Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JAAP01 ที่ กันยายน 08, 2015, 16:46:52
-
ส่วนการผ่อนปรนสิทธิ์ครอบครองกำลังอยู่ระหว่างการศึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนะครับ...
http://www.posttoday.com/economy/finance/386814
-
ยกเลกโครงการผมเห็นด้วย
แต่ถ้าจะผ่อนปรนสิทธิ์ครอบครองจาก 5 ปีเหลือ 3 ปีผมไม่เห็นด้วย
เพราะรับสิทธิไปแล้วรับส่วนลดไปแล้วก็ต้องถือครองตามระยะ 5 ปี
ถ้าจะลดก็ต้องให้คืนเงินภาษีที่รับไปแล้วถึงจะสมเหตุสมผล
-
อีก 1 โครงการ ที่สร้างปัญหามากมายในหลายๆเรื่องตามมาไม่จบสิ้น ใกล้ตัวสุดก็ รถติดเพิ่มขึ้น NPL ของไฟแนนซ์
-
ตลาดมือสอง ตายสนิทเลยครัชงานนี้ ;D ;D
-
อีก 1 โครงการ ที่สร้างปัญหามากมายในหลายๆเรื่องตามมาไม่จบสิ้น ใกล้ตัวสุดก็ รถติดเพิ่มขึ้น NPL ของไฟแนนซ์
แล้วแต่คนหรือเปล่าเขาไม่ใช่บังคับให้ซื้อนะ มันเป็นโครงการที่ดีนะ แต่คนที่ไปใช้สิทธ์ไม่ประมาณรายได้ตัวเอง
-
อีก 1 โครงการ ที่สร้างปัญหามากมายในหลายๆเรื่องตามมาไม่จบสิ้น ใกล้ตัวสุดก็ รถติดเพิ่มขึ้น NPL ของไฟแนนซ์
แล้วแต่คนหรือเปล่าเขาไม่ใช่บังคับให้ซื้อนะ มันเป็นโครงการที่ดีนะ แต่คนที่ไปใช้สิทธ์ไม่ประมาณรายได้ตัวเอง
ไม่ดีครับ แต่แค่ดูดี
-
เป็นปัญหาไม่จบไม่สิ้นเสียที เห้อ
อย่าลดเหลือ3ปีเลย ราคารถมือ2ปีนี้จะได้ไม่ดิ่งเหวแบบปี 55-56 อีก
จะว่าไปบ้านผมก็เอามา2คันจากโครงการนี้ *-*
-
ตลาดมือสอง ตายสนิทเลยครัชงานนี้ ;D ;D
เห็นด้วยครับ ปัจจุบันก็แย่มากอยู่แล้ว
-
จบจนได้
-
อ้าว มันยืดมาขนาดนี้เลยหรือครับ
อีก 1 โครงการ ที่สร้างปัญหามากมายในหลายๆเรื่องตามมาไม่จบสิ้น ใกล้ตัวสุดก็ รถติดเพิ่มขึ้น NPL ของไฟแนนซ์
แล้วแต่คนหรือเปล่าเขาไม่ใช่บังคับให้ซื้อนะ มันเป็นโครงการที่ดีนะ แต่คนที่ไปใช้สิทธ์ไม่ประมาณรายได้ตัวเอง
ไม่ดีครับ แต่แค่ดูดี
ไม่ดีครับ ให้ประชากรแต่ละคนขับหนึ่งคันทั้งที่มีสี่ที่นั่ง ติดตายห่ากว่านี้พอดี
-
เท่าที่เห็นๆ เพื่อนของน้องๆที่บ้านออกมาแล้วมาให้ญาติส่งต่อ(ส่งไม่ไหว) อันนี้เจอ 3คัน ส่วนอีก 2คันปล่อยยึด และอีกหลายเคสที่เต้นท์รถรู้จักกันเขาเล่าให้ฟังว่าจะปล่อยทิ้ง (eco car 1,200cc ทั้งนั้น) แล้วที่เป็นข่าวเมื่อปลายปีที่แล้ว เจ้าของเต้นท์ยิงตัวเองหนีหนี้
-
รถมือสองตอนนี้ราคารตกกระจาย แถมยังขายลำบากอีกด้วย
-
สิ้นสุดแล้ว เป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีข้อเสียและข้อดีมากมาย
-
เป็นโครงการที่ดี สำหรับคนที่ต้องการใช้รถ ไม่ลำบากในการผ่อน หรือซื้อสด
แต่โครงการที่ไม่ดี สำหรับคนที่ไม่มีเงิน ไม่มีกำลังผ่อน แต่อยากมีรถ ทั้งปวง
ส่วนลดภาษีที่ได้ไป ควรจะคืนเข้ารัฐด้วย
-
ตลาดมือสอง ตายสนิทเลยครัชงานนี้ ;D ;D
ทำไมต้องห่วงรถตลาดมือด้วย อันนี้ผมไม่รู้จริงๆนะครับเลยถาม
เพราะภาษีที่รัฐได้จากธุรกิจนี้น่าจะน้อยมาก และเก็บได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยแน่ ดอกเบี้ยก็สูงประโยชน์ตกอยู่กับนายทุน
ราคารถมือสองในบ้านเราที่ผ่านมาผมว่ามันสูงเกินเหตุ
-
สำหรับผมก็ใช้สิทธิรถคันแรกครับของภรรยา ใช้มา 3 ปีกว่าแล้ว เป็นอีโค่คาร์ ใช้งานคุ้มค่าจริงครับ ใช้ทุกวัน แต่ก็ไม่คิดจะขายหรือเปลี่ยนแน่ๆในช่วงนี้คง 5 ปีโน่นแหละ
เทียบดูแล้วส่วนลดราคารถใหม่ในตอนนี้ ได้มากกว่าเงินคืนภาษีอีกครับ... เศรฐกิจไม่ดี คนซื้อรถน้อยลงครับ ไม่อยากเป็นหนี้กันช่วงนี้ ยังงัย รถมือสองก็คงต้องตายนิ่งต่อไปแน่...
-
แต่สิ่งที่ผมเห็นคือ โครงการนี้ออกมาหลังน้ำท่วม เป็นเหตุให้ค่ายรถไม่ย้ายฐานการผลิต และยอมลงทุนต่อ การจ้างงานเกิด ซึ่งรายได้ มันกระจายไปยัง suppyer ทุกๆเจ้า คนเป็นล้านได้งานทำ และ ภาคอุตสาหกรรมฟื้นตัวได้
ดีหรือไม่ดี ผมมองมุมนี้ ไอ้พวกผ่อนต่อไม่ไหว เรื่องของมัน ไม่ประมาณตัว เหมือนพวกมีปัญญาแค่ขี่ Fino แต่กระแดะไปขี่ Bigbike สุดท้าย ไม่พ้นปากซอยก็ตาย แยะไป
-
แต่สิ่งที่ผมเห็นคือ โครงการนี้ออกมาหลังน้ำท่วม เป็นเหตุให้ค่ายรถไม่ย้ายฐานการผลิต และยอมลงทุนต่อ การจ้างงานเกิด ซึ่งรายได้ มันกระจายไปยัง suppyer ทุกๆเจ้า คนเป็นล้านได้งานทำ และ ภาคอุตสาหกรรมฟื้นตัวได้
ดีหรือไม่ดี ผมมองมุมนี้ ไอ้พวกผ่อนต่อไม่ไหว เรื่องของมัน ไม่ประมาณตัว เหมือนพวกมีปัญญาแค่ขี่ Fino แต่กระแดะไปขี่ Bigbike สุดท้าย ไม่พ้นปากซอยก็ตาย แยะไป
ใช่ครับ เห็นด้วยตรงประเด็น ได้มันมากกว่าเสียจริงๆ
เท่าที่ผ่านมา ข้างบ้านผมด่าๆๆๆ โอ้ยรถติด โอ้ยโน่นโอ้ยนี่ เอามาสองคัน
ใช้ชื่อคนใช้ซื้อด้วยซ้ำ ทั้งที่ตัวเองใช้ได้แค่สิทธิเดียว หึหึ ...
แต่ 5ปีต้องเปน5ปี ใครหมดปัญญาก็ต้องรับกรรมไปนะครับ ไม่ประมาณตน
ไฟแนนซ์เค้าจ้างให้คุญมาดูมาประเมินว่าลูกค้ามีปัญญามั้ย โลภเองง่ะ จะโทษใคร
แล้วมายกเลิกแบบนี้ มันก็คืออยากกระตุ้นให้คนซื้อใหม่นั่นแหละ เพราะปล่อยคันเก่าได้แล้วนี่
มันก็นโยบายเดิม เปลี่ยนหน้าตาแค่นั้น มันต่างกันตรงไหน