Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JAAP01 ที่ กันยายน 05, 2015, 19:07:25

หัวข้อ: "ระบบ INC (Idle Neutral Control) ในเกียร์ 8at ของ PJS มีผลดีในเรื่องประหยัด" ??
เริ่มหัวข้อโดย: JAAP01 ที่ กันยายน 05, 2015, 19:07:25
อ่านจากรีวิวของเว็บ autodeft ที่ไปลองทดสอบในที่ไม่เหมือนใครคือในสภาพการจารจรรถติดในกรุงเทพกันเลย อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 10.5  ก.ม./ลิตร  8)

Mitsubishi  Pajero Sport ในชุดเกียร์อัตโนมัติ 8  สปีด ของอเนกประสงค์คันนี้มันมาพร้อมกับระบบ INC  (Idle Neutral Control)   ซึ่งระบบดังกล่าวจะทำการตัดกำลังที่ส่งไปยังเพลาขับโดยอัตโนมัติ ซึ่งระบบดังกล่าว Mitsubishi  ให้ข้อมูลว่าเป็นระบบที่มีหัวใจสำคัญต่อเรื่องความประหยัด เนื่องจากระบบจะทำงานอย่างต่อเนื่องอยู่เบื้องหลัง (Background System)  แม้ว่าจะไม่มีการโชว์สถานะการทำงาน แต่เมื่อจอดรถในตำแหน่งเกียร์   D   ระบบจะทำงานโดยอัตโนมัติ โดยผู้ขับขี่จะรู้สึกได้จากตอนออกตัวว่ารถจะไม่พุ่งไปข้างหน้าทันทีเมื่อกดคันเร่ง แต่จะออกตัวหน่วงๆ ประมาณครึ่งวินาที ก่อนจึงเร่งออกไป ...นั่นเป็นเพราะการทำงานของระบบ   INC

http://autodeft.com/deftdrive/full-review-mitsubishi-pajero-sport-2016-gt-premium
หัวข้อ: Re: "ระบบ INC (Idle Neutral Control) ในเกียร์ 8at ของ PJS มีผลดีในเรื่องประหยัด" ??
เริ่มหัวข้อโดย: rojsak2021 ที่ กันยายน 05, 2015, 19:56:33
ถ้าดูจากหน้าจอไม่น่าเชื่อถือ ผมว่าขับในเมืองไม่น่าถึง 10km/l จากที่ทางเวปรีวิวไปได้ไม่ถึง 12 km/l (ตัวท็อป)
หัวข้อ: Re: "ระบบ INC (Idle Neutral Control) ในเกียร์ 8at ของ PJS มีผลดีในเรื่องประหยัด" ??
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ กันยายน 05, 2015, 20:53:02
ไม่แน่ใจว่าคาดหวังเกินไปหรือเปล่า เพราะเกียร์ใหม่ เครื่องใหม่ แถมโฆษณาชวนเชื่อใหม่ๆอีก
ก็เลยผิดหวังนิดๆกับเรื่องอัตราการกินน้ำมัน
หัวข้อ: Re: "ระบบ INC (Idle Neutral Control) ในเกียร์ 8at ของ PJS มีผลดีในเรื่องประหยัด" ??
เริ่มหัวข้อโดย: JAAP01 ที่ กันยายน 05, 2015, 21:56:24
ลองเทียบกับ BMW X6 8at เทคโนสูงๆดูครับ  ???

(http://www.mx7.com/i/105/UhIdaJ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yA4HwgCgh4eU5nEI)
หัวข้อ: Re: "ระบบ INC (Idle Neutral Control) ในเกียร์ 8at ของ PJS มีผลดีในเรื่องประหยัด" ??
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ กันยายน 05, 2015, 22:02:23
มีส่วน แต่คิดว่าต้องรอการใช้งานจริงประจำวันจากผู้ใช้
กว่าจะรับรถก็เดือน ตุลา waiting period
หัวข้อ: Re: "ระบบ INC (Idle Neutral Control) ในเกียร์ 8at ของ PJS มีผลดีในเรื่องประหยัด"
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ กันยายน 06, 2015, 02:12:32
ลองเทียบกับ BMW X6 8at เทคโนสูงๆดูครับ  ???

(http://www.mx7.com/i/105/UhIdaJ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yA4HwgCgh4eU5nEI)
ตัวเลขดีมากนะเทียบกับx6 8at ไปแนวๆเดีนวกัน
หัวข้อ: Re: "ระบบ INC (Idle Neutral Control) ในเกียร์ 8at ของ PJS มีผลดีในเรื่องประหยัด" ??
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 06, 2015, 08:08:39
มีส่วนบ้าง แต่ไม่ได้มากขนาดนั้นเลยครับ
หลักการทำงานอธิบายแบบคร่าวๆคือ เหมือนเราเข้าเกียร์ N ตอนรถติดนั่นแหละครับ
เพียงแต่ INC ช่วยเข้าเกียร์ N ให้ โดยที่เรายังอยู่ที่เกียร์ D ไม่ต้องไปยุ่งอะไร


" ระบบช่วยควบคุมและตัดกำลังไปยังเพลาขับอัตโนมัติเมื่อเหยียบเบรก
(Idle Neutral Control) ลดภาระเครื่องยนต์และลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
เมื่อรถหยุดนิ่งในสภาพจราจรติดขัด เมื่ออยู่ในตำแหน่งเกียร์ D และเหยียบเบรก
ระบบจะตัดกำลังไปยังชุดเกียร์ชั่วขณะ เสมือนกับการเข้าเกียร์ N อยู่ "
หัวข้อ: Re: "ระบบ INC (Idle Neutral Control) ในเกียร์ 8at ของ PJS มีผลดีในเรื่องประหยัด" ??
เริ่มหัวข้อโดย: oak7070 ที่ กันยายน 06, 2015, 11:02:58
X3  2.0D  ใช้ในเมืองยังไม่ถึง 9 โลลิตรเลยครับใด้เเค่เฉียดๆ  ใช้งานย่านทองหล่อเอกมัยครับ  แต่ถ้าวิ่งทางไกลประหยัดอย่างมากครับ
หัวข้อ: Re: "ระบบ INC (Idle Neutral Control) ในเกียร์ 8at ของ PJS มีผลดีในเรื่องประหยัด" ??
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 06, 2015, 16:10:54
X5-X6 Xdrive ขับสี่ตลอดเวลานะครับ
PJS ทดสอบในโหมดขับสอง ตัวเลขอัตราเร่งและสิ้นเปลืองยังไงก็ดีกว่าโหมดขับสี่ตลอดเวลา
ตอนนี้อยากเห็นตัวเลขของ EV มากๆครับ