Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ กันยายน 04, 2015, 04:42:37
-
เอาพองามให้ล้อห่างซุ้มประมานพวก suv จะทำใก้การขับขี่ดีขึ้นหรือเปล่าคับ
-
รถเตี้ย ยังไงก็ดีกว่ารถสูง
-
รถพวกนี้ผมว่าเค้าทำให้ลุยได้ดีกว่า suv อย่างพวก crv นะครับ จุดประสงค์ที่สร้างมีอยู่ แต่ปัจจุบันคนชอบซื้อที่ตัวเองถูกใจมากกว่า
-
รถพวกนี้ผมว่าเค้าทำให้ลุยได้ดีกว่า suv อย่างพวก crv นะครับ จุดประสงค์ที่สร้างมีอยู่ แต่ปัจจุบันคนชอบซื้อที่ตัวเองถูกใจมากกว่า
+1
-
Juke เตี้ยติดพื้น ผมก็เคยเห็นมาแล้ว ถ้าจะ PPV บ้าง จะเป็นไรไป 55555
เตี้ยลงมาหน่อย คงไม่เป็นไรมั้งครับ บางคนอาจจะไม่ชอบขับสูงๆ หรืออาจจะไม่ชอบปีนขึ้นรถ
ถ้าไปทำจริง อย่าลืมกลับมาลงรูปให้ดูด้วยนะครับ
-
อย่าง ล้อเดิมแล้วโหลดลงสัก 1 นิ้ว นี้จะใช้เงินเท่าไหร่ครับ
-
จุดประสงค์ไม่ได้เน้นถนนดำ
-
อย่าง ล้อเดิมแล้วโหลดลงสัก 1 นิ้ว นี้จะใช้เงินเท่าไหร่ครับ
ถ้าลงสักนิ้วนึง ดูเป็นสปริงโหลดดู ราคาสักหมื่นห้าพันบาทบวกลบแล้วแต่ยี่ห้อ เท่าที่เคยได้ยินยี่ห้อสปริงที่ใช้กับ PJS ประมานนี้ Dobinson, H&R, TEIN
-
:D :D มันจะออกแนวรถตู้มากกว่านะผมว่า
(http://www.mrcarcenter.com/home/images/stories/FC3799/dscf6500.jpg)
-
ทำได้ แต่ modified เองดีกว่า
จากโรงงาน เอาไว้สูงแบบนี้ เผื่อคนแบบผมบ้าง
เข้าถนนดิน ตจว. เป็นประจำ
-
จะผิดขัอตกลงกระบะดัดแปลงชิคริบ
ต้องมาเพิ่มรุ่นกระบะขนาดตัวถังความสูงกันอีก
ผมว่ามีกลุ่มเล็กๆเท่านั้นที่อยากได้แบบโหลด
ใช้งานจริงแบบ ถนน ออฟโลด ก็ลำบาก
-
จขกท. น่าจะหมายถึงตัวจากโรงงาน ผมยังอยากได้ สัดส่วนแบบ ฟอร์จูนเก่า รุ่น BMC อ้วนล่ำ เตี๊ยพอประมาณ
ดูแล้วเหมือน เรนโรเวอร์ ไม่ต้องสูงโย่ง เหมือน OFFROAD ขาลุย
เพราะ ถ้าลุยจริงจังก็คงจับยก ใส่ยางลุยภายหลัง
-
ไม่ดีครับ ผมชอบสูงๆ ว่าจะไปยกเพิ่มอีก 2 นิ้ว
-
PPV ก็คือ SUV บ้านเราประเทศเดียวที่เรียกแยกออกมา ความสูงของ PPV/SUV โดยทั่วไปบริษัทผู้ผลิตจะ SET มาค่อนข้างดีแล้ว แต่คนซื้อจะไปทำอะไรต่อ ก็ตามความชอบ ส่วนใหญ่รถ PPV เจ้าของมักจะยกขึ้น 3" โดยประมาณ เพื่อใส่ยางตระกูล MT ต่างๆ และประโยชน์ทางใช้สอยในการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ผมเคยเห็น CX-5 โหลดเตี้ยที่ในห้างเดอะมอลล์โคราช ครั้งนึง ผมถามเซลล์ว่าโหลดทำไม เซลล์ตอบว่าเป็นแนวทางแต่งให้ลูกค้า ผมเลยถามว่าถ้างั้นซื้อ Mazda 3 ไม่ดีกว่าหรือ สวยกว่าด้วย เพราะดูเผินๆ ทีแรกว่า Mazda 3 คันนี้ทำไมดูแปลกๆ อ้วนๆ พอเข้าไปดูไกล้ๆ อ้าว... CX 5 โหลดเตี้ยนี่หว่า ก็แล้วแต่คนชอบครับ ได้มาครอบครองแล้วก็ทำไปตามใจปราถนา
-
ผมไม่ใช่ขาลุย ผมชอบเตี้ยๆครับ :-X
ถ้า FTN, EV, PJS ลดความสูงลงนิดเดียวไม่เกิน 1นิ้ว
รถมันจะดูแน่น ล้อจะดูเต็มซุ้ม สวยกว่านี้เยอะ
ทุกวันนี้หุ่นสวยแล้ว แต่มันก็ยังสูงโย่งเป็นกระบะอยู่ดี
-
ผมไม่ใช่ขาลุย ผมชอบเตี้ยๆครับ :-X
ถ้า FTN, EV, PJS ลดความสูงลงนิดเดียวไม่เกิน 1นิ้ว
รถมันจะดูแน่น ล้อจะดูเต็มซุ้ม สวยกว่านี้เยอะ
ทุกวันนี้หุ่นสวยแล้ว แต่มันก็ยังสูงโย่งเป็นกระบะอยู่ดี
คิดเหมือนผมเป๊ะเลย ล้อ20 โหลดหลังลงสัก 1นิ้ว สวยขึ้นจม
เพราะไม่ได้ขนอยู่แล้ว เดิมๆมาตูดมันดูลอยนิดๆ(เข้าใจว่าทำมาเพื่อขนคนและของ)
-
ผมไม่ใช่ขาลุย ผมชอบเตี้ยๆครับ :-X
ถ้า FTN, EV, PJS ลดความสูงลงนิดเดียวไม่เกิน 1นิ้ว
รถมันจะดูแน่น ล้อจะดูเต็มซุ้ม สวยกว่านี้เยอะ
ทุกวันนี้หุ่นสวยแล้ว แต่มันก็ยังสูงโย่งเป็นกระบะอยู่ดี
ผมเห็นด้วยเลยครับ คือแบบเห็น PPV สูงๆ แล้วมันไม่สวยเลย โหลดลงแค่ 1 นิ้วนี้ผมว่าสวยขึ้น 30-40 % เลย
-
ผมกลับชอบสูงๆ ครับ เหมาะกับประเภทรถดี ไว้หนีน้ำท่วมด้วย
-
ถ้าppvคือsuv แล้วทำไมไม่ทำความสูงแบบ x3 x5 rx harrier cx5 crv x tail ล่ะครับ ที่รถพวกนี้เขาทำได้ดูสมส่วน และออกมาดี ความสูงกะตัวรถเหมาะสมกัน อย่างฟอร์จูนเนอร์รุ่นใหม่ ก็สูงเกินไป สูงจนแหลม ไม่รู้จะเเหลมไปไหน อย่างเอเวอร์เรส ตัวถังก็อ้วนอยู่แล้ว ยิ่งใส่สูงเข้าไปอีก ขับตามหลัง เหมือนอึ่งอ่างอยู่บนตะเกียบ ถ้ารถเหล่านี้ลดความสูงลงมาให้เหมาะสมมาจากโรงงาน ผมว่าจะดูดีมากกว่านี้อีกเยอะครับ
-
ถ้าppvคือsuv แล้วทำไมไม่ทำความสูงแบบ x3 x5 rx harrier cx5 crv x tail ล่ะครับ ที่รถพวกนี้เขาทำได้ดูสมส่วน และออกมาดี ความสูงกะตัวรถเหมาะสมกัน อย่างฟอร์จูนเนอร์รุ่นใหม่ ก็สูงเกินไป สูงจนแหลม ไม่รู้จะเเหลมไปไหน อย่างเอเวอร์เรส ตัวถังก็อ้วนอยู่แล้ว ยิ่งใส่สูงเข้าไปอีก ขับตามหลัง เหมือนอึ่งอ่างอยู่บนตะเกียบ ถ้ารถเหล่านี้ลดความสูงลงมาให้เหมาะสมมาจากโรงงาน ผมว่าจะดูดีมากกว่านี้อีกเยอะครับ
PPV คือ SUV พื้นฐานกระบะ ที่สามารถลุยทางโหดๆได้ดีกว่า SUV พื้นฐานเก๋ง ความสูงที่เขาทำมามันเหมาะสมแล้วกับพื้นฐานตัวรถ ถ้าลดความสูงลงมาเท่า SUV พื้นฐานเก๋ง ก็เท่ากับลดจุดเด่นและข้อได้เปรียบของตัวมันเองลงไป
อย่าโทษว่ารถออกแบบมาไม่เหมาะสม โทษตัวเองดีกว่าว่าเลือกรถไม่เหมาะสมกับตัวเอง อยากได้รถเตี้ยแบบ SUV พื้นฐานเก๋ง ก็ควรไปซื้อรถประเภทนั้นมาขับจะเหมาะสมกว่า หรือถ้าอยากได้ PPV เตี้ยๆก็เิาไปโหลดเอาเอง ก็ตะได้PPV ที่ลุยไม่ค่อยได้ การขับขี่ความคล่องตัวก็สู้ SUV พื้นฐานเก๋งไม่ได้
-
กระทุ้นี้ทำให้นึกถึงคันนี้เลย
(http://www.gulfcoastnews.com/images/RoadTestImages/04/04DodgeSRT10a2.jpg)
-
เหมือนพวก FTN รุ่น TRD โหลดลงนิด ผมว่าสวยดีนะครับดู ล้อเต็มซุม ดี
-
ถ้าppvคือsuv แล้วทำไมไม่ทำความสูงแบบ x3 x5 rx harrier cx5 crv x tail ล่ะครับ ที่รถพวกนี้เขาทำได้ดูสมส่วน และออกมาดี ความสูงกะตัวรถเหมาะสมกัน อย่างฟอร์จูนเนอร์รุ่นใหม่ ก็สูงเกินไป สูงจนแหลม ไม่รู้จะเเหลมไปไหน อย่างเอเวอร์เรส ตัวถังก็อ้วนอยู่แล้ว ยิ่งใส่สูงเข้าไปอีก ขับตามหลัง เหมือนอึ่งอ่างอยู่บนตะเกียบ ถ้ารถเหล่านี้ลดความสูงลงมาให้เหมาะสมมาจากโรงงาน ผมว่าจะดูดีมากกว่านี้อีกเยอะครับ
PPV คือ SUV พื้นฐานกระบะ ที่สามารถลุยทางโหดๆได้ดีกว่า SUV พื้นฐานเก๋ง ความสูงที่เขาทำมามันเหมาะสมแล้วกับพื้นฐานตัวรถ ถ้าลดความสูงลงมาเท่า SUV พื้นฐานเก๋ง ก็เท่ากับลดจุดเด่นและข้อได้เปรียบของตัวมันเองลงไป
อย่าโทษว่ารถออกแบบมาไม่เหมาะสม โทษตัวเองดีกว่าว่าเลือกรถไม่เหมาะสมกับตัวเอง อยากได้รถเตี้ยแบบ SUV พื้นฐานเก๋ง ก็ควรไปซื้อรถประเภทนั้นมาขับจะเหมาะสมกว่า หรือถ้าอยากได้ PPV เตี้ยๆก็เิาไปโหลดเอาเอง ก็ตะได้PPV ที่ลุยไม่ค่อยได้ การขับขี่ความคล่องตัวก็สู้ SUV พื้นฐานเก๋งไม่ได้
สรุปคุณใช้ppvใช่มั๊ยครับ ในกระทู้เขาพูดถึงการทรงตัวและความพอดีของความสูงของรถ เขาไม่ได้ว่าppvไม่ดีครับ เขาแค่ให้ออกความเห็นครับ
-
เคยเจอ fortuner สีขาวสมัย Pancake เป็น brand ambassador
โหลดเตี้ยเหมือนคันสีดำข้างบนเลย สวยมากครับ ถ้าไม่ต้องลุยก็น่าลองทำดู ไม่ถูกใจก็เอาขึ้นเหมือนเดิมได้นี่ครับ
-
suv พวก CRV CX5 Xtrail มันแคบไปครับสำหรับผม ppv ตอบโจทย์ที่สุดแต่ก้าวขึ้นลำบากนิดนึงปกติกผมจะก้าวขานั่งเบาะคนขับจังหวะเดียวเลย รู้สึกว่ามันสูงไปครับ
-
ถ้าppvคือsuv แล้วทำไมไม่ทำความสูงแบบ x3 x5 rx harrier cx5 crv x tail ล่ะครับ ที่รถพวกนี้เขาทำได้ดูสมส่วน และออกมาดี ความสูงกะตัวรถเหมาะสมกัน อย่างฟอร์จูนเนอร์รุ่นใหม่ ก็สูงเกินไป สูงจนแหลม ไม่รู้จะเเหลมไปไหน อย่างเอเวอร์เรส ตัวถังก็อ้วนอยู่แล้ว ยิ่งใส่สูงเข้าไปอีก ขับตามหลัง เหมือนอึ่งอ่างอยู่บนตะเกียบ ถ้ารถเหล่านี้ลดความสูงลงมาให้เหมาะสมมาจากโรงงาน ผมว่าจะดูดีมากกว่านี้อีกเยอะครับ
PPV คือ SUV พื้นฐานกระบะ ที่สามารถลุยทางโหดๆได้ดีกว่า SUV พื้นฐานเก๋ง ความสูงที่เขาทำมามันเหมาะสมแล้วกับพื้นฐานตัวรถ ถ้าลดความสูงลงมาเท่า SUV พื้นฐานเก๋ง ก็เท่ากับลดจุดเด่นและข้อได้เปรียบของตัวมันเองลงไป
อย่าโทษว่ารถออกแบบมาไม่เหมาะสม โทษตัวเองดีกว่าว่าเลือกรถไม่เหมาะสมกับตัวเอง อยากได้รถเตี้ยแบบ SUV พื้นฐานเก๋ง ก็ควรไปซื้อรถประเภทนั้นมาขับจะเหมาะสมกว่า หรือถ้าอยากได้ PPV เตี้ยๆก็เิาไปโหลดเอาเอง ก็ตะได้PPV ที่ลุยไม่ค่อยได้ การขับขี่ความคล่องตัวก็สู้ SUV พื้นฐานเก๋งไม่ได้
สรุปคุณใช้ppvใช่มั๊ยครับ ในกระทู้เขาพูดถึงการทรงตัวและความพอดีของความสูงของรถ เขาไม่ได้ว่าppvไม่ดีครับ เขาแค่ให้ออกความเห็นครับ
ผมไม่ได้ว่าใครหรือว่ารถไม่ดี รถแต่ละประเภทมันก็มีข้อดีของมัน แต่ผมว่าคุณนั่นแหละ ก็คุณบอกเองว่าควรให้ PPV ลดความสูงลงมาให้เหมาะสมจากโรงงาน แล้วแค่ไหนคือเหมาะสม เหมาะสมสำหรับคนนึง อาจจะไม่เหมาะสมกับอีกคนนึง แต่ผมแค่อยากจะบอกว่า มันเหมาะสมกับพื้นฐานของมันอยู่แล้ว อย่าไปว่าโรงงานเลยว่าออกแบบมาไม่เหมาะสม
และผมไม่ได้ขับ PPV ที่บ้านผมใช้ hyudai tuson และในเรื่องของความสูงความสวยของรถแต่ละคัน ไม่ควรวิจารณ์แรงๆ ครับ รถใครๆก็รัก ไปเปรียบรถเขาเหมือนอึ่งอ่างอยู่บนตะเกียบ มันควรหรือไม่ คุณไม่ชอบ คุณก็เอาไปโหลดเอาเอง ไม่เห็นต้องว่าคันอื่น
-
ดูดีขึ้น ขับขี่ดีขึ้น ถ้าไม่ได้ลุยหนักสบายเลยครับ
-
แปลกใจจังทำไมคนต้องย้ำว่าPPVเป็นSUVอยู่แทบทุกกระทู้แล้วเอาไปเทียบกับSUVพื้นฐานเก๋งตลอด ผมว่าบ้านเราแยกsegmentมาดีแล้วนะ แบบSUVพื้นฐานเก๋งลุยนิดหน่อยเบาะนั่งส่วนใหญ่มี2แถว PPVลุยได้เยอะกว่าตัวรถสูงกว่าเบาะ3แถว บ้านเราแยกออกมาเพื่อให้คนเข้าใจได้ง่ายขึ้นมันก็ดีอยู่แล้วหนิ
-
แปลกใจจังทำไมคนต้องย้ำว่าPPVเป็นSUVอยู่แทบทุกกระทู้แล้วเอาไปเทียบกับSUVพื้นฐานเก๋งตลอด ผมว่าบ้านเราแยกsegmentมาดีแล้วนะ แบบSUVพื้นฐานเก๋งลุยนิดหน่อยเบาะนั่งส่วนใหญ่มี2แถว PPVลุยได้เยอะกว่าตัวรถสูงกว่าเบาะ3แถว บ้านเราแยกออกมาเพื่อให้คนเข้าใจได้ง่ายขึ้นมันก็ดีอยู่แล้วหนิ
+1
-
ถ้าppvคือsuv แล้วทำไมไม่ทำความสูงแบบ x3 x5 rx harrier cx5 crv x tail ล่ะครับ ที่รถพวกนี้เขาทำได้ดูสมส่วน และออกมาดี ความสูงกะตัวรถเหมาะสมกัน อย่างฟอร์จูนเนอร์รุ่นใหม่ ก็สูงเกินไป สูงจนแหลม ไม่รู้จะเเหลมไปไหน อย่างเอเวอร์เรส ตัวถังก็อ้วนอยู่แล้ว ยิ่งใส่สูงเข้าไปอีก ขับตามหลัง เหมือนอึ่งอ่างอยู่บนตะเกียบ ถ้ารถเหล่านี้ลดความสูงลงมาให้เหมาะสมมาจากโรงงาน ผมว่าจะดูดีมากกว่านี้อีกเยอะครับ
PPV คือ SUV พื้นฐานกระบะ ที่สามารถลุยทางโหดๆได้ดีกว่า SUV พื้นฐานเก๋ง ความสูงที่เขาทำมามันเหมาะสมแล้วกับพื้นฐานตัวรถ ถ้าลดความสูงลงมาเท่า SUV พื้นฐานเก๋ง ก็เท่ากับลดจุดเด่นและข้อได้เปรียบของตัวมันเองลงไป
อย่าโทษว่ารถออกแบบมาไม่เหมาะสม โทษตัวเองดีกว่าว่าเลือกรถไม่เหมาะสมกับตัวเอง อยากได้รถเตี้ยแบบ SUV พื้นฐานเก๋ง ก็ควรไปซื้อรถประเภทนั้นมาขับจะเหมาะสมกว่า หรือถ้าอยากได้ PPV เตี้ยๆก็เิาไปโหลดเอาเอง ก็ตะได้PPV ที่ลุยไม่ค่อยได้ การขับขี่ความคล่องตัวก็สู้ SUV พื้นฐานเก๋งไม่ได้
สรุปคุณใช้ppvใช่มั๊ยครับ ในกระทู้เขาพูดถึงการทรงตัวและความพอดีของความสูงของรถ เขาไม่ได้ว่าppvไม่ดีครับ เขาแค่ให้ออกความเห็นครับ
ผมไม่ได้ว่าใครหรือว่ารถไม่ดี รถแต่ละประเภทมันก็มีข้อดีของมัน แต่ผมว่าคุณนั่นแหละ ก็คุณบอกเองว่าควรให้ PPV ลดความสูงลงมาให้เหมาะสมจากโรงงาน แล้วแค่ไหนคือเหมาะสม เหมาะสมสำหรับคนนึง อาจจะไม่เหมาะสมกับอีกคนนึง แต่ผมแค่อยากจะบอกว่า มันเหมาะสมกับพื้นฐานของมันอยู่แล้ว อย่าไปว่าโรงงานเลยว่าออกแบบมาไม่เหมาะสม
และผมไม่ได้ขับ PPV ที่บ้านผมใช้ hyudai tuson และในเรื่องของความสูงความสวยของรถแต่ละคัน ไม่ควรวิจารณ์แรงๆ ครับ รถใครๆก็รัก ไปเปรียบรถเขาเหมือนอึ่งอ่างอยู่บนตะเกียบ มันควรหรือไม่ คุณไม่ชอบ คุณก็เอาไปโหลดเอาเอง ไม่เห็นต้องว่าคันอื่น
คุณจะบ้าป่าว เขาออกความคิดเห็น เขาไม่ได้ออกมาว่าใครเหมือนคุณครับ นี่คุณออกมาบอกเลยว่า มาว่าผม แสดงว่าคุณเดือดร้อน เพื่อนๆในนี้ก็ไม่มีใครเขาเดือดร้อนนี่ครับ ใจเย็นๆครับ โตๆกันแล้ว อย่าทำตัวเป็นเด็กครับ