Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ สิงหาคม 09, 2015, 17:21:53
-
สวัสดีครับ
1. เห็นอยากดู เห็นหลายคนทวง ทวงแล้วทวงอีก ทวงจนนึกว่าผมไปติดหนี้บ้านเขา
มาแต่ชาติไหน ก็เลยเอา Mazda มา Surprise ซะ หวังว่าคงช่วยปลดหนี้ตัณหาได้บ้าง หุหุ
2. ตัว 1.3 เบนซิน ทำคลิปแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดต่อนะครับ รอต่อไป ตอนแรกจะเอาเบนซิน
กับดีเซลขึ้นพร้อมกัน แต่เห็นมีหลายคนอยากดูตัวดีเซลมาก..เสร็จก่อนก็จัดให้ไป
สำหรับตัวรถนั้น..
ขอชมว่าลงจาก Mazda 2 ตัวที่แล้วมาขับตัวนี้ มีหลายอย่างที่ดีขึ้นมาก เรื่องแรกเลยคืออัตราเร่ง
ซึ่งแต่ก่อนเป็นจุดอ่อน มาวันนี้สามารถวิ่งไปกับพรรคพวกได้สบาย เกียร์ 1 ออกตัวกระทืบเต็มดึง
สนุกตามประสาดีเซล มันสนุกกว่า Jazz CVT แน่ๆ แต่หลังจาก 60 ก.ม./ช.ม. ไป ไม่ต่างกันมากนักหรอก
วิ่งทางยาว 1.5 ก.ม. ก็เข้าป้ายด้วยความเร็ว 171-172 เหมือนกัน และตามหลัง Ford 1.0EcoBoost
อยู่ 10 ก.ม./ช.ม. ดังนั้นถ้าเป็น Drag Race คลองห้าหรือเทพนคร จัดไปเหอะ Ford ชนะใสๆ
(หมายเหตุ - ไม่ต้องมาว่ากันเรื่องปิดหรือเปิดแทร็คชั่นคอนโทรลนะครับ ลองมาให้แล้วไม่ได้ช่วย
ให้รถทำความเร็วเข้าเส้นได้มากขึ้น ถึงช่วยก็ไม่พอให้ฆ่าไอ้เจ้า EcoBoost ได้หรอกพูดตรงๆ)
ภายในได้รับการปรับปรุงให้ดูไฮคลาสขึ้น สารภาพว่าชอบดีไซน์แดชบอร์ดของ 2 มากกว่า 3
หรือ CX-5 อีกด้วยซ้ำ ปรุงแต่งได้อย่างอินดี้มีสไตล์มีคุณค่า ส่วนข้อถัดมาที่ชอบมากคือช่วงล่าง
บาลานซ์ได้อย่างเหมาะสมชนิดสุดตีนจริงๆ วิ่งในซอยก็สบายแม่ วิ่งทางไกลสบายพ่อ มุดหรือเข้าโค้งแรงๆ
ก็สบายลูก เป็นความเกาะที่เท่าๆกับ Ford แต่บาลานซ์ท้ายรถได้นิ่งกว่าในโค้งและซับแรงกระแทกกรวดหิน
ดินทรายได้ดีกว่า พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดี ไว แต่ไม่ว่อกแว่ก
ผมขอ Spoil บางท่านไว้ตรงนี้ก่อน..ตัวเบนซิน 1.3 แม้จะใช้ยางแก้มสูงกว่า แต่ช่วงล่างนุ่มน้อยกว่า
ตัวดีเซลนะครับ ลองขับตัว 1.3 มาสามคัน จากคนละแหล่ง คนละที่ และขับ 1.5 ดีเซลอีก 2 คันจาก
คนละที่..คอนเฟิร์มครับว่าฟีลช่วงล่างไม่ได้เหมือนกัน 100% ตัวเบนซินจะดีดกว่ากันนิดๆ แต่ในภาพรวม
ยังถือว่าเป็นช่วงล่างที่ดีอันดับต้นๆหากเทียบกลุ่ม EcoCar (และส่วนตัวผมให้คะแนนดีกว่า Swift)
อัตราการสิ้นเปลืองก็อย่างที่เห็น 22.42 ก.ม./ลิตรนั้นไม่ใช่เรื่องขี้โม้ด้วยความเร็ว 110 ดังนั้นวันนี้
ความแรงของ 2 ก็คือ เกาะกลุ่มได้ (แอบมันส์ตอนออกตัว) ช่วงล่าง พวงมาลัย ความไฮโซภายใน
ถือว่าจบ แต่ส่วนที่ยังต้องทำใจคือเนื้อที่ภายใน เพราะดูเหมือนว่า Mazda จะไม่คิดเผื่อคนนั่งหลังเท่าไหร่
เหมาะเป็นที่วางของ หรือที่สำหรับคนตัวสูง 150-155 ซ.ม. เสียมากกว่า ในขณะที่ด้านหน้ามีพื้นที่โอเค
แต่ตัวเบาะนั้นแคบเรียว ไม่เหลือที่ให้คนตัวใหญ่ แม้ว่าเรื่องพนักพิงจะสบายกว่า Ford ก็ตาม นอกจากนี้
การตอบสนองของคันเร่งยังช้ากว่า Honda ทำให้รถที่มีพลังมากอย่างนี้ พอไปออกถนนจริงมันก็ไม่ได้แซง
เขาแบบขาดๆอย่างที่คิด
ที่สำคัญ รถคันที่เราเอามาลอง..เกียร์หอนดังมาก มากชนิดมากกว่า Swift CVT ของพี่สาวผมที่วิ่ง
มาเกิน 30,000 ก.ม. เสียอีก ไม่รู้ว่าพวกคุณจะรำคาญกันมั้ย แต่พอเจออาการก็เลยอยากเตือนกันไว้
ดูในคลิป 2 กันนะครับ พวกเราถ่ายมาโดยเอากล้องไว้กลางห้องโดยสารห่างจากหัวผมนิดเดียว
แต่เสียงหอนชัดเจนมาก
โดยสรุป มันคือ Mazda 2 ที่ปิดแก้จุดเสียรถรุ่นเดิมไปได้มาก มีความน่าใช้และประหยัดเชื้อเพลิง
มากชนิดที่นับเป็น "REVOLUTION" ทางเครื่องยนต์ของค่ายอย่างจริงจัง มีช่วงล่างที่ประเสริฐอันดับ
ต้นๆของกลุ่ม (แต่ยังไม่นุ่มหนึบ ฟีลรถใหญ่อย่าง Chevrolet Sonic) พวงมาลัยเซ็ตมาขับสนุกแล้ว
เป็นรถเล็กที่น่าจะขับขึ้นเหนือหรือขับเล่นบนเขาได้มันส์โดยไม่ผลาญน้ำมันมากเกินไป
แต่ถามว่ามันดีกว่า Jazz ขนาดนั้นเลยหรือไม่? ก็ไม่ได้ต่างชนิดเวอร์ๆ Jazz ยังคงความเด่นเรื่องพื้นที่ใช้
สอยภายใน อุปกรณ์ความปลอดภัย มีเครื่องยนต์เบนซินที่โคตรจะ simple และมีคันเร่งกับเกียร์ที่ดึง
ความสามารถรถมาใช้ได้เต็มที่ จุดเสียของมันที่เสียเปรียบมาสด้าชัดเจนที่สุดคือช่วงล่างที่ไม่ได้นุ่ม
และไม่ได้เกาะเท่ามาสด้า และแม้การใช้งานทั่วไป การเบิกอะไหล่ง่าย ไม่แพง ตัวรถไม่ค่อยมีปัญหา
แต่ถ้าซวยจริงก็จะได้คันที่เสียงคอนโซลดัง น้ำรั่วขอบประตูอะไรทำนองนี้ และเรียนตามตรงจาก
ประสบการณ์ส่วนตัว ศูนย์ Honda บางทีก็ไม่ได้น่ารักอย่างที่คิด มันแค่ว่าพอจะหาที่พึ่งประเภท
อู่นอก การเบิกอะไหล่หรือหาอะไหล่ทดแทนที่ง่ายมันทำให้ชีวิตยุ่งยากน้อยลง แค่นั้น
Clip 1
https://www.youtube.com/watch?v=TMqWnQxJJdc
Clip 2
https://www.youtube.com/watch?v=fqdNnEbxK7c
-
ขอบคุณครับ ยังไงผมก็รัก ขอให้แก้เรื่องเสียงได้ไวๆนะครับ
-
ขอบคุณครับ รอชม mazda 2 เบนซินด้วยนะครับ :)
-
ผมกลับคิดว่า ช่วงล่างแจ๊ส นุ่ม และ เกาะ มากกว่า มาสด้า2Diesel มากๆ เลยอะคับ
มาสด้า 2 ใหม่นี้ ช่วงล่างแน่นมากๆ ขับแล้วอึดอัด เบาะก็แคบมาก เลี้ยวรถทีหลังแทบหลุดจากเบาะ
เครื่องเทอร์โบ แต่ต้น จะมีลากอืด เป็นบางช่วง
หรือว่าเขาปรับปรุงแล้ว????
-
ขอบคุณครับ
ไปขับมาแล้ว คิดเหมือนกันว่าช่วงตีนต้น
เเอบกั๊กๆ ศักยภาพของเครื่องและเกียร์เอาไว้
อาจจะเพราะต้องใช้ผ่านมาตรฐานอีโค่คาร์ เฟส 2
หรือเปล่า
น่าคิดว่า cx3 ที่วางเครื่องเดียวกัน แต่ไม่โดนคุมเรื่องมลพิษเพราะไม่ใช่อีโค่คาร์จะเป็นยังไง แลกกับน้ำหนักที่เพิ่มมา 100 ก.ก.
-
- ขอบคุณครับสำหรับคลิปดีๆ อยากให้มี7ที่นั่งเครื่องดีเซล สกายแอคทีฟ ราคาไม่เกิน8-9แสนจัง...
-
บอกตรงๆ ว่าดูคลิปแล้ว กลัวใจว่า CX-3 มันจะมีอาการหอนอย่างนี้หรือเปล่าหว่า?
โดยส่วนตัวผมชิน + ถนัดกับโตโยต้า และไม่ชอบ Driving Dynamic ของฮอนด้าเอามากๆ (เคยขับรถเช่าออกทางไกลทั้ง City, Jazz และ Civic ไม่ชอบอย่างแรง แต่ก็ขับได้นะครับ ด้วยความคุ้นชินกับจังหวะเกียร์ และเครื่องโตโยต้ามากกว่าเท่านั้นแหละ)
ผมมองไปที่ Sub-Compact SUV เพราะต้องการรถยกสูง หนีน้ำท่วม แต่ช่วงล่างไม่ดีดดิ้นเหมือนกระบะยกสูง (ผมเคยใช้ Vigo 3.0 4x4 รุ่นแรก เป็นรถกระบะที่บอกได้เลยว่า คุ้มค่าทุกอย่าง แถมใช้มา 8 ปี ขายต่อด้วยราคา 5xx,xxx อีกต่างหาก) ถ้าไม่ติดเรื่องยกสูง ผมชอบ Prius มาก เพราะเคยใช้ชีวิตกับ Prius II 2011 มาแล้วเกือบ 3 ปี มันจบทั้งเรื่องอัตราเร่ง ประโยชน์ใช้สอย และค่าน้ำมัน (เป็นเหตุให้ตอนเลือก Camry ผมเลือก HV อย่างไม่ลังเลเลย)
แต่อยู่กรุงเทพต้องทำใจยอมรับว่าถนน และสภาวะน้ำท่วมจำให้ผมต้องหาตัวเลือกรถคันที่สองอย่างละเอียดหน่อย แม้ว่าตัวเองจะอยู่กลางเมืองก็ตาม ที่สำคัญที่สุดคือโตโยต้าไม่ยักทำรถมาจับตลาดตรงนี้อ่ะดิ
-
ผมกลับคิดว่า ช่วงล่างแจ๊ส นุ่ม และ เกาะ มากกว่า มาสด้า2Diesel มากๆ เลยอะคับ
ถ้าบอกว่า Jazz นุ่มกว่านี่ คงต้องไปเช็คมาสด้า 2
คันที่ลองแล้วล่ะครับว่าเติมลมยาง 40 หรือ 50 มา
ไม่น่าใช่สเป็คลมยางมาตรฐานแน่ๆ
หรือไม่ก็นิยามความนุ่มเราคงจะไม่เหมือนกัน
-
เคยมีโอกาสได้ลองขับครับ ยังเป็นรถที่ผมมองว่า จ่ายเงินแล้วคุ้มค่าครับ อาจจะแพงไปสำหรับหลายๆคน(รวมทั้งผมเองในตอนแรก)แต่พอขับแล้ว เรื่องราคาผมว่าโอเคแล้วครับ :) :) :) :)
-
ขอบคุณที่ ริวิวแบบ ตรงไปตรงมาครับ
ชอบ Headlight Mag ตรงนี้ละ
เห็น คนอวย Mz 2 ว่าช่วงล่างเทพกว่า คันอื่น ผมนี่ขึ้นเลย เพราะที่ ลองสัมผัสมา ก็ พอๆ กะชาวบ้าน
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณสำหรับริวิวดีๆครับผม
-
รถมันแคบมาก ไม่เหมาะกับคนตัวใหญ่
คุณจิมกับคุณแพน นั่งหน้า 2 คน ขยับตัวทีแขนชนกันเลย
-
ขอบคุณครับบ
-
ขอบคุณสำหรับริวิวดีๆ ตรงไปตรงมาครับ ::)
-
ขอบคุณที่ ริวิวแบบ ตรงไปตรงมาครับ
ชอบ Headlight Mag ตรงนี้ละ
เห็น คนอวย Mz 2 ว่าช่วงล่างเทพกว่า คันอื่น ผมนี่ขึ้นเลย เพราะที่ ลองสัมผัสมา ก็ พอๆ กะชาวบ้าน
ผมไม่รู้ว่าเขาตีความคำว่าเทพไปถึงระดับไหนเหมือนกัน สำหรับผม ถ้าเทพ แปลว่าไร้คู่เปรียบ ไร้ที่ติ ถ้าวัดตาม Index
เวลาให้คะแนน Best Drive การได้ 10 = เทพ = ไม่มีคู่แข่งรายใดทัดเทียมได้ ณ เวลา/ปีที่ได้ทดสอบ
อย่าง Mazda 2 นั้น ผมว่ามันเป็นอันดับต้นๆของคลาสเมื่อพยายามมองทั้งบุคลิกความปราดเปรียวเวลาเลี้ยว
การรักษาเสถียรภาพ (ไม่แว้งกัดเจ้าของ ถ้าเจ้าของไม่ใส่ Input โง่ๆ) การซับแรงกระแทกที่ไม่จำเป็น
สมมติว่าเรามองกันแค่คลาส 1.5 และไม่นับ EcoCar กับรุ่นเบนซิน 1.3 นี่ ผมว่า Mazda 2 1.5D
ดีกว่า Vios ชัดเจนในทุกด้าน เทียบกับ Jazz แล้ว Mazda ซับแรงกระแทกแบบ Bump ได้ดีกว่า
การทรงตัวที่ความเร็วสูงดีกว่า ถ้าเทียบกับ City อันนี้ยิ่งรู้สึกว่า 2 มั่นใจกว่า แต่ City ตัวใหม่นั้น
มันเซ็ตมาในแนวนุ่ม และเป็นฮอนด้าเก๋งเล็กคันแรกในรอบทศวรรษที่นั่งหลังแล้วไม่รู้สึกว่าดีดเด้ง
ดังนั้นสำหรับคนใช้งานทั่วไป City กับ 2 อาจไม่เห็นความต่าง
แต่ถ้าเทียบกับ Ford Fiesta ผมว่ามาสด้าเก็บอาการของรถ และสร้างเสถียรภาพได้ดีกว่า
ส่วน Ford นั้นจะมีจังหวะการยวบตัวถังที่คมกว่า เช่นดอกสลาลอมช่วงล่างจะตอบสนองเร็วกว่า
และท้ายสุดใน Segment นี้ ตัวเลือกที่ผมมอบใจให้ในเรื่องช่วงล่าง ก็ยังเป็น Sonic อยู่ดี
นั่นคือรถที่พอขับแล้วรู้สึกต่าง..ไม่ต้องเหวี่ยงเข้าโค้ง แค่วิ่งมอเตอร์เวย์สักรอบก็รู้แล้วว่าต่าง
ไม่ต้องวิ่ง 200 ก็ได้ (เพราะ Sonic คงไปไม่ถึง) วิ่งแค่ 100 เดียวก็รู้ความต่าง
ทุกคนรู้ ผมไม่ได้เป็นคนชอบหรือถือหาง Chev หรือ Ford แน่นอน..แต่ลองมาแล้วรู้สึกแบบไหน
ผมก็พูดไปตามนั้น ท้ายสุดถ้าใครซีเรียสขนาดจะซื้อรถจริงๆผมก็ยังสนับสนุนให้ลองเองอยู่ดีครับ
นุ่มของผม เกาะของเขา บางทีมันก็ไม่เหมือนกัน
-
เพิ่งจัดตัว 1.5 XD มาครับ สำหรับผมคุ้มมาก แม้ไม่มีดิสหลังแต่เอาอยู่ครับ
สิ่งที่ได้มา ผมไม่เทียบเรื่องใครช่วงล่างดีกว่าใครน่ะครับ เพราะฟีลลิ่งแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ที่ซื้อสนใจอย่างเดียวคือประหยัดแบบไม่ต้องติดแกสแต่แอบแรง แรงในที่นี้หมายถึงแรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำๆ ไม่ต้องกดคันเร่งเยอะ
จากเดิมรถคันเดิม เติมน้ำมัน 900 บาทขับได้ประมาณ 300 - 350 km
แต่คันนี้เติมเท่าๆกันแต่ได้น้ำมันเยอะกว่าแถมขับได้ 500+ แค่นี้ก้อคุ้มแล้วครับสำหรับผม
สิ่งที่น่ารำคาญที่สุดสำหรับคันนี้มีอย่างเดียวคือ i-stop
ผมอยากบอกกับมาสด้าเหลือเกินว่าถ้าไม่เอาระบบ ieloop กับ i-stop คุณพอจะลดราคาให้ถูกลงกว่านี้สักสองสามหมื่นจะได้มั๊ย!!!
-
ตอนนี้ผมก็กำลังมอง MZ 2 อยู่ เป็นรถใช้งาน ในเมือง ทำงาน แบบ ประหยัดค่าน้ำมัน
กำลัง ชั่งใจ ว่า ค่าดีเซล
กับ ส่วนต่างแพงกวา Eco car ทั่วไป แสนกว่าบาท เอาไปติด LPG แบบไหนคุ้มกกว่ากัน
-
ตอนนี้ผมก็กำลังมอง MZ 2 อยู่ เป็นรถใช้งาน ในเมือง ทำงาน แบบ ประหยัดค่าน้ำมัน
กำลัง ชั่งใจ ว่า ค่าดีเซล
กับ ส่วนต่างแพงกวา Eco car ทั่วไป แสนกว่าบาท เอาไปติด LPG แบบไหนคุ้มกกว่ากัน
อย่าลืมเรื่องค่าบำรุงรักษาด้วยครับ
พวกรถใหม่ๆผมกลัวตรงนี้แหละ ไฟฟ้าเยอะ ออพชั่นเยอะ บางอย่างก็ไม่เหมาะกับคนที่ใช้รถเยอะๆในแต่ละปี
ืคือถ้ามองว่าเน้นการใช้งานจริงแล้วเรายอมสละเรื่องอื่นไปบ้าง เป็นผม ผมคงหา City ตัวถูกสุดมาลง LPGมากกว่า
เปลี่ยนยางดีๆสักชุด ผ้าเบรกดีๆสักชุด จบแล้ว หกแสนไม่เกิน ได้รถบ้านเร่งโอเค 2SRS+VSC+ABS ครบๆ
ไม่ต้องไปสนใจออพชั่นประเภทเลิศหรูอะไรมาก ..หรือถ้าได้โตโยต้าโปรโมชั่นดีๆก็โอเค
ผมยังไม่ค่อยมั่นใจองค์ประกอบใต้กระโปรงของ Mazda 2 ตัวใหม่นัก เพราะยังไม่มีบทพิสูจน์ระยะยาวว่า
ทนทานแค่ไหน จุกจิกหรือไม่ แต่ถ้าสมมติว่าเจนเนอเรชั่นนี้สามารถผ่านช่วง 3 ปีแรกได้โดยไม่ค่อยมีปัญหา
ในวงกว้าง (อย่างไฟโชว์ใน Mazda 3 นั้น จำนวนรถที่แจ้งปัญหามี 350-400 คัน ผมมองว่ากว้าง)
ผมอาจจะรู้สึกวางใจมันมากกว่านี้ ทุกวันนี้คนถามสนใจมาสด้า ผมจะถามก่อนเลยว่าวิ่งปีละกี่โล บางคนวิ่ง
ปีละแค่ 20,000 โล ใช้ห้าปีกว่าจะครบแสน ผมมักจะบอกว่าโอเคเล่นได้ แต่บางคน วิ่งทุกวัน เป็นเซลส์
บริษัทปูน ตื่นเช้ามาอยู่กรุงเทพ ตกเย็นอยู่อุดร อีกวันอยู่ประจวบ พวกนี้ผมจะให้เล่นรถที่เบิกอะไหล่ง่าย
หาคนซ่อมให้จบๆได้เร็วไว้ก่อน
-
3 หมื่นโลเกียร์หอนแล้วแฮะ ก่อนหน้านั้นโดนปูยี่ปู้ยำหนักมากหรือว่ามันไม่ทนหว่า ชักไม่มั่นใจ
-
นั่นละครับ ปัญหาของผม อยู่ ชลบุรี
วิ่งเยอะๆ มากๆ สุดท้ายก็ วนกลับมาที่เจ้าตลาด
พอขับต่อวัน เยอะๆ แล้ว ขับรถไม่ค่อยสนุกแล้ว เบื่อขับรถไปเลย
-
ใช้ M2D อยู่ครับ รู้สึกเรื่อง แป้นเบรคเหมือนกัน แตะนิดเดียว หัวทิ่มเลย
-
ขอบคุณมากๆครับ :) :)
-
ขอบคุณสำหรับคลิปครับ แต่เห็นด้วยเรื่องที่นั่งด้านหลังเหมือนกันว่าอึดอัดไปนิด ซึ่งเรื่องนี้ city เด่นเรื่องนี้ครับ ส่วนอย่างอื่นยังไม่พูดถึง เพราะยังไม่มีโอกาสนั่ง Mazda 2 แบบยาวๆเหมือน Honda City
-
ขอบคุณครับ
-
ขออณุญาติเห็นต่างเรื่องการใช้งานที่บอกว่าเหมาะกับใช้งานทั่วไป ขับเที่ยวนิดหน่อย ปีละ 20000 กิโล ผมกลับมองว่ามันควรจะเป็นรถที่เหมาะสำหรับคนขับเที่ยวมากกว่านั้นพอสมควร ยิ่งไปเที่ยวแถบภาคเหนือบ่อยๆ จะดึงความสามารถของช่วงล่างและดีเซลได้เต็มที่มากกว่า และจุดเด่นที่สุดของเครื่องดีเซล ไม่ใช่ความแรง โมง่าย หรือประหยัดน้ำมัน แต่คือความทนทานของเครื่อง และจะยิ่งได้ใช้ประโยชน์จากน้ำมันที่ประหยัดได้มากขึ้น หรือที่เรียกว่าจุดคุ้มทุนที่หลายๆคนติดแก็สคิดว่าต้องวิ่งเท่าไหร่ถึงจะคุ้มที่ติดแก็สเมื่อเทียบกับน้ำมัน กรณีนี้เหมือนกันแค่เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงและได้ของแถมเป็นสมรรถนะ
โอเคว่า ค่าบำรุงรักษาอาจแพงกว่าคันอื่นที่เป็นเบนซิน ซึ่งมันมาพร้อมกับเทคโนโลยีขนาดนี้ ดูบิลค่าใช้จ่ายในคลับแต่ละคนในคลับ ที่บ่นๆกันว่าแพง แต่สำหรับผมถือว่าธรรมดามากในระดับ 2000 บาทเนี่ย เทียบกับรถทั่วไปที่ประมาณ 1500บาท ปัญหามีบ้างที่แต่ละศูนย์เชคระยะเท่ากัน ค่าใช้จ่ายไม่เท่ากัน ซึ่งยี่ห้ออื่นก็มีปัญหา แต่เป็นกรณียัดของที่ไม่จำเป็นมาให้ แต่สำหรับมาสด้า อุปกรณ์รายการเท่ากัน แต่ค่าใช้จ่ายไม่เท่ากัน แก้ปัญหาง่ายๆ ปริ้นค่าเชคระยะในเนตไป ถ้าไม่เท่าก็แย้ง
ส่วนเรื่องเกียร์ในคลับยังไม่เห็นใครบ่น แต่ผมว่าในระยะยาวน่ากลัวแน่ แต่อาจไม่เท่าฟอร์ด ผมว่าหลายๆคนดูคลิปนี้เพื่อตัดสินใจซื้อรถ ซึ่งผมว่ารถคันนี้ ยี่ห้อนี้ข้อมูลในอินเตอร์เนตมีส่วนสำคัญมากในการตัดสินใจซื้อ ไม่เหมือนเจ้าตลาดที่คนเชื่อในแบร์นอยู่แล้ว พอมีปัญหานี้ออกไปคนที่คิดจะซื้ออยู่แล้ว หาข้อมูลคันนี้เพื่อความแน่ใจในตัวเอง อาจมีชะงักนะ มาสด้าควรออกมาแถลงปัญหาว่าเกิดจากอะไร
แต่เชื่อแถอะ มาสด้าไม่ทำหรอก ถ้าทำจริง ออกมาตั้งแต่มาสด้า 3 ไฟโชว์ละ
-
ขออณุญาติเห็นต่างเรื่องการใช้งานที่บอกว่าเหมาะกับใช้งานทั่วไป ขับเที่ยวนิดหน่อย ปีละ 20000 กิโล ผมกลับมองว่ามันควรจะเป็นรถที่เหมาะสำหรับคนขับเที่ยวมากกว่านั้นพอสมควร ยิ่งไปเที่ยวแถบภาคเหนือบ่อยๆ จะดึงความสามารถของช่วงล่างและดีเซลได้เต็มที่มากกว่า และจุดเด่นที่สุดของเครื่องดีเซล ไม่ใช่ความแรง โมง่าย หรือประหยัดน้ำมัน แต่คือความทนทานของเครื่อง และจะยิ่งได้ใช้ประโยชน์จากน้ำมันที่ประหยัดได้มากขึ้น หรือที่เรียกว่าจุดคุ้มทุนที่หลายๆคนติดแก็สคิดว่าต้องวิ่งเท่าไหร่ถึงจะคุ้มที่ติดแก็สเมื่อเทียบกับน้ำมัน กรณีนี้เหมือนกันแค่เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงและได้ของแถมเป็นสมรรถนะ
โอเคว่า ค่าบำรุงรักษาอาจแพงกว่าคันอื่นที่เป็นเบนซิน ซึ่งมันมาพร้อมกับเทคโนโลยีขนาดนี้ ดูบิลค่าใช้จ่ายในคลับแต่ละคนในคลับ ที่บ่นๆกันว่าแพง แต่สำหรับผมถือว่าธรรมดามากในระดับ 2000 บาทเนี่ย เทียบกับรถทั่วไปที่ประมาณ 1500บาท ปัญหามีบ้างที่แต่ละศูนย์เชคระยะเท่ากัน ค่าใช้จ่ายไม่เท่ากัน ซึ่งยี่ห้ออื่นก็มีปัญหา แต่เป็นกรณียัดของที่ไม่จำเป็นมาให้ แต่สำหรับมาสด้า อุปกรณ์รายการเท่ากัน แต่ค่าใช้จ่ายไม่เท่ากัน แก้ปัญหาง่ายๆ ปริ้นค่าเชคระยะในเนตไป ถ้าไม่เท่าก็แย้ง
ส่วนเรื่องเกียร์ในคลับยังไม่เห็นใครบ่น แต่ผมว่าในระยะยาวน่ากลัวแน่ แต่อาจไม่เท่าฟอร์ด ผมว่าหลายๆคนดูคลิปนี้เพื่อตัดสินใจซื้อรถ ซึ่งผมว่ารถคันนี้ ยี่ห้อนี้ข้อมูลในอินเตอร์เนตมีส่วนสำคัญมากในการตัดสินใจซื้อ ไม่เหมือนเจ้าตลาดที่คนเชื่อในแบร์นอยู่แล้ว พอมีปัญหานี้ออกไปคนที่คิดจะซื้ออยู่แล้ว หาข้อมูลคันนี้เพื่อความแน่ใจในตัวเอง อาจมีชะงักนะ มาสด้าควรออกมาแถลงปัญหาว่าเกิดจากอะไร
แต่เชื่อแถอะ มาสด้าไม่ทำหรอก ถ้าทำจริง ออกมาตั้งแต่มาสด้า 3 ไฟโชว์ละ
2พันบาทเองเหรอ ผมว่าถูกนะ อีโคคาร์แฟนผมเข้า0ทียังแพงกว่าเลย
ตารางบอกไว้ที่ 1พันกว่าบาท เห็นทำแต่ละทีจะมีซอยย่อยออกมาอีก จ่ายแต่ละครั้งก็2พันกว่าตลอด
-
เป็นรถป้ายแดงคันแรกของครอบครัว สิบกว่าปีใช้รถsize กลางถึงใหญ่มือสองตลอด ภรรยาใช้ขับทำงานวันละ80กิโลทุกวัน
ขับสนุกมากแต่ประหยัดครับ เสาร์- อาทิตย์ไปเที่ยวแทบจะไม่ใช้ ปาเจโร่สปอร์ตแล้ว ค่าน้ำมันต่างกันมาก. กำลังรอ cx3 ดีเซล
อาจะขายน้องปา ไปสมทบทุนซื้อ
-
น่าสนมากๆ เสียดายที่ว่า อยากได้จอ ต้องไปตัว Top
-
อยากทราบครับ ถ้าออกตัวเหยียบคันเร่งมิด จะมีอาการล้อฟรี จนระบบ TCS ทำงานบ้างมั้ยครับ ในสภาพถนนแห้งปกติ
-
เสียดาย MZ2 1.5D น่าจะมี M/T 4wd ไม่งั้นผมจะสอยมาเลย
-
ผมว่าเกียร์มันหน่วง ขนาดเล่น M + - แล้ว ยังรุ้สึกไม่ถึงใจเลยครับ ไม่มันส์อย่างใจต้องการ ผมคนเดียวนะครับ
-
ได้ฟังเสียงเกียร์ในคลิปแล้ว กลัวจะมีปัญหาแบบ ford
-
เสียดาย MZ2 1.5D น่าจะมี M/T 4wd ไม่งั้นผมจะสอยมาเลย
ไม่ต้องขนาดนั้น 6MT เพียวๆ ผมก็ชอบแล้ว 5555
-
ขอบคุณสำหรับคลิปนะครับ ผมอยากจะทราบว่าเรื่องของฟิลลิ่งช่วงล่างกับพวงมาลัยนี่ต่างกับมาสด้า3มากน้อยแค่ไหนครับ อยากทราบจากปากคนที่เทสทั้งสองรุ่นมาแล้ว :"))
-
เบาะแถวสามของปาเจโร่ใหม่ กับเบาะหลังมาสด้าสอง เทียบกันแล้วเป็นัยงไงครับ
-
ผมเห็นด้วยกับน้องเค้านะ
ถ้าเล่นตัวกลางไปบนเลยดีกว่า ไม่งั้นก็ตัวล่างเลย กุญแจปิดไม่ซีเรียส
-
เบาะแถวสามของปาเจโร่ใหม่ กับเบาะหลังมาสด้าสอง เทียบกันแล้วเป็นัยงไงครับ
งง เบาะแถวสาม เทียบกะเบาะหลังรถเก๋ง
เบาะหลังเก๋งดีกว่าแน่นอนครับ
-
ขอบคุณครับ ดูเป็นคันที่น่าใช้ที่สุดเลยตอนนี้ ดีเซลถูกมากด้วย
-
ทำไมถึงไม่ใช้ Intercooler ระบายด้วยลม ผมว่ามันจะกดน้ำหนักให้ลดได้อีกนะ
-
อยากทราบครับ ถ้าออกตัวเหยียบคันเร่งมิด จะมีอาการล้อฟรี จนระบบ TCS ทำงานบ้างมั้ยครับ ในสภาพถนนแห้งปกติ
จากที่ผมเคยลองเองกับรถที่ทำงานเก่านะครับ (เคยเป็นเซลล์มาสด้า ไม่อยากบอกเลยเอารถเดโมมาเทสตอนย้ายที่โชว์ประจำ) ;D
ไม่ฟรีครับผมกระทืบจนมันดังกึกเลย ในรถที่มีขายของมาสด้า กดหละฟรีทิ้งมีแต่ CX-5 2.2d/2.5g
ผมว่าเกียร์มันหน่วง ขนาดเล่น M + - แล้ว ยังรุ้สึกไม่ถึงใจเลยครับ ไม่มันส์อย่างใจต้องการ ผมคนเดียวนะครับ
ผมไม่แน่ใจว่าหน่วงเพระาอะไร
แต่มีคนรู้จักไปใส่กล่องหลอกคันเร่งไฟฟ้ามาเร่งดีขี้นอยู่พอสมควรครับ
ปล.ที่ผมดูในคลิปที่พี่จิมมี่บอก MZD Connect จะเล่น facebook/Twitter ต้องต่อ Bluetooth กับมือถือครับผม อ้อ เรื่องNavi นี้อย่าไปดึงจากคันอื่นมามั่วนะครับย้ายคันแล้วมันจะกลับไปใส่คันเก่าไม่ได้ = ="
ปล.2 Edit เพิ่ม ราคาหลังปรับโครงสร้างภาษี ผมว่าไม่ลง เพราะรอยัด Projector + DRL ;D
-
อยากทราบครับ ถ้าออกตัวเหยียบคันเร่งมิด จะมีอาการล้อฟรี จนระบบ TCS ทำงานบ้างมั้ยครับ ในสภาพถนนแห้งปกติ
จากที่ผมเคยลองเองกับรถที่ทำงานเก่านะครับ (เคยเป็นเซลล์มาสด้า ไม่อยากบอกเลยเอารถเดโมมาเทสตอนย้ายที่โชว์ประจำ) ;D
ไม่ฟรีครับผมกระทืบจนมันดังกึกเลย ในรถที่มีขายของมาสด้า กดหละฟรีทิ้งมีแต่ CX-5 2.2d/2.5g
ผมว่าเกียร์มันหน่วง ขนาดเล่น M + - แล้ว ยังรุ้สึกไม่ถึงใจเลยครับ ไม่มันส์อย่างใจต้องการ ผมคนเดียวนะครับ
ผมไม่แน่ใจว่าหน่วงเพระาอะไร
แต่มีคนรู้จักไปใส่กล่องหลอกคันเร่งไฟฟ้ามาเร่งดีขี้นอยู่พอสมควรครับ
ปล.ที่ผมดูในคลิปที่พี่จิมมี่บอก MZD Connect จะเล่น facebook/Twitter ต้องต่อ Bluetooth กับมือถือครับผม อ้อ เรื่องNavi นี้อย่าไปดึงจากคันอื่นมามั่วนะครับย้ายคันแล้วมันจะกลับไปใส่คันเก่าไม่ได้ = ="
ปล.2 Edit เพิ่ม ราคาหลังปรับโครงสร้างภาษี ผมว่าไม่ลง เพราะรอยัด Projector + DRL ;D
Projector + DRL อันนี้ชัวว์ใช่ไหมครับ
-
จริงๆๆถ้าเอาMazda 2จริงๆๆผมมองตัวดีเชลทันทีครับถึงราคาแรงไปนึดแต่คุ้มครับถ้าผมเอาจริงๆๆครับผมเองมองตัวเริ่มต้นผมว่าokครับถึงออฟชันไม่เยอะแต่ได้ความประหยัดครับขอบคุณคลิปครับบ
-
อยากทราบครับ ถ้าออกตัวเหยียบคันเร่งมิด จะมีอาการล้อฟรี จนระบบ TCS ทำงานบ้างมั้ยครับ ในสภาพถนนแห้งปกติ
จากที่ผมเคยลองเองกับรถที่ทำงานเก่านะครับ (เคยเป็นเซลล์มาสด้า ไม่อยากบอกเลยเอารถเดโมมาเทสตอนย้ายที่โชว์ประจำ) ;D
ไม่ฟรีครับผมกระทืบจนมันดังกึกเลย ในรถที่มีขายของมาสด้า กดหละฟรีทิ้งมีแต่ CX-5 2.2d/2.5g
ผมว่าเกียร์มันหน่วง ขนาดเล่น M + - แล้ว ยังรุ้สึกไม่ถึงใจเลยครับ ไม่มันส์อย่างใจต้องการ ผมคนเดียวนะครับ
ผมไม่แน่ใจว่าหน่วงเพระาอะไร
แต่มีคนรู้จักไปใส่กล่องหลอกคันเร่งไฟฟ้ามาเร่งดีขี้นอยู่พอสมควรครับ
ปล.ที่ผมดูในคลิปที่พี่จิมมี่บอก MZD Connect จะเล่น facebook/Twitter ต้องต่อ Bluetooth กับมือถือครับผม อ้อ เรื่องNavi นี้อย่าไปดึงจากคันอื่นมามั่วนะครับย้ายคันแล้วมันจะกลับไปใส่คันเก่าไม่ได้ = ="
ปล.2 Edit เพิ่ม ราคาหลังปรับโครงสร้างภาษี ผมว่าไม่ลง เพราะรอยัด Projector + DRL ;D
Projector + DRL อันนี้ชัวว์ใช่ไหมครับ
80% อ้างอิงจาก Gen ที่แล้ว