Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aod ที่ สิงหาคม 10, 2015, 18:55:52
-
อยากสอบถามท่านทีขับรถ ทั้ง เก๋ง ทั้งกระบะ ที่ ไม่มีระบบ ความปลอดภัย ABS ครับ ว่า ท่าน ขับรถ มีเทคนิคยังไงบ้าง เพื่อให้ตัวเอง ขับรถอย่างปลอดภัย ท่านใช้ความเร็วมากน้อยแค่ไหน และ เหตุผลใด ที่เลือกรถที่ไม่มี ABS ครับ มาเล่าประสบการณ์ ให้กันฟังก็ดีครับ หรือท่าน ใดเคยเกิดเหตุ เบรกกระทันหัน มีเทคนิคยังไง เอามาเล่าแบ่งปันประสบประการณ์กันครับ ส่วนตัวผมนั้น ขับกระบะของ คุณพ่อ ไม่มี ABS เพราะงบน้อย ครับ
ปล. เห็นรถบางค่าย ไม่ให้ ABS มาสำหรับตัวเริ่มต้น คิดว่ามันจำเป็นมากไหมครับ ขอบคุณครับ
-
ผมขับรถที่มีระบบความปลอดภัยสูง (Volvo v60) ก็ไม่ต้องระวังอะไรมากรถแทบจะขับให้เอง แต่ถ้าขับ BMW 318i E30 ระบบความปลอดภัยมีแค่ เข็มขัดนิรภัย ทุกอย่างก็ต้องระวังเองทั้งหมด โดยเฉพาะช่วงฝนตกหรือมีน้ำขังก็ขับช้าหน่อย สภาพถนนปกติก็ขับไม่เกิน 120 และเว้นระยะห่างมากหน่อย
-
ผมขับกระบะ บิ๊กเอ็ม ไปทำงาน ไม่มีABS แน่ๆ
ก็คอยมองเหตุการณ์ล่วงหน้าครับ เผื่อไว้ก่อน ช้าลงอีกนิด
ไปเรื่อยๆเท่าที่ทำได้
มันก็ไปของมันได้ตลอด 14 ปีนะ
เคยเข้าโค้งแล้วเหยียบน้ำที่หกจากรถบรรทุกปลา หมุนไปฟาดขอบทางครั้งเดียว
-
Vios gen 1 6 ปีไม่มี ABS ไม่มีอุบัติเหตุ ชนเลย ไม่เคย เบรคฉุกเฉิน ขับห่างคันหน้า ตามความเร็ว
อุปกรรื เซฟตี้ ทุกอย่าง มันช่วยคุณได้แค่ความเร็วน้อยๆแค่นั้นครับ
และ ABS มันช่วย ชีวิต คุณไม่ได้หรอกครับ ถ้าคุน ขับเร็วและประมาทจริงๆ
มันเป็นเพียงตัวเสริมยาม สถาณการณ์ฉุกเฉนครับ สำหรับ คน ขับรถไม่ประมาท
ลองคิดง่าย ขับรถเกิน 120 จี้ ตูดรภคันหน้า ในระยะประชิด คันหน้าเบรค
เคส นี้ไม่มีทางรอดครับ
แต่สุดท้ายมีไว้จะดีกว่าครับ ถ้าเลือกๆด้
-
ก็ไม่ได้ถึงขั้นกลัวจนขับไม่ได้อะครับ ขับก็เว้นคันหน้าเยอะหน่อย ขับตามปกติ 80-110 ไม่ได้อัดกัน 130 - 150 (จริงๆถ้าเร็วขนาดนั้น ABS ก็ช่วยยาก)
ฝนตกก็ขับช้าๆ 60-80 เพราะนอกจากพื้นลื่น ทัศนะวิสัยมันก็แย่ลงอยู่แล้ว แล้วไม่รู้จะมีโอกาสที่คันหน้าเสียหลัก หมุนมาให้เราหลบหรือเปล่า เป็นไปได้ก็เว้นระยะ ขับช้าๆ รอฝนซาค่อยเพิ่มความเร็วตามปกติครับ
เว้นคันหน้าเยอะหน่อย อย่าไปจี้ตูดชาวบ้าน ไม่ปาดซ้ายปาดขา ทำตัวเป็นตีนผี
ขับไม่เร็ว โอกาสพลาดมันก็น้อย แม่ผมขับรถไม่มี ABS มาสิบยี่สิบปี ยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลยครับ ;)
ที่พุ่งลงข้างทางกันเนี่ยพวกตีนผี เท้านรก ซะเยอะครับ
-
สมัยใช้ e30 มาหลายคัน ก็เบรคดีไม่เคยล้อล็อกครับ
พอมาใช้ ae92 ae101 เจอล้อล็อกไป ทั้งที่กดไม่แรงแต่ถนนลื่น ต้องยกขาออกละกดใหม่ เหวอมากตอนนั้นครับ หลังจากนั้นขับรถจะเว้นห่างคันหน้ามากๆตลอด
หลังจากนั้นตั้งใจไว้ว่ารถคันต่อไปต้องมี abs เป็นพื้นฐานและขอมี เสริมแรงเบรคด้วย
โหยหามาตลอดใน MT ตอนจะออกอัลเมร่าสมัยนั้นไม่มี เอบีเอส เลยลังเลอยู่นาน พอแอททราจเปิดตัว mt มี abs จองไปทันทีและใช้มาประทับใจดีครับ
คันต่อไปเล็งไว้ ต้องมี ESP พวก VSC ไรนี้ครับ
-
เคยชนมาทีแล้วครับ
ขับสามห่วงแม่รถคนอื่นปาดหน้า
เหมือนสกีเลยครับ ต้องปล่อยเบรคแล้วหักหักหลบ
แต่รถมันเสียอาการไปแล้วเลยหลบไม่พ้น
รูดแก้มหน้าซ้ายยันท้ายรถ
หลังจากนั้น ไม่มีabs ขอ90 พอครับ
ต้องใช้ฝีมือเกิ๊น
-
ชอบไปจูบตูดเค้าครับ
-
ขับไม่เร็ว และเว้นระยะจากคันหน้าครับ
มีสติ ไม่ประมาทครับ
-
Vios 2011 mt no ABS
สาเหตุที่ซื้อ จังหวะได้มาผ่อนต่อฟรีๆราคาถูกว่าตลาดมาก
เบรคของรุ่นนี้ถือว่าพอใช้ได้ ความรู้สึกดีกว่าซิตี้2009ที่ใช้อีกคัน
เวลาขับต้องระลึกเสมอว่าไม่มีตัวช่วยอะไรเลย ถ้าเบรคกระทันหันเห็นท่าไม่ดี
ต้องหาจังหวะหลบเหมือนทั่วไปครับ แต่เวลาหักหลบเท้าต้องยกจากเบรค
เวลาเลี้ยวหรืออยู่ในโค้งก็ต้องไม่เบรคหนัก หรือหลีกเลี่ยงการเบรคไปเลยขณะเข้าโค้ง
แต่คันนี้เป็นเกียร์mt ก็สามารถเล่นกับเอนจิ้นเบรคได้
ถือว่าต้องมีประสบการณ์ในการขับรถมาพอสมควร
โดยรวมผมไม่มีปัญหากับรถไม่มีABSครับ แต่ขอเป็นเกียร์mt นะ
-
ห้ามจี้ตูด ถนนต้องโล่งจริงๆถึงจะเหยียบทีครับ ใช้ในเมืองความเร็วไม่สูง abs ไม่ค่อยออกหรอกครับ
-
เว้นระยะห่างคันข้างหน้า
ใช้กฎ สองวินาที ครับ
-
ตอบเฉพาะ กรณีฉุกเฉินอย่างเดียวครับ
กด แล้ว ปล่อย แล้วกดใหม่ สลับกันไปครับ และอย่าหักหลบในจังหวะที่กำลังกดเบรกครับ
ABS ยุคแรกๆ ระยะเบรกยาวจริงๆครับ ผมเคยเอา Ford Laser ไปอัดท้ายกระบะคันหน้า เพราะเขาไม่มี ABS
ABS ยุคหลังๆ มาจนปัจจุบัน ระยะเบรกสั้นเหลือเชื่อครับ
-
ตอบเฉพาะ กรณีฉุกเฉินอย่างเดียวครับ
กด แล้ว ปล่อย แล้วกดใหม่ สลับกันไปครับ และอย่าหักหลบในจังหวะที่กำลังกดเบรกครับ
ABS ยุคแรกๆ ระยะเบรกยาวจริงๆครับ ผมเคยเอา Ford Laser ไปอัดท้ายกระบะคันหน้า เพราะเขาไม่มี ABS
ABS ยุคหลังๆ มาจนปัจจุบัน ระยะเบรกสั้นเหลือเชื่อครับ
ABS เพียวๆ ผมว่ายาวเพราะจังหวะปล่อย และมันทำงานแค่ล้อหน้าป่ะ
ABS ยุคหลังๆมามันได้กระจายแรง EBD เสริมแรง BA ด้วยมันเลยเบรคได้สั้นอ่า
(ปล.)รีโว่ เขาจะกั๊ก BA ทำไม มันแพงอะไรว้า อีโค่คาร์ยังมีเลย
-
ผมขับ E car ปี 94 จะวิ่งให้ไม่เกิน 120 ครับผม อย่าจี้คันหน้ามาก
ABS หรือ ไม่ ABS ผมว่าไม่ค่อยสำคัญสำหรับผมเท่าไหร่ครับ สำคัญคือสภาพรถเรา เบรค ยางรถ ช่วงล่าง และที่สำคัญอย่าประมาทครับ เอาอยู่ถ้าไม่ขับเร็วเกินไปครับ
-
ขับห่างๆ เว้นระยะจากคันหน้ามากกว่าปกตินิดหน่อยครับ เผื่อระยะเบรคสำหรับเบรคกะทันหัน
รถคันเก่าผมไม่มี ABS เคยเจอรถคนเมาวิ่งสวนเลนมาต้องเบรคล้อล็อคเป็นสกี ควบคุมทิศทางไม่ได้เลย
-
ทุกวันนี้ยังมีอยู่เหรอครับ กระบะที่ไม่มี abs ถ้าจำไม่ผิดขนาด Revo/D-max มันยังให้ abs 2-3airbag ทุกรุ่นย่อยแล้วน่ะ ยุคนี้สมัยนี้มันเป็นออฟชั่นพื้นฐานที่ต้องมีแล้วน่ะครับ รุ่นไหนไม่มีผมว่าไม่ควรเอา
รถที่ผมใช้อยู่ประจำตอนนี้ก็ไม่มี abs ครับ เพราะเป็นรุ่นกลางๆซื้อได้ 10 กว่าปีแล้ว ก็ไม่มีไรเสียหาย แต่เราต้องใช้ความระมัดระวังสูงมากๆ ไม่ขับจี้ตูด ไม่ขับเร็วมาก
-
ตั้งแต่ขับมาabs แทบไม่เคยใช้เลยครับ ขับอย่าจี้ตูด จะแซงต้องรู้จังหวะ เดาใจคนขับด้านหน้า สังเกตุก่อนจะจี้ เห็นคันหน้าขับรถดูไม่โปรเว้นระยะห่างมากกว่าเดิมหน่อย ฝนตกหนักเจอแอ่งน้ำก็อย่าขับเร็ว ดูรถที่ตัวเองขับด้วยครับว่าลิมิตแค่ไหน
-
ทุกวันนี้ก็ยังไม่เคยใช้ประโยชน์จาก ABS ครับ แค่บางทีก็ชอบเบรกแรงๆ เทสระบบว่ายังอยู่ดีหรือไม่ 5555
เคยขับวีโก้ตัวแรก ไม่มี ABS เบรกห่วยสุด อันนั้นคือเผื่อระยะไว้เยอะมากครับ
-
ผมว่าจำเป็นนะ เท่าที่จำได้รอดเพราะ ABS นี่5 ครั้งแล้วครับสำหรับรถ 13 ปี
ครั้งที่เฉียดที่สุดคือหลบรถบรรทุกตัดหน้าคือกดเบรคแล้วหักซ้ายไปอยู่ตำแหน่งที่รถบรรทุกออกมานั่นแหละ นั่นคือเฉียดตายที่สุด ถ้าไม่ใช่ ABS กดเบรคเต็มแล้วหักหลบไม่ได้ ชนคงเสียหายจะมากจะน้อยก็ตาม แต่คิดว่ามาก
-
สำหรับผม ใช้วิธีไม่จี้ตูดมาก เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆครับ
รถผม Jazz GD ไม่มี ABS เพราะตอนซื้อไม่อยากเพิ่มภาระไปรุ่นที่สูงกว่า และส่วนตัวก่อนหน้านี้ขับแอคคอร์ดตัวเก่า ก็ไม่มี ABS เช่นกัน
ตัวผมเลยมองว่าไม่จำเป็น (ตอนนั้นนะ)
แต่พอซื้อรถให้แฟนใช้ สิ่งแรกที่ผมต้องการคือ ABS กับ SRS นอกนั้น ไม่สนใจ เน้นความปลอดภัยให้มากขึ้น เพราะ Skill การขับของผมกับแฟนไม่เท่ากัน
แต่โดยส่วนตัว ตั้งแต่ขับรถมา 17 ปี ไม่เคยได้ใช้ ABS เลยสักครั้ง เพราะส่วนมาก ผมจะอ่านไลน์ล่วงหน้าเอาครับ
เคยรู้สึกว่า ABS ทำงานครั้งเดียว ตอนไปอบรม Ford กับ HLM ครั้งนั้นครั้งเดียว
-
จะมี ABS หรือไม่มี ABS ผมก็ขับเหมือนกันครับคือ
1.ขับรถไม่ใช้ความเร็วเกินไป ผมขับส่วนใหญ่ก็ 100-110 ครับเพราะเป็นความเร็วที่มีเหตุอะไรฉุกเฉิน เรายังสามารถควบคุมรถได้ครับ
2.มีสติตลอดเวลา
3.การปรับเบาะในการขับขี่ อันนี้ก็สำคัญครับ ควรปรับเบาะให้ถูกต้องจะช่วยให้เรามองทัศนวิสัยได้ชัดเจน และควบคุมรถได้ถนัดไม่ติดขัดครับ
4.การปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลัง กระจกมองข้างควรปรับให้เห็นทัศนวิสัยด้านขางให้มากที่สุดครับ ส่วนกระจกมองหลังก็ควรปรับแล้วรู้สึกว่าเราสามารถเหล่ตามองได้ ไม่ต้องละสายตาไป
5.สุดท้ายคือเช็คความพร้อมของรถให้พร้อมอยู่เสมอครับ แตร เบรค ลมยาง
-
มี ABS ก็ใช่ว่าจะจี้ตูดแล้วจะปลอดภัยนะครับ
พยายามขับรถในความเร็วที่เราควบคุมได้ครับ
และบางสถานการณ์ต้องมีการเผื่อของเผื่ออีกทีด้วยครับ :)
-
ผมเกียร์ธรรมดานะครับ
ระลึกไว้เสมอว่าอะไรตัดหน้าเหยียบเบรกให้เต็มเท้า แต่ไม่หักหลบครับได้แค่ไหนเอาแค่นั้น
กั้นชนอยู่หน้ารถ แข็งสุดคือชนแบบตรงๆ นอกนั้นเราเสียหายหนักครับ
ถ้าความเร็วไม่มากหักหลบก็ปล่อยเบรกได้บ้าง แต่ไม่ค่อยได้เจอฉุกเฉินแบบนี้เพราะเป็นคนขับรถไม่จี้ท้าย
โดยเฉพาะเวลาที่มองไม่เห็นคันหน้าของคันที่อยู่หน้าเรา
ส่วนเวลาฝนตกถนนลื่น ขึ้นเขาลงเขา ก็ใช้เกียร์ต่ำคู่กับเบรก ไม่ใช่เบรกล้วนๆ
ที่ฉุกเฉินแล้วหลบพ้นจริงๆ ไม่เคยเจอครับ ใช้คันนี้มา 9 ปีไม่เคยได้ยินเสียงยางร้องเลย
ทั้งหมดที่ผ่านมาเบรกตรงๆ แล้วชนครับแรงสุดก็ยุบถึงกันชน ไม่เคยถึงหม้อน้ำ เลยตอบอะไรไม่ได้มาก
-
ผมขับชนมาแล้วครับรถที่ไม่มีABSเวลาเบรคกระชั้นชิดมันจะล้อล็อค แรงเฉื่อยจะยังคงทำให้รถไถลไปได้อีกประมาณ1-3เมตร เพราะฉนั้นอย่าขับจี้ตูดคันหน้าถ้าไม่จำเป็น แต่การใช้งานทั่วๆไปมันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คุณๆคิดหรอก ผมใช้รถมาห้าปีขับซิ่งบ้างมุดบ้างพึ่งจะชนปีที่ห้านี่และ 8) 8)
-
NX ผมก็ไม่มี ABS
และไม่เคยชนเพราะเบรกไม่อยู่
ก็แค่ใช้ยางดีๆ ผ้าเบรกดีๆ และมีสติที่ดี
และเวลาฝนตก..ท่องไว้เลย ใจเย็น เว้นระยะ ระวังแอ่งน้ำ
ผมไม่เคยชนเพราะ ABS ไม่ทำงาน
เคยแต่ชนเพราะตามองออกทาง กดคันเร่งไปอีกทาง
-
ABS จริงๆช่วยได้แค่ย่านความเร็วราวๆ 40-80 ครับเพราะรถของผมเองเคยได้ใช้มา4-5ครั้งหละ ทุกครั้งนี้เกิดจากความเผลอเรอผมเองทั้งน้าน -*-
-
อ่านแต่ละความเห็นแอบคิดกวนๆไปว่าพวกที่จิ้มตูดชาวบ้าน แหกโค้ง ตกข้างทาง กระโดดข้ามเลน คงเป็นรถไม่มีabs DSC vsc ล่ะมั้ง
สติครับ ระลึกไว้เสมอ อย่าประมาท จะมีระบบอะไรถ้าประมาทก็ตายห่ากันได้ทุกคน
-
อ่านแต่ละความเห็นแอบคิดกวนๆไปว่าพวกที่จิ้มตูดชาวบ้าน แหกโค้ง ตกข้างทาง กระโดดข้ามเลน คงเป็นรถไม่มีabs DSC vsc ล่ะมั้ง
สติครับ ระลึกไว้เสมอ อย่าประมาท จะมีระบบอะไรถ้าประมาทก็ตายห่ากันได้ทุกคน
DSC / TCS พวกนี้ช่วยได้ครับแต่ไม่ได้เต็มร้อยเหมือน Airbag หละครับ ช่วย(?)แต่ไม่ใช่ช่วยทั้งหมด
ถ้าอะไรที่เกิดนลิมิต มันก็ไม่รอด
หรือรถบางคัน ความปลอดภัยครบ แต่ User Error ก็เท่านั้น
บางเคสผมเคยเห็นรถที่ความปลอดภัยสูงๆหน่อย คนขับเสียชีวิต เพราะ...
ไม่คาดเข็มขัด :(
-
รถอายุสามสิบปี ดิสก์หน้าแบบจานเดี่ยวไม่มีร่องระบายความร้อน หลังดรัม
ทุกอย่างแมนนวลหมด ไม่มีเพาวเวอร์
ก็ขับไปตามปกตินะ ไม่ได้เกร็ง หรือต้องระวังเป็นพิเศษอะไรครับ
อุบัติเหตุจะเกิด หรือไม่เกิด ปลอดภัย ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ ABS
อยู่ที่คนขับล้วนๆครับ ว่าประมาทหรือเปล่า
-
เลี้ยงทหารพันวัน ใช้งานวันเดียว
ถ้ามีสำรองไว้ก็ดีครับ
แต่ไม่ว่าจะมีหรือไม่มี ก็อย่าประมาทครับ
ผมใช้ ABS เอาตัวรอดมาหลายคัน หลายครั้งครับ
โดยไม่ใช่ความผิดเราเลย
แต่ก็ไม่อยากเจอเรื่องพวกนี้อีก ปกติผมก็ขับช้าๆปกติ
แต่ในเงินที่จ่ายไป ในความเป็นรถ 2015
มันควรจะมีทุกคันได้แล้วครับ
ในเมื่อขึ้นราคารถทุกปี อุปกรณ์ เซพตี้ มันก็ควรมีเหมาะสมกับยุคสมัย และเงินที่จ่ายไป
-
มันต่างกันตรงพวกแรงม้าที่ลงล้อต่อน้ำหนักด้วยครับ เช่น ผมขับปิคอัพไซโคลนหรือมังกรทอง ขนาดยาง 195 R14 รถแค่ 84-90 แรงม้า ตัวถังรถหนักไม่เกิน 1200 kg ผมวิ่งที่ 90 km/h ไม่รู้สึกว่าควบคุมรถยากเลยเบรคยังมั่นใจ แบบนี้ไม่ต้องมี ABS ก็ได้ครับ แต่กลับกันขับ Fortuner ความเร็ว 90 ล้อยางขนาด 265/70 R16 รถ 160 แรงม้า น้ำหนักรถ 1893 kg ไม่รวมคนขับ ประสิทธิภาพการเบรคถ้าไม่มี ABS ช่วยเพิ่มความมั่นใจแล้วล่ะก็เกิดอุบัติเหตุแน่นอน
หรืออย่างรถสปอร์ตที่มีแรงม้าสูง ๆ ขึ้นเร็ว ๆ ต่อให้ขับช้า ๆ ถ้าเบรคไม่ดีจริง ก็กังวลเกินกว่าจะขับได้ครับ
เพราะฉะนั้นมันขึ้นกับรถและองค์ประกอบที่กล่าวมาด้วยครับ
-
March m/t รุ่น แรก ไม่มี abs อยากได้อยู่ แต่ไม่มี ขับปกติ อ่านไลท์ให้ออก แต่ถ้าพวก มอไซค์ปาดหน้าก็เลยตามเลย ชนก็คือชน เพราะชนมาแล้ว abs ก็คงช่วยไม่ได้
แต่ผมจะset เบรคหลังให้จับเร็วกกว่าเบรคหน้าหน่อยเวลาเบรค จะหน่วงเร็วกว่า แต่พอกดเต็มทีน ล็อกพร้อมกันเลย แต่ถ้าชลอ หน้าจะไม่ทิ่ม
สุดท้ายต้องชินกะแป้นคันเบรค กดระดับไหน ถึงจะล๊อก ระดับไหน ยางยังเกาะปล่อยเกาะถนนได้อยู่
-
ขับรถจะปลอดภัยหรือไม่นั้นอยู่ที่ "คนขับ" ครับ
ABS เป็นเพียงแค่ตัวช่วย
ป.ล. ผมขับรถมา 15 ปี ไม่เคยมี ABS เพิ่งจะมีคันที่ใช้ปัจจุบัน(Altis 1.6 E ปี 09)ที่มี ABS มาให้ แต่ก้อไม่เคยชนหนักเพราะขับแบบไม่ประมาท
-
ถึงจะมีอุปกรณ์ช่วยเหลือทั้งคันก็ต้องขับแบบระวังครับ สิ่งสำคัญที่สุดคือคนขับและสภาพของรถยนต์
ขับมีสติ มองไลน์ อ่านใจรถรอบข้าง เดาเหตุการณ์ล่วงหน้า ช้าสักนิด สิ่งเหล่านี้จะทำให้ชีวิตปลอดภัยครับ
ป.ล. อุบัติเหตุของผมทุกครั้งเกิดจากความคึกคะนองครับ
-
ต้องรู้ว่าเบรคแค่ไหนล้อล็อคครับ แต่ยังไง abs ก็ปลอดภัยกว่า
อย่าพึ่งระบบความปลอดภัยมากเกินเลยครับ มันอยู่ที่คนขับ
มี abs หรือไม่มี ผมก็ไม่จี้ตูดทั้งนั้น
-
ผมขับ E car ปี 94 จะวิ่งให้ไม่เกิน 120 ครับผม อย่าจี้คันหน้ามาก
ABS หรือ ไม่ ABS ผมว่าไม่ค่อยสำคัญสำหรับผมเท่าไหร่ครับ สำคัญคือสภาพรถเรา เบรค ยางรถ ช่วงล่าง และที่สำคัญอย่าประมาทครับ เอาอยู่ถ้าไม่ขับเร็วเกินไปครับ
abs ไม่ได้ช่วยให้เบรคสั้นลงนิครับ แค่ช่วยให้บังคับรถได้ ไม่ไถล
ที่บ้านผมใช้ mitsubishi ใช้ตั้งแต่ e car จนถึง cedia เพิ่งกลายพันธุ์เป็น civic
e-car ผมก็เคยเกือบไปจูบคันหน้า ตอนที่รถติดไฟแดงเป็นแถว พอไฟเขียว แต่ละคันออกตัวกันเร็ว พอคันหน้าสุดเบรค คันที่ตามหลังชนกันเป็นทอดๆ ส่วนผมรอดเพราะหลบไปไหล่ทาง
ขับ cedia มาเกือบ 8 ปี ก็รอด ไม่ไปจูบใครนะครับ ขับทิ้งระยะจากคันหน้าไว้แค่นั้นเอง