Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cafe_enchanted ที่ กันยายน 05, 2015, 09:52:49
-
ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ได้ขายน้ำมันหรือเกี่ยวข้องอะไรกับปั้มน้ำมัน ยกเว้นเป็นผู้บริโภคที่ต้องใช้น้ำมันทุกวัน
ที่ว่าความพิเศษอยู่ที่ว่าทำไมปั้มหอยเหลืองถึงได้สิทธิพิเศษกว่าปั้มอื่นในการเพิ่มค่าน้ำมันก่อนปั้มอื่นเป็นประจำ
หรือไม่ก็ลดราคาหลังปั้มอื่นเค้าครับ
ปล.เมื่อก่อนเป็นลูกค้าประจำ Gasohol 95 nitro+ แต่ช่วงหลังๆเห็นการปรับราคาน้ำมันปั้มนี้เป็นแบบนี้บ่อยๆ
จึงรู้สึกไม่ดี เลยเปลี่ยนใช้ปั้มอื่นสบายใจดีครับตอนนี้เลยได้ใช้แค่ gasohol 95 ตลอด(ราคาวันนี้ต่างกับ nitro+
4บาทกว่า)
-
แล้วแต่ผู้ประกอบการจะขึ้นลง ครับ รัฐควบคุมได้เฉพาะ ปตท ครับ
-
เค้าขายแบรนด์ ขายความเชื่อ ขายความรู้สึก ว่าถ้าลูกค้าใช้แล้วมันดี เหนือกว่ายี่ห้ออื่น ใช้แล้วแรงกว่า เป็นแบรนด์ระดับโลก เป็นความได้เปรียบเล็กๆของแบรนด์นี้
ทั้งที่เติมแล้วก็...ไม่แตกต่าง
-
เขาขายลิตรละพันก็ได้ครับ ถ้าเขาอยาก
-
เมื่อนานมาแล้วหอยเหลืองแถวรัชดา จองจะยัดแต่ของแพงให้ครับ พลาดไปครั้งแรก บอกไม่ทัน ครั้งต่อมา
พอบอกไม่เอาทำหน้าเหมือนขอมันเติมฟรี ผมขับแค่ญี่ปุ่นรุ่นแท๊กซี่ไม่ใช่Supercarอิตาลีซะหน่อย...ลาขาดครับยี้ห้อนี้
-
เค้าขายแบรนด์ ขายความเชื่อ ขายความรู้สึก ว่าถ้าลูกค้าใช้แล้วมันดี เหนือกว่ายี่ห้ออื่น ใช้แล้วแรงกว่า เป็นแบรนด์ระดับโลก เป็นความได้เปรียบเล็กๆของแบรนด์นี้
ทั้งที่เติมแล้วก็...ไม่แตกต่าง
ถ้ารู้สึกไม่ต่างเป็นไปได้ 2 กรณีครับ
1. รถคุณแรงมากๆ แต่การใช้งานคุณใช้ประสิทธิภาพน้อยมาก เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพเต็มที่ของรถ เช่นขับเฟอรารี่ย่านอโศก จะเติมปตท.หรือ Nitro+ ก็ไม่ต่าง เพราะเหยียบทีก็พุ่งปรี๊ดแล้ว
2. คุณไม่ได้สังเกตครับ
พวกยี่ห้อน้ำมันลองเอามาทดสอบจับความเร็วได้เลยครับ น้ำมันดีมีผลแน่นอน ยิ่งรถไม่มีแรงยิ่งเห็นผลชัด แต่เชลนอกจาก Nitro+ แล้วก็ไม่ได้แรงอะไรครับ
-
ที่จะแชร์อาจจะไม่เกี่ยวเท่าไหร่ แต่ขอมาฝากถามหน่อยครับว่า
เวลาเราเช่ารถตู้ไปเที่ยว เค้าก็จะคิดค่าเช่า เเล้วน้ำมันเติมให้เค้าเต็มถัง อันนี้คงเป็นมาตรฐานหรือเปล่าครับ
เพราะเจอมาสองครั้ง คนขับจะงอแงมาก เวลาผมบอกให้เติม ปตท.
เค้าบอกไม่ได้ ต้องหอยเหลือง nitro+ เท่านั้น ซึ่งตอนวิ่งมารับงานเราๆ ก็ไม่รู้ได้เหมือนกันว่า มันเป็น nitro+ มาด้วยหรือเปล่า จริงอยู่ถังนึงก็ต่างกันสองสามร้อย แต่มันรู้สึกไม่ดีกับการแสดงออกของคนขับซักเท่าไหร่
แสดงว่าน้ำมันหอยเหลืองนี่ต้องพิเศษจริงๆ
-
ไม่แน่ใจว่าเค้า re branding อะไรมารึป่าว
ไปๆมาๆ ผมมองว่าหอยเหลืองบริการดีกว่าเจ้าอื่นครับ ดูสะอาดกว่า และพนักงานก็เหมือนโดนจับเทรนมาใหม่ เช็ดกระจกแทบจะทุกครั้งที่เติม
-
ถ้าวิ่งทางยาว ๆ ประหยัดต่อระยะทางมากกว่าแต่ราคาต่อลิตรเพิ่มขึ้นแพงขึ้นไม่รู้จคุ้มหรือเปล่า
ที่รถตู้ชอบใช้เพราะมันเหยียบไหลลื่นกว่าตอนวิ่งทางยาว เป็นเรา ๆ คงไม่ชอบเพราะไมไ่ด้อยากให้ขับเร็วหรือขับมันส์ ถ้ารถบ้าน ๆ ไม่ใช้ความเร็วเท่าไหร่หรือวิ่งแต่ในเมืองผมว่าเติมปั๊มอื่นก็ได้ เหมือนกัน
ปล ผมเคยเติมกับเครื่องดีเซลรุ่นเก่า ๆ ไม่เห็นผลนะ จ่ายแพงเกิน
-
ก้อน้ำมันดับขึ้น สิงคโปรขึ้น ก้อปกติ หอย ดาว เสือ ก้อขึ้นก่อนเป็นปกตินิ
-
ที่ผมเข้าใจมาตลอดคือ ขาน้ำมันขึ้นราคา ไม่ใช่ปั๊ม หอย ดาว เสือปรับราคาขึ้นก่อน แต่เป็น ปตท. และบางจากซึ่งเป็นปั๊มของไทยจะปรับขึ้นทีหลังปั๊มอื่นๆ 1 วัน เวลาน้ำมันลดราคา ปตท.กับบางจากก็จะลดราคาก่อนปั๊มอื่นๆ 1 วันเช่นกันครับ ประมาณว่าไทยช่วยไทยอ่ะครับ
-
บางคนชอบบอกว่าราคิดไปเองรู้สึกไปเองแต่ ผมเติม Fuel save 95 กับ Nitro+ 95 ผมรู้สึกว่ามันเร่งดีขึ้นนะ ไม่รู้คิดไปเองปล่าว
-
ผมว่าของแบบนี้อยู่ที่ความพึงพอใจล้วนๆเลยครับ เพราะเราทำอะไรไม่ได้เลย แต่เรามีสิทธิที่จะเลือก
-
เค้าขายแบรนด์ ขายความเชื่อ ขายความรู้สึก ว่าถ้าลูกค้าใช้แล้วมันดี เหนือกว่ายี่ห้ออื่น ใช้แล้วแรงกว่า เป็นแบรนด์ระดับโลก เป็นความได้เปรียบเล็กๆของแบรนด์นี้
ทั้งที่เติมแล้วก็...ไม่แตกต่าง
ถ้ารู้สึกไม่ต่างเป็นไปได้ 2 กรณีครับ
1. รถคุณแรงมากๆ แต่การใช้งานคุณใช้ประสิทธิภาพน้อยมาก เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพเต็มที่ของรถ เช่นขับเฟอรารี่ย่านอโศก จะเติมปตท.หรือ Nitro+ ก็ไม่ต่าง เพราะเหยียบทีก็พุ่งปรี๊ดแล้ว
2. คุณไม่ได้สังเกตครับ
พวกยี่ห้อน้ำมันลองเอามาทดสอบจับความเร็วได้เลยครับ น้ำมันดีมีผลแน่นอน ยิ่งรถไม่มีแรงยิ่งเห็นผลชัด แต่เชลนอกจาก Nitro+ แล้วก็ไม่ได้แรงอะไรครับ
ตามนี้เลยครับ เห็นผลมากกับรถที่ระดับ 250hp++
-
เค้าขายแบรนด์ ขายความเชื่อ ขายความรู้สึก ว่าถ้าลูกค้าใช้แล้วมันดี เหนือกว่ายี่ห้ออื่น ใช้แล้วแรงกว่า เป็นแบรนด์ระดับโลก เป็นความได้เปรียบเล็กๆของแบรนด์นี้
ทั้งที่เติมแล้วก็...ไม่แตกต่าง
ถ้ารู้สึกไม่ต่างเป็นไปได้ 2 กรณีครับ
1. รถคุณแรงมากๆ แต่การใช้งานคุณใช้ประสิทธิภาพน้อยมาก เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพเต็มที่ของรถ เช่นขับเฟอรารี่ย่านอโศก จะเติมปตท.หรือ Nitro+ ก็ไม่ต่าง เพราะเหยียบทีก็พุ่งปรี๊ดแล้ว
2. คุณไม่ได้สังเกตครับ
พวกยี่ห้อน้ำมันลองเอามาทดสอบจับความเร็วได้เลยครับ น้ำมันดีมีผลแน่นอน ยิ่งรถไม่มีแรงยิ่งเห็นผลชัด แต่เชลนอกจาก Nitro+ แล้วก็ไม่ได้แรงอะไรครับ
ตามนี้เลยครับ เห็นผลมากกับรถที่ระดับ 250hp++
เท่าที่เคยทดสอบจับเวลาเมื่อนานมาแล้ว (เดี๋ยวนี้ไม่ทราบครับ ขี้เกียจลอง) ต่างกันจริงๆครับ ทั้งม้า ทั้งเวลา ต่างแบบ ว่า........เสี้ยววินาที หรือ หลักจุดทศนิยมของม้า ;D
-
ที่จะแชร์อาจจะไม่เกี่ยวเท่าไหร่ แต่ขอมาฝากถามหน่อยครับว่า
เวลาเราเช่ารถตู้ไปเที่ยว เค้าก็จะคิดค่าเช่า เเล้วน้ำมันเติมให้เค้าเต็มถัง อันนี้คงเป็นมาตรฐานหรือเปล่าครับ
เพราะเจอมาสองครั้ง คนขับจะงอแงมาก เวลาผมบอกให้เติม ปตท.
เค้าบอกไม่ได้ ต้องหอยเหลือง nitro+ เท่านั้น ซึ่งตอนวิ่งมารับงานเราๆ ก็ไม่รู้ได้เหมือนกันว่า มันเป็น nitro+ มาด้วยหรือเปล่า จริงอยู่ถังนึงก็ต่างกันสองสามร้อย แต่มันรู้สึกไม่ดีกับการแสดงออกของคนขับซักเท่าไหร่
แสดงว่าน้ำมันหอยเหลืองนี่ต้องพิเศษจริงๆ
เหตุผลหนะมีครับ
คุณภาพและความสะอาดของน้ำมัน ในปั้มต่างจังหวัด ของ เชลล์ ยังคงทำได้ดีกว่า ปตท ครับ
ประสบการณ์ของคนรอบข้าง เจอกับตัวเองกันมา Vigo เติม ปตท. ที่ปั้มแถวอีสานตอนเหนือ แห่งหนึ่ง
แล่นไปพักใหญ่ กรองดีเซลตัน เรียบร้อย
คนวิ่งงาน ต่างจังหวัด ส่วนใหญ่ ที่อยู่กับรถและขับรถนานๆ หลายคนมักเลือกเชลล์
ส่วนตัวผมเอง จะเติมแต่ เชลล์ และคาลเทกซ์ เท่านั้นครับ ในเวลานี้
ใช่ครับ แพงกว่า แต่ ผมมองว่า ซื้อความสบายใจ ซื้อคุณภาพของ Additive ของ 2 ค่ายนี้
ความแตกต่าง บอกเลยว่า มีครับ มันอาจไม่ได้เยอะนัก คุณจะไม่เห็นความแตกต่าง
ถ้าอยากลองเห็นความต่างละก็...
ใครที่เติม ปตท. อยู่ ลองเปลี่ยนไปใช้ เชลล์ หรือคาลเทกซ์ ดูสัก 1 สัปดาห์
แล้วหลังจากนั้น กลับไปเติม ปตท อีกที
เดี๋ยวก็รู้....