Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: azx001 ที่ สิงหาคม 07, 2015, 14:30:39
-
:)
-
จะเปลี่ยนทำไมละครับ เครื่องยังสดอยู่
แต่ถ้าเปลี่ยนเพื่อนโยบายรัฐบาล เขาอาจเปลี่ยนให้ได้นะ
-
เขาก็พึ่ง ปรับปรุงเครื่องใหม่เองนี่ จะเปลี่ยนอีกทำไม
-
ผมว่าอาจจะปรับให้ปล่อยมลพิษน้อยลง และต้องไม่เป็นการเพิ่มต้นทุน ซึ่งจะทำให้ราคารถแพงขึ้นไปอีก เช่นถ้าเอาเครื่องดีเซล V6 2.7 มาใช้ การปล่อยมลพิษต่ำลง แต่ราคาเครื่องแพงกว่าเดิม ทำให้ราคารถยิ่งแพงขึ้นไปอีก
แต่ที่คิดว่าเป็นไปได้และอาจได้เห็น คือการนำเครื่อง 3.2 มาปรับให้ปล่อยไอเสียน้อยลง กำลังลดลงเล็กน้อย ซึ่งเครื่อง 2.2 มีการปรับไปแล้วคือตัว low power หรือ อาจใช้เครื่อง 3.2 ตัวเดิม ปลดแรงม้าให้เกิน 220 แล้วติดตั้งระบบฟอกไอเสียแบบใหม่ ต้นทุนเพิ่มไม่มากเท่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ไปคุ้มที่ได้สมรรถนะเพิ่มมาแทน เพราะจริงๆ แล้วเครื่องตัวนี้ทำได้มากกว่า 200 แรงม้าอยู่แล้ว แค่ remap กล่อง
อีกแนวทางหนึ่งคือการ downsizing ครับ คือ ยุติการทำตลาดตัวเครื่อง 3.2 แล้วแทนที่ด้วยเครื่อง 2.2 เทอร์โบคู่ โดยใช้เครื่อง 2.2 ตัวเดิมแต่ติดระบบอัดอากาศด้วยเทอร์โบคู่ลงไป แรงม้าแรงบิดเท่า 3.2 หรือมากกว่า
อีกเครื่องหนึ่งที่อาจได้เห็นใน Everest คือเครื่องเบนซิน 2.0 ecoboost ซึ่งถ้าเอามาใส่ตอนนี้จะทำให้โดนภาษีสรรพสามิต 50% เพราะแรงม้าเกิน แต่ถ้าเอาใส่ตัวขายปีหน้า อาจได้เห็นราคาเท่า 3.2 ซึ่งราคาต้นทุนเครื่อง 2.0 Ecoboost คงไม่แพงไปกว่าเครื่องดีเซล 3.2 ลิตร 5 สูบ
-
ไม่เปลี่ยนจนหมดอายุตลาดครับ
-
2.0 ecoboost!
-
2.0 ecoboost!
ผมว่าแนวทางนี้เป็นได้ ครับ
-
ไม่เปลี่ยนจนหมดอายุตลาดครับ
สั้นๆได้ใจความครับ :D
-
เรื่องมลพิษ ผมมีข้อสังเกตุบางอย่าง ผมถ่ายภาพนี้จาก everest 3.2+ สีดำ ที่โชว์ในงาน BIG ครับ เป็นไปได้ไหมว่าช่องข้างๆช่องเติมน้ำมัน จะเป็นช่องเติมสารช่วยลดมลพิษ
หากได้สารลดมลพิษ + ระบบ idle stop น่าจะช่วยให้ค่ามลพิษผ่านก็ได้นะครับ (เดาล้วนๆนะครับ)
-
เรื่องมลพิษ ผมมีข้อสังเกตุบางอย่าง ผมถ่ายภาพนี้จาก everest 3.2+ สีดำ ที่โชว์ในงาน BIG ครับ เป็นไปได้ไหมว่าช่องข้างๆช่องเติมน้ำมัน จะเป็นช่องเติมสารช่วยลดมลพิษ
หากได้สารลดมลพิษ + ระบบ idle stop น่าจะช่วยให้ค่ามลพิษผ่านก็ได้นะครับ (เดาล้วนๆนะครับ)
adblue สงสัยต้องใช้วิธีนี้จริงๆ ;D ;D
-
ไม่เปลี่ยนหรอกครับ คงโมเดลใหม่เลย
2.0Ecoboost นี่เลิกฝันเลย ยิ่งรถกระบะบ้านเราด้วย ผมว่ายากมาก รวมไปถึงรุ่นพี่ของมันด้วย
-
น่าจะมาใน MY2018 เลยครับ ฟอร์ดแร๊พเตอร์ พื้นฐาน Ranger ตอนนี้แม่พิมพ์สั่ง GO แล้วครับ มาพร้อมกับนวัตกรรมตัวถังใหม่ 8)
-
เครื่อง 2.4 จะมาแทนเครื่อง 3.2
แต่จะเปลี่ยนตอนไหน???
-
ไม่เปลี่ยนจนหมดอายุตลาดครับ
ตามนี้ครับจนกว่า Modelใหม่จะออก
-
เครื่องเพิ่งมีการปรับปรุงไป คงอีกนานครับ
-
รอตัวใหม่มาเลยทีเดียวครับ
-
ไม่เปลี่ยนจนหมดอายุตลาดครับ
อายุตลาดของ ford ranger ตัวนีัอยู่ได้กี่ปีครับผม
-
ไม่เปลี่ยนจนหมดอายุตลาดครับ
อายุตลาดของ ford ranger ตัวนีัอยู่ได้กี่ปีครับผม
ตามปกติ life cycle ของกระบะ 1 Model จะมีอายุประมาณ 8-10 ปีครับ
Ranger เปิดตัว 2011 ก็น่าจะอยู่ได้อีก 4-5 ปีนับจากนี้ครับผม