Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: thchalerms ที่ สิงหาคม 21, 2015, 10:38:38
-
-เรื่องราคา เทียบกับ สิ่งที่ได้มา
-สมรรถนะที่ได้มา
-ทำไม ราคาต่างกัเยอะ
-
อยากได้เป็นความรู้ เพราะไม่ค่อยสนิทกับ subaru เท่าไหร่ แต่ นิสสัน มันเป็นแบรน พื้นฐานที่รู้จักกันดี
-
subaru Outback , Forester นำเข้าทั้งคัน ราคาจึงแพง, x-trail ดีกว่าถ้าเทียบกัน ในแง่ของ option ตัวท็อป
-
สมรถถนะด้านการขับขี่ แบรนด์ Subaru คงเหนือกว่าแบรนด์ญี่ปุ่นอื่น ๆ ต้องไปลองขับจึงจะรู้ครับ ว่าดีอย่างไร แต่แบรนด์นี้ไม่เน้นเรื่อง Option โดยเฉพาะอ๊อพชั่นฟรุ้งฟริ้งอย่าหวังเด็ดขาด เข้าเน้นการขับขี่อย่างเดียว
ส่วน Xtrail ลองขับก็จะรู้เป็น SUv ที่ดีคันนึงในตัวของมันเอง แต่ไม่ถึงกับต่างจากแบรนด์อืน ๆ มากเกินไป
-
-เรื่องราคา เทียบกับ สิ่งที่ได้มา : ถ้าคุณชอบที่ Option ที่ไม่เกี่ยวกับการขับขี่เยอะๆ คอนโซลหรูดูดี ข้าม Subaru ไปได้เลยครับ แต่ถ้าคุณเน้นคุณภาพการขับขี่มันก็คุ้มนะครับกับรถ SUV ขับ 4 Full Time ช่วงล่าง-การเกาะถนนดีๆ
-สมรรถนะที่ได้มา : 1.ช่วงล่าง-การเกาะถนนสู้ไม่ได้ (ขอเน้นว่าต้องไปลองขับเอง จึงจะเข้าใจครับ) 2.ถ้าเป็น Forester XT 0-100 กับ 80-120 แรงกว่าพอสมควรครับ
-ทำไม ราคาต่างกัเยอะ : ภาษีนำเข้ากับเรื่องแรงม้าครับ เพราะ Outback กับ Forester XT ประกอบที่ญี่ปุ่นแล้วนำเข้ามาขายในไทย และอีกอย่างคือ Outback เป็น D-Segment SUV (พื้นฐานจาก Legacy) ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า C-Segment SUV อย่าง X-Trail ครับ ส่วน Forester XT ขนาดใกล้เคียงกับ X-Trail ครับ แต่ไปแพงที่แรงม้าที่เกิน 220 แรงม้า ทำให้โดนภาษีเพิ่มครับเลยแพงกว่า
-
ถ้าเป็นคนชอบการขับขี่ ไปลอง Subaru เลยก็ได้ครับ
Outback ตัวก่อนเค้าว่าย้วย แต่ผมยังไม่ได้ลอง
แต่ใช้ XV อยู่
จริงๆ ชอบ Outback ตัวนี้มาก แต่ราคาที่เมืองนอก มันแพงกว่าแคมรี่ตัวบนนิดเดียว
ถ้ามันมาในราคา 1.85-1.9 ล้านก็ยังพอรับไหวครับ คุณงามความดีของรถ และระบบ ลุย X-Mode
นั้นใช้ได้จริง ลองดูใน Youtube ได้ครับ
แต่ขนาด Outback มันคือ D Seg wagon แล้วนะครับใหญ่กว่า X-Trail
ส่วน Forester ลองดูรีวิวคุณจิมมี่เลยครับ ผมไม่กล้าไปลอง 2.0XT กลัวตบะแตก
เพราะมันแรงดี
ถ้าไม่ลุย (ระดับซอฟต์ๆแบบ PPV ไปสบายๆขึ้นพะเนินทุ่ง เหมืองสมศักดิ์ นาขั้นบันไดแม่แจ่ม เด่นหญ้าขัด)
ถ้าไม่ชอบคอนโซลเรียบๆ
ถ้ากังวลเรื่องบำรุงรักษา ศูนย์น้อย ระยะยาวอะไหล่แพง และมีรถคันเดียว
ถ้าไม่สนเรื่องขับสี่
ผ่านเลยได้ครับ
ศูนย์ใหญ่ เสาร์อาทิตย์หมดหวังwalk-in คนแน่น :)
-
ถามต่อนิดนึงว่า ขับ 4 full time กินน้ำมันต่างจากขับ 2 ธรรมดา หรือ ขับ 4 ธรรมดาขนาดใหนคะ
ขอบคุณค่ะ
-
ถามต่อนิดนึงว่า ขับ 4 full time กินน้ำมันต่างจากขับ 2 ธรรมดา หรือ ขับ 4 ธรรมดาขนาดใหนคะ
ขอบคุณค่ะ
ถ้าเงื่อนไขทุกอย่างเหมือนกันหมดคือเครื่องยนต์เกียร์อัตราทด ส่วนใหญ่จะต่างกันประมาณ 10% ไม่เกินนี้ ไม่มีหรอกที่รถคันนึง 4wd กินน้ำมัน 10 km/l แล้วรถขับ 2wd จะกิน 13-15 km/l มันไม่ได้ประหยัดแตกต่างกันขนาดนั้น ถ้าอยู่ในเงื่อนไขเดียวกันจะแตกต่างกันเล้กน้อยไม่เกิน 10%
-
จากข้อมูลด้านบน ที่มันราคาแรงเพราะ นำเข้า
สมรรถนะ Subaru ดีกว่านิดหน่อย
ศูนย์บริการน้อย
...ขอบคุณครับ
งั้นผมขอข้าม..ดีกว่าครับ
เอาเงินอีกล้านนึง เก็บไว้ ใช้รถชิวๆ ง่ายๆ อย่าง X trail น่าจะเหมาะกว่า
สำหรับผม ขอบคุณครับ
แต่ถ้ามอง รุ่น ล่างลงมา อย่าง XV นี่ ไปลองนั่งมาแล้ว
มันเหมาะกะการขับเล่น ชิวๆ เหมือนกันนะครับ กระทัดรัด ในความทมัดทะแมง และ เข้มดี
หันไปมองเปรียบ กับ HRV เอ่ะ ทำไม XV ขายได้น้อยจัง ทั้งที่คุณงามความดีของมันเหนือกว่า HRV ทุกอย่าง
ยกเว้นศูนย์บริการ
-
หันไปมองเปรียบ กับ HRV เอ่ะ ทำไม XV ขายได้น้อยจัง ทั้งที่คุณงามความดีของมันเหนือกว่า HRV ทุกอย่าง
ยกเว้นศูนย์บริการ
HR-V optionเยอะกว่า แรงกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า และมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าครับ
-
Made in Japan vs. Made in somewhere, here.
-
หันไปมองเปรียบ กับ HRV เอ่ะ ทำไม XV ขายได้น้อยจัง ทั้งที่คุณงามความดีของมันเหนือกว่า HRV ทุกอย่าง
ยกเว้นศูนย์บริการ
HR-V optionเยอะกว่า แรงกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า และมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าครับ
และที่สำคัญการสัมผัสคุณงามความดีแต่ละอย่างก็ต่างกันไปในแต่ละบุคคลครับ
อย่างที่ว่าขับดีโน่นนี่ คนอื่นอาจจะไม่ได้ซีเรียกเท่ากับพื้นที่ใช้สอยและความสะดวกสบายในการใช้งานก็ได้ น้อ
-
ขอแชร์ประสพการณ์ความเจ็บช้ำจากแฟนพันธุ์แท้ซูคนหนึ่งนะครับ
- รถดีมาก...ไม่มีคำถามกับคุณภาพและสมรรถนะเลย...แต่คำถามไปตกอยู่กับผู้นำเข้าว่า มีศักยภาพในการดูแลได้ขนาดไหน....xv คงมีปัญหาน้อย เพราะจำนวนรถเยอะ อะไหล่เยอะตามครับ แต่สำหรับผม หมดประกันปุ๊ป อู่นอกดีที่สุดครับ
- ซื้อซู แนะนำว่า ควรจะเทอร์โบ...จะได้ทราบว่า สมรรถนะรถจริงๆนี่ รีดออกมาได้สุดเลยครับ....แต่.. เราซื้อแพงมากกกกก...ราคามือสองนี่ อย่างเศร้าครับ
- ออพชั่น ต้องทำใจครับ เน้นสมรรถนะ ทุกๆคนกล่าวไว้ครับ
- การประกอบ ผมให้ดีมากครับ..รถประกอบญี่ปุ่น คุณภาพดีกว่าเยอะครับ
คิดว่า วันนึงคงกลับมาใช้อีกแน่นอนครับ รถดีจริงๆ ทนมากๆ ประหยัดค่าใช้จ่าย..แต่บอกตรงๆครับ มือสองเท่านั้น :)
ในกรณีนี้ ถ้าเป็นมือหนึ่ง ผมแนะนำ xv ครับ ราคาดี สมรรถนะดี... ขับสี่ของซูแตกต่างกับยี่ห้ออื่นจริงๆครับ ลองขับดูนะครับ โชคดีครับ
-
XVกับforester ประกอบมาเลหรือเปล่าผมไม่แน่ใจนักนะครับ
-
xv มาเลย์
Forester 2.0i 2.0xt ญี่ปุ่น
ปลายปี Forester 2.0i มาเลย์ ครับ ราคาจะลง แต่option จะหายไปหรือเปล่าต้องลุ้น
-
xv มาเลย์
Forester 2.0i 2.0xt ญี่ปุ่น
ปลายปี Forester 2.0i มาเลย์ ครับ ราคาจะลง แต่option จะหายไปหรือเปล่าต้องลุ้น
2.0i 1.69ล้านนี่ยังนำเข้าจากญี่ปุ่นเหรอครับ
ถ้ามาจากมาเลย์จะขนาดไหนเนี่ย
-
X-Trail กับ Forester นั้นขนาดเท่ากันครับ ส่วน Outback นั้นขนาดใหญ่กว่า
X-Trail ประกอบในประเทศทำให้ค่าตัวถูกกว่า Forester ซึ่งนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน
X-Trail เน้นออฟชั่น ความสะดวกสบาย ดีไซน์ที่ทันสมัย
Forester เน้นสมรรถนะ ช่วงล่าง ความสนุก ความมั่นใจในการขับ ความปลอดภัยที่เกินหน้าตา ภายในเรียบง่าย
ถ้าเอาประโยชน์ใช้สอย สะดวกสบาย ขับไม่เร็วมาก ก็ X-Trail ดีกว่าครับ Subaru เหมาะกับเด็กแนวจริงๆครับ
-
อากู๋ผมเป็น Subaru FC เลยก็ว่าได้ ใช้มาหลายคันแล้ว ทั้ง อิม ทั้ง legacy ตัว wagon ล่าสุดก็มาออก outback
เค้าว่าเรื่องการประกอบ การขับขี่ ดีมากๆๆๆ เสียแค่เรื่องภายใน ที่อาจจะไม่สวย ดูทันสมัยเหมือนรถคู่แข่ง