Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sunny ที่ สิงหาคม 26, 2015, 17:21:00
-
ไม่มีความรู้เลยครับ มีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับ ซ่อมมันพอใช้ได้ไหมครับ ลังเลเพราะซ่อมมันถูกกว่า ขับขี่ในเมืองไม่เร็วด้วยครับ
ของใหม่รู้สึกข้างละ2,500 หนักเอาเรื่องเลยอะครับ รถก็เก่า10ปีแล้ว
ขอบคุณน้องๆเพื่อนๆที่ชี้แนะ-ให้ความรู้ล่วงหน้าครับ
:) :) :)
-
ไม่น่าใช่โช๊คครับ
น่าจะเป็นบูสลูกหมากกันโคลง คันชักอะไรมากกว่า
-
ครับผมก็เห็นด้วย ลองเช็คลูกหมากกันโครงกับยางรองเบ้าโช๊คดูก่อนครับ
-
ถ้ารถเก่ามากๆ โช๊คแพงแนะนำซ่อมเอาครับ
-
รถอะไรครับ ลองตรวจสอบเบ้ารองโช๊คอัพดูหรือยังครับ
ทำไมถึงมันใจว่าโช๊คอัพเสียครับ จริงๆช่วงล่างหน้ามีส่วนประกอบที่ทำให้เกิดเสียงอยู่หลายตัวเลยน่ะครับ
-
ถ้าเป็นที่โช้คเสียจริง จากประสบการณ์ส่วนตัว ซ่อมได้ไม่นานก็เสียอีกครับ เบิกใหม่ดีกว่าอะไหล่เทียบก็ได้ ราคาไม่แพงมาก จากประสบการณ์เคยซ่อมโช้คจากร้านใหญ่ร้านดังมาแล้วครับ
-
ก้มลงไปดูโช๊คเลยครับถ้ามีคราบเปียกเกิดขึ้นนั่นแหละแสดงว่าโช๊ครั่วแล้ว แต่ถ้าไม่เข้าศุนย์เข้าอู่ช่วงล่างให้เค้าตรวจสอบลูกหมากและบู๊ชตามจุดต่างๆดูว่าตรงไหนที่มันสึกเสื่อมสภาพต้องเปลี่ยนใหม่แล้ว :-X
โช๊คที่ติดรถมาเป็นระบบปิดไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ซ่อมได้ กระบอกโช๊คจะปิดตายไปเลย แม้ว่าร้านข้างนอกจะผ่าเปิดออกมาเพื่อทำการซ่อมก็จะมีปัญหาที่ว่าจะเอาอะไหล่จากไหนมาใช้? ก็มันไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ซ่อมได้นี่ ดังนั้นร้านรับซ่อมต่างๆจะเอาชิ้นส่วนจากรถเก่าคันอื่นๆมาใส่ซ่อมให้คุณ ขึ้นชื่อว่าของเก่าก็แล้วแต่ดวงว่าของใช้แล้วที่ได้มามันจะใช้ได้อีกนานเท่าไหร่ก่อนที่จะพังอีก แม้ว่าจะโชคดีจริงๆได้อะไหล่ใหม่ๆมาเลยการซ่อมบำรุงก็มีปัญหาอีกเพราะช่างส่วนมากตวงวัดปริมาณน้ำมันในกระบอกโช็คไม่เท่ากันเลย มีเยอะเลยนะที่เอาไปซ่อมอัดน้ำมันมาใหม่แล้วโช็คสี่ต้นหนืดไม่ได้เท่ากันเลย อีกอย่างชิ้ส่วนภายในกระบอกโช๊คต้องระมัดระวังเป็นอย่างดี ถ้าจับๆโยนๆแกนเป็นรอยนิดเดียวเวลาใช้งานมันก็จะเสียดสีจนโช๊ครั่วอีกอยู่ดี สรุปแล้วเปลี่ยนใหม่ดีกว่าและต้องเปลี่ยนเป็นคู่เพื่อให้ทั้งสองข้างมีความหนืดเท่ากันด้วยนะ :-X
รถอายุสิบปีหรือมีระยะการใช้งาน70000-แสนกิโลแม้ว่าจะยังไม่มีเสียงกุกกักหรือยังไม่มีน้ำมันรั่วก็ควรจะเปลี่ยนใหม่ได้แล้ว เพราะอายุการใช้งานมีจำกัด น้ำมันภายในกระบอกที่เสียดสีและเสื่อมสภาพจากความร้อนในการใช้งานจะลดทอนประสิทธิภาพการทำงานไปเรื่อยๆ ลงทุนเปลี่ยนใหม่4ต้นไปเลยจะปลอดภัยกับชีวิตตัวเองกว่ามาก :-X
-
กุกๆ กักๆ น่าจะเป็นเสียงบูชยางครับ
รถน้องสาวเอาไปตกหลุมมา บูชปีกนกขาดจนทำไห้ปีกนกไปตีกับตัวถัง ดัง กุกๆ กักๆ เวลาวิ่ง
ลองเข้าร้านช่วงล่างไห้เขาเช็กดูก็ได้ครับ แป๊บๆก็รู้สาหตุแล้ว