Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Trinity ที่ สิงหาคม 13, 2015, 21:17:28
-
ราคาต่างกันไม่กี่หมื่น จากส่วนลดของteana 2.5xvรองท้อป
ใช้ยาวๆเกิน10ปี ตัดสินใจไม่ถูกครับ
-
เทียน่า เพราะผมใช้อยู่
-
camry extremo มันเป็นเครื่อง 2,000 cc หรือว่า 2,500 cc ครับ :) :) :)
-
L33 สิครับ ดีกว่าทุกด้าน ยกเว้นราคาขายต่อนะ
-
ไปลองขับมารึยังครับ อยากให้ลองขับดูทั้งคู่
ถ้าต้องการประหยัดน้ำมัน แต่งครบแบบสปอร์ตไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ได้ Paddle Shift ได้จอ DVD ขับปกติ ห่วงราคาขายต่อ ก็ไป Camry ครับ
ถ้าต้องการสมรรถนะ เครื่องแรง ตีนหนัก กินน้ำมันหน่อย แต่ขับดีกว่าแน่นอน เก็บเสียงดี ก็ไป Teana ครับ (รุ่นนี้ ไม่มีเกียร์ +- ไม่มี Paddle Shift ไม่มีจอ DVD นะครับ)
-
ใช้อยู่ทั้ง2คันครับ เเต่เป็นACV50HVของผม กับ L332.0ของผบ
อัตราเร่งอันนี้คงไม่ต้องเทียบนะครับไฮบริดกับ2.0 ...เเต่ส่วนที่เทียบคงเป็นฟิลลิ่งในการขับขี่ครับ
1.ความมั่นใจผมว่าผมให้เทียน่าดีกว่าตั้งเเต่หลัง160ขึ้นไปผมว่าเทียน่านิ่งมาก!! เเคมรี่ก็นิ่งครับเเต่ไม่เท่าเทียน่าเเต่เเคมรี่ก็ไม่ได้เเย่เลยครับ
2.การเก็บเสียงห้องโดยสารอันนี้เทียน่าดีกว่าครับ..เเต่!! การเก็บเสียงพื้นถนนผมว่าอันนี้เเคมรี่เงียบกว่าเยอะมากๆ..ยิ่งถ้าไปเจอถนนที่เป็นล่อนๆคอนกรีตตามเส้นสุพรรณบุรีนี่รู้เรื่องเลยครับ..เทียน่าดังกว่ามากชัดเจน
3.การกินน้ำมันเอาส่วนตัวผมเป็นคนเท้าค่อนข้างหนักถึงหนักมาก140-180 เทียน่าผมวิ่งถังนึ่ง400โล..น้ำมันก็ขึ้นไฟเตือนละครับ..ย้่งบางทั้งเหยียบๆเบรกๆเร่งๆน้ำมันนี่ลงฮวบๆเลยครับ380โลไฟเตือนก็มีครับ....ส่วนเเคมรี่ไฮบริดรายนั้นเค้าประหยัดจิง650โลไฟน้ำมันถึงเตือน ถ้าเทียบให้เเฟนผมขับเทียน่าก็ได้สัก500โลไฟถึงเตือนส่วนเเคมรี่700กว่าโลสบายๆครับ..ยิ่งเเคมรี่เป็นเครื่อง2.0D4S ผมก็มั่นใจว่าประหยัดกว่าเทียน่าเเน่นอนครับ
4.พื้นที่โดยสารด้านหลัง..จขกท..มีคนสูง180นั่งด้านหลังหรือไม่ครับ..ถ้ามีเทียน่าหัวติดเเน่นอนครับ..เบาะหน้านั่งสบายพอกันคับ..เเต่ผมเเอบชอบเบาะเทียน่ามากกว่านิดๆ..เเต่ด้านหลังเเคมรี่กินขาดเรื่องเฮดรูม..พื้นที่วางขาก็พอกันครับ..กว้างสบายเหมือนd-segปกติ
5.พวงมาลัยผมชอบเทียน่ามาก..เป๊ะมาก..สบายมาก..170-180ก็สบายครับส่วนเเคมรี่ช่วง170-180ก็ไม่เเย่คับเเค่จับให้เเน่นนิดนึงครับ..เเต่ถ้าเทียบกับเเอคคอร์ดผมว่าต่างออกไปจากทั้งเเคมรี่เเละเทียน่าครับ..คือเบามากๆ..เบาจนผมว่าผมไม่คิดว่าขับd-segment.ไม่รู้ผมคิดไปเองรึป่าวนะครับ
6.ขับL33คนชอบมองผิดว่าเป็นซิลฟี่ TT อยากจะบอกว่ารถข้าเนี่ยขับดีกว่าซิลฟี่เยอะมากๆเลยนะโว๊ยยย" เเต่เเคมรี่ไม่มีเลยยย..ภาพลักษณ์เค้าก็คือเเคมรี่ 8) 8)
...มีอีกเยอะครับ..เเต่ถ้าผมเป็น จขกท ผมคงเลือกL33. 2.5. XV คงเนื่องด้วยเรื่องอัตราเร่งละครับ..ยิงถ้าราคาพอกันเเล้ว...ถ้าท่านจขกท ไม่ซีเรียสเรื่องการกินน้ำมันผมว่าไปเทียน่าได้เลยครับ..รถใช้ดีมากครับ..มีซันรูฟด้วยที่สำคัน..จนถึงวันนี้ผมก็ยังที่เสียดายนะครับที่ไม่ได้ตัว2.5เพราะตอนนั้นเเฟนผมเค้าคิดว่าเค้าขับรถไม่เร็ว..คิดว่า2.0ก็พอ..เสียดายครับเสียดาย :( :( :( :(
ปล1.อยากให้ท่าน จขกท ไปลองขับทั้ง2คันคับจะได้รู้ว่าชอบคันไหนครับ
ปล2.เทียน่าอยากให้จขกท เช็คดีๆครับว่ารถผลิตปีไหนอะไรยังไง..เพราะเทียน่ารถค้างสต๊อกค่อนข้างเยอะมากครับอย่างผมออกรถเดือน พค.2014ได้รถผลิตล็อตเเรก2013พร้อมส่วนลด ณ ตอนนั้นประมาน70000 ..อยากให้ จขกท ต่อเยอะๆครับ..ยิ่งถ้ารถผลิตปี2014เช็คให้ละเอียดด้วยครับ
ปล3.ราคาขายต่อผมว่าไม่มีใครดีกว่าใครเลยคับเเคมรี่ไฮบริดผมเต้นท์ดีให้ไม่ถึงล้านเเล้วคับรถเเค่2ปีกว่าๆใกล้3ปี
-
อยู่ที่จขกท.ตั้งโจทย์ไว้ยังไงนี่สิครับ
อยากได้รถแบบไหน ต้องการอะไร
การขับขี่ ความแรง ประหยัด ภาพลักษณ์ ขายต่อ ศูนย์เยอะ ไม่โหล บลาๆ ?
ถ้าเรื่องราคาใกล้เคียงกันแล้วสามารถจ่ายได้ก็ลองตั้งโจทย์ขึ้นมา แล้วไปลองขับน่าจะได้รถที่ถูกใจนะครับ แนะนำว่าไปลองขับและไปลองนั่งด้วย ;D ;D
ปล.อย่างที่ท่านข้างบนบอกถ้าเป็นเทียน่าก่อนรับรถยังไงเช็คปีที่ผลิดและตรวจเช็ครถดีๆ เพราะที่เก็บรถหลายๆศูนย์ไม่ได้อยู่ในร่มตากแดดตากฝนมานานกันพอดูถ้าเป็นปีเก่านะครับ (อย่างศูนย์ระยองหนิโหยพรึ๊บ)
-
รถใช้ขนาดนั้นราคาขายต่อแทบไม่ห่างกัน อีกอย่างรถคัมรี่ไม่ใช่ราคาขายต่อดีนัก คู่นี้ Teana ดีกว่าครับหลายด้านแต่กินน้ำมันกว่าคัมรี่แน่ ถ้าห่วงการกินน้ำมันก็เอาคัมรี่แต่ถ้ารับค่าน้ำมันได้ ผมว่าเลือกเทียน่าดีกว่า
-
ลองขับแล้วครับ ใจก็เอียงทางteanaเรื่องสมรรถนะ กังวลอย่างเดียวเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองยิ่งเก่ายิ่งจะเป็นภาระรึเปล่า? ก็เลยต้องมองextremo ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับโดยเฉพาะคุณcoat145ที่ให้ข้อมูลอย่างละเอียด
-
เลือก Camry ดีกว่า
แบรนด์ Nissan เป็นรถที่ใช้แล้วผมไม่เคยประทับใจ ยิ่งใช้ในระยะยาว หรือ ตอนมันเก่า
ยิ่งเครื่อง 2.5 (เขาเรียกซด ไม่เรียกกินน้ำมัน) ใช้ระยะยาวบ่นแน่
ส่วน สมรรถนะ คุณจะใช้เต็ม 100 % ตลอดเวลาหรือ เอาแค่ ขับสบาย เกาะถนนเท่าที่เราพอใจ ใช้งานเสถียร เวลาเก่าแล้ว ก็ยังใช้ดี ก็พอแล้ว (Camry ก็ไม่ด้อยกว่า teana มาก)
-
Teana สิครับ ได้ตัว Top ด้วย เครื่อง 2.5 และ extremo เครื่อง 2.0 ไม่สวยเลยยย
-
D-segment แนะนำเครื่อง 2.4,2.5 ดีกว่าครับ
เมืองนอกเขาก็ 2.4,2.5 กันทั้งนั้นเป็นตัวพื้นฐาน ส่วนตัวแรงเป็นเครื่อง 3.5
ลองสังเกตุดูนะว่า ยิ่ง Segment ใหญ่ขึ้น (B, C, D-segment) เครื่องควรต้องแรงขึ้นเรื่อยๆ
ซึ่ง D-segment 2.0 แบบในบ้านเรา อืดกว่า B-segment 1.5 อีกนะ, ลองนั่งสัก 4 คน รู้เรื่องครับ....
-
ผมไม่เคยสับสนระหว่างเทียน่ากับซิลฟี่นะ ความยาวรถ กระจังหน้า ลักษณะของด้านหลังรถ มันแตกต่างไม่เหมือนกันเลย :-X
-
โดยส่วนตัวแล้วรถ D-Segment เครื่องที่เหมาะสมคือเครื่อง 2.5 ครับ 2.0 อาจจะต้องเค้นแรงเยอะสักหน่อย
สรุปคือถ้ามีตัวเลือกเท่านี้ Teana ดีกว่าครับ แต่ถ้ามีงบอีกนิดขยับไปมอง 2.5G หรือ 2.5 Esport ไปเลยครับ :)
-
แนะนำให้ไปลองขับดูก่อนครับ รวมถึง Accord ด้วยก็ดี สำหรับรถในกลุ่มนี้
โจทย์เหมือผมเมื่อปีที่แล้วคือกะใช้ยาวๆ แต่เงื่อนไขบางข้ออาจต่างกัน เพราะส่วนใหญ่ผมขับรถคนเดียว มีภรรยานั่งด้วยเวลาไปเที่ยว
ส่วนเบาะหลังไม่มีใครนั่ง โดยใช้ออกตจว.หรืออยู่รอบๆกทม. มากกว่าเอาเข้าเมือง และปกติจะขับรถเร็ว ชอบอัตราเร่งแซงดีๆ ช่วงล่างแน่นๆ
ระบบความปลอดภัย ต้องครบ ส่วนลูกเล่นกับราคาขายต่อไม่สนใจ สุดท้ายเลือก L33 2.5xv
L33 เบาะหน้าหนาแต่แข็ง แต่กระชับกว่า ส่วนห้องโดยสารหลังค่อนข้างแคบครับ เบาะนั่งไม่สบายเท่าอีก2ยี่ห้อ ส่วนพวกdefectต่างๆ ลองไปหาอ่านจากweb board
ของแต่ละยี่ห้อเลยดีกว่าครับ
-
ลองขับดูรึยังครับ
ส่วนตัวแนะนำ Camry 2.5G ครับ น่าจะลงตัวสุดทั้งระยะสั้น ระยะยาว
ส่วน 2.5Esport บางอย่างไม่สมราคา พลาสติกภายในเยอะมาก กระจกข้างพับมือ รับไม่ได้เลย :-\
-
Extremo เครื่อง 2.0 นี่ครับ น่าจะบล็อคเดียวกับ lexus เเต่เอาเทอร์โบออก ถ้าจะเทียบกันผมว่าน่าจะต้องดู 2.5G ไม่ก็ Esport นะครับ ถ้าให้ผมเลือกผมชอบ Esport นะสีเเดงหล่อดี :-X
-
ถ้าราคาลดลงมาแล้วพอๆ กัน ก็ Teana 2.5 เถอะครับ
ด้านสมรรถนะกับออพชั่นไม่มีตรงไหนด้อยกว่า
-
เชียร์ Camry ครับ Extremo นะ อย่าไปเอา Esport อ่ะ ภายในก๊องแก๊งพลาสติกภายในเยอะมากกระจกข้างพับมือไม่หไหวอ่ะ
-
ใช้ยาวขนาดนี้เอาที่ตัวเองชอบดีกว่าครับ
เลือกเอาที่ภายในภายนอก ไปลองนั่งลองขับ ชอบคันไหนจบคันนั้นเลย
ส่วนตัวเลือกเทียน่าครับ ถึงจะเหมือนซิลฟี่แต่ผมว่าสวยดีอ่ะ
-
ถ้ารับได้เรื่องกินน้ำมันกว่าแบบรุ้สึกได้ก้ เทียน่าได้คับ เพราะที่เหลือถือว่าน่าใช้กว่าแคมรี่คับ
-
ถ้าผมมีตังแล้วราคาใกล้เคียงกันจะเลือก Nissan Teana 2.5XV ครับ
-
จากที่ลองขับสั้นๆ เอาเฉพาะการขับขี่
กาเลือก l33 2.5 XV
หากพิจารณาระยะยาว และอื่นๆ
เลือก extreme 2015 ทันที
-
ถ้าอยากได้ฟิลลิ่ง และกำลังรถ ผมว่าไปเทียน่าเลยไงก็2.5 ส่วนถ้าประหยัด ต่างๆแคมรี่แน่นอน ลองขับดูก่อนสิครับ เป็นผมคงเทียน่าเพราะอยากแรงแค่นั้น
-
camry extremo 2.0 ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องแล้วนี่ เป็น D4S 160+ ps หรือป่าว ส่วนตัวผม ถ้าใช้ไม่เกิน 10ปี ผมไป teana นะ แต่ถ้าเกิน 10ปี เลย15ปี ผมไป camry ผมคิดว่า มันน่าจะ อึด ทึก ทน นะ ถ้าใช้ไปนานๆ
-
Teana ผมชอบๆๆๆ
-
ถ้า จขกท. ได้ราคามาไกล้เคียงกัน ผมว่าไป 2.5 เถอะครับ
เหมือนที่หลายท่านว่ามา D seg ให้เหมาะสมต้องเริ่มที่ 2.4-2.5
ลองดูหลายๆ ประเทศ เค้าไม่มี D seg 2.0 ขายครับ(ไม่นับพ่วงหอยมานะ)
ผมเอง ใช้ D seg 2.0 ตอนแรกเราว่าแค่นี้พอละ พอเอาเข้าจริงๆ มันไม่พอ ตอนนี้อยากเปลี่ยนมาก แต่ต้องทนใช้ไป
2.0 อัตราเร่งแซงบางสถานการณ์ มันอึดอัด ขับแล้วเหนื่อย
2.5 เค้าเติมแค่ครึ่งคันเร่ง แรงก็มาแล้ว แต่ 2.0 ต้องบี้ ครางแล้วครางอีก เครื่องเล็กทำงานหนักกว่า(มีผลกับความทนทานระยะยาวด้วย)
นั่งกันหลายๆ คน ขับขึ้นเขา หรื่อวิ่งเลนสวน หรือเดินทางไกลเจอรถเยอะ เผลอๆ 2.5 ประหยัดกว่า เพราะไม่ต้องเค้นครับ
แต่ถ้าเป็นคนใจเย็น(เย็นจริงๆ ไม่ใช่พยายามใจเย็น) และใช้รถเยอะ Extremo ก็น่าจะเหมาะสมครับ แถมยังสดใหม่ไปอีกนาน
ขอให้ได้รถถูกใจครับ :)
-
เชียร์ L33 2.5 การขับขี่เหนือกว่า