Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 04, 2015, 09:03:37
-
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Mivec 4WD 8A/T 2015
1,399,000 บาท
(http://upic.me/i/3h/pjs001.jpg) (http://upic.me/show/56638261)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)
#1 11.52 sec
#2 11.57 sec
#3 11.52 sec
#4 11.56 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.54 วินาที
--------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)
#1 8.46 sec
#2 8.46 sec
#3 8.45 sec
#4 8.40 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.44 วินาที
--------------------------------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/ay/pjs002.jpg) (http://upic.me/show/56638262)
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D)
เกียร์ 1 25 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 2 50 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 3 80 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 4 105 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 5 125 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 6 150 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 7 188 km/h @ 3,800 rpm
--------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ M)
เกียร์ 1 35 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 2 60 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 3 92 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 4 119 km/h @ 4,250 rpm
เกียร์ 5 139 km/h @ 4,250 rpm
เกียร์ 6 165 km/h @ 4,200 rpm
เกียร์ 7 188 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 8 188 km/h @ 3,200 rpm
--------------------------------------------------------------------------------------
Top Speed 188 km/h @ 3,800 rpm ที่เกียร์ 7
--------------------------------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/a4/pjs03.jpg) (http://upic.me/show/56638263)
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ ( เกียร์ 8 )
80 km/h @ 1,350 rpm
100 km/h @ 1,600 rpm
110 km/h @ 1,800 rpm
ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 95 km/h
--------------------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 91.5 กิโลเมตร
เติมน้ำมันดีเซลเทครอน เพาเวอร์ ดี แบบไม่เขย่ารถ 7.90 ลิตร
วิ่งเฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 11.58 km/l
--------------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/i3/pjs04.jpg) (http://upic.me/show/56638157)
ตารางเปรียบเทียบกับกลุ่มกระบะ Double Cab 4 ประตู
(http://upic.me/i/5u/pjs05.jpg) (http://upic.me/show/56638158)
-
ขับขี่ในโหมดไหนครับคุณหมู?
ปล.ขอบคุณมากครับ
-
ใช้ได้เลยที่เดียวครับ 8AT ดีกว่าตัวเดิม 1 วิ กินพอพอกับตัวเดิม
แล้วก็ไวกว่า 2.8 เจ้าตลาดด้วยฮะ
-
ขับขี่ในโหมดไหนครับคุณหมู?
ปล.ขอบคุณมากครับ
เวลาทดสอบจะใช้ 2H เหมือนกันทุกคันครับผม
ยกเว้นคันที่เป็น Full time 4WD ปรับไม่ได้ ก็ต้องตามนั้น
-
แรงใช้ได้ 8at ได้ผล
-
8 speed ดีจริงแฮะ กินน้ำมันกลางๆกลุ่ม PJS หนักสุดในพิกัดนี้หรือเปล่าครับ
-
จะว่าไม่กินน้ำมันมากนักแต่ก็ไม่ประหยัดได้หรือเปล่าครับ คือพอกันกับตัวเดิมและไม่หนีจากกลุ่ม SUV เดียวกัน ซึ่ง EV 3.2 ก็ทำได้ประมาณนี้
-
ไมล์อ่อนไปสักหน่อย
-
ตามคาดแฮะ ผิดหวังการกินนิดนึง แค่นิดหน่อย นึกว่า8สปีดจะได้ 12กิโลลิตร
ไม่มีใครฆ่า เทรลได้สักราย ::)
-
เติมน้ำมันแบบไม่เขย่าถึงดูจะต่างกับการทดสอบมาตรฐานHLM นะครับคิดว่าเวลาคงไม่อำนวยแต่ได้11.58 ถือว่าใช้ได้ครับ 8)
-
คนที่รอรับรถ อยู่คงไม่ผิดหวังหล่ะครับ ตัวเลขออกมาดีมาก
-
ดีขึ้น ตบมือให้ pjr และยอดจองที่เยอะมาก แค่เปิดตัว
-
Trailblazer เวิคกว่านะครับเคสนี้ แรงกว่า กินพอกัน cc เยอะกว่านะครับ 5555
-
เติมน้ำมันแบบไม่เขย่าถึงดูจะต่างกับการทดสอบมาตรฐานHLM นะครับคิดว่าเวลาคงไม่อำนวยแต่ได้11.58 ถือว่าใช้ได้ครับ 8)
PPV ทุกคันในกลุ่มทดสอบใช้วิธีเดียวกันหมดครับ
เขย่าเฉพาะกลุ่ม Eco car - B-Segment และกระบะเท่านั้นครับ
-
เหมือนเครื่องดูราแมกซ์2.8 กับเกียร์ จะผสานอัตราเร่งต่ออัตราสิ้นเปลืองได้ดีที่สุด เจ๋งนะเนี่ยขนาดออกมาก่อนเพื่อน มันน่ายกไปไส่ในEVR
-
PJS หนักสุดในพิกัดนี้หรือเปล่าครับ
Everest 3.2 หนักสุดในกลุ่มนี้ครับ
-
เอ่อออ ทำไมการกินน้ำมันไม่ดีขึ้นเลยอ่ะๆๆๆๆๆๆ
เท่าตัวเดิม แย่กว่าเทล แย่กว่าเอเวอร์เรส (ตัวเก่า??)
งงๆๆๆ
-
ขอบคุณครับ
เป็น PPV ที่ประสบความสำเร็จมากๆคันนึงเลย
-
ซดเหมือนกัน คงหนักพวกของเล่นที่ให้มานั่นแหละ เพราะต้องติดตั้งอุปกรณ์เยอะ
-
เอ่อออ ทำไมการกินน้ำมันไม่ดีขึ้นเลยอ่ะๆๆๆๆๆๆ
เท่าตัวเดิม แย่กว่าเทล แย่กว่าเอเวอร์เรส (ตัวเก่า??)
งงๆๆๆ
เทียบกับเทรลน่าจะได้เพราะขับ4เหมือนกัน ต้องมาดูกันว่า ขับ2จะทำได้เท่าไหร่ ผมว่าดีขึ้นไม่เกิน 1.5ลิตร
มันเกาะกลุ่มอยู่ในระดับเดียวกันทั้งหมดแหละครับ ไม่ว่ากระบะ หรือ PPV ไม่ทิ้งกันจนน่าเกลียดแล้วละ
แต่รู้สึกจะกินกว่ารุ่นที่แล้ว เพราะมันหนักออฟชั่นรึเปล่าครับ มีส่วนไหม
ปล. ผมว่าวิ่ง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่รอบ 1350 ระยะไกลนี่น่าจะประหยัดดีนะ รอบต่ำดีจัง มีใครทำได้ต่ำกว่านี้อีกไหม
ฟอจูนกับมิวรอบเท่าไหร่หนอ อยากรู้จังถ้า วิ่ง 80 ตามไมล์บนหน้าปัด
-
PJS หนักสุดในพิกัดนี้หรือเปล่าครับ
Everest 3.2 หนักสุดในกลุ่มนี้ครับ
พี่หมูพอจะมีข้อมูลตรงนี้ไหมครับ หาในโบรชัวร์มันไม่ได้แจ้งไว้
-
เศร้าเลยอัตราสิ้นเปลืองสำหรับผมถือว่าไม่ผ่านครับ รอดูตัวขับ2 กับ อีก2ค่าย :'(
-
ผมวิเคราะห์ดูแล้ว
ดีกว่าตัวเดิมครับ ทั้งอัตราเร่ง และควาทประหยัด เพราะจะเห็รว่าล้อโตขึ้น ที่ 18 นิ้ว
ตองดูอีกทีตัว ขับ2 น่าจะดีสุดในกลุ่ม จากการใช้รอบต่ำมาก ที่ 110km. นี่ รอบไม่ถึง 2000
-
ล้อ 18 ทำให้กินกว่าเดิมรึป่าวครับ
-
เทียบการกินน้ำมันกับ นิวไทรทัน แล้ว ใกล้เคียง แสดงว่าเกียร์8speed ช่วยไว้ได้พอสมควร
ไม่อย่างงั้นถึงขั้นหลุดต่ำกว่า 11 ก.ม/ลิตร แน่ แต่นี่ก็พอถูไถเท่านั้น ถ้าไมล์มันเพี้ยน 6 เปอร์เซ็น
เท่าไทรทั่น ความแรงจัดว่าโอเค ไม่อืด 8)
-
ผิดหวังนิดๆ :-\
-
ล้อ 18 ทำให้กินกว่าเดิมรึป่าวครับ
ก็ไม่จริงทั้งหมดหลอกครับ
ถ้าแมกใหญ่ขนาดยางบางลง น้ำหนักไม่มาก
-
สำหรับผมน่าผิดหวังนิดหน่อย คาดหวังว่าจะประหยัดเกิน 12 กิโล/ลิตร
-
รุ่นขับสอง ทดลองกันเร็วๆนี้ละป่าวครับ
รออย่างใจจดจ่อครับผม
-
รอดูผลใช้จริงดีกว่าmu-xเครื่อง3000 4*4 หลายคนบอกประหยัดๆ ผมได้เต็มที่วิ่งนิ่งๆไม่เกิน 10.2 ขึ้นอีสานกะลงใต้ยาวๆ กะได้เท่านี้
-
รอดูผลใช้จริงดีกว่าmu-xเครื่อง3000 4*4 หลายคนบอกประหยัดๆ ผมได้เต็มที่วิ่งนิ่งๆไม่เกิน 10.2 ขึ้นอีสานกะลงใต้ยาวๆ กะได้เท่านี้
ISUZU เปลืองจัง
-
นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องคิดเวลาซื้อรถ
-
มาสไตลมิตซู
มวยรองไม่ต้องสุด แต่ไม่แพ้ใคร
เพิ่มความถูกใจที่โปร ลดแหลก
เก็บยอดไปสบายๆ กลยุตตลอดกาล
-
ผลที่ได้ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน
แต่ผมว่าเกียร์ 8 สปีดน่าจะทำได้ดีกว่านี้หน่อย
แต่ก็ยังเชื่อว่า ฟอร์จูนเนอร์2.8 เอเวอร์เรส3.2 ก็ไม่ต่างจากนี้เท่าไหร่
-
อัตราเร่งดีทีเดียวครับ แต่ดูจะกินน้ำมันเหมือนกัน
-
โอเคแล้วครับ ต่างกันนิดๆหน่อยๆใช้งานจริงแทบไม่ต่างหรอก พฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละคนมีผลมากกว่าซะอีก
-
คาดหวังเห็น 12กม.ต่อลิตร
ต่อไปรอดูคู่แข่ง..
-
คาดหวังเห็น 12กม.ต่อลิตร
ต่อไปรอดูคู่แข่ง..
Fortuner น่าจะได้ 12 km/l ครับ
-
อัตราเร่งถือว่าดีครับอยู่อันดับต้นๆ 2.4 ทำได้ขนาดนี้ ถ้าเป็นบล็อค 2.8-3.0 เอาไปเลยที่ 1 แน่
แต่แค่นี้ก็พอแล้วครับ กำลังคิดว่า ตัวขับ 2 0-100 จะได้ 10.5_ปลายๆรึป่าว รวมถึงอัตราสิ้นเปลือง น่า 12 km/Lite ได้
แต่ตัวนี้ 2.4 4wd ดูจะกินไปนิด แต่แค่นี้คู่แข่งก็เหนื่อยแล้วครับ..
รถใช้งานประเถทครอบครัวเอนกประสงค์ทั่วไป นั่้งมากกว่า 2 คนยังงัยก็คุ้มครับ
-
รอดูผลใช้จริงดีกว่าmu-xเครื่อง3000 4*4 หลายคนบอกประหยัดๆ ผมได้เต็มที่วิ่งนิ่งๆไม่เกิน 10.2 ขึ้นอีสานกะลงใต้ยาวๆ กะได้เท่านี้
ขับความเร็วเท่าไหร่ครับพี่ 10.2 นี่ถ้าเป็นขับในเมืองน่าจะเป็นไปได้ แต่ถ้าขับนอกเมืองมันไม่น่ากินขนาดนี้นะครับ
วัดจากหน้าจอแสดงผล หรือวัดจากเอาเลขกิโลหารด้วยลิตรของน้ำมันที่เติมเต็มถังครับ
-
เชื่อว่าฟอร์ 2.8 จะประหยัดสุด และแอบหวัง EV 2.2 ด้วย เห็นหลายๆคนใช้งานแล้วเห็น 14 หลายคน ส่วน 3.2 เอาถึง 11 ในการทดสอบ ก็ดีใจแล้วครับ ขับ 4 ตลอด หนักสุด เครื่องใหญ่สุด ;D ;D ;D
-
ใช้ได้เลย ไม่ขี้เหล่ รวมๆ แล้วคุ้มค่าคุ้มราคา อยากรู้จริงๆ ว่าเซ็ทช่วงล่าง และพวงมาลัย ลงตัวแค่ไหนครับ
-
ตอนทดสอบ,,, เหมือนฝนจะตกด้วยหรือป่าวคับ
-
สรุปว่าคันนี้ทดสอบในโหมดไหนครับ
เพราะเป็นขับสี่ตลอดเวลา ที่สามารถปรับเป็นขับสองได้
-
สรุปว่าคันนี้ทดสอบในโหมดไหนครับ
เพราะเป็นขับสี่ตลอดเวลา ที่สามารถปรับเป็นขับสองได้
มันเป็นขับสองที่ปรับเป็นขับสี่ได้ตลอดเวลาไม่ไช่เหรอครับ
-
สรุปว่าคันนี้ทดสอบในโหมดไหนครับ
เพราะเป็นขับสี่ตลอดเวลา ที่สามารถปรับเป็นขับสองได้
มันเป็นขับสองที่ปรับเป็นขับสี่ได้ตลอดเวลาไม่ไช่เหรอครับ
มันก็ไม่ได้ต่างกันแบบมีนัยสำคัญหรอกครับ
ก็ชื่อรุ่นเค้าบอกว่า 4WD แสดงว่าการทำงานหลักก็ต้องเป็น 4WD สิครับ
;D ;D ;D
-
คันนี้ผ่านรันอินหรือยังครับ
-
ถ้าเป็นตัวขับสองน่าจะประหยัดกว่านี้รึเปล่าครับ
-
เห็นหลายคนชอบพูด รอบต่ำแล้วประหยัด
ตอกย้ำลงไปเลยว่าไม่จริงเสมอไป ผมเห็นเรื่องนี้มาหลายรุ่นต่อหลายรุ่นแล้วว่ามันไม่ใช่ข้อสรุป
-
ถ้าเครื่อง 2000 รอบต่ำขนาดนี้ ประหยัดแน่ๆ
แต่ เครื่อง2400กว่าๆ หรือ 2500 รอบเครื่อง พอๆกับ fortuner 6เกียร์ ได้ประมาณเดียวกับ คู่แข่งครับ
ถ้าจะเน้นประหยัด รอดู Isuzu mu x เครื่อง downsizing ครับ อันนั้น น่าจะประหยัดครับ แต่ เกียร์ ต้อง 6 speeds up ครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ สำหรับทีมงานนะครับ
โดยรวมถือว่าใช้ได้ครับ ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก ครับสำหรับรถgenerationใหม่
ปล.รถในรูปดูสวยดีนะครับ ไฟท้ายสวยดี :-*
-
อัตราสิ้นเปลืองก็ใช้ได้นะครับ เด่นตรงอัตราเร่งนี่ล่ะ
มิตซูเองก็คงจูนได้สุดๆเท่านี้แล้ว
คันใหญ่ ล้อใหญ่ น้ำหนักเยอะ
ถ้าเป็นรุ่น 2wd คงประหยัดขึ้น
-
เครื่องเล็กสุดในบรรดา ppvตัวท็อป ได้ระดับนี้ถือว่าเยี่ยมแล้วครับ
สิ่งที่ผมกังวล คือ กลัวว่า ถ้าขับในช่วงสภาพจราจรที่ต้องออกตัวบ่อยๆ
เครื่อง 2.4 ก็คงต้องใช้รอบสูงในช่วงออกตัวอยู่บ่อย อัตราสิ้นเปลืองในเมืองอาจดูไม่สวยซักเท่าไรมั้ง
-
รอดูผลใช้จริงดีกว่าmu-xเครื่อง3000 4*4 หลายคนบอกประหยัดๆ ผมได้เต็มที่วิ่งนิ่งๆไม่เกิน 10.2 ขึ้นอีสานกะลงใต้ยาวๆ กะได้เท่านี้
ขับความเร็วเท่าไหร่ครับพี่ 10.2 นี่ถ้าเป็นขับในเมืองน่าจะเป็นไปได้ แต่ถ้าขับนอกเมืองมันไม่น่ากินขนาดนี้นะครับ
วัดจากหน้าจอแสดงผล หรือวัดจากเอาเลขกิโลหารด้วยลิตรของน้ำมันที่เติมเต็มถังครับ
นั้นสิครับ ในเมืองไม่เหลือ 8 กิโลลิตรหรอครับ เป็นไปได้หรอ หรือมันอยู่ที่คนขับ
-
ตัวเลขถีอว่าokครับ
-
อัตราเร่งดีเกินคาด แต่อัตราสิ้นเปลือง :-\
-
ดูอัตราเร่งแล้วน่าใช้มากครับ แต่ไปลองนั่งมา เจอที่วางแขนขวาฝั่งคนขับแล้วคิดหนัก
-
Profile ดีน่าคบน่าค้นหา
-
เกียร์ออโต 8จังหวะ ไม่ได้ช่วยให้วิ่งยาวประหยัดกว่ารุ่นเก่าเลยเหรอครับ
-
รอผลท่าน Jimmy เป็นทางการดีกว่า จขกท ไม่ได้แจ้งว่าขับโหมดไหน มันมีผลเรื่องการกินน้ำมันด้วยอยู่ดี
ฝากท่าน Jimmy ด้วย ทดสอบหลายๆโหมด
-
แอบผิดหวังเล็กน้อยแต่ก็จองตัวขับ4ไปแล้ว ออนิวทั้งทีน่าจะแรงขึ้นแล้วก็ประหยัดขึ้นอันนี้แรงขึ้นอย่างเดียวกินเท่าเดิม
-
รอผลท่าน Jimmy เป็นทางการดีกว่า จขกท ไม่ได้แจ้งว่าขับโหมดไหน มันมีผลเรื่องการกินน้ำมันด้วยอยู่ดี
ฝากท่าน Jimmy ด้วย ทดสอบหลายๆโหมด
ขับขี่ในโหมดไหนครับคุณหมู?
ปล.ขอบคุณมากครับ
เวลาทดสอบจะใช้ 2H เหมือนกันทุกคันครับผม
ยกเว้นคันที่เป็น Full time 4WD ปรับไม่ได้ ก็ต้องตามนั้น
คุณหมูบอกแล้วครับว่า 2H ตามปกติของเว็บ
ตามมาตรฐานของ HLM ครับ การใช้งานขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วย
ทางเว็บทำเป็นแค่ตัวอย่างแค่แนวทางแค่นั้นเอง บางคนอาจจะทำได้ดีกว่านี้
บางคนอาจจะทำได้แย่กว่านี้ ครับ
ปล. ถ้าจะเทียบตัวนี้ในตารางก้ต้องเทียบกับตัวขับ4นะครับ
อย่าเอาไปเทียบกับขับ2 ซึ่งรถสมัยนี้มันก็คงไม่ได้หนีกันมาก
ต่อให้ขับ2ก็คงดีกว่ากันแค่ลิตรเดียว อัตราเร่งก็แค่วิเดียวจริงๆ
มันจะต่างแค่เครื่องยนตืที่มีขนาดเล็กกว่าเพื่อนในกลุ่มตัวท็อป ยังทำได้ขนาดนี้
ผมคิดว่า อนาคตมันอาจจะไปได้อีก อาจจะ 2.4 ลิตร เทอร์โบคู่ แข่งกับ 2.0 โบคู่ของอีสุ
มันอยู่กลางๆ ไม่เด่นชัด ไม่ได้แย่ กลางๆนะ
-
จอง PJS Top ไปแล้ว
เห็นอัตราเร่งการกินน้ำมัน ผมโอเคนะ
ยี่ห้ออื่นๆ ผมก็คิดว่าน่าจะใกล้เคียงกัน
อ่านจากหลาย คห.มันน่าจะเป็นยังงั้น มันควรจะเป็นยังงี้ ถ้ามันเป็นไปตามที่ว่าจริง ผมก็เชื่อว่ายังต้องมีต่ออีก บลาๆๆๆ
เหมือนเลือกคู่ซักคน ขอหน้า ชมพู่, หุ่นอั้ม, แต่เด็กเหมือนญาญ่า สมมุติพอหาได้จริง
เออ.. หน้าอกน่าจะเหมือน... ปากน่าจะเหมือน... ฯลฯ
Nobody perfect ไม่ดี ไม่แย่ ผมก็ไม่เคยเห็นรถรุ่นไหน ดีที่สุดในทุกๆ ด้านนะ
-ตรายี่ห้อแข็งแรง
-สวย ของทุกคน คือ ถามใครก็ว่าสวย
-กินน้ำมันน้อย
-เกียร์เปลี่ยนเร็วกระชับ นุ่มนวล รอบเครื่องต่ำ
-เบรคดีโคตรๆ
-เครื่องแรง ไม่มีใครตามทัน
-ช่วงล่างเกาะแบบ F1
-option มากมายตรงใจ
-ราคาตัวรถถูกเหลือเชื่อ
-ศูนย์บริการดีเยี่ยม
-อะไหล่สั่งง่าย เหมือนเสกมา
-ราคาขายต่อตกน้อยมากๆ
ฯลฯ
ผมยังไม่เคยเห็น เคยแต่รู้ว่า เงินขนาดนี้ สำหรับรถประเภทนี้ ณ เวลานี้ น่าจะคุ้มสุดนะ ผมว่า.....
ปล.ขอบคุณ K.Jimmy, K.Moo Cnoe และ admin ทุกท่านด้วยสำหรับบทความต่างๆ
รวดเร็ว เป็นกลางดีครับ ผมรู้แล้วว่าทำไมคุณ ถึงเรียกเวบนั้นว่าเวบต้องห้าม!!
-
ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลดีๆ นะครับ
-
มันก็โอเคอยู่นะ ไม่ได้แย่เลย
-
ขับใช้งานแบบครอบครัวไปเที่ยว ทางไกลคงได้ 13-14
ผมว่าก็ดีนะครับ แต่อยากให้ได้มากกว่านี้คงดีไม่น้อยครับ
-
จอง PJS Top ไปแล้ว
...
ผมว่ามันก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอกครับ ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ว้าว เพราะคนคงคาดหวังกับ8จังหวะเอาไว้สูง
โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง แล้วนี่ขนาดทดสอบในโหมด2WD นะครับ ถ้า4WD FT จะขนาดไหน
เผลอๆตัวเลขไม่ได้ดีกว่า Fortuner 4WD FT 4speed ที่หลายๆคนบอกว่าโบราณๆเลยนะนั่น
ยินดีล่วงหน้ากับรถใหม่ด้วยครับ
-
ขอติท่อไอเสียหน่อยนะ น่าจะทำให้ดูดีกว่านี้หน่อย :(
-
จอง PJS Top ไปแล้ว
เห็นอัตราเร่งการกินน้ำมัน ผมโอเคนะ
ยี่ห้ออื่นๆ ผมก็คิดว่าน่าจะใกล้เคียงกัน
อ่านจากหลาย คห.มันน่าจะเป็นยังงั้น มันควรจะเป็นยังงี้ ถ้ามันเป็นไปตามที่ว่าจริง ผมก็เชื่อว่ายังต้องมีต่ออีก บลาๆๆๆ
เหมือนเลือกคู่ซักคน ขอหน้า ชมพู่, หุ่นอั้ม, แต่เด็กเหมือนญาญ่า สมมุติพอหาได้จริง
เออ.. หน้าอกน่าจะเหมือน... ปากน่าจะเหมือน... ฯลฯ
Nobody perfect ไม่ดี ไม่แย่ ผมก็ไม่เคยเห็นรถรุ่นไหน ดีที่สุดในทุกๆ ด้านนะ
-ตรายี่ห้อแข็งแรง
-สวย ของทุกคน คือ ถามใครก็ว่าสวย
-กินน้ำมันน้อย
-เกียร์เปลี่ยนเร็วกระชับ นุ่มนวล รอบเครื่องต่ำ
-เบรคดีโคตรๆ
-เครื่องแรง ไม่มีใครตามทัน
-ช่วงล่างเกาะแบบ F1
-option มากมายตรงใจ
-ราคาตัวรถถูกเหลือเชื่อ
-ศูนย์บริการดีเยี่ยม
-อะไหล่สั่งง่าย เหมือนเสกมา
-ราคาขายต่อตกน้อยมากๆ
ฯลฯ
ผมยังไม่เคยเห็น เคยแต่รู้ว่า เงินขนาดนี้ สำหรับรถประเภทนี้ ณ เวลานี้ น่าจะคุ้มสุดนะ ผมว่า.....
ปล.ขอบคุณ K.Jimmy, K.Moo Cnoe และ admin ทุกท่านด้วยสำหรับบทความต่างๆ
รวดเร็ว เป็นกลางดีครับ ผมรู้แล้วว่าทำไมคุณ ถึงเรียกเวบนั้นว่าเวบต้องห้าม!!
ตรงใจครับ ถ้ารอบเครื่องต่ำขนาดนี้ ทางไกล มันต้องประหยัดกว่านี้ครับ และรอคนที่ใช้งานจริงมารีวิวอีกที
เพราะผมยังเชื่อว่า รอบต่ำๆ ไม่น่ากินจุนัก
-
จอง PJS Top ไปแล้ว
...
ผมว่ามันก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอกครับ ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ว้าว เพราะคนคงคาดหวังกับ8จังหวะเอาไว้สูง
โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง แล้วนี่ขนาดทดสอบในโหมด2WD นะครับ ถ้า4WD FT จะขนาดไหน
เผลอๆตัวเลขไม่ได้ดีกว่า Fortuner 4WD FT 4speed ที่หลายๆคนบอกว่าโบราณๆเลยนะนั่น
ยินดีล่วงหน้ากับรถใหม่ด้วยครับ
จริงๆ
คุณใช้รถอะไรอยู่
-
ลองเทียบดูเล่นๆกับ BMW X6 8at เทคโนสูงๆดูครับ
(http://www.mx7.com/i/105/UhIdaJ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yA4HwgCgh4eU5nEI)
-
ผมว่าอัตราการกินนำ้มันในรถแบบนี้ ขับในแบบชีวิตจริง ได้ไม่ถึง 13-14 กม/ล หรอกครับ (ถึงขับทางไกลก็เถอะ)
ได้ 10-11 ตามที่ทางเวป ทดสอบมา ก็ปกติ ดีแล้ว ครับ
จะไปคาดหวัง และเกร็ง กับการขับเพื่อต้องให้ได้ ตัวเลขแบบ นั้น ทำไป ก็ไม่มีความสุข หรอก ครับ
ขับตามปกติ และใช้สมรถนะ ของรถตามสมควร เพื่อให้คุ้มค่าเงินที่จ่ายไปกับรถ เถิดครับ
-
ผิดคาดไปเยอะเลยครับ
คันเล็ก เครื่องเล็กน้ำหนักเบบ + เกียร์ 8 จังหวะ ผมคาดหวังไว้สูงกว่านี้
แต่ได้พอๆกับ. Everest 3.2+ หนัก 2.4x ตัน คันใหญ่โต ต้านลมของผมเฉยเลย
ดีแล้วหละที่น้องเขยผมถอนจอง PJRS มาออก Everest แทน
-
ลองเทียบดูเล่นๆกับ BMW X6 8at เทคโนสูงๆดูครับ
(http://www.mx7.com/i/105/UhIdaJ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yA4HwgCgh4eU5nEI)
80-120 ห่างกะรถพรีเมียมแค่วิเดียว
ถ้าเป็น tbz ห่างไม่ถึงครึ่งวิ
อั๊ยย่ะ มิน่าวันก่อนเห็น tbz ทำรางแซง x6 ตรงเส้นด่วนบางปะอินทร์หน้าตาเฉยเลย
ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน ผมว่าถ้าโหลดเจ้า Pjs ลงมาซัก 2 นิ้ว ตัวเลขน่าจะดีกว่านี้แน่
-
จอง PJS Top ไปแล้ว
...
ผมว่ามันก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอกครับ ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ว้าว เพราะคนคงคาดหวังกับ8จังหวะเอาไว้สูง
โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง แล้วนี่ขนาดทดสอบในโหมด2WD นะครับ ถ้า4WD FT จะขนาดไหน
เผลอๆตัวเลขไม่ได้ดีกว่า Fortuner 4WD FT 4speed ที่หลายๆคนบอกว่าโบราณๆเลยนะนั่น
ยินดีล่วงหน้ากับรถใหม่ด้วยครับ
จริงๆ
คุณใช้รถอะไรอยู่
Accord G8 2.0
FTN BMC 3.0 4WD FT
ครับ
-
จอง PJS Top ไปแล้ว
...
ผมว่ามันก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอกครับ ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ว้าว เพราะคนคงคาดหวังกับ8จังหวะเอาไว้สูง
โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง แล้วนี่ขนาดทดสอบในโหมด2WD นะครับ ถ้า4WD FT จะขนาดไหน
เผลอๆตัวเลขไม่ได้ดีกว่า Fortuner 4WD FT 4speed ที่หลายๆคนบอกว่าโบราณๆเลยนะนั่น
ยินดีล่วงหน้ากับรถใหม่ด้วยครับ
จริงๆ
คุณใช้รถอะไรอยู่
Accord G8 2.0
FTN BMC 3.0 4WD FT
ครับ
ถ้าผมผ่านบ้านใครแล้วเห็นรถ2คันนี้จอดอยู่ในบ้าน ผมจะอุทานว่า ว้าวววว บ้านนี้รวยมาก 555+
-
ของผม pjs 2.5 at เดิมในเมืองได้ ราวๆ9 km/l ป๋มยังรู้สึกว่าประหยัดเลยคับ เพราะเติมเดือนละถังเอง ล่าสุด 1400 บาทเต็มถัง
-
ของผม pjs 2.5 at เดิมในเมืองได้ ราวๆ9 km/l ป๋มยังรู้สึกว่าประหยัดเลยคับ เพราะเติมเดือนละถังเอง ล่าสุด 1400 บาทเต็มถัง
ในเมือง 9กม/ล สำหรับรถแบบนี้ ประหยัด ปกติ แล้วครับ
-
วันเสาร์ที่ผ่านมา หลายท่านอาจได้ฟัง Drive by Jimmy FM 93.5 ก็จะรู้จัก PJS มากขึ้นนะครับ ก่อนที่หลายๆคนจะไปลองขับจริงและตัดสินใจ
เท่าที่ฟัง PJS เค้าออกแบบมาในแนวทางเน้นการขับขี่และผู้โดยสาร แบบนุ่ม สบาย ในการเดินทางโดยเฉพาะ (มันสบายขนาดไหนต้องไปฟังคุณJimmy กล่าวไว้ในรายการครับ)
เรื่อง อัตราเร่ง ถือว่าดีมาก เป็นรองแค่ TBZ 2.8 4WD AT กับ Pajero sport 3.0 ตัวเก่าเท่านั้น ทั้งๆที่มันแค่ 2.4 (รอ FTN2.4 , EV2.2 , Mx2.0 ของอีกทั้ง 3 ค่ายมาทดสอบก่อนก็น่าจะเห็นอะไรชัดกว่านี้)
ส่วนความประหยัดไม่ได้เลวร้ายมาก ถ้าเทียบกับตัวรถที่ขนาดเกือบ 2 ตันครึ่ง โดยส่วนตัวผม 11 กม/ลิตร ดีเซลออร์โต้ ผมว่าปกติครับ รับได้เพราะยังงัยๆ ดีเซลปัจจุบัน-อนาคต บ้านเรามันก็ถูกกว่าเบนซิน อยู่ดี ลอยตัวเมื่อไร รัฐก็เข้ามาช่วย
ถ้าใครชอบแนว แน่นๆ ลุยๆ แบบ มั่นใจ ก็คงต้องไปดู EV ครับเค้าออกแบบมาแนวทางนั้น
ถ้าใครชอบแบบ เดินทาง นุ่มๆ สบายๆ แบบครอบครัว ก็คงต้อง PJS น่าจะตอบโจทย์
ส่วนถ้าใครอยากได้ นุ่ม แน่น ลุย มั่นใจ งานนี้คงต้องเอารถไป DIY เองแล้วครับ