Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ สิงหาคม 25, 2015, 09:40:33
-
ตอนนี้ขับ Sylphy CVT อายุประมาณเกือบ 2 ปีละ เวลาช่วงความเร็วต่ำมากๆ แบบปล่อยเบรคแล้วให้รถไหล รถจะกระตุกหงึกๆ
ทีนี้เพิ่งค้นพบไม่นานว่ารถเคยติดแก๊สมาก่อน (เป็นมือสอง) เลยอยากรู้ว่าจะเอาไปเคลมเกียร์ที่ศูนย์ได้มั้ย หรือติดแก๊สแล้วประกันขาดหมดเลย
-
0 มีสิทธิปฏิเสธการรับประกันได้
-
ว่ากันตามตรงการติดแก๊สก็จะหมดประกันในส่วนเครื่องยนต์เท่านั้นครับ
เพราะผมเคยใช้ Fiesta ติดแก๊ส ก็ยังสามารถเคลมเกียร์ได้ไม่มีปัญหาครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศูนย์บริการด้วยครับ เพราะผมเคยเข้าไปถาม Honda
ก็ได้รับคำตอบมาว่ามันส่งผลกระทบต่อเกียร์ด้วย ก็อาจจะปฏิเสธการรับประกันได้เหมือนกัน
(กรณีชุดแก๊สยังติดตั้งอยู่ในรถนะครับ ยังไม่ได้ถอดออก)
-
ตอนนี้ไม่ได้ติดแก็สแล้วใช่ไหมครับ ลองเช็คพวกน้ำมันเกียร์อะไรพวกนี้ดูครับ แต่ถ้าตอนนี้วิ่งแก็สอยู่แนะนำให้ไปร้าน gas เช็คระบบ และทำความเข้าใจเรื่องการบำรุงรักษาครับ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ไหมครับว่า Sylphy 1.6 หรือ 1.8 ครับ
-
ตอนนี้ไม่ได้ติดแล้วครับ ตอนซื้อมาไม่รู้ว่าเคยติด ทีนี้พอดีมีคนรับซื้อรถเค้ามาดู เค้าบอกว่าเคยติดแก๊สแล้วถอดออก มีรอยเจาะที่ด้านหลัง ผมนี่มึนเลย
-
nissan เค้าไม่รับประกันให้ครับ ถ้าติดแก๊ส พี่ในคลับจะเคลมเกียร์เพราะมีเสียง ก็เคลมไม่ได้
-
อาการเกียร์เย่อเป็นปกติของ cvt อยู่แล้วครับ :-X
-
ต้องถามกลับไปว่า รถที่ได้มา (ผมพออนุมาณว่าเป็นรถมือ 2 ใช่ไหมครับ) วิ้งมาแล้วกี่กม.ครับ ลองโทรไปเช็คที่ศูนย์บริการดูครับว่ารถรุ่นนี้ ทะเบียนนี้ เลขตัวถังนี้ มีประวัติเช็ค-ซ้อมอะไรบ้าง เปลี่ยนตามระยะไหม พวกของเหลวต่างๆเปลี่ยนอะไรไปบ้าง แค่นี้พอจะรุ้ละครับว่ารถคันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง เปลี่ยน้ำมันเกียร์รึยัง ถ้ายัง เช็ครถรอบหน้าค่อยเปลี่ยนครับ ไม่ต้องไปบอก 0 ว่ารถเราเหมือนจะเคยติดแก๊สมา ให้เนียนๆเข้าเช็คระยะตามปกติครับ
-
พอเห็นจั่วหนัว ก็รู้เลยว่ายี่ห้ออะไร ตามความเห็นส่วนตัวผม เค้าขาดความรับผิดชอบ และจะไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น ปัญหาของเกียร์ไปโทษแก็ส ว่ากันไป
-
ใช่เลยคับมายืนยันด้วยอีกคน แต่สิ่งที่ผมทราบมานั้นมาจากปากของหัวหน้าช่างเทคนิคของศูนย์นะครับ ไม่มีเอกสารยืนยัน
ระบุว่าถ้ารถคันนั้นติดแก๊สมาจะไม่สามารถเคลมได้เพราะมีการเปลี่ยนแปลงขั้นตอนการเคลมว่าบ.เกียร์จะเข้ามาร่วมในการดูเคสด้วย
ถ้าศูนย์ส่งเรื่องไปแล้วทราบว่ารถคันนั้นติดแก๊สจะไม่มีการพิจารณาเคลมทันที รวมถึงศูนย์ก็จะโดนด้วยที่ทำเรื่องปล่อยผ่านมา
ผมเลยให้น้องเขยผม(เคยเคลมเกียร์มาแล้วและมีเบอร์ของช่างเทคนิคของโรงงาน ที่มาทำเรื่องเคลมให้)โทรไปสอบถามเขา
ได้ความมาว่าเป็นตามที่ช่างของศูนย์แจ้งมาจริงๆ และตรวจสอบถึงเล่มทำเบียนด้วยว่ามีการลงเล่มด้วยหรือเปล่า
ทำให้ความคิดที่จะถอดชุดแก๊สออกเพื่อเคลมเกียร์เป็นอันจบสิ้น
รถผมเริ่มมีอาการวี้ดๆและตั้งแต่ที่ถ่ายน้ำมันเกียร์(ns2)ตอนเช็คห้าหมื่นโลเสียงก็ชัดเจนมากขึ้นจึงเป็นสาเหตุที่เอารถเข้าไปปรึกษาปัญหากับศูนย์
แต่รถผมไม่มีอาการกระตุกแบบที่คนอื่นๆเจอ ยังราบรื่นอยู่ ตอนนี้เลยเซ็งมากถ้าพังขึ้่นมา โรงงานก็ไม่รับเคลม
ทั้งๆที่แก๊สไม่น่าจะทำให้เกียร์พังซักหน่อย
ปล. ตอนนี้อยากจะได้หลักฐานที่เป็นลายลักษณ์อักษรว่าไม่สามารถเคลมได้จริงๆไม่รู้จะขอได้จากที่ไหน :'(
ได้แต่หาข้อมูลอู่ที่เปลี่ยนเกียร์กับเก็บตังไปพลางๆ
-
ลองขับเข้าศูนย์ไปตรวจเช็จระบบเกียร์ก่อนครับ ถ้ารถอยู่ในระยะประกันก็ไม่น่าจะเสียค่าแรงตรวจเช็ค อาจไม่ถึงขั้นเคลมเกียร์
ถ้าช่างเทคนิคประจำศูนย์ตรวจพบความผิดปกติอะไรค่อยปรึกษาเรื่องเคลม ถ้าไม่ได้จิงๆก็ต้องตัดสินใจครับ :)
-
พอเห็นจั่วหนัว ก็รู้เลยว่ายี่ห้ออะไร ตามความเห็นส่วนตัวผม เค้าขาดความรับผิดชอบ และจะไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น ปัญหาของเกียร์ไปโทษแก็ส ว่ากันไป
นึกถึงเกียร์ นึกถึง
1. ครูซ รุ่นหลังๆ ไม่ค่อยพัง
2. เฟียสต้า ปัจจุบัน อาการหนักมาก
3. จะมี ซิลฟี่ แล้วรึ