Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Adamas ที่ สิงหาคม 06, 2015, 23:17:15
-
ส่วนตัวผมเห็นทั้ง สเปคและราคานี่ ช็อก นี่เค้าไม้ได้ทำอะไรเลยนี้ครับแค่ เปลี่ยนกระจังหน้า ไฟหน้า ไฟท้าย ติดกล้องมองหลัง เปลี่ยนแม็ก แค่นั้น
มึน
คือผมน่ะเชื่อเลยว่าทีมการตลาดเค้ารู้ว่าศึกรถกระบะมันดุเดือดทุกค่ายเเข่งกัน แต่นี้เหมือนไม่อยากขายกลัวขายดี ประหลาดมากครับ
หรือว่าจริงๆเค้า
1. เอาตัวเก่าที่ขายไม่ดีมาโมเป็นตัวนี้ก่อน แล้วพอขายล็อตเก่า(ที่เอากลับมาโม)ใกล้หมด ถึงปล่อยตัว MC ของจริงๆออกมา (ที่คิดแบบนี้เพราะตอนเเรกผมเห็น
bt-50 pro จอดอยู่เต็มลานแต่อยู่มาวันนึงรถทั้งหมดมันก็หายไปดื้อๆเลย)
2. MAZDA ถอดใจแล้วกับกระบะ MC ขายหมดเลิกขาย
ปล.ผมว่าทางสื่อมวลชนใหญ่ๆคงถามทาง MAZDA แล้วล่ะ แต่น่าจะพูดอะไรมากไม่ได้
-
ผมว่านี่อาจปรับเล็กซักครั้งก่อนปรับใหญ่จริงๆมั้งครับ หวังว่าแบบนั้นนะ ประมาณ Chevy ที่ปรับเล็กๆเหมือนกัน แล้วตอนนี้ก็เริ่มมีภาพ Spy ที่ทดสอบตัวปรับใหญ่
-
ส่วนลดเท่านั้นที่จะช่วยให้ขายได้ แล้วต้องลดแบบหลักแสน
เชื่อว่าคนที่จะซื้อ mazda ซึ่งไม่ใช่คนที่จะมองรถเจ้าตลาดอยู่แล้ว จะหันไปหา ford แบบไม่ลังเล
เพราะ renger สวยและหรูขึ้น ดูคุ้มค่ากว่า และบริการหลังการขายไม่ต่างกัน
ถามว่าจะบ๊วยไหมคงไม่ เพราะ chev จะครองตำแหน่งนี้ไปตลอด ไม่ว่าจะ mc หรือไม่
เพราะทำกับลูกค้าเก่าไว้เยอะ และลูกค้าใหม่ก็ศึกษาข้อมูลก่อนซื้อมากขึ้น
ส่วน mazda จะมี mc ไหม น่าจะมีรุ่นพิเศษใส่ชุดแต่งมากกว่า คงรอเปลี่ยนโฉมไปเลย
-
MC นี่ mc ราคาใช่มั้ยครับ
-
สงสัยกลัวขายดี
:D :D :D
-
รุ่นตัวเตี้ยแรงม้าลดลงด้วยเบรคabsที่เคยมีในบางรุ่นก็หายวับไปกับMC
-
ปรับหน้าใหม่ทั้งหมด อย่าเอาหน้าหวานๆ เอาหน้าดุๆ หน่อยในบอดี้เดิมก็ขายได้แน่นอนครับ
รวมทั้งไฟท้ายเห่ยๆ 2 ตอน ออกซะ
ผมว่าทำไม่ยากครับ บอดี้มันสวย บึ๊ก อยู่แล้ว
ถ้านึกไม่ออกทำหน้ายังไง ไปวุฒิศักดิ์ 555
-
ผมนี่แหละแฟนมาสด้า เจอแบบนี้อึ้งครับอึ้ง
ถ้าจะให้จ่ายราคานี้ ผมทิ้งมาสด้าได้แบบไม่ลังเลเลย
เพิ่มเงินอีกแสนผมได้แรนเจอร์ เรโว่ ได้เลย ออฟชั่นครบ
หรือไปเล่นนาวาร่าได้แบบไม่ลังเลด้วย
หรือถ้าอยากได้ส่วนลดเยอะ งบมีแค่นั้น ผมไปเชพครอสครันทรีได้แบบสบายใจเลย
ผมเป็นพวกไม่ยึดติดกับยี่ห้อ กระบะเชพมีคนรู้จักใช้ ปัญหาศูนย์ไม่มี รถปัญหาไม่มี เครื่องดีด้วย
ต่อรองดีๆเจ้าโด้ราคาอาจจะ9แสนถ้วน ::)
จะด่าโตต้าหรืออีสุจอมกั้ก ผมด่าไม่ได้ละมาด่ามาสด้าแทน
ปิดไลน์ผลิตกระบะเถอะครับ เอาไปทำ CX5 แทน แล้วเอากระบะไปให้มาเลทำ ส่งออส
-
ผมนี่แหละแฟนมาสด้า เจอแบบนี้อึ้งครับอึ้ง
ถ้าจะให้จ่ายราคานี้ ผมทิ้งมาสด้าได้แบบไม่ลังเลเลย
เพิ่มเงินอีกแสนผมได้แรนเจอร์ เรโว่ ได้เลย ออฟชั่นครบ
หรือไปเล่นนาวาร่าได้แบบไม่ลังเลด้วย
หรือถ้าอยากได้ส่วนลดเยอะ งบมีแค่นั้น ผมไปเชพครอสครันทรีได้แบบสบายใจเลย
ผมเป็นพวกไม่ยึดติดกับยี่ห้อ กระบะเชพมีคนรู้จักใช้ ปัญหาศูนย์ไม่มี รถปัญหาไม่มี เครื่องดีด้วย
ต่อรองดีๆเจ้าโด้ราคาอาจจะ9แสนถ้วน ::)
จะด่าโตต้าหรืออีสุจอมกั้ก ผมด่าไม่ได้ละมาด่ามาสด้าแทน
ปิดไลน์ผลิตกระบะเถอะครับ เอาไปทำ CX5 แทน แล้วเอากระบะไปให้มาเลทำ ส่งออส
จริงครับ ขนาดแฟนพันแท้กระบะมาสด้า ใช้มาตั้งแต่ tunder จนถึง bt-50 ยังช็อคเลยเรื่อง bt-50 pro ว่ากล้ามำมาขายได้ยังไง ไม่เจียมยี่ห้อตัวเอกับการตั้งราคาเลย รถคุณนะดีจริงผมไม่เถียง แต่การออกแบบภายนอก ภายใน และออฟชั่น ตอนนี้นี่ ห่วยแตกมาก ถ้าออฟชั่นนี้เป็นตอนเปิดตัวใหม่ๆนั้นโอเค โดยเฉพาะห้องโดยสาร ควรจะปรับให้เหมือน mazda3หรือ2 ได้แล้วไม่ใช่ทำเหมือนตัวเองเป็นเจ้าตลาดชะงั้น เฮ้อ ถ้าไม่อยากขายก็เลิกไหเถอะครับ ทำแบบนี้ลูกค้าขาประจำหายไปเปล่าๆ หรือ ผู้บริหารคนใหม่เป็นประเภท เสียน้อยเสียยาก ถึงทำการตลาดแบบนี้
-
ต้องเข้าใจ MAZDA ก่อนนะครับ
เขาไม่ได้ผลิตหรือพัฒนารถกระบะ
BT50 Pro เทคโนโลยี 90% = Ford Ranger
ทาง MAZDA เอามาปรับเท่านั้นเพื่อสมดุลย์การผลิตที่ AAT
รุ่นที่ MAZDA จริงจังการตลาด
Mazda2
Mazda3
CX-3
-
เปรียบเหมือน ลุกเมียน้อย มาสด้าไม่ได้จริงจังในการทำตลาด กลัวขายดีครับ
-
ต้องเข้าใจ MAZDA ก่อนนะครับ
เขาไม่ได้ผลิตหรือพัฒนารถกระบะ
BT50 Pro เทคโนโลยี 90% = Ford Ranger
ทาง MAZDA เอามาปรับเท่านั้นเพื่อสมดุลย์การผลิตที่ AAT
รุ่นที่ MAZDA จริงจังการตลาด
Mazda2
Mazda3
CX-3
ก็ยังไม่เข้าใจครับ ทำไมเรนเจอร์ดูดีมากๆแล้ว BT เป็นอย่างนี้ละครับ
-
กระบะ mazda ไม่มี skyactive technology ครับ คงทำไรมากไม่ได้
-
ต้องเข้าใจ MAZDA ก่อนนะครับ
เขาไม่ได้ผลิตหรือพัฒนารถกระบะ
BT50 Pro เทคโนโลยี 90% = Ford Ranger
ทาง MAZDA เอามาปรับเท่านั้นเพื่อสมดุลย์การผลิตที่ AAT
รุ่นที่ MAZDA จริงจังการตลาด
Mazda2
Mazda3
CX-3
ก็ยังไม่เข้าใจครับ ทำไมเรนเจอร์ดูดีมากๆแล้ว BT เป็นอย่างนี้ละครับ
ที่ทราบมา ... มาสด้าจงใจ หลีกทางตลาดกระบะให้กับ Ford ครับ ....
เครื่องยนต์เดียวกัน แต่ Ford ปรับแรงม้าเพิ่ม ในเครื่อง 2.2 เป็น 160 ม้า แต่ มาสด้า ไม่ทำ .... ทั้งๆที่ควรใส่มาให้เหมือนกัน เพื่อนเป็นคู่เทียบ ให้ทัดเทียมกัน แต่ ...
มาสด้าเลือกที่จะดรอบให้เครื่องยนต์ยังเป็นแรงม้าเท่าเดิม เพื่อให้กลุ่มลูกค้า ของมาสด้าเองหรือลูกค้าที่กำลังรอตัดสินใจ .... เลือก Ford ได้ง่ายขึ้นครับ
คู่แข่งในตัว Top ได้แอร์ Auto แต่มาสด้าก็ไม่ใส่ให้ ... ทั้งๆที่ตัวส่งออกก็เป็นแอร์ auto อยู่แล้ว ....
ผมมองว่า มาสด้าจงใจดรอปตัวเองลง ครับ เพื่อถีบ Ford ให้ดูเด่นขึ้น
**** และไปลุยตลาด CX3 ที่จะเปิดตัว ตุลาคมนี้แทนครับ ....... คริ คริ ....
-
รอลุ้นกันโฉมใหม่ละกันครับ โฉมนี้ได้เท่านี้แหละผมว่า ตัวต่อไปหวังว่าคงจะมีเชอร์ไพร์
-
ต้องเข้าใจ MAZDA ก่อนนะครับ
เขาไม่ได้ผลิตหรือพัฒนารถกระบะ
BT50 Pro เทคโนโลยี 90% = Ford Ranger
ทาง MAZDA เอามาปรับเท่านั้นเพื่อสมดุลย์การผลิตที่ AAT
รุ่นที่ MAZDA จริงจังการตลาด
Mazda2
Mazda3
CX-3
ก็ยังไม่เข้าใจครับ ทำไมเรนเจอร์ดูดีมากๆแล้ว BT เป็นอย่างนี้ละครับ
ที่ทราบมา ... มาสด้าจงใจ หลีกทางตลาดกระบะให้กับ Ford ครับ ....
เครื่องยนต์เดียวกัน แต่ Ford ปรับแรงม้าเพิ่ม ในเครื่อง 2.2 เป็น 160 ม้า แต่ มาสด้า ไม่ทำ .... ทั้งๆที่ควรใส่มาให้เหมือนกัน เพื่อนเป็นคู่เทียบ ให้ทัดเทียมกัน แต่ ...
มาสด้าเลือกที่จะดรอบให้เครื่องยนต์ยังเป็นแรงม้าเท่าเดิม เพื่อให้กลุ่มลูกค้า ของมาสด้าเองหรือลูกค้าที่กำลังรอตัดสินใจ .... เลือก Ford ได้ง่ายขึ้นครับ
คู่แข่งในตัว Top ได้แอร์ Auto แต่มาสด้าก็ไม่ใส่ให้ ... ทั้งๆที่ตัวส่งออกก็เป็นแอร์ auto อยู่แล้ว ....
ผมมองว่า มาสด้าจงใจดรอปตัวเองลง ครับ เพื่อถีบ Ford ให้ดูเด่นขึ้น
**** และไปลุยตลาด CX3 ที่จะเปิดตัว ตุลาคมนี้แทนครับ ....... คริ คริ ....
แสดงว่าทำแบบไม่ตั้งใจทำ งั้นก็สมควรแล้วครับที่ยอดขายเป็นอย่างนี้
-
ขอสนทนาต่อด้วยอีกรอบนะครับ
คือจะอ้างว่าแชร์เทคโนโลยีหรือใช้เทคโนโลยีจากฟร์อดก็ตาม
ที่ผมข้องใจคือ จอที่หน้าคอนโซลนี่ ราคาเป็นล้านละ ใส่ไม่ได้เหรอ ABSงกไรนักหนา ถุงลมโครตงกเลย
เรื่องจอนี่ผมว่ามันสำคัญมาก คือรถมันคันใหญ่ ถ้าได้จอมา ติดกล้องมองหลัง มันมีประโยชน์นะเวลาถอย
ใครว่าจอไม่สำคัญนี่ผมเถียงตายเลย ผมเกือบเป็นฆาตกรเพราะเกือบถอยเหยียบเด็กมาละ ขนาดก่อนถอยเราเดินไปดูด้านหลังแล้วนะ
เพลอแป้บเดียว เด็กมาจากไหนไม่รู้ไปอยู่ท้ายรถ มันมองไม่เห็นนะสิ เพราะกระบะมันสูง ดีแต่คนร้องทักทัน
ตั้งแต่นั้นมารถกระบะต้องมีจอ มีกล้องมองหลังเท่านั้นผมถึงจะซื้อ
บีทีรุ่นก่อนหน้าผมใช้สมัยนั้นเอาไว้ซิ่ง เอบีเอสไม่มี ถุงลมไม่มี เคยพลาดมาครั้งนึงเข็ดเลยไม่มีเอบีเอส ถุงลม
ด้วยเป็นแฟนมาสด้า ตอนเจ้าโปรออกมา เลยไปเอามาอีกคัน เป็น 4ประตู ไม่มีถุงลมซะงั้น รักในรถขับสนุกเลยซื้อมา
สุดท้ายก็ไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ เลยขายต่อให้ญาติไปใช้ ถ้ามินิเนอร์แบบนี้ คงเลิกคบกันแล้วละ
ไมมีผมสักคน กระบะเค้าก็คงขายได้อยู่แล้วละ >:(
ไม่มีถุงลม6ใบ ไม่มอง
ไม่มีกล้องมองหลัง (มีหน้าด้วยยิ่งดี) ไม่มอง
ไม่มีระบบช่วยเหลือสำคัญๆ ไม่มอง
จะบอกเลย กระบะพวกค่ายรองท้ายๆ คนซื้อส่วนมากค้นหาข้อมูลจากเน็ตเยอะพอสมควรก่อนซื้อ
ถ้าออฟชั่นแบบนี้ เจ๊งแน่นอน ขนาดแฟนมาสด้าแบบผม ยังเอือมระอา
กระบะก็ถือว่าบริโภคน้ำมันอยู่นะตัว 3.2
(http://upic.me/i/m7/008_pickup4dr.jpg)
-
ต้องเข้าใจ MAZDA ก่อนนะครับ
เขาไม่ได้ผลิตหรือพัฒนารถกระบะ
BT50 Pro เทคโนโลยี 90% = Ford Ranger
ทาง MAZDA เอามาปรับเท่านั้นเพื่อสมดุลย์การผลิตที่ AAT
รุ่นที่ MAZDA จริงจังการตลาด
Mazda2
Mazda3
CX-3
ก็ยังไม่เข้าใจครับ ทำไมเรนเจอร์ดูดีมากๆแล้ว BT เป็นอย่างนี้ละครับ
ที่ทราบมา ... มาสด้าจงใจ หลีกทางตลาดกระบะให้กับ Ford ครับ ....
เครื่องยนต์เดียวกัน แต่ Ford ปรับแรงม้าเพิ่ม ในเครื่อง 2.2 เป็น 160 ม้า แต่ มาสด้า ไม่ทำ .... ทั้งๆที่ควรใส่มาให้เหมือนกัน เพื่อนเป็นคู่เทียบ ให้ทัดเทียมกัน แต่ ...
มาสด้าเลือกที่จะดรอบให้เครื่องยนต์ยังเป็นแรงม้าเท่าเดิม เพื่อให้กลุ่มลูกค้า ของมาสด้าเองหรือลูกค้าที่กำลังรอตัดสินใจ .... เลือก Ford ได้ง่ายขึ้นครับ
คู่แข่งในตัว Top ได้แอร์ Auto แต่มาสด้าก็ไม่ใส่ให้ ... ทั้งๆที่ตัวส่งออกก็เป็นแอร์ auto อยู่แล้ว ....
ผมมองว่า มาสด้าจงใจดรอปตัวเองลง ครับ เพื่อถีบ Ford ให้ดูเด่นขึ้น
**** และไปลุยตลาด CX3 ที่จะเปิดตัว ตุลาคมนี้แทนครับ ....... คริ คริ ....
ใช่ครับ ผมก็ว่ามาสด้าจงใจทำอย่างนั้น สงสัยจังว่าทำไมถึงกลัวขายดี
-
จาก Option แล้ว รุ่นรถแล้ว
อย่างที่ตอบไว้ก่อนหน้าว่า จงใจไม่ทับไลน์กับฟอร์ด
จะมีเด่นก็พวก แค็ปยกสูงขับสอง สี่ประตูท็อป
ที่เมื่อเทียบกับค่ายอื่นแล้วพอไปวัดไปวา
เอางี้ชัดๆเลย ฟอร์ดไม่ทำ 4 ประตูเตี้ยแล้ว
มาสด้าเลยออกมาสามรุ่น (แบบกั๊กๆ)
ซึ่งเป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว (ไฟเตอร์-เรนเจอร์,Bt-50-Ranger common-rail) จะไปจัดเต็มกันตอนเริ่มปลายตลาดที่จะจัดมาเต็มทั้งฟอร์ดและมาสด้า
เดาว่ามาสด้าคงไม่ชายตามองยอดชายกระบะซักเท่าใดนัก
รอไมเนอร์แน่นอนงานนี้
ป.ล. ผมเป็นแฟนกระบะมาสด้านะแต่ถ้าให้เลือกตอนนี้ก็เรนเจอร์ไม่ก็ไทรทันอะ :(
-
ของพวกนี้มันเป็นเรื่องภายในทั้ง 2 บริษัท ตกลงกันในฐานะหุ้นส่วนทางธุรกิจกันอยู่แล้วครับ
เท่าที่เดาได้ ผมว่าฟอร์ดจับทางได้แล้วว่า focus & fiesta เข็นยังไงก็เข็นไม่ขึ้น Ecosport ก็ไม่ไหว
ตลาดรถยนต์นั่งก็เลยอาจจะไม่เน้นเท่าไหร่
ไหนจะกำลังการผลิตที่จำกัด ของ AAT อีก เพราะเท่าที่ทราบ AAT ยังรับจ้างผลิตเรนเจอร์ให้ ford อยู่
ดังนั้นถ้าหาก BT50Pro ขายดี AAT ตอนนี้ผลิตเต็ม Capacity อยู่แล้ว จะไปกระทบกับยอด ranger และ Everest ด้วย
ผลิตส่งไม่ทัน => ลูกค้าไปซบเจ้าอื่น
ดังนั้น ไหนๆ ตอนนี้กระแสกระบะ และ PPV ฟอร์ด มาแรง
BT50Pro ก็นอนอยู่ก้นตาราง กำลังการผลิตก็เต็มเอี้ยด
ไหนจะต้องเผื่อไลน์ไว้ รอ CX3 ที่ "คาดว่า" จะขายดีมากๆ อีก
ผมว่า Mazda Ford AAT ทำแบบนี้ก็ถูกแล้วครับ
แทนที่จะพยายามปลุกปั้น BT50Pro ในตลาดที่แข่งกันแรงมากๆ
สู้มาทุ่มกำลังให้กับ Ranger Everest ดีกว่า
แล้วเหลือกำลังการผลิตไว้ให้ CX3
Win Win ทุกฝ่ายครับ
-
ฟอร์ดทำการตกลงอะไรกับมาสด้าหรือเปล่าครับ นี่ขนาดผลิตขายในประเทศแค่ 20% ส่งออก80%เนี่ย(ปัจจุบันตัวเลขเปลี่ยนยังหว่า)
-
ตามคุณ nonp เลยครับ
ประมาณการยอดผลิต ดูแล้วไม่น่าจะผลิตทัน ก็เลยไม่อยากขาย
เหมือน mazda 3 ตัวแรกอะที่ยอดรอรถเกิน 6 เดือน แบบนั้นก็ส่งผลเสียต่อค่ายในระยะยาวด้วยครับ
-
ต้องเข้าใจ MAZDA ก่อนนะครับ
เขาไม่ได้ผลิตหรือพัฒนารถกระบะ
BT50 Pro เทคโนโลยี 90% = Ford Ranger
ทาง MAZDA เอามาปรับเท่านั้นเพื่อสมดุลย์การผลิตที่ AAT
รุ่นที่ MAZDA จริงจังการตลาด
Mazda2
Mazda3
CX-3
ก็ยังไม่เข้าใจครับ ทำไมเรนเจอร์ดูดีมากๆแล้ว BT เป็นอย่างนี้ละครับ
ที่ทราบมา ... มาสด้าจงใจ หลีกทางตลาดกระบะให้กับ Ford ครับ ....
เครื่องยนต์เดียวกัน แต่ Ford ปรับแรงม้าเพิ่ม ในเครื่อง 2.2 เป็น 160 ม้า แต่ มาสด้า ไม่ทำ .... ทั้งๆที่ควรใส่มาให้เหมือนกัน เพื่อนเป็นคู่เทียบ ให้ทัดเทียมกัน แต่ ...
มาสด้าเลือกที่จะดรอบให้เครื่องยนต์ยังเป็นแรงม้าเท่าเดิม เพื่อให้กลุ่มลูกค้า ของมาสด้าเองหรือลูกค้าที่กำลังรอตัดสินใจ .... เลือก Ford ได้ง่ายขึ้นครับ
คู่แข่งในตัว Top ได้แอร์ Auto แต่มาสด้าก็ไม่ใส่ให้ ... ทั้งๆที่ตัวส่งออกก็เป็นแอร์ auto อยู่แล้ว ....
ผมมองว่า มาสด้าจงใจดรอปตัวเองลง ครับ เพื่อถีบ Ford ให้ดูเด่นขึ้น
**** และไปลุยตลาด CX3 ที่จะเปิดตัว ตุลาคมนี้แทนครับ ....... คริ คริ ....
ผมก็คิดแบบนี้ ... มันต้องมีการตกลงอะไรกับทาง Ford แน่ๆ ... Minorchange ครั้งนี้เลยดูห่วยมากๆ ( Mazda Fan แบบผมก็มึน 555+)
ให้เลือกกระบตอนนี้ ผมเลือก Ford Ranger WT แบบไม่ลังเล 55555+
-
ถ้านโยบายลีกทางให้ฟอร์ดมันคือเรื่องจริง อาจเป็นเหตุผลที่คุณสุรีทิพย์ ออกจากมาสด้าไปด้วยหรือเปล่า
-
ผมว่าการ MC ครั้งนี้อาจจะเป็น MC ย่อย
ถ้าให้ Mazda ปรับเปลี่ยนจริงๆ ผมคิดว่าเปนโฉมหน้าเลย ที่จะใส่เครื่อง skyactivDiesel
ยังเชื่อว่า มาสด้าไม่ตกม้าตายแน่ๆ เพราะมีของดีอยู่ในมือ แค่รอเวลา
-
เทหมดหน้าตักไปกับ skyactiv หมดแล้ว
คงเหลือไว้ให้กระบะอยู่หลอกนะ
ถึงมี ก็ได้ไม่คุ้มทุน ไม่เสี่ยงดีกว่า
รอโมเดลใหม่ค่อยมาแก้มือกัน
-
.
.
.
สั้นๆนะครับ...
ตอนนี้เค้าไม่เน้นกระบะแล้วครับ
เพราะมันจะเป็นรุ่นเดียวที่ไม่มีเทคโนโลยี skyactiv
เพราะฉะนั้น ตัวนี้ก็ขายๆไปอย่างนั้นแหละครับ
แต่...รอตัวใหม่ครับ รับรองจัดเต็ม
-
Mazda น่าจะทำตัว 2.2 ให้เป็นตัว เทอร์โบ 125 แรงม้าให้หมด
เน้นขายคล้ายๆ รุ่น XLS ของ Ford
ตัว top ราคารับได้ครับ ไม่แพงไม่ถูกเกินไป
-
มาสด้า เน้นใช้งานจริง ในราคาที่ไม่แพงเวอร์ครับ เหมาะสำหรับคนไม่สนใจของจุกจิก
ปล. รุ่นแรก ไม่ตกรุ่นด้วย ไม่เหมือนฟอร์ด เปลี่ยนทั้งหัว รุ่นเก่าตกรุ่นทันที
-
มาสด้า เน้นใช้งานจริง ในราคาที่ไม่แพงเวอร์ครับ เหมาะสำหรับคนไม่สนใจของจุกจิก
ปล. รุ่นแรก ไม่ตกรุ่นด้วย ไม่เหมือนฟอร์ด เปลี่ยนทั้งหัว รุ่นเก่าตกรุ่นทันที
ปล. นี้ท่านได้แต่ใดมาครับ 555