Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 28, 2015, 21:10:07
-
มาแล้วครับ ยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 58 ที่ทุกคนรอคอย !
หลายๆ Segment มีผู้เล่น หน้าใหม่เข้ามา รวมถึงอันดับที่เปลี่ยนไป !!!
พร้อมแล้วก็เชิญรับชมกันได้เลยครับ แสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/salesreport_july2015/
(http://upic.me/i/hv/banner_july2015_new.jpg) (http://upic.me/show/56586289)
-
Vios โดนเข้าให้แล้ว
Xtrail เกิดอะไรขึ้น???
-
MU X เริ่มแผ่วละ :-X
มาลุ้น Ranger จะที่3ได้กี่เดือน 8)
-
ยอดตกหมดตามสภาพปัจจุบัน แต่ผมช็อคกับอัลติสสุดและ ทำไมมันหดเหลือนั้น :-\
-
ยอดขายมีขึ้น-ลง เป็นเรื่องการแข่งขัน ที่แต่ละค่ายต้องงัดกลยุทธมาสู้ เพื่อยอดขาย
-
ไทรทันเก่ายังขายไม่หมดอีกเรอะนั่น สต็อคมันเหลือเท่าไหร่เนี่ย
-
ฟอเก่าขายได้ไม่กี่คันเอง ที่เหลือไปกองอยู่ที่ไหนครับ ยอดรถเหลือน่าจะเยอะอยู่นะ
กระบะมาสด้ากับเชพ รวม เทรล น่าสงสารยิ่งนัก
เอกเทรลหล่นละ กลับสู่ภาวะปกติละ
มิวเอ็กน่าจะเข้าสู่โหมดขาลง
-
O_o ขอตะลึงกับยอดขาย นิว ฟอร์ทูเนอร์ แปีบ ???
เอิ่ม คงจะดรอปลงเมื่อ ปาเจโร่มาล่ะนะ มั้ง :-X
-
C seg โดนดึงยอดไป new segment
เปิดตัวพร้อมรับรถ อย่างFortuner นี่สิ ถึงชนะทุก option ซิวยอดไปกอดไว้ก่อน
-
CRV กลับมาแล้ว
-
Vios โดนเข้าให้แล้ว
Xtrail เกิดอะไรขึ้น???
Xtrail ทำไมหรอคับ
-
ยาริสก็ยังคงเป็นขุนพลไร้พ่ายในหมวด Eco Car เช่นเคย ส่วนเซียสคงต้องรอดูกันต่อไป
และแล้วในที่สุดยอกขาย B-Segment มันก็กลับมาในแบบที่มันควรจะเป็นซะที กับยอดขายซิตี้ที่เดือนนี้เอาชนะวีออสไปได้ อยากให้เป็นแบบนี้ต่อไปนานๆจัง(บอกตามตรงว่าทุกวันนี้ก็ยังแปลกใจอยู่ว่าทำไมรถที่ทุกวันนี้ก็ยังสู้รถเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วอย่างเบนซ์ W124 ไม่ได้ในเกือบทุกๆด้านแถมได้คะแนน Best Drive 2013 อยู่ในอันดับเกือบบ๊วยอย่างวีออสถึงขายดิบขายดีนัก ในขณะที่รถที่เหนือกว่าวีออสแทบทุกด้านแถมได้คะแนน Best Drive 2014 ติดอันดับ top10 อย่างซิตี้ถึงยอดขายแพ้เกือบตลอด)
เกิดอะไรขึ้นกับยอดขาย 293 คันของอัลติส!!! เท่ากับว่านอกจากแพ้มาสด้า 3 แล้วยังแพ้ซีวิคอีก เป็นไปได้ยังไง
เทียน่าสงสัยคงต้องรอ MC อย่างเดียวซะแล้ว ดูยังไงๆก็ดันไม่ขึ้นจริงๆ รถอาภัพของแท้เลย -.-
กลุ่ม Mini-MPV นี่ ยอดขายทุกยี่ห้อรวมกันยังไม่เท่าโมบี้เลย ของเค้ามาแรงจริงๆ
B-SUV นี่ปล่อย HR-V เค้าไปเหอะครับ ของเค้ามาแรงจริง ทิ้งห่างอีก 2 ค่ายแบบไม่เห็นฝุ่นเลย
X-Trail จากที่ 1 ของเดือนมิถุนา มาเดือนกรกฎากลับร่วงฮวบมาเป็นที่ 4 แพ้แม้กระทั่ง XV ซะงั้น
REVO นี่มันขายดีขนาดนั้นเชียวทั้งๆที่ไม่ค่อยได้เห็นบนถนนบ่อยเท่าไหร่ แต่ Ranger ก็ไม่เลวนะ อย่างน้อยๆก็ขึ้นมาเป็ฯที่ 3 ได้
PPV ช่วงนี้ปล่อย Fortuner ไปก่อน เดี๋ยวรอดูสักเดือนตุลาเป็นต้นไปหลังจากปาเจโร่ใหม่เริ่มลงโชว์รูมแล้วว่าจะเป็นยังไงกันต่อไป รวมทั้ง EV ด้วย
-
Everest เดือนหน้า น่าติดตาม จะได้ซักกี่คันนะครับ
-
600 +- นิดห่น่อย สูงสุดของเค้าแล้วครับสำหรับ EV ตามกำลังการผลิต
Ranger ถ้าฟอร์ด ทำตลาดล่างได้ดีกว่านี้ ยอดน่าจะไปไกล ณ ปัจจุบัน ขายได้แต่ตัว Top
-
ยอดขายมันแปลกๆ หลายเดือนเลยนะครับ (สลับกันแปลก ในแต่ละหมวด ในแต่ละเดือน)
แต่มันก็คงจะสะท้อนอะไรหลายๆอย่างในตลาดบ้านเรา
-
พึ่งมาสังเกตุว่า ไม่มีตัวเลขของรถยุโรปเลย เพราะอะไรครับ
-
Eco Car ยกให้มาสด้า 2 เป็นแชมป์ไป ส่วนจ้าวรถนั่งอย่าง Honda ก็ลุ้น Brio ไม่ขึ้นจากความขี้เหร่และความทรงจำเรื่องก้านปัดน้ำฝนกระจกหลังในอดีต
B Segment
- (Vios + Yaris) > (City + Jazz)
- โตโยต้าเคยประกาศนโยบายในการผลิตวีออสรุ่นปัจจุบันว่าต้องการเพียงแค่พอสู้กับ City ได้เท่านั้นไม่ได้หวังอันดับ 1 ตอนนี้ยอดยังไม่ขาดก็เลยขายไปเรื่อยๆ ก่อน
- เฟียสต้าโดนมรสุมเรื่องเกียร์ เมื่อบวกกับศูนย์บริการห่วยเลยขายไม่ได้
C Segment
- ขวัญใจแท็กซี่อย่าง Altis คงนำไปแบบเดี่ยวๆ อีกนาน ตจว.ป้ายแดงส่วนตัวเยอะเพราะคนซื้อเค้าแยกแยะได้ระหว่างคำเหยียดหยามกับความคุ้มค่า
- Civic โฉมนี้ยอดขายแย่สุดๆ เป็นประวัติการณ์ เพราะไม่สวย+ลดต้นทุน+แดชบอร์ดไม่สมมาตร แถมโดน HR-V มากินยอดไปเกือบหมด
- Ford และ Chevrolet จากอภิสิทธิ์ชนคนอเมริกัน ขายได้จังหวัดละไม่ถึง 1 คัน เลิกขายดีกว่า
D Degment Accord ยังคงตามหลัง Camry ทุกๆ สมรภูมิบนโลกใบนี้
-
Xtrail ขึ้นราคานิดชีวิตเปลี่ยนเลยทีเดียว
Fortuner อันนี้ยอมรับเลย ไม่ต้องอาศัยกระแสโชว์ยอดจองแบบบางค่าย ตูขายของตูเรื่อยๆชิลๆแต่กินนิ่มๆอิ่มสบาย
-
พึ่งมาสังเกตุว่า ไม่มีตัวเลขของรถยุโรปเลย เพราะอะไรครับ
มีแต่ยอดรวมครับ ทางค่ายยุโรปไม่ได้ปล่อยยอดแบบแยกรุ่นมา
เพราะมีผลกระทบต่อการคาดการณ์เอื้อให้เกรย์มาเก็ตเอารถ
เข้ามาขายแข่งได้ง่าย
-
ขอบคุณมากครับ
ฟอร์ 2 พันคันแต่เจอใน กทม บ่อยนะครับ (แถวลาดพร้าว รัชดา)
-
คนอยากขับtaxiเยอะครับ เดี๋ยวปรับราคาเป็นเริ่มที่50บาทคงจะคุ้มค่ากว่านี้
คนจะนั่งก็คงจะบนแพง
เพราะtaxiออกป้ายแดงเยอะ ก็ต้องให้มันคุ้มค่ากับที่วิ่งหน่อย
-
Revo กับ for ยอดเยอะอยู่นะ. เเต่ไปอยู่เเถวไหนไมไม่ค่อยเห็น
Artis ยอดหดมาก hr-v น่าจะดึงยอดไปไม่น้อยเลย c segment
Livina ของ nissan ขายได้เท่าไรหว่า
ev รอดูว่าจะผลิตได้เดือนเท่าไร
-
city โปรดี ทำให้ยอดแซง vios
-
เหมือนเคยถามคุณหมูไปรอบนึงแล้ว แต่จำคำตอบไม่ได้ ขอถามอีกรอบ
Isuzu ยอมรวมมากกว่า pick+ppv หมายความว่า เอายอด รถใหญ่มารวมด้วยใช่ไหมครับ ถ้าอย่างนี้ทำไมไม่เอาพวก Hino มารวมด้วย
และในยอดเหล่านี้ มียี่ห้อไหนอีกที่เอารถประเภทอื่นมารวมด้วย เช่น Suzuki เอายอด แครี่ มาด้วย หรือในยอด volvo มีรวมกับ ud มาด้วย
(อันนี้ผมไม่ชัวว่า ud ควรเป็น volvo หรือ nissan)
-
Eco Car ยกให้มาสด้า 2 เป็นแชมป์ไป ส่วนจ้าวรถนั่งอย่าง Honda ก็ลุ้น Brio ไม่ขึ้นจากความขี้เหร่และความทรงจำเรื่องก้านปัดน้ำฝนกระจกหลังในอดีต
B Segment
- (Vios + Yaris) > (City + Jazz)
- โตโยต้าเคยประกาศนโยบายในการผลิตวีออสรุ่นปัจจุบันว่าต้องการเพียงแค่พอสู้กับ City ได้เท่านั้นไม่ได้หวังอันดับ 1 ตอนนี้ยอดยังไม่ขาดก็เลยขายไปเรื่อยๆ ก่อน
- เฟียสต้าโดนมรสุมเรื่องเกียร์ เมื่อบวกกับศูนย์บริการห่วยเลยขายไม่ได้
C Segment
- ขวัญใจแท็กซี่อย่าง Altis คงนำไปแบบเดี่ยวๆ อีกนาน ตจว.ป้ายแดงส่วนตัวเยอะเพราะคนซื้อเค้าแยกแยะได้ระหว่างคำเหยียดหยามกับความคุ้มค่า
- Civic โฉมนี้ยอดขายแย่สุดๆ เป็นประวัติการณ์ เพราะไม่สวย+ลดต้นทุน+แดชบอร์ดไม่สมมาตร แถมโดน HR-V มากินยอดไปเกือบหมด
- Ford และ Chevrolet จากอภิสิทธิ์ชนคนอเมริกัน ขายได้จังหวัดละไม่ถึง 1 คัน เลิกขายดีกว่า
D Degment Accord ยังคงตามหลัง Camry ทุกๆ สมรภูมิบนโลกใบนี้
ผมว่า eco car แชมป์น่าจะเป็น yaris สองพันกว่า นะ มาสด้า แค่ พันหกร้อ เอง
-
Toyota เก่งและทำดีในการขาย fortuner เพราะรถมีให้ขับทันที ไม่ต้องบอกว่ามียอดจองเท่าไหร่ ขายได้กำไรเลย ต่อให้หลังจากนี้จะขายได้น้อยกว่าแต่ก็โกยยอดสะสมไปเยอะแล้ว คงยากที่ใครจะซื้อ suv ทุกค่ายมาจอด ดังนั้นคนอยากได้รถแบบนี้ก็จะได้ไปแล้ว มิตซู กับ ฟอร์ดควร เรียนรู้ครับผม หรือยังไงครับ
-
เหมือนเคยถามคุณหมูไปรอบนึงแล้ว แต่จำคำตอบไม่ได้ ขอถามอีกรอบ
Isuzu ยอมรวมมากกว่า pick+ppv หมายความว่า เอายอด รถใหญ่มารวมด้วยใช่ไหมครับ ถ้าอย่างนี้ทำไมไม่เอาพวก Hino มารวมด้วย
และในยอดเหล่านี้ มียี่ห้อไหนอีกที่เอารถประเภทอื่นมารวมด้วย เช่น Suzuki เอายอด แครี่ มาด้วย หรือในยอด volvo มีรวมกับ ud มาด้วย
(อันนี้ผมไม่ชัวว่า ud ควรเป็น volvo หรือ nissan)
ที่เหลือจาก pickup pvv ก้อคือตลาดรถเพื้อการพาณิชคับนั่นก้อยี่ห้อ isuzu แต่ hlm report ไม่โชว์
-
rip bt-50 pro ยอดขายน่าใจหายมาก แต่ก็นะมาสด้าทำตัวเองแท้ๆ จัดออฟชั่นยังกับเป็นเจ้าตลาด >:( >:( >:(
-
เหมือนเคยถามคุณหมูไปรอบนึงแล้ว แต่จำคำตอบไม่ได้ ขอถามอีกรอบ
Isuzu ยอมรวมมากกว่า pick+ppv หมายความว่า เอายอด รถใหญ่มารวมด้วยใช่ไหมครับ ถ้าอย่างนี้ทำไมไม่เอาพวก Hino มารวมด้วย
และในยอดเหล่านี้ มียี่ห้อไหนอีกที่เอารถประเภทอื่นมารวมด้วย เช่น Suzuki เอายอด แครี่ มาด้วย หรือในยอด volvo มีรวมกับ ud มาด้วย
(อันนี้ผมไม่ชัวว่า ud ควรเป็น volvo หรือ nissan)
ในยอดรวมของแต่ละยี่ห้อ รวมหมดครับผม เช่น Suzuki ก็มี Carry
Toyota ก็มี Commuter ฯลฯ , Honda ก็มี Odyssey , Mazda
บางเดือนก็มี CX-9 , Ford ก็มี Territory และหลายๆรุ่นที่มีขาย
แต่ไม่ได้ทำยอดแยกรุ่นออกมาให้ดู ก็อยู่ในยอดรวมทั้งหมดอยู่แล้วครับผม
จริงๆยอด Hino ก็มีครับ แต่ไม่ได้แยกออกมาอีกที รวมอยู่ใน others ครับ
(เพราะคิดว่าคงไม่ได้สนใจแบรนด์รถบรรทุกใหญ่กัน)
-
ผมคิดว่าที่วีออสขายดีก็เพราะมันมีดีในตัวของมันเองนะ จะให้เอาไปเทียบกับ w124 ก็ดูเกินตัวไป
คนซื้อรถคันนึงบางทีก็ไม่ได้ต้องการอะไรที่ดีที่สุดในทุกเรื่อง
ขอแค่พาไปเที่ยวไปทำงาน ไม่งอแง (เวลาฉุกเฉิน พึ่งพาได้จริงๆ)
ไม่สนว่ามันจะโหลหรือไม่
กรณีเปรียบเทียบที่แตกต่างกันมากที่สุดก็ควรเป็น เฟียสต้า/โซนิค. ที่ไม่ว่าใครๆเอาไปทดสอบก็ชมว่าดีกันทั้งนั้น ตามมาตรฐานที่เขาใช้ทดสอบ (ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการใช้งานระยะสั้น) ในขณะที่วีออส(รวมซิตี้ด้วยก็ได้) มันผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่ามัน reliable ฯลฯ
-
Vios โดนเข้าให้แล้ว
Xtrail เกิดอะไรขึ้น???
Xtrail ทำไมหรอคับ
555
-
Mazda 2 นี้ทั้ง 1.3 1.5 sedan+hatchback เลยหรอครับ
ทำไมไม่แยก1.3 กับ 1.5 ล่ะครับ หรือว่ามัน Segment เดียวกันครับ
-
แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่จริงๆ ค่ายโต รีโว่กะฟอร์ ยอดไหลยาวแน่ๆแบบนี้..
มีคนบอกว่า โต ยังไงก็ขายได้ ผมเชื่อแล้วว่าจริง
สวนกระแสใน net ที่มีคนบ่นเยอะเรื่องนู้นนี่นั่นเยอะ เหมือนจะขายไม่ได้ สุดท้ายกินนิ่ม
-
Vios โดนเข้าให้แล้ว
Xtrail เกิดอะไรขึ้น???
Xtrail ทำไมหรอคับ
รอบที่แล้วขายดีไงครับ รอบนี้เหลือร้อยกว่าคัน
เหตุคงเพราะรอบก่อนระบายสต๊อกปี 14 ซะมากกว่า ลดกัน 30,000-50,000 เลย
พอมาล๊อตใหม่ปรับราคาขึ้นดื้อๆซะงั้น ก็เลยซะลออย่างที่เห็นครับ
ใครสนก็รอปลายปีครับ จะลดกันเฉียดๆแสนแน่ๆครับ
-
Yaris City HRV แรงตลอด ยินดีกับ Ranger คับเยี่ยมมาก
-
X-trail ในคลับบ่นกันว่างานประกอบมีปัญหาเล็กน้อยตรงช่องแอร์ด้านซ้าย แต่แก้ไขได้ไม่ยาก และมีปัญหาตรงระบบหมุนเวียนอากาศ อาจจะมีหลายคนรอล็อตต่อไป หรือ รอ hybrid รอดูยอดของเดือนต่อไป น่าจะเดาทิศทางได้
-
Accord ขายได้มากกว่า Civic
Camry ขายได้มากกว่า Altis (ที่ไม่ใช่้แท๊กซี่)
Teana ขายได้มากกว่า Sylphy
ก็บอกอะไรได้หลายอย่างเหมือนกันนะครับ
Mazda จะอยากนำ Mazda 6 เข้ามาบ้างไหม >_<
-
Accord ขายได้มากกว่า Civic
Camry ขายได้มากกว่า Altis (ที่ไม่ใช่้แท๊กซี่)
Teana ขายได้มากกว่า Sylphy
ก็บอกอะไรได้หลายอย่างเหมือนกันนะครับ
Mazda จะอยากนำ Mazda 6 เข้ามาบ้างไหม >_<
มโนด้วยคน มาจริงผมซื้อเลย เพราะงบคงไม่ถึงบีเอ็ม
เครื่องเดียวกับCX5 ความแรงหายห่วง แต่เกาะถนนกว่า กว้างกว่า ฟิน...
-
- city มันแซงวีออสขึ้นไปเลยแหะ
- มาสด้า 3 ก็แซงชนะซีวิคไปแล้ว แต่อัลติสยังเหนียวแน่น อาจจะมาจากแท็กซี่
- กระบะนี่รีโว่ยอดมันแซงขาดเลยนะครับ ตอนแรกยังคิดอยู่ว่าไททันกับเรนเจอร์น่าจะมาสูสี เมื่อวานไปชลบุรี เจอรีโว่สีเทาวิ่งมาไม่ต่ำกว่า 7 คัน ป้ายแดงทุกคัน แสดงว่าสีเทากำลังมาแรง สีขาวไม่ค่อยเจอเลย
- HRV นี่สุดยอดจริงๆ ครับ เก็บยอดในกลุ่มนี้ขาดเลย
- ทำไมยอด xtrial น้อยจัง แพ้ซูบารุด้วย
-
Accord ขายได้มากกว่า Civic
Camry ขายได้มากกว่า Altis (ที่ไม่ใช่้แท๊กซี่)
Teana ขายได้มากกว่า Sylphy
ก็บอกอะไรได้หลายอย่างเหมือนกันนะครับ
Mazda จะอยากนำ Mazda 6 เข้ามาบ้างไหม >_<
มโนด้วยคน มาจริงผมซื้อเลย เพราะงบคงไม่ถึงบีเอ็ม
เครื่องเดียวกับCX5 ความแรงหายห่วง แต่เกาะถนนกว่า กว้างกว่า ฟิน...
ถ้ามาสด้า 6 มาจริง เซกเมนต์นี้ น่าจะกลับมาขับเคี่ยวสนุกอีกครั้ง แล้วผมก็คงไม่มีความจำเป็นจะต้องเอื้อมไปออก premium executive เหมือนตอนนี่ เพราะมันคุ้มกว่า การขับขี่ก็คุณภาพล้วนๆ
-
คนซื้อD-seg.ตอนนี้น่าจะอยู่ในระดับที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ซื้อได้ชิวๆ ไม่มีปัญหา
กลุ่มคนที่จะซื้อC-seg.ส่วนมากเป็นกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว กลุ่มนี้หากไม่จำเป็นจะระงับการซื้อไว้ก่อน หรือไปมองรถSeg.อื่นที่ราคาต่ำกว่า ไปมองรถSeg.อื่นที่น่าสนใจกว่าsedan(เช่นHRV)
ยอดขายเลยออกมาเป็นแบบนี้ D-seg.ขายได้มากกว่าC-segซะงั้น
CivicและMZ3แซงAltisได้น่าจะเพราะCivicมีโปรดอก0อยู่ MZ3ก็มีโปรดอกต่ำ+กับตัวรถMZ3มันขายได้ด้วยตัวมันเอง เอกลักษณ์ชัดเจน อีกอย่างAltisเหมือนจะไม่มีโปรอะไรเลยนะครับ อย่างมากส่วนลดนิดหน่อย ดูแล้วไม่น่าสนใจเท่าไหร่ครับ
-
ranger นั่งที่3ยาวไป
BRV นี่ ขายดีจริงๆ
-
กลุ่มเก๋ง
แฟนโต กับแฟน H เขาแยกชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ข้องเกี่ยวกันและกัน
ยอดซีวิคหายไปอยู่ที่ HRV แม้จะเป็นคนละเซกเม้นท์ แต่แฟนกลุ่มเดียวกันที่มีกำลังซื้อเดียวกัน (แหงละ ตั้งราคาทับกันพอดี)
D segment ก็มาจากกลุ่ม C ที่พัฒนากำลังซื้อมา ดังนั้น ยังไงๆ โตก็กินวันยังค่ำ เพราะฐานใหญ่กว่า
กลุ่ม ECO
ยาริส ยกให้เขาไป ไม่ต้องพูดถึง แฟนเขาหนะ มีทั้งเก่า ทั้งใหม่ ประเภทคิดอะไรไม่ออก หรือไม่แน่ใจ ก็โตไว้ก่อน มีเยอะมากในเมืองไทย
Swift แม้ในคลับคนจะบ่นอุบกับปัญหาแรคพวงมาลัย คาลิปเปอร์เบรคหลวม อีกหลายๆ อย่าง แต่ตัวรถก็ขายตัวมันเอง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มั่นใจตนเอง เลือกซื้อเอง ไม่ฟังใคร อันเป็นกลุ่มตรงข้ามกับกลุ่มที่ซื้อยาริส
ส่วน Brio กับ Amaze เป็นรถที่ H ทำออกมาแล้วไม่ประสบความสำเร็จที่สุดเท่าที่เคยมีมา เรียกว่าชื่อเสียงที่มีมายาวนาน ไม่ได้สร้างจุดเด่นให้เลย เป็นตราบาปติดตราตรึงใจไปอีกนานเท่านาน
กลุ่มกระบะ
แฟนโต แฟนอี แยกกันชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ข้องเกี่ยวกันและกัน
ส่วน f ยอดที่เพิ่มเข้ามา นอกจากจะได้จากกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ที่ซื้อรถคันแรกตามใจปรารถนาแล้ว ยังมีกลุ่มที่หนีมาจากโต และอี และแน่นอน มีเยอะพอๆ กับกลุ่มผู้ซื้อมือใหม่ สรุป โตและอี ที่หายไป มาโผล่ที่ F ซึ่งกลุ่มนี้เขาลังเล ระหว่าง Che กะ F แต่สุดท้ายเทใจมาที่ F เพราะตัวรถ ใครว่าพี่โต พี่อี ราคามือสองดีกว่ามาก ไม่จริงซะแล้วกับ F ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา ไม่เชื่อลองไปหารถมือสองของ F ปี 2012 ไม่ได้แพ้ โต กะอี ปีเดียวกันเลย แถมตัวท็อปตั้งราคาสูงกว่าตัวท็อปของโตกะอีซะอีก (มือสองนะ)
ส่วน Mi และ N นั้น ฐานลูกค้าผู้ภักดีแทบจะล้วนๆ เลยครับ คงเส้นคงวาอย่างนี้ตลอดมาและตลอดไป
-
ranger นั่งที่3ยาวไป
BRV นี่ ขายดีจริงๆ
คงต้องลุ้นกันครับเพราะนานๆเห็นที ที่3สำหรับ ranger 8)
-
ranger นั่งที่3ยาวไป
BRV นี่ ขายดีจริงๆ
คงต้องลุ้นกันครับเพราะนานๆเห็นที ที่3สำหรับ ranger 8)
BRV นี่ตั้งใจพิมพ์ผิดใช่ประครับบบ
-
Cityทำดีๆขอให้เป็นอย่างงี้ตลอดไป ::)
Altis เกิดอะไรขึ้น!! เท่ากับว่าตอนนี้Mz3กินที่หนึ่ง ;D
X-trail ผมจากการขึ้นราคามีส่วน
HRVที่หนึ่งยาวๆ
Revo หมื่นสอง Fortuner สองพัน
ทำไมผมกลับเจอFortunerมากว่าเจอRevoอีกหว่า :-\
-
อ่านทุกเดือนก็ขอบคุณคุุณ Moo ทุกเดือนครับ สำหรับข้อมูลที่ละเอียดและน่าจะใกล้เคียงความจริงที่สุดของยอดขายรถในแต่ละเดือน