Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ กันยายน 02, 2015, 16:04:03
-
:) อยากทราบเหตุผลของท่านสมาชิกนะครับ
:) ว่าตอนที่ท่านต้องตัดสินใจเลือกระหว่างรถ D segment ตัว Top ของญี่ปุ่น
กับรถ Premium compact sedan ( MB BMW Volvo )
:) ว่าสุดท้ายท่านเลือกคันไหนด้วยเหตุผลใดครับ
-
volvo S90 ครับ เย้ยยย ยังไม่เปิดตัวนิหน่า :P
-
ส่วนใหญ่ตัวเลือก 2 อันนี้ คิดกันหัวแตก เพราะมีดีมีเสีย คนละแบบ
ส่วนตัวผม หากไม่เคยใช้ d seg มาก่อน จะซื้อ d seg ก่อน เพราะยังไงมันก็พรีเมี่ยมระดับนึง กว้างขวาง ขับสบาย ใช้ง่าย ซ่อมง่าย
แต่พอผมใช้ d seg มา 2 คันแล้ว พอจะเปลี่ยนรถ จึงมองไปอีก step ก็คือ premium compact ตอนแรกก็เล็ง series 1 กับ c class แต่สุดท้าย test drive แล้ว ก็มาจบที่ F30 จากความชอบ BM เป็นทุน และการขับขี่ที่เหนือกว่า d seg อย่างชัดเจน โดยเฉพาะผมขับรถเร็ว และมุดพอสมควร การควบคุมต่างกันชัดเจน และมั่นใจกับ premium car มากกว่าครับ
-
D segment ญี่ปุ่นครับ
เหตุผลคือมีลูกสอง ขอกว้างไว้ก่อน
Compact ยุโรป อาจจะสนใจตอนลูกโตแล้ว
แล้วเราไปไหนคนเดียวหรือสองคน เหมือนตอนโสด
-
ของผมเป็นเคสๆเลยครับ ถ้างบไม่เกิน 2 ล้านนิดๆผมเอา D segment HV อยู่แล้วแต่ถ้ามีงบถึง 2.6-3.0 แน่นอน C ตัวทอปต้องมา ไม่ก้ 328i ครับ
-
D segment ครับ
Feeling ในการขับขึ่มันก็ส่วนนึงในการขับรถ เพียงแต่เป็น % ที่น้อยหากเทียบกับความสะดวกสบายในการนั่ง กว้างขวางที่ผมให้ % มากกว่าในการขับรถทุกๆวันครับ เคยนั่งหลัง X1 และ C180 แล้วรู้สึกอีดอัดมากครับ
-
ถ้าเอาราคาตัวตั้ง เลือกไม่ถูกหรอกเพราะราคานี้เราก็จะกวาดตาไปหารุ่นอื่น ๆ ได้เยอะ
แต่เอาการใช้งานประกอบก็จะพบคำตอบเอง
-
ถ้าเอาราคาตัวตั้ง เลือกไม่ถูกหรอกเพราะราคานี้เราก็จะกวาดตาไปหารุ่นอื่น ๆ ได้เยอะ
แต่เอาการใช้งานประกอบก็จะพบคำตอบเอง
+1
-
ตอนนั้นผมเลือก V40 ครับ
-
ราคาต่างกันเยอะอยุ่สำหรับผมนะ
-
ถ้าเน้นขับคนเดียวไม่ค่อยมีคนนั่ง ขับมันส์กว่า(มีหอย และช่วงล่างดีกว่า) ไป mb bmw volvo ครับ
ถ้าเน้นคนนั่งด้วย ไม่เน้นการขับขี่ เน้นสบาย และเรื่องแบรนด์ ไป D-seg ญี่ปุ่น
ปล. ที่ผมบอกแบบนี้เพราะเบาะด้านหน้าของ premium compact sedan บางรุ่นนี่ถูก ergonomics และนั่งสบายกว่า D-seg ญี่ปุ่นมากครับ แต่พื้นที่เบาะด้านหลังสู้ไม่ได้แน่นอน
-
ถ้าเอาราคาตัวตั้ง เลือกไม่ถูกหรอกเพราะราคานี้เราก็จะกวาดตาไปหารุ่นอื่น ๆ ได้เยอะ
แต่เอาการใช้งานประกอบก็จะพบคำตอบเอง
จริงครับ เห็นด้วย
คิดเอาไว้ว่าอีกหน่อยอยากได้ BMW 1 Series , Honda Accord , Ford EV จะได้ตัวไหนต้องรอดูว่าตอนนั้นชีวิตต้องการอะไรจริงๆ
-
ตอนนั้นผมเลือก E90 LCI ความอยากล้วนๆ จะไป F10 แฟนก็ไม่ยอม ถ้า X3 ได้ แต่ผมเลือก E90
เพราะมี Captiva รถตู้ H1 Triton 4x4 ดูเหมือนจะมีรถให้เลือกใช้เยอะ ตามสถานการณ์
ใช่ครับ ตอนนั้นลูกคนโต 4ขวบ แต่หลังจากซื้อ Bm เดือนเดียว แฟนผมท้อง กลายเป็นว่าไม่ยอมนั่งเลย เพราะรถมันเตี้ย
ปีนึงใช้ไป 9000 โล คลอดเสร็จยิ่งแล้วใหญ่ ทั้งเมียกับลูก ทั้งพี่เลี้ยง รถเข็น ฯ กลายเป็นส่วนเกินในบ้าน ที่เมียสั่ง
ให้กำจัดทิ้ง เพราะแทบไม่ได้ใช้ คิดว่าถ้าเลือก D segment ตอนนั้น ที่ต้องกำจัดน่าจะเป็น Captiva
-
เลือก Premium Compact Sedan
เพราะมี D segment อยู่แล้ว อยากลองเปลี่ยนดูบ้าง
-
หลังจากใช้มาครบทั้งหมด ถ้าย้อนไปตอนไม่มีรถเลย
แล้วจะต้องเลือกซื้อเพียงคันเดียวผมเลือก D-segment ครับ
-
ไห้เป็นรถคันเดียวก็เอา premium compact อยู่ดีครับ ขับต่างกันฟ้ากับเหว เอาจริงๆถ้านั่งสี่คนมันก็ไม่เห็นอึดอัดอะไร พวก series3 c-class ถ้านั่งเกินนั้นไปเอารถตู้เถอะครับ สบายกว่ากันเยอะ
ราคาเดี๋ยวนี่ก็ต่างกันนิดเดียว แทบไม่ต้องคิดละครับ
-
ขอตอบตรงๆ ตามประสบการณ์เลยนะครับ
ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าล้วนๆ ถ้าจะเอาที่ใกล้เคียง d segment ต้องไปรถยุโรปพวก c และ series3
1 ค่าดูแลรักษา ถ้าของ bm เรื่องดูแลรักษาก็สบายไป 5 ปี ซื้อแต่ประกันภัย กับเปลี่ยนยางรถ แต่ถ้าใช้ c class แล้วขับรถเยอะ ปีละ 20,000 โล ค่าใช้จ่ายรวมประกันภัย ประมาณ 70,000/ปี ไหวไหม? ซึ่งถ้าไหว ก็จัดเลย เพราะค่าใช้จ่าย d segment ถูกกว่าเยอะเลย
2. ถ้าเอางบที่ใกล้เคียงกับราคาละ? ก็จะไปจบกับ v40, series1, A-Class ซึ่งผมมองว่ารถพวกนี่คือรถที่เอาไว้ใช้คันที่ 2,3,4 ของบ้าน ถ้าจะซื้อ d segment เพื่อเป็นรถคันเดียวของบ้าน ข้ามกลุ่มนี้ไปได้เลยไม่ตอบโจทย์
สุดท้ายของแบบนี่ต้องลองเป็นเจ้าของเองแล้วจะรู้คำตอบ เพราะฟังคนอื่นบอกเล่ามันก็ไม่เท่ากับการที่ได้สัมผัสเอง ต่อให้ใครพูดว่ามันดีไม่ดี อย่าไปซื้อ ยังไงใจเราก็อยากได้อยากลองสัมผัสอยู่สักครั้งในชีวิต
"กิเลสย่อมระงับได้ด้วยการซื้อ"
-
เหตุผลแต่ละคนก็แตกต่างกันอีกครับ
ส่วนตัวผมชอบขับซีดานใหญ่ๆหน่อย เลือก D seg แน่นอน
ถ้าจะข้ามไปพวก premium จะมองพวก 5-series หรือ E-class ขึ้นไปแทน
-
โจทย์คล้ายๆแฟนผมตอนซื้อรถ แฟนผมเพิ่งหัดขับ เพิ่งได้ใบขับขี่ (ตอนนั้น)
เราเลยเลือกไปทีรถเล็ก คล่องตัว เหมาะกับคนขับไม่เก่ง ไม่มีผู้โดยสารบ่อยนัก ไปกันเอง 2 คน
ไปลองเบนซ์ A250 แข็งเกินไป (ไปลอง 2-3 ครั้ง ใจอยากได้ แต่ไปลองทีไร มันไม่ใช่ทุกที) ผ่านท่อระบายน้ำนี่รู้สึกถึงความแข็ง กระเทือนมาก แฟนไม่ชอบ
สนใจ CLA250 เซลล์เบือนหน้าหนี เพราะตอนนั้นรอเกือบ 10 เดือน เซลล์ไม่อยากขาย (อันนี้จริงๆครับ เซลล์แทบจะลุกหนีเราเลย ทำหน้าเซ็งออกนอกหน้า พอถามถึง CLA)
กัดฟันขอลอง C-Coupe 2.9 ลบ. ก็แข็งไป นึกว่าจะนิ่ม หลังคาแก้ว ร้อนกว่าที่คิด (ลองตอนเที่ยงพอดี) เซลล์บอกต้องติดฟิล์มมืด แต่ก็ยังร้อน ต้องทนถ้าอยากเท่ห์ ไม่ประทับใจ
ไปลอง Lexus รุ่นเล็ก จำรุ่นไม่ได้ IS200h มั้ง ราคาโดดไป 3 ล้าน ถ้าเอาตัวออพชั่นครบๆหน่อย
volvo S40 ราคาดี บริการดี แฟนชอบมาก แต่ผมไม่ชอบ มันแก่ไป ไม่เหมาะกับผญ.เท่าไหร่ อันนี้ความรู้สึกล้วนๆ 555
สุดท้ายมาลงที่ BMW 116i ตอบโจทย์ทุกอย่าง เซลล์อธิบายดีมาก
แนะนำให้ไปลองทุกยี่ห้อที่สนใจ สุดท้ายมันจะตอบโจทย์คุณเองครับ...
-
ผมเอาความปลอดภัยเป็นตัวตั้งประกอบกับงบ
เรื่องการขับขี่ ภาพลักษณ์ไว้ทีหลัง
ตอนนั้นรุ่นที่งบถึง และความปลอดภัยเยอะสุด สำหรับผมคือ V60
เวลานั้น Accord ใหม่ยังไม่มา Volvo เป็นยี่ห้อเดียวในไทยที่มีระบบ Precrash
(จะเอา S60 ก็ชินกับการใช้รถที่บรรทุกของด้านหลังเยอะอย่าง CRV มาก่อน
แถม V60 ยังให้ Booster Seat สำหรับเด็กติดมาด้วย)
แต่ถ้าเป็นตอนนี้ อาจจะมองๆ D-segment ญี่ปุ่นที่ให้ระบบความปลอดใกล้เคียง Volvo ที่สุด เป็นตัวเลือกเพิ่ม
-
ผมเอาความปลอดภัยเป็นตัวตั้งประกอบกับงบ
เรื่องการขับขี่ ภาพลักษณ์ไว้ทีหลัง
ตอนนั้นรุ่นที่งบถึง และความปลอดภัยเยอะสุด สำหรับผมคือ V60
เวลานั้น Accord ใหม่ยังไม่มา Volvo เป็นยี่ห้อเดียวในไทยที่มีระบบ Precrash
(จะเอา S60 ก็ชินกับการใช้รถที่บรรทุกของด้านหลังเยอะอย่าง CRV มาก่อน
แถม V60 ยังให้ Booster Seat สำหรับเด็กติดมาด้วย)
คิดเหมือนผมเป๊ะ แต่จริงๆไม่ใช่ครับ ระบบ safty ดูแล้วคล้ายๆ แต่ให้ผลในกรใช้งานต่างกันครับ ไม่ว่าจะเป็น blindspot หรือ ระบบเบรคอัตโนมัต
แต่ถ้าเป็นตอนนี้ อาจจะมองๆ D-segment ญี่ปุ่นที่ให้ระบบความปลอดใกล้เคียง Volvo ที่สุด เป็นตัวเลือกเพิ่ม
-
D-Segment ครับ
ใช้ชีวิตในช่วงรถติด ถนนแย่ๆ ขับได้ไม่เร็วเท่าไหร่
ขอเน้นกว้าง ซ่อมบำรุงไม่แพงไว้ก่อน
-
ถ้าเกินใช้ไม่เกิน5ปี
ขับคนเดียวหล่อๆ
และ ส่วนต่างไม่ทำให้ชีวิตตัวเองลำบาก
ก็จัดพวก รถเล็ก BMW BENZ ได้นะครับ
พวก C หรือ Series3
แต่ถ้าติดข้อใดข้อหนึงผมว่ารอเวลา และ พร้อมจริงๆจัด พวก
รถขนาดกลาง(midsize sedan)
แบบ 5 หรือ E ดีกว่านะครับ ^^"
-
เคยคิด G9 กับ S3 สุดท้ายจบที่ G9 เพราะ ใหญ่กว่า บำรุงรักษาไม่แพง ทีสำคัญเสียดายเงิน เอาส่วนต่างเก็บใว้แต่ง
-
ผมไปลองมาแล้ว โจทย์คล้ายๆกันครับ ถ้าต้องเลือกระหว่าง D Segment ญี่ปุ่นกับ Premium Compact ยุโรป ถึงเวลาจริงๆคงเลือกยาก แต่ถ้าตัดเรื่องราคา ผมคงเลือกยุโรปแน่นอน ล่าสุดไปลอง Series 1 LCI มา ประทับใจมากกว่าตอนลอง V40 นะครับ อัตราเร่งดี ทะยานนิ่มกว่า Mini Cooper ใหม่ แต่อีกใจนึงก็อยากรอดู Teana MC ก่อนครับว่าจะสวยขึ้นไหม :D
-
เคยคิดแบบนี้เหมือนกัน
ถ้าตอนโสด ก็คงเลือก Premium แหละครับ
แต่พอแต่งงานมีลูกเท่านั้นแหละ ความคิดเปลี่ยน เน้นใหญ่ กับประหยัดไว้ก่อนเลย
-
เลือกพรีเมีรยม BM MBครับ แบรนด์มันเหนือชั้นกว่า
ถ้างบน้อยเอาD-segmentยุ่น ตัว2.0พอ ยี่ห้อไหนก็ได้ แบรนด์ไม่ต่างกันมาก
-
จขกท. ตัวเลือกเดียวกับผมตอนนี้เลย แต่ตอนนี้ผมเลือก D-Seg เพราะได้กว้างขวางกว่า มีเด็กด้วย3ขวบคนนึง 1ขวบอีกคนนึง เบาะนั่งด้านหลังให้ความสบายกับลูกๆ+ภรรยาได้มากกว่า ตอนนี้ก็แค่รอ Teana MC ออกมาเมื่อไหร่เอาตัวนี้แน่ๆ