Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: swiich ที่ สิงหาคม 12, 2015, 09:34:40
-
ซื้อ Ford fiesta 1.6s มือสองมาครับ: รถอายุ 4 ปี วิ่ง 29,000 กม. ผมควรต้องเซอร์วิสอะไรบ้างครับ
เพราะดูระยะทาง ยังไม่เยอะ แต่อายุพอประมาณแล้วครับ
เพิ่มเติมนะครับ
- เจ้าของเป็นคนรู้จักที่ทำงานแฟน
- หลักๆ เค้าใช้รับส่งลูกที่ รร. อนุบาล ไปกลับบ้าน - รร ประมาณ 10 กม ครับ
- ในสมุดเช็คระยะ เค้าเช็คระยะทุกครั้งเมื่อครบถึงกำหนดเวลา (เดือน) ซึ่งระยะทางไม่ถึงเลยสักรอบครับ
- ยางรถ ปี11 ยังไม่ได้เปลี่ยน / เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำ
-
เข้าไปถามในคลับจะได้คำตอบกว่าครับ
ส่วนตัวผม ดูยางก่อนเลย รถบางคัน 4 ปียางไม่เปลี่ยน
ถ้าเจอยางใหม่ก็สบายใจไป ถ้ายางเก่าตั้งแต่ออกรถ รีบเปลี่ยนเลยครับ
ถึงจะวิ่งน้อย แต่ 4 ปี ยางก็เสื่อมหมดแล้ว (3 ปีก็แย่แล้ว ถ้า 4 รีบเปลี่ยนเ่วนๆ)
เกียร รุ่นนี้ลือกันหนาหูเรื่องเกียร ลองถามในคลับดูครับ
แอร์ ลองล้างแอร์ เปลี่ยนกรองแอร์ดูครับ
นอกนั้น เช็คตามอาการ
ขอให้โชคดีครับ
-
เกียร์power shift(หาย)
ลองหาในเนทได้เลย
-
อืมเป็นตัว 1.6 หรือ 1.5 ครับ ถ้าเป็นตัวแรกปัญหาเยอะนะครับ ดูประวัติการซ่อมด้วยโดยเฉพาะเกียร์ หรือลองเข้าศูนย์อัพเฟริ์มแวร์ดูก็ได้ครับ แต่ๆด้ยินว่าเค้าขยายเวรารับประกันเกียร์เพิ่มนะครับ เป็นรถที่ดีหลายด้านครับ แต่หลายๆด้านก็ทำเอามึน ศูนย์ที่ขอนแก่นไม่ค่อยดีนะครับที่อื่นไม่รุ้ แต่ได้ยินมากระแาก็ไม่ค่อยจะดีครัย แต่คันนี้รถวิ่งน้อยมากนะครับก็คงต้องดูตามอาการแล้วแก้ไปเด๋วนี้แก้กันได้แทบทุกอาการแล้วเพียงแต่บางอย่างที่เป็นนิสัยของรถหรือ่การข้อเสียประจำรุ่นคงแก้ไม่ได้ถ้ารับได้มันก็ขับดีมากๆ ขอให้มีความสุขกับรถครับ
-
วิ่งน้อยจนน่าแปลใจ
-
อีกเดี๋ยวได้เปลี่ยนเกียร์แน่ๆครับรุ่นนี้
ปล.Ford รับประกัน 10 ปีนะครับ
-
ซื้อมาแล้วควรนำเข้าศูนย์เช็คสภาพเกียร์ก่อนเลยครับ
มีอะไรจะได้เคลมไปเลย ก่อนหมดประกัน10ปี
-
ดูสมุดการตรวจเช็ค ตามระยะ รายละเอียด เช็คถึงระยะไหนครับ
ฟอร์ด เช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ทุกๆ ระยะ 15,000กม. / หรือ เดือน
(ในไฟล์ที่ผมแนบ เป็นตารางการการตรวจเช็คระยะ ซึ่งราคาอะไหล่ ปรับเปลี่ยนแพงขึ้น)
วิ่ง29,000 อาจจะเปลี่ยนเฉพาะน้ำมันเครื่อง , น้ำมันเบรก ตามเดือนในตารางเช็คระยะ
ส่วนหัวเทียน ใช้ได้ตามระยะ45,000กม. (อาจจะใช้ได้นานกว่านี้ มีคนใช้งานเกินระยะนี้อยู่ครับ)
การขยายการรับประกัน เพิ่มเติม ที่ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศ คือ
- ชุดคลัทช์, ซีลเกียร์ รับประกันเป็น 5 ปี หรือ 160,000 กม.
- TCM หรือ ชุดควบคุมเกียร์ รับประกันเป็น 10 ปี หรือ 240,000 กม.
นอกเหนือจาก ที่กล่าวไว้ด้านบนนี้ คือ สิ้นสุดการรับประกันที่ 3ปี/100,000กม. เท่านั้นครับ
-
อันดับแรก ผมคิดว่าเข้าศูนย์เชค 30000 กิโลก่อนเลยครับ
ให้เขาเชคด้วยว่า มันวิ่งมา 29000 จริงๆหรือเปล่า >_<
-
รถอายุ 4 ปี แสดงว่าตั้งแต่ปี 2011
ล็อตที่ขายปีนั้น มีปัญหาเรื่องเกียร์อย่างแรงเลยครับ
-
หาตัง ยัดเครื่อง วิออส ไปเลย จะได้จบๆ
ผมรออยู่ ถ้า ราคามันตกกระหน่ำมากๆ จะซื้อโครงรถมาทำ ;D
-
ดูสมุดประกันครับ ว่าเคลมอะไรมาบ้าง
ถ้าซีลเกียร์ กล่อง TCM เคลมมาแล้วก็เสี่ยงน้อยหน่อย
ถ้ายังไม่เคลมอยู่ๆจะไปเคลมก็คงไม่ได้ หมดประกันแล้วอีก ก็ลุ้นนิดหน่อย
เอาเข้าศูนย์เช็ค 30,000 ก่อนครับ อะไรไม่หนักเปลี่ยนที่ศูนย์ได้ก็เปลี่ยนเลย อันไหนหนักๆเอามาอู่นอกได้
กล่อง TCM รับประกันเพิ่มเป้น 10 ปี ผมเพิ่งเคลมมา อายุรถผม 5 ปีละเคลมได้แน่นอน
-
ที่จริงรถดีนะครับ ของเพื่อนใช้แสนสี่แล้วก็ไม่เสียหาย แต่ไม่รู้ว่า ของเพื่อนมันส่วนน้อยหรือส่วนมาก
แต่เพื่อความสบายใจ มองผ่านไปได้ไหม?...
-
ดูสมุดประกันครับ ว่าเคลมอะไรมาบ้าง
ถ้าซีลเกียร์ กล่อง TCM เคลมมาแล้วก็เสี่ยงน้อยหน่อย
ถ้ายังไม่เคลมอยู่ๆจะไปเคลมก็คงไม่ได้ หมดประกันแล้วอีก ก็ลุ้นนิดหน่อย
เอาเข้าศูนย์เช็ค 30,000 ก่อนครับ อะไรไม่หนักเปลี่ยนที่ศูนย์ได้ก็เปลี่ยนเลย อันไหนหนักๆเอามาอู่นอกได้
กล่อง TCM รับประกันเพิ่มเป้น 10 ปี ผมเพิ่งเคลมมา อายุรถผม 5 ปีละเคลมได้แน่นอน
อาการกล่องพังเป็นยังไงครับ เจอแต่อาการคลัชจับไม่ดี
-
ดูสมุดประกันครับ ว่าเคลมอะไรมาบ้าง
ถ้าซีลเกียร์ กล่อง TCM เคลมมาแล้วก็เสี่ยงน้อยหน่อย
ถ้ายังไม่เคลมอยู่ๆจะไปเคลมก็คงไม่ได้ หมดประกันแล้วอีก ก็ลุ้นนิดหน่อย
เอาเข้าศูนย์เช็ค 30,000 ก่อนครับ อะไรไม่หนักเปลี่ยนที่ศูนย์ได้ก็เปลี่ยนเลย อันไหนหนักๆเอามาอู่นอกได้
กล่อง TCM รับประกันเพิ่มเป้น 10 ปี ผมเพิ่งเคลมมา อายุรถผม 5 ปีละเคลมได้แน่นอน
อาการกล่องพังเป็นยังไงครับ เจอแต่อาการคลัชจับไม่ดี
การการกล่องพังก็ประมาณเร่งไปแต่รอบกระตุกๆ พอดับเครื่องจะสตาร์ทใหม่จะไม่มีสัญลักษณ์เกียร์ขึ้น ปกติที่จะต้องขึ้นตัว P มันจะเป็น --
ของผมเพิ่งเจ้ง บนทางด่วนด้วยรถกำลังเพียบเลยก็สนุกดีนะเป็นประสบการณ์นานๆขึ้นรถยกที ถ้าไม่ใช้ ford คงไม่มีประสบการณ์นี้ 555
เรื่องศูนย์ ok นะ ยกเข้า พฤหัส วันศุกร์เปลี่ยนให้เรียบร้อย ไม่เสียตังส์
ค่ารถลากจากทางด่วนลงมาข้างล่างฟรี ขอบคุณพี่รถยกที่ทางด่วนมากๆ
ค่ายกรถของ ford ก็ฟรี 15 km ของผมไปศูนย์ 16 km พี่เค้าปัดให้ ไม่ต้องเสีย บริการดีมากครับ
-
คันแรกและคันหลักหรือไม่ ถ้าใช่ ควรเลี่ยง fiesta ครับ
เกิดจะเอ๋ขึ้นมา จะเศร้า เครียด นอนไม่หลับครับ
-
ราคาถูก(มือสอง)ซ่อมแพง(ไม่จบ)น่าปวดหัวครับ
-
อืมเป็นตัว 1.6 หรือ 1.5 ครับ ถ้าเป็นตัวแรกปัญหาเยอะนะครับ ดูประวัติการซ่อมด้วยโดยเฉพาะเกียร์ หรือลองเข้าศูนย์อัพเฟริ์มแวร์ดูก็ได้ครับ แต่ๆด้ยินว่าเค้าขยายเวรารับประกันเกียร์เพิ่มนะครับ เป็นรถที่ดีหลายด้านครับ แต่หลายๆด้านก็ทำเอามึน ศูนย์ที่ขอนแก่นไม่ค่อยดีนะครับที่อื่นไม่รุ้ แต่ได้ยินมากระแาก็ไม่ค่อยจะดีครัย แต่คันนี้รถวิ่งน้อยมากนะครับก็คงต้องดูตามอาการแล้วแก้ไปเด๋วนี้แก้กันได้แทบทุกอาการแล้วเพียงแต่บางอย่างที่เป็นนิสัยของรถหรือ่การข้อเสียประจำรุ่นคงแก้ไม่ได้ถ้ารับได้มันก็ขับดีมากๆ ขอให้มีความสุขกับรถครับ
เป็นตัว 1.6s ครับ
-
ดูสมุดการตรวจเช็ค ตามระยะ รายละเอียด เช็คถึงระยะไหนครับ
ฟอร์ด เช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ทุกๆ ระยะ 15,000กม. / หรือ เดือน
(ในไฟล์ที่ผมแนบ เป็นตารางการการตรวจเช็คระยะ ซึ่งราคาอะไหล่ ปรับเปลี่ยนแพงขึ้น)
วิ่ง29,000 อาจจะเปลี่ยนเฉพาะน้ำมันเครื่อง , น้ำมันเบรก ตามเดือนในตารางเช็คระยะ
ส่วนหัวเทียน ใช้ได้ตามระยะ45,000กม. (อาจจะใช้ได้นานกว่านี้ มีคนใช้งานเกินระยะนี้อยู่ครับ)
การขยายการรับประกัน เพิ่มเติม ที่ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศ คือ
- ชุดคลัทช์, ซีลเกียร์ รับประกันเป็น 5 ปี หรือ 160,000 กม.
- TCM หรือ ชุดควบคุมเกียร์ รับประกันเป็น 10 ปี หรือ 240,000 กม.
นอกเหนือจาก ที่กล่าวไว้ด้านบนนี้ คือ สิ้นสุดการรับประกันที่ 3ปี/100,000กม. เท่านั้นครับ
เรื่องการขยายการรับประกัน เพิ่มเติม ที่ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศ คือ
- ชุดคลัทช์, ซีลเกียร์ รับประกันเป็น 5 ปี หรือ 160,000 กม.
- TCM หรือ ชุดควบคุมเกียร์ รับประกันเป็น 10 ปี หรือ 240,000 กม.
นี่ได้ทุกคันเลยมั้ยครับ หรือ ว่าผมต้องเอารถเข้าไปเช็คสิทธิ์ก่อนครับ
-
ดูสมุดประกันครับ ว่าเคลมอะไรมาบ้าง
ถ้าซีลเกียร์ กล่อง TCM เคลมมาแล้วก็เสี่ยงน้อยหน่อย
ถ้ายังไม่เคลมอยู่ๆจะไปเคลมก็คงไม่ได้ หมดประกันแล้วอีก ก็ลุ้นนิดหน่อย
เอาเข้าศูนย์เช็ค 30,000 ก่อนครับ อะไรไม่หนักเปลี่ยนที่ศูนย์ได้ก็เปลี่ยนเลย อันไหนหนักๆเอามาอู่นอกได้
กล่อง TCM รับประกันเพิ่มเป้น 10 ปี ผมเพิ่งเคลมมา อายุรถผม 5 ปีละเคลมได้แน่นอน
อาการกล่องพังเป็นยังไงครับ เจอแต่อาการคลัชจับไม่ดี
การการกล่องพังก็ประมาณเร่งไปแต่รอบกระตุกๆ พอดับเครื่องจะสตาร์ทใหม่จะไม่มีสัญลักษณ์เกียร์ขึ้น ปกติที่จะต้องขึ้นตัว P มันจะเป็น --
ของผมเพิ่งเจ้ง บนทางด่วนด้วยรถกำลังเพียบเลยก็สนุกดีนะเป็นประสบการณ์นานๆขึ้นรถยกที ถ้าไม่ใช้ ford คงไม่มีประสบการณ์นี้ 555
เรื่องศูนย์ ok นะ ยกเข้า พฤหัส วันศุกร์เปลี่ยนให้เรียบร้อย ไม่เสียตังส์
ค่ารถลากจากทางด่วนลงมาข้างล่างฟรี ขอบคุณพี่รถยกที่ทางด่วนมากๆ
ค่ายกรถของ ford ก็ฟรี 15 km ของผมไปศูนย์ 16 km พี่เค้าปัดให้ ไม่ต้องเสีย บริการดีมากครับ
ที่ผมลองขับดู 5-7 วัน บางทีมันมีเสียง"ครืดๆ"ตอนออกตัวกับตอนวิ่งความเร็วต่ำ อันนี้เป็นอาการเกียร์ อาการกล่องTCM ที่หมายถึงรึเปล่าครับ
-
ดูสมุดประกันครับ ว่าเคลมอะไรมาบ้าง
ถ้าซีลเกียร์ กล่อง TCM เคลมมาแล้วก็เสี่ยงน้อยหน่อย
ถ้ายังไม่เคลมอยู่ๆจะไปเคลมก็คงไม่ได้ หมดประกันแล้วอีก ก็ลุ้นนิดหน่อย
เอาเข้าศูนย์เช็ค 30,000 ก่อนครับ อะไรไม่หนักเปลี่ยนที่ศูนย์ได้ก็เปลี่ยนเลย อันไหนหนักๆเอามาอู่นอกได้
กล่อง TCM รับประกันเพิ่มเป้น 10 ปี ผมเพิ่งเคลมมา อายุรถผม 5 ปีละเคลมได้แน่นอน
อาการกล่องพังเป็นยังไงครับ เจอแต่อาการคลัชจับไม่ดี
การการกล่องพังก็ประมาณเร่งไปแต่รอบกระตุกๆ พอดับเครื่องจะสตาร์ทใหม่จะไม่มีสัญลักษณ์เกียร์ขึ้น ปกติที่จะต้องขึ้นตัว P มันจะเป็น --
ของผมเพิ่งเจ้ง บนทางด่วนด้วยรถกำลังเพียบเลยก็สนุกดีนะเป็นประสบการณ์นานๆขึ้นรถยกที ถ้าไม่ใช้ ford คงไม่มีประสบการณ์นี้ 555
เรื่องศูนย์ ok นะ ยกเข้า พฤหัส วันศุกร์เปลี่ยนให้เรียบร้อย ไม่เสียตังส์
ค่ารถลากจากทางด่วนลงมาข้างล่างฟรี ขอบคุณพี่รถยกที่ทางด่วนมากๆ
ค่ายกรถของ ford ก็ฟรี 15 km ของผมไปศูนย์ 16 km พี่เค้าปัดให้ ไม่ต้องเสีย บริการดีมากครับ
ที่ผมลองขับดู 5-7 วัน บางทีมันมีเสียง"ครืดๆ"ตอนออกตัวกับตอนวิ่งความเร็วต่ำ อันนี้เป็นอาการเกียร์ อาการกล่องTCM ที่หมายถึงรึเปล่าครับ
ไม่ใช่อาการกล่อง TCM ครับ ถ้ากล่องTCM จะวืดขึ้นแต่รอบรถไม่ไป
แล้วก็ไม่ต้องพยายามหาวิธีให้เสียงครืดคราดมันหายนะครับ ผมเป็นมาตลอด 5 ปี มันเป็นเอกลักษณ์ของเกียร์ ใช้ได้ปกติครับ
อ่อถ้ารถสั่นเบาๆศูนย์ไม่เคลมให้นะ
ว่างๆลองก้มดูใต้ท้องรถ หันหน้าเข้ารถดูทางขวามือ เกียร์จะอยู่แถวๆนั้น ถ้ามีน้ำมันซึมนัดศูนย์เคลมได้เลย
ถ้าวิ่งสัก 5-6 หมื่น เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ้างนะครับ ผมเปลี่ยนตอน 60,000 ออกมาดำมาก
-
1. ดูประวัติการเข้าศูนย์ในสมุด หรือโทรไปศูนย์นั้นๆเช็กประวัติการซ่อม
2. ก้มลงดูใต้เครื่อง ดูว่ามีคราบน้ำมันซึมจากชุดเกียร์หรือไม่ จากนั้นลองขับดู เร่งได้ปกติหรือไม่ มีเสียงดังผิดปกติจากเกียร์หรือไม่
3. เช็กว่าใช้ USB และระบบสั่งงานด้วยเสียง ว่าใช้งานได้หรือไม่
4. เช็กเสียงจากลำโพง มีเสียงแตกหรือไม่
5. เช็กโลโก้ฟอร์ดท้ายรถ กาวยังติดดีหรือไม่
หลักๆก็มีประมาณนี้ครับ
-
ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ครับผม
-
ดูสมุดการตรวจเช็ค ตามระยะ รายละเอียด เช็คถึงระยะไหนครับ
ฟอร์ด เช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ทุกๆ ระยะ 15,000กม. / หรือ เดือน
(ในไฟล์ที่ผมแนบ เป็นตารางการการตรวจเช็คระยะ ซึ่งราคาอะไหล่ ปรับเปลี่ยนแพงขึ้น)
วิ่ง29,000 อาจจะเปลี่ยนเฉพาะน้ำมันเครื่อง , น้ำมันเบรก ตามเดือนในตารางเช็คระยะ
ส่วนหัวเทียน ใช้ได้ตามระยะ45,000กม. (อาจจะใช้ได้นานกว่านี้ มีคนใช้งานเกินระยะนี้อยู่ครับ)
การขยายการรับประกัน เพิ่มเติม ที่ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศ คือ
- ชุดคลัทช์, ซีลเกียร์ รับประกันเป็น 5 ปี หรือ 160,000 กม.
- TCM หรือ ชุดควบคุมเกียร์ รับประกันเป็น 10 ปี หรือ 240,000 กม.
นอกเหนือจาก ที่กล่าวไว้ด้านบนนี้ คือ สิ้นสุดการรับประกันที่ 3ปี/100,000กม. เท่านั้นครับ
เรื่องการขยายการรับประกัน เพิ่มเติม ที่ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศ คือ
- ชุดคลัทช์, ซีลเกียร์ รับประกันเป็น 5 ปี หรือ 160,000 กม.
- TCM หรือ ชุดควบคุมเกียร์ รับประกันเป็น 10 ปี หรือ 240,000 กม.
นี่ได้ทุกคันเลยมั้ยครับ หรือ ว่าผมต้องเอารถเข้าไปเช็คสิทธิ์ก่อนครับ
ติดต่อ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00 - 18.00 น. วันเสาร์ เวลา 8.30-17.00 น. ที่
โทร. 02-686-5899 สำหรับกรุงเทพฯ และโทรฟรี 1-800-225-449 เฉพาะต่างจังหวัด
ผมยังไม่ได้รับจดหมายนี้เลยครับ (กำลังค้นหาอยู่ว่า อาจจะได้รับแล้ว แต่ทำหาย)
-
ขอเล่าจากปสก. การใช้งานจริงนะฮะ
- ใช้รถมาระยะทางทั้งสิ้น 133,000 กิโล(รถออก 26/12/2011) ติดแก๊สตั้งแต่ 12000 กิโลเมตรแรก (ติด พค.2012) เส้นทางที่วิ่ง รังสิต - รัชดา , รังสิต - อนุสาวรีย์, รังสิต - จตุจักร รถค่อนข้างติดสามสิบกว่าโลตก 1.5 ชั่วโมง สรุปคือรถใช้งานเรียกได้ว่าหนัก แต่ยังไม่เคยต้องตั้งวาล์ว ไม่มีชิ้นส่วนไหนของเครื่องยนต์เสียหาย ชิ้นส่วนช่วงล่างก็ไม่เคยพบปัญหาอะไรทั้งสิ้น มีแต่อะไหล่สิ้นเปลืองตามระยะครับ
ส่วนปัญหาอื่นๆที่พบนะครับ
1. เคลมมือจับกับโลโก้ฟอร์ดลอก,
2. เคลมเปลี่ยนเรือนไมล์ จริงๆแค่พลาสติกครอบเรือนไมล์กรอบจากตากแดด เวลาหมุนพวงมาลัยดังแอ๊ดๆ แต่ไม่มีแค่ตัวครอบ เลยต้องเปลี่ยนทั้งเรือนไมล์ 3.) ชมเชยว่าฟอร์ดเคลมได้ง่ายกว่าหลายๆยี่ห้อที่ใช้ และมีความพยายามแก้ปัญหาให้ แต่ติดตรงที่ช่างไม่เก่งหาปัญหาไม่พบ จับเคลมมั่วไปหมดทั้งยอย ค็อกสปริง ถอดหล่อลื่น สุดท้ายผมต้องชี้เป้าเองว่าเสียตรงไหน
3.ล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้วนี่เองเคลม TCM ไปแล้วครับ อาการคือเข้าเกียร์ถอยหลังไม่ได้แต่จอดไว้สักพักจะขับได้ปกติ และไฟเอ็นจิ้นโชว์
(พอเป็นปุ๊บ ทราบอยู่แล้วเอารถเข้าโดยไม่ได้นัดตอนบ่ายสาม บ่ายโมงอีกวันก็รับรถได้แล้วครับ ไม่ยุ่งยากไม่อิดออด)
สรุปนะครับ ผม Happy กับมันพอสมควร เนื่องจากตั้งใจเอามาติดแก๊ส และมันตอบสนองโจทย์ตรงนี้ ได้ ส่วนปัญหาเกียร์กระตุก ผมหาข้อมูลมาก่อนหน้า ดังนั้นสิ่งทีแ่นะนำนะครับ (แต่แล้วแต่ดุลยพินิจนะครับ)
1. เปลี่ยนแบ็ตแอมป์เยอะขึ้น , 2. เดินกราวด์ไวร์ 3. ถ่าย่น้ำมันเกียร์สักทุก 30,000 - 50,000 โลแล้วแต่การใช้งาน(รอบแรกไปถ่ายตอน 80,000 โลดำสนิทมาก อย่าเชื่อศูนย์เด็ดขาดครับ เปลี่ยนที่สองแสนผมว่าได้มีปัญหาแน่ถ้าลักษณะการใช้งานแบบผม) จะใช้ฟอร์ดต้องขยันหาข้อมูลนิดนึงครับ ตามคลับข้อมูลเยอะ แฟนพี่สาวออกโฟกัสไม่ยอมเปลี่ยนแบ็ต สักพักรถรวน ปัญหาพบว่ามาจากแบ็ตจริงๆ เปลี่ยนแล้วหาย (แต่ก็แค่บางปัญหานะครับ)
---** ประเด็นสุดท้ายที่ห่วงตอนนี้ เหลือเรื่องเดียวคือก้ามปูครับ อย่างอื่นผมไม่ห่วงอะไร โดยเฉพาะเครื่องยนต์(แอบเสียวสายพานนิดนึง55) จริงๆถ้าฟอร์ดจะขยายระยะเวลาเป็นสัก 7 ปีผมก็โอเคแล้วครับ สำหรับก้ามปู ไหนๆก็รับประกันเพิ่มจะครบทั้งระบบเกียร์แล้ว จะเหลือไว้ทำไม ไม่เข้าใจ ส่วนเรื่องกรณีลงชื่อฟ้อง สำหรับผมผมโอเค มีปปัญหาก็เคลมง่าย รถติดแก๊ส ฟอร์ดก็ไม่ได้เคยอิดออดเอามาเป็นข้ออ้างในการเคลม(บางคันติดแก๊สยังเคลมปั๊มติ๊กได้เฉยเลย เพราะไปโวยว่าเติมน้ำมันไว้ครึ่งถังตลอด ศูนย์ก็ยอมอีก) แต่ช่างไม่เก่งจริงๆ แล้วผมก็หาข้อมูลก่อนด้วยน่ะครับ ว่าศูนย์ไหนโอเค สำหรับ กทม. ปริมณฑลผมว่าโอเคนะครับ ใช้ได้ ตจว. คงต้องว่าไปเป็นศูนย์ๆไปครับ
-
เชคเกียร์ก่อนเลยครับ