Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JAAP01 ที่ กันยายน 05, 2015, 19:07:25
-
อ่านจากรีวิวของเว็บ autodeft ที่ไปลองทดสอบในที่ไม่เหมือนใครคือในสภาพการจารจรรถติดในกรุงเทพกันเลย อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 10.5 ก.ม./ลิตร 8)
Mitsubishi Pajero Sport ในชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ของอเนกประสงค์คันนี้มันมาพร้อมกับระบบ INC (Idle Neutral Control) ซึ่งระบบดังกล่าวจะทำการตัดกำลังที่ส่งไปยังเพลาขับโดยอัตโนมัติ ซึ่งระบบดังกล่าว Mitsubishi ให้ข้อมูลว่าเป็นระบบที่มีหัวใจสำคัญต่อเรื่องความประหยัด เนื่องจากระบบจะทำงานอย่างต่อเนื่องอยู่เบื้องหลัง (Background System) แม้ว่าจะไม่มีการโชว์สถานะการทำงาน แต่เมื่อจอดรถในตำแหน่งเกียร์ D ระบบจะทำงานโดยอัตโนมัติ โดยผู้ขับขี่จะรู้สึกได้จากตอนออกตัวว่ารถจะไม่พุ่งไปข้างหน้าทันทีเมื่อกดคันเร่ง แต่จะออกตัวหน่วงๆ ประมาณครึ่งวินาที ก่อนจึงเร่งออกไป ...นั่นเป็นเพราะการทำงานของระบบ INC
http://autodeft.com/deftdrive/full-review-mitsubishi-pajero-sport-2016-gt-premium
-
ถ้าดูจากหน้าจอไม่น่าเชื่อถือ ผมว่าขับในเมืองไม่น่าถึง 10km/l จากที่ทางเวปรีวิวไปได้ไม่ถึง 12 km/l (ตัวท็อป)
-
ไม่แน่ใจว่าคาดหวังเกินไปหรือเปล่า เพราะเกียร์ใหม่ เครื่องใหม่ แถมโฆษณาชวนเชื่อใหม่ๆอีก
ก็เลยผิดหวังนิดๆกับเรื่องอัตราการกินน้ำมัน
-
ลองเทียบกับ BMW X6 8at เทคโนสูงๆดูครับ ???
(http://www.mx7.com/i/105/UhIdaJ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yA4HwgCgh4eU5nEI)
-
มีส่วน แต่คิดว่าต้องรอการใช้งานจริงประจำวันจากผู้ใช้
กว่าจะรับรถก็เดือน ตุลา waiting period
-
ลองเทียบกับ BMW X6 8at เทคโนสูงๆดูครับ ???
(http://www.mx7.com/i/105/UhIdaJ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yA4HwgCgh4eU5nEI)
ตัวเลขดีมากนะเทียบกับx6 8at ไปแนวๆเดีนวกัน
-
มีส่วนบ้าง แต่ไม่ได้มากขนาดนั้นเลยครับ
หลักการทำงานอธิบายแบบคร่าวๆคือ เหมือนเราเข้าเกียร์ N ตอนรถติดนั่นแหละครับ
เพียงแต่ INC ช่วยเข้าเกียร์ N ให้ โดยที่เรายังอยู่ที่เกียร์ D ไม่ต้องไปยุ่งอะไร
" ระบบช่วยควบคุมและตัดกำลังไปยังเพลาขับอัตโนมัติเมื่อเหยียบเบรก
(Idle Neutral Control) ลดภาระเครื่องยนต์และลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
เมื่อรถหยุดนิ่งในสภาพจราจรติดขัด เมื่ออยู่ในตำแหน่งเกียร์ D และเหยียบเบรก
ระบบจะตัดกำลังไปยังชุดเกียร์ชั่วขณะ เสมือนกับการเข้าเกียร์ N อยู่ "
-
X3 2.0D ใช้ในเมืองยังไม่ถึง 9 โลลิตรเลยครับใด้เเค่เฉียดๆ ใช้งานย่านทองหล่อเอกมัยครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกลประหยัดอย่างมากครับ
-
X5-X6 Xdrive ขับสี่ตลอดเวลานะครับ
PJS ทดสอบในโหมดขับสอง ตัวเลขอัตราเร่งและสิ้นเปลืองยังไงก็ดีกว่าโหมดขับสี่ตลอดเวลา
ตอนนี้อยากเห็นตัวเลขของ EV มากๆครับ