Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ipong ที่ สิงหาคม 14, 2015, 16:01:31
-
เดอะ นิว แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต นำเสนอในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล SD4 ขนาด 2.2 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร (310 ฟุตปอนด์) ที่ 1,750 รอบต่อนาที และปล่อยไอเสียตามมาตรฐานยุโรปเพียง 161 กรัม/กม. ในรุ่นเกียร์ออโต้ 5 ที่นั่ง และ 166 กรัม/กม.ในรุ่น 5+2 ที่นั่ง
ที่มา
http://www.manager.co.th/marsmag/viewnews.aspx?newsid=9580000090727
-
ก็ไม่ได้แรงไปกว่า YD25 ฝั่งนิสสันเลยนี่ครับ
-
ผมเปรียบเทียบกับ FJN 2.4 กับตัว PJS 2.4 , EV 2.2 หน่ะครับ
ผมอาจจะเขียนไม่ครบหน่ะครับ เครื่องยนต์ตัวเล็ก แรงๆๆ
เพิ่งไปหามา
YD25DDTi High Power Nissan Pathfinder (R51)[8][9]
Nissan Navara (D40)[10] 2010present 2.5 L (2488 cc) 89.0 mm 100.0 mm 15:1 140 kW (190 PS; 188 hp) @4000 rpm 450 N·m (46 kg·m; 330 lb·ft) @2000 rpm
ขอบคุณครับ
-
มี kia sedona กะ suv ที่ขายและวิ่งกันบนท้องถนนบ้านเราไงครับ
สเป๊กประมาณนี้เลย
ยิ่ง sedona(grand carnival) แบกตัวถัง 2.2ตันสบายๆเลยนะครับ
0-100 อึดใจเดียวเอง แต่เสียงเครื่องครางแรงไปหน่อย
ตัว suv น่าจะทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ เคยเห็นตอนออกไฟแดงมแรงใช้ได้เลย
ถ้าคนขายน่าเชื่อถือกว่านี้ ผมคงสอยมาใช้แล้วล่ะ
-
อย่าง c300 ใช้ดีเซล 2.2 แรงม้าเกิน 200 แรงบิด 500 พอใช้ร่วมมอเตอร์ได้ 700 เล็กและแรงพอไหม
จะถือว่าเบนซ์เป็นรถตลาดได้รึป่าว เพราะยอดขายเดือนล่าสุดมากกว่า เซฟโลเล็ต
-
ก็กระบะ Volksagen Amarok ไงครับมีขายอยู่แล้วในไทย เพียงแต่คนจะซื้อหรือไม่
-
ranger 2.2 160 แรงม้าผมก็ว่าแรงเกิน cc แล้วนะสำหรับรถตลาด
-
ถ้าเอารถญึ่ปุ่น CX-5 2.2D ก็ 175 PS/420 Nm แล้วครับ
-
เห็นเปิดถาม หารถตลาด และ ในรายละเอียดเป้นแลนด์โลเวอร์ ... เอาไปเทียบอย่างนั้นคงไม่ถูกหรอกครับ
ตอบง่ายๆ สั้นๆ "การตลาดครับ" คู่แข่งอยู่แค่นี้ จะเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ แรงๆมาทำไม ในเมื่อเค้าแข่งกันแค่นี้
เก็บของดีไว้หลังๆ เป็นไม้ตายดีกว่า
-
อย่าง c300 ใช้ดีเซล 2.2 แรงม้าเกิน 200 แรงบิด 500 พอใช้ร่วมมอเตอร์ได้ 700 เล็กและแรงพอไหม
จะถือว่าเบนซ์เป็นรถตลาดได้รึป่าว เพราะยอดขายเดือนล่าสุดมากกว่า เซฟโลเล็ต
+1 ครับ ผมคิดว่ามันแรงเกินตัวเลยครับจังหว่ะแซงทำได้ง่ายมากเพราะแรงบิดที่มากมายของมันจริงๆครับ ;)
-
ford จะทำเมื่อไหร่ก็ได้ ในวันที่
ได้กำไรมากพอ
-
มีฮุนได tucson ไงครับเครื่อง2000ccแรงม้า 177 เทียบกับBMWที่ทำได้184แรงม้าแล้วไม่เขาเลย ฮุนไดรถตลาดบ้านๆเหมือนกันแต่ไม่นิยมในไทยเท่านั้นเอง :-X
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับความรู้ครับ
ผมก็ลืม CX5. ไปเลย
ป.ล. เบนซ์ ขายดีครับ แต่ผมไม่มีกำลังซื้อ T_T
-
ford จะทำเมื่อไหร่ก็ได้ ในวันที่
ได้กำไรมากพอ
ไม่มีวันเลยหรอครับ เศร้าเลย
-
discovery มันจะไม่แพงกว่า c300 หรอครับนิ
-
จริงๆก็คงลำบากไม่น้อยสำหรับรถบ้านเรานะครับ
เครื่องดีเซลต้นทุนสูงกว่า ภาษีก็แพงกว่า
มาสด้า 2 เป็นตัวอย่างที่ดี
-
เครื่อง ดีเซล บ้านเรา พัฒนา มาสำหรับกะบะ เป็นทุนเดิม
มันต้องลาก กะบะได้
การที่ท่านเอา
ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต มาเทียบ
ก็ควรไปเทียบ กับ พวก SUV Cross over เครื่องดีเซลครับ จะเห็น ว่า ไม่แตกต่างกัน กับ รถที่มีขายบ้านเราครับ
อย่าเอามาเทียบกับ PPV บ้านเรา ลองเอา เครื่องที่ท่าน ว่า ยกมาใส่ ตัวถัง PPV คร้าน มันก็จะกิน มลพิษมากกว่าเดิมครับ แถม อัตราเร่ง อืดลงแน่นอน
-
ผมได้ยินแค่ว่าต้นทุนมันสูง เราๆถึงค่อยเห็นมันไงครับ
ปล. new mazda2 1.5ดีเซล ถ้าไม่ได้ผ่านโครงการ eco car ราคาค่าตัวเท่าไหร่ล่ะ ไม่ใช่ราคาปัจจุบันแน่ล่ะ
-
อยู่ที่โรงงานจะจูนหั้ยแรงมากน้อย2.0จะเอา300ม้าก็ได้
เซ็ทกล่อง เพิ่มแรงดันน้ำมันเพิ่มระยะยกหัวฉีด ใส่หัวฉีดใหญ่ บูสหนักขึ้น
แต่มันจะกินน้ำมันและพ่นหมึก
-
ผมได้ยินแค่ว่าต้นทุนมันสูง เราๆถึงค่อยเห็นมันไงครับ
ปล. new mazda2 1.5ดีเซล ถ้าไม่ได้ผ่านโครงการ eco car ราคาค่าตัวเท่าไหร่ล่ะ ไม่ใช่ราคาปัจจุบันแน่ล่ะ
อย่าว่างั้นงี้นะครับ
ขนาดเครื่องเบนซิน ยังไม่เห็นราคาจะลดเลยครับ
-
ผมว่ากับประเทศที่กำลังพัฒนา หรือประเทศใดๆที่น้ำมันไม่ได้สะอาดพอ เกิดเอาเครื่องพวกนี้มาใช้ ถ้าไม่ปรับแต่งดีๆมันจะไปก่อนวัยอันควรอะครับ
อีกอย่าง กระบะเกิดมาใช้งาน เครื่องไม่น่าจะเล็กเกินไปจนต้องทำงานหนักมากหรือใช้แรงดันสูงมากเพื่อเค้นแรงบิด เดาเอานะ
-
เดี๋ยวรอดูเครื่อง 2.0 ตัวใหม่ของ Isuzu ครับ คาดว่าจะเป็นเทอร์โบคู่ แรงม้าแรงบิดคงไม่น้อยไปกว่าเครื่อง 3.0 เดิม และราคาก็ไม่ถูกไปกว่าเดิมแน่นอน คงใช้เทคโนโลยีระดับเดียวกันกับเครื่องดีเซลในรถยุโรปนี่แหละ
-
ผมได้ยินแค่ว่าต้นทุนมันสูง เราๆถึงค่อยเห็นมันไงครับ
ปล. new mazda2 1.5ดีเซล ถ้าไม่ได้ผ่านโครงการ eco car ราคาค่าตัวเท่าไหร่ล่ะ ไม่ใช่ราคาปัจจุบันแน่ล่ะ
อย่าว่างั้นงี้นะครับ
ขนาดเครื่องเบนซิน ยังไม่เห็นราคาจะลดเลยครับ
ผมก็ว่างั้น
ต้นทุนดีเซลอาจจะสูง แต่ไม่ได้สูงขนาดนั้น อย่าให้ค่ายรถมาสร้างกระแส ปั่นราคาให้แพงเกินความเป็นจริงครับ เราผู้บริโภคควรมีตรรกกะ ราคาในใจไว้บ้างครับ ถ้าคิดว่าแพงเกินไปก็อย่าไปซื้อ ขายไม่ได้เดี๋ยวเค้าก็ลดราคาเองแหละ เค้าอยากขายมากกว่าเราอยากซื้ออยู่แล้ว