Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carenaruk ที่ กันยายน 06, 2015, 09:24:34
-
ที่โรงงานผม โอทีไม่ค่อยมีเลยในช่วงต้นปีถึงกลางปี จนเจ้าโปรดักu375 (everest)มีออเดอร์เข้ามา เรียนตามตรงนะครับ เดือนนึงผมได้หยุดพักผ่อนแค่2วันเอง ในช่วงเปลี่ยนกะเรียกว่าผลิตแทบไม่ทันส่งให้aat เลยทีเดียว แต่ออเดอร์งานฝั่งซ้าย มันจะเยอะกว่าฝั่งขวา ประมาณว่า งานส่งออกมากกว่าทำขายในประเทศซะอีก ถึงผมจะไม่ใช่ติ่งฟอร์ด แต่ตอนนี้ขอเชียร์เจ้าev หน่อยแล้วกัน อิอิ
-
อย่าโหมหนักเกินไปนะครับ ยินดีด้วยกับฟอร์ดที่มาถึงจุดนี้ได้อย่าน่าภาคภูมิจริงๆ ตั้งแต่โฉม T6 มาถึงปัจจุบัน ผมว่ามันหล่อสุดแระ ค่อยๆเปลี่ยน ปรับปรุงด้านอื่นให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ลูกค้าท่านรอความหวังอยู่เยอะจริงๆนะครับท
-
ดีแล้วครับ คนที่ทำงานอุตสาหกรรมรถยนต์พอมีรายได้มากขึ้น แรงการใช้จ่ายจะค่อยๆเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมอื่นๆ รวมถึงภาคการเกษตร 8)
...แต่แม่พิมพ์ก็เข้าซ่อมทุกอาทิตย์ ที่ผมเจอนะ คงใช้งานหนักต่อเนื่อง :-X
-
Order เยอะ QR ก็เยอะ
เหนื่อยครับ
-
มีคนพูดคำนี้หลายคนครับ
เดาว่าปีนี้โบนัสคงเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว
เยอะอยู่
ฟอร์ดมาถูกทางแล้วครับ คนไทยชอบของดี
จัดมาเต็มๆแบบนี้ในทุกๆรุ่นตลาดแข่งขันสูง
ทำราคามาเหมาะสม เหลือแค่งานหลังการขาย
ที่ต้องจริงจัง
ชื่นชมครับ (กล้าเริ่ม)
-
มีไรจะเล่าให้ฟัง
ยอดผลิต กะบะ ford
จากเปิดตัว จนถึงทุกวันนี้ ไม่เคยลดลงเลย มีแต่เท่าตัว และ เพิ่มขึ้น เพราะ ขายส่งออก ด้วยแบบตั้งกำลังการผลิตแบบเจียมตัว
EV ก็เช่นเดียวกัน ยอดก็คง คงที่ไปเรื่อยๆเช่นนี้ไปอีก หลายๆปี
ช่างสวนทางกับ กะบะเจ้าตลาด ที่พึ่งเปิดตัว
ที่ มั่นใจในหน้าตา รถกะบะเค้ามาก ไม่ยอมปล่อยภาพหลุดให้ดูเลย ว่าหน้าตามันอุบาทแค่ไหน
ตั้งยอดไว้มหาศาล สุดท้าย ยอดจอง ยอดซื้อ ต่ำกว่าเป้ามหาศาลเช่นกัน
สุดท้ายเป็นไงละ
ยอดส่งออกเป็นไง ??? ขายได้แต่ในไทยนี่ละทีหน้าถ้าไม่เปลี่ยนหน้าเปลี่ยนตานะ
พูดมาไม่ได้เกี่ยวกับ PPV เลย ไปกะบะเฉย
-
ตอนนี้ใครขายดีเชียร์หมดครับไม่ว่าค่ายไหน
-
มีไรจะเล่าให้ฟัง
ยอดผลิต กะบะ ford
จากเปิดตัว จนถึงทุกวันนี้ ไม่เคยลดลงเลย มีแต่เท่าตัว และ เพิ่มขึ้น เพราะ ขายส่งออก ด้วยแบบตั้งกำลังการผลิตแบบเจียมตัว
EV ก็เช่นเดียวกัน ยอดก็คง คงที่ไปเรื่อยๆเช่นนี้ไปอีก หลายๆปี
ช่างสวนทางกับ กะบะเจ้าตลาด ที่พึ่งเปิดตัว
ที่ มั่นใจในหน้าตา รถกะบะเค้ามาก ไม่ยอมปล่อยภาพหลุดให้ดูเลย ว่าหน้าตามันอุบาทแค่ไหน
ตั้งยอดไว้มหาศาล สุดท้าย ยอดจอง ยอดซื้อ ต่ำกว่าเป้ามหาศาลเช่นกัน
สุดท้ายเป็นไงละ
ยอดส่งออกเป็นไง ??? ขายได้แต่ในไทยนี่ละทีหน้าถ้าไม่เปลี่ยนหน้าเปลี่ยนตานะ
พูดมาไม่ได้เกี่ยวกับ PPV เลย ไปกะบะเฉย
บางที่เจ้าตลาดอาจจะมองว่า ถ้าปล่อยรูปออกมาก่อนอาจจะทำให้ผู้บริโภคมีเวลาตัวสินใจมากขึ้นก็ได้ เลยพยายามปกปิดข้อมูลทุกวิถีทาง เหมือนเป็นการมัดมือชกให้แก่ผู้บริโภค โดยการขายชื่อและแบรนด์ของสินค้าไปก่อน เพื่อเป็นการหลอกล่อให้ผู้ชื้อเกิดความต้องการ เลยจับจองรถไปก่อนที่จะเห็นตัวจริง #ความคิดเห็นส่วนตัวผมล้วนๆ นะครับ #ไม่ใช่ติ่งแบรนด์ดัง #ผมก็รอจะซื้อ EV อยู่เหมือนกันครับ #แต่ยังไม่มีโอกาส
-
กระบะ และ PPV กลับมา ได้ตลาดเฉพาะกลุ่มและยอดขายเพิ่มขึ้น ได้แล้ว
ถือว่า เป็นกระบะ และ PPV ของฟอร์ดที่สวยที่สุด เท่าที่ผมเคยเห็นขายในบ้านเรา
แต่ๆๆๆๆ ........... ช้าก่อน
ตอนนี้ยอดขาย รถยนต์นั่งของค่ายนี้ ในเมืองไทย กำลังดิ่งลงเหว สวนทางกับ กระบะ และ PPV อย่างชัดเจน
เฟียสต้า ตัวก่อน Ecoboot ถือว่าขายดี ในระดับที่ โอเคร แต่ ด้วยปัญหาหลายอย่าง ที่แก้ไม่ตก รวมถึงศูนย์บริการ
ทำให้ ยอดขาย Ecoboot รั้งท้าย ชนะแค่ โซนิกและ MG3 ส่วนโฟกัส ก็แย่กันใหญ่ ขายได้เดือนที่แล้ว 45 คัน
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2015/08/Sales-Report-july_2015_edit.jpg)
รู้ไหมว่า ยอดขายฟอร์ด 2,663 คัน นั้น
2,000 พัน ได้จากเรนเจอร์
อยากให้ฟอร์ดพัฒนา ศูนย์บริการและ QC ให้ได้มาตรฐานกว่านี้ครับ
รับรอง ท่านจะขายได้เยอะกว่านี้อีก เอาใจช่วยครับ
กระบะ และ PPV รุ่นก่อน ขายได้อันดับท้ายๆ เหมือนกัน
ตอนนี้ ปรับปรุงมาใหม่ ทำให้คนสนใจเยอะขึ้นเลย
ดูมาสด้า ไว้เป็นตัวอย่างครับ
สกายแอคทีฟ ใหม่หมดจด โดนใจคนทั่วโลก
รวมถึงประเทศไทยด้วย
-
กระบะ และ PPV กลับมา ได้ตลาดเฉพาะกลุ่มและยอดขายเพิ่มขึ้น ได้แล้ว
ถือว่า เป็นกระบะ และ PPV ของฟอร์ดที่สวยที่สุด เท่าที่ผมเคยเห็นขายในบ้านเรา
แต่ๆๆๆๆ ........... ช้าก่อน
ตอนนี้ยอดขาย รถยนต์นั่งของค่ายนี้ ในเมืองไทย กำลังดิ่งลงเหว สวนทางกับ กระบะ และ PPV อย่างชัดเจน
เฟียสต้า ตัวก่อน Ecoboot ถือว่าขายดี ในระดับที่ โอเคร แต่ ด้วยปัญหาหลายอย่าง ที่แก้ไม่ตก รวมถึงศูนย์บริการ
ทำให้ ยอดขาย Ecoboot รั้งท้าย ชนะแค่ โซนิกและ MG3 ส่วนโฟกัส ก็แย่กันใหญ่ ขายได้เดือนที่แล้ว 45 คัน
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2015/08/Sales-Report-july_2015_edit.jpg)
รู้ไหมว่า ยอดขายฟอร์ด 2,663 คัน นั้น
2,000 พัน ได้จากเรนเจอร์
อยากให้ฟอร์ดพัฒนา ศูนย์บริการและ QC ให้ได้มาตรฐานกว่านี้ครับ
รับรอง ท่านจะขายได้เยอะกว่านี้อีก เอาใจช่วยครับ
กระบะ และ PPV รุ่นก่อน ขายได้อันดับท้ายๆ เหมือนกัน
ตอนนี้ ปรับปรุงมาใหม่ ทำให้คนสนใจเยอะขึ้นเลย
ดูมาสด้า ไว้เป็นตัวอย่างครับ
สกายแอคทีฟ ใหม่หมดจด โดนใจคนทั่วโลก
รวมถึงประเทศไทยด้วย
รถเก๋งกับกระบะ ผลิตคนละที่กันครับ รถเก๋งผลิตที่Ford motor แต่กะบะผลิตที่AAT ซึ้งยอดฝั่งรถเก๋งนั้นน้อยมากจริงๆ แต่โบนัสปลายปีออกมาได้พอๆกัน มีเคืองครับ 5555+
-
รถเก๋งกับกระบะ ผลิตคนละที่กันครับ รถเก๋งผลิตที่Ford motor แต่กะบะผลิตที่AAT ซึ้งยอดฝั่งรถเก๋งนั้นน้อยมากจริงๆ แต่โบนัสปลายปีออกมาได้พอๆกัน มีเคืองครับ 5555+
[/quote]
ที่บริษัทผมก็มีหลาย unit บ้างก็กำไรดี บ้างก็ขาดทุน
นอกจากเซลที่ได้ commission ตามยอดแล้ว พนักงานฝ่ายปฏิบัติงานได้โบนัสเฉลี่ยเท่ากันหมด
โดยใครจะได้มาก-น้อย จะตัดสินจาก PMP/KPI อื่นๆ ไม่ใช่ปริมาณงาน
เพราะผลกำไรขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นนอกเหนือจากพนักงานคนนั้น ถ้าย้ายคนจาก unit ที่ขายดี ไป unit ที่ขาดทุน ก็ใช่ว่ายอดจะกลับมาดีได้
คนที่ทำงานหนัก อาจจะได้ OT/incentive แล้วก็ โอกาสที่จะเลื่อนตำแหน่งเร็วกว่า ถือว่า fair พอแล้วในมุมมองของบริษัท
-
หรือว่าฟอร์ดกำลังมาถูกทางแล้ว ทั้งการออกแบบรถการโฆษณาปล่อยตัวจริงวิ่งโชว์ไม่กั้ก ไม่หวง ถ่ายรูปออกสื่อได้ ยัดอ๊อพชั่นเต็มที่ไม่กั๊ก ขายทั่วโลกยังไงก็ขายในไทยแบบนั้น ไม่ถอด ไม่แยก ไม่ตัดอ๊อพชั่นเหมือนรถญี่ปุ่น บ้านผมต้องการรถแบบ SUV PPV ต้องมีประจำบ้าน 1 คัน รถเก๋งมันเล็กไป กระบะก็นั่งน้อยไปตอบสนองแบบ SUV PPV MPV ไม่ได้ รถประเภทนี้แน่นอนว่าผมต้องซื้อมาไว้ 1 คันในบ้านเสมอเพราะประโยชน์ใช้สอยมากกว่า ถ้าวันนี้ผมไม่มี PPV อยู่ 1 คันที่บ้านอยู่แล้ว Ford EV 3.2 คงเป็นตัวเลือกแรกที่ต้องเลือกเข้ามา แต่ตอนนี้ผมมีรถประเภทนี้อยู่แล้วคงไม่สามารถเปลี่ยนได้ในตอนนี้ เพราะไม่มีปัจจัยพอ อีกทั้งรถคันต่อไปที่จะซื้อเข้ามาในบ้านต้องเป็นรถสปอร์ตเท่านั้น ส่วนตัวผมมองว่าการซื้อ PPV 4x4 เข้ามาในชีวิตเมื่อหลายปีก่อนนั้นคุ้ม เพราะรถใช้งานได้ดีใช้ยาว ๆ ก็ดีถึงแม้จะกินน้ำมันมากกว่ารถทั่วไปก็ตาม
ที่เหลือฟอร์ดต้องเร่งพัฒนาคุณภาพศูนย์บริการให้ดีกว่านี้เพื่อแก้ปัญหาของฟอร์ดเอง รวมถึงการเคลมชิ้นส่วนอย่าเรื่อมากต้องให้ลูกค้าเคลมง่าย ๆ เหมือนเจ้าตลาด คนจะรักแบรนด์ฟอร์ด อีกทั้งค่าบริการต้องไม่แพงแข่งกบเจ้าตลาดได้ไม่ใช่ปล่อยลูกค้าหนีออกไปซ่อมอู่นอกกันหมด ยอดขายรถใหม่จะวิ่งได้ไงถ้าลูกค้าไม่เข้าศูนย์
-
อย่าโหมหนักเกินไปนะครับ ยินดีด้วยกับฟอร์ดที่มาถึงจุดนี้ได้อย่าน่าภาคภูมิจริงๆ ตั้งแต่โฉม T6 มาถึงปัจจุบัน ผมว่ามันหล่อสุดแระ ค่อยๆเปลี่ยน ปรับปรุงด้านอื่นให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ลูกค้าท่านรอความหวังอยู่เยอะจริงๆนะครับท
ขอบคุณครับ คนที่ทำงานโรงงานด้วยกันจะรู้ครับ ที่พอไม่มีโอทีทำนานๆแล้วอยู่ๆมีโอทีเยอะๆขึ้นมา มันจะดีใจเป็นพิเศษครับ เพราะพวกเราเป็นพนักงานระดับล่าง เงินเดือนน้อยครับ มีรายได้เพิ่มมาเดือน7พันถึง1หมื่นบาทก้อดีใจกันน้ำตาไหลแลัวครับ ส่วนตัวผมใช้BT50PRO 4ประตูอยู่ แอบมองแฝดผู้พี่ประจำครับ 5555+
-
ผมเคยทำงานที่เดิม Ford มักนำเข้ารถเก๋งที่ผลิตได้รวมถึง เอสเคปด้วยจาก Ford philipine ซึ่งรถพวกนี้มีปัญหาทั้งด้านการออกแบบและคุณภาพไม่ทนทาน ต่างจากรถที่ผลิตในไทยจากโรงงาน AAT ระยองที่เป็นปิคอัพ ทนถึก ไม่จุกจิกแต่แข็งกระด้างมาก รถเก๋งทั้งฟอร์ดและเชฟโรเลตผมไม่ค่อยไว้ใจคุณภาพถ้าจะซื้อถึงแม้ผลิตในบ้านเราก็ตาม แต่ถ้าเป็นปิคอัพ SUV PPV มั่นใจมากกว่าไม่มีปัญหาเหมือนรถเก๋ง หรือปัญหาน้อยกว่า เดี๋ยวนี้ไม่แน่ใจว่ารถเก๋งฟอร์ดที่ขายบ้านเราผลิตที่ไหนอีก
-
แจ่มครับ
:-* :-* :-*
-
ผมเคยทำงานที่เดิม Ford มักนำเข้ารถเก๋งที่ผลิตได้รวมถึง เอสเคปด้วยจาก Ford philipine ซึ่งรถพวกนี้มีปัญหาทั้งด้านการออกแบบและคุณภาพไม่ทนทาน ต่างจากรถที่ผลิตในไทยจากโรงงาน AAT ระยองที่เป็นปิคอัพ ทนถึก ไม่จุกจิกแต่แข็งกระด้างมาก รถเก๋งทั้งฟอร์ดและเชฟโรเลตผมไม่ค่อยไว้ใจคุณภาพถ้าจะซื้อถึงแม้ผลิตในบ้านเราก็ตาม แต่ถ้าเป็นปิคอัพ SUV PPV มั่นใจมากกว่าไม่มีปัญหาเหมือนรถเก๋ง หรือปัญหาน้อยกว่า เดี๋ยวนี้ไม่แน่ใจว่ารถเก๋งฟอร์ดที่ขายบ้านเราผลิตที่ไหนอีก
คุณออโต้ เคยทำงานที่โรงงานFord motor ที่เหมราชอีสเทิร์นเหรอครับ
-
ผมเคยทำงานที่เดิม Ford มักนำเข้ารถเก๋งที่ผลิตได้รวมถึง เอสเคปด้วยจาก Ford philipine ซึ่งรถพวกนี้มีปัญหาทั้งด้านการออกแบบและคุณภาพไม่ทนทาน ต่างจากรถที่ผลิตในไทยจากโรงงาน AAT ระยองที่เป็นปิคอัพ ทนถึก ไม่จุกจิกแต่แข็งกระด้างมาก รถเก๋งทั้งฟอร์ดและเชฟโรเลตผมไม่ค่อยไว้ใจคุณภาพถ้าจะซื้อถึงแม้ผลิตในบ้านเราก็ตาม แต่ถ้าเป็นปิคอัพ SUV PPV มั่นใจมากกว่าไม่มีปัญหาเหมือนรถเก๋ง หรือปัญหาน้อยกว่า เดี๋ยวนี้ไม่แน่ใจว่ารถเก๋งฟอร์ดที่ขายบ้านเราผลิตที่ไหนอีก
คุณออโต้ เคยทำงานที่โรงงานFord motor ที่เหมราชอีสเทิร์นเหรอครับ
ไม่ใช่ครับผมทำโรงานส่งชิ้นส่วน แต่เข้าไปผลิตแม่พิมพ์ Jig ให้ AAT ตั้งแต่ Everest รุ่นแรก แล้วก็เข้าไป GM และ Maker ในอีสเทิร์นซีบอร์ดอีกหลายเจ้า เมื่อก่อนขับรถไประยองแทบทุกวัน
-
ส่วนผมเซ็งครับ ต้องทำโอแต่ไม่ได้เงิน :'(
-
ยินดีด้วยครับ ทำงานเก็บเงินได้มากๆครับ
ยอบรับชอบรถ FORD หลายรุ่นมากครับ ทั้ง Ranger และ Focus
พัฒนาเรื่องศูนย์บริการตามมานะครับ ลูกค้าเพิ่มอีกมากโขเลยครับ
;D ;D ;D ;D
-
Ford คุณมาถูกทางแล้ว รถทำมาจบทั้งคัน
แต่อย่าส่งออกเยอะหล่ะเดี๋ยวโกยยอดไม่ทัน ;)
-
ยอดขายเรนเจอร์ ในไทย ก็เสมอต้นเสมอปลาย คือราวสองพันคันต่อเดือน ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกปี2012แล้วนะ
ช่วงขาลงของเศรษฐกิจยอดก็ไม่ได้ลงอะไรมาก เท่าทุกค่ายที่ขายในบ้านเรา ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็น มันมีแรงบวกมากกว่าทุกค่าย
-
ผมว่ายุบไลน์เก๋งมาทำกระบะกะ PPV ขายเหอะเอาแบบอย่าง Isuzu
-
ผมว่ายุบไลน์เก๋งมาทำกระบะกะ PPV ขายเหอะเอาแบบอย่าง Isuzu
fiesta กับ focus ต่างประเทศมันขายดีนะครับ
ไม่รู้ผลิตส่งประเทศไหนบ้าง
-
ผมว่ายุบไลน์เก๋งมาทำกระบะกะ PPV ขายเหอะเอาแบบอย่าง Isuzu
fiesta กับ focus ต่างประเทศมันขายดีนะครับ
ไม่รู้ผลิตส่งประเทศไหนบ้าง
เก๋งประกอบ FTM อยู่แล้วครับ AAT ประกอบกระบะ+PPV แยกกันอยู่ละครับ
-
ผมได้ยินมาจากใน Club Everest ว่า 3.2 ระงับผลิตชั่วคราว แต่ไปปั่น ผลิต 3.2+ แทน กลัวส่งรถไม่ทันสิ้นปี นี่จริงไหมครับ