Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunners-headlight ที่ สิงหาคม 16, 2015, 21:11:37
-
คือจากหัวข้อ PPV ที่กำลังมาแรงตอนนี้
หลายๆอย่างน่าจะชัดเจนมากขึ้นในการตัดสินใจเลือก
แต่ครอบครัวผม ใช้งานจริงประมาน 6 คนครับ
ซึ่งอยากทราบว่า เบาะแถวสามใคร นั่งแล้วเป็นไงบ้างครับในความคิดพี่ๆในคลับ
รบกวนช่วยชี้แนะหน่อยครับ
ปล. ผมลองนั่งแถวสามฟอ มาแล้วครับ...
ปาปอด กะ เอฟ ยังไม่ได้ลองครับ ไปไม่ทันงาน T T
-
Fortuner ดีที่สุดครับ เบาะแถว 3 สามารถปรับเอนได้ ในขณะที่เบาะแถว 2 สามารถพับยกขึ้นและเลื่อนเข้า-ออกได้ ทำให้การโดยสารเบาะแถว 3 รวมถึงการเข้าออกของ Fortuner ทำได้ดีที่สุด ณ.เวลานี้ครับ แต่ข้อเสียคือการพับเบาะแถว 3 เป็นการพับแขวนแบบโบราณอยู่
ส่วนของ Pajero ถึงเบาะแถว 3 จะสามารถปรับเอนได้และเบาะแถว 2 สามารถพับยกขึ้นได้ แต่เบาะแถว 2 ไม่สามารถเลื่อนเข้า-ออกได้ ทำให้การโดยสารในเบาะแถว 3 ทำได้ไม่ดีเท่า Fortuner คนตัวใหญ่ๆนั่งขาหน้ามีสิทธิชนเบาะแถว 2 ได้
ส่วน Everest เบาะแถว 3 แย่ที่สุดในกลุ่มแล้วครับ นอกจากปรับเอนไม่ได้แล้ว เบาะแถว 2 ดันพับยกขึ้นไม่ได้อีก(ทำได้แค่เลื่อนเข้า-ออก)ทำให้การเข้าออกเบาะแถว 3 รวมถึงความสบายในการนั่งทำได้แย่ที่สุดในกลุ่ม แต่ก็ชดเชยด้วยของเล่นเก๋ๆอย่างเบาะแถว 3 พับเก็บได้ด้วยไฟฟ้า
-
ผมว่าปาเจโร่เข้าออกง่ายครับ แต่เบาะแถวสองเลื่อนเข้าออกไม่ได้แค่นั้นเองทำให้พื้นที่น้อย แต่ผมว่าเบาะแถว3 ยังไงก็ให้คนตัวเล็กนั้งอยู่แล้ว
-
fortuner นั่งสบายสุด อีกเสียงคับ.... 8) 8) 8)
ถ้าเน้นนั่งสบาย fortuner คือคำตอบคับ
แต่ถ้าเน้นขนของ..พับเบาะได้ไม่เกะกะ pajero หรือ everest ดีกว่าคับ
-
fortuner ครับ ผมสูง 180 นั่งสบายที่สุดใน 3รุ่น และ headroom มีการออกแบบให้เว้านิดหน่อย ไม่ให้หัวชนมากนัก ถึงจะช่วยได้ไม่มากก็เถอะ
ตอนผมไปลองนั่ง มีลูกค้าคนอื่นๆกำลังดูอยู่ พอเห็นผมนั่ง เค้าพูดขึ้นมาว่า "โห หัวติดเลยเหรอ เวลาจัมพ์เนิน หรือ กระเด้งแรงๆไม่คอหักเอาเหรอ" ผมก็ เออแฮะ จริงด้วยว่ะ 555
ผมเลยไปลอง PJS กะ EVR
ปาปอดนี่ก็สบายใช้ได้ครับ เสียดายแค่แถวสองจริงๆ พื้นที่ที่เป็นพลาสติก ด้านข้างเบาะมันเยอะและเบียด ถ้านั่ง3คน จะลำบาก ต้องนั่ง2คน เบาะใครเบาะมัน สบายมาก
ส่วนเอเวอเรสต์นี่ ก่อนลองก็นึกว่ามันปรับไม่ได้ก็คงออกแบบมาให้นั่งได้สบายอยู่มั๊ง พอได้นั่งดู โอ้โห โคตรชันเลย นั่งหลังตรงมาก นั่งไหลๆยังลำบาก หัวติดอีก ต้องให้เด็กๆสถานเดียว ถ้าคนตัวใหญ่ๆจะนั่งคงยึดคนเดียวไปเลย แล้วนอนขวางเลย สบาย
ไปลองก็พาคนที่คิดว่าจะให้นั่งไปลองกันเยอะๆครับ จะได้ตัดสินใจถูกที่สุด เดี๋ยวเสียดาย
สรุป Fortuner > PJS > Evereest
-
ผมเดาว่า หกคนมี คนคุณ ภรรยา พี่เลี้ยงพ่อ แม่ เด็ก เบาะสามแทบจะไม่ได้ใช้เลย ตัวไหนก้อได้คับที่ชอบเหมาะกับงบ ถ้าเดาผิดขอ อภัยด้วยคับ
-
Fortuner => Everest => PJS ครับ
Fortuner : เหลือพื้นที่วางขา + Headroom พอประมาณ เบาะเอนได้
Everest : กลางๆ แต่จะเข้าเบาะแถว 3 นี่ลำบากสุดใน 3 คันเลย
PJS : เบาะผมว่าเมื่อยขาที่สุดเพราะตัดเบาะวางค่อนข้างเตี้ย
-
ผม 173
นั่งไป 2 คันครับ จูน กะ ปา เจ้ายอดเขาไม่ได้ลองนั่งครับ เพราะงอนที่แถวสองมันเลื่อนไปให้นั่งไม่ได้
ก็ตาม คห บนๆครับ จูนสบายสุดๆ
ส่วนปา ถึงนั่งได้ แต่ถ้านานๆก็คงแย่ แถมหัวติดอีก
-
กระทู้นี้ฟอร์ชนะเลิศ ติ่งEVเงียบกริ๊บบบบบ 555
-
กระทู้นี้ฟอร์ชนะเลิศ ติ่งEVเงียบกริ๊บบบบบ 555
555555 มีติ่งด้วย สงสัยท่านเก็บกดเป็นติ่งฟอร์ ซิ
-
มีใช้ทั้งฟอร์ฯ และปาปอด สับเปลี่ยนกันนั่งประจำเวลาเดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ คนนั่งมีสองคน หนัก 110 สูง 170 คนนึง อีกคนหนัก 70 สูง 180 สรุปว่าทั้งสองคันนั่งสบายหรือไม่สบายไม่แตกต่างกัน แม้ว่าฟอร์ฯ จะเลื่อนเบาะแถวสองได้ หรือปาปอดที่นั่ง(หลังสุด)จะชันกว่าหน่อย ทั้งสองคันพอจะขยับแข้งขาหรือนอนเหยียดได้สบายพอกัน ในภาพรวมทั้งคันแม้ปาปอดจะเล็กกว่าแต่ห้องโดยสารกลับโล่งสบายกว่า อ้อ นั่งกันไปกลับกรุงเทพเชียงใหม่หรือแม้แต่เชียงใหม่ลงภูเก็ตกันนับสิบเที่ยวแล้ว ครอบครัวผม 8 คนอะ
-
FTN => PJS => EVE ครับ
แต่จริงแล้ว FTN กับ PJS พอๆกันนะครับในเรื่องการนั่งเเถวสาม เเต่เสียตรงการเก็บเบาะของFTNที่ดูเกะกะไปหน่อย
EVE ขอไว้สุดท้ายละกัน เข้าก็ลำบาก นั่งก็ต้องหลังตรง แต่ถ้าเอาไว้เก็บของอย่างเดียวก็โออยู่ครับ
-
กระทู้นี้ฟอร์ชนะเลิศ ติ่งEVเงียบกริ๊บบบบบ 555
เวบนี้พูดกันด้วยเหตุและผล หลักฐาน และความจริงที่ปรากฎครับ
ไม่กระแหนะกระแหนกัน
อยู่กันยาวๆ
-
เข้ามาเก็บความรู้ อยากได้แต่ไม่มีเงิน อิอิ
-
ถ้าเลื่อนเบาะftnให้แถว3นั่งได้ พื้นที่แถว2จะเหลือน้อยลงจนนั่งไม่สบาย
แต่pjsแม้จะเลื่อนไม่ได้พื้นที่แถว2และ3เหลือเยอะ
สรุปถ้าจะเน้นเอาใจแถว2 ftn ถ้าเอาใจแถว3 pjs ลองไปนั่งดูครับ 2ค่ายมีเบาะนุ่ม/แข็งที่ต่างกันคนละโลก
-
เหรอครับ!!! คุณจะตอบแบบนี้กับทุกความคิดเห็นที่กระแนะกระแหนรึป่าวครับ ผมก็เห็นติ่งEVกระแนะกระแหน
ฟอร์ประจำอ่ะ อย่า2มาตราฐานนะครับ 555 +++
-
เบาะแถวสามไม่เคยลองนั้งเลยครับ ขอตอบแค่เบาพแถวสองแล้วกันนะครับ สำหรับผม Evereest ดีสุดครับ การนั้งช่วงขา ความกว้าง การเข้าออก โอเคเลยครับ แต่คำว่าดีก็ใช่ว่าจะควรซื้อมาครอบครองครับต้องมองอะไรอื่นๆอีกหลายด้านเลยครับ
-
อย่าลืมพิจารณาการนั่งโดยสารตอนรถวิ่งด้วยนะครับ โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้งหรือวิ่งผ่านถนนที่ไม่ราบเรียบ
-
อย่าลืมพิจารณาการนั่งโดยสารตอนรถวิ่งด้วยนะครับ โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้งหรือวิ่งผ่านถนนที่ไม่ราบเรียบ
+1
-
ตามที่ผมไปนั่งแล้วจับความรู้สึกได้จะ FTN > EV > PJS
FTN โอเคสุด และการเข้าออกดีสุด
EV ที่นั่งอยู่ระดับกลางๆวางแขนได้สบายพื้นที่ในส่วนของโซนแถว 3 ยังพอๆกับ FTN เสียแค่การเข้าออกลำบากสุดและพนักพิงปรับไม่ได้
PJS ส่วนตัวเท่าที่ลองไปนั่งดูเบาะแถว 3 ที่รองนั่งชันมาก โปงซุ้มล้อใหญ่ทำให้ดูอึดอันเวลานั่ง ที่วางแขนอยู่ค่อนข้างสูง
-
ด้วยความเคารพนะครับ อย่าลืมว่า ใช้รถเต้มที่นั่ง บ่อยแค่ไหนแต่ละท่าน
ถ้าจะว่ากันตรงๆ นั่งไม่เกิน5 คน แทบทั้งนั้น
เพราะฉะนั้น แถวสาม ผมว่า มันก็แค่แก้ขัดเท่านั้นแหละ อย่าคาดหวังกับมันมาก
ผมว่าสนใจการขับขี่ เบาะหน้า เบาะแถวสอง เอาให้เต็มที่จะดีกว่า
แถวสาม ก็แค่ของแถม (ผมว่า 7ใน10คน ผมว่า แทบจะไม่ได้ใช้แถวสามกันเลย)
หรืออย่างบางท่านว่า ขับๆไปกระโดดเนินหัวจะกระแทก อันนี้ผมก็ว่า ถ้าการขับขี่ ในกรณีนั่งเต็ม7คน ท่านขับในลักษณะนั้นไม่ได้หรอกครับ
คนนั่งแถวสามคงบ่นกันหนักแล้วล่ะก่อนที่ท่านจะจั้นเนิน
-
ฟอร์สบายสุดนะ
แต่ ถ้าต้องโดยสาร 6 คนตลอด มีงบประมาณนี้ผมจะไปออก H1
-
ผมมองว่า PPVทุกตัว เเถว3 ใช้ได้เเค่แก้ขัด
เช่น ถ้าผมไปเที่ยว ตจว สัก4วัน ของผมจะเต็มรถไปหมด นั่งสัก 4คน กำลังดี
-
ถ้าเอาแบบต้องนอนค้างคืนในรถนี่ผมเลือกFTNครับสบายสุดยังกะมีที่นอนเคลื่อนที่ 8) 8) 8)
-
สำหรับบางท่าน ถ้า comment แล้วไม่เกิดประโยชน์ใดๆ
ถ้าเจอครั้งต่อไป ขอเชิญออกนะครับ
-
ฟอร์นั่งสบายสุด แถมเบาะแถวสองยังปรับเลื่อนขึ้นไปข้างหน้าได้(ดีกว่าPJS)+กับผับเรียบทำให้ขึ้นลงสะดวกกว่า(ดีกว่า EV)
ถ้าใช้เบาะแถว3บ่อย ฟอร์เป็นคำตอบที่ดีนะครับ ถ้าพูดถึงเรื่องการใช้งาน
-
ฟอร์นั่งสบายสุด แถมเบาะแถวสองยังปรับเลื่อนขึ้นไปข้างหน้าได้(ดีกว่าPJS)+กับผับเรียบทำให้ขึ้นลงสะดวกกว่า(ดีกว่า EV)
ถ้าใช้เบาะแถว3บ่อย ฟอร์เป็นคำตอบที่ดีนะครับ ถ้าพูดถึงเรื่องการใช้งาน
+1 ครับ
เหตุผลเรื่องเบาะของ for มันทำให้ผม กลับมาพิจารณา for อีกครั้ง เพราะจุดประสงค์ของผมคืออยากได้แถวสามที่นั่งดีหน่อย ผมใช้เยอะครับ ลูกเล่นอื่นๆ บางครั้งผมก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ครับ เพราะไอคันที่ผมขับอยู่แทบไม่มีของเล่นเลย ก็ยังใช้งานได้ดี เอาสติเข้าว่าเวลาขับครับ
-
เหรอครับ!!! คุณจะตอบแบบนี้กับทุกความคิดเห็นที่กระแนะกระแหนรึป่าวครับ ผมก็เห็นติ่งEVกระแนะกระแหน
ฟอร์ประจำอ่ะ อย่า2มาตราฐานนะครับ 555 +++
เหอๆๆ โอเค ฟอร์ดีสุด สมัครเพื่อเชียร์ฟอเลยนะเนื้ย
-
กระทู้นี้ฟอร์ชนะเลิศ ติ่งEVเงียบกริ๊บบบบบ 555
เวบนี้พูดกันด้วยเหตุและผล หลักฐาน และความจริงที่ปรากฎครับ
ไม่กระแหนะกระแหนกัน
อยู่กันยาวๆ
+1