Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Krittapak ที่ กันยายน 02, 2015, 20:19:41
-
เนื่องจากผมเป็นสมาชิกใหม่ จึงขอฝากเนื้อฝากตัวไว้ด้วยนะครับ
คือ พ่อผมอยากได้รถใหม่อยู่พอดี ซึ่ง Pajero Sport 2015 รุ่นGT-Premium ก็เพิ่งจะเปิดตัวด้วย จึงอยากถามว่าาาา
- ส่วนใดบ้างของ Pajero Sport 2015 ที่(คาดว่า)จะมีปัญหาบ้างครับ ??
เช่น เครื่องยนต์ หรือเกียร์อะไรเเบบนี้หน่ะครับ
- ศูนย์มิตซูเเถวๆ กรุงเทพ(ฝั่งธนฯ)-นครปฐม ศูนย์ไหนบริการน่าประทับใจบ้างครับ ??
ขอบคุญทุกท่านที่เข้ามาตอบด้วยนะครับ ><
-
รถยังไม่มีใครได้ลองใช้กันเลยครับ ถ้าในมุมมองผมที่กลัวก็
พวกสัญญาณรอบคันพวกระบบไฟฟ้าเยอะๆแบบนี้ ผมก็เสียวมันจะคล้ายบีเอ็มพี่สาว คือ มันกลัวน้ำแค่นั้นแหละ
นอกนั้นผมไม่กลัวอะไรเลย ไม่ค่อยหวั่น เพราะมิตซูทุ่มสุดตัวกับตลาดรถกลุ่มนี้และกระบะ
พลาดมาก็คือจบเช่นกัน รุ่นนี้ผมดูแล้ว มันไม่ได้ออกแบบมาเพื่อลุยหนัก
แต่ถูกออกแบบมาเพื่อคนในเมือง และ กลุ่มคนใช้งานทั่วไปมากกว่า มันจะต่างจาก 3-4ค่ายที่เหลือ
เอเวอเรส ฟอจูน เทรล อะไรพวกนั้น ผมว่าลุยหนักๆน่าจะดีกว่าปาเยอะ
ปล.ได้รถก่อนจะเอาไปทดสอบ กรุงเทพลงภูเก็ต ไปกลับ ผลออกมาไงจะมาเล่าให้ฟังครับ
-
รถยังไม่มีใครได้ลองใช้กันเลยครับ ถ้าในมุมมองผมที่กลัวก็
พวกสัญญาณรอบคันพวกระบบไฟฟ้าเยอะๆแบบนี้ ผมก็เสียวมันจะคล้ายบีเอ็มพี่สาว คือ มันกลัวน้ำแค่นั้นแหละ
นอกนั้นผมไม่กลัวอะไรเลย ไม่ค่อยหวั่น เพราะมิตซูทุ่มสุดตัวกับตลาดรถกลุ่มนี้และกระบะ
พลาดมาก็คือจบเช่นกัน รุ่นนี้ผมดูแล้ว มันไม่ได้ออกแบบมาเพื่อลุยหนัก
แต่ถูกออกแบบมาเพื่อคนในเมือง และ กลุ่มคนใช้งานทั่วไปมากกว่า มันจะต่างจาก 3-4ค่ายที่เหลือ
เอเวอเรส ฟอจูน เทรล อะไรพวกนั้น ผมว่าลุยหนักๆน่าจะดีกว่าปาเยอะ
ปล.ได้รถก่อนจะเอาไปทดสอบ กรุงเทพลงภูเก็ต ไปกลับ ผลออกมาไงจะมาเล่าให้ฟังครับ
ปูเสื่อ กางมุ้ง รอครับ
สถานะการณ์ผมเหมือนเจ้าของกระทู้เลยครับ
-
ถ้าเรามีเงินซื้อตอนนี้ ก็คงเลือกตัวนี้แล่ะ ถึงแม้ EV จะดีกว่าทุกอย่าง (ตามเขาว่าในเน็ตอ่ะนะ) แต่ยังไงซะคำว่า มิตซู ก็น่าจะสบายใจกว่าคำว่าฟอร์ด ในแง่ของการบริการหลังการขาย
-
ปากับไทรทัน รุ่นก่อนเฟืองท้ายหอน ไม่ทราบว่ารุ่นนี้แก้ไขหรือยัง ถ้าเป็นชุดช่วงล่างแบบเดิม Supplier เจ้าเดิมก็น่ากังวลครับ
-
ปากับไทรทัน รุ่นก่อนเฟืองท้ายหอน ไม่ทราบว่ารุ่นนี้แก้ไขหรือยัง ถ้าเป็นชุดช่วงล่างแบบเดิม Supplier เจ้าเดิมก็น่ากังวลครับ
น่าจะหอนเหมือนเดิมครับ(น่าจะนะ)
-
เครื่องตัวนี้ เป็นอลูทั้งชุดใช่หรือป่าวครับ
ระยะยาว อลูมิเนียมหล่อจะเกิดตามด อายุใช้งานจะสั้น
ส่วนเรื่องสำรองอะไหล่ การแก้ปัญหา เรื่องนี้ลองสอบถามคนเคยเอา PJS ตัวเก่าไปชนหรือลงข้างทางดูครับ รออะไหล่นานเเค่ไหน
-
เครื่องตัวนี้ เป็นอลูทั้งชุดใช่หรือป่าวครับ
ระยะยาว อลูมิเนียมหล่อจะเกิดตามด อายุใช้งานจะสั้น
ส่วนเรื่องสำรองอะไหล่ การแก้ปัญหา เรื่องนี้ลองสอบถามคนเคยเอา PJS ตัวเก่าไปชนหรือลงข้างทางดูครับ รออะไหล่นานเเค่ไหน
สงสัยเรื่องเครื่องอลูครับ พวกเครื่องเบนซิลก็เป็นอลูเหมือนกันหรือเปล่า
-
http://www.maxsteelthai.com/index.php?option=com_content&view=article&id=124%3A-aluminum-alloys&catid=42&lang=th
เครื่องตัวนี้ เป็นอลูทั้งชุดใช่หรือป่าวครับ
ระยะยาว อลูมิเนียมหล่อจะเกิดตามด อายุใช้งานจะสั้น
ส่วนเรื่องสำรองอะไหล่ การแก้ปัญหา เรื่องนี้ลองสอบถามคนเคยเอา PJS ตัวเก่าไปชนหรือลงข้างทางดูครับ รออะไหล่นานเเค่ไหน
สงสัยเรื่องเครื่องอลูครับ พวกเครื่องเบนซิลก็เป็นอลูเหมือนกันหรือเปล่า
http://www.gamerth.com/kengbboy/%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88-2/1-%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88-statio/
ส่วนมากเค้านิยมมาใช้อลูกันเยอะแล้วครับ ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้กับจุดไหนบ้าง
และมันจะถูกพัฒนาไปเรื่อยๆ เพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาลงแต่ให้ความแข็งแรงสูง
เหมือนกับรถสมัยก่อนที่เค้าทำเครื่องใหญ่ๆโตๆแข่งกัน พอมาสมัยนี้ เครื่อง1.0 สามสูบเทอร์โบ
จะเล็กลงแต่ประสิทธิภาพมากขึ้น มันเป็นไปตามเทคโนโลยีครับ
อนาคตอาจจะเห็นรถลอยได้บอดี้อลูมิเนียมก็ได้ :D
ความแข็งแรงนั้น เค้าคงมีสูตรในการผลิตของเค้าอยู่แล้วละมั้งครับ วิจัยออกมาแล้ว
https://sites.google.com/site/aluminium9999/aluminum-alloys-versus-type-of-steels
ผมว่าโลกเราเทคโนโลยีมันไม่หยุดอยู่กับที่ เหมือนเคยอ่านข่าวที่ไหนสักแห่งจำไม่ได้
ที่ว่าเอากาวมายึดบอดี้รถตามจุดยึดต่างๆ เห็นเค้าว่ามันทนทานกว่ายึดด้วยเครื่องเชื่อมโลหะอีกนะ
-
ผมเป็นคนหนึ่งที่ตัดสินใจเลือก PJS Premium มาเป็นรถอีกคันในบ้าน
อะไรที่เป็นลูกเล่นเด่นๆ ของ PJS น่ะแหละครับ ที่จะเป็นจุดอ่อนด้วย
คือมันเป็นด้านดี และมันก็เป็นด้านเสีย
แต่ผมเชื่อว่าในอนาคตอีกไม่นานนี้ รถรุ่นต่างๆ ทั้งญี่ปุ่นและยุโรป ก็จะมีให้มากันในรูปแบบคล้ายๆ กันนี้ทั้งนั้น
ตามช่วงราคา
-
คอนโซลกลางเบียดขาซ้าย กะ แผงวางแขนข้างประตู
แล้วก็วัสดุภายในบางอย่างดูไม่ค่อยสมราคาครับ
เฟืองท้ายหอนเกียร์ออโต้(บางคันรึเปล่าไม่แน่ใจ) เหมือนไทรทัน
ศูนย์ก็ ประมาณ นิสสัน คงไม่ได้เทียบเท่า ฮอน หรือ อีสุ
-
เครื่อง กับ เกียร ไม่น่ามีปัญหา เพราะใหม่อยู่ ดูแลตามระยะ
ยังต้องใช้เวลา พิสูจน จากผู้ใช้จริง อย่างน้อยก็ 1-2ปี ถึงจะรู้
อย่ากังวลเลยครับ รถมีประกัน 3ปี 100,000km
ซื้อก่อนใช้ก่อน สุขมากกว่าคนรอ
-
Pajero Sport ตัวนี้วางตำแหน่งตัวเองอยู่ระหว่าง Compact SUV และ BOF SUV หรือที่บ้านเราเรียกว่า PPV ทั้งด้านสมรรถนะ ขนาดตัวถัง และราคา
ยังไม่เคยลอง แต่ก็น่าจะนั่งสะบายครับ
ข้อเสีย
เป็นไปได้มากที่สุดเลยคือ เฟืองท้ายหอน ในนิวไทรทันก็เป็นกันแล้ว (ปัญหาเดิมๆ ทำไมไม่เปลี่ยนซับฯไปก็ไม่รู้) และก็รอรอบนาน (8 เกียร์จะช่วยได้ขนาดไหนก็ยังไม่เคยลองครับ เคยลองเฉพาะนิวไทรทัน ซึ่งมันรอรอบแบบตัวเดิมเลย)
อื่นๆที่รุ่นเดิมเป็นก็อะไรที่เกี่ยวกับพวงมาลัยทั้งหลายแหล่ครับ
-
ที่นั่งคนขับ แคบดีครับ
-
มันยังใหม่อยู่ พวกเครื่อง เกียร์น่าจะตอบยาก
-
ตัวเก่าที่ใช้ก็มีแค่เฟืองท้ายหอนนิดหน่อยและวงเลี้ยวกว้างแบบกระบะ แต่ตัวใหม่น่าจะวงเลี้ยวแคบลงแล้วนะครับ เครื่องกับเกียร์เป็นตัวใหม่คงต้องดูไปสักพักครับ
-
ดูผลทดสอบอัตราเร่ง กับ การกินน้ำมัน ของกระทู้ล่าสุดของคุณ Moo ก็ ok นะ
รถกระฉับกระเฉงขึ้นกว่ารุ่นเดิม รอรอบน้อยลง กินเท่าเดิมที่ 110 km (ทำไมไม่ลดลง ทั้งๆที่รอบต่ำกว่า)
คุณสมบัติทั้ง 2 อย่างอยู่อันดับต้นๆ ของ PPV ครับ จากคนที่ใช้รุ่นเดิม เครื่อง VG มาก่อน
-
ถ้ามองที่ความคุ้มค่า คุ้มที่สุดแล้วครับ
เรื่องความทนทาน ยังไม่มีใครบอกได้ครับ เพราะยังใหม่โดยเฉพาะเกียร์อันนี้ต้องรอจากการใช้งานในอนาคตครับ เครื่องอันนี้ไม่น่ามีปัญหาครับ เพราะ bloc เดิมมาปรับใหม่
แต่โดยส่วนตัว ถ้าชอบหน้าตา จัดได้เลยครับ