Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ws pattaya ที่ สิงหาคม 11, 2015, 21:16:59
-
Ranger at เลือกตัวไหนดีครับ top ทั้งคู่ 2.2หรือ3.2ดครับใช้ในพื้นที่บางละมุง(พัทยา) ใช้ทุกวันวันละ30-35โลออกต่างจังหวัด ปีละไม่เกิด10ครั้งใช้ยาวๆ7-8ปี ปกติใช้taxiตัวแต่งจากโรงงาน2010ถือว่าพอใจรวม5ปีเปลี่ยนยางเปลี่ยนแบตจบ แล้วถ้าหันไปคบrangerยังมีอะไนน่าเป็นห่วงอยู่ไหมครับกล้าๆกลัวๆ
-
รุ่นที่ไม่ค่อยเห็นปัญหาเลยคือ 3.2 WT ผมเลือกอันนี้ครับ
ตัวก่อน MC ตัว 2.2 มีให้เห็นเยอะกว่าเช่นท่อทางแตก อินเตอร์คูลเลอร์ แต่ไม่ร้ายแรงมันทำให้รำคาญมากกว่า แต่ตัว MC นี่เปลี่ยนหมดแล้วเป็นแบบใหม่ แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นอะไรอีกมั้ย
-
รุ่นที่ไม่ค่อยเห็นปัญหาเลยคือ 3.2 WT ผมเลือกอันนี้ครับ
ตัวก่อน MC ตัว 2.2 มีให้เห็นเยอะกว่าเช่นท่อทางแตก อินเตอร์คูลเลอร์ แต่ไม่ร้ายแรงมันทำให้รำคาญมากกว่า แต่ตัว MC นี่เปลี่ยนหมดแล้วเป็นแบบใหม่ แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นอะไรอีกมั้ย
จริงแล้วอยากได้3.2ครับ แต่กลัวมันจะกินจุกว่า2.2ใช้ในพัทยา มันจะแตกต่างกันไหมครับ อัตราสิ้นเปลืองใช้ยาวๆ
-
ส่วนตัวใช้ 2.2 at รุ่น xlt ก็ happy ดีครับ เรี่ยวแรงไม่ได้น้อย แต่ผมก็ไม่ค่อยได้บรรทุกอะไรหนักๆ ใช้เป็นรถบ้านเผื่อกรรทุกแค่นั้น
ขบในเมองลำบากเพราะคันใหญ่ สูง เสาต่างๆบังทัศนวิสัยไปหมด ต้องระวังครับ
ขับต่างจังหวัดok ดี ช่วงล่างดี จิงๆผมมีวีโก้ รุ่นtop สุดอีกคัน ขับ 4 auto แต่ก็ขายทิ้ง เพราะชอบranger มากกว่า
ปัญหาจุกจิกต่างๆ ผมยังไม่เคยเจอเลย คงเป็นเพราะใช้น้อยมาก 3ปี 3หมื่นโล ซื้อเซอร์วิส ssp ไว้ รู้สึกใช้ไม่คุ้มเลย เพราะรถใช้น้อยจริงๆ
ส่วนตัวผม happy ครับ เพราะผมว่ามันเป็นกระบะที่ออกแบบได้สวยสุดในยุคนี้แล้วครับ ช่วงล่างก็ ok ไม่เหมือนแต่ก่อน
-
ส่วนตัวใช้ 2.2 at รุ่น xlt ก็ happy ดีครับ เรี่ยวแรงไม่ได้น้อย แต่ผมก็ไม่ค่อยได้บรรทุกอะไรหนักๆ ใช้เป็นรถบ้านเผื่อกรรทุกแค่นั้น
ขบในเมองลำบากเพราะคันใหญ่ สูง เสาต่างๆบังทัศนวิสัยไปหมด ต้องระวังครับ
ขับต่างจังหวัดok ดี ช่วงล่างดี จิงๆผมมีวีโก้ รุ่นtop สุดอีกคัน ขับ 4 auto แต่ก็ขายทิ้ง เพราะชอบranger มากกว่า
ปัญหาจุกจิกต่างๆ ผมยังไม่เคยเจอเลย คงเป็นเพราะใช้น้อยมาก 3ปี 3หมื่นโล ซื้อเซอร์วิส ssp ไว้ รู้สึกใช้ไม่คุ้มเลย เพราะรถใช้น้อยจริงๆ
ส่วนตัวผม happy ครับ เพราะผมว่ามันเป็นกระบะที่ออกแบบได้สวยสุดในยุคนี้แล้วครับ ช่วงล่างก็ ok ไม่เหมือนแต่ก่อน
แล้ว2.2 high power คิดว่าจะประหยัดกว่าเก่าไหมครับเห็นเขาบอกว่าจะประหยัดขึ้น20%ไม่รู้ผมอ่านผิดหรือเปล่า
-
ส่วนตัวใช้ 2.2 at รุ่น xlt ก็ happy ดีครับ เรี่ยวแรงไม่ได้น้อย แต่ผมก็ไม่ค่อยได้บรรทุกอะไรหนักๆ ใช้เป็นรถบ้านเผื่อกรรทุกแค่นั้น
ขบในเมองลำบากเพราะคันใหญ่ สูง เสาต่างๆบังทัศนวิสัยไปหมด ต้องระวังครับ
ขับต่างจังหวัดok ดี ช่วงล่างดี จิงๆผมมีวีโก้ รุ่นtop สุดอีกคัน ขับ 4 auto แต่ก็ขายทิ้ง เพราะชอบranger มากกว่า
ปัญหาจุกจิกต่างๆ ผมยังไม่เคยเจอเลย คงเป็นเพราะใช้น้อยมาก 3ปี 3หมื่นโล ซื้อเซอร์วิส ssp ไว้ รู้สึกใช้ไม่คุ้มเลย เพราะรถใช้น้อยจริงๆ
ส่วนตัวผม happy ครับ เพราะผมว่ามันเป็นกระบะที่ออกแบบได้สวยสุดในยุคนี้แล้วครับ ช่วงล่างก็ ok ไม่เหมือนแต่ก่อน
แล้ว2.2 high power คิดว่าจะประหยัดกว่าเก่าไหมครับเห็นเขาบอกว่าจะประหยัดขึ้น20%ไม่รู้ผมอ่านผิดหรือเปล่า
ผมคิดว่านะไม่ประหยัดกว่าเท่าไหร่ แต่คงประหยัดขึ้นเพราะ มีแรงมาฉุดตัวถังมากขึ้นคงดีขึ้นเล็กน้อย
-
ขอบคุณครับคงต้องรอรีวิวจากางเวปประกอบการตัดสินใจอีกรอบครับ
-
2.2 เขาเคลมไว้ ประหยัดน้ำขึ้น20%
การใช้งานเพียงพอครับ ลองไปเทสดูครับ
ผมลองใจครับแค่2.2 ไม่ได้แต่ต่างกับ3.2อะไร
ในศูนย์จะมี 3.2 กับ2.2 xlt ให้เทส ก็เทสหมดนั้นหละจะได้รู้กันไป
-
2.2 เขาเคลมไว้ ประหยัดน้ำขึ้น20%
การใช้งานเพียงพอครับ ลองไปเทสดูครับ
ผมลองใจครับแค่2.2 ไม่ได้แต่ต่างกับ3.2อะไร
ในศูนย์จะมี 3.2 กับ2.2 xlt ให้เทส ก็เทสหมดนั้นหละจะได้รู้กันไป
ขอบคุณครับว่าจะลองดูครับ
-
ต้องถามว่าอัตราเร่งมีความสำคัญมากรึป่าวครับเพราะช่วงออกตัวอาจจะไม่ต่างกันม่ากแต่หลัง 60 ไปไหลเร็วกว่ากันเยอะยิ่งมีน้ำหนักบรรทุกเพิ่มยิ่งชัดเจนครับ การกินนิ ในเมือง 3.2 แอบจุกว่าชัดเจนนะครับแต่วิ่งต่างจังหวัดลอยๆผมว่าไม่ต่างแต่อัตราเร่งต่างชัดเจน ส่วนปัญหารถล๊อตหลังๆแก้ได้แทบหมดแล้วยิ่งตัวใหม่เห็นปรับปรุงเยอะเลยครับผมว่าดูแล้วสำหรับคุณดูตัว 2.2 น่าจะเหมาะครับ
-
Topทั้งคู่ หมายถึง 3.2/WT/AT/4*4 กับ 2.2 WT/AT/4*4 หรือเปล่าครับ
ถ้าสองรุ่นเทียบกัน เล่น 3.2 ดีกว่าครับเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย เพราะหลัก ล้านด้วยกันทั้งคู่
แต่หากวันใดนึกอยากสนุกขึ้นมา 3.2 ได้เปรียบแน่นอนครับ อัตราบริโภคน้ำมัน 3.2 ก็ไม่ได้แลวร้ายอะไร
เคยขับตัวก่อน MC ขับจาก จังหวัด กาฬสินธ์ ไป เชียงแสน เชียงราย เกือบ 900โล ขึ้นเขาซะเป็นส่วนใหญ่ 1 ถังกับอีก 500 บาท(โดยประมาณ)
ไม่รู้กี่กิโลลิตร เพราะขับแบบ ถ้ามีจังหวะก็ 140-170 ขึ้นเขาค่อยเบาเอา
ส่วนตัว MC ได้ข่าวว่า ตัว 2.2 4*4 WT จะเริ่มผลิดปลายกันยายน 3.2 เดินช๊อปปิ้งตามโชว์รูม น่าจะมีให้ออกเลยน่ะครับ สำหรับตัวใหม่
-
ตอนนี้ผมใช้ 2.2 at xlt อยู่ครับ มีปัญหาอยู่เข้าศูนย์แถวรังสิต 2 ครั้งไม่หายมีใครพอจะรู้ไหมครับว่าจะต้องแก้อย่างไร
ขับครั้งแรกในรอบวันถ้าขับช้าๆไม่ได้ต้องกดคันเร่งลึกเกียร์ 6 ไม่เปลี่ยนที่ความเร็วประมาน 80 ต้องกดคันเร่งถึงประมาณ 110 - 120 ถึงเปลี่ยนเป็นปรกติ
แต่ถ้าวันนั้นกดคันเร่งลึกตั้งแต่แรกของวันรถจะเปลี่ยนเกียร์ได้ปรกติทั้งวัน ตอนนี้ไม้รู้จะทำอย่างไรดี หรือมันเป็นปรกติดีของรุ่นนี้ หรือมีทางแก้ช่อยบอกผมที่
อีกเรื่องควันดำตอนกดคันเร่งอย่างเร็วเพื่อเร่งแซงแล้วควันดำออกมาแยอะมากในความดิดผม มองกระจะหลังตอนกลางคืนจะเห็นได้ชัดมาก
ส่วนอย่างอืนปรกติคับ
-
3.2ไปเลยครับ เดี๋ยวจะมาใช้คำว่ารู้อย่างงี้ทีหลัง
-
ก่อนไมเนอร์ 3.2 wt ได้ความปลอดภัยครบ น่าซื้อ
หลังไมเนอร์ 2.2 wt ได้ออพชั่นความปลอดภัยครบและเพียงพอ เป็นตัวเลือกที่เซฟกระเป๋ากว่า 3.2 wt
หากเงินเหลือเยอะ เอา 3.2 wt และมารีวิวให้ดูด้วยนะครับ
-
ต้องถามว่าอัตราเร่งมีความสำคัญมากรึป่าวครับเพราะช่วงออกตัวอาจจะไม่ต่างกันม่ากแต่หลัง 60 ไปไหลเร็วกว่ากันเยอะยิ่งมีน้ำหนักบรรทุกเพิ่มยิ่งชัดเจนครับ การกินนิ ในเมือง 3.2 แอบจุกว่าชัดเจนนะครับแต่วิ่งต่างจังหวัดลอยๆผมว่าไม่ต่างแต่อัตราเร่งต่างชัดเจน ส่วนปัญหารถล๊อตหลังๆแก้ได้แทบหมดแล้วยิ่งตัวใหม่เห็นปรับปรุงเยอะเลยครับผมว่าดูแล้วสำหรับคุณดูตัว 2.2 น่าจะเหมาะครับ
อาการของผมตอนนี้คือ เลือกน้องเสียดายพี่ครับเพราะเน้นใช้ในเมือง(พัทยา)ไม่แน่ใจในเมืองหรือเปล่าถ้าจะไป3.2เลยก็กลัวว่าจะกินจุไปเพราะใช้ทุกวันใช้ยาวครับตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ครับ
สรุปแล้วคือยังสรุปไมีได้ครับ555 ตัดสินใจอยากจริงๆ และขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะครับ เอาไว้ผมตัดสินใจได้ว่าไปทางไหนจะมารีเล็กๆไห้ชมนะครับ
-
ก่อนไมเนอร์ 3.2 wt ได้ความปลอดภัยครบ น่าซื้อ
หลังไมเนอร์ 2.2 wt ได้ออพชั่นความปลอดภัยครบและเพียงพอ เป็นตัวเลือกที่เซฟกระเป๋ากว่า 3.2 wt
หากเงินเหลือเยอะ เอา 3.2 wt และมารีวิวให้ดูด้วยนะครับ
พี่ๆๆตัวก่อนBig MCล่าสุด แต่เป็นตัวMC2015ตามในเว็บน่ะครับ ให้ออพชั่นของรุ่น3.2WT มาตั้งแต่รุ่น2.2WT M/T ยกเว้นพวกสิ่งที่เป็นโครงสร้างของตัว4*4โดยเฉพาะเลย
-
ถ้าห่วงค่าน้ำมันอย่าเล่นเครื่องใหญ่เลย ยังไงก็กินกินกว่าอยู่แล้ว
แต่ถ้าไม่ซีเรียสค่าน้ำมัน 3.2 ยังไงก็ดีกว่า แต่ดีกว่านี้มันอาจไม่เหมาะกับคุณก็ได้ หรือไม่เหมาะกับคนไทยอีกหลาย ๆ คนก็ได้ เพราะรถพวกนี้ส่วนใหญ่เขาอาไว้ลากเทรลเลอร์กันหนัก ๆ หรือลากรถบรรทุกกันเลยพละกำลังมันมากมายอยู่แล้ว แต่คนไทยเราไม่ได้ต้องการพละกำลังขนาดนั้น คือจะเลือก 2.2 3.2 มันใช้งานเพียงพอทั้งนั้นแหละ
แต่ว่าให้ดูตามความต้องการของเรา คือไม่ซีเรียสค่าน้ำมันยังไง 3.2 ดีกว่าเห็น ๆ ได้เปรียบทุกด้าน
แต่กังวลค่าใช้จ่าย ไป 2.2 ก็พอ
-
ถ้าห่วงค่าน้ำมันอย่าเล่นเครื่องใหญ่เลย ยังไงก็กินกินกว่าอยู่แล้ว
แต่ถ้าไม่ซีเรียสค่าน้ำมัน 3.2 ยังไงก็ดีกว่า แต่ดีกว่านี้มันอาจไม่เหมาะกับคุณก็ได้ หรือไม่เหมาะกับคนไทยอีกหลาย ๆ คนก็ได้ เพราะรถพวกนี้ส่วนใหญ่เขาอาไว้ลากเทรลเลอร์กันหนัก ๆ หรือลากรถบรรทุกกันเลยพละกำลังมันมากมายอยู่แล้ว แต่คนไทยเราไม่ได้ต้องการพละกำลังขนาดนั้น คือจะเลือก 2.2 3.2 มันใช้งานเพียงพอทั้งนั้นแหละ
แต่ว่าให้ดูตามความต้องการของเรา คือไม่ซีเรียสค่าน้ำมันยังไง 3.2 ดีกว่าเห็น ๆ ได้เปรียบทุกด้าน
แต่กังวลค่าใช้จ่าย ไป 2.2 ก็พอ
+1 :D
-
ใช้ทุกวันวันละ30-35โลออกต่างจังหวัด ปีละไม่เกิด10ครั้งใช้ยาวๆ7-8ปี
ประโยค ออกต่างจังหวัด ปีละไม่เกิด10ครั้ง นี่ น่าคิดครับ
เดี๋ยวนานๆไป2.2เจอรถรุ่นใหม่ๆแซง ตอน ออก ตจว. น่ะ
จะพาลอยากขายซื้อใหม่ ผมเห็นเป็นกันเยอะครับ
-
2.2 + ดันรางซักใบ ไม่ก้อไป remap แรงเหลือหลายแล้วครับ ต่อไปซื้อกระบะผมเอาตัวล่างๆพอ เก็บงบไว้แต่งต่อดีกว่า รถกระบะเดิมๆมันไม่จบซักยี่ห้อ
-
ตอบแบบคนใช้เครื่อง 3.2 นะครับ
ตอนซื้อ: รถหนัก(เกือบ2ตัน) เครื่องใหญ่ ขับทางไกล รอบต่ำ ต้องประหยัดแน่ๆ
ความเป็นจริง: ถนนว่าง, วันนี้รีบ, ขับคนเดียว อยากสนุก, จี้ตูดเราทำไม กดหนีซะหน่อยดีกว่า, etc.
น้ำมันเต็มถังวิ่งเห็นเลข 8xx โล ก็ดีใจแล้วครับ
ถ้าเป็นคนเท้าหนัก เป็นห่วงเรื่องอัตราสิ้นเปลือง และไม่ได้ติดใจ option ตัว 3.2 ก็ไป 2.2 เลยครับ