Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: View ที่ สิงหาคม 16, 2015, 00:43:17
-
สวัสดีครับ
ตอนนี้กำลังดูรถ PPV อยู่ครับผม
ตอนแรกอยากจะได้เป็นตัว EVEREST 3.2 TITANIUM+ แต่คงรับรถไม่ทันปีนี้อะครับ ไปแอบส่องในไลน์กลุ่มขนาดจองตั้งแต่มีนาโดน VIP แซงจนโดนเลื่อนมามกราก็มี
เซลล์เลยเสนอตัว 3.2 TITANIUM มาครับ เท่าที่ดูออฟชั่นก็มีเยอะอยู่พอสมควรเลย มี DIFF LOCK ด้วย อยากได้สีแดง ก็มีรถเลย จ่ายเงินจองเขาล็อคให้เลย ถ่ายไฟแนนซ์ผ่านก็รับ
แต่พอมาเอารุ่นนี้ก็อดนึงถึง PAJERO ไม่ได้ดูแล้ววัสดุสู้ EV ไม่ได้แต่ออฟชั่นบางอย่างมาเหนือกว่าโดยเฉพาะความปลอดภัยบางอย่าง แล้วก็เกียร์ 8 SPEED
จะให้ไปลองตอนนี้ก็ไม่ได้ EV มีรถให้ลองแต่ปาไม่มีนี่สิ
พอปรึกษากับพ่อไป ปรึกษามาแอบเอนมา PAJERO พอนึกอีกทีมิตซูชอบ Model Year ทุกปีก็น่าเบื่ออีก (พอดีพ่อผมเคยซื้อ G-WAGON 2.8 ตัวธรรมดา พอออกมาแปปเดียวตัว TURBO ออกมาอะครับ เขาเลยโกรธมา 14 ปีละ)
ตอนนี้ยังแอบลังเลอยู่ครับ เพื่อนสมาชิกว่ายังไงกันบ้างครับ
-
ชอบคันไหนซื้อคันนั้น
-
ชอบคันไหนเลือกคันนั้นเลยครับ
แต่ถ้าชอบทั้งคู่เลือกยอดเขา อิๆ
-
อยากให้มีริวิวออกเร็วๆเลยสำหรับ PPV 3 ยี่ห้อนี้
เพราะผมเองก็ตัดสินใจไม่ได้ ถ้ามีแค่2ตัวนี้ ผมไปEV
-
เลือกยอดเขาสูงที่สุดในโลก
-
ส่วนตัวผมตัดเรื่องราคาทิ้งไปแล้วจะซื้อช่วงโปรหรือหมดโปรไม่สนแล้ว
ขอรอขับเทสให้ครบก่อน แล้วเลือกคันที่ขับดีถูกใจที่สุดเท่านั้นแล้วครับ
ตอนนั้นราคาเท่าไหร่ก็ซื้อถ้ารถมันตอบโจทย์เราได้ ก็คุ้มที่จะรอครับ
เคยตัดสินใจพลาดไปในคันก่อนๆคันต่อไปเลยต้องคิดดีๆน่ะครับ
-
Everest ตัว 3.2 รองท็อป กับ 2.2 ตัวล่าง ไม่ต้องจองก็ได้ ลองไล่โทรดูตามศูนย์ใกล้บ้านจะพบว่ามีพร้อมขายเลย เป็นเงื่อนไขที่ทางแต่ละศูนย์จำเป็นต้องสั่งมาล่วงหน้าครับ มีทุกสี
ส่วน Pajero sport ก็ไปลงชื่อจองไว้ก่อนเอาราคาพิเศษ 1.399 แล้วค่อยทดลองขับเพื่อตัดสินใจครับ
หมายเหตุ : ถึงวันนี้ รหัสเกียร์ 8AT ยังไม่มียืนยันออกมาจากผู้ผลิตเลยว่าเป็นรุ่นไหน
-
เป็นผมเลือกยอดเขาดีกว่า
-
Everest ตัว 3.2 รองท็อป กับ 2.2 ตัวล่าง ไม่ต้องจองก็ได้ ลองไล่โทรดูตามศูนย์ใกล้บ้านจะพบว่ามีพร้อมขายเลย เป็นเงื่อนไขที่ทางแต่ละศูนย์จำเป็นต้องสั่งมาล่วงหน้าครับ มีทุกสี
ส่วน Pajero sport ก็ไปลงชื่อจองไว้ก่อนเอาราคาพิเศษ 1.399 แล้วค่อยทดลองขับเพื่อตัดสินใจครับ
หมายเหตุ : ถึงวันนี้ รหัสเกียร์ 8AT ยังไม่มียืนยันออกมาจากผู้ผลิตเลยว่าเป็นรุ่นไหน
เกียร์ 8AT จะว่าดีก็ดีนะ จะว่ากลัวก็กลัวนะ
-
Everest ตัว 3.2 รองท็อป กับ 2.2 ตัวล่าง ไม่ต้องจองก็ได้ ลองไล่โทรดูตามศูนย์ใกล้บ้านจะพบว่ามีพร้อมขายเลย เป็นเงื่อนไขที่ทางแต่ละศูนย์จำเป็นต้องสั่งมาล่วงหน้าครับ มีทุกสี
ส่วน Pajero sport ก็ไปลงชื่อจองไว้ก่อนเอาราคาพิเศษ 1.399 แล้วค่อยทดลองขับเพื่อตัดสินใจครับ
หมายเหตุ : ถึงวันนี้ รหัสเกียร์ 8AT ยังไม่มียืนยันออกมาจากผู้ผลิตเลยว่าเป็นรุ่นไหน
ของผมจองตัว 3.2 ตัวกลางสีทองไปแต่โดนเลื่อนรับรถอะ :'( :'( :'( :'(
-
3.2+ ลองโทรหาพวกโชว์รูม SIDE S ดูน่ะครับ อย่างจังหวัดที่ไม่ใช่หัวเมืองใหญ่ ๆ น่าจะรับจอง
โดยถ้าจะจอง 3.2+ คงต้องทำสัญญานอกรอบไปด้วยว่าคูณจะไม่เอาความถ้าส่งมอบรถไม่ทัน ปลายปี
มันคงพอมีบ้างครับเมื่อถึงเวลา เคสไม่ผ่าน หรือ ไม่พร้อมกระทันหัน
ตอนนี้ที่ไม่รับจองกันเพราะ กลัวลูกค้าร้องเรียนกันน่ะครับ
ผมได้ยินว่าบางจังหวัด ยอดจองเกือบ 400 คันรับรถกันเดือน เมษายนเลย
-
**ศึกษาด้านศูนย์บริการของฟอร์ดด้วยครับ ดูแล้วเลวร้ายกว่ามิตซูมากๆ ติดตามอ่านได้ที่กระทู้แนะนำเว็บต้องห้ามครับ เดือนนี้ขึ้นหลายกระทู้เลย ใครบอกการบริการพอๆกับมิตซูนี่ผมไม่ค่อยเชื่อละ แต่ละเคสของฟอร์ดนี่น่ากลัวเรื่องการซ่อมไม่จบ :-X
-
Everest ตัว 3.2 รองท็อป กับ 2.2 ตัวล่าง ไม่ต้องจองก็ได้ ลองไล่โทรดูตามศูนย์ใกล้บ้านจะพบว่ามีพร้อมขายเลย เป็นเงื่อนไขที่ทางแต่ละศูนย์จำเป็นต้องสั่งมาล่วงหน้าครับ มีทุกสี
ส่วน Pajero sport ก็ไปลงชื่อจองไว้ก่อนเอาราคาพิเศษ 1.399 แล้วค่อยทดลองขับเพื่อตัดสินใจครับ
หมายเหตุ : ถึงวันนี้ รหัสเกียร์ 8AT ยังไม่มียืนยันออกมาจากผู้ผลิตเลยว่าเป็นรุ่นไหน
ที่ว่าจองนั้นคือล็อครถที่ศูนย์นั้นแหละครับ
ปล.สำหรับฟอร์ดผมได้ลดเพิ่ม 20,000 นะครับ ในฐานะลูกค้าเก่า
-
**ศึกษาด้านศูนย์บริการของฟอร์ดด้วยครับ ดูแล้วเลวร้ายกว่ามิตซูมากๆ ติดตามอ่านได้ที่กระทู้แนะนำเว็บต้องห้ามครับ เดือนนี้ขึ้นหลายกระทู้เลย ใครบอกการบริการพอๆกับมิตซูนี่ผมไม่ค่อยเชื่อละ แต่ละเคสของฟอร์ดนี่น่ากลัวเรื่องการซ่อมไม่จบ :-X
ปัจจุบันใช้ฟอร์ดอยู่ครับ ศูนย์แถวบ้านพอได้อยู่แต่ก็ไม่ดี
-
Everest ตัว 3.2 รองท็อป กับ 2.2 ตัวล่าง ไม่ต้องจองก็ได้ ลองไล่โทรดูตามศูนย์ใกล้บ้านจะพบว่ามีพร้อมขายเลย เป็นเงื่อนไขที่ทางแต่ละศูนย์จำเป็นต้องสั่งมาล่วงหน้าครับ มีทุกสี
ส่วน Pajero sport ก็ไปลงชื่อจองไว้ก่อนเอาราคาพิเศษ 1.399 แล้วค่อยทดลองขับเพื่อตัดสินใจครับ
หมายเหตุ : ถึงวันนี้ รหัสเกียร์ 8AT ยังไม่มียืนยันออกมาจากผู้ผลิตเลยว่าเป็นรุ่นไหน
เกียร์ 8AT จะว่าดีก็ดีนะ จะว่ากลัวก็กลัวนะ
ให้ได้ใช้ก่อนครับ มัวแต่กลัวก็ไม่ได้ใช้อะไรที่มันใหม่ๆ กันพอดี
-
Everest ดูดีกว่าทุกจุดคับ เป็นผม EV ไม่คิดเลยคับ วัสดุเหนือกว่าชัดเจน
-
ถ้าไม่รีบใช้ และไม่มีปัยหากับเรื่องเงินคือค่าตัว Everest ที่มันจะเพิ่มขึ้นอีก 1 แสนบาท
ผมว่า Everest มีอ๊อพชั่นที่ Pajero มีในตอนนี้ไม่ว่า Cruise กล้อง เปลี่ยนเลน อื่น ๆ ที่ Everest จะใส่มาให้ในปีหน้ามันจะมีมาครบหมด ยังไง Eversest ก็น่าเล่นกว่า
แต่ถ้ากังวลกับเรื่องเงิน ค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าก็ถอยมาเล่น Pajero
-
ถ้าไม่รีบใช้ และไม่มีปัยหากับเรื่องเงินคือค่าตัว Everest ที่มันจะเพิ่มขึ้นอีก 1 แสนบาท
ผมว่า Everest มีอ๊อพชั่นที่ Pajero มีในตอนนี้ไม่ว่า Cruise กล้อง เปลี่ยนเลน อื่น ๆ ที่ Everest จะใส่มาให้ในปีหน้ามันจะมีมาครบหมด ยังไง Eversest ก็น่าเล่นกว่า
แต่ถ้ากังวลกับเรื่องเงิน ค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าก็ถอยมาเล่น Pajero
ออฟชั่นที่ว่า ตัวปีนี้มีมาหมดแล้วนะครับ
-
เลือกยากเลยครับผมสำหรับสองรุ่นนี้
แต่สำหรับผม ถ้า EV ตัว Top มีเครื่องยนต์ 2.2 ให้เลือก ผมจะไม่มองยี่ห้ออื่นเลย
ไม่ใช่ว่ากลัวเครื่องใหญ่นะ สิ้นเปลืองคงไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ แต่ผมชอบรถเครื่องเล็กๆ มากกว่า
เพราะขับรถแบบบ้านๆ เท่านั้นครับ :)
EV ก็ยังไม่มีรถวิ่งบนถนน แล้วยังไม่ได้ฟังเสียงบ่น
Pa ก็น่าจะเทียบๆ กับตัวเก่าได้ ในเรื่องของวัสดุระบบบางอย่าง
-
3.2 ตัวกลาง สีดำ ..... แนะนำ ศูนย์เจริญนครครับ มีรถเลย ว่างพร้อมออก
-
ชอบคันไหนเลือกคันนั้นเลยครับ อย่าลืมไปทดลองขับก่อนนะครับ
เเต่ละค่ายจุดเด่นจุดด่อยต่างกัน ขึ้นอยู่กับความลงตัวสำหรับเรานะครับ
-
**ศึกษาด้านศูนย์บริการของฟอร์ดด้วยครับ ดูแล้วเลวร้ายกว่ามิตซูมากๆ ติดตามอ่านได้ที่กระทู้แนะนำเว็บต้องห้ามครับ เดือนนี้ขึ้นหลายกระทู้เลย ใครบอกการบริการพอๆกับมิตซูนี่ผมไม่ค่อยเชื่อละ แต่ละเคสของฟอร์ดนี่น่ากลัวเรื่องการซ่อมไม่จบ :-X
เห็นด้วยครับ ผมใช้ Triton 2008 กับ Mirage 2012 จนถึงปัจจุบัน ผมก็รับได้กับบริการของศูนย์ครับ หรืออาจเป็นเพราะผมไม่ได้คาดหวังการบริการแบบเลอเลิศมั้งครับ เอารถไปเข้าศูนย์ รอประมาณ 4 ชั่วโมง รับรถ ส่วนเรื่องอะไหล่กับการซ่อมไม่เคยมีปัญเลยทั้ง 2 คัน แค่นี้เป็นพอสำหรับผม
-
เงินตั้ง เลือกpjr
Option ev
อย่าคิดเยอะเดียวอดคืนความสุขในการขับรถนะคับ 8)
-
ถ้าเป็นผมเอา EV 3.2 1.45mb ครับ เครื่องใหญ่ ขับสนุก ตัวจริง EV ใหญ่กว่า PJS เยอะครับ
-
กรณีซ่อมไม่จบนี่ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลแล้วล่ะครับว่าเลือกที่จะเชื่อเรื่องไหนและจะเปิดใจรับแค่ไหน อย่าลืมว่าไม่มียี่ห้อไหนที่ศูนย์เชื่อใจได้เต็มที่หมดทุกแห่ง ฟอร์ดที่คนสาปแช่งกันศูนย์ลำลูกกามีช่างที่วิเคราะห์และแก้ไขปัญหาเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ได้ผลเป็นที่ฝากฝังให้คนใช้ยี่ห้อนี้ได้ ในทางกลับกันฮอนด้าอุดมสุขก่อคดีฟันธงว่าเกียร์พังๆๆมาไม่รู้กี่คันแล้ว ซีวิคไดเมนชั่นมีปัญหาประจำตัวกรองเกียร์เล็กเกินไปน้ำมันเกียร์ทำงานไม่สะดวกช่างบอกเกียร์พังดะไปหมดให้เปลี่ยนเกียร์ใหม่ทั้งลูกทั้งที่ความจริงเบิกกรองเกียร์ล็อตใหม่มาใส่แทนก็เกียร์ทำงานเหมือนเดิมแล้ว ล่าสุดก็ชำแหละเครื่องยนต์CRVลูกค้าแล้วบอกก้านคดให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ท่าเดียว.....ก้านคดมันไม่ต้องชำแหละเครื่องออกมาจนหมดค่อยบอกได้นี่หว่า แค่ติดเครื่องตอนเย็นๆแล้วเปิดฝาหม้อน้ำก็รู้เรื่องแล้วแต่ช่างศูนย์เล่นชำแหละจนรถใช้ไม่ได้แล้วค่อยค่อยให้เปลี่ยนเครื่องน่ะหรือ?