Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 07, 2015, 20:07:39
-
ล่าสุด เราได้ข้อมูลมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ถึงสเป็คเบื้องต้นของ Mazda CX-3
เวอร์ชั่นขายในประเทศไทย ที่จะประกอบจากโรงงาน AAT จ.ระยอง
เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้
http://www.headlightmag.com/mazda-cx-3-thai-version-leaked/
(http://upic.me/i/fn/1banner.jpg) (http://upic.me/show/56403330)
-
ข่าวหลุดมาเพื่อกลบกระแสด้านลบกระบะตัวเองเปล่า :P :P :P :P
-
ข่าวหลุดมาเพื่อกลบกระแสด้านลบกระบะตัวเองเปล่า :P :P :P :P
จริงๆข้อมูลนี้มาก่อนกระบะเปิดตัวครับ
-
ถุงลมหกใบกับDSCนี่แหละสำคัญที่สุดละ :)
-
สวยและออปชั่นโหด ถ้าเอาเฉพาะตัวรถเทียบกับ hrv ผมว่าโอกว่าแต่ถ้ามองแบบครบๆ อาจจะพอๆกัน ผมแอบไม่ชอบภายในcx3 แต่ขนาดที่ญี่ปุ่นยังตามห่าง hrv เลย
-
พี่จะเอาแต่รถกลุ่มนี้ พี่ไม่สนใจกระบะบ้างเหรอ
ผมน้อยใจนะ :'(
-
เท่ากับว่า Diesel 1.5 มาแน่นอน
ขออัตราเร่งดีๆ หน่อยแล้วกันนะ
เพราะต้องแบกน้ำหนักเพิ่มขึ้นกว่า 100 กิโล
Clip อัตราเร่งจากเมืองนอกครับ
https://youtu.be/jF8fbqyCeJ0
-
ดูยอดขายที่ประเทศออสเตรเลีย CX-3 นำ HR-V น่ะ
-
เสียดาย มาช้าเกินจำใจกดน้องสองมาใช้ก่อน ...
-
ภายนอกสวยใช่เล่น :-*
ภานในดูแล้วน่าจะใหญ่กว่าสองหน่อยนึง
-
ออฟชั่นมาดีเลยนะเนี่ย ขอให้ขายได้ดีๆ รถสวยอยากเห็นเยอะๆ ;D
-
เดี๋ยวอีก 1-2 เดือนต้องหาเวลาแอบเข้าไปดูซักหน่อย
-
option ตามเนื้อข่าวน่าจะมาเฉพาะตัว top แหะ ถ้ามาตั้งแต่รุ่นล่างนี่ฆ่า 3 ตายเลย
-
ไม่รู้จะมี Adaptive Cruise Control ไหมนะ มี City Brake ทั้งที
มีเถอะนะนะนะ :) :)
-
ชอบระบบเตือนเวลาจะถอยออกนะครับ เคยเห็นในตัว Mazda6 เท่านั้นเอง
-
ถ้าเครื่องเบนซิน 1.3 น่าจะผ่าน eco car นะ ขายราคาเท่า Juke น่าจะเวิร์ก
-
ราคาน่าจะประมาณเท่าไหร่ครับผม
:)
-
2.0 เบนซินคงจะแจ่ม
-
ตลาดเมืองไทยเดายากนะผมว่า
รถราคาเริ่มใกล้ล้าน รุ่น top ล้านนิดๆ ผมว่าเครื่อง 1.5 คนไทยมองว่าเล็กไปนะ ถ้าให้มาแบบแจ่มๆคือเครื่อง 2.0 ในมาสด้าสาม
CX3 แคบกว่าขู่แข่งจะบอกว่าเน้นสปอร์ตแต่เครื่องเล็ก กลุ่มคนซื้อคือวันรุ่นเน้นมุม ถ้าเครื่องมาเล็กน่าจะเสียลูกค้ากลุ่มนี้ไปบ้าง
ไปหน้าไฟท้ายขอสวยๆมาแบบเต็มๆ คนไทยซื้อรถเพราะความสวยงามมากกว่าระบบความปลอดภัย จากน้อง2 ที่ไร้ไฟแองกี้เบิร์ด จากรถสวยๆ กลายเป็นธรรมดาไปเลย
ปล.จากการเดาของผม CX3 คงเป็นกระแสแรกๆ แต่ไม่เปรี้ยง แนวๆ juke น่าจะขายดีกว่าจู๊ค แต่คิดว่าไม่ใกล้เคียง HRV แน่นอน
คู่นี้ผมว่า Honda ตีโจทย์แตกนะ ทั้งๆที่เปิดตัว HRV ก่อน CX3 เป็นปี (HRV มาจากพื้นฐาน Jazz แต่ราคาล้านนึง เอาเครื่อง 1.8 มาใส่ เลยดูสมเหตุผลราคาไปเทียบซีวิค(ไม่รู้จิงป่าว แต่มันโน้มน้าวให้ผมคิดงั้น) แต่ CX3 เอาเครื่อง1.5 ของน้อง 2 มาลง แต่มาราคาล้านนึง (จิตวิทยาทำให้ผมคิดว่าราคามันควรไม่ไกลน้อง 2 คือ 7-8 แสนบาท)
-
ถ้ากว้างเท่าhrv นี่จะโดนมากๆ
-
1.5 มองว่าเครื่องเล็กไป??? นี่มันดีเซล เทอร์โบไม่ใช่เหรอคะ มันวิ่งดีกว่า 2.0N/Aหลายๆรุ่นอีกนะคะ
-
1.5 ดีเซล ต่อให้สมรรถนะดีแค่ไหน แต่ถ้ามันอยู่ใน 2 มาก่อน
Cx3 จะดูขายแพงทีนที เพราะจะคิดว่าเครื่องเดียวกับรถ eco car
แต่ถ้ามี 2.0 บล็อคเดียวกับ 3 จะดูเป็นรถเล็กเครื่องโต ต่อให้ราคาเท่า 3
หรือ hr-v ก็จะดูไม่แพง
-
ผมคาดว่าราคาน่าจะพอๆกับ c segment เพราะว่า
cx-3 ยกสูงก็จริง แต่ ใส่เครื่องเล็ก กว่า และมาจากพื้นฐานรถเล็ก mazda2
cx-3 เบนซิน 1300 cc ประมาณ ล่าง 750000 - ท๊อป 850000 +- 30000
cx -3 ดีเซล 1500 cc ประมาณ ล่าง 850000 - ท๊อป 950000 +- 30000
-
cx-3 เบนซิน 1300 cc ประมาณ ล่าง 750000 - ท๊อป 850000 +- 30000
CX-3 ไม่ใส่เครื่อง เบนซิน 1.3 Skyactiv-G แน่นอนครับ
ถ้าเบนซินจะมาคือ 2.0 Skyactiv-G ครับ
-
มาสด้าอยู่ในช่วงกำลังบ้าเลือด เชื่อผมราคาเท่า HRV แน่นอน
ไม่มีคำว่าถูกสำหรับมาสด้า :P
-
1.5 มองว่าเครื่องเล็กไป??? นี่มันดีเซล เทอร์โบไม่ใช่เหรอคะ มันวิ่งดีกว่า 2.0N/Aหลายๆรุ่นอีกนะคะ
ถ้าพูดถึงเรื่องความเรงเนี่ย
ดีเซล เทอร์โบ skyactive 1,500 cc มันก็แรงแค่พอหอมปากหอมพอ ไม่ต่างตากเครื่องเบนซิน 1 ,500 cc ของโตต้า ฮอนด้า แหละครับ
คงเอาไปฟัดกับเครื่อง 2,000 NA ( อย่างเช่น civic FB ) / หรื่อเครื่อง 1,800 cc NA (อย่างเช่น altis , sylphy ) ไม่ไหวหรอก
แต่ถ้าพูดเรื่องประหยัดน้ำมัน เครื่อง มาสด้าดีเซล skyactive กินขาดอยู่แล้ว :D :D :D
-
Mazda คับ,,, ตัวล่าง จัด Option มาแจ่มๆ ทำราคามีดีๆ นะคับ (http://www.soccersuck.in.th/soccer/images/smiles/nn24.gif)
-
หลังๆนี่เห็นของถูกจากมาสด้ายากนะ
ให้ผมทายคงเป็นรถกระแสดีในเน็ตแต่ขายจริงก็คงไปได้เรื่อยๆเป็นที่สองของกลุ่ม
ตาม hrv อยู่ห่างๆแต่ขายดีกว่าjuke แน่นอน
-
ลองคิดว่าถ้า mazda2 ไม่ได้สิทธิ ecocar phase2 ราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่
แล้วจาก 2เป็น cx3 ราคาเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ลองเทียบง่ายๆจาก 3เป็น cx5 รุ่น topสุด 3 เทียบ cx5 ล่างสุด ต่างกัน แสนกว่าบาท ผมคิดง่ายๆว่า 1.5แสน บาท
ดังนั้น ผมเดาว่า cx3 จะต้องแพงกว่า mazda2 1.6แสน +ภาษีที่ไม่ได้ลดใน ecocar phase 2 เดาว่า 2แสนครับ
รุ่นล่างสุดของ 2ดีเซล 6.7 แสน cx3 ดีเซล ล่างสุดน่าจะมี 8.8แสน ถึง ล้านกว่าบาท ในรุ่น top
อันนี้เดาล้วนๆนะครับ 5555 :)
แต่ผมลองดูใน web mazda jp ราคา cx3 ดีเซล ตัวล่าง มันไปพอๆกับ cx5 2.0 ตัวล่างนะซิ แล้วถ้าอิงตามนั้นจริง ราคามันจะลอยไปเกินล้านในทุกๆรุ่นหรือเปล่า?
-
เทคโนโลยี skyactiv คงลงทุนไปเยอะ ราคาขายเลยแพง หรือลด option เพื่อทำราคาสู้กับคู่แข่ง
-
ต้องมี จุดเด่น มากพอ ที่จะโน้มน้าวลูกค้ามาจาก hrv
ซึ่งตอนนี้ผมว่ามาสด้าอาจไม่ตอบโจทย์ ครับ
ต้องลองดูกันอีกที ^^" ว่า2.0 จะมาไหม
แล้วมีออฟชั่นเด่นๆ อะไร ซักอย่างที่ดูดีกว่าหลังคาแก้ว
^^"
-
ถ้าได้ Sunroof จะโดนมากๆ มีในรุ่นท็อปก็ยังดี หลังจากที่โดนตัดoptionในmazda3ใหม่ไปเยอะ ทำใหคนที่ซื้อ3ใหม่ลังเลพอควร ใครเห็นด้วยขอเสียงด้วยครับ
-
พวกออฟชั่นพื้นๆ เช่น cruise control , กล้องมองหลัง, เบาะไฟฟ้าคู่หน้า ช่วยใส่มาให้ครบๆหน่อยนะครับ mazda thailand
-
ถ้าได้ Sunroof จะโดนมากๆ มีในรุ่นท็อปก็ยังดี หลังจากที่โดนตัดoptionในmazda3ใหม่ไปเยอะ ทำใหคนที่ซื้อ3ใหม่ลังเลพอควร ใครเห็นด้วยขอเสียงด้วยครับ
ถ้า option มาเต็มแบบที่คุณหมูบอก คงอดได้ Sunroof แน่นอน ถ้าได้ก็ surprise มากๆ
-
ที่ Civic แพ้ MZ 3 เพราะความดีงามของรถสู้ไม่ได้ ถ้า CX 3 จะชนะ HR-V ได้ จะใส่อะไรให้เหนือกว่าได้ละ HR-V ใส่มาซะเต็มขนาดนั้น
HR-V เป็นรถที่ถูกใจคุณผู้หญิง + มีครอบครัว แล้วมากๆ ถึงได้ขายดีขนาดนั้น
-
อันนี้เวปเค้าเปรียบเที่ยบภานในกับภายนอกระหว่าง CX-3 กับ HR-V
https://www.youtube.com/watch?v=g_aidk3QBuI (https://www.youtube.com/watch?v=g_aidk3QBuI)
-
ถึงใครจะว่าสู้ HRV ไม่ได้ แต่ผมคนหนึ่งแหละที่จะซื้อ (ไปดู HRV แล้วเฉยๆ) เก็บตังค์รอหลายเดือนแล้ว
-
ไม่รู้ทำไมผมอยากได้ CX-3 เครื่องเบนซิน2.0 มากกว่า :-X
-
ขืนทำราคา และออฟชั่น น้อยกว่าที่คาดหวังคงไปเพิ่มยอดให้ HRV
ปวดหัวแทนมาสด้า :P
-
ใครบอก 1.5 d แรงพอๆกับ 1.5 ทั่วไปลองคิดใหม่นะครับ
ใน mz2 มันต้องเข้า eco ph 2 เลยต้องจูนความประหยัดขั้นเทพ
ลองคิดดูว่า cx3 ไม่ต้องเข้า eco ph2 แล้วจูนความประหยัดไม่ต้องเทพมาก มันจะแรงขนาดไหน
ขอให้ mazda คิดดีๆเรื่องการจูนในไทยด้วยเถอะ
-
CX-3 เครื่อง 1.5 D สเปคเมืองนอกทำได้ 77 kW ประมาณ 103.2 Hp (แรงม้า)
MZ2 เครื่อง 1.5 D สเปคเมืองไทยทำได้ 77 kW (105 Ps ) ประมาณ 103.2 Hp (แรงม้า)
แต่ตัวรถ CX-3 หนักกว่า MZ2 ประมาณ 100 กิโลกรัม
CX-3 คงไม่แรงไปกว่า MZ2
-
spec แรงม้า , แรงบิด ของเครื่อง skyactive diesel 1,500 cc
ของ mazda 2 ที่ขายในไทย กับ ที่ขายในญี่ปุ่น ดูแล้วไม่ต่างกันเลยครับ :D :D :D
อันนี้ จากเว็บ mazda japan >>> แรงม้า 77kW〈105PS〉/4,000rpm แรงบิด 250N・m〈25.5kgf・m〉/1,500-2,500rpm
เครดิต http://www.mazda.co.jp/cars/demio/feature/skyactiv/
อันนี้จากเว็บ mazda thailand >>> แรงม้า 105 (77) / 4,000 แรงบิด 250 /1,500-2,500
เครดิต http://www.mazda.co.th/cars/all-new-mazda2-hatchback/specs-and-prices/engine/
-
เท่าที่อ่านดูจากหัวข้อ ตามข่าวลงว่าเป็นดีเซล 1.5 Turbo
ซึ่งถ้าเซตให้ม้าได้ประมาณ 130-140 แรงบิดสัก 200-250 Nm ผมว่ามันก็แรงพอๆกับเครื่อง 2.0 เบนซินเลยนี่ ....ไม่น่ามีปัญหากับตลาดเมืองไทยนะ
** ขอแก้ไข ผมเพิ่งเห็นว่า mazda 2 ดีเซลก็เป็นเครื่องเทอร์โบ ** แสดงว่าความแรงก็ไม่น่าต่างจากตัว 2 เท่าไหร่เลย
-
ใครบอก 1.5 d แรงพอๆกับ 1.5 ทั่วไปลองคิดใหม่นะครับ
ใน mz2 มันต้องเข้า eco ph 2 เลยต้องจูนความประหยัดขั้นเทพ
ลองคิดดูว่า cx3 ไม่ต้องเข้า eco ph2 แล้วจูนความประหยัดไม่ต้องเทพมาก มันจะแรงขนาดไหน
ขอให้ mazda คิดดีๆเรื่องการจูนในไทยด้วยเถอะ
ก็จริงครับ ผมว่า feeling การขับขี่น่าจะต่างกันพอสมควร
เพราะไม่ต้องเข้าเกณฑ์ eco car phase 2 เหมือน Mazda 2
ไม่โดนคุมเข้มเรื่องการปล่อย Co2 แล้ว
แค่ประคองไม่ให้เกิน 150 มิลลิกรัม ก็พอ
-
บังเอิญผมอ่านจากเวปของฝั่งอังกฤษ
เครื่อง 1.5D จาก 0-62mph takes 10.1 seconds
(0-99.2 km/h ใช้เวลาประมาณ 10.1 วิ อ่ะ)
ไม่รู้ผมแปลถูกป่าววว
กลัวแปะลิ้งค์จะผิดกฏอ่ะ
***แก้ไขเพิ่มเติม
The sprint from 0-62mph takes 10.1 seconds and the diesel model has a top speed of 110mph.
-
เป็นไปได้ไหมที่ cx3 ไทยจะสวนกระแสราคา โดย1.5D มีราคาเป็นตัวล่างถึงกลางส่วนตัวท็อปเป็น เบนซิน2.0
น่าจะโดนใจคนไทยเพราะคนที่1.5Dก็หวังความประหยัดถ้าตั้งราคาแพงก็ไม่อยากซื้อ คนซื้อแพงก็หวังความแรง
( ส่วนผมเน้นสวยแต่ประหยัด) บ้านผมจะได้มีcx3มาคู่ น้องสองของภรรยา กลัวซื้อมาแล้วภรรยาขอแลก
-
ในออสขายเครื่องเบนซิน 2.0
และตัว CX3 กับ CX5 ในออส ราคาต่างกันประมาณ 7000 ดอลลลาร์
ประมาณ แสนห้าถึงแสนเจ็ด
ถ้างั้นมาสด้า สตาร์ทที่ 8แสนสำหรับดีเซล และ 8.9 สำหรับ 2.0เบนซิน
อืมน่าคิดนะครับ