Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tun_toon ที่ สิงหาคม 10, 2015, 13:03:30

หัวข้อ: มีใครรอ innova ใหม่มั่ง หรือมีข้อมูลใหม่ๆมาอัพเดตบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tun_toon ที่ สิงหาคม 10, 2015, 13:03:30
ตอนนี้สนใจรถครอบครัวครับ มาเตะตาที่ innova ราคาไม่แรงมาก แต่ตัวเก่าหาข้อมูลมาค่อนข้างอืดมากมาย
ส่วนตัวเป็นคนค่อนข้างเท้าหนัก เลยรอชมตัวใหม่อยู่ใครพอจะมีข้อมูลมาอัพเดตมั่งครับ
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: มีใครรอ innova ใหม่มั่ง หรือมีข้อมูลใหม่ๆมาอัพเดตบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eaksuchart ที่ สิงหาคม 10, 2015, 13:42:48
ผมรออยู่ครับ เพราะติดใจตัวเก่าที่ห้องโดยสาร และความกว้าง แถวสามนั่งได้จริง
ทนถึก ไม่จุกจิก หาของแต่งง่าย แถมราคาเป็นมิตร

ข้อเสียคือ เครื่องโบราณกินน้ำมัน(7-11โล/ล)
อัตราเร่งไม่มีเลย คืออืด(ติดคันเร่งไฟฟ้าช่วยได้เยอะ) และไม่มีเทคโนโลยีอะไรหวือหวา

แต่ขอดีอีกข้อคือ เพื่อนๆในคลับอินโนว่า น่ารัก อบอุ่น รู้จักกันหมด ปรึกษา ให้ความรู้ดีมากๆครับ จนเป็นเหตุให้รอกลับมาซื้อใหม่อีกครับ


ข่าวที่ทราบตัวใหม่มากับเครื่องดีเซล 2.4 รีโว่แน่นอนครับ ราคา 9 แสนปลายถึง 1.2 แน่นอน
หัวข้อ: Re: มีใครรอ innova ใหม่มั่ง หรือมีข้อมูลใหม่ๆมาอัพเดตบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ สิงหาคม 10, 2015, 22:03:08
คร่าวๆ ที่ได้ข่าวมา (กรองผ่าน หรือกรองได้ ไม่แน่ใจ)
ตัวล่าง MT เบนซิน
ตัวกลาง-ตัวTop ดีเซล
เปิดตัว มค หรือ กพ ปีหน้าฟ้าใหม่
ราคาไม่ทราบ แต่ประเมินจาก Revo และ 4tuner น่าจะใกล้ๆ กับที่คุณ Eaksuchart ว่าไว้
หัวข้อ: Re: มีใครรอ innova ใหม่มั่ง หรือมีข้อมูลใหม่ๆมาอัพเดตบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ สิงหาคม 10, 2015, 22:54:17
อันนี้วิเคราะห์จากที่เห็นนะครับ
ส่วนตัวก็รอแบบไม่ตั้งใจจะรอ ประมาณว่า มาดีเร็วก็ซื้อ มาไม่ดีหรือมาช้า ก็คงซื้อคันอื่นไปก่อน

คุณ tun_toon บอกว่าเท้าหนัก...
ที่ผมค่อนข้างเฉยๆกับอินโนว่าเพราะ มันไม่ได้ผลิตมาสำหรับคนเท้าหนักนี่สิครับ

ในอดีต ครั้งแรกที่เข้ามา เป็นเบนซิลและดีเซล
เครื่องดีเซลนี่ เซ็ทมาให้แค่รู้สึกจะไม่ถึง 100 แรงม้า ด้วยซ้ำ

ช่วงบิ๊ไมเนอร์เช้นจ์ เคยมีคนถามหาเครื่องดีเซล แต่ก็แห้วกันอีก
ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยอ่านบทความในบอร์ดแห่งนี้ ประมาณว่า พี่โตจะไม่อยากเซ็ทช่วงล่างเพื่อรองรับม้าที่เพิ่มขึ้น

ถ้าคุณจะรอ ผมว่าอันนี้คงต้องขอให้มันเป็นเซอร์ไพร้ส์ที่จะเกิดหรืออาจจะไม่เกิดก็ได้

จากที่ดูภาพแอบถ่ายทั้งนอกและในประเทศ เหมือนว่าเซอร์ไพร้ส์คงไม่เกิดแน่ๆครับ
จากวงล้อและขนาดยาง ต้องบอกว่ามันยังเป็นขนากบ้านๆอยู่เลย ในเมื่อสมรรถนะด้านการคอนโทรลไม่เกิด
มีเหรอครับที่จะใส่เครื่อง 2.4 แบบจัดเต็มมา ผมเกาเล่นๆว่า ม้าน่าจะโดนตัดมาอยู่แถว 120 ม้า +- เท่านั้นครับ

ในกระบะเอง ม้าระดับ 160 ตัว ต่อให้ไม่ใช่แม็กส์ขอบสูง แก้มยางซีรี่ส์ต่ำ แต่ก็ทดแทนด้วยหน้าที่กว้างเกิน 10 นิ้ว ดังนั้น ผมยังมองไม่เห็นหนทางที่เท้าหนักๆยางเราๆ จะได้ยลโฉม innova ใหม่แบบจัดเต็มแน่นอน(ผมมโนเองล้วนๆ)

แต่นั่นจะไม่ใช่ปัญหาแน่นอนถ้า... มันถูกทดแทนด้วย เก้าอี้แบบบาร์เบอร์(ผมเรียกเองเป็นการส่วนตัวเพราะมันคล้าย) เก้าอี้แบบที่มีที่หนุนขาเหมือนในเอสติมาโฉมปัจจุบัน หรืออัลพาร์ดโฉมก่อนจะมีหมอนมิกกี้เม้าส์

ส่วนคอนโซลที่เห็นแว็ปๆจากในเว็ปนี้ ผมก็เดาเอาว่าน่าจะมาจากโทนของ รีโว่+อัลติส ...ซึ่งก็ไม่ได้ขี่เหร่อะไรเลย ยิ่งดูจากพัฒนาการของรุ่นพี่ของมัน ผมว่า น่าจะมาเน้นภายในแน่นอนครับ

ในเมื่อตลาดนี้แทบไม่มีคู่แข่ง ซึ่งถ้ามองถึงขนาดห้องโดยสารแล้ว ก็ไม่มีจริงๆนะครับ ผมมองว่า การทำภายในให้ดีกว่าเดิม น่าจะช่วยอัพราคาขายได้สบายๆ

ใจก็อยากรอเหมือนกันนะครับ แต่กลัวว่าสมรรถนะมันจะไม่สะใจเหมือนเดิม ซึ่งถึงตรงนี้แล้ว ppv ที่เหมือนสมรรถนะจะดีกว่า ในปีหน้าเอง ราคาก็อาจจะพรวดพราดจนน่ากลัวก็ได้

สุดท้าย ทำไมช่วงนี้ถึงเป็นช่วงที่น่าปวดหัวในการเลือกรถนะครับ เฮ้ออออ
ทำไมถึงมีแต่รถที่มีพัฒนาการดีๆมาให้เลือกมากมาย



หัวข้อ: Re: มีใครรอ innova ใหม่มั่ง หรือมีข้อมูลใหม่ๆมาอัพเดตบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutsaint ที่ สิงหาคม 11, 2015, 09:20:04
Innova ก็ถือเป็น PPV ตัวหนึ่งเหมือนกันนะครับ ซึ่งจะได้รับผลจากการปรับโครงสร้างภาษีในปี 2559 เหมือนกัน
เพราะฉะนั้นการออกตัวในปีนี้ จึงเป็นโอกาสที่จะขายได้ในราคาภาษี 25% ก่อนที่จะเพิ่มเป็น 30% ในปีต่อไปครับ
ทางเวปนี้เองก็เคยออกข่าวว่า Innova จะเปิดตัวหลังจาก Fortuner ไม่กี่สัปดาห์
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44943.0
แต่ไอ้คำว่าไม่กี่สัปดาห์นี่มันจะกี่สัปดาห์กันหนอ นี่ก็ผ่านไปจะ 4 สัปดาห์แล้ว
หัวข้อ: Re: มีใครรอ innova ใหม่มั่ง หรือมีข้อมูลใหม่ๆมาอัพเดตบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ สิงหาคม 11, 2015, 09:41:59
รอดูเหมือนกันครับ

จริงๆ อินโนว่าเนี่ยผมว่าม้าไม่ต้องมากหรอกครับ

เน้นประหยัด ซ่อมง่าย ราคาไม่แพงแทนดีกว่า

สำหรับผมนะ ม้าสัก 120-130 ตัว กับแรงบิดแบบ 250-300 แบบลากยาวๆ สัก 1400-3400 รอบนี่เหลือๆ ละ
 ;)