Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AJyaya ที่ สิงหาคม 27, 2015, 09:42:37
-
ตามหัวเลยครับ
1. ระหว่าง ขับสี่ กับ ขับสอง ท่านชอบแบบใหน? เพราะเหตุใด?
2. ถ้าท่านชอบขับสี่ ชอบระบบของค่ายใหน? เพราะเหตุใด?
แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ครับ
-
ง่ำๆๆๆ ชอบขับ 4 ครับ ถึงแม้ว่ามันจะขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นหลัก 4 บางเวลาแบบ Juke ขับ 4 แต่ผมก็ชอบแบบนั้นครับบบบ ปล.ทำไม Teana ไม่มีขับ 4 ข้างฟระ ที่ Xtrail ยังใส่มาได้เลย
-
ในตอนนี้ถ้าให้เลือกจริงๆก็คงขับ4
เพราะส่วนมากออฟชั่นมันไปกองในตัวท็อปซึ่งก็ขับ4อยู่ละ
ขับ4ที่เคยใช้ มีของ อีสุ กับ มิตซู เท่านั้นเอง ซึ่งก็เป็นของกระบะ
ถามว่าพอใจไหม บอกเลยว่า แค่ระดับนึงเท่านั้น
เท่าที่ดูคลิปต่างประเทศ ผมชอบขับ4ของเจ้าโด้ตัว 200ม้า
อยากลองเหมือนกัน แต่หน้าตัวปัจจุบันยังไม่โดนใจ
อยากได้หน้าเมกามากกว่า ตอนนี้จองปาเจโร่ท็อปละ
อยากรู้เหมือนกันว่าขับ4ตัวนี้จะดีแค่ไหน คงไม่ได้เอาไปลองหนัก
อย่างมากทดสอบทดลองเล็กๆน้อยๆ เพราะระบบไฟเยอะเหลือเกิน
เข็ดกับการเอา x3 พี่สาวไปลุยมา ระบบไฟโชว์เพียบ แค่ลุยน้ำท่วมนิดหน่อยเองนะ
เดี่ยวทดสอบยังไงจะมาเล่าให้ฟังว่าพอใจไหม
เสียดาย ปาเจโร่ตัวใหม่น่าจะมีดริฟล็อคเฟืองท้ายมาให้ จะได้เค้นสมรรถนะเต็มที่หน่อย
ส่วนยี่ห้ออื่นไม่เคยแตะ ไม่ขอกล่าวถึง ;D
ปล.อยากลองเทรลเบเซอร์ตัวขับ4เหมือนกัน ถ้าจัดออฟโรดอุปกรณ์ครบ น่าสนุก
-
ส่วนตัวผมชอบระบบขับสี่ของหลายๆค่ายครับ ที่ต่างก็พัฒนาในรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามใช้งาน
แต่ระบบขับสี่ที่ถูกจริตผมที่สุด คงเป็น Symetical AWD ของ Subaru เพราะมันดูใช้ง่ายดี
จะทางดำ ทางแห้ง ทางฝุ่น ฝนตก น้ำขัง ลูกรังหน่อยๆ (ทางหิมะ แต่ในไทยคงไม่เจอ)โค้งมาก โค้งน้อย ก็ขับไปได้ตามปกติ เพราะระบบมันทำมารองรับให้หมดแล้ว
Concept มันชัดเจนดีว่า รถบ้านที่วิ่งได้หลายๆสภาพถนน (ต้องเป็นถนนหรือมีทางนะ เพราะขับสี่ของ Su ไม่ได้เอาไว้ลุย offroad)
อีกเรื่องคือมันเป็น AWD แบบ Fulltime ที่ประหยัดใช้ได้เลย วิ่งทางไกลต่างจังหวะประหยัดพอๆกับรถขับ 2 ที่พิกัดเครื่องเท่ากัน
-
ขับ 2wd ไม่มีความชอบเอาเสียเลย ตั้งแต่ขับรถมายังไงระบบก็สู้ 4x4 ทุก ๆ แบบไม่ได้ยังหาความดีไม่เจอว่าดีกว่าระบบ 4x4 ยังไง ที่เลือกเพราะจำเป็นต้องเลือก ถ้ารถเก๋งมีระบบขับ 4 ที่ราคาเอื้อมถึงได้ ยี่ห้อรุ่นที่ต้องการก็ซื้อครับ แต่ทีนี้ระบบขับ 4 ที่อยู่ในเก๋งส่วนใญ่มีตัวเลือกแค่ Subaru ราคาเอื้อมถึงยากกับ Evo แท้เท่านั้น คงเกินตัวจะเล่น หรือไม่ก็เห็นใน Golf GTI ราคาก็เกินเอื้อมเช่นกัน
ส่วนตัวที่ผมใช้รถมาก็ไม่เห็นว่าระบบขับ 4 ของค่ายไหนมันสึกหรอจนต้องเอามาซ่อมกันจนเป็นภาระแต่อย่างใดเลย พูดกันไปเองทั้งนั้น
ส่วน 4wd จะบอกว่าชอบค่ายไหนสุด ก็คงเป็น Subaru แต่เสียดายชอบแค่ระบบแต่ตัวรถและอย่างอื่นไม่ชอบเลย
-
เอาจริงๆเลยครับ ผมชอบทุกแบบ มันหมดถ้าจะขับให้มันแบบไหนก้ได้ครับ ขับ4 ก้แบบออกตัวดีเข้าโค้งก้มั่นใจดีครับ ขับหน้า2 ก้จิกๆดีมุดซ้าย
ขวามันครับแต่อยู่ในโค้งยาวๆอาจจะไม่มันเท่า ขับหลัง2 ส่วนขับหลัง2 ก้โค้งยาวๆมันดี สะบัดแรงๆ มีท้ายไหลๆ ได้หมดครับ
-
เอาเท่าที่ขับมาในชีวิตนะครับ
ผมชอบขับ 4 และต้องขับ 4 ของ Subaru ครับ มันแบบแมนๆคุยกัน กินเองชงเอง ประมาณนั้นครับ
-
เมื่อก่อนขับกระบะ 4x4 กับเก๋งขับ 2 ล้อหน้า ผมชอบเก๋งมากกว่า
แต่ตอนนี้ผมชอบ ขับ 4 Fulltime ของ Everest 3.2 titanium+ มากครับ รู้สึกว่ามันไปได้ทุกที่ทางตรงมั่นใจมาก เล่นโค้งได้แม้รถจะใหญ่โต ทางออฟโรดก็น่าจะหายห่วงถึงแม้จะยังไม่ได้ลุยโคลนลึกๆ หรือปีนหินชันๆ แค่ทางในไร่ที่ปกติเอากระบะ 4x4 แต่แค่นี้ก็เกินพอแล้วครับ ไปได้ปบบเหลือๆ แถมขับสะบายอีกต่างหาก
-
ชอบ SUV พื้นฐานกระบะ ขับ 4 Full Time แต่ปัญหาคือ
(ตังก์ไม่มี :P :P :P :P :P)
-
Audi แน่นอนครับ
-
ชอบขับสี่ครับเพราะชอบเที่ยวป่าเขา
ขับสี่เทพ(ออฟโรด) น่าจะเป็นแรนโรเวอร์ อะครับ
แต่ไม่เคยได้ลอง :-X :-X
-
1.ถ้ารถเก๋งแบบไหนก็ได้เพราะขับรถไม่เร็ว แต่ถ้าพวกรถสูงๆเช่นพวก SUV/PPV ผมชอบขับสี่ตลอดเวลามากกว่า รู้สึกมั่นกว่าเยอะ
2.ไม่เคยขับพวกรถเก๋งหรือรถแรงๆขับสี่เลยตอบไม่ได้ครับ แต่ที่อยากลองก็ Subaru/Quattro Audi
-
1.ถ้ารถเก๋งแบบไหนก็ได้เพราะขับรถไม่เร็ว แต่ถ้าพวกรถสูงๆเช่นพวก SUV/PPV ผมชอบขับสี่ตลอดเวลามากกว่า รู้สึกมั่นกว่าเยอะ
2.ไม่เคยขับพวกรถเก๋งหรือรถแรงๆขับสี่เลยตอบไม่ได้ครับ แต่ที่อยากลองก็ Subaru/Quattro Audi
+1
อยากลอง WRX STi
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2015/05/1111_S206.jpg)
-
Audi แน่นอนครับ
เช่นกันครับ Quattro ของเค้าดีจริงๆ ขับอยู่ทุกวันถูกใจมากๆครับ เข้าโค้งหรือถนนลื่นมั่นใจกว่าขับ2เยอะมากๆ
-
ที่บ้านมีหมดครับ ขับ4 subaru กับ vigo 4wd ตัว top
ขับ 2 ล้อหลัง bmw ford ranger
ขับ 2 ล้อหน้า Cr-V SPACEWAGON
ส่วนตัวชอบขับ 4 subaru มากสุด
ตามด้วยขับหลังของ bmw
ขับแบบ onroad / offroad ลูกรัง ไม่ได้เข้าป่า ลุยโคลน ข้ามลำธาร ต้อง ขับ4 ของsubaru เท่านั้นครับ ถึงจะ work จริง
กระบะขับ4 ตอนเปลี่ยนโหมด เป็นขับสีตลอดเวลา ก็เทียบกับขับ4ของ subaru ไม่ได้เลย คงเพราะออกแบบมาคนละวัตถุประสงค์กัน
-
ขอพูดเฉพาะขับ 4 อย่างเดียวพอนะครับ
ถ้าเป็นรถเก๋ง เคยขับ 4 ของซูบารุเจ้าเดียวเองครับ และชอบมาก ตัวขับ 4 ผมว่าซูบารุพัฒนามาดีสุดแล้วมั้งครับ
ถ้าเป็นกระบะเคยของวีโก้ รีโว่ (เทสไดร์) เรนเจอร์
ชอบฟิลลิ่งของรีโว่มากสุดครับ จากเดิมของวีโก้ที่ขับโอเคอยู่แล้ว แต่ของรีโว่ปรับปรุงใหม่ ดีขึ้นกว่าเดิม น่าจะลองเอาไปไต่ทางโหดๆ ดู เพราะเห็นพี่หลายท่านบอกว่าให้ดิฟล็อกมา น่าจะเหมาะกับคนขาลุย
ส่วนของเรนเจอร์ ขับ 4 ดีครับ เหมือนกับรีโว่เลย ช่วงล่างค่อนข้างแน่น ขับมันส์ดีเหมือนกัน
-
ชอบขับ 4 Full time เท่านั้นคับ
มั่นใจปลอดภัย ตกหลุม หรือเจอถนนลื่นๆ ตัวรถไม่เสียหลักง่ายๆ
ส่วนตัวนะคับ..พอใช้รถขับ4 Full time แล้ว ไม่คิดจะกลับไปใช้ ขับ 2 อีกเลยคับ(ผมขับรถเร็วปานกลาง เคยรถเสียหลักเกือบตาย..เพราะเจอถนนลื่น..หรือไม่ก็..พวกรอยต่อของถนนที่แย่ๆมาแล้ว)
ส่วนยี่ห้อ แล้วแต่ชอบเลยคับ
ผมงบน้อย..ใช้ได้แค่ fortuner คับ..อยากลองใช้รถยุโรป..แต่ตอนนี้..ยังไม่สามารถคับ :P
::) ::) ::)
-
ขับสี่ของSubaruหรือAudiเป็นแบบเเปรผันและมีระบบElectronics ควบคุมคงจะเทียบกับของรถปิคอัพไม่ได้ครับ
-
เคยลองขับ4อยู่รุ่นเดียว Evo10 ถูกใจมากมาย เจ้าของบอกจะขายให้แต่ติดเมียไม่ให้เปลี่ยนใช้ EX เหมือนเดิมเหอะ :'( :'( :'(