Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: blizardza ที่ สิงหาคม 23, 2015, 17:15:58
-
เนื่องจากตอนนี้สนใจ PPV ครับ ได้มีโอกาสไปลอง Fortuner 2.8V และ Everest 2.2L พบว่าชอบ feeling การขับของ Everest มากกว่า มั่นใจในช่วงล่างของฟอร์ดครับ ตอนแรกกำลังจะจองรุ่น 2.2L แล้ว แต่พอไปที่โชว์รูมพบรุ่น 3.2+ จอดอยู่ ยอมรับว่าชอบภายในมาก เลยทำให้ยังตัดสินใจไม่ได้ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าเครื่อง 2.2L ก็เพียงพอต่อการใช้งานครับ เพราะขับต่างจังหวัด ถนนทั่วไป ไม่ค่อยได้ไปลุยแบบออฟโรดหนัก ๆ เท่าไหร่
จึงอยากสอบถามว่า พอเป็นไปได้หรือไม่ในปีหน้า (2559) ฟอร์ดจะทำรุ่น 2.2+ ออกมาขาย เพราะคิดว่าถ้า 3.2+ คงใช้รถไม่คุ้มน่ะครับ อีกอย่างคงได้รถปีหน้าภาษีขึ้นอีก แต่ในใจก็เชื่อว่าถึงจะขึ้นราคาแต่ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ คงมีโปรโมชั่นดี ๆ แน่นอน
ข้อมูลเพิ่มเติม
- ปัจจุบันใช้ camry extremo ตัวแรก ปี 2008 ติด LPG ตอนนี้เริ่มพบปัญหาที่หัวฉีด 1 หัว อาจต้องปรับตั้งวาล์วใหม่ ทางครอบครัวโดยเฉพาะคุณแม่ไม่อยากให้ใช้รถแก๊สครับ เค้าเลยอยากให้เปลี่ยนใหม่ เค้ากลัวว่าระบบแก๊สนานๆไปจะเกิดปัญหาน่ะครับ จริงๆผมก็ไม่ได้กลัวอะไรมากมายครับจุดนี้
- ใช้รถขับวันจันทร์ - ศุกร์ ไปกลับที่ทำงาน ประมาณวันละ 100 กม. (ถนนสายเอเชีย)
ปล.ถ้าเป็นเพื่อน ๆ สมาชิกจะตัดสินใจอย่างไรครับ ขอบคุณสำหรับความเห็นล่วงหน้าครับ
-
เมื่อวานไปลอง 2.2 มาเหมือนกัน มันพอทุกอย่าง
-
มีคนคิดแบบผมด้วยแหะอยากได้เครื่องเล็กขับ2ใช้งานในเมือง+ขับไกลต่างจังหวัดไม่ได้เน้นลุยออปชั่นครบๆไม่เกิน 1.4 นี้สวยเลย
-
ผมว่ามีชัวร์ รออีกหน่อย 2.2Titanium+
-
อยากให้ 2.2 มีออฟชั่นเหมือน ev top เหมือนกันครับ อยากได้พวกเบาะไฟฟ้าคู่หน้า ประตูหลังไฟฟ้า และพวกออฟชั่นความปลอดภัยด้วยครับ
ev 2.2 option และการตกแต่งภายในบางจุดยังสู้ ranger 2.2 wild track ไม่ได้เลย
-
เห็นด้วยกับคุณ tsubasa ครับ ผมไปลอง EV2.2 เสร็จไปเทส Ranger WT2.2 และ 3.2 ผมว่าคอนโซลหน้า EV2.2 ยังสู้ไม่ได้เลยครับ เลยอยากให้มี 2.2+ เลยจะด้สวยจบตามความต้องการเลย ^^
-
ผมคิดว่า หลังปี 2016 อาจจะได้เห็นเครื่อง 2.2 เทอร์โบคู่ ทำตลาดแทน 3.2 ได้ครับ เพราะปล่อยไอเสียน้อยกว่า 3.2 แต่แรงเท่า 3.2 หรืออาจจะแรงกว่า 220 แรงม้าเลยก็ได้ครับ
ส่วน จขกท ถ้าขับต่างจังหวัด ทางยาว ถึงแม้จะไม่เอาไปลุย ผมว่า 3.2 เหมาะแล้วครับ ถ้า 2.2 เหมือนจะเหมาะกับการขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่มากกว่า เพราะอัตราสิ้นเปลืองในเมือง 3.2 จะกินกว่าชัดเจน ในขณะที่นอกเมืองไม่หนีกันมาก
อีกเครื่องหนึ่งที่ลุ้นคือ 2.0 ecoboost ครับ ราคาเครื่องผมคิดว่าไม่น่าแพงเท่าเครื่องดีเซล 3.2 ลิตร แต่ต้องรอดูปีหน้าครับ
-
ถ้าอยากได้เร็ว 2.2 ไปเลยครับ ผมว่ามันก็เพียงพอนะครับ แต่ถ้าไม่รีบ ก็รอครับว่า Ford จะมีอะไรมาอีกกับตัว 2.2 แต่ผมคิดว่าคงไม่มาก เพราะถ้าใส่มามากๆ ราคาจะไปใกล้ตัว 3.2 มากเกินไป
แค่เพิ่ม 2.2 4WD เข้ามา ราคาก็ขยับไปเยอะแล้วนะครับ
-
ไปเพิ่มพวกกล้องมองหลังเองได้มั้ยครับ
-
ซื้อ 2.2 ตอนนี้เลยครับโอเคสุดแล้ว ผมไปลองมามีอยู่อย่างเดียวให้คอมเม้นเรื่องการขับขี่คือ คันเร่งสะท้านเท้าไปครับ นอกนั้นโอเคหมด
ไม่รู้เปนเฉพาะคันนั้นรึป่าว แต่ผมเทียบกับเรนเจอร์ผมว่าสะท้านแปลกๆ
-
ด้วยเศรษฐกิจแบบนี้อยากแนะนำว่าใช้คันเดิมไปก่อนครับ เอาไปบำรุงรักษาให้ดีๆไปเลยใช้กันยาวๆเรื่องปัญหาจากระบบแก๊สก็ไม่ต้องห่วงมากนักครับดูแลให้ถึงก็หมดปัญหาแล้วเหลือแค่รถโทรมเร็วกว่าปกติก็ถือว่าคุ้มอยู่ดี
-
ลองแก้ปัญหาคันเดิมก่อนดีกว่าไม๊ครับ แค่หัวฉีดไม่ได้หนักหนาอะไร เปลี่ยนใหม่จะยกชุดหรือหัวเดียวตามกำลัง แก้ไขคงใช้เงินไม่กี่หมื่น เก็บตังค์ไว้ก่อนครับ ศก ไม่ดี ไม่แน่อาจได้ใช้ 2.2+ จริงในอีก 2ปีข้างหน้าครับ อิอิ
-
เป็นผมคงใช้คันเก่าต่อครับ ปัญหาไม่น่าแก้ยาก
ส่วน 2.2+ ผมว่าราคาไม่น่าเล่นแน่ๆ
-
ถ้ามี 2.2+ ราคาสัก1.39 นี่จะดีมากๆเลยครับ ผมอยากได้ทุกๆออฟชั่นแต่ไม่อยากได้ขับ4 มีฟอจูขับ4รุ่นแรกๆก็ยังไม่เคยใช้เลยครับ
-
ขอบคุสำหรับทุกๆความเห็นคับ ตอนนี้คงใช้คันเก่าไปก่อนเพราะตอนไปลองเห็นด้วยกับคุณAkE ว่าเหยียบคันเร่งแล้วสะท้านคับ รอหังว่าพอรถที่ส่งมอบแล้วแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไรคับ
-
ปีหน้าก็ภาษีขึ้นนะครับ