Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: xman2029 ที่ กันยายน 02, 2015, 17:38:41
-
มีความเป็นไปได้ไหมว่า mazda จะจูน เครื่องใหม่โดยลดความแรงลง แต่ทำให้มลพิษเท่ากับ 100 g/km เพราะสเปคยุ่นมันแค่ 105g/km จะลดสัก 5g มีทางเป็นไปได้ไหมครับ เพื่อที่จะเล่นสงครามราคากับ HR-V :-X
-
ต้องทำใจครับ ยังไงก็ไม่จัดอยู่ใน eco car แน่แล้ว
-
รถที่ไม่ใช่ eco car หรือ hybrid นั้นถ้า CO2 ต่ำกว่า 150g/km คือขั้นภาษีต่ำสุดแล้วครับ เพราะฉะนั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องต่ำกว่า 100
-
Mazda2 นี่ก็ 99g/km ก็เรียกว่าหืดขึ้นคอแล้วครับ
ส่วน CX-3 ไม่เข้า Ecocar แน่นอนครับ
มากับเครื่องเบนซิน 2.0 Skyactiv-G
และดีเซล 1.5 Skyactiv-D
-
Mazda2 นี่ก็ 99g/km ก็เรียกว่าหืดขึ้นคอแล้วครับ
ส่วน CX-3 ไม่เข้า Ecocar แน่นอนครับ
มากับเครื่องเบนซิน 2.0 Skyactiv-G
และดีเซล 1.5 Skyactiv-D
ทั้งสองเครื่องมาพร้อมกันเลยหรือป่าวครับ ?
-
เรื่องราคานี่น่าคิดน่ะครับ ว่า Mazda จะวางไว้ตรงไหน ผมว่าตัวเริ่ม น่าจะสูงกว่า M2 1.5 diesel (799,000) แน่ๆ สำหรับตัว 2.0 ถ้ามาจริง
ส่วนตัว 1.5 Diesel ผมว่าเริ่มต้นน่าจะ 880,000 อัพแน่ๆ ซึ่งมันน่าเท่าเท่าๆกับ HRV
ตอนนี้ผมใช้ Ecocar อยู่ อยากขยับขึ้นมาใช้ Compact SUV บ้าง .... รอลุ้นราคาครับ CX3 เห็นในรูปแล้วมันสวยจริงๆครับ
-
มา2เครื่อวแน่นอนแต่ไม่แน่ใจว่าพร้อมกันมั้ย ตัวเบนซินน่าสนมากครับ เรื่อง CO2 ไม่ทำแน่นอนครับต่ำกว่า100 ราคาผมได้ยินมาว่าตัวดีเซลแพง
แน่ครับ 1.1 จะไม่อยู่เอา
-
ถ้าตัวดีเซลแพงกว่าเบนซินแล้วราคามากกว่า 1.1 ล้านอย่างที่บอก. ผมขอบายครับ เพราะคนใช้ดีเซลหวังประหยัดไม่เน้นแรงอย่างนั้น คงเน้นขายตัว 2.0 เบนซินแล้วล่ะ เสียดายครับอยากได้รับได้ตัวเริ่มต้นดีเซลน่าจะแปดกลางๆ ท็อปซักเกือบล้าน
-
ผมอย่าให้เขาจูนให้มันแรงกว่าเดิมนะครับ
ให้แรงกว่า HRV นิดหน่อย กินน้ำมันน้อยกว่า จะได้มีจุดขายบ้างครับ
ไม่งั้นจะเอาอะไรไปสู้ HRV
-
ผมสงสัยว่าถ้า CX-3 กดราคาดีเซลลงมาให้ต่ำกว่า 1.1ล้านไม่ได้
ซึ่งมันจะไปเกยกับ CX-5 ตัวล่าง ที่1.2ล้าน
ด้วยสภาวะราคาน้ำมันแบบนี้(นักวิแคะบอกคงลากยาวราคาต่ำไปอีกเป็นปีๆ) คงไปcx-5กันหมดมั้งครับ
หรือเป้นไปได้ว่า ไม่ยอมเอาดีเซลมา มาแต่เบนซินซึ่งมีทุกราคาตั้งแต่ตัวต่ำสุด ยันท็อป ส่วนดีเซล เอามาแค่รุ่นเดียว คืออัดออพชั่นท็อปไปเลย แล้วราคาก็ แต่1.2 ล้านไปโน่นเลย แบบไม่ต้องสนใจว่าจะขายได้รึป่าว(เพราะมีตัวเบนซิน โกยยอดให้อยู่แล้ว)
-
ผมว่ายากนะ รอดูครับ
ส่วนตัว 2.0 น่าเล่นกว่า
-
เท่ากับว่า CX-3 ใช้เครื่องตัวเดียวกับ CX-5 2.0 ???
-
ราคาเปิด คงไม่ใช้เลข 7 แน่ๆครับ ผมว่ายังไงก็เลข 8 นำหน้า
-
เท่ากับว่า CX-3 ใช้เครื่องตัวเดียวกับ CX-5 2.0 ???
ตรงนี้ก็น่าคิด ถ้าได้ใช้เครื่องเดียวกัน คือ 2.0 sky
แล้วความแตกต่างระหว่าเซกเมนท์มันจะอยู่ตรงไหน
แล้วมาสด้าก็ไม่มีเครื่องอื่นนอกจาก 1.3 กับ 2.0
เอ๊ะ หรือว่า มี 1.5(1.3 ขยายสเกลมา) หรือ 1.8 (2.0ลดไซด์มา)
-
คาดว่ามาพร้อมกันครับ ทั้งเบนซิน 2.0 และ ดีเซล 1.5
โดยที่ดีเซลถูกวางตำแหน่งไว้เป็น top of the line
และอาจจะมีแค่รุ่น Top รุ่นเดียว (คล้ายๆกับ CX-5)
ราคาน่าจะอยู่ช่วง 8XX,000 - 1,1XX,XXX ครับ
ทั้งหมดยังเป็นการคาดการณ์ครับผม
-
เมื่อวานไปเบิกอะไหล่
Sale บอก ตุลาคมน่าจะเห็นอะไรๆออกมาแล้วครับ แถมบอกว่าเริ่ม 800K ส่วนจบเท่าไรไม่รู้
ฮือๆ รอกำตังรอนานแล้ว อยากได้ดีเซล แต่ถ้า 2.0 เบนซินมาด้วยคงคิดหนัก
-
ถ้าราคาแรงกว่า Hrv ก็จบข่าวนะ :)