Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Diogo ที่ สิงหาคม 11, 2015, 16:23:40
-
อยากทราบเหมือนกันครับว่าช่วงล่างมันห่างกันเยอะมากไหม แล้ว City พอจะแก้ไขช่วงล่างให้ดีขึ้นได้ไหมครับ เพราะใจจริงความใหญ่โตอัตตราเร่งมันเด่นกว่ามากก ติดที่ M2 1.3 ได้รับข้อมูลมาว่าทั้งหนึบและประหยัด
ปล.ฟิลลิ่งถ้าเทียบกับ Civic FD ห่างกันเยอะไหม
ปล2.คือผมมีงบ 6-7แสนถ้วน ลังเลระหว่างง M2 1.3 High Plus , M2 1.5 standard, city v+
ขอบคุณครับ
-
มาสด้าสองจะออกแนวเฟิร์มๆเกาะถนนไม่ค่อยมีอาการโยนตัวของรถ ที่ความเร็ว 120 ก็ยังนิ่ง ฟิวลิ่งการขับถือว่าดี ช่วงล่างแข็งๆแต่ไม่ตึงตังและก็พอมีความนุ่มนวลจากยางมาอยู่บาง
ซิตตี้ถ้าความเร็วทั่วๆไปไม่เกิน 100 ถือว่าใช้ได้อยู่ มันก็เกาะถนนนะแต่รถมันจะมีการโยนหรือเอียงมากกว่าสอง ช่วงล่างออกแนวนุ่มๆ คือสบาย ถ้าใช้งานในเมืองซิตตี้โอเคกว่าอะ
ชอบสองตรงวัสดุภายใน ทำออกมาดีมากๆการประกอบ การเก็บงาน ดูปราณีตกว่าซิตตี้ แผงประตู แดชบอร์ด ดูเป็นพลาสติกเกรดดีกว่า ซิตตี้ อีก แต่เสียอย่างเดียวคือที่นั่งด้านหลังมันแคบมาก นั่งไม่สบาย
ปล.ถ้าไปมาสด้าแนะนำให้เล่นตัว 1.5 ดีกว่า เพราะ 1.3 อืดมาก
-
สมมติว่าเราแบ่งการให้คะแนนเป็นความเกาะ กับความนุ่ม
เรื่องเกาะ ผมว่าก่อน 100 ไม่ค่อยต่างกันมากถ้าถือพวงมาลัยตรง แต่หลัง 120 มาสด้าจะนิ่งกว่า
และโยกเปลี่ยนเลนแล้วให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าครับ
ส่วนเรื่องความนุ่ม ผมกลับมองว่าไม่ต่างกันมาก City รุ่นนี้ถูกจูนช่วงล่างมาเอาใจคนใช้รถทั่วไปมาก
ด้านท้ายที่มักจะเด้งดีดตามสไตล์ฮอนด้า (นับเฉพาะรถไม่มีถังแก๊สนะครับ) ก็นุ่มนวลขึ้น
ผมขับครั้งแรกแทบจะเชียร์แม่ขาย Dimension ทิ้งไปซื้อ City
ดังนั้น ถ้าจะดูเรื่องช่วงล่าง ผมมองว่าถ้าได้โช้คหนืดสักชุด มันน่าจะได้เรื่องเกาะมากขึ้น
แต่ผมยังตอบไม่ได้ว่าใส่โช้คอะไรแล้วจะได้ความนุ่มแบบผู้ใหญ่นั่งได้และขับมั่นใจขึ้น
ถ้าตอบแบบซื่อๆ ตรงๆ ผมจะบอกว่า โช้คนั้นเราจ่าย 15,000-50,000 ยังไงมันก็ปรับให้ดีขึ้นได้
แต่ขนาดบอดี้รถ เราไปขยายเองไม่ได้ครับ รูปทรงของรถ โครงหลักเราก็เปลี่ยนไม่ได้
เวลาซื้อรถ ผมอยากให้หาจุดที่เราไม่ชอบในรถคันนั้นก่อน แล้วถามตัวเองว่าเปลี่ยนง่ายหรือยาก
ปล. ถ้าซื้อ City วันออกรถบอกเขาว่าไม่ต้องล้างรถนะครับ พอเราไปถึง ก่อนเซ็นรับรถค่อยสั่งล้าง
ระหว่างล้างให้ดูด้วยว่าน้ำรั่วเข้าหรือเปล่า ถ้าไม่รั่ว ก็โอเค พักหลังๆนี้ฮอนด้าน้ำรั่วเข้าเจอมาบ้าง 2-3 เคส
ผมเลยอยากให้แน่ใจ จะแนะนำใครซื้อบางทีก็เสียวๆเหมือนกันแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะไม่พบปัญหานี้ก็ตาม
-
มาสด้าสองจะออกแนวเฟิร์มๆเกาะถนนไม่ค่อยมีอาการโยนตัวของรถ ที่ความเร็ว 120 ก็ยังนิ่ง ฟิวลิ่งการขับถือว่าดี ช่วงล่างแข็งๆแต่ไม่ตึงตังและก็พอมีความนุ่มนวลจากยางมาอยู่บาง
ซิตตี้ถ้าความเร็วทั่วๆไปไม่เกิน 100 ถือว่าใช้ได้อยู่ มันก็เกาะถนนนะแต่รถมันจะมีการโยนหรือเอียงมากกว่าสอง ช่วงล่างออกแนวนุ่มๆ คือสบาย ถ้าใช้งานในเมืองซิตตี้โอเคกว่าอะ
ชอบสองตรงวัสดุภายใน ทำออกมาดีมากๆการประกอบ การเก็บงาน ดูปราณีตกว่าซิตตี้ แผงประตู แดชบอร์ด ดูเป็นพลาสติกเกรดดีกว่า ซิตตี้ อีก แต่เสียอย่างเดียวคือที่นั่งด้านหลังมันแคบมาก นั่งไม่สบาย
ปล.ถ้าไปมาสด้าแนะนำให้เล่นตัว 1.5 ดีกว่า เพราะ 1.3 อืดมาก
ขอบคุณครับผม
สมมติว่าเราแบ่งการให้คะแนนเป็นความเกาะ กับความนุ่ม
เรื่องเกาะ ผมว่าก่อน 100 ไม่ค่อยต่างกันมากถ้าถือพวงมาลัยตรง แต่หลัง 120 มาสด้าจะนิ่งกว่า
และโยกเปลี่ยนเลนแล้วให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าครับ
ส่วนเรื่องความนุ่ม ผมกลับมองว่าไม่ต่างกันมาก City รุ่นนี้ถูกจูนช่วงล่างมาเอาใจคนใช้รถทั่วไปมาก
ด้านท้ายที่มักจะเด้งดีดตามสไตล์ฮอนด้า (นับเฉพาะรถไม่มีถังแก๊สนะครับ) ก็นุ่มนวลขึ้น
ผมขับครั้งแรกแทบจะเชียร์แม่ขาย Dimension ทิ้งไปซื้อ City
ดังนั้น ถ้าจะดูเรื่องช่วงล่าง ผมมองว่าถ้าได้โช้คหนืดสักชุด มันน่าจะได้เรื่องเกาะมากขึ้น
แต่ผมยังตอบไม่ได้ว่าใส่โช้คอะไรแล้วจะได้ความนุ่มแบบผู้ใหญ่นั่งได้และขับมั่นใจขึ้น
ถ้าตอบแบบซื่อๆ ตรงๆ ผมจะบอกว่า โช้คนั้นเราจ่าย 15,000-50,000 ยังไงมันก็ปรับให้ดีขึ้นได้
แต่ขนาดบอดี้รถ เราไปขยายเองไม่ได้ครับ รูปทรงของรถ โครงหลักเราก็เปลี่ยนไม่ได้
เวลาซื้อรถ ผมอยากให้หาจุดที่เราไม่ชอบในรถคันนั้นก่อน แล้วถามตัวเองว่าเปลี่ยนง่ายหรือยาก
ปล. ถ้าซื้อ City วันออกรถบอกเขาว่าไม่ต้องล้างรถนะครับ พอเราไปถึง ก่อนเซ็นรับรถค่อยสั่งล้าง
ระหว่างล้างให้ดูด้วยว่าน้ำรั่วเข้าหรือเปล่า ถ้าไม่รั่ว ก็โอเค พักหลังๆนี้ฮอนด้าน้ำรั่วเข้าเจอมาบ้าง 2-3 เคส
ผมเลยอยากให้แน่ใจ จะแนะนำใครซื้อบางทีก็เสียวๆเหมือนกันแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะไม่พบปัญหานี้ก็ตาม
ขอบคุณมากครับผม ทำให้ตัดสินใจง่ายมากขึ้นเยอะเลย เดี๊ยวพรุ่งนี้จะไปลอง M2 ว่าเป็นยังไงบ้าง
-
City เบา โหวงเหวงครับ
-
ไม่รู้สิ ตอนซื้อ Jazz ตัวล่าสุดไปลองมาทั้ง 2 ทั้ง Jazz แบบศูนย์อยู่แทบจะติดกัน ลุกจากอีกคันไปลองอีกคันเลยแบบนั้นนะ
ผลสุดท้ายก็เลือก Jazz มา แม้หน้าตามันจะสู้ 2 ไม่ได้เลย และความนั่งสบายก็ผิดกับ 2 ชัดเจนเวลารถเคลื่อนที่ แต่นั่นก็เป็นข้อเสียเพียงสองรายการที่ผมเห็นใน Jazz นะ นอกนั้นมันยังเป็นรถที่ดีมากๆในหลายๆด้านเหมือนเคย มันอาจไม่ประหยัดเทพเท่า M2 แต่การเติม E85 ได้ในวันที่ราคาน้ำมันเบนซินอื่นๆแพงระยับ ผมว่ามันก็ไม่ได้แย่กว่าไอ้ตัวเลข 22.xx ของ M2 ไปมากมายนัก ถือว่าแลกกับขนาดตัวที่กว้างกว่ามากมาย ประโยชน์ใช้สอยที่ล้นเหลือ
เว้นแต่คุณไม่สนใจประเด็นหลังแล้วจะเอาไปขับใช้งานกันแค่สองคนเป็นหลัก คล้ายๆเป็นรถสปอร์ทบ้านๆสักคันไว้ขับแก้คันมือคันเท้า อันนี้ก็จัดM2 ไปได้เลยครับ
-
จับเปลี่ยนโช๊ค สปริง ง่ายๆ แค่นั้นเองครับ ขับคนละเรื่องแล้ว
ผมขับรถเดิมๆที่เค้าว่าช่วงล่วงดีเลิศ ขับแบบผม แค่นี้ไม่พอแน่นอนครับ เปลี่ยนโลด
-
นั่งประจำไม่เกิน 2 คน ไป mazda2
นั่งประจำ เกิน 3 คน ไป jazz
้้ถ้ามีเงิน 6-7 แสน ให้เลือกระหว่าง mazda2 เบนซินตัว ท๊อป กับ ดีเซลตัวถูก
ผมเลือก ดีเซลตัวถูก
-
ถ้าจะจัด Mazda2 เอา Diesel ครับ แล้วจะไม่ผิดหวังเลยครับ แต่ถ้ามีผู้ใช้งานเกินสองคนเป็นประจำ ต้องมาชั่งใจหน่อยแระครับ
-
city ไม่ทราบครับ ภรรยาใช้ M2d ตัวกลางเมื่อวานวิ่งส่งแม่ยายบนบูรพาวิถี กด160 (บางช่วง)ไม่เครียด นั่งสามคนวิ่งรวดเดียว 170 ก.ม. แม่ยายตัวอ้วนท่านไม่เมื่อยครับ แนะนำถ้าเลือก M2 เอาดีเซลตัวล่างตามงป ขับสนุก ประหยัด ครับ
-
ออกตัวว่าไม่เคยขับM2นะครับ ขับแต่ซิตี้ ผมว่ามันเบามากไป เหมือนปลิว
-
ให้หลานเอา m2 diesel ไปรับแม่ยาย กับ เด็กทำงานบ้าน
กลับมาแยกกันถามทีละคน คำตอบเหมือนกัน รถอะไรนั่งไม่สบายเลย แล้วถามเทียบกับ city ทั้งคู่บอก city สบายกว่า พึ่งถามเมื่อวันนี้พอดี ส่วนตัวเองยังไม่ได้ลอง m2 ครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆครับผม ตอนนี้รอไปก่อน 555 ต้องไปลองให้ครบ ส่วนตัวยังแอบชอบ M2 แต่กลัวเครื่อง 1.3 ที่อืด กับ ความคับแคบที่มี ที่เหลือยอมใจเขาเลยยยย