Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 04, 2015, 17:48:09
-
Mazda BT-50Pro Minorchange
" กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 6 สิงหาคมนี้ "
เครื่องยนต์นั้นยังคงเหมือนเดิมคือดีเซลความจุ 2.2L และ 3.2L
ไม่ได้มีการปรับตาม Ford Ranger Minorchange แต่อย่างใด
(http://upic.me/i/ep/7p001.jpg) (http://upic.me/show/56374556)
(http://upic.me/i/gp/5u002.jpg) (http://upic.me/show/56374557)
แบ่งออกเป็น 16 รุ่นย่อย
Single cab >> 2 รุ่น
Open cab >> 3 รุ่น
Open cab Hi-racer >> 2 รุ่น
Double cab >> 3 รุ่น
Double cab Hi-racer >> 4 รุ่น
Double cab 4x4 >> 2 รุ่น
(http://upic.me/i/0d/b7003.jpg) (http://upic.me/show/56374558)
(http://upic.me/i/9p/29005.jpg) (http://upic.me/show/56374561)
(http://upic.me/i/73/p2007.jpg) (http://upic.me/show/56374565)
(http://upic.me/i/cp/y1008.jpg) (http://upic.me/show/56374566)
Single Cab
2.2 S M/T
2.5 S Gasoline M/T
Open Cab ตัวเตี้ย
2.2 S M/T
2.5 S Gasoline M/T
2.2 V M/T
Open Cab Hi-racer (ขับ2 ยกสูง)
2.2 Hi-racer M/T
2.2 Hi-racer ABS M/T
Double Cab ตัวเตี้ย
2.2 S M/T
2.5 S Gasoline M/T
2.2 V ABS M/T
Double Cab Hi-racer (ขับ2 ยกสูง)
2.2 Hi-racer M/T
2.2 Hi-racer ABS M/T
2.2 Hi-racer ABS A/T
2.2 Hi-racer ABS Leather A/T
Double Cab 4x4
3.2 R ABS/DSC/Leather 4x4 M/T
3.2 R ABS/DSC/Leather 4x4 A/T
(http://upic.me/i/a7/i1004.jpg) (http://upic.me/show/56374560)
-------------------------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/uf/bt50fl.jpg) (http://upic.me/show/56278244)
(http://upic.me/i/yw/bt50fl2.jpg) (http://upic.me/show/56278245)
มีให้เลือกด้วยกัน 7 สี ได้แก่
- สีน้ำตาล Titanium Flash (ใหม่) > สีโปรโมท
- สีขาวมุก Snow Flake (ใหม่) > สีโปรโมท
- สีแดง True Red (ใหม่)
- สีดำ Black Mica
- สีเงิน Aluminum Metalic
- สีน้ำเงิน Deep Crystal Blue
- สีขาว Cool White
-
ข้างใน ไม่มี ....อะไรเลย 555 ขอบใจ >:(
-
rip อยู่อันดับบ้วยต่อไปนะ มาสด้า
-
เงิบ
-
เอิ่ม.......
-
ผมไม่ใช่แฟนมาสด้านะครับ บอกตรงๆเลยว่าถ้าไม่มีบอกว่าอะไรใหม่นี้ผมไม่รู้เลยว่ามันแตกต่างจากตัวเดิมตรงไหน
-
เหอๆๆ แอร์มือหมุน
-
น่าจะมี option หรืออะไรใหม่ๆ มาสู้หรือกับคู่เเข่งค่ายอื่นนะครับ
ดูเหมือน Mazda ไม่ค่อยเน้น กระบะเลยอะครับ ไม่เหมือน FORD ที่ร่วมพัฒนามาด้วยกัน
-
เอิ่ม.....ภายนอกว่าเปลี่ยนนิดเดียวแล้ว
ภายในนี่ไม่เปลี่ยนอะไรเลยหรอ ??? :o :o
-
"ห้องโดยสารหรู พรีเมี่ยมระดับเก๋งขนาดใหญ่"
เอิ่ม..... :-\
-
ผมใช้บีทีอยู่ ผมอายจัง :-[ :-[ :-[
-
ตรงประตูด้านใน ผมว่าทำใหม่นะ หรือจะจำผิด ???
-
เปลี่ยนแปลงไม่เยอะ แล้วจะเอาไปสู้กับกระบะค่ายอื่นๆละทีเนื่ย :o
-
Minorchange แล้วใช่มั้ย :D :D :D
มาแบบนี้คงต้องมาลดราคาสู้ รุ่นไหนลดราคาลง 50,000 บาท น่าจะช่วยได้เยอะ
-
อย่างน้อยก็ยัง เพิ่ม ABS มาให้ในรุ่นกลางแล้วนะ ;D :D
แต่แค่นี้คงไม่พอ จะแข่งกับเจ้าอื่นหรอกครับ :P
-
ผมว่ามาสด้าทำผิดไปนิดนึง
จริงๆ อาจจะตัดรุ่น 3.2 ออกไป แล้วเน้นขายรุ่น 2.2 ยกสูง แล้วก็ใส่พวก ถุงลม ระบบ ESP มาให้ในรุ่นนี้แทน :)
เพราะจะได้แตกต่างจาก Ford และเจ้าอื่นๆ
-
มาสด้าอาจจะจับกลุ่มลูกค้าที่เน้นความคุ้มค่าโดยการตั้งราคาไม่สูงเท่าเจ้าอื่น ออฟชั่นเอาพอที่จำเป็นจะได้กดราคาให้ต่ำเพื่อจูงใจลูกค้าแทน
อย่าลืมน่ะครับคุณงามความดีของเจ้าbt50proก็ยังมีอยู่และยังหาใครมาข่มลงได้ยากนั้นคือเรื่องช่วงล่างนั้นเอง
-
สวยดีนะครับ
-
"ห้องโดยสารหรู พรีเมี่ยมระดับเก๋งขนาดใหญ่"
ตรงไหนหว่าที่ว่า ผมว่าโบราณที่สุดในกลุ่ม :-X
-
ทำมาแค่ไหน ก็ได้แค่นั้น ผมว่า Mazda เองก็รู้ตัวอยู่แล้ว
-
ภายนอกผมว่าพอไหวดูทันสมัยขึ้น แต่ภายในนี้ซาบซึ้งจนน้ำตาไหลเลยจริงๆ ......เดิมมาก นี่มีเวลาปรับเกือบ 3 ปีนะนายจ๋า T.T
-
เอาน่า ภายนอกไม่เปลี่ยน ก็ให้เปลี่ยนเรื่องราคาครับ
ลดลงครับ เอาราคามาสู้ครับ รถขายได้เยอะก็คงจะได้กำไรเยอะขึ้น
ต่อไปก็จะได้เป็นเจ้าตลาดนะผมว่านะ จัดมาอย่าให้แพงครับ
:)
-
ข้อแตกต่างเดียวที่เห็นเลยตรงนี้ คือ
มือจับเสา A ด้านคนขับ ครับ
เท่านั้นจริงๆ อุตส่าห์รอเปลี่ยนคอนโซลหน้า โว๊ะ
-
ภายนอกพอโอเค
ภายใน เลย์เอาเดิมก็ยังดูดีอยู่นะ แต่
ขอแอร์ดิจิตอล จอทัชสกีน กับเรือนไมล์ที่ดูทันสมัยขึ้น แค่นี้ทำให้ไม่ได้ก็ไม่ซื้อแล้ว
คือผมต้องการรุ่น 4 ปต 4x4 เกียร์ธรรมดาเครื่องแรง
ไปดูมากมดแล้วทุกยี่ห้อ บางยี่ห้อไม่มี บางยี่ห้อมี แต่ขาดเกินๆ ออฟชั่นต่ำกว่ารุ่นแคปเสียอีก
หวังไว้กับเจ้าโปร แต่ผิดหวังอย่างแรง พับโครงการ ขับคันเก่าแต่เก๋าต่อไปดีกว่า
ปล ทำไมไม่มียี่ห้อไหนทำรุ่นเกียร์ MT ที่ออฟชั่นเหมือนตัวท็อปขายคู่กับรุ่นเกีร์ AT เลยสักยี่ห้อเดียว
-
พูดในฐานะคนทั่วไปนะครับ
ปรับแค่นี้ จะโดนมองข้ามเอาเปล่าๆครับ อื้มม ..
เอาใจช่วยนะครับ มาสด้า :( :(
-
ทำไมไม่ทำ 3.2 ขับสองยกสูง4ประตูบ้าง
-
ผมว่ามาสด้าทำผิดไปนิดนึง
จริงๆ อาจจะตัดรุ่น 3.2 ออกไป แล้วเน้นขายรุ่น 2.2 ยกสูง แล้วก็ใส่พวก ถุงลม ระบบ ESP มาให้ในรุ่นนี้แทน :)
เพราะจะได้แตกต่างจาก Ford และเจ้าอื่นๆ
2.2 ford ก็ใส่ esp trc มาแล้วครับ เจ้านั้นเขาไปไกล จน mz bt มองไม่เห็นหลัง
-
รถที่ไม่ใช่ Skyactive กลายเป็นลูกของเมียคนที่สามไปซะแล้ว
-
น่าจะเพิ่มรุ่นเครื่อง 2.2 รุ่น 4x4 บ้าง
-
ปล ทำไมไม่มียี่ห้อไหนทำรุ่นเกียร์ MT ที่ออฟชั่นเหมือนตัวท็อปขายคู่กับรุ่นเกีร์ AT เลยสักยี่ห้อเดียว
มีครับ Isuzu D-max ทั้ง Hi-lander และ V-Cross
ตัวท๊อป เกียร์ M/T และ A/T ออฟชั่นเหมือนกันครับ ต่างแค่เกียร์
-
อย่างที่ผมตั้งกระทู้ไป ก่อนหน้านี้ เห็นสเป็กแล้ว บอกเลยว่า ไม่อยากขาย แต่คงจำใจขาย .....
แม้แต่เครื่องยนต์ ก็ยังไม่ปรับ หรือแม้แต่ใส่แอร์ auto มาให้ในรุ่น Top ซึ่งบอกเลย ... กากมาก .....
แต่จากที่พูดคุยกับเพื่อน ทราบมาว่า มาสด้าจะคงส่วนลด ของรุ่นก่อนไมเนอร์ มาไว้สำหรับตัวไมเนอร์ด้วย พูดง่ายๆคือ โฉมไมเนอร์เชนจ์นี้ ถ้าเดินเข้าไปที่โชว์รูม ก็คงจะได้ส่วนลด ประมาณ 7หมื่น - 1แสน ทุกรุ่น พร้อมโปรประกันภัย ....
มาสด้าทำตลาด กระบะแบบเน้นส่วนลด ที่ คู่แข่งอย่างโตต้าไม่มีเพราะพึ่งเปิดตัว (มาสด้ามอง REVO เป็นคู่แข่งครับ)
มาสด้ามั่นใจว่า การขับขี่ที่ตัวเองทำได้ดีอยู่แล้ว จะมัดใจลูกค้าได้มากกว่า option ... แต่เค้าคงลืมไปว่า มี Ford อีกค่ายที่ขับขี่ดี และ option ดีกว่ามาก ....
ผมไม่รู้ว่า มาสด้าโดนกำลังภายในของ Ford เข้าไปหรืออย่างไร เพราะดูๆแล้ว มาสด้าไม่ได้ตั้งใจทำตลาดกระบะเลย เหมือนๆอยากจะเลิกขายเลิกทำตลาดไปเลยด้วยซ้ำ .....
ทั้งๆที่กระบะของตัวเอง กำลังดี อยู่ๆก็มายกธงขาว เปิดทางให้ฟอร์ดเดินแบบสดวกๆ ซะงั้น .... เหมือนมวยล้มยังไงไม่รู้ .....
-
อย่างที่ผมตั้งกระทู้ไป ก่อนหน้านี้ เห็นสเป็กแล้ว บอกเลยว่า ไม่อยากขาย แต่คงจำใจขาย .....
แม้แต่เครื่องยนต์ ก็ยังไม่ปรับ หรือแม้แต่ใส่แอร์ auto มาให้ในรุ่น Top ซึ่งบอกเลย ... กากมาก .....
แต่จากที่พูดคุยกับเพื่อน ทราบมาว่า มาสด้าจะคงส่วนลด ของรุ่นก่อนไมเนอร์ มาไว้สำหรับตัวไมเนอร์ด้วย พูดง่ายๆคือ โฉมไมเนอร์เชนจ์นี้ ถ้าเดินเข้าไปที่โชว์รูม ก็คงจะได้ส่วนลด ประมาณ 7หมื่น - 1แสน ทุกรุ่น พร้อมโปรประกันภัย ....
มาสด้าทำตลาด กระบะแบบเน้นส่วนลด ที่ คู่แข่งอย่างโตต้าไม่มีเพราะพึ่งเปิดตัว (มาสด้ามอง REVO เป็นคู่แข่งครับ)
มาสด้ามั่นใจว่า การขับขี่ที่ตัวเองทำได้ดีอยู่แล้ว จะมัดใจลูกค้าได้มากกว่า option ... แต่เค้าคงลืมไปว่า มี Ford อีกค่ายที่ขับขี่ดี และ option ดีกว่ามาก ....
ผมไม่รู้ว่า มาสด้าโดนกำลังภายในของ Ford เข้าไปหรืออย่างไร เพราะดูๆแล้ว มาสด้าไม่ได้ตั้งใจทำตลาดกระบะเลย เหมือนๆอยากจะเลิกขายเลิกทำตลาดไปเลยด้วยซ้ำ .....
ทั้งๆที่กระบะของตัวเอง กำลังดี อยู่ๆก็มายกธงขาว เปิดทางให้ฟอร์ดเดินแบบสดวกๆ ซะงั้น .... เหมือนมวยล้มยังไงไม่รู้ .....
นั้นสิครับ ทั้งๆที่ตัวรถก็ดีอยู่แล้วถ้าปรับภายในสักหน่อยให้เหมือนแบบมาสด้า3 รวมทั้งวัสดุภายในด้วย เพิ่มออฟชั่นภายในสักนิด ภายนอกใส่ไฟโปรเจอเตอร์ ปรับเครื่องตาม ford รับรองที่ 4-5 ได้แน่ ไม่ใช่อยู่บ๊วยกับเจ้า โค ที่เสียเพราะเซฟทำตัวเอง
ขนาดบ้านผมแฟนฟันแท้กระบะมาสด้าใช้มาทุกแทบรุ่นจนตั้งแต่ tundrr จนถึงbt-50 ตัวก่อน ยังเอือมกับเจ้า bt-50 proเลย จนจะหันไปออกranger แทนในปีหน้า
-
ผมว่า มาสด้า ทุ่มไปกับการพัฒนารถเก๋งและsuvเยอะ
ไม่เหลือกำลังมาพัฒนากระบะมากกว่าครับ
มาสด้า บริษัทไม่ได้ทุนเยอะเหมือนฟอร์ดนะครับ
ผมก็เคยใช้บีทีรุ่นแรกครับ
-
ตามมาจาก fb เพื่อเข้ามาดูภายในโดยเฉพาะ (เพราะรู้อยู่แล้วว่าภายนอก...เอิ่ม)
แต่...ไหนละ "ภายใน"