Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mortred ที่ สิงหาคม 08, 2015, 20:04:24

หัวข้อ: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: Mortred ที่ สิงหาคม 08, 2015, 20:04:24
1. subaru xv
2. mazda cx-3
3. x trail ตัวเริ่มต้น
4. pajero sport ตัวเริ่มต้น

ตามนี้เลยครับตัวไหนดีเด่นสุดครับ เทียบราคา ออฟชั่น ทุกๆอย่าง คิดซะว่า cx 5 ราคาหนึ่งล้านล่ะกัน
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ สิงหาคม 08, 2015, 20:10:27
ตัวเริ่มต้น ไม่มีขับสี่เลยใช่ป่าว

แสดงว่า เน้นนั่ง เน้นขับ

งั้นก็คงต้องไปลองขับเองอ่ะครับ
 ส่วนตัวผมคงมอง 2 ตัวหลัง
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: Mortred ที่ สิงหาคม 08, 2015, 20:21:06
ตัวเริ่มต้น ไม่มีขับสี่เลยใช่ป่าว

แสดงว่า เน้นนั่ง เน้นขับ

งั้นก็คงต้องไปลองขับเองอ่ะครับ
 ส่วนตัวผมคงมอง 2 ตัวหลัง

subaru xv น่าจะขับสี่ตัวเดียวมั้งครับ

ที่เอามาเทียบกันเพราะราคาใกล้เคียงกัน เพราะมันเพิ่มจาก xv มาแสนเดียว หรือใครแนะนำนอกจากนี้ก็ได้นะครับ

จะเอา cx5 ตัวเริ่มก็น่าจะ 1.2m ก็แพงไป หรืออะไรก็ได้ที่ส่วนลดมากๆ เยอะๆ ลดให้เหลือประมาณ 1 ล้านครับ
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ สิงหาคม 08, 2015, 20:26:40
ผมเดาไม่ออกว่าจะซื้ออะไรระหว่างความคุ้ม หรือเทคโนโลยี หรือ ระบบขับเคลื่อน หรือห้องโดยสาร  ถ้าต้องเลือกผมขอความคุ้มละกัน 7seat
PJS ตัวเก่า ได่แน่นนอนครับ ตัวgtเลย1.04-1.05
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-
เริ่มหัวข้อโดย: Mortred ที่ สิงหาคม 08, 2015, 20:29:35
ผมเดาไม่ออกว่าจะซื้ออะไรระหว่างความคุ้ม หรือเทคโนโลยี หรือ ระบบขับเคลื่อน หรือห้องโดยสาร  ถ้าต้องเลือกผมขอความคุ้มละกัน 7seat
PJS ตัวเก่า ได่แน่นนอนครับ ตัวgtเลย1.04-1.05


เรียงตามนี้เลยครับ
1. ความคุ้มค่า
2. อัตราการกินน้ำมัน
3. ประสิทธิภาพตัวรถ
4. เทคโน
5. ห้องโดยสาร
6. ความสวย

ส่วนขับสี่ไม่จำเป็นครับ
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ สิงหาคม 08, 2015, 20:35:48
ผมเดาไม่ออกว่าจะซื้ออะไรระหว่างความคุ้ม หรือเทคโนโลยี หรือ ระบบขับเคลื่อน หรือห้องโดยสาร  ถ้าต้องเลือกผมขอความคุ้มละกัน 7seat
PJS ตัวเก่า ได่แน่นนอนครับ ตัวgtเลย1.04-1.05


เรียงตามนี้เลยครับ
1. ความคุ้มค่า
2. อัตราการกินน้ำมัน
3. ประสิทธิภาพตัวรถ
4. เทคโน
5. ห้องโดยสาร
6. ความสวย

ส่วนขับสี่ไม่จำเป็นครับ

ความคุ้มค่า วัดที่อะไร วัดตอนไหน หรือว่าวัดตอนขายต่อครับ เพราะฝั่งมาสด้า ก็ยังไม่บอกออพชั่น ก็เลยไม่ทราบว่า วัดความคุ้มค่าที่ออพชั่นหรือเปล่า อิอิ
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-
เริ่มหัวข้อโดย: Mortred ที่ สิงหาคม 08, 2015, 20:48:12
ผมเดาไม่ออกว่าจะซื้ออะไรระหว่างความคุ้ม หรือเทคโนโลยี หรือ ระบบขับเคลื่อน หรือห้องโดยสาร  ถ้าต้องเลือกผมขอความคุ้มละกัน 7seat
PJS ตัวเก่า ได่แน่นนอนครับ ตัวgtเลย1.04-1.05


เรียงตามนี้เลยครับ
1. ความคุ้มค่า
2. อัตราการกินน้ำมัน
3. ประสิทธิภาพตัวรถ
4. เทคโน
5. ห้องโดยสาร
6. ความสวย

ส่วนขับสี่ไม่จำเป็นครับ

ความคุ้มค่า วัดที่อะไร วัดตอนไหน หรือว่าวัดตอนขายต่อครับ เพราะฝั่งมาสด้า ก็ยังไม่บอกออพชั่น ก็เลยไม่ทราบว่า วัดความคุ้มค่าที่ออพชั่นหรือเปล่า อิอิ

1. ความคุ้มค่า
2. อัตราการกินน้ำมัน
3. ประสิทธิภาพตัวรถ
4. เทคโน
5. ห้องโดยสาร
6. ความสวย

ความคุ้มค่าของผมก็คือเอาตั้งแต่ข้อ 2-6 มารวมกัน แล้วดูราคารถ ถ้ารถราคาไม่เกิน 1.1 ล้านแล้วมีและทำได้ดีหมด ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วสำหรับผม
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: mrpich ที่ สิงหาคม 08, 2015, 21:11:00
ขับ4ไม่เน้น ตัด subaru xv ออกไปก่อนได้เลยครับ เพราะรถจะไม่เหลือความดีงามอะไรที่สู้รุ่นอื่นได้เลย

ในตวเลือก ถ้ามองว่าราคาเท่าๆกันแล้วอยากได้อะไรเยอะๆ ต้องไป Pajero Sport  ใหม่เลยครับ ได้ของเยอะสุด
ได้รถคันใหญ่สุด เนื้อเหล็กเยอะสุด ที่นั่งเยอะสุด เวลาล้างรถเองขัดเคลือบเองก็จะรู้สึกเหนื่อยสุดด้วยครับ
ที่ผมรู้สึกแบบนี้เพราะที่บ้านมีฟอร์เรนเจอร์คันนึงครับ คันใหญ่จริงๆ เป็นคนล้างรถเอง ขัดเคลือบwax เองด้วยครับ
แต่ขัดไปๆก็รู้สึกดีนะ เพราะจะรู้สึกว่าคันใหญ่จริงๆ8แสนกว่า ได้เหล็กมาตั้งเยอะ เหมือนซื้อก๋วยเตี๋ยวแล้วได้เยอะๆอ่ะครับ

ในขณะที่ขัดคัน bmw 323ise แล้ว ยิ่งรู้สึกไม่คุ้มอ่ะ รถอะไรวะ 2.4 ล้าน ได้เหล็กมาแค่เนี๊ยะ
แต่คันล่าสุด ผมออก subaru xv มานะ เพราะผมชอบกินร้านอร่อยๆ มากกว่าร้านที่ให้แต่ของเยอะๆครับ

ถ้าชอบกินของอร่อยๆเหมือนผม แนะนำว่าให้ไปลองขับดูทุกคันครับ ทั้งทางตรงทางโค้ง ลองเข้าโค้งแบบรุนแรงๆดู
แล้วคุณจะรู้ว่า ทำไมผมถึงเลือก subaru xv ครับ
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: jajaboss ที่ สิงหาคม 08, 2015, 21:56:38
Xtrail ครับ
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: Mortred ที่ สิงหาคม 08, 2015, 21:56:51
ขับ4ไม่เน้น ตัด subaru xv ออกไปก่อนได้เลยครับ เพราะรถจะไม่เหลือความดีงามอะไรที่สู้รุ่นอื่นได้เลย

ในตวเลือก ถ้ามองว่าราคาเท่าๆกันแล้วอยากได้อะไรเยอะๆ ต้องไป Pajero Sport  ใหม่เลยครับ ได้ของเยอะสุด
ได้รถคันใหญ่สุด เนื้อเหล็กเยอะสุด ที่นั่งเยอะสุด เวลาล้างรถเองขัดเคลือบเองก็จะรู้สึกเหนื่อยสุดด้วยครับ
ที่ผมรู้สึกแบบนี้เพราะที่บ้านมีฟอร์เรนเจอร์คันนึงครับ คันใหญ่จริงๆ เป็นคนล้างรถเอง ขัดเคลือบwax เองด้วยครับ
แต่ขัดไปๆก็รู้สึกดีนะ เพราะจะรู้สึกว่าคันใหญ่จริงๆ8แสนกว่า ได้เหล็กมาตั้งเยอะ เหมือนซื้อก๋วยเตี๋ยวแล้วได้เยอะๆอ่ะครับ

ในขณะที่ขัดคัน bmw 323ise แล้ว ยิ่งรู้สึกไม่คุ้มอ่ะ รถอะไรวะ 2.4 ล้าน ได้เหล็กมาแค่เนี๊ยะ
แต่คันล่าสุด ผมออก subaru xv มานะ เพราะผมชอบกินร้านอร่อยๆ มากกว่าร้านที่ให้แต่ของเยอะๆครับ

ถ้าชอบกินของอร่อยๆเหมือนผม แนะนำว่าให้ไปลองขับดูทุกคันครับ ทั้งทางตรงทางโค้ง ลองเข้าโค้งแบบรุนแรงๆดู
แล้วคุณจะรู้ว่า ทำไมผมถึงเลือก subaru xv ครับ

ขอบคุณมากครับ

ความจริงไม่ได้ต้องการที่นั่งมากมายอะไรนักหรอก

ในฐานะที่ขับ xv ขอถามหน่อยนะครับ

คือผมก็ไม่ได้จะชับโหดร้ายอะไรมากนักหรอก เพียงแค่มันเกาะถนนดี เข้าโค้งไม่โยนตัว ช่วงล่างนิ่งนวล ก็พอใจแล้วครับ

แล้วมันแคบมากไหมเห็นมีแต่คนบอกแคบมาก อยากรู้ว่านั่ง 5 คน นั่งสบายไหม แบบ หน้า 2 หลัง 3 อึดอัดไหม
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: huhu515 ที่ สิงหาคม 08, 2015, 22:48:26
ช่วยตอบว่านั่งห้าคนโอเคนะครับ ผมว่ามันก็พอๆกะอัลติสอะไรพวกนี้เลยนั่งค่อนข้างไปทางสบาย แต่ไอ้ที่เหลือน้อยจริงๆคือพื้นที่เก็บของครับ เก็บได้น้อยมากเลยครับ
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ สิงหาคม 08, 2015, 23:14:14
บอกความในใจมาดีกว่าครับ ว่าใจไปทางคันไหนแล้ว จะได้ติชมถูกครับ

กว้่างขนาดนี้เกรงว่าจะได้ต้มมาม่ากินกันนะสิครับ

ปล. เน้นคุ้มค่า ก็ FTN TOP ตัวเก่า หรือ PJS TOP ตัวเก่า ครับ คุ้มค่าแน่นอนครับ

แต่ถ้าอยากได้ตัวใหม่ที่เป็นตัวเริ่มต้น มันก็โล้นอะครับ Option ล้ำๆ ไม่มี เกรงว่าจะไม่คุ้มอะสิครับ
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: yod artstu ที่ สิงหาคม 08, 2015, 23:15:42
XV นั่ง 4 พอไหวครับ 5 แน่นไปครับ
คราวก่อน ผมลองนั่งหลังบ้าง รู้สึกนั่งไม่สบายเท่าที่ควรครับ
แต่เท่าที่ลองดีกว่าเบาะหลัง CX5 นิดๆ
ถ้ามีผู้โดยสารหลังขึ้นบ่อยๆก็ไม่แนะนำครับ
ไปลองดีกว่าครับแล้วจะเห็นชัดๆครับ

XV นี่ผมชอบแค่การขับขี่บังคับควบคุม
ส่วนอุโมงค์เกียร์แอบเบียดไปนิด พักเท้าไม่สบาย
พอๆกับ BM E34

ไปลองดีกว่าครับซัดเต็มๆเลยครับ
ผมไปลองเมื่อสงกรานต์ เลยเสียตังค์เลยครับ
เซลส์ใจถึง ให้อัดๆๆเต็มที่

ส่วน Xtrail ติดเรื่องฝาท้ายพลาสติก ไหมครับถ้าไม่ก็โอเค
เพราะรวมๆ ถ้าขับไม่บู๊ น่าจะทั้งขับและโดยสารสบายกว่า XV แยะ
ที่เก็บของก็มากกว่า

ท้าย XV ผมใส่จักรยานพับ 20 นิ้ว แบบไม่พับเบาะได้ แค่คันเดียว
ในขณะที่ Vios 2003 ผมยัดท้ายเรียงดีๆได้ 3 คัน
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: Mortred ที่ สิงหาคม 08, 2015, 23:22:59
บอกความในใจมาดีกว่าครับ ว่าใจไปทางคันไหนแล้ว จะได้ติชมถูกครับ

กว้่างขนาดนี้เกรงว่าจะได้ต้มมาม่ากินกันนะสิครับ

ปล. เน้นคุ้มค่า ก็ FTN TOP ตัวเก่า หรือ PJS TOP ตัวเก่า ครับ คุ้มค่าแน่นอนครับ

แต่ถ้าอยากได้ตัวใหม่ที่เป็นตัวเริ่มต้น มันก็โล้นอะครับ Option ล้ำๆ ไม่มี เกรงว่าจะไม่คุ้มอะสิครับ

ความในใจก็ xv แต่เท่าที่อ่าน และติดตามมา ดูมันอืด มันกินน้ำมัน มันเก็บของได้น้อย พูดชัดๆคือเน้นขับช่วงล่างดีเฉยๆ นอกจากการขับขี่ไม่มีอะไรดีเลย -*-

ก็สนใจ PJS TOP ตัวเก่า นี่คุ้มหรอครับ มันเป็นดีเซลใช่ไหม แล้วอืด กินน้ำมันมากไหม ปัญหาจุกจิกเยอะไหมครับ
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: mrpich ที่ สิงหาคม 09, 2015, 02:31:07
555ยอมรับจริงๆครับ xv นอกจากขับดีแล้วอย่างอื่นไม่มีอะไรจริงๆครับ เรื่องเครื่องยนต์ออกตัวบางคนว่าอืด ผมว่ากลางๆ(อาจเป็นเพราะมีคัน e46 เครื่ง6สูบที่อืดกว่าตอนออกตัว กับเรนเจอร์ที่คันเร่งไฟฟ้าหน่วงมากๆหากเหยียบเบาๆ)แต่พอลอยตัวแล้วก็โอเคอยู่นะครับ ความประหยัดในเมืองถ้ารถติด ก็กินตามสไตล์เครื่อง 2.0 อ่ะครับ พอๆกับ crv2.0 ครับ แต่ออกต่างจังหวัดไม่กินนะผมขับ130-150 ไป กลับอุทัย ยังเฉลี่จากการเติมน้ำมันเองได้ที่ 12 โลต่อลิตร ถือว่าประหยัดเลยครับกับความเร็วขนาดนั้น

ความคับแคบ พอๆกับมาสด้ส 3 อ่ะครับ นั่ง5คนเริ่มอึดอัด ท้ายรถเก็บของได้น้อย ลองพิจารณาดูครับว่าที่บ้านต้องการรถประเภทไหน
พอดีที่บ้านผมจะพยายามซื้อรถต่างประเภทกันเพื่อสามารถสลับไปใช้ในโอกาสต่างๆกันได้ครับ
คือมีspace wagon เป็นรถครอบครัวไปเลย แต่ปกติพ่อใช้ เน้น 7ที่นั่งที่นั่งแบบสบายๆกันไป
มี ฟอร์ดเรนเจอร์ทำหน้าที่เป็นรถกระบะและรถใช้ระหว่างซ่อมของที่บ้าน
มี BMW e46 เครื่อง6สูบ เป็นซีดานนั่งสบายออกต่างจังหวัดไปทะเลชิวๆนิ่งๆเนียนๆและเป็นรถที่ผมใช้ประจำอยู่
มี cr-v เป็น suv หนีน้ำในเมือง น้องสาวใช้ครับ
จริงๆงแต่ก่อนมีe36 compact เป็นซิตี้คาร์เล็กๆในเมือง แต่ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น subaru xv ให้แฟนผมใช้เพราะต้องการหนีน้ำและอนาคตผมมีแววจะเอาหัวตัด sti มาลง เป็นของเล่นของแรงต่อไปในอนาคตครับ

ดังนั้นที่บ้านผมจะมีรถแนวหลากหลาย และก็แลกกันใช้ตามโอกาสที่เหมาะสม (จริงๆอยากขาย crv เปลี่ยนมาเป็นมาสด้า 2 สำหรับเป็นซิตี้คาร์ใช้ในเมืองด้วย แต่รอก่อนครับ รอเก็บตังค์) เลยไม่ซีเรียสว่าจะต้องเป็นคันเดียวที่ใช้ในประโยชน์ได้หลายๆด้านครับ เพราะมีรถที่มีประโยชน์ในแต่ละด้านเป็นการเฉพาะอยู่แล้วครับ ขอได้เปรียบของครอบครัวใหญ่น่ะครับ^^

ลองดูครับว่าลักษณะการใช้รถของครอบครัวคุณเป็นแบบไหน แต่ละคนมีเหตุผลในการซื้อไม่เหมือนกัน ไม่ได้ซื้อรถที่ดีที่สุด แต่เป็นการซื้อรถที่เหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุดดีกว่าครับ
ที่สำคัญ อย่าเชื่อคนในเวปนี้มาก ให้ไปทดลองขับด่อนซื้อครับ แล้วจะไม่เสียใจภายหลังจริงๆ ลองให้ครบทุกรุ่นที่เลือกไว้เลยนะครับ
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ สิงหาคม 09, 2015, 03:52:50
เป็นผมคงเลือก CX3 2.0(ถ้ามานะ)
PJS Xtrail XV ภายนอกยังไม่โดน คหสต.
แต่ถ้าเอาคุ้มก็ตอบยากอีกเพราะแต่ละคนใช้เหตุผลต่างกัน ถ้าคุ้มสำหรับผม PJS GLS
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 09, 2015, 07:23:05
รถต่าง size กัน เทียบกันก็ไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่นะครับ เพราะความดีงามของมันก็จะต่างกันไปด้วย เช่น ยังไง PJS ก็กว้าง สบายกว่า CX-3 แน่ๆ

แต่ถ้าต้องตัดสินใจจริงๆ

รอ CX-3 ดีกว่า
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ สิงหาคม 09, 2015, 08:19:39
ความคุ้มค่าเชียร์ PAJERO SPORT GLS คันใหญ่สบายกว่า กว้างขวางกว่า เครื่องดีเซลน่าจะประหยัดกว่าเบนซิน
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: Disk™ ที่ สิงหาคม 09, 2015, 11:25:18
ถ้าจากข้อมูลที่มีตอนนี้การที่จะนำ CX-3 มาตัดสินคงยากครับ

ถ้าเป็นผมไปทดลองขับ ลองนั่ง แต่ส่วนตัวชอบ X-Trail ครับ พื้นฐานจากรถเก่งน่าจะขับดี แต่ถ้า CX-3 มาก็ไม่แน่ครับ แต่ X-Trail ควรต้องเทียบกับ CX-5 มากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ สิงหาคม 09, 2015, 13:39:13
บอกความในใจมาดีกว่าครับ ว่าใจไปทางคันไหนแล้ว จะได้ติชมถูกครับ

กว้่างขนาดนี้เกรงว่าจะได้ต้มมาม่ากินกันนะสิครับ

ปล. เน้นคุ้มค่า ก็ FTN TOP ตัวเก่า หรือ PJS TOP ตัวเก่า ครับ คุ้มค่าแน่นอนครับ

แต่ถ้าอยากได้ตัวใหม่ที่เป็นตัวเริ่มต้น มันก็โล้นอะครับ Option ล้ำๆ ไม่มี เกรงว่าจะไม่คุ้มอะสิครับ

ความในใจก็ xv แต่เท่าที่อ่าน และติดตามมา ดูมันอืด มันกินน้ำมัน มันเก็บของได้น้อย พูดชัดๆคือเน้นขับช่วงล่างดีเฉยๆ นอกจากการขับขี่ไม่มีอะไรดีเลย -*-

ก็สนใจ PJS TOP ตัวเก่า นี่คุ้มหรอครับ มันเป็นดีเซลใช่ไหม แล้วอืด กินน้ำมันมากไหม ปัญหาจุกจิกเยอะไหมครับ

PJS ตัวเก่ากินประมาณ11-12ครับขับที่100-130 แต่ถ้าขับ80-90 13.25โล ลิตร เร็วกว่ามาร์ชเกียร์ธรรมดาในรอบออกตัว0ถึง100ในกรณีกดออกตัวมิดทีนเหมือนกันครับ พอลอยลำก็ มาร์ชดมควัน ปัญหาเท่าที่ขับมามีเสีย ประกอบๆม่สนิท วัสดุพอใช้ 
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ สิงหาคม 09, 2015, 14:26:18
บอกความในใจมาดีกว่าครับ ว่าใจไปทางคันไหนแล้ว จะได้ติชมถูกครับ

กว้่างขนาดนี้เกรงว่าจะได้ต้มมาม่ากินกันนะสิครับ

ปล. เน้นคุ้มค่า ก็ FTN TOP ตัวเก่า หรือ PJS TOP ตัวเก่า ครับ คุ้มค่าแน่นอนครับ

แต่ถ้าอยากได้ตัวใหม่ที่เป็นตัวเริ่มต้น มันก็โล้นอะครับ Option ล้ำๆ ไม่มี เกรงว่าจะไม่คุ้มอะสิครับ

ความในใจก็ xv แต่เท่าที่อ่าน และติดตามมา ดูมันอืด มันกินน้ำมัน มันเก็บของได้น้อย พูดชัดๆคือเน้นขับช่วงล่างดีเฉยๆ นอกจากการขับขี่ไม่มีอะไรดีเลย -*-

ก็สนใจ PJS TOP ตัวเก่า นี่คุ้มหรอครับ มันเป็นดีเซลใช่ไหม แล้วอืด กินน้ำมันมากไหม ปัญหาจุกจิกเยอะไหมครับ

ส่วนตัวใช้ FTN 3.0 ตัวเก่านะครับ โดยรวมก็เร่งแซงทันใจ แต่ถุงลมแค่ 2 ใบ มี VSC, TRC, ABS

PJS 2.5GT 4WD ได้ระบบขับ 4 แบบ Superselect และเห็นว่าตัวสุดท้ายได้เพิ่มระบบความปลอดภัยพวก VSC, TRC, ABS ไปแล้ว
แต่เรื่องปัญหาประจำตัวรถ เช่นเฟืองท้ายหอน พวงมาลัยมีเสียง ลองดูใน Club นะครับ แต่ส่วนลดตอนนี้น่าจะมากกว่า 200,000 บาทแล้วครับ
ตัว TOP เท่าในราคาเริ่มต้นตัวใหม่ อะไรประมาณนี้ครับ

เลือกรถสักคันนี่ยากจริงครับ ผมเข้าใจดีครับ แต่คงต้องกำหนดแนวทางครับ ถ้ากว้างนี่คิดไม่ตกครับ

ขอให้โชคดีได้รถที่ใช่นะครับ  ;D ;D
หัวข้อ: Re: subaru xv กับ mazda cx-3 กับ x trail ตัวเริ่มต้น กับ pajero sport ตัวเริ่มต้น
เริ่มหัวข้อโดย: amiyama ที่ สิงหาคม 11, 2015, 09:56:48
1. ความคุ้มค่า
2. อัตราการกินน้ำมัน
3. ประสิทธิภาพตัวรถ
4. เทคโน
5. ห้องโดยสาร
6. ความสวย
------------------

ที่ list มาผมว่า XT ได้แน่นอน เรื่องการขับขี่ การเข้าโค้ง ความนิ่มนวล ผมให้คะแนนดีมากเลย
อาจจะแพ้ PJS ที่เรื่องการกินน้ำมัน เพราะยังไงซะดีเซลก็ประหยัดกว่าอยู่ดี

ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับว่าชอบหน้าตาประมาณไหน

XV ตัดออกโลด