ่งอืดๆ เลยเลิกเติมตั้งแต่นั้นมา เอาไว้เข้าห้องน้ำกับซื้อของกิน
เติมดีเซลเกรดตัวธรรมดา Caltex+Techron กับ Shell Fuelsave Diesel ได้ระยะทางมากต่อ 1 ถัง ใกล้เคียงกันครับ
-
ดีเซลธรรมดานั้นแท้จริงมันคือ ดีเซล+ไบโอดีเซล3% ครับ เป็นแบบนี้ทุกยี่ห้อที่ขายในประเทศไทย ส่วนพวกตัวพรีเมี่ยมนั้นมันคือการเอาน้ำมันดีเซลไปผสมตามสูตรของแต่ละบริษัทครับอาจจะเติมแต่งสารอะไรก็เรื่องของเขา ซึ่งตัวพรีเมี่ยมตอนนี้ก็มี shell V-Power Ptt Hyforce Esso Supreme
ถ้าเป็นรถที่ผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศไทยยังไงก็ใช้ ดีเซลธรรมดา ได้โดยที่ไม่มีผลอะไรแน่นอนครับเพราะโรงงานเขาก็ทดสอบน้ำมันตัวนี้ก่อนปล่อยรถออกขายเหมือนกัน
ที่ผสมเข้าไปคือน้ำมันปาล์ม 7% ตอนนี้ เป็น b7 ครับ ไม่ใช่ b3
-
Diesel ธรรมดา คาลเท็กซ์ แจ่มสุดครับ วิ่งดี
นานๆที่เติมพรีเมี่ยมบ้างก็ดีครับ ล้างระบบน้ำมัน
ถ้าพรีเมี่ยม ผมชอบ Esso diesel plus ครับ
ส่วน ปั้ม สีน้ำเงิน ห่างๆ เลย ครับ คหสต. 8)
-
จากที่ผมเติมคาลเท็กซ์ ไม่ว่าเบนซินหรือดีเซล น้ำมันจะเหลือคงถังมากกว่าเพื่อน
อัตราเร่งเบนซินให้เชลล์,ดีเซลให้คาลเท็กซ์
-
ผมเติม V Power ตลอดเหมือนกันเห็นว่ามันเผาาใหม่สะอาด ไม่ได้ห่วงเรื่องแรงไม่แรงเท่าไหร่ และดีต่อ EGR system (Focus TDCi) กระนั้นก็ตามผมผสม LIQUI MOLY Speed Tec ถังเว้นถัง ตลอด ไม่เคยอุด EGR เขม่าน้อยมากครับ. วิ่ง 100km/h อัตรากิน นม อยู่ที่ 20-21 กม./ลิตร
แต่เห็นเพื่อนบอกว่า Caltex ดีหลายคน อาจจะลองดู แต่ใจหนึงก็ไม่อยากเสี่ยง. ใครใช้ Diesel V Power แลัวเปลี่ยนมาใช้ Caltex บ้างครับ อยากทราบความแตกต่าง.
-
เป็นการตลาดจากผู้ผลิตทั้งนั้นแหละครับ หวังจะบวกกำไรเพิ่ม แรงขึ้นจริงหรือไม่ต้องไปขึ้นไดโน่วัดเอาครับ แค่ความรู้สึกคงไม่พอ
-
ผมเติมดีเซลธรรมดา + อี85 ครับ ;D ;D ;D ;D
-
ของผมใช้บางจากอ่าคับ ลองเติมเปลวไฟแล้ววัดระยะทางวิ่งอยู่ 2 ถัง วิ่งยังไงก็ได้ไม่เท่าใบไม้
ส่วน V หอยเติมแล้วไม่ต่างจากใบไม้ ถ้าฟิวเซฟสู้ใบไม้ไม่ได้ (ความรู้สึกส่วนตัวนะคับ)
-
สำหรับผมเติมพวกพรีเมี่ยมมาก่อน หลังๆผมเติมธรรมดานะครับสำหรับดีเซลและเบนซิน
หอย ดาว เสือ ใบไม้
-
เติมหอยซะเยอะทั้งดีเซล เบนซินครับ เติม v ซะเยอะ เพราะจ่ายซิตี้แบงค์ได้เงินคืน งกนี่เอง 555
-
โดยส่วนตัวผมขับรถไม่เร็วมาก (ไม่เกิน 140) เครื่อง diesel commonrail Jap
เลยคิดว่าดีเซลธรรมดาดีกว่าด้วยประการทั้งปวง
Premium diesel น่าจะต้องเป็น High per แบบดีเซลของ BMW Porsche อะไรทำนองนั้นมากกว่า
ต่างกันลิตรละ 3 บาท แพงมากสำหรับผม
-
ลองจัด ตราดาวมาแล้วครับ อยากลอง
-
ถ้าดีเซลผมจะเติมแค่ 2ปั๊ม คือถ้าน้ำมันหมด เจอปั๊มเชล หรือ คาลเทกก่อนก็เติมอะครับ ผมจะเข้าแค่ 2ปั๊มนี้
ถ้าเข้าเชลผมจะเติม วีเพาเวอร์ ถ้าเข้าคาลเทคก็เติมธรรมดา
แต่ถ้าเป็นเบนซิล จะเติมแต่ โซฮอ95 กับ 95 ที่คาลเทก (มันอยู่ปากซอยหน้าบ้านอ่ะใกล้ดี)
-
ผมเติมแต่หอยอย่างเดียวเลยครับ
เคยลองเติมทั้งคู่ ความรู้สึกไม่มีอะไรเปลี่ยน (ไม่ต่างกันเลย คหสต. นะครับ)
ตอนนี้เติมแต่ธรรมดาครับ
ปล. แต่ถ้าเป็นเรื่องเครื่องยนต์อันนี้ไม่ทราบครับ แต่ฟิลลิ่งการขับขี่ผมไม่รู้สึกต่างจริงๆ
เคยคิดว่าต่าง แต่คิดไปคิดมานี่เติมแพงขึ้นเลยคิดว่าดีขึ้นรึเปล่าแบบสะกดจิตตัวเองงี้ 555+
เลยทดลองอีก 3-4 ครั้ง สรุปมันไม่ต่างจริงๆ -*- (สงสัยผมจับจุดไม่เก่งมั้งครับแฮะๆ)
-
E300 ที่บ้านเติมแต่ Shell V-Power ครับ
ส่วนคันกระบะก็เติมดีเซลธรรมดาครับ
-
หลังจากอ่านกระทู้นี้ก็เอา 520d ไปจัด Caltex Diesel ตัวธรรมดามาแล้วครับ ไม่รู้สึกว่าแตกต่างจาก Shell V-power ที่เติมอยู่เป็นประจำเลยครับ ไม่เหมือนเติมยี่ห้ออื่นที่เคยเติม เช่น บางจาก หรือ Shell fuel save เนี่ยรู้สึกได้ทันทีว่าอืดขึ้น เหมือนรถคนละคันครับ
-
ผมเติม V Power ตลอดเหมือนกันเห็นว่ามันเผาาใหม่สะอาด ไม่ได้ห่วงเรื่องแรงไม่แรงเท่าไหร่ และดีต่อ EGR system (Focus TDCi) กระนั้นก็ตามผมผสม LIQUI MOLY Speed Tec ถังเว้นถัง ตลอด ไม่เคยอุด EGR เขม่าน้อยมากครับ. วิ่ง 100km/h อัตรากิน นม อยู่ที่ 20-21 กม./ลิตร
แต่เห็นเพื่อนบอกว่า Caltex ดีหลายคน อาจจะลองดู แต่ใจหนึงก็ไม่อยากเสี่ยง. ใครใช้ Diesel V Power แลัวเปลี่ยนมาใช้ Caltex บ้างครับ อยากทราบความแตกต่าง.
Focus TDCi ปี2011 อัตราการสิ้นเปลืองดีเซล 20-21กม./ลิตร :D
ประหยัดจริงๆครับ คิดเป็นเงินแล้ว 1.2xบาท/กม.
วัดจาก การเติมน้ำมันเต็มถัง วิ่งไปเรื่อยๆ แล้วเติมเต็มกลับ ใช่ไหมครับ?
-
หวัดดีครับ เท่าทราบดีเซลทุกตัวที่ขายที่ปั๊มต้องผสมไบโอดีเซลตามกฎหมายกำหนด ทั้งตัวราคาปกติ ราคาแพง
เห็นโฆษณาป๋อ สะกิดใจ บอกว่าเพิ่มแรงไม่เพิ่มราคา(จำขึ้นใจเลยเพราะสงสัยมาก) เคยถามเด็กปั๊ม เค้าบอกว่าดีเซลเพิ่มคุณภาพให้ดีขึ้น แต่ยังไม่ปรับราคาขึ้น
ลองเติมแล้ว คิดว่า OK นะ
เพื่อพิจารณา..5555
ฝากเนื้อฝากตัวครับ
-
ผมเติม V Power ตลอดเหมือนกันเห็นว่ามันเผาาใหม่สะอาด ไม่ได้ห่วงเรื่องแรงไม่แรงเท่าไหร่ และดีต่อ EGR system (Focus TDCi) กระนั้นก็ตามผมผสม LIQUI MOLY Speed Tec ถังเว้นถัง ตลอด ไม่เคยอุด EGR เขม่าน้อยมากครับ. วิ่ง 100km/h อัตรากิน นม อยู่ที่ 20-21 กม./ลิตร
แต่เห็นเพื่อนบอกว่า Caltex ดีหลายคน อาจจะลองดู แต่ใจหนึงก็ไม่อยากเสี่ยง. ใครใช้ Diesel V Power แลัวเปลี่ยนมาใช้ Caltex บ้างครับ อยากทราบความแตกต่าง.
Focus TDCi ปี2011 อัตราการสิ้นเปลืองดีเซล 20-21กม./ลิตร :D
ประหยัดจริงๆครับ คิดเป็นเงินแล้ว 1.2xบาท/กม.
วัดจาก การเติมน้ำมันเต็มถัง วิ่งไปเรื่อยๆ แล้วเติมเต็มกลับ ใช่ไหมครับ?
ใช่แล้วครับ แต่ที่ความเร็ว 100-110km/h แบบสม่ำเสมอนะครับ ถึงจะได้ 20 km/l
ปล หลังจากผมเปลี่ยนมาใช้ตราดาวธรรมดา จากปกติใช้ แต่พี่หอย power มาครึงถังแล้ว เรื่องความแรงไม่รู้สึกแตกต่างเลยครับพยายามจับก็ไม่ได้ความรู้สึกเลย แต่ที่เห็นชัดๆตอนนี้คือระยะทาง ดูเหมือนว่าจะได้ระยะทางไกลกว่านิดหน่อยด้วยซ้ำ นี้็นเรื่องที่ผมตื่นเต้นมากกว่า เดี๋ยวหมดถังจะดูอีกทีครับ