Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 19, 2015, 18:44:33
-
ภาพจาก Autonetmagz
http://autonetmagz.com/ini-penampakan-jelas-honda-br-v-langsung-dari-giias-2015/33389/
ภาพจาก Kompas otomotif
http://otomotif.kompas.com/read/2015/08/19/173935215/Bocor.Honda.BR-V.Terbuka.Sebelum.Debut.Dunia
ภาพจาก Otodriver
http://otodriver.com/article/view/spy-shot-ssst-ini-wujud-honda-br-v-sebenarnya/u3gvNHvKN1pP-OBTGEWme9KSvuywPw3urmQCWPsb9gA?utm_campaign=newssfacebook&utm_content=autoposttwitterfeed&utm_source=facebook&utm_medium=socialmedia#sthash.wfXwwTsK.ehaT9Xxv.dpbs
ข้อมูลจาก Headlightmag
http://www.headlightmag.com/first-sketch-honda-br-v-prototype/
(http://upic.me/i/tr/brv_05.jpg) (http://upic.me/show/56507329)
(http://upic.me/i/gh/brv_01.jpg) (http://upic.me/show/56506973)
(http://upic.me/i/qw/brv_02.jpg) (http://upic.me/show/56506974)
(http://upic.me/i/j8/brv_06.jpg) (http://upic.me/show/56507673)
สิ้นสุดการรอคอย!! นี่แหล่ะคือโฉมหน้ารถเอสยูวีที่สร้างบนพื้นฐานเดียวกับ Honda Brio
ที่มาในชื่อ Honda BR-V แค่ชื่อก็บ่งบอกแล้วว่ามันเป็นรถเอสยูวีในกลุ่ม B-SUV ของจริง
ดังนั้น จึงน่าจับตาว่ามันจะกลุ่มย่านราคาต่ำกว่า Honda HR-V
Honda BR-V ย่อมาจากคำว่า Bold Runabout Vehicle ยานพาหนะที่ความแกร่งกล้า
ท้าทายซึ่ง Honda ให้คำนิยามว่ามันคือรถครอสโอเวอร์อรรถประโยชน์ใช้สอยแนวใหม่
เพราะตัวรถติดตั้งเบาะนั่งถึง 3 แถวกันเลยทีเดียว
และที่น่าภาคภูมิใจมากที่สุดคือแม่งานการพัฒนา Honda BR-V นี่เกิดจากศูนย์วิจัยและ
พัฒนา Honda เอเชียแปซิฟิกที่มีถิ่นฐานในประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายการพัฒนา
สำหรับตอบสนองความต้องการลูกค้าชาวเอเชียเป็นหลัก
Honda ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ที่มอบทั้งสมรรถนะการขับขี่แบบสปอร์ตและ
ความประหยัดน้ำมันเป็นยอด
ดีไซน์ภายนอกดูละม้ายคล้ายกับนำ Honda Mobilio มาจับยกสูงและขัดเกลาใบหน้าใหม่
ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นพร้อมตกแต่งด้วยชุดกาบชายล่างตัวถังรอบคัน
Honda BR-V จะเตรียมอวดโฉมครั้งแรกที่งาน Gaikindo Indonesian International
Auto Show 2015 ประเทศอินโดนีเซีย ในวันพรุ่งนี้ 20 สิงหาคมและจะเตรียมจำหน่าย
ทั่วอาเซียนปีหน้า ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย
(http://upic.me/i/my/brv_03.jpg) (http://upic.me/show/56506986)
(http://upic.me/i/sd/brv_04.jpg) (http://upic.me/show/56506987)
-
ด้านหน้าเหมือน CRV+Mobilio ปั่นรวมกัน
-
ดูมิติตัวถัง+ล้อ แล้วน่าจะหนักกว่าjazzนะครับ
เครื่อง1.5จะแบกไหวรึป่าวนะ :o :o
-
ยังไงก็ให้มันได้ขายปีนี้ก่อนละกัน เดี๋ยวปีหน้าไม่รู้จะโดนภาษีเพิ่มอีกหรือเปล่า
-
น่าจะขายดี แต่จะแย่งยอดของ moby หรือ HRV กันเองหรือเปล่า
-
BRIO > MOBILIO > BRV
ถ้าขายดีเหมือน MOBILIO ฮอนด้ายิ้มแน่ๆ
-
ยังไงก็ให้มันได้ขายปีนี้ก่อนละกัน เดี๋ยวปีหน้าไม่รู้จะโดนภาษีเพิ่มอีกหรือเปล่า
ไทย ปีหน้าครับ
-
ไตรมาสแรกปีหน้าครับ
บางทีผมก็อยากให้ตัวนี้เป็น model change ไม่ก็ face lift ของ mobilio มากกว่าจะขายคู่กัน ให้แย่งยอดกัน
ไม่รู้ว่าระดับสูงเค้ามองกันมุมไหน ไม่เข้าใจ
แต่ก็หวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เหมือนโมบิ ละน้า :D
-
ดูลุยๆถึกๆดี
ยกสูง 7 ที่นั่ง ราคาไม่เกินล้าน รับลองโดนใจคนไทยแน่นอน
-
ถ้าตัวท๊อปราคาสักแปดห้าถึงแปดปลายๆไม่มีเลขเก้าน่าจะขายดีอยู่ (แพงกว่า mobilio สักแสนนิด)
ตัวเริ่ม ถ้ายังอยู่ที่เลขหกได้ก็คงดี แม้จะหกปลายก็ตาม เอาแบบ mobilio ที่ตัดแถว 3 ทิ้ง เป็นที่วางของแทน
-
ดูดี สมชื่อ b-suv manมาก
บึกบึน กว่า hrv เยอะเลย
hrv ดูหวานไปเลย
เห็นหลายคนห่วงว่าจะแย่งยอดกันเอง
แต่ทางธุระกิจ แค่ลูกค้าซื้ออะไรที่เป็น honda ผลรวมก็อยู่ ที่บริบท
ผู้บริหาร ก็ยืดแล้ว ดีกว่าเสีย สัดส่วนทางการตลาดให้คู่แข่ง
ปล. ที่สำคัญสุด รอลุ้น ภายในว่าคงไม่เหมือน3รุ่นพี่น้อง ที่คลอดมาก่อน
-
??? ??? ???
สวยงาม มองเห็นภาพ ยอดขาย vios city yaris jazz
ปีหน้า จะ โดนเจ้าตัวนี้ดูดไปเยอะแน่ๆเลยอะ
-
อยากเห็นภายในที่แตกต่างจาก Mobilio ครับ
ภายนอกผมชอบ Mobilio รุ่น RS มากครับ (ฺBR-V ก็เช่นกัน)
แต่ยังรับกับ Dashboard หน้าของ Mobilio (ที่ไม่แตกต่างจาก Brio) ไม่ได้
ผมว่าคนที่ไม่ซื้อ Mobilio หลายคนเนื่องมาจากเรื่อง DashBoard นี่แหละครับ
-
จัด option มาดีๆ แล้วกัน อย่ากั๊ก
วัสดุภายใน ขอให้สมกับราคารถหน่อย ผมว่ายอดจองมากแน่ๆ
-
เป็นโครงการที่เสร็จเร็วมากๆๆๆๆๆ(ถึงแม้จะพัฒนาต่อยอดก็เถอะ)
ภายนอกน่าจะสวยจบ ลุ้นภายใน
-
มันคือMobilio ยกสูง ::)
ดูลงตัวกว่าที่คิด ดูแล้วน่าจะขายดีเช่นเคย
-
ข้างหน้าสอบผ่าน ขายดีแน่นอน
แต่คงต้องดูภายใน และด้านหลัง จะดับ หรือจะเกิดหว่า
-
แอบสวยเหมือนกันน้า
-
สวย กะทัดรัดดีครับ
-
ดูมิติตัวถัง+ล้อ แล้วน่าจะหนักกว่าjazzนะครับ
เครื่อง1.5จะแบกไหวรึป่าวนะ :o :o
มันก็น่าจะพอๆ กับ mobilio นะครับ ไหวแน่
ขอเดาราคา จะแพงกว่า mobilio รุ่นละประมาณ 5 หมื่น- 1 แสน ดังนี้
S MT 1500cc 650000-690000 bath
S AT 700000-750000
V AT 750000-800000
RS AT 800000-850000
-
สวยจัง
ค่ายอื่น ทยอยออกมาเรื่อย
แต่ TOYOTA กะขายแค่ REVO เป่านิ
-
้honda เขามีทุก segment เลยนะ ขาดแค่รถกระบะ
-
น่าจะขายดีครับ มุขรถแนวนี้ของ honda ไปได้ดีจริงๆ
-
อีกซักนิดก่อนเปิดตัวครับ
รูปจาก: autonetmagz.com
http://autonetmagz.com/ini-foto-bentuk-belakang-dan-dashboard-honda-br-v/33425/bentuk-belakang-honda-hr-v/
-
คอนโซลสหกรณ์บลิโอ้มาละ :'(
-
ตอนนี้ทั้งข่าวทั้งเปิดตัวกันแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ ...เริ่มมึน
-
คอนโซลสหกรณ์บลิโอ้มาละ :'(
ไม่ทราบว่ามันเหมือนบรีโอตรงไหนครับ ที่ผมเห็นก้อมีแต่พวงมาลัยกะคันเกียร์ที่เหมือน
นอกนั้นผมว่าเหมือนแจ็ซผลมซิติ้มากกว่า(คอนโซลโดยรวม แจ๊ซ & เรือนไมล์ ซิตี้)
หรือจะสื่อว่าพวงมาลัยเดียวกันก้อต้องใช้พวงมาลัยสหกรณ์ครับ ไม่ใช่คอนโซลสหกรณ์เพราะเปลี่ยนเยอะเหมือนกัน
-
ด้านหน้านี่สวยจริง แต่หลังนี่ไม่ค่อยชอบโดยเฉพาะแนวเส้นเชื่อมไฟท้าย
ส่วนคอนโซลนี่เอาของแจ๊ส+พวงมาลัยบริโอ้ ผมว่ามันก็โอเคดูลงตัวอยู่ อย่างน้อยก็ดีกว่าคอนโซลเดิมองบริโอ้ ส่วนแถว3ดูคร่าวๆอึดอัดแน่นอน
แต่สงสัยอย่างนึงถ้าเอามาประกอบขายแล้วโมบิลิโอ้จะทำยังไงต่อ
-
คอนโซลหน้าโอลงตัวกว่าบิลิโอ
-
คอนโซลหน้าดีขึ้น เหมือน New civic 2016 พวงมาลัย ยังไม่โอ ท้ายดีแล้ว หน้าดีแล้ว แต่จะมาตายตรงด้านข้างนี่แหละ
ใครมีภาพด้านข้าง ขอชมหน่อยครับ
ไม่ต้องว่าผมนะ คนติไม่ซื้อ คนซื้อไม่ติ
เพราะผมไม่ซื้อ แน่นอน
-
คอนโซลหน้าดีขึ้น เหมือน New civic 2016 พวงมาลัย ยังไม่โอ ท้ายดีแล้ว หน้าดีแล้ว แต่จะมาตายตรงด้านข้างนี่แหละ
ใครมีภาพด้านข้าง ขอชมหน่อยครับ
ไม่ต้องว่าผมนะ คนติไม่ซื้อ คนซื้อไม่ติ
เพราะผมไม่ซื้อ แน่นอน
+1 คับ
-
อาจจะไม่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้
แล้ว innova ใหม่จะเปิดตัวงานนี้ด้วยไหมครับ
:D :D :D
-
สวยเลยครับ ถ้าราคาขายตัว TOP ไม่เกิน แปดแสนต้นๆ ขายดีมาก ๆ แน่เลยครับ
-
เห็นหลายคนบ่นพวงมาลัยบริโอ้ เอาเป็นว่าเพื่อความสบายใจ
ข ไ อ ท ง ย ไ พ ม า ล ว ง มี t แ w บ o บ
-
หุ่นแนวๆเดียวกับ ford ecosport เลย เดี๋ยวก็เลือกยากอีกทีระหว่าง brv ecosport mc
-
ตอนนี้เปิดตัวรึยังครับ
รอ official spec. อยู่นะ อิอิ
-
<Key Features of All-New BR-V>
The Exterior
- High ground clearance
- Big roof rails for all grades
- LED connected tail light design in C-character
- New 16 inch aluminum wheels
The Interior
- Class-leading spacious and comfortable cabin with additional knee room and head room
- Advanced features such as Multi-Information Display
- Rear air conditioner between the first and second row seats to expand air flow to all areas
Engine and Transmission
- 4-Cylinder 1.5-litre i-VTEC engine
- 120 horsepower @ 6,600 rpm and maximum torque of 145 Nm @ 4,600 rpm.
- New 6-speed Manual Transmission
- Continuously Variable Transmission (CVT) under Hondas Earth Dreams Technology
Safety
- Dual and Front SRS airbag
- Anti-lock Braking System (ABS) and Electronic Brake Distribution (EBD)
- Vehicle Stability Assist (VSA)
- Hill Start Assist (HSA)
- Front 3-Point Load Limiters with Pretensioner ELR Seat Belt and ISOFIX
-
ตำแหน่งและราคา คงมาเสียบแทนฟรีดแนะแน่
หวังลมๆแล้งๆ ว่า บ้านเราอาจจะเป็นดีเซล 1.5
-
คงมาคล้ายๆ HRV อะรายนั้นมาดึงยอด c seg ด้วยเลย BRV คงมาดึงยอดจากb seg ด้วยเหมือนกัน
-
จากสเปกแล้วน่าจะเป็นเครื่องเดิมของ mobilio เลยใช่มั้ยครับ
(L15A )
-
สวยเลยครับ ถ้าราคาขายตัว TOP ไม่เกิน แปดแสนต้นๆ ขายดีมาก ๆ แน่เลยครับ
แพงไปครับ
คงมาดึง B-seg มากกว่า ประมาณ 500,000-690,000
-
ถ้าตัว Top ไม่เกิน 7 แสน ผมจะซื้อมาใช้สักคันครับ
เอาให้ให้คุณศรีภรรยา ขับพาลูกไปโรงเรียน
-
เดาราคา 7.4-8.4แสน ถูกกว่านี้ไม่ได้ไปชน Mobilio,Jazz สูงกว่านี้ก็ไปแตะ HRV ประมาณนี้กำลังโอเคจะได้ไม่แย่งยอดกันเอง
-
ภายนอก ด้านหน้า ด้านหลัง สวยลงตัว มีสไตล์ดีครับ
ด้านข้างสีขาวก็สวยดูดีนะครับ
ภายในเปลี่ยนใหม่ สวยดูดีกว่าค่ายอื่นเยอะแล้วครับ สวยกว่า Eco sport เยอะครับ
ถ้าตัวท็อบราคาสักแปดนิดๆ ออฟชั้นเต็ม พอได้ครับ แบบมี VSA Airbag ครบเป็นหลักครับ
-
ดูแล้วมีแอร์ออโต้ด้วย ถ้ามาตามนี้ ผมซื้อแน่ 1คันแต่รอมือสองนะ อิอิ
-
CX-3 พี่ท่านจะแต่งตัวอีกนานไหม ? ไม่พร้อมขายสักที
ถ้า B-RV มาขายก่อนสบทบกับ H-RV แบบ option จัดเต็มๆ แต่ถูกกว่า CX-3 แล้ว CX-3 จะเหลือลูกค้าไหมเนี่ย (นอกจากลูกค้าตั้งใจซื้อ CX-3 แบบที่ไม่สนยี่ห้ออื่นเลย หรือ ชอบสมรถถนะและการขับขี่)
แม้ว่า CX-3 จะคนละคลาสกับ BR-V การขับขี่จะคนละชั้นกันก็ตาม
-
CX-3 พี่ท่านจะแต่งตัวอีกนานไหม ? ไม่พร้อมขายสักที
ถ้า B-RV มาขายก่อนสบทบกับ H-RV แบบ option จัดเต็มๆ แต่ถูกกว่า CX-3 แล้ว CX-3 จะเหลือลูกค้าไหมเนี่ย (นอกจากลูกค้าตั้งใจซื้อ CX-3 แบบที่ไม่สนยี่ห้ออื่นเลย หรือ ชอบสมรถถนะและการขับขี่)
แม้ว่า CX-3 จะคนละคลาสกับ BR-V การขับขี่จะคนละชั้นกันก็ตาม
น่าคิดครับ :o :o
-
ผมว่าน่าใช้กว่า HR-V นะครับ ถึง option ไม่ฟรุ๊งฟริ๊งเท่าก็ตาม
-
(https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/11900086_1087605944601429_961626765340791921_n.jpg?oh=58f3eacb465c8edd6cdd1ea1c64e5dd8&oe=5683D1BA&__gda__=1450086963_36fa9448430a72d3fba848819ece0273)
(https://scontent-kul1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtp1/v/t1.0-9/11880409_1614175635509797_4563487177350821048_n.jpg?oh=d0ccd9346f11daffa655ad7710f0295d&oe=566F8F48)
(https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/p480x480/11866281_10153558623941252_8823289475424627550_n.jpg?oh=60c279a95128f70db9c81fd78e6c5000&oe=567ADB6A&__gda__=1451366035_0025bdcfb74ea61b0ee3b9ca18d92094)
(https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/11899844_721620904627841_7512607623958562602_n.jpg?oh=95cec519ccf8773bb1f997bb58ea4163&oe=56421497&__gda__=1446785021_33a3eb4ef2911be3e642cd27fcd65577)
(https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/11914017_721620907961174_6290775122998407535_n.jpg?oh=07f2670a45a7b2df9f30a0435e9455fa&oe=563C8F1B&__gda__=1450679186_1e5c2543460c51dec0b1578c148ba25b)
(http://upic.me/i/ds/phpqshufg-5541ccd1ef9a6flip.jpg)
ขอนำ โมบิลิโอมาเทียบ ผมว่า มันคล้ายกันมากเลย โดยเฉพาะตั้งแต่เสาA B C
สงสัย ความกว้างขวางในห้อโดยสาร น่าจะเป็นจุดขายสำคัญ
-
ขอเทียบอีกเมนท์ ด้านข้าง
(http://upic.me/i/by/honda-br-v-premiere-indonesia-50.jpg)
(http://upic.me/i/mw/honda-mobilio-6.jpg)