Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ กันยายน 06, 2015, 06:44:06
-
คือเพื่อนผมขับ All new Dmax ตัว 2.5 ของแต่งเท่าที่ทราบก็มี กล่องคันเร่งไฟฟ้า กล่องดันราง + ยกหัวฉีด ท่อตรงยิงออกหน้าเพลา แบบว่าคิกดาวน์แล้วควันดำท่วมเลยครับ เมื่อคืนเพื่อนผมกลับจากชลบุรี ใช้เส้นมอเตอร์เวย์ ช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนถนนโล่ง โดยเพื่อนผมบอกว่าขับอยู่ที่ประมาณ 80-100 แล้วมี Chevrolet Colorado ตัว High Country คันสีแดง แบบเดิมๆ เลย ขับแซงหน้า แล้วเพื่อนผมบอกว่าหลังจากโดนแซงแล้วก็รีบกดตามแบบสุดๆ เลย ปรากฎว่า ตามไม่ทันครับ ยิ่งตามเข้าไปใกล้ Colorado คันนั้นก็ยิ่งกดหนีแล้วทิ้งห่างไปเรื่อยๆ เล่นเอาเพื่อนผมงงเลยครับ ซึ่งผมก็ได้ดูวิดีโอจากกล้องหน้ารถเพื่อนผมแล้ว เลยบอกไปว่า Colorado 2.8 อัตราเร่งดีสุดในรถกระบะเดิมๆ แต่คิดไม่ถึงครับว่าจะแรงกว่ากระบะแต่งควันดำได้อีก ใครใช้หรือเคยขับ Colorado ตัว 2.8 ถามหน่อยครับ ว่ามันแรงได้ขนาดนั้นเลยหรอครับ
-
เจ้า co ตัว2.8 นี่มันแรงสุดในกระบะเลยนะครับ ขนาด bt-50 pro 3.2 ยังไล่ยากเลยครับ เพราะรถมันเบากว่ากันเยอะเลยพุ่งกว่า bt-50 3.2 แต่ช่วงล่าง เคยไปลองขับของศูนย์ ไม่ผ่านอย่างแรงครับ ห่วยกว่า ranger revo tirton
-
ควันดำ DMAX นี่คืแรงเหรอครับ
-
1. Colorado 2.8 เดิมๆ อัตราเร่งดีที่สุดในกลุ่มกระบะครับ
2. คุณไม่มีทางรู้หรอกครับ ว่ารถคันดังกล่าว เดิมๆ หรือ remap
หรือ ไปทำอะไรเพิ่มรึเปล่า ถ้าคุณไม่ได้เป็นเจ้าของคันนั้น
-
ผมเคยลองอัดกะcolorado 2.8 มาครับ แต่น่าจะเป็นรถเดิมๆที่ไม่ได้แต่งอะไรครับ ช่วงปลาย180 ถ้ามีผ่อนนิดๆและเร่งส่งต่อ Colorado จะออกอาการอืดอย่างเห็นได้ชัด ช่วงนี้จะเริ่มทิ้งห่างcoloradoได้ แต่สักพักเขาจะเริ่มดันมาที่ใก้ล190 แล้วก็นิ่ง ซึ่งคิดว่าน่าจะโดนล๊อคอยู่ที่เท่านั้นไม่เกิน190 ตามที่คุณจิมมี่เคยทดสอบ ถ้ารถที่คิดจะเล่นกะเขาต้องอัดได้เกิน190 และช่วงความเร็วสูงต้องฉับไวกว่า ไม่งั้นจะโดนสวนเอาง่ายๆครับ แต่ถ้าเจอเขาแต่งกล่องดันรางมา อันนี้ผมไม่ทราบครับ
-
สมัยยังคึกก่อนเจอเหตุให้หายซ่า
ผมขับ160 และมีเจ้าโด้สมัย 200ม้า เจนแรก วิ่งแซงขวาผมไป
และมันค่อยๆขยับทิ้งห่าง ๆ ๆ ออกไป หายไปเลย
ทางด่วนไปพัทยานะครับ ไม่ได้แข่งกับใคร ความเร็วประจำผมก็ประมาณนั้น
-
เดิมข้างนอก ไส้ในไม่เดิมหรือเปล่า
ตามทันไม่ทันอยู่ที่ใจ ที่เพื่อนคุณบอกตามๆนี่ความเร็วเท่าไหร่ ไม่ใช่กด 140 แล้วก็บอกตามไม่ทัน
-
เซฟ2.8มัน200ม้า บูสโรงงาน35psi
dmax2.5ถ้าโบธรรมดา ดัน ยก ถ้าคุณบูสอยู่20-25 ก็โดนอยู่แล้วคับ
dmax2.5สเต็บหลังถนน เอาแบบพออยู่ได้ โบ3000 บูสอย่างน้อย40
หัวฉีดใหญ่ อินเตอร์ใหญ่ คลัชอย่างน้อยผ้าผสม
ไม่งั้นหายใจลำบากคับ เดี๋ยวนี้หนีไปโบใหญ่TF-08กันหมด
พ่นหมึกไม่ใช่จะแรง แต่ถมหนาไว้ก่อนเหนียวกว่า ยิ่งถ้าขึ้นนำได้ก็ได้เปรียบ
เจอหมอกหมึกหนาๆ มันต้องยกบ้างละ ;D
-
ลองจับระยะ 0-1,500 เมตรดู
ถ้าความเร็วที่ระยะ 1,500 เมตร ได้น้อยกว่า 175 ..ไม่ต้องไปเล่นกับ Colorado 2.8 ครับ
ถ้าจะเล่นกับ Colorado แล้วขึ้นหน้าได้ ที่ 1,500 เมตรคุณต้องมี 181-182 เป็นอย่างต่ำ
ถึงแม้รถทั้งคันจะมีจุดดีและจุดเด่นผสมกันไป แต่ยอมรับว่าตั้งแต่เทสต์รถกระบะมา เมื่อพูดถึง
อัตราเร่งและความลื่นของเข็มความเร็วเมื่อกระแทกคันเร่งเต็มๆ Colorado 2.8 เกียร์อัตโนมัตินี่
ไหลลื่นและมันส์สุดต้นกลางดึงๆ รอบปลายแรงจะไม่เยอะ แต่เกียร์มันจะเปลี่ยนเลี้ยงรอบไว้
ในช่วงที่แรงบิดดีที่สุดเสมอ..2.8 เท่า Revo + เข็มไมล์เพี้ยนน้อยกว่า เกียร์ 6 สปีดเท่ากัน
แต่พุ่งตัวคนละเรื่องครับ
-
ถามต่อ เล่นๆ นะครับ แล้วถ้า Co 2.8 เจอ d segment 2.5 หรือ 1.0 Eco boost พอจะ วัดกันได้ไหมครับ
-
ถามต่อ เล่นๆ นะครับ แล้วถ้า Co 2.8 เจอ d segment 2.5 หรือ 1.0 Eco boost พอจะ วัดกันได้ไหมครับ
(http://upic.me/i/m7/008_pickup4dr.jpg)
(http://upic.me/i/c9/002_bseg.jpg)
(http://upic.me/i/zl/004_dseg.jpg)
ตามตารางเลยครับ
-
ดันราง ยกหัวฉีก พ่นหมึกได้ ต้องดูว่าม้าเท่าไหร่ บางคันพ่นหมึกไม่ใช่ว่าแรง
เพื่อนผมเล่นวีโก้ ยกหัวฉีด ดันราง โบเดิม หนีแจ๊สเกียรธรรมดาแต่งเล็กๆน้อยๆไม่ออก
ถ้าวัดกับ D-Segment 2.4-2.5 ถ้าเดิมๆ ทางยาวๆ เจ้าโด้โดนครับ
ถ้าทางยาวๆกดตั้งแต่ต้นถึงปลายยังไง D-Segment ก็กิน
เพื่อนเคยเอา D-Max 3.0 VGS วัดกับแคมรี่แก่ๆของผม พอเลย 140 ขึ้นไปกระบะโดนยาวๆครับ
แต่ถ้าทางไม่ยาว มุดๆเร่งๆ D-Segment ดีดตัวสู้ดีเซลไม่ได้
-
สงสัยอาจจะโดนท่อหมก เปลี่ยนอินเตอร์ โบF55 เปลี่ยนหัวฉีด แต่ควันไม่ดำ รึเปล่า ผมไม่แน่ใจ
ของเดิมๆเค้าก็แรงมากๆแล้ว แต่ผมไม่ค่อยเห็นขับกันเร็วๆนะ รวมไปถึงTBZ
-
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=23100.0
ขออ้างอิงกระทุ้งเก่าหน่อยนะครับ ผมว่าน้ำหนักตัวเจ้าโด้ไม่เบาเลยนะครับ 2.2 ตันจากที่ท่านสมาชิกเคยชั้งน้ำหนักเอาไว้ครับ และมีน้ำหนักของเจ้า ranger ด้วยครับ
-
55555 แรงจริงครับ พ่อผมใช้อยู่ 2.8 4x2 AT ผมแอบเอาไปปลดล็อคความเร็ว กับเปลี่ยน กรองเป็นแบบเลส อัด 200 แล้วคิดว่ามันยังไปต่อได้อีกอะ เส้นมอเตอร์เว ชลบุรีนี่แหละ หลังจากนั้น 1อาทิต ได้รูปถ่าย พร้อมใบปรับ ราคา 500 บาทมาเป็นของแถมด้วย อิอิอิ
-
ตอบในฐานะผู้ที่ครอบครองยอดกระบะแห่งยุคอยู่สามคันและขับใช้งานอยู่เป็นประจำนะครับ
ถ้าคุณคิดว่า ซื้อมาแล้วคุณจะทำช่วงล่างใหม่ และยิ้มมุมปากได้ทุกครั้งที่กดคันเร่งเต็มตีน จงเลือกcolorado 2.8 6atครับ ขนาดผมใช้ตัว 180 ม้า แรงบิด470 เหยียบเต็มเท้าออกตัว ขนาดมีtraction ยังฟรีทิ้งส่งเสียงเบาๆ ได้ถึงสองเกียร์ และเข็มความเร็วจะกวาดต่อเนื่องอย่างไม่ชงักจนถึง speed limit lock ที่184 พูดเลยว่ากระบะดันรางท่อดังควันท่วมเกียร์ธรรมดา ถ้าคนขับไม่แม่นเกียร์ เจ้าโด้ ฟาดเรียบครับ
แต่ถ้าคุณคิดจะซื้อรถคันเดียวแล้วไม่คิดจะทำอะไรกับช่วงล่างเลย เรียนเชิญ ranger wildrack 3.2 ครับช่วงล่างเดิมๆขับได้สบายๆครับ option รวมครบที่สุดในกระบะขับสี่topทั้งหมดทุกยี่ห้อ
ปล. ถ้าใครขับถนนหมายเลข12 พิษณุโลกหล่มสักประจำ คุณอาจจะเคยเห็น เจ้าโด้ดำชอบวิ่งมุดโค้ง ที่ความเร็ว140 อยู่เป็นประจำครับ
สำคัญที่สุดถ้าคุณคิดจะใช้พี่น้องค่ายอเมริกัน คุณต้องมันใจว่าคุณมีศูนย์บริการที่ฝากผีฝากไข้ได้เป็นอย่างดี แล้วคุณจะมีควนมสุขกว่าการใช้รถญี่ปุ่นตลาดๆพอสมควรครับ สำหรับ chevrolet ใครอยู่ย่านพิษณุโลก เขาค้อ ผมแนะนำยอมเปลืองน้ำมันวิ่งไปเข้าที่chevrolet สุโขทัย แล้วคุณจะลืมศูนย์โตโยต้าที่ว่าแน่ไปเลย ส่วน ford พิษณุโลกอยู่ในเกณฑ์กลางค่อนไปทางดี พึ่งพาๆด้ดีอยู่ครับ
-
จูนดีๆควันไม่ดำนะครับ ผมใช้ Mu-X บูส 30psi ควันไม่ดำเลยครับ
รถผมมีดัน ยก ecu-shop ท่อเดิม มีแต่เปลี่ยนแคท
-
Remap เป็นไปได้ครับ ส่วนใหญ่พวกกระบะที่ไม่ใช่พวกญี่ปุ่นอย่าง ฟอร์ด เชพ รวมถึงมาสด้า(มัน T6) พวกนี้เค้ามีสำนักที่ไม่เหมือนกับพวกพี่โต อีซูสุ ครับ
พวกนี้จะใช้พวก Chip หรือ Remap ไปเลย มันดูเดิมๆทุกอย่าง แต่หารู้ไม่แต่ละคันม้า + มา 40-60 ตัว แรงบิด เกือบ 700 ในราคา ไม่ถึง 2 หมื่นบาท
-
เวลาขับ D Seg 2.4 กับ 2.5 อยู่ 140-150
เวลาโดนกระบะ(เดิมๆ)ดันตรูด นี่มันเหนื่อนจริงๆ จะหนีได้เข็มไมล์ก็ล่อไป 180+ ซึ่งต้องคิกดาวน์จมมิด เกียร์ตกไปที่ 3 เสียงคำรามทรมานเครื่องสุดๆ
ซึ่งกระบะกดมิดก็ไม่ได้เหนื่อยอะไร แช่ยาวเกียร์ 5 สบายๆ (อาจจะเหนื่อยการคอนโทรล)
จะทิ้งไม่เห็นฝุ่นได้ก็ต้องสุดเข็ม 210-215
ผมขับไปกลับ พิจิตร-พิษณุโลก ทุกวัน วันละ 180 โล เกือบจะทุกวันที่มีกระบะมาเล่นด้วย
-
ที่บ้านผมมี TBZ ตัว180แรงม้า
ทำช่วงล่างมานิดหน่อย เรื่องอัตราเร่ง มันก็ไม่ได้แรงมากนะครับ
แต่ถ้าทางตรงยาวจะกล้ากด(รถนิ่งมากในทางตรง) ออกรถมาใหม่ๆ มีกดเล่นกับ E30แต่งครั้งเดียว ไม่รู้เครื่องอะไร(แต่น่าจะNA) แต่ผมแปะติดตูด ตั้งแต่120-184(ตัดความเร็ว) หนีผมไม่ออก
ถ้าขับออก ตจว. จะเจอกระบะเล่นด้วยบ่อยมาก ผมจะใช้เกียร์บวกลบเอง เกียร์Dมันคิดนานไปหน่อย ไม่ทันใจ ก็สูสีกับรุ่นอื่นๆนะครับ ถ้ามีระยะก็จะค่อยๆหนีห่างออก
ล่าสุดเห็นมีคนRemap ได้แล้ว ประมาณ2หมื่นบาท ให้แรงดีกว่านี้ กลัวเกียร์จะรับไม่ไหว แต่มีคนบอกว่าเกียร์ตัวนี้ก็ตัวเดียวกับsilverrado น่าจะรองรับแรงบิดไหวอยู่นะ
เลยรอให้คนอื่นลองกันไปก่อน ไว้หมดวารันตี ค่อยตาม
-
สำคัญที่สุดถ้าคุณคิดจะใช้พี่น้องค่ายอเมริกัน คุณต้องมันใจว่าคุณมีศูนย์บริการที่ฝากผีฝากไข้ได้เป็นอย่างดี แล้วคุณจะมีควนมสุขกว่าการใช้รถญี่ปุ่นตลาดๆพอสมควรครับ สำหรับ chevrolet ใครอยู่ย่านพิษณุโลก เขาค้อ ผมแนะนำยอมเปลืองน้ำมันวิ่งไปเข้าที่chevrolet สุโขทัย แล้วคุณจะลืมศูนย์โตโยต้าที่ว่าแน่ไปเลย ส่วน ford พิษณุโลกอยู่ในเกณฑ์กลางค่อนไปทางดี พึ่งพาๆด้ดีอยู่ครับ
อีกเสียงว่า เชฟสุโขทัย ฝากผีฝากไข้ได้ครับ
แต่ฟอร์ดสองแคว โอเคอยู่เหรอครับ
-
55555 แรงจริงครับ พ่อผมใช้อยู่ 2.8 4x2 AT ผมแอบเอาไปปลดล็อคความเร็ว กับเปลี่ยน กรองเป็นแบบเลส อัด 200 แล้วคิดว่ามันยังไปต่อได้อีกอะ เส้นมอเตอร์เว ชลบุรีนี่แหละ หลังจากนั้น 1อาทิต ได้รูปถ่าย พร้อมใบปรับ ราคา 500 บาทมาเป็นของแถมด้วย อิอิอิ
คันนี้รึเปล่าที่ผมเห็นแต่ไฟท้ายและค่อยๆจางหายไป :)
-
สำคัญที่สุดถ้าคุณคิดจะใช้พี่น้องค่ายอเมริกัน คุณต้องมันใจว่าคุณมีศูนย์บริการที่ฝากผีฝากไข้ได้เป็นอย่างดี แล้วคุณจะมีควนมสุขกว่าการใช้รถญี่ปุ่นตลาดๆพอสมควรครับ สำหรับ chevrolet ใครอยู่ย่านพิษณุโลก เขาค้อ ผมแนะนำยอมเปลืองน้ำมันวิ่งไปเข้าที่chevrolet สุโขทัย แล้วคุณจะลืมศูนย์โตโยต้าที่ว่าแน่ไปเลย ส่วน ford พิษณุโลกอยู่ในเกณฑ์กลางค่อนไปทางดี พึ่งพาๆด้ดีอยู่ครับ
อีกเสียงว่า เชฟสุโขทัย ฝากผีฝากไข้ได้ครับ
แต่ฟอร์ดสองแคว โอเคอยู่เหรอครับ
ฟอร์ด สองแควผมใช้บริการมาสองครั้งครับ ยังไม่มากเพราะรถทั้งสองคันเพิ่งออกมา เรื่องงานซ่อมยังไม่มีข้อติอะไรนะครับ แต่ก็ต้องรอดูกันยาวๆต่อไปครับ ในขั้นต้นผมถือว่าokครับ
-
เอาจริงๆนะ
แนะนำเพื่อนคุณกลับไปจูนรถใหม่เถอะ
เพื่อนผมจูน Bt-50 ตัวก่อน T6
กล่อง กับดันราง 0-100 เลขตัวเดียว 9.6X
80-120 6.xx (ยาง Pilot3)
บูสต์ 24 โบเดิม ท่อไอเสียใหม่ อินเตอร์ใหม่ กรองใหม่
ไปได้ 210 แล้วยกเพราะช่วง190-210 นานอยู่ (ทุกวันนี้คันนี้ไป Tf-08 แล้วไม่ได้ไปนั่งคุยกันเลย)
เอาจริงอยู่กับกระบะมาพบว่าสำนักแต่งหลายเจ้าดันไม่ใช่ของจริงทำเหมือนเก่งแต่หลายแห่งดันไม่มีความรู้เชิงเทคนิค
บางทีเข้าไปแซะคุย ถามว่าเปลี่ยนแคมทำไม ยังอธิบายถึงกลไกของแคมชาร์ฟไม่ได้เลย
ถามว่าทำไมเปลี่ยนท่อร้านดังแล้ว บูสต์มันเพิ่มได้ (ลองหาอ่านดูนะครับ) ตอบมาได้มั่วมาก
พวกนิตยสารกระบะก็ใช่ว่าอ่านได้ หลายเล่มผมให้เลวร้ายเลยด้วยซ้ำ ข้อมูลมั่วสุด
-
โด้ 2.8 mt ผมใช้อยู่ครับ ออกต่างจังหวัดยาวๆผมชอบมาก เร่งทันใจ ดีแมกเดิมๆวิ่งไม่ทันแน่ ต่อให้2.5 โมมาแรงก็ยังไม่ถึงม้าโด้ครับ แต่ขับในเมืองไม่ค่อยเหมาะ พวงมาลัยหนักช่วงล่างแข็ง ขับนานๆข่อนข้างเหนื่อย
ตอนนี้ผมชอบพวงมาลัยช่วงล่างเรนเจอร์mc เป็นที่สุด
-
ผมเคยได้ไปลองขับ เทลเบรเซอร์ 2.8 Duramax เครื่องเดียวกับเจ้าคันส้มที่คุณว่า
ไม่แปลกใจครับ เพราะ ขนาดอยู่ใน PPV มันยังดึงจนผมแทบกรี๊ด
อยู่ใน กระบะ ที่น้ำหนักเบา ยิ่งพุ่งทะยาน
จริงๆ ตัวนี้ แรงสุดในตลาดครับ ฟอร์ด กับ BT50 ยังไล่ยากครับ ยอมเค้าจริงๆ
-
เข้ามาเสพความแรง ชอบๆ
-
ถามต่อ เล่นๆ นะครับ แล้วถ้า Co 2.8 เจอ d segment 2.5 หรือ 1.0 Eco boost พอจะ วัดกันได้ไหมครับ
(http://upic.me/i/m7/008_pickup4dr.jpg)
(http://upic.me/i/c9/002_bseg.jpg)
(http://upic.me/i/zl/004_dseg.jpg)
ตามตารางเลยครับ
ดูจากเคสนี้ Ecoboost ไม่ต้องสืบ colorado 2.8 นำไปสั่งเบียร์รอได้เลย ส่วน D segment 2.4-2.5 บอกได้เลยว่าหนีไม่ออก
ถ้าไม่เกิน 180 ต้อง HV ถึงจะจบไปเปิดเบียร์รอได้อยู่ 555 แบบนี้ล่ะครับ เวลาผมขับ G9 2.0 ถ้าไม่ใช่ ทางด่วนวิ่งได้เกิน 180 ผมไม่เอา
ด้วยเคยลองเจอ Mazda 3 ใหม่ซัดผมอ้วกเลยบี้ตูดสุดๆ แต่ถ้า คัน G9 HV ได้อยู่ เคยขับ 525d แล้วพ่อขับ G9 HV จาก 100-180 F10
หนีไม่ออกเลยครับ แต่ colorado 2.8 นี่ผมยังไม่เคยเจอสงสัยจะหนีลำบาก ยิ่งเวลาขับคัน 2.0 ที่ต้นแสนอืดนี่โคดทรมานเลยครับ 555
-
แค่ผม ขับ NEW D-MAX 3.0 AT ของพี่
ความรู้สึกคือ มันแรงกกว่า EX กับ Accord 2.0 อีก ว้ากกกกกก ๆๆๆๆ
เหยียบแป้บเดียว 180 แล้ว แต่ D-MAX มันโคลงงง