Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ismael ที่ สิงหาคม 14, 2015, 13:39:04
-
เหตุการณ์ส่วนตัว
ที่ผมคิดออก..
1. Mazda นำเทคโนโลยี skyactiv ทั้งคันเข้ามาจำหน่าย
2. Toyota นำรถระบบเชื้อเพลิงผสมไฟฟ้า แบบ hybid มาใช้ และกระบะ รีโว่ที่
ปฎิวัติทั้งวงการราคากระบะเมืองไทย..
3. Ford ผลิตกระบะ ขนาดความจุ 3.2 ลิตร ขนาดน้องๆ F-150 มาขาย และระบบสั่งงานด้วยเสียงSync
4. Nissan เป็นจ้าวแรกๆในเมืองไทย และอาเซียน ที่ผลิต รถแบบ Sedan-ecocar มาจำหน่าย..
5. Honda Automobile Thailand ผลิตรถยนต์นั่งเบนซิน ที่เติม E85 ได้เกือบจะทุกรุ่น
6. ...
-
มาสด้า ใช้ระบบพ่นสีผสมน้ำ แทนทินเนอร์ ที่เป็นพิษสูง
รักษาสิ่งแวดล้อม และสุขภาพแรงงานไทย ไม่ใช่เอาแต่กอบโกย
แล้วทิ้งมลพิษให้ลูกหลานไทย
-
TOYOTA นำรถยนต์พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนไปปั่นไฟฟ้าเข้ามาประกอบในไทย+ขายในไทย(คงยากไหนจะปั้มเติมไฮโดรเจน)
HONDA เลิกขายรถซีซีสูงๆเครื่องใหญ่ๆแต่หันไปลงเครื่องเทอร์โบในรถทุกรุ่นแทน
-
ถ้าจะถึงขั้นปฏิวัติเลยคองต้องรอวันที่โตโยต้าเอารถมิเรอิมาขายในไทยนะครับ ถึงตอนนั้นจะเป็นการพลิกจริงๆจากเครื่องยนต์พ่นมลพิษมาเป็นใช้ไฮโดนเจนแทน :-X ที่ผ่านมาจะออกไปในแนวเปิดโอกาสให้คนไทยได้ใช้อะไรหลายๆอย่างตามแบบที่ราคารถควรจะเป็นมากกว่าเช่นการที่รถขนาดเล็กมีESPที่เฟียสต้ามาเป็นรายแรกรายอื่นๆก็ตาม อีโคคาร์ที่นำร่องโดยนิสสันเป็นรายแรกและสี่ปีต่อมาทุกยี่ห้อมีอีโคคาร์ตามมาเปิดตลาดตามกันเกลื่อน เชฟโรเล็ตกับฟอร์ดที่เอาเครื่องดีเซลมาใส่ให้ในรถบ้านราคาจับต้องได้ นิสสันที่แม้จะไม่ใช่รายแรกที่มีการเอาเครื่องลดขนาดความจุใส่เทอร์โบเพิ่มกำลังมาขายเป็นรายแรกในโลกแต่ในตลาดรถทั่วๆไปในประเทศไทยก็เป็นนิสสันอีกเช่นกันที่เป็นคนกล้าเอามาขายเป็นยี่ห้อแรกแม้จะขายไม่ดีก็ตาม ไม่ใช่แค่กล้าเอามาขายอย่างเดียวแต่ทำประสิทธิภาพออกมาแล้วดีเป็นอันดับต้นๆของรถยนต์ที่ใส่เครื่องนี้เสียด้วย :-*
-
6. อีซูซุ นำระบบเครื่องยนต์ดีเซลล ไดเรกอินเจคชั่นเข้ามาเป็นรายแรก
7. อีซูซุ นำระบบไฟ HID เข้ามาใช้ในรถกระบะเป็นรายแรก
8. อีซูซุ นำไฟ DRL มาติดตั้งในกระบะเป็นครั้งแรก
-
อีซูซุดีแมครุ่นแรก กระบะอัพไซร์ จากเมื่อก่อนกระบะจะเป็นหุ่นเพรียวๆ
-
ฟอร์ด เอาเกียร์ออโต้ที่มีคลัทช์คู่มาให้คนไทยรู้จักครับ :-X
-
ปฏิวัติวงการแน่เมื่อ
-D-MAX กับ MU-X ใส่ Cruise control และ 7 Airbags
-TOYOTA มี VSC ทุกรุ่นตั่งแต่ VIOS รุ่น J standard
;D
-
ข้ามจาก6speed มาเป็น8speedในปาเจโร่ แต่ถ้าผลออกมาไม่ประหยัดน้ำมันก็จ๋อย
-
Ford Ranger= CAB เปิดได้
Toyota Tiger = Diesel Commonrail
Toyota Fortuner = ช่วงล่างหลัง คอล์ยสปริง
Honda Accord ตาเพชร = ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์
-
้Honda ทำ Fit/Jazz ออกมารุ่นแรก นั่นคือจุดเปลี่ยนสำหรับในตลาดประเทศไทยเลยครับ
-
6. อีซูซุ นำระบบเครื่องยนต์ดีเซลล ไดเรกอินเจคชั่นเข้ามาเป็นรายแรก
7. อีซูซุ นำระบบไฟ HID เข้ามาใช้ในรถกระบะเป็นรายแรก
8. อีซูซุ นำไฟ DRL มาติดตั้งในกระบะเป็นครั้งแรก
ข้อ 7 เป็นการปฎิวัติ ที่ไม่คำนึงถึงคนอื่นๆบนท้องถนน
(จริงๆ ไฟหน้า อีซูซุก็แอบแยงตา มาสักพักแล้ว ก่อนจะมี ไฟHIDออกมา
คนขับรถต่างจังหวัด พอแสบตาปับ เดาได้ไม่ยากว่ารถอะไรที่จะสวนมา )
แต่ตอนนี้ปรับปรุงแล้วครับ ไม่แยงตา
-
มาเสริมครับบางอันอาจจะไม่ถึงกับปฏิวัติวงการอะไรมาก แต่มีผลต่อมาถึงตลาดในปัจจุบัน
Isuzu TFR มีเกียร์ อัตโนมัติให้เลือกเป็นเจ้าแรก และ TFR ตัว Dragon eye ได้ใช้ไฟหน้า HID เป็นครั้งแรกในรถกระบะ
D-max โฉมแรกเปิดกระแสความนิยมรถกระบะขับสองยกสูงด้วยรุ่น Hilander และกวาดยอดไปแบบอิ่มสบาย ทั้งที่ Toyota เป็นผู้เริ่มก่อนด้วย Tiger prerunner แต่ไปได้ไม่ค่อยสวยนัก
New D-max X-series กระบะที่มีระบบ Keyless entry เป็นรายแรก แต่สตาร์ทด้วยการบิดปุ่ม เพิ่งมามีแบบกดปุ่มสตาร์ททีหลัง /จอแสดงผลบนมาตรวัดเป็น ภาษาไทย อันนี้ในชาวเว็บบอร์ทอาจจะมองว่าธรรมดา แต่ ลูกค้าส่วนมากของ Isuzu ชื่นชอบมากจนมีคนทำตามเลย 555
Toyota Tiger D4D ใช้เครื่อง commonrail ในกระบะเป็นเจ้าแรก /Vigo ไมเนอร์เช้น ใส่ระบบ VSC มาให้เป็นรุ่นแรก และเป็นรุ่นเดียวที่กล้าเอาออก 555+ / Fortuner PPV รายแรกที่ใช้ระบบรองรับหลังแบบคอยสปริง และขับสี่ล้อ Full-time
Mitsubishi Triton กระจกหลังเก๋งเปิด-ปิดได้ด้วยไฟฟ้า เจ้าแรกและเจ้าเดียว พร้อมแอร์ Auto ครั้งแรกในรถกระบะ
Ford Ranger โฉมก่อน T6 ตอนเปิดตัวใหม่ๆจะมีรุ่น Limited เกียร์ธรรมดา เป็นกระบะที่มีถุงลมนิรภัยสี่ใบรายแรกของเมืองไทย และมีเกียร์ Auto 5 speed รายแรกด้วย/ Ford focus TDCI อันนี้รักเลยเก๋ง C-segment ดีเซลรายแรก
Toyota Camry Hybrid ACV40 รถไฮบริทรายแรกที่ประกอบในประเทศ แถมมากับราคาที่จับต้องได้/ โฉม ACV40 นี้ยังเป็นมาตรฐานด้าน option ที่ใส่มาแน่นคัน ยกตัวอย่าง พัดลมในตัวเบาะ memory seat ไฟหน้าเลี้ยว AFS ปรับแอร์ได้จากพวงมาลัย
-
ทุกรุ่นใส่เข็มขัดนิรภัยมาเป็นมาตรฐานทุกที่นั่ง
-
-Honda ไม่ทำเครื่องดีเซลขายในประเทศไทย ปฏิวัติความเชื่อของลูกค้าทั้งหมด
-ISUZU ทำปิคอัพบางรุ่นเป็นเครื่องเบนซินส่งออกต่างประเทศ แต่ทำเฉพาะปิคอัพเครื่องดีเซลขายในไทย พร้อมชูนโยบายขายในไทยต้องดีเซลเท่านั้น ปฏิวัติทุกความเชื่อของลูกค้าปิคอัพต้องดีเซล
-
Honda เปิดตัว Civic FD สมัยปี 2006 คือแบบไม่มี c segment คันไหนเทียบได้เลยทั้งรูปโฉม ภายนอก ภายใน เครื่องยนตร์
-
1.0 TURBO ในเฟียสต้า รวมเทคโนโลยีที่ฟอร์ดนำมาเสนอ แล้วจ้าวตลาดก็ทำตาม
vigo คอมมอลเรลในเครื่องดีเซลรายแรก
FTN กระบะดัดแปลงที่ไม่ใช้แนบเป็นรายแรก
กระบะ CC ต่ำลง
-
ผมสนใจรถกระบะ เท่าที่ผมนึกได้
1.อีสุทำรถ มีแค๊บ รายแรก
2.ผมไม่แน่ใจว่าใครทำรถขับสี่ รายแรก
3.แล้วใครทำกระบะ 5 เกียร์ รายแรก
4.แต่กระบะ 6 เกียร์รายแรก คือนาวาร่า
5.กระบะเบรค ABS รายแรก น่าจะเรนเจอร์
-
1.0 TURBO ในเฟียสต้า รวมเทคโนโลยีที่ฟอร์ดนำมาเสนอ แล้วจ้าวตลาดก็ทำตาม
vigo คอมมอลเรลในเครื่องดีเซลรายแรก
FTN กระบะดัดแปลงที่ไม่ใช้แนบเป็นรายแรก
กระบะ CC ต่ำลง
คอมมอนเรลครั้งแรก น่าจะทรุปเปอร์
แล้วไทเกอร์ก็เอามาลงตอนปรับโฉม
มาด้วยความแรงสัสๆ 102 แรงม้า ;D
-
ผมสนใจรถกระบะ เท่าที่ผมนึกได้
1.อีสุทำรถ มีแค๊บ รายแรก
2.ผมไม่แน่ใจว่าใครทำรถขับสี่ รายแรก
3.แล้วใครทำกระบะ 5 เกียร์ รายแรก
4.แต่กระบะ 6 เกียร์รายแรก คือนาวาร่า
5.กระบะเบรค ABS รายแรก น่าจะเรนเจอร์
4wd รายแรกที่นำเข้ามาบ้านเราสำหรับปิคอัพคือ TOYOTA ตระกูล LN
แต่ที่ประกอบในประเทศจะเป็น ISUZU Rodeo 4x4 90 แรงม้า
-
ผมจำเหตุการ์ได้แต่จำช่วงเวลาไม่ค่อยแม่นยำ......
1. Isuzu เอาเครื่องดีเซลมาใส่รถกระบะในรุ่น Faster
2. Isuzu ขยายห้องโดยสารรถกระบะเป็น Spacecab ทำให้คนบ้านๆ ทั้งครอบครัวไปไหนมาไหนได้โดยไม่ต้องซื้อรถเก๋ง
3. Isuzu วางเครื่อง "ซุปเปอร์คอมมอนเรล" ในรุ่น Dmax หลังจากยัดเยียดเครื่อง Di ให้คนไทยใช้มานาน
4. Toyota และ Nissan รู้จักใส่พวงมาลัยเพาเวอร์/กระจกไฟฟ้า/เซ็นทรัลล็อคให้คนไทยหลังจากที่ Honda เข้ามาขายรถเก๋งไม่นาน
5. Honda และ Isuzu แลกรถกันขาย (แม้ปฏิวัติครั้งนี้จะทำไม่สำเร็จแต่ก็เป็นตำนาน อิอิ)
6. Subaru ทำรถขับเคลื่อนล้อหน้า
7. Mitsubishi ใส่เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ในรุ่น Cedia ทำให้รถยุคหลังหันมาใช้กันเป็นแถว
8. Honda รุ่นเตารีดใช้กระดาษลังมาบุหลังคาเพื่อกันความร้อน ถือเป็นแม่แบบในการลดต้นทุนที่ผู้ผลิตรถทุกยี่ห้อปฏิบัติในรถยุคใหม่
9. Toyota ขายกระบะรุ่น Revo (อ่านโฆษณาเห็นว่าปฏิวัติๆ อะไรนี่แหละ)
-
Jazz GK รถเล็กที่ระบบความปลอดภัยต่างๆเยอะที่สุด และที่สำคัญ เปิดวันวันที่ประเทศไทยมีการปฏิวัติ (แฮ่!!!)
-
เทคโนโลยี
ก็นึกถึง เครื่องยนต์ดีเซลยุคหลังๆ ที่ให้ความแรงเร็วไม่แพ้เบนซิน ,
เครื่องไฮบริด , รถถอยจอดเองได้
-
VTEC ของ Honda
-
กระบะ ผลิตในประเทศ ราคาเกินล้าน
ไม่เกี่ยวกันเล้ยยย
-
เซอร์อเล็กเฟอร์กูสันลงจากตำแหน่ง เชฟโรเลตเสียบหน้าอกแมนยูฯ
-
Ford T6 3.2 WT 6 SRS Airbag , Diff Lock, ...
-
Altis 2002 ครับ
คันแรกในคลาส ที่ราคาเฉียดล้าน มี VSC TRC ไมล์3 สี
ม่านบังแดดหลัง ดีไซน์ที่ดูใหญ่โตดูดีน่าใช้กว่าเพื่อนฝูง เหมือน Set new standardให้ C-Segment
แต่หลังจากนั้นในช่วงปลายปี 2005 Civic FD ขโมยซีนด้านดีไซน์ที่สวยงามโฉบเฉี่ยวมาจนถึงปัจจุบัน
-
สัก 10 ปีก่อน การคาด Seat belt แต่ก่อนเป็นเรื่อง ขบขัน เหมือนคนขี้กลัว
ปัจจุบัน หากไม่คาดรู้สึกไม่มั่นใจเลย ไม่กล้าขับด้วยซ้ำ
พฤติกรรมผู้ขับรถเปลี่ยนไป (ขอโทษทีครับ ไม่เกี่ยวกับหัวข้อเทคโนโลยีเลย)
-
-รูปทรงของ Triton โฉมแรก
-แดชบอร์ด D MAX โฉมแรก ผู้คนตะลึง เหมือนเก๋งมาก ณ ตอนนั้น
-RANGER OPEN CAB
- chev zafira 7 ที่นั่ง สวยสุด ณ ตอนนั้น
- city และก็ jazz เครื่อง idsi สองหัวเทียนต่อสูบ
- เทอร์โบ ติดรถจากโรงงาน
- กล้องบันทึกภาพติดรถ อันนี้ไม่ใช่การปฏิวัติ แต่ติดแล้วมีประโยชน์มาก
-
เบาะแถวสามของ ฟอ พับแบนเรียบ ปาเจใหม่เพิ่ม sunroof Isuzu ทำmu x 5 ที่นั่ง
-
ฮอนด้าเปิดตัวบริโอ ครับปฏิวัติความเชื่อของผมเลยจากที่เคยคิดว่ารถฮอนด้าสวย 555 (ขำๆนะครับ)
-
ตอบมั่ง
นิสสันเอาปุ่ม push start มาใส่ใน อีโค่คาร์มาร์ช
ใช่รึปล่าววะ
-
Ford Ranger ตัวแรกเลย มีถุงลมคู่หน้า + ABS ปี 1999 ยุคนั้นกระบะใครไม่มีทั้งสิ้น (กระบะ 1 ตันในไทย)
********** ตัว MC ต่อมา Open cap
Ford Focus E20 + แอร์เบาะแถวหลังใน C-seg (ก่อนที่มาตัดออก)
Toyota Tiger D4D คอมมอนเรลตัวแรก
Izusu Dragon eye + Xenon
Toyota Fortuner ในคอยสปริงใน PPV
Fiesta รถเล็กรายแรกในไทยที่มี ESP+TCS+ถุงลม 7 ใบรายแรก (และหลังจากนั้นก็มีหมดทุกรุ่น) + Turbo ในรถเล็ก
Focus 2.0 Ti-VCT เก๋ง ฉีดตรงรายแรก ก่อนที่ยี่ห้ออื่นจะมารัวๆ
Jazz + City เกียร์ CVT
-
mazda626 4ws 1989 เลี้ยวสี่ล้อ
Nissan cefiro A31 ติดโซนาร์
:)
-
เครื่องยนต์1.5 ดีเซล คับ
การตลาดแบบไม่เปิดภายในด้วยคับ
-
ranger abs dual airbag
-
ผมว่าตอนที่ลดภาษีนำเข้ารถ cbu ในสยัยท่านอดีตนายกอานันท์ น่ะครับ
ด้วยภาษีรถนำเข้าที่ลดลงจาก 600% มาเป็นเรทอย่างทุกวันนี้ ทำให้เราเห็นรถอย่าง Ferrari Lambo Porsche ได้เข้ามาวิ่งในเมืองไทย
ถ้าตอนนั้นไม่ลดภาษี ทุกวันนี้เราอาจจะได้ขับ Yaris คันละล้านกว่าบาทล่ะครับ
-
เครื่ิอง คาร์บู มาเป็น เครื่องหัวฉีด ใครทำ ไม่รู้ เกิดไม่ทัน :-X
-
การใช้ไฟ daylight นี่ถือว่าปฎิวัติวงการไหมครับ อยากรู้ว่าใครเป็นคนนำไฟ daylight ติดตั้งจากโรงงานเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยครับ
-
Ford Ranger 3.2 wildtrak เป็นกระบะไทยรุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์ที่มีจำนวนสูบมากกว่า 4 สูบ
Nissan March รถยนตนั่งใช้เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร
Chevrolet Cruze รถเก๋งดีเซลรุ่นแรก (ที่ไม่ใช่รถพรีเมียม)
Nissan Navara กระบะ 6 สปีดรายแรก
Nissan NP300 Navara กระบะ 7 สปีดรายแรก และเป็นกระบะรุ่นแรกที่มีแอร์หลัง
Mazda B1300 Rotary Truck รถกระบะรุ่นแรก(และรุ่นเดียว) ที่ใช้เครื่องยนต์ Rotary
Mitsubishi Triton CNG รถกระบะเบนซินติดก๊าซ CNG จากโรงงานรุ่นแรก
Tata Xenon รถกระบะ Full size รุ่นแรกในไทย
Ford Everest PPV รุ่นแรก(และรุ่นเดียวในตอนนี้) ที่มี Sunroof
Ford Ecosport B-SUV รุ่นแรกของไทย
MG3 รถที่มี Sunroof ที่ราคาถูกที่สุด
-
Chevrolet Cruze รถเก๋งดีเซลรุ่นแรก (ที่ไม่ใช่รถพรีเมียม)
เก๋งดีเซลรุ่น น่าจะเป็น Focus tdci นะครับ
-
ปฏิวัติ คือ ล้มล้าง สิ่งเดิมๆ หรือเพิ่ม สิ่งที่ต่างไปอย่างสิ้นเชิง มีผลให้ ทุกอย่างเปลี่ยนไปตลอดกาล
1.เฟีสต้า ติด ESP มาให้ในรถ B-CAR
2. กะบะ รุ่นแรก ที่ ใส่ abs dual airbag
3. รถรุ่นแรก ที่มีเดย์ ไลท์
เยอะแยะมากมาย
skyactiv แค่ชื่อเรียก รูปแบบการพัฒนารถยนต์ของมาสด้า เนื่อหาสาระมัน เจ้าอื่นเค้าก็มีครับ
-
Chevrolet Cruze รถเก๋งดีเซลรุ่นแรก (ที่ไม่ใช่รถพรีเมียม)
เก๋งดีเซลรุ่น น่าจะเป็น Focus tdci นะครับ
skoda fabia นับเป็นประเภทไหนคับ
-
L200 ไซโคลน turbo 96แรงม้าแรงสุดๆ
-
การใช้ไฟ daylight นี่ถือว่าปฎิวัติวงการไหมครับ อยากรู้ว่าใครเป็นคนนำไฟ daylight ติดตั้งจากโรงงานเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยครับ
Merc กับ BMW ที่ประกอบในนับมั้ยครับเพราะมี Day time running light ใส่มาให้ก่อนเลย แรกๆของ BMW เป็นไฟวงแหวน LED สีเหลือง คอนนี้ปรับเป็นสีขาวแล้ว ส่วน Merc แรกๆเห็นใน E-class เป็น LED รูปตัว L ตะแคงที่ภายหลังฮิตติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง
ส่วนรถญี่ปุ่นประกอบในประเทศ ผมคิดว่าน่าจะเป็น New Accord นะใส่มาให้ในโคมสวยงามเลย
-
- Mazda+Ford ทำกระบะแค็บเปิดได้ อีผุผุโจมตีจนทำตาม -..-"
- Toyota ทำ Corolla โดเรม่อน มาขาย มีกระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล๊อก บลา บลา บลา
- Toyota ทำ Soluna มาขาย B-Seg ราคา ต่ำกว่า 4แสน (จำราคาตอนนั้นไม่ได้จริงๆ)
นึกออกแค่นี้
-
ปุ่มสตาร์ทในอีโค่คาร์ครับ
หลังจากนั้น รถคันไหนที่แพงกว่าแล้วไม่มี จะถือว่าสู้รถพวกนี้ไม่ได้
555+
-
Chevrolet Cruze รถเก๋งดีเซลรุ่นแรก (ที่ไม่ใช่รถพรีเมียม)
เก๋งดีเซลรุ่น น่าจะเป็น Focus tdci นะครับ
skoda fabia นับเป็นประเภทไหนคับ
โฟล์ค พาทสาท 1.9 TDi มาก่อนป่ะ??
แต่ถ้าเอาก่อนนั้น เบนซ์เก่าๆมีดีเซลรุ่นนึงนิ
-
ช่วงโตโยต้าขายไทเกอร์เครื่องคอมมอนเรลแรกๆ จำได้ลางๆว่าถูกคู่แข่งโจมตีกันเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร มีใครพอจำได้มั้ยครับว่าตอนนั้นเรื่องราวมันเป็นยังไง
-
ช่วงโตโยต้าขายไทเกอร์เครื่องคอมมอนเรลแรกๆ จำได้ลางๆว่าถูกคู่แข่งโจมตีกันเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร มีใครพอจำได้มั้ยครับว่าตอนนั้นเรื่องราวมันเป็นยังไง
เท่าที่จำได้ว่า เซลเจ้าตลาดอีกฝ่าย พูดกรอกหูผมว่า
ไม่ดีหรอกพี่ ไฟฟ้าเยอะ จุกจิก เสียง่าย ซ่อมยาก อะไหล่แพง แรงแต่ซด
ของผมดีกว่า 8 วาล์ว ไดเรคปั๊มไฟฟ้า แรงพอกัน ซ่อมง่าย
ผมไม่ได้สนใจอะไร
ผ่านไปไม่กี่เดือน ก็มีเครื่องเพชรลงหน้ากลาง สนพ.เล่มใหญ่ อิอิ
-
ของผมเรอะ
- toyota soluna and honda city ผู้เปิดตลาดรถขนาดเล็กให้เป็นที่นิยมมาถึงตอนนี้ อีกทั้งให้อุปกรณ์ความปลอดภัยมาไม่แพ้รถขนาดใหญ่กว่า รุนท็อปทั้งคู่ให้เบรค abs4ล้อ ถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับเป็นอุปกรณ์มาตราฐานสมัยนี้อาจจะฟังดูงั้นๆ แต่ในสมัยรถขนาดใหญ่กว่าอย่าง civic และ collora รุ่นท็อปก็มาเท่านี้เหมือนกัน
- ford ranger รุ่นแรกกับสโลแกน "กระบะนิรภัยคันแรกในไทย" พี่ท่านเล่นให้ถุงลมนิรภัยคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตราฐาน พร้อมทั้งเบรค ABS ที่ทำงานเฉพาะ 2ล้อหลังเท่านั้น ครับฟังไม่ผิดหรอกมันมี ABS แค่2ล้อหลัง ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าตลาดยุคนั้นทั้งอีซุซุและโตโยต้าแม้แต่เบรค ABS ยังไม่มีให้ซะด้วยซ้ำ สร้างมาตราฐานเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยให้รถกระบะมาจนถึงทุกวันนี้
- ford ranger รุ่นแรก MC ทำไมน่ะเหรอ เพราะมันเป็นรถกระบะมีแคปรุ่นแรกที่สามารถเปิดได้ ส่วนตัวชอบโฆษณาของรถรุ่นนี้มากที่เป็นคนกำลังเปิดหนังสือพิมพ์อ่าน ดูแล้วเข้าใจได้ง่าย และสื่อได้ตรงประเด็นดี และแน่นอนมันเป็นมาตราฐานให้รถกระบะยี่ห้อในไทยต้องทำตาม จนปัจจุบันนี้ไม่มีรถกระบะแคปที่เปิดไม่ได้แล้ว
- toyota hilux tiger d4d รถกระบะยี่ห้อแรกในไทยที่เอาเครื่องดีเซลคอมมอนเรลมาใช้เป็นยี่ห้อแรกในบ้านเรา แม้คู่แข่งจะบลัฟแหลกราญแต่สุดท้ายมันก็แสดงให้เห็นว่าเครื่องคอมมอนเรลนั้นก็ทนมือทนเท้าไม่แพ้เครื่องโบราณ แม้แต่คู่แข่งก็ยังต้องใช้ และรถกระบะทุกยี่ห้อทุกวันนี้ก็เป็นเครื่องคอมมอนเรลทั้งหมดแล้วเช่นกัน
เอาแค่นี้ก่อนละกันพิมพ์เมื่อยล่ะครับ
-
ขอย้อนยุคนิดนึงนะครับ สมัยเมื่อ 20 ปี ที่เล้ว ผมคิดว่า เป็นซูซูกิคาริเบียน ครับ รถเล็กแถมมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมาให้ สามารถลุยทางทุรกันดารได้ดี คุ้มค่าดีครับ ดูปฏิวัติรถยนต์ในสมัยนั้น