Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mortred ที่ สิงหาคม 23, 2015, 20:41:07
-
subaru xv 2.0i กับ All New Pajero Sport GLS-LTD 2WD เอาไรดีครับ
1. subaru xv 2.0i ราคา 998,000 บาท
2. All New Pajero Sport GLS-LTD 2WD (ตัวล่างสุด) ราคา 1,138,000 บาท
พูดง่ายๆต่างกัน 140,000 บาท เอาตัวไหนดีครับ
และที่อยากรู้มากๆคืออะไรประหยัดกว่ากันครับ
-
เป็นผม ผมเอา pjs สดกว่า
ถ้านับเป็นตัวเงิน ยังไงดีเซลก็จ่ายน้อยกว่าครับ
-
เป็นผม ผมเอา pjs สดกว่า
ถ้านับเป็นตัวเงิน ยังไงดีเซลก็จ่ายน้อยกว่าครับ
สรุป เครื่องดีเซลของปาเจโร่ ประหยัดกว่า เครื่องเบนซิลของซูบารุใช่ไหมครับ
-
ผมเลือก XV เพราะตัวถังโมโนค็อกและเป็นเครื่องเบนซิน เหมาะสำหรับเอามาใช้เดินทางมากกว่าครับ (เครื่องดีเซลกับตัวถังคัสซีเอาไปบรรทุกเถอะครับ)
-
ปาเจระยะยาวผมว่าคุ้มกว่า ทั้งแง่การใช้งาน เครื่อง ซ่อมบำรุง การกินน้ำมัน
-
เป็นผม ผมเอา pjs สดกว่า
ถ้านับเป็นตัวเงิน ยังไงดีเซลก็จ่ายน้อยกว่าครับ
สรุป เครื่องดีเซลของปาเจโร่ ประหยัดกว่า เครื่องเบนซิลของซูบารุใช่ไหมครับ
ถ้านับเป็น กม.ต่อลิตร xv อาจจะกินน้อยกว่า เพราะขนาดรถเล็กกว่า นน.ตัวรถน้อยกว่า เครื่องเล็กกว่า
แต่เพราะเป็นเบนซิน ที่ราคาน้ำมันแพงกว่าดีเซล
อย่าง xv ในเมือง ดีสุดคงได้ 10 กม.ต่อลิตร
pjs ในเมือง คงเฉลี่ยประมาณ 8-9 กม.ต่อลิตร (อันนี้คาดเดานะครับ)
พอคิดเป็นเงินจริงๆ pjs ก็จ่ายน้อยกว่าครับ
-
subaru xv
-
คู่นี้ผมเสนอว่า Cx5 2.0 เถอะครับ
รวมๆแล้วทำได้ดีกว่า pjs กับ xv
-
สำหรับผมอยากได้รถ 7 ที่นั้งครับ
All New Pajero Sport GLS-LTD 2WD (ตัวล่างสุด) ราคา 1,138,000 บาท ไปตัวนี้เลยครับ ได้รถใหญ่กว่า เอนกประสงค์ อนาคตดีเซลน่าจะทนกว่าด้วยครับ
-
ปาเจโรเลย ครับถ้ากะใช้ยาว ตัวรถใหญ่กว่า 0 ก็ไว้ใจได้กว่า
-
เห็นว่าเพิ่มเงินอีกแสนกว่าได้รถใหญ่ กะใช้ไม่ต่ำกว่าสิบปีครับ
xv 10 ปีจะเป็นไรไหม หมายความว่าสิบปีอ่ะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนจะแพงมากๆไหมครับ
-
- คันนึงขับ 2 อีกคันขับ 4 ตลอดเวลา
- คันนึงที่นั่งเหมือนรถเก๋ง C secment นั่งได้ 5 คน อีกคัน 7 ที่นั่ง
เอาแค่ 2 ข้อนี้ น่าจะตอบคำถามตัวเองได้ระดับหนึ่งแล้วนะครับ ว่าจะไปทางไหน (แต่ถ้าอยากได้ทั้ง 2 ข้อรวมกัน อาจต้องกัดฟันไปเอา PJS ตัว Top)
ส่วนคุณภาพของศุนย์บริการหลังการขายน่าจะพอๆกัน ไม่ใช่เจ้าใหญ่ เอามาพิจารณาเป็นเรื่องรองๆไป
ขอให้ได้คันที่ถูกใจนะครับ..........
-
- คันนึงขับ 2 อีกคันขับ 4 ตลอดเวลา
- คันนึงที่นั่งเหมือนรถเก๋ง C secment นั่งได้ 5 คน อีกคัน 7 ที่นั่ง
เอาแค่ 2 ข้อนี้ น่าจะตอบคำถามตัวเองได้ระดับหนึ่งแล้วนะครับ ว่าจะไปทางไหน (แต่ถ้าอยากได้ทั้ง 2 ข้อรวมกัน อาจต้องกัดฟันไปเอา PJS ตัว Top)
ส่วนคุณภาพของศุนย์บริการหลังการขายน่าจะพอๆกัน ไม่ใช่เจ้าใหญ่ เอามาพิจารณาเป็นเรื่องรองๆไป
ขอให้ได้คันที่ถูกใจนะครับ..........
ไม่จำเป็นต้องขับสี่ครับ
-
ถ้า 7 ที่นั่งผมเลือก BRV อ้าวไม่มีเหรอ อิอิ
เลือก XV ครับ แต่ถ้าใช้ยาวๆๆๆๆ แบบ 10 ปี เลือก PJS
-
ถ้า 7 ที่นั่งผมเลือก BRV อ้าวไม่มีเหรอ อิอิ
เลือก XV ครับ แต่ถ้าใช้ยาวๆๆๆๆ แบบ 10 ปี เลือก PJS
ทำไม xv ใช้ยาวแล้วอ่ะไหล่จะแพงมากหรอครับ เช่น พวกโช๊ค ผ้าเบรก หรือกลัวรถขายแล้วราคาตกครับ
หรือกลัวบริการหลังการขาย
-
PJS น่าจะประหยัดกว่านะครับ และภายในกว้างกว่ากันชัดเจน
-
ถ้าเป็นสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับผม และผมต้องเลือก ระหว่าง 2 คันนี้นะครับ ผมเลือก
All New Pajero Sport ครับ
คหสต. ถ้าผมขับ ผมคิดว่า มันน่าจะประหยัดกว่า XV ครับ อย่างน้อยก็ราคาดีเซลก็ถูกกว่าละครับ
และด้วยศูนย์บริการที่ผมโอเคกับมัน
ส่วนหน้าตา รูปร่าง สวยทั้งสองครับ
-
เน้นขับสนุกและคล่องตัว = xv
เน้นประโยชน์ใช้สอยและความคุ้มค่า = pjs
-
ไม่ดู X-Trail ประกอบด้วยเหรอครับ ล้อเล่นนะครับ เดี๋ยวสับสน
ถ้าเน้นการขับขี่ คงต้องยกให้ XV ครับ
แต่ถ้าอยากให้ประหยัด ก็คงต้องคบดีเซลครับ
-
ไม่ดู X-Trail ประกอบด้วยเหรอครับ ล้อเล่นนะครับ เดี๋ยวสับสน
ถ้าเน้นการขับขี่ คงต้องยกให้ XV ครับ
แต่ถ้าอยากให้ประหยัด ก็คงต้องคบดีเซลครับ
ดู x trial ตัวล่างสุดแล้วราคา 1,172,000 บาท ซึ่งแพงกว่า pajero ด้วย
จึงตัดทิ้งไป เพราะ ปาเจโร่ให้มาเต็มกว่า xtrail และคันใหญ่กว่า
จึงเหลือแค่สองตัว คิดหนักจริงๆ
-
เงื่อนไขว่าทั้งสองคันนั่งแค่ 2-4 คน ไม่มีความจำเป็นต้องโดยสารเกิน 4 คน
ราคาค่าตัวต่างกัน 140,000 บาท XV ได้ค่าน้ำมันล่วงหน้า ประมาณว่า XV เติม E20 ลิตรละ 24.68 บาท เติมได้ 5,672.61 ลิตร ตีกลมๆ เฉลี่ย 10 โล/ลิตร (ในเว็บได้ 14 กิโลเมตร/ลิตร) ขับได้อย่างต่ำ 56,000 กิโลเมตรล่วงหน้า PJS
ส่วนต่างน้ำมัน 24.68-22.89 (E20 กับ ดีเซลเกรดธรรมดา) ต่างกัน 1.79 บาท ตีขำๆ กิน 10 โลลิตรเท่ากัน ตีว่าที่ใช้ครบ 10 ปี ที่ 200,000 กิโลเมตร
XV ใช้น้ำมัน 20,000 ลิตร ใช้เงิน 493,600 บาท
PJS ใช้น้ำมัน 20,000 ลิตร ใช้เงิน 457,800 บาท
ใช้เงินต่างกันแค่ 35,800 บาท ตีว่าค่าซ่อมและบำรุงรักษา ตลอด 10 ปี XV = 100,000 บาท (Im หน้าแมว 8 ปี จ่ายเฉพาะค่าบำรุงรักษา ไป 80,000-90,000 บาท ) ตีว่า PJS เสียเงินตลอด 10 ปี = 30,000 บาท ยกยอดรวมกัน ต่างกัน 105,800 บาท หักลบราคาเริ่มต้น 140,000 XV ยังประหยัดรายจ่ายโดยรวมอยู่ดี
แล้วถ้าน้ำมันขึ้น ตีว่า E20 ลิตรละ 40 บาท ดีเซล 30 บาท
ที่ 100,000 กิโลเมตร
XV ใช้น้ำมัน 10,000 ลิตร ใช้เงิน 400,000 บาท
PJS ใช้น้ำมัน 10,000 ลิตร ใช้เงิน 300,000 บาท
ตีค่าบำรุงรักษาค่าซ่อมเท่าเดิม ส่วนต่าง 170,000 บาท (PJS ประหยัด 30,000)
ที่ 200,000 กิโลเมตร
XV ใช้น้ำมัน 20,000 ลิตร ใช้เงิน 800,000 บาท
PJS ใช้น้ำมัน 20,000 ลิตร ใช้เงิน 600,000 บาท
ตีค่าบำรุงรักษาค่าซ่อมเท่าเดิม ส่วนต่าง 270,000 บาท (PJS ประหยัด 130,000)
กรณีน้ำมันขึ้น PJS ประหยัดกว่า
สรุป ถ้าน้ำมันราคาประมาณขณะนี้ ขับ 200,000 กิโลเมตร XV ประหยัดกว่า ถ้าน้ำมัน E20 ขึ้นไปถึง 40 บาท/ลิตร PJS ประหยัดกว่า
ปล. เบี้ยประกัน XV ประมาณ 28,000 PJS 22,000-24,000 ค่ายาง XV เหมือนเก๋งทั่วไป ตีกว่า 4 เล้น 20,000 บาทใช้ซัก 20,000 กิโล ขับ 200,000 กิโล ใช้ 10 ชุด 200,000 บาท PJS 265/60r18 ตีเส้นละ 10,000 บาท ใช้ 40,000 บาท ใช้ได้ชุดละ 50,000 กิโลเมตร 160,000
-
ไม่ดู X-Trail ประกอบด้วยเหรอครับ ล้อเล่นนะครับ เดี๋ยวสับสน
ถ้าเน้นการขับขี่ คงต้องยกให้ XV ครับ
แต่ถ้าอยากให้ประหยัด ก็คงต้องคบดีเซลครับ
ดู x trial ตัวล่างสุดแล้วราคา 1,172,000 บาท ซึ่งแพงกว่า pajero ด้วย
จึงตัดทิ้งไป เพราะ ปาเจโร่ให้มาเต็มกว่า xtrail และคันใหญ่กว่า
จึงเหลือแค่สองตัว คิดหนักจริงๆ
เอาใจช่วยนะครับ สำหรับผมถ้าขับคนเดียวบ่อยๆ และศูนย์ Subaru อยู่ใกล้บ้านคงจัด XV ครับ
-
ตอบแบบแนวสืบสวนบ้างดีกว่า
จากคำถาม แสดงว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบจริงๆจังเท่าไหร่นัก เพราะเอาขับ 2 และ 4 มาเทียบกัน
จากคำถามย่อย เหมือนจะยังไม่รู้เลยว่าเจ้า pjs มีพื้นฐานมาจากไททัน ซึ่งเป็นกระบะ
และเหมือนยังไม่รู้ข้อดีที่สุดของ awd ใน xv
งั้นคำตอบคงไม่มีอะไรมากครับ ไปลองขับดู ถ้าชอบคันไหน ก็คันนั้นเลยครับ
หรือถ้าชอบทั้ง 2 คัน... ดูงบครับ Pjs ดูแล้วน่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่า และยาวๆ น่าจะใช้งบประมาณที่น้อยกว่า
-
แสดงว่ารถ 2 รุ่นนี้อยู่ในใจแล้วใช่มั้ยครับ คงไม่ต้องแนะนำตัวอื่น
1.ถ้าเคยขับเก๋งมาก่อน แล้วชอบแบบใกล้เคียงเก๋งที่สุดก็ต้อง XV ครับ คล่องตัวกว่า ช่วงล่างแบบ ขับสี่น่าจะมั่นใจได้พอควร
2.ถ้าเคยขับกระบะยกสูงมาก่อน รับได้กับบุคคลิกที่แข็งกว่าเก๋งเด้งนิดๆ แต่แน่น ไปได้ทุกสภาพถนน ประโยชน์ใช้สอยเยอะกว่า ก็ต้อง PJS
เรื่องประหยัด ณ.เวลานี้ ไม่ต่างกันมากสำหรับราคาน้ำมัน แต่ผมก็เชื่อว่าในอนาคตน้ำมันจะปรับขึ้นอีก เบนซินอาจทะลุ 30 ส่วนดีเซลรัฐก็จะพยุงไม่ให้เกิน 30 ตรงนี้แหละที่รู้ว่าใครประหยัดกว่า ส่วนเรื่องค่าอะไหล่ ค่าบำรุงรักษา ความทนทานดีเซลน่าจะเปรียบกว่าในระยะยาว
ส่วนตัวผม ขอเก็บเธอไว้สองคน..555 ชอบทั้งคู่ แต่ถ้าต้องเลือกก็คง PJS
-
ตอบแบบแนวสืบสวนบ้างดีกว่า
จากคำถาม แสดงว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบจริงๆจังเท่าไหร่นัก เพราะเอาขับ 2 และ 4 มาเทียบกัน
จากคำถามย่อย เหมือนจะยังไม่รู้เลยว่าเจ้า pjs มีพื้นฐานมาจากไททัน ซึ่งเป็นกระบะ
และเหมือนยังไม่รู้ข้อดีที่สุดของ awd ใน xv
งั้นคำตอบคงไม่มีอะไรมากครับ ไปลองขับดู ถ้าชอบคันไหน ก็คันนั้นเลยครับ
หรือถ้าชอบทั้ง 2 คัน... ดูงบครับ Pjs ดูแล้วน่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่า และยาวๆ น่าจะใช้งบประมาณที่น้อยกว่า
ใช่ครับ ไม่สนใจว่าจะ 2 หรือ 4 เพราะ เน้นขับบนถนนมากกว่า เอาไปลุยต่างๆ
-
แล้ว xv เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเข้าศูนย์อย่างต่ำ 5 พัน บาทขึ้นไป เทียบกับ ปาเจโร่เข้าทีล่ะเท่าไหร่ครับ เทียบกับตัวเก่าก็ได้ครับ
-
แล้ว xv เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเข้าศูนย์อย่างต่ำ 5 พัน บาทขึ้นไป เทียบกับ ปาเจโร่เข้าทีล่ะเท่าไหร่ครับ เทียบกับตัวเก่าก็ได้ครับ
XV เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่แพงอย่างนี้เลยรึ ปาน่าจะพอกับไทรทันนะครับ ถ้าเกรดกึ่งพันกว่า ถ้าสังเคราะห์ก็สองพันกว่า ถ้าหิ้วน้ำมันไปเองสังเคราะห์คราสตอล สองพัน ค่ากรอง+แหวนสองร้อยกว่าบาท
-
แล้ว xv เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเข้าศูนย์อย่างต่ำ 5 พัน บาทขึ้นไป เทียบกับ ปาเจโร่เข้าทีล่ะเท่าไหร่ครับ เทียบกับตัวเก่าก็ได้ครับ
ตั้งแต่ใช้มาเกิน 5,000 บาทอยู่ครั้งเดียวคือตอน 40,000KM นะครับ นอกนั้นประมาณ 3-4 พันบาทหมด
ไม่ทราบเข้าที่ไหนมาครับ...
-
ใช้บนถนนยางมะตอยธรรมดาเลือกXV ถ้าใช้ลุยทางแย่ๆมีหลุ่มบ่อขรุขระบ่อยๆก็ปาเจโร่เลย ;D
-
เป็นผม ผมเอา pjs สดกว่า
ถ้านับเป็นตัวเงิน ยังไงดีเซลก็จ่ายน้อยกว่าครับ
สรุป เครื่องดีเซลของปาเจโร่ ประหยัดกว่า เครื่องเบนซิลของซูบารุใช่ไหมครับ
ถ้านับเป็น กม.ต่อลิตร xv อาจจะกินน้อยกว่า เพราะขนาดรถเล็กกว่า นน.ตัวรถน้อยกว่า เครื่องเล็กกว่า
แต่เพราะเป็นเบนซิน ที่ราคาน้ำมันแพงกว่าดีเซล
อย่าง xv ในเมือง ดีสุดคงได้ 10 กม.ต่อลิตร
pjs ในเมือง คงเฉลี่ยประมาณ 8-9 กม.ต่อลิตร (อันนี้คาดเดานะครับ)
พอคิดเป็นเงินจริงๆ pjs ก็จ่ายน้อยกว่าครับ
ผมใช้ Pajero sport 2.5GT ปี2010 ใช้ในเมืองตลอด
เช้าจาก บางนา ทางด่วน ลงอนุสวรีย์ทุวัน
เย็น ย้อนกลับทางเดิม บ้านอยู่ศรีนครินทรื ซอย ศรีด่าน22 แต่ต้องโค้งไปกลับรถหน้า Megabangna ทุกวัน เพื่อเข้าซอยวัดปลัดเปลียง
อัตาสิ้นเปลือง 11.xx มาตลอด ครับ
แต่ถ้าทางไกล 11-12 กม. ลิตร ครับ
แต่ถ้าจะให้เลือกตอนนี้ ก็ยังเลือก New Pajero ครับ ประหยัดกว่าแน่นอน
ตอบโจทย์ได้หลากหลายกว่า เดินทางไกล สบายกว่า พร้อมของฝาก ตจว.
ไม่ใช่ว่า XV ไม่ดีนะครับ แต่ความทนทาน คุ้มค่า ดูแลรักษา ง่ายกว่ามากๆครับ
-
เงื่อนไขว่าทั้งสองคันนั่งแค่ 2-4 คน ไม่มีความจำเป็นต้องโดยสารเกิน 4 คน
ราคาค่าตัวต่างกัน 140,000 บาท XV ได้ค่าน้ำมันล่วงหน้า ประมาณว่า XV เติม E20 ลิตรละ 24.68 บาท เติมได้ 5,672.61 ลิตร ตีกลมๆ เฉลี่ย 10 โล/ลิตร (ในเว็บได้ 14 กิโลเมตร/ลิตร) ขับได้อย่างต่ำ 56,000 กิโลเมตรล่วงหน้า PJS
ส่วนต่างน้ำมัน 24.68-22.89 (E20 กับ ดีเซลเกรดธรรมดา) ต่างกัน 1.79 บาท ตีขำๆ กิน 10 โลลิตรเท่ากัน ตีว่าที่ใช้ครบ 10 ปี ที่ 200,000 กิโลเมตร
XV ใช้น้ำมัน 20,000 ลิตร ใช้เงิน 493,600 บาท
PJS ใช้น้ำมัน 20,000 ลิตร ใช้เงิน 457,800 บาท
ใช้เงินต่างกันแค่ 35,800 บาท ตีว่าค่าซ่อมและบำรุงรักษา ตลอด 10 ปี XV = 100,000 บาท (Im หน้าแมว 8 ปี จ่ายเฉพาะค่าบำรุงรักษา ไป 80,000-90,000 บาท ) ตีว่า PJS เสียเงินตลอด 10 ปี = 30,000 บาท ยกยอดรวมกัน ต่างกัน 105,800 บาท หักลบราคาเริ่มต้น 140,000 XV ยังประหยัดรายจ่ายโดยรวมอยู่ดี
แล้วถ้าน้ำมันขึ้น ตีว่า E20 ลิตรละ 40 บาท ดีเซล 30 บาท
ที่ 100,000 กิโลเมตร
XV ใช้น้ำมัน 10,000 ลิตร ใช้เงิน 400,000 บาท
PJS ใช้น้ำมัน 10,000 ลิตร ใช้เงิน 300,000 บาท
ตีค่าบำรุงรักษาค่าซ่อมเท่าเดิม ส่วนต่าง 170,000 บาท (PJS ประหยัด 30,000)
ที่ 200,000 กิโลเมตร
XV ใช้น้ำมัน 20,000 ลิตร ใช้เงิน 800,000 บาท
PJS ใช้น้ำมัน 20,000 ลิตร ใช้เงิน 600,000 บาท
ตีค่าบำรุงรักษาค่าซ่อมเท่าเดิม ส่วนต่าง 270,000 บาท (PJS ประหยัด 130,000)
กรณีน้ำมันขึ้น PJS ประหยัดกว่า
สรุป ถ้าน้ำมันราคาประมาณขณะนี้ ขับ 200,000 กิโลเมตร XV ประหยัดกว่า ถ้าน้ำมัน E20 ขึ้นไปถึง 40 บาท/ลิตร PJS ประหยัดกว่า
ปล. เบี้ยประกัน XV ประมาณ 28,000 PJS 22,000-24,000 ค่ายาง XV เหมือนเก๋งทั่วไป ตีกว่า 4 เล้น 20,000 บาทใช้ซัก 20,000 กิโล ขับ 200,000 กิโล ใช้ 10 ชุด 200,000 บาท PJS 265/60r18 ตีเส้นละ 10,000 บาท ใช้ 40,000 บาท ใช้ได้ชุดละ 50,000 กิโลเมตร 160,000
ข้อมูลเปรียบเทียบได้ดีจริงๆครับ
-
์จะเอาใช้ทน pjs
จะเอาขับมันส เท่ เอาอารมน์ อินดี้ XV
-
แล้ว xv เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเข้าศูนย์อย่างต่ำ 5 พัน บาทขึ้นไป เทียบกับ ปาเจโร่เข้าทีล่ะเท่าไหร่ครับ เทียบกับตัวเก่าก็ได้ครับ
ข้อมูลไม่ถูกต้องก็ไม่ควรนำมาเผยแพร่
XV 10,000 กิโลเมตร มีค่าใช้จ่าย 4,181 บาท
http://www.subaruxvthailand.com/forum/index.php?topic=334.0
-
ผมเลือก PJS
-
แล้ว xv เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเข้าศูนย์อย่างต่ำ 5 พัน บาทขึ้นไป เทียบกับ ปาเจโร่เข้าทีล่ะเท่าไหร่ครับ เทียบกับตัวเก่าก็ได้ครับ
ข้อมูลไม่ถูกต้องก็ไม่ควรนำมาเผยแพร่
XV 10,000 กิโลเมตร มีค่าใช้จ่าย 4,181 บาท
http://www.subaruxvthailand.com/forum/index.php?topic=334.0
แล้วอย่างพวก suv นี่เข้าศูนย์ก็ราคาประมาณนี้ใข่ไหมครับ
-
โทรถามเลยดีกว่า
ซูบารุ เสรีไทย
12/17 หมู่ที่ 2 ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม
เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10240
โทร: (66) 2 725 1888
-
subaru xv 2.0i กับ All New Pajero Sport GLS-LTD 2WD เอาไรดีครับ
1. subaru xv 2.0i ราคา 998,000 บาท
2. All New Pajero Sport GLS-LTD 2WD (ตัวล่างสุด) ราคา 1,138,000 บาท
พูดง่ายๆต่างกัน 140,000 บาท เอาตัวไหนดีครับ
และที่อยากรู้มากๆคืออะไรประหยัดกว่ากันครับ
ขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
1. ลองขับทั้ง 2 รุ่น ชอบแบบไหน ซื้อคันนั้น
2. อย่าคิดมากครับ ทั้ง2คันมันมีเอกลักษณ์ที่ต่างกันมากๆๆๆๆๆ
-XV ขับสี่ เครื่องแนวนอน ช่วงล่างแน่น นั่ง 5 คน ในเมือง10โล/ลิตร นอกเมือง14-16โล/ลิตร แสดงถึงบุคลิกคนขับ
-Pajero เครื่องใหม่ นั่ง 7 คน ของแต่งในเยอะ ส่วนอัตราของรอใช้จริง
(บ้างสิ่งเกิดมาเพื่อคนพิเศษเท่านั้นที่สามารถครอบครอง)
3. ลองดูอีกวิธีครับ เอาความคิดตอนจีบแฟนมาใช้ คุณเดินไปถามเพื่อนไหมว่า สาวคนนี้ดีไหม สวยไหม นิสัยเป็นไง ผมว่าเราไม่เคยถามใครนะ
4. ราคาต่างกันบ้าง แต่กลับไปดู คุณ Wildstocks บอกเรื่องอัตราความคุ้มค่า ผมชอบมากเลย
ปล. สุดท้ายซื้อในสิ่งที่เราชอบ มีความสุขในสิ่งที่เรามี ^__^ :)